1. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài tập và tác dụng của việc tập luyện thể dục.
- Trẻ tập đúng các động tác cùng cô, có nề nếp trong khi tập luyện.
- Thái độ: trẻ thường xuyên tập thể dục buổi sáng để cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, sắc xô.
- Trang phục của cô và của trẻ gọn gàng.
33 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7068 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non - Kế hoạch tuần, ngày chủ đề I: Bé và các bạn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN, NGÀY
CHỦ ĐỀ I: BÉ VÀ CÁC BẠN
(Thực hiện từ ngày 26 tháng 08 đến ngày 20 tháng 09 năm 2013)
NHÁNH 1: Bé và các bạn:
(Thực hiện từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 08 năm 2013)
I. KÕ ho¹ch tuÇn:
A. ThÓ dôc s¸ng:
TËp theo ®éng t¸c: Tay em
1. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài tập và tác dụng của việc tập luyện thể dục.
- Trẻ tập đúng các động tác cùng cô, có nề nếp trong khi tập luyện.
- Thái độ: trẻ thường xuyên tập thể dục buổi sáng để cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, sắc xô.
- Trang phục của cô và của trẻ gọn gàng.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: khởi động:
- Cô cùng trẻ làm chim mẹ, chim con vừa đi vừa hát
- Trẻ khởi động
bài “ Chim mẹ, chim con” sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động: Bài - Tay em
- Động tác 1: Tay em
- Trẻ tập theo cô 3 lần
+ CB: Đứng tự nhiên hai tay dấu sau lưng.
Tay đẹp đâu - Trẻ đưa hai tay ra phía trước và nói đây rồi.
Mất rồi- Trẻ dấu hai tay ra sau lưng.
- Động tác 2: Đồng hồ tích tắc
- Trẻ tập theo cô 3 lần
+ CB: Đứng tự nhiên hai tay cầm hai vành tai. Cô nói đồng
hồ kêu tích tắc- trẻ ngiêng đầu về hai phía phải trái.
- Động tác 3: Hái hoa
- Trẻ tập theo cô 3 lần
+ CB: Đứng tự nhiên hai tay thả xuôi
Ngồi xổm tay vờ hái hoa
Đứng thẳng dậy.
- Động tác 4: Bật nhảy lên cao: – Cho trẻ nhảy bật lên cao theo nhịp đếm của cô.
- Trẻ tập theo cô 3 lần
* Hoạt động 3: hồi tĩnh:
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh phòng tập 1, 2 vòng.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
. TËp theo lêi ca bµi : Ồ sao bé không lắc
1. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài tập, biết tập theo lời ca và tác dụng của việc tập luyện thể dục.
- Trẻ tập đúng các động tác cùng cô, có nề nếp trong khi tập luyện.
- Thái độ: Trẻ thường xuyên tập thể dục buổi sáng để cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, sắc xô.
- Trang phục của cô và của trẻ gọn gàng.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: khởi động:
- Cho trẻ xếp hàng làm đoàn tàu đi nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô sau đó đứng lại thành vòng tròn.
- Trẻ khởi động
* Hoạt động 2: Trọng động: Bài - ồ sao bé không lắc
(Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác theo lời ca 3 lần)
- Động tác 1: Đứng tự nhiên, hai tay cầm hai vành tai nghiêng đầu về hai phía phải trái kết hợp đọc lời ca.
- Trẻ tập các động tác theo cô.
- Động tác 2: Đứng tự nhiên một tay đưa thẳng về phía trước
Sau đó đổi tay khom mình.
- Động tác 3: Đứng tự nhiên hai tay chống hông nghiêng người sang hai phía phải trái
- Động tác 4: Như động tác 2
- Động tác 5: Đưa hai tay về phía trước cúi xuống hai tay chạm đùi lắc lư.
- Động tác 6: Như động tác 2
- Động tác 7: Hai tay đưa lên cao quay một vòng.
* Hoạt động 3:. hồi tĩnh:
- Cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng quanh phòng tập 1, 2 vòng.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
B. Ho¹t ®éng gãc :
- GTTV: Bế em
- HĐVĐV: Xâu vòng, xếp chồng
- Góc nghệ thuật: Cho trẻ nghe nhạc, xem tranh ảnh về chủ đề
- Góc chơi vận động: lăn bóng, tung bắt bóng
1. Mục đích- yêu cầu:
- KT: + Trẻ biết tên trò chơi, hiểu được nội dung trò chơi, biết làm một số thao tác bÕ em vµ ru em ngñ, biÕt ch¬i víi bóp bª.
+ Biết sâu hạt thành vòng theo màu, biết xếp chồng các khối gỗ lên nhau
+ Biết tung bóng lên cao và bắt được bóng.
