Tập đọc:
Hai anh em
- Đọc trơn toàn bài, Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu .
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời của 2 nhân vật.
- Nắm được các từ mới và các từ được chú giải cuối bài.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tình cảm của hai anh em.
- Tranh minh hoạ
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1457 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp ghép 2 + 3 tuần 15, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15:
Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2007
Tiết 1 :
Chào cờ.
Tiết 2:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng
C. Các HĐ
Tập đọc:
Hai anh em
- Đọc trơn toàn bài, Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu .
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời của 2 nhân vật.
- Nắm được các từ mới và các từ được chú giải cuối bài.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tình cảm của hai anh em.
- Tranh minh hoạ
Toán:
Chia số có ba chữ số cho số có 1 chữ số.
- Biết chách thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số.
- Vận dụng vào làm các bài tập
Phiếu bài tập
TG
HĐ
3’
1
HS: đọc 1 khổ thơ mà em thích
GV: GTB: Ghi bảng
* GT phép chia 648 : 3
- Nêu phép tính HD đặt tính.
- HD thực hiện trên bảng con.
Nhận xét chữa.
Cho HS thực hện phép chia.
236 : 5
4’
2
GV: GTB, ghi bảng
*HD luyện đọc
- GV đọc mẫu, HD cách đọc
HS nối tiếp nhau đọc câu
Nhận xét uốn nắn
HD đọc đoạn, cho HS đọc trong nhóm
HS: thực hioện phép tính vào nháp
5’
3
HS: Nối tiếp nhau đọc đoạn trong nhóm
- GV: Gọi HS nêu cách tính
Nhận xét thực hành
Bài 1
Cho HS làm phần a vào bảng lớp
Nhận xét .
Cho HS làm bài 1 vào vở
4’
4
GV: Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp.
Gọi HS đọc phần chú giải
Giải nghĩa thêm một số từ.
HD cho HS thi đọc giữa các nhóm
HS làm phần b vào vở
5’
5
HS 2 nhóm thi đọc
GV: Nhận xét chữa bài 1
HD làm bài 2 cho HS làm theo nhóm
4’
6
GV: Nhận xét biểu dương.
Cho HS đọc bài tập đọc1 – 2 lần.
HS làm bài 2
3’
7
HS đọc bài ĐT
Gv: Nhận xét chữa bài
HD làm bài 3 bảng lớp
Nhận xét chữa
2’Dặn dò
Đọc lại bài và trả lời câu hỏi
Làm lại các bài tập, Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng:
C. Các HĐ
Tập đọc:
Hai anh em
- Đọc phân vai theo nhân vật trong chuyện.
_ Hiểu được ý nghĩa câu chuyện : Ca ngợi tình cảm yêu thương lo lắng cho nhau nhường nhịn nhau.
Câu hỏi gợi ý
Tập đọc - Kể chuyện:
Hũ bạc của người cha
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
- Đọc đúng các từ khó trong bài
- Đọc phân biệt các câu kể và lời nhân vật( ông lão).
- Rèn kĩ năng đọc hiểu.
Hiểu nghĩa các từ ngữ chú giải
(hũ, dúi, thản nhiên,dành dụm)
- Hiểu ý ngiã câu chuyện:
Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải.
- Tranh minh hoạ
TG
HĐ
4’
1
GV tổ chức HD tìm hiểu bài.
HD đọc thầm và trả lời câu hỏi 1
GV nhận xét bổ xung.
Cho HS đọc thầm và trả lời câu hỏi 2
HS :2 em đọc và trả lời câu hỏi trong bài: Nhớ Việt Bắc
5’
2
HS đọc đoạn 2 và tả lời câu hỏi
GV: GTb, ghi bảng
* HD luyện đọc
- Đọc bài lần 1
HD cách đọc
6’
3
GV gọi HS trả lời câu hỏi 2.
Nhận xét bổ xung
Cho HS đọc thầm các đoạn tiếp theo và trả lời câu hỏi 3, 4, 5
HS đọc thầm bài và trao đỏi trả lời câu hổi 3, 4, 5
HS nối tiếp nhau đọc đoạn trong nhóm
GV: Tổ chức HD cho HS tìm hiểu bài.
