I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu thế nào là trạng ngữ, ý nghìa của trạng ngữ .
2. Kỹ năng:
- Nhận diện được trạng ngữ trong câu, biết đặt câu có trạng ngữ.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng say mê, yêu thích học tập Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 31, Bài: Thêm trạng ngữ cho câu - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Luyện từ và câu Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 31
Tiết :
THÊM TRẠNG NGỮ CHO CÂU
Mục tiêu:
Kiến thức:
Hiểu thế nào là trạng ngữ, ý nghìa của trạng ngữ .
Kỹ năng:
Nhận diện được trạng ngữ trong câu, biết đặt câu có trạng ngữ.
Thái độ:
Giáo dục lòng say mê, yêu thích học tập Tiếng Việt.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, bảng phụ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Câu cảm dùng để làm gì?
- Nhờ dấu hiệu nào em nhận biết được câu cảm?
-> Đặt 1 câu cảm.
- GV nhận xét, đánh giá
- 2 HSTL
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi bài
b) Dạy bài mới:
4’
Đọc cặp câu:
- GV nêu ví dụ SGK:
Y – ren ...nổi tiếng
- Cặp câu trên có gì khác nhau?
- 1,2 HS đọc yêu cầu
- 1,2 HS trả lời
5’
Đặt câu hỏi cho các phần in nghiêng trong SGK.
- Vì sao Y - ren .nổi tiếng?
- Khi nào Y - ren nổi tiếng?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1,2 HS trả lời
3’
Nêu ý nghĩa bổ sung
- Gọi HS nêu miệng
- GV chốt
- 2,3 HS nêu
- HS nhận xét
5’
Ghi nhớ:
SGK - 126
- Gọi HS đọc Ghi nhớ
- 2 HS đọc
14’
Luyện tập:
Bài 1:
Tìm trạng ngữ
- YCHS tìm trạng ngữ
Ngày xưa, trong vườn, tờ mờ sáng.
- 2,3 HSTL
Bài 2:
Viết một đoạn văn ngắn:
- GVnêu yêu cầu
-> Gợi ý HS
- HS viết vở
3’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chốt nội dung chính của bài học
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_31_bai_them_trang_ngu_cho.docx