- KN: Phát triển ngôn ngữ, quan sát, sự khéo léo nhanh nhẹn của đôi tay và các ngón tay.
- TĐ: Biết chơi đoàn kết cùng bạn, có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi búp bê.
- Hột hạt, dây xâu, rổ, các khối gỗ
- Tranh truyện, tranh lô tô, đài, băng đĩa nhạc
- Bóng nhựa.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Thoả thuận trước khi chơi.
- Cô giới thiệu chủ đề chơi, các góc chơi, góc thao tác vai sẽ chơi bế em ru em ngủ, góc hoạt động với đồ vật chơi xâu vòng, xếp đồ chơi, góc nghệ thuật, xem tranh ảnh và nghe nhạc, góc chơi vận động sẽ tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Trẻ nghe.
- Cho trẻ nhận vai chơi, nhóm chơi rồi về góc chơi của mình
-Trẻ nhận vai chơi
* Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Trẻ chơi
- Cô đến từng góc hỏi trẻ
+ Con đang chơi trò chơi gì? Có đồ chơi gì đây? Màu gì?
- Trẻ trả lời
Dùng để làm gì?
- Cô chơi mẫu cho trẻ xem.
- Trẻ quan sát
- Cô bao quát các góc chơi giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, cô chơi với trẻ gợi ý trẻ giao lưu với nhau và các nhóm khác.
* Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến từng nhóm gợi hỏi trẻ, nhóm này chơi trò chơi gì ?
- Trẻ trả lời
Các bạn chơi có ngoan không ? có giỏi không ?
- Cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét và đánh giá bạn chơi trong nhóm, trong quá trình chơi.
- Cô nhận xét đánh giá chung động viên, khen ngợi trẻ.
* Hoạt động 3: Kết thúc giờ chơi :
- Cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng, đồ chơi vào nơi quy định.
- Trẻ thu dọn đồ chơi gọn
- Cô nhắc trẻ để nhẹ nhàng gọn gàng không được quăng ném.
gàng lên các góc
C. Trß ch¬i cã luËt :
- Trß ch¬i vËn ®éng : MÌo vµ chim sÎ
- Trß ch¬i häc tËp : B¹n nµo ®©y.
- Trß ch¬i d©n gian : C¾p cua bá giá
1. Môc ®Ých yªu cÇu :
- KiÕn thøc :
+ LuyÖn tËp cho trÎ ph¶n øng nhanh theo tÝn hiÖu.
+ RÌn luyÖn trÝ nhí sù chó ý vµ tÝnh quan s¸t.
- KÜ n¨ng: + RÌn luyÖn sù khÐo lÐo c¸c ngãn tay cho trÎ ph¶n øng nhanh, nãi nhanh lu lo¸t.
- Thái độ : + TrÎ biÕt ch¬i cïng nhau, kh«ng qu¨ng nÐm ®å ch¬i,kh«ng tranh giµnh ®å ch¬i.
2. ChuÈn bÞ: Vßng thÓ dôc, mò mÌo, mò chim.
3. TiÕn hµnh;
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
* Trß chuyÖn g©y høng thó: Chóng m×nh cïng c« ch¬i trß ch¬i nhÐ.
- C« giíi thiÖu trß ch¬i; c¸ch ch¬i;luËt ch¬i.
a. Trß ch¬i vËn ®éng: MÌo vµ chim sÎ
- C¸ch ch¬i c« lµm mÌo, trÎ lµm chim. Chim ®ang mæ thãc ngåi xèm 2 tay gâ xuèng ®Êt nãi tèc tèc. Bçng chó mÌo xuÊt hiÖn kªu meo meo.Chim ch¹y ngay vÒ tæ, kÎ mÌo b¾t.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- KÕt thóc: NhËn xÐt sau khi ch¬i.
b. Trß ch¬i häc tËp: B¹n nµo ®©y.
- LuËt ch¬i: B¹n nµo kh«ng ph¸t hiÖn ra th× sÏ ®æi b¹n kh¸c ch¬i.
- C¸ch ch¬i: Cho 3-5 trÎ ngåi vßng cïng ®èi diÖn víi c« .C« cho trÎ giíi thiÖu tªn cña m×nh,sau ®ã yªu cÇu trÎ nh¾m m¾t l¹i råi dÉn 1trÎ ®i chèn, khi trÎ më m¾t ra c« hái trÎ b¹n nµo
®©y.NÕu trÎ cha biÕt b¹n nµo c« gîi hái trÎ, nÕu trÎ cha biÕt c« gäi b¹n ®Êy ra.