- Cho HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1
4’
4
Gv gọi HS tả lời câu hỏi3, 4, 5 cùng HS nhận xét bổ xung, HD cho HS thi đọc bài
HS: đọc thành tiếng đoạn 2, 3: HS trao đổi và trả lời câu hỏi theo nhóm
3’
5
HS: Luyện đọc bài theo nhóm
Gv: Gọi trả lời câu hỏi 2, 3
Nhận xét bổ xung
HD đọc và trả lời các câu hỏi
5’
6
GV: Cho HS đọc cá nhân giữa các nhóm
Nhận xét bổ xung.
HS trả lời câu hỏi theo từng cặp .
2’
Dặn dò
đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Chuẩn bị bài cho tiết sau.
Tiết 4:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn:
Tên bài
A.Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Toán:
100 trừ đi một số
- Vận dụng những kiến thức và kĩ năng thực hiện phép tính trừ có nhớ để tự tìm cách thực hiện phép tính trừ dạng 100 trừ đi một số có một chữ số hoặc 2 chữ số.
- Thực hành tính trừ dạng 100 trừ đi một số( tính nhẩm, tính viết và giải toán .)
- Phiếu bài tập
Tập đọc – Kể chuyện
Hũ bạc của người cha
- Sau khi sắp xếp đúng các tranh theo thứ tự HS dựa vào tranh kể lại toàn bộ câu chuyện. Kể tự nhiên phân biệt lời kể với lời nhân vật
- Lắng nghe bạn kể chuyện và biết nhận xét.
- Tranh minh hoạ cho chuyện kể
TG
HĐ
3’
1
HS: 2 HS làm bài tập 2
Gv: HD HS luyện đọc lại bài.
- GV đọc đoạn 4, 5
5’
2
GV: GTB, Ghi bảng
* HD tìm cách thực hiện phép tính dạng 100 – 36 và 100 – 5.
- Nêu phép tính.
-100 -100
36 5
064 095
100 – 36 = 64 100 – 5 = 95
Gọi HS nêu cách tính
GV: Nhận xét cho HS làm trên bảng
HS: Luyện đọc theo nhóm
4’
3
HS: Thực hiện tính tìm kết quả phép trừ
GV: Gọi HS đọc thi 4 HS đọc đoạn 4, 5
1 em đọc cả bài nêu ý nghĩa câu chuyện
* HD kể chuyện
1 em đọc yêu cầu
Cho HS quan sát tranh và sắp xếp lại tranh theo nhóm.
3’
4
GV gọi HS nêu cách tính .
HD làm bài tập1Cho HS làm bài trên bảng và trong vở
HS: sắp xếp lại tranh theo nhóm
5’
5
HS làm bài tập 1Tính.
-100 -100 -100
4 9 22
96 91 78
Đổi vở kiểm tra kết quả
GV: Kiểm tra lại sự sắp xếp lại tranh
Bài 2: HS nối tiếp nhau kể 5 đoạn của câu chuuyện.
5’
6
GV: Nhận xét chữa bài 1
Bài 2Tính nhẩm.
Mẫu100 – 20 = ?
Nhẩm: 10 chục – 2 chục = 8 chục
Vậy 100 – 20 = 80
Cho HS nêu các phép tính
100 – 70 = 30
100 – 40 = 60
Nhận xét biểu dương
HD làm bài 3
HS tập kể chuyện trong nhóm.
4’
7
HS làm bài tập 3
Bài giải
Buổi chiều cửa hàng bán được số hộp sữa là.
100 – 24 = 76 (hộp)
Đáp số: 76 hộp sữa
GV: Gọi 2, 3 HS kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp.
3’
8
GV nhận xét chữa bài 3
HS thư giãn.
2’
Dặn dò
Làm lại các bài tập
Kể lại chuyện cho gia đình nghe.
Chuẩn bị bài cho tiết sau
Tiết 5:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn:
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Địa điểm
C. ND và PP
Thể dục
Bài 29
- Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục.
- Kết hợp vừa điệu vừa tham gia chơi ở mức tương đối chủ động
Tiếp tục ôn đi đều , Thực hiện động tác tương đối chính xác đều
Trên sân trường
Thể dục
Bài 29
Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục, thực hiện dúng động tác và thuộc
- Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh tróng trật tự
Trên sân trường
TG
HĐ
3-5’
Mở đầu
1, Nhận lớp.
Điểm danh kiểm tra cơ sở vật chất,
_ Phổ biến nội dung
Khởi động.
GIậm chân tại chỗ
Xoay các khớp
Đội hình nhận lớp
* * * * * GV
* * * * *
6-8’
2-3L
5-7’
4-6’
Cơ bản
HS : ôn tập trò chơi vòng tròn
GV tổ chức cho HS đi đều và hát
HS đội hình luyện tập
* * * * * *
GV
Gv cho HS thi đi đều.
GV: Ôn tập hợp hàng dóng hàng
Cho HS tập luyện
HS đội hình luyện tập
* * * * *
* * * * *
GV
GV: Tổ chức cho HS chơi trò chơi đua ngựa
HS đội hình chơi:
* * / * …. / o
* * / * ….. / o
3-5’
Kết thúc
Hồi tĩnh, cúi người thả lỏng, hít thở
Giao bài về nhà
Ôn lại các trò chơi
Nhận xét tiết học
Đội hình hồi tĩnh
* * * *
* * * *
Gv
Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2007
Tiết 1
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn
Tên bài:
A.Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Toán
Tìm số trừ
- Biết cách tìm số khi biết số bị trừ và hiệu.
- Củng cố cách tìm một thành phần của phép trừ khi biết hai thành phần còn lại .
- Vận dụng cách tìm số trừ vào giải toán.
Các ô vuông phiếu bài tập
Chính tả (nghe viết)
Hũ bạc của người
cha
- Nghe viết đúng chính tả
- Trình bày đúng đoạn 4 của chuyện .
- Làm dúng bài tập điền vào chỗ trống tiếng có vần khó.Tìm và viết đúng chính tả.
Viết nội dung bài tập 2
TG
HĐ
4’
1
HS 2 em làm bài 1
Gv : Gtb Ghi bảng
* HD nghe viết
GV đọc mẫu bài viết.
HD nhận xét về nội dung và cách trình bày.
5’
2
GV: GTb, ghi bảng
HD tìm số trừ khi biết số bị trừ và hiệu .
Cho HS quan sát hình vẽ và nêu bài toán .
Giới thiệu phép tính HD HS cách thực hiện.
HS tự đọc bài và viết ra bảng con chữ khó.
8’
3
HS nêu lại cách tính
Tự làm bài 1 vào vở
4 em làm bảng lớp
Gv đọc bài cho HS viết
Đọc bài cho HS soát lại bài
4’
4
GV nhận xét chữa bài 1
Bài 2
HS lên bảng thi điền kết quả vào bài2 t heo nhóm
3’
5
GV HD cách giải và cho HS nêu kết quả mẫu , nhận xét chữa
5’
6
HS làm bài 2
GV nhận xét chữa bài 2
HD làm bài 3
Cho HS làm
4’
7
GV nhận xét chữa .
Cho HS tính và nêu kết quả bài 3
- HS làm đổi vở soát
2’
Dặn dò
Làm lại các bài tập
Viết lại những chữ đã viết sai
Chuẩn bị bài sau.
Tiết 2
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài.
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Kể chuyện
Hai anh em.
- Kể được từng phần , toàn bộ câu chuyện theo gợi ý.
- Biết tưởng tượng các chi tiết có trong chuyện.
- Có khả năng tập chung theo dõi bạn kể. Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
Ghi nội dung câu hổi gợi ý
Tự nhiên xã hội.
Các HĐ thông tin liên lạc
- Kể tên một số HĐ diễn ra ở bưu điện , truyền thông , truyền hình phát thanh trong đời sống
Bì thư
TG
HĐ
4’
1
HS: 2 em tiếp nối nhau kể lại chuyện ( câu chuyện bó đũa )
GV: GTb ghi bảng.
* HĐ1: Thảo luận nhóm
Phát phiếu câu hổi gợi ý cho các nhóm .
5’
2
GV: GTB, ghi bảng
* HD kể chuyện .
1 em đọc yêu cầu gợi ý.
HS: Thảo luận theo câu hỏi gợi ý.
6’
3
HS tập kể trong nhóm theo câu hỏi gợi ý.
GV: gọi dại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
* HĐ2: Làm việc theo nhóm .
- Cho HS thảo luận nhóm nêu ích lợi của các HĐ phát thanh truyền hình .
6’
4
GV: Gọi HS tiếp nối nhau kể từng đoạn trứơc lớp theo gợi ý.
HS thảo luận
3’
5
Tập kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm
GV gọi trình bày kết quả.
nhận xét và kết luận.
* HĐ3: Trò chơi.