- Cho trẻ chơi, cô quan sát giúp trẻ
c. Trß ch¬i d©n gian: C¾p cua bá giá
- C¸ch ch¬i: C« cïng trÎ cuén nh÷ng ngãn tay theo nhÞp ®äc sau ®ã 2 ngãn tay trá duçi th¼ng vµ c¾p ®îc mét vËt nhá ®Î vµo mét chç . C« nãi c¾p cua bá giá
- Trß ch¬i tiÕp tôc
- NhËn xÐt sau khi ch¬i
- TrÎ l¾ng nghe
-TrÎ ch¬i
-TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ ch¬i
- Trẻ nghe
- TrÎ ch¬i
II/ KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ hai, ngày26 tháng 08 năm 2013
I. §ãn trÎ - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn:
a, Đón trẻ:
- Cô tranh thủ trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn uống, sức khoẻ của trẻ trước khi đến lớp.
- Thái độ của cô niềm nở, vui vẻ khi đón trẻ vào lớp.
- Cô nhắc trẻ chào cô, chào bạn, cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định.
b. ThÓ dôc s¸ng: Tay em
c. Trß chuyÖn: Ngµy ®Çu tuần
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Gióp trÎ cã t×nh c¶m ban ®Çu ®Õn líp häc buæi ®Çu tuần.
* TiÕn hµnh:
- H«m nay ai ®a con ®i häc ?
- ThÕ con cã thÊy vui kh«ng ?
- ThÊy c¸c b¹n cã ngoan kh«ng nhØ ?..
- H«m nay c« thÊy ai còng mÆc ¸o ®Ñp, l¹i ngoan n÷a, c« khen líp m×nh nµo.
II . Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých:
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: Bµi - §i trong ®êng hÑp
1. Môc ®Ých yªu cÇu:
* KiÕn thøc:
- TrÎ ®îc ®i trong v¹ch giíi h¹n (bíc cao ch©n kh«ng ch¹m v¹ch)
* Kü n¨ng:
- LuyÖn tËp ph¸t triÓn vËn ®éng ch©n
* Th¸i ®é:
- Gióp trÎ ®i tù tin h¬n, m¹nh d¹n
2. ChuÈn bÞ:
- M« h×nh nhµ b¹n bóp bª, giÊy ®Ò can.
3. TiÕn hµnh:
* Trß chuyÖn g©y hứng thó luyÖn tËp khÐo lÐo.
Ho¹t ®éng 1 Khëi ®éng: cho trÎ ®øng thµnh vßng trßn
+ §T1: §ưa 2 tay ra phÝa díi vµ phÝa sau
+ §T2: §ưa 2 tay xoay gèi
Ho¹t ®éng 2 Träng ®éng :
* Bµi tËp ph¸t triÓn chung:
§T1: H« hÊp
§T 2: Tay
§T3: Ch©n
§T4: Bông
§T5: BËt
* VËn ®éng c¬ b¶n: §i trong ®êng hÑp
- cho trÎ xÕp thµnh 1 hµng däc
- C« lµm mÉu: §i trong ®êng hÑp ®Õn nhµ Bóp Bª (lµm mÉu 2 lÇn)
- TrÎ ®i theo nhãm: Muèn ®Õn nhµ Bóp Bª phải ®i qua ®êng hÑp nµy. §©y lµ chiÕc cÇu rÊt khã ®i nÕu b¹n nµo dÉm vµo v¹ch hoÆc ®i kh«ng ®óng ®êng lµ bÞ ng· xuèng s«ng ®Êy
- LÇn lưît cho trÎ thùc hiÖn díi sù quan s¸t vµ híng dÉn cña c«
*Trß ch¬i: H¸t móa cïng b¹n Bóp Bª “Bãng trßn to”
Ho¹t ®éng 3 håi tÜnh:
Cho trÎ ®i nhÑ nhµng gµ con ®i kiÕm ¨n sau ®ã vÒ chç ngåi
* §¸nh gi¸:
- TrÎ høng thó tËp luyÖn vµ vui ch¬i
- Cßn mét sè trÎ míi võa ®Õn líp cßn nhót nh¸t c« gi¸o ph¶i dç
- C« nh¾c nhë nhiÒu vß trÎ cßn l¹ lÉm vµ hay khãc
- §i theo c«
- TËp c¸c ®éng t¸c theo c«
- §i theo c«
- TrÎ ®i nhÑ nhµng
III. Ho¹t ®éng gãc:
- GTTV: Bế em
- HĐVĐV: Xâu vòng, xếp chồng
- Góc nghệ thuật: Cho trẻ nghe nhạc, xem tranh ảnh về chủ đề
- Góc chơi vận động: lăn bóng, tung bắt bóng
1.Chuẩn bị:
Đồ chơi, búp bê, hột hạt, bóng..
Cách tiến hành: ( Thực hiện như đã soạn đầu tuần)
IV. VÖ sinh, ¨n tra, ngñ tra:
- Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ.