HD cho HS chơi
3’
6
GV gọi HS kể toàn bộ câu chuyện
HS chơi trò chơi
2’
Dặn dò
Kể lại chuyện theo gợi ý
Kể được một số HD diễn ra ở bưu điện.
Chuẩn bị bài sau
Tiết 3
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn:
Tên bài:
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng:
C. Các HĐ:
Mĩ Thuật.
Vẽ theo mẫu: Vẽ cái cốc
- HS biết so sánh , quan sát nhận xét, hình dáng của các loại cốc
- Biết cách vẽ và vẽ được cái cốc
- Mẫu cái cốc, một só bài vẽ, bút màu.
Toán:
Chia số có 3 chữ số cho số có một chữ số
- Biết cách thực hiện phép chia với trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị.
- Phiếu bài tập
TG
HĐ
4’
1
GV: GTB, ghi bảng.
* HĐ1: Quan sát nhận xét mẫu, và ra câu hỏi cho HS nhận xét về hình dáng trang trí.
HS 2, 3 em làm bài 1.
5’
2
HS: Quan sát quy trình vẽ trao đổi.
GV: GTb, ghi bảng.
* Giới thiệu phép chia : 560 : 8
- GV nêu phép chia và yêu cầu HS tính .
GV: * HĐ2: Cách vẽ cái cốc.
- GV vẽ phác hoạ, giới thiệu cách vẽ một số mẫu.
* HĐ3: Thực hành
HD cho HS thực hành vẽ .
HS thực hiện phép tính
6’
3
HS thực hành vẽ
GV: Gọi 2 , 3 HS nêu cách tính. GV nhận xét.
- GV: Cho HS làm bảng lớp .
- Nhận xét chữa
HD cho HS làm bài 2 vào phiếu
4’
4
GV: quan sát uốn nắn
HS: Làm bài tập 2
4’
5
HS: Thực hành trang trí.
GV: Nhận xét chữa bài 2.
Bài 3
Cho HS đọc đề toán và nêu cách giải.
Cho HS làm
3’
6
GV: Cho HS trưng bày sản phẩm
Cùng HS nhận xét đánh giá
aHS làm bài 3
2’
7
HS: Thư giãn
GV: Nhận xét chữa bài 3
NHận xét tiết học
2’
Dặn dò
Vẽ nhiều loại cốc khác nhau.
Làm lại các bài tập. Chuẩn bị bài sau.
Tiết 4:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn:
Tên bài:
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng:
C. Các HĐ
Tự nhiên xã hội .
Trường học
- Tên trường, địa chỉ của trường mình và ý nghĩa của tên trường.
- Mô tả một cách đơn giản cảnh quan của trường.
- Tranh minh hoạ.
Thủ công.
Cắt dán chữ V.
- Biết cách vẽ cắt dán chữ V.
Kẻ cắt dán được chữ V đúng quy trình kĩ thuật .
- HS có hứng thú cắt chữ .
Mẫu chữ, quy trình cắt.
TG
HĐ
3’
1
GV: GTB, ghi bảng.
* HĐ1: Cho HS quan sát tranh và nêu tên trường địa điểm.
- HS: Nêu lại quy trình cắt dán chữ V
4’
2
HS: Quan sát thảo luận theo nhóm.
GV: GTb, ghi bảng.
* HĐ1: Quan sát nhận xét.
Cho HS quan sát và nhận xét về độ cao và độ rộng.
4’
3
GV: Làm việc cả lớp: nêu những kết quả đã thảo luận.
Gv: NHận xét bổ xung kết luận.
* HĐ3: Làm việc với SGK.
Cho HS quan sát tranh SGK và trả lời
HS: Chuẩn bị đồ dùng và quan sát quy trình
3’
4
HS thảo luận
GV: HD mẫu.
Kẻ chữ V
Cắt chữ V
Cho HS thực hành
5’
5
Gv: Gọi đại diện các nhóm báo cáo
* HĐ3: Phân vai HD HS làm
Cho HS đóng vai theo nhóm
HS: Thực hành kẻ, cắt chữ
4’
6
HS: Phân vai chia nhóm đóng vai
GV: HD dán chữ V
Yêu cầu nhắc nhở cho HS dán chữ.
5’
7
GV: Gọi một nhóm đóng vai trước lớp.
Nhận xét
HS: Thực hành dán chữ
3’
8
HS thư giãn
GV: NHận xét đánh giá sả phẩm.
Cho HS trưng bày
2’
Dặn dò
Cắt dán chữ V
Nói về trường học của mình cho gia đình cùng nghe.
Chuẩn bị bài sau.
Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2007
Tiết 1:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng
C. Các HĐ
Toán:
Đường thẳng
- Có biểu tượng về đường thẳng, đường thẳng qua 2 điểm.
- Nhận biết được 3 điểm thẳng hàng.
- Biết vẽ đường thẳng qua hai điểm biết ghi tên các đường thẳng.
Đoạn giây, phiếu bài tập.
Tập đọc:
Nhà rông ở Tây Nguyên
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
- đọc đúng các từ khó trong bài, biết đọc bài với giọng kể. Nhận giọng những từ ngữ tả đặc điểm của bài.
- Nắm được nghĩa các từ mới.
Hiểu đắc điểm của nhà rông ở Tây Nguyên và những sinh hoạt cộng đồng Tây Nguyên gắn bó với nhau
- Tranh minh hoạ
TG
HĐ
4’
1
HS: 2 em làm bài tập 1
GV: Giới thiệu bài
* HD luyện đọc
- GV: Đọc mẫu HD cách đọc.
- Cho HS nổi tiếp nhau đọc từng câu, nhận xét uốn nắn.
7’
2
GV: Giới thiệu bài ghi bảng.
* Giới thiệu cho HS vẽ đường thẳng, 3 điểm thẳng hàng .
- HD vẽ và nhận biết, phân biệt đoạn thẳng, đường thẳng.
- Giới thiệu 3 điểm thẳng hàng gọi HS nhắc lại
* Thực hành hướng dẫn cho HS làm bài 1
- HS đọc nói tiếp từng đoạn trước lớp, nhận xét.
Từng em đọc câu, đọc đoạn trong nhómCả lớp đọc đồng thanh bài.
6’
3
HS: Vẽ đường thẳng và đoạn thẳng vào vở
GV: HD tìm hiểu bài.
1 em đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi 1nhận xét bổ xung.
Cho cả lớp đọc thầm đoạn 1
8’
4
GV: Quan sát vẽ nhận xét.
Bài tập 2, Gọi HS đọc yêu cầu.
Nhắc lại yêu cầu HS làm vở
HS: đọc và trả lời câu hỏi
7’
5
HS: làm bài 2
GV gọi HS trả lời câu hỏi 3, 4 nhận xét bổ xung.
6’
6
GV: Nhận xét chữa
4 em đọc tiếp nối 4 đoạn, thi đọc diễn cảm bài
3’
Dặn dò.
Đọc và trả lời các câu hỏi, Làm lại các bài tập. Chuẩn bị bài sau.
Tiết 2:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài.
A. Mục tiêu:
B.Đồ dùng.
C. Các HĐ
Tập đọc:
Bé Hoa
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
Đọc lưu loát tòan bài , ngắt nghỉ hơi đúng.
Biết đọc với giọng tình cảm, nhẹ nhàng.
Hiểu một số từ ngữ trong bài.
Hiểu nội dung bài : Hoa rất yêu thương em, biết chăm sóc giúp đỡ mẹ.
- Tranh minh hoạ
Toán:
Giới thiệu bảng nhân
Biết cách sử dụng bảng nhân
Vận dụng làm tính và tính , giải toán
Bảng nhân
TG
HĐ
6’
1
HS tiếp nối nhau đọc bài ( Hai Bà Trưng)
GV: Giới thiệu bài, giới thiệu cấu tạo bảng nhân, Cho HS quan sát giới thiệu
Hàng đầu có từ 1 – 10 là các thừa số, cột đầu tiến từ 1 – 10 là các thừa số ngoài hàng trên và cột đầu là các tích.
Mỗi hàng ghi lại một bảng nhân.
HD xử dụng banngr nhân
4 x 3 = tìm số 4 ở cột đầu tìm số 3 ở hàng trên.
Cho HS thực hành sử dụng bảng nhân.
8’
2
GV: Giới thiệu bài ghi bảng, HD luyện đọc.
Đọc toàn bài, HD cách đọc
Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp nhận xét uốn nắn
- Gọi HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp
gọi HS đọc chú giải
HS làm bài 1
7’
3
HS: đọc đoạn trong nhóm, thi đọc giữa các nhóm
GV: Nhận xét chữa, HD làmg bài 2
Gọi HS nêu các thừa số chưa biết.