- Ngủ trưa: Chuẩn bị cho trẻ ngủ
V. Ho¹t ®éng chiÒu:
1. Ho¹t ®éng 1: Lµm quen víi mét sè bé phËn c¬ thể ngêi.
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Gióp trÎ biÕt ®îc mét sè bé phËn c¬ thÓ ngêi
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- C« trß truyÖn cïng trÎ vÒ mét sè bé phËn trªn c¬ thÓ m×nh.
- Råi sau ®ã ®a tranh ra cho trÎ quan s¸t.
- C« ®Æt c©u hái ®Ó trÎ tr¶ lêi
+ §©y lµ c¸i g×?
+ §Ó lµm g×?....
- Gi¸o dôc trÎ biÕt gi÷ g×n vÖ sinh th©n thÓ s¹ch sÏ.
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
2. Ho¹t ®éng 2: Cho trÎ ch¬i trß ch¬i nu na nu nèng.
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- TrÎ biÕt ch¬i trß ch¬i nu na nu nèng.
- Khi ch¬i biÕt phèi hîp cïng b¹n.
* TiÕn hµnh:
- C« giíi thiÖu trß ch¬i, c¸ch ch¬i.
- Cho trÎ ch¬i 2,3 lÇn.
- C« bao qu¸t trÎ nh¾c trÎ ch¬i ®ßan kÕt kh«ng x« ®Èy nhau.
VI. Nªu g¬ng cuèi ngµy:
* C¸ch tiÕn hµnh:
- C« gîi ý ®Ó trÎ tù nhËn xÐt m×nh, nhËn xÐt b¹n sau ®ã c« tæng qu¸t l¹i tuyªn d¬ng khen ngîi trÎ cho trÎ lªn c¾m cê thi ®ua.
- C« ®éng viªn nh÷ng trÎ cha m¹nh d¹n, cha ngoan.
VII. NhËt ký cuèi ngµy
- Tổng số trẻ đến lớp………………
- Trẻ vắng:…………………………..
- Lý do:……………………………..
- Tình trạng sức khỏe trẻ…………………………………………………………………..
- Thái độ trạng thái hành vi của trẻ…………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………….
- Kiến thức kỹ năng của trẻ………………………………………………………………….
Thø ba, ngµy 27 th¸ng 8 n¨m 2013
I. §ãn trÎ - §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn.
a, Đón trẻ:
- Cô tranh thủ trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn uống, sức khoẻ của trẻ trước khi đến lớp.
- Thái độ của cô niềm nở, vui vẻ khi đón trẻ vào lớp.
- Cô nhắc trẻ chào cô, chào bạn, cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định.
b. ThÓ dôc s¸ng: Tay em
c. Trß chuyÖn: B¶n th©n bÐ
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Gióp trÎ cã ®îc nh÷ng t×nh c¶m gÇn gòi víi c«, b¹n trong nhãm
*TiÕn hµnh:
- H«m nay c« thÊy b¹n Khoa còng ngoan nh b¹n Vinh råi ®Êy! Tõ mai c¸c con sÏ ngoan nh b¹n,Khoa vµ Vinh ®Ó c« khen nhØ?
- ThÕ c¸c con ®Õn líp cã thÊy vui kh«ng ? µ cã ®Êy nhØ? thÕ mÑ cã yªu con kh«ng? C« gi¸o cã th¬ng con kh«ng? cã nhØ?
- ThÊy c¸c b¹n cã ngoan kh«ng nhØ ?.. B¹n cßn biÕt cÊt ®å ch¬i cho c«, ®Ó häc bµi,
- H«m nay c« thÊy ai còng mÆc ¸o ®Ñp, l¹i ngoan n÷a, c« khen líp m×nh nµo.
II . Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých:
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
NhËn biÕt mét sè bé phËn c¬ thÓ bé
1. Môc ®Ých yªu cÇu:
* KiÕn thøc: D¹y trÎ nhËn biÕt mét sè bé phËn c¬ thÓ: m¾t, mòi, miÖng, tai, ch©n, tay, ®Çu…
* Kü n¨ng: TËp cho trÎ biÕt tr¶ lêi c©u hái: C¸i g× ®©y? ®Ó lµm g×? Mµu g×?
* Th¸i ®é: BiÕt gi÷a g×n vÖ sinh c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ ®ã.
* TÝch hîp: ©m nh¹c,
2, ChuÈn bÞ :
- Tranh c¸c bé phËn trªn c¬ thÓ ngêi
- Mét sè c©u hái ®Ó hãi trÎ
3, C¸ch tiÕn hµnh :
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
- Ho¹t ®éng 1: Trß chuyÖn vÒ c¬ thÓ b¶n th©n bÐ, h¸t cho trÎ nghe bµi h¸t ®ung ®a