Khi biết thừa số kia và tích cho HS làm bài.
5’
4
GV: HD đọc thầm đoạn 1, trao đổi trả lời câu hỏi 1, Nhận xét bổ xung.
HS làm bài 2 bảng lớp
6’
5
HS: Đọc thầm đoạn 2 trao đổi trả lời câu hỏi2, 3 theo nhóm.Nhận xét
GV: Nhận xét chữaCho HS đọc và tóm tắt bài 3
7’
6
GV: Gọi HS trả lời câu hỏi 2, 3Nhận xét bổ xung.
Chia nhóm HD phân vai đọc
HS làm bài 3
3’
7
HS: phân vai đọc lại theo vai
Nhận xét chữa bài Cho HS nhắc lại cách sử dụng bảng nhân
2’ Dặn dò: Nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về chuẩn bị bài sau.
Tiết 3:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài.
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ.
Thủ công.
Cắt dán biển báo giao thông.
- Biết cắt dán biển báo giao thông, cấm xe đi ngược chiều.
- Cắt dán được biển báo giao thông.
- Có ý thức chấp hành luật giao thông.
- Mẫu biển báo giao thông, quy trình.
Đạo đức.
Biết ơn thương binh liệt sĩ.
- Thương binh liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu cho tỏ quốc.
- Những việc em cần làm để tỏ lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ.
- Biết làm những công việc phù hợp dể tỏ lòng biết ơn thương binh liệt sĩ.
Có thái độ tôn trọng biết ơn.
Phiếu bài tập
TG
HĐ
6’
1
GV: GTB, ghi banngr.
* HD thực hành gấp cắt dán biển báo giao thông, cấm đi ngược chiều.
- Cho HS quan sát mẫu nhắc lại quy trình, gấp cắt dán.
HS: Kể một số thương binh liệt sĩ mà em biết.
8’
2
HS: Thực hành gấp cắt dán biển báo giao thông cấm đi ngược chiều.
GV: GTB, ghi bảng.
* HĐ1: Phân tích chuyện
Gv kể chuyện
- Cho Hs thảo luận nhóm
5’
3
GV: Quan sát thực hành uốn nắn gợi ý.
HS: thảo luận trả lời câu hỏi.
7’
4
HS: Thực hành
GV: gọi các nhóm trình bày Nhận xét kết luận.
* HĐ2: Thảo luận nhóm
Cho HS thảo luận nhóm trả lời nội dung trong phiếu
4’
5
GV: theo dõi
HS thảo luận
6’
6
HS: Thực hành
GV: Gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Nhận xét kết luận
Cho HS thư giãn.
5’
7
GV: Cho HS trưng bày sản phẩm nhận xét đánh giá
HS thư giãn.
2’
Dặn dò
Làm lại các sản phẩm chưa đẹp.
Tôn trọng và biết ơn các thương binh liệt sĩ.
Tiết 4:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn:
Tên bài.
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng:
C. Các HĐ:
Chính tả( Tập chép)
Hai anh em.
Chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn 2 của chuyện ( Hai anh em).
Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm vần dễ lẫn
ai, ay, s, x
Đoạn chép.
Tập viết
Ôn chữ hoa L
- Củng cố cách viết chữ hoa L thông qua các bài tập ứng dụng
Gió đưa … cánh gà ...
- Chữ mẫu
TG
HĐ
5’
1
GV: Giới thiệu ghi bảng.
* HD tập chép, đọc đoạn chép
- Gọi HS đọc lại đoạn chép
? Những cau nào nói lên suy nghĩ của người con?
HD viết chữ khó, nhận xét. Cho HS tập chép.
HS: Mở vở kiểm tra bài dã giao
6’
2
HS: Nhìn chép vào vở
GV: GTB, ghi bảng .
* HD luyện viết trên bảng con.
Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài.
GV: HD nhắc HS cách viết, cho HS viết.
5’
3
GV: Thu 1/ 2 số bài chấm, nhận xét
HD làm bài tập 2
Dưới lớp làm nháp
HS: Viết bảng con những chữ hoa
7’
4
GV: Nhận xét chữa
HD làm bài 3
1 em đọc yêu cầu Cho HS làm phần a, b, .
Nhận xétCho HS làm phần b
HS viết từ ứng dụng.
Nhận xét chữa.
5’
5
HS: Làm trong phiếu, nhận xét.
HD viết vở tập viết
6’
6
GV: Nhận xét chữa bài thư giãn.
HS theo dõi viết trong vở tập viết trong vở
5’
7
HS thư giãn.
GV chấm nhận xét bài viết.
2’
Dặn dò
Nhận xét tiết học, về viết bài phần còn lại.Dặn HS về chuẩn bị bài sau.
Thứ năm ngày 20 tháng12 năm 2007
Tiết 1:
Nhóm tình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Toán.
Luyện tập.
Củng cố kĩ năng trừ nhẩm.
- Củng cố cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng đặt tính theo cột.
- Củng cố dạng tìm thành phần chưa biết trong phép trừ.
- Củng cố cách vẽ đường thẳng.
- Phiếu bài tập.
Luyện từ và câu.
Từ ngữ về các dân tộc.
Mở rộng vốn từ về các dân tộc, biết thêm một số dân tộc thiểu số ở nước ta, điền đúng từ ngữ thchs h[pj vào chỗ trống.
- Tiếp tụchọc về phép so sánh đặt cau có hình ảnh so sánh.
- Phiếu bài tập
TG
HĐ
3’
1
GV cho HS làm bài 1 tính nhẩm
HS : 2 em làm bài tập
6’
2
HS: nêu yêu cầu của bài tiếp nối nhau nêu kết quả các phép tính
GV: GTB, ghi bảng.
* HD làm bài tập.
GV: Yêu cầu HS làm bài tập, phát phiếu cho HS làm theo nhóm
5’
3
GV: HD làm bài 2.
HS: làm bài 1
5’
4
HS đặt tính và tính.
-56 -74 -40
18 29 11
38 45 29
GV: Gọi đại diện các nhóm đọc kết quả bài 1
Gv cùng lớp nhận xét
Bài tập 2
1 em đọc nội dung bài
HD cách làm cho HS làm
5’
5
GV: Nhận xét HD làm bài 3 Tìm x
HS: làm 2 em lên bảng lớp làm nháp.
6’
6
HS: Nêu cách tìm số chia và làm.
32 – x = 18
x = 32 – 18
x = 14
GV chữa bài 2 chốt lại nội dung bài
HD quan sát tranh thảo luận tìm sự vật so sánh.
5’
7
GV: HD vẽ đường thẳng.
HS tự vẽ đường thẳng cho trước.
HS quan sát thảo luận
GV nhận xét chốt lại
2’
Dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học.
Dặn HS về làm bài tập và chuẩn bị bài ssau
Tiết 2:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn
Tên bài
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Luyện từ và câu
Từ ngữ chỉ đắc điểm
Mở rộng vốn từ chỉ đắc điểm tính chất, của người, sự vật.
Rèn kĩ năng đặt kiểu câu: Ai thế nào
- Tranh bài tập 1
Toán
Giới thiệu bảng chia.
- Biết cách sử dụng bảng chia
Vận dụng làm tính và tính , giải toán
Bảng chia
8’
1
HS làm bài 1,
Làm bài 2, nhận xét.
GV: Giới thiệu bài, giới thiệu cấu tạo bảng nhân, Cho HS quan sát giới thiệu
Hàng đầu có từ 1 – 10 là các thừa số, cột đầu tiến từ 1 – 10 là các thừa số ngoài hàng trên và cột đầu là các tích.
Mỗi hàng ghi lại một bảng nhân.
HD xử dụng banngr nhân
4 : 2 = tìm số 4 ở cột đầu tìm số 2 ở hàng trên.
Cho HS thực hành sử dụng bảng nhân.
7’
2
Gv: GTb, ghi bảng
Bài 1
Cho HS đọc yêu cầu
GV nhắc lại yêu cầu và gọi HS nêu mẫu
Nhận xét chữa
Cho HS thảo luận
HS làm bài 1
5’
3
HS: quan sát tranh thảo luận làm bài tập 1 theo nhóm ghi ra giấy nháp
GV: Nhận xét chữa, HD làmg bài 2
Gọi HS nêu các thừa số chưa biết.
Khi biết thừa số kia và tích cho HS làm bài.
6’
4
GV: Gọi các nhóm nêu kết quả, GV nhận xét ghi bảng.
HD làm bài 2
1 em nêu yêu cầu chia nhóm HD làm.
HS làm bài 2 bảng lớp
5’
5
HS: Các nhóm làm bài 2
GV: Nhận xét chữaCho HS đọc và tóm tắt bài 3
6’
6
GV cho các nhóm trình bày kết quả.
Bài tập 2
GV cùng HS nhận xét
Bài 3
1 em nêu yêu cầu
1 em đọc mẫu Phân tích HD làm
HS làm bài 3
5’
7
HS: làm bài 3
1 em lên bảng làm, lớp làm nháp
Nhận xét chữa bài Cho HS nhắc lại cách sử dụng bảng nhân
2’
Dặn dò
Nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về chuẩn bị bài sau
Tiết 3
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 3
Môn.
Tên bài:
A. Mục tiêu:
B. Đồ dùng.
C. Các HĐ
Đạo đức
Giữ trật tự - vệ sinh nơi công cộng
- Hiểu vì sao cần phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng cần làm gì và tránh những gì để giữ gìn trật tự vệ sinh những nơi công cộng .
- HS: Có thái độ tôn trọng những quy định về trật tự, về sinh nơi công cộng
- Tranh minh hoạ
TN - XH
Hoạt động nông nghiệp
Kể tên một số hgoạt đọng nông nghiệp của tỉnh nơi các em đang sống.
- Nêu ích lợi của các hoạt động nông nghiệp.
- Các hình vẽ.
TG
4’
HĐ
1
HS quan sát tranh, tìm hiểu về nội dung tranh.
GV: GTB, ghi bảng .
* HĐ1: Hoạt động nhóm.
GV chia nhóm yêu cầu các nhóm làm việc.
6’
2
HĐ1: Phân tích tranh
? Nội dung tranh vẽ gì?
? Việc chen lấn nhau có tác hại gì?
Qua việc này em giút ra kinh nghiệm gì?
- HS : quan sát hình yêu cầu các nhóm thảo luận trả lời câu hỏi.
5’
3
HS: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Trên sân trường có biểu diễn văn nghệ
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
Nhận xét bổ xung
7’
4
Gv kết luận: Chen xô dẩy nhau làm ồn ào, gây cản trở cho việc diễn văn nghệ. Như thế là làm mất trật tự nơi công cộng.
HS: Nhắc lại nội dung và trả lời câu hỏi các hoạt động nong nghiệp. Trong các hình theo nhóm.
4’
5
HS giải quyết một số tình huống
? Em biết những nơi công cộng là nơi nào? để giữ trật tự nơi công cộng em phải làm gì?
- GV: HĐ2: Thảo luận.
Biết một số hoạt động ở tỉnh nơi các em đang sống.
- Chia cặp và nêu yêu cầu.
6’
6
Trường học bệnh viện là nơi mang nhiều lợi ích cho các em vì vậy các em cần phải giữ trật tự nơi công cộng.
- HS: Từng cặp kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp nơi các em đang sống.
6’
7
HS liên hệ một số nơi công cộng ở địa phương em.
GV gọi 2, em trình bày trước lớp , nhận xét bổ xung.
* HĐ3: Triển lãm các HĐ nông nghiệp.
- Thông qua tranh ảnh các em biết thêm và khắc phục những hoạt động nông nghiệp .
- Chia nhóm nêu yêu cầu
4’
8
GV: Nhận xét tuyên dượng
HS : Các nhóm chuẩn bị và tập trình bày tranh trước lớp.
2’
Dặn dò
Nhận xét đánh giat tiết học. Dặn HS về chuẩn bị bài sau.
Tiết 4:
Nhóm trình độ 2
Nhóm trình độ 2
Môn: Tên bài.
A. Mục tiêu:
B. Địa điểm.
C. Các HĐ
Thể dục:
Bài thể dục phát triển chung.
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Thuộc bài thực hiện từng động tác tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Trên sân trường
Thể dục .
Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
Thuộc bài và thực hiện bài ở mức tương đối chính xác.
- Trên sân trường
TG
HĐ
5’
2’
Mở đầu
1, nhận lớp
Điểm danh
Phổ biến nội dung
2, Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng.
- Xoay các khớp.
Đội hình nhận lớp
* * * * * *
* * * * *
GV
4L
8’
6’
Cơ bản
HS: Ôn bà
File đính kèm:
- GA TUAN 15 LOP GHEP 23.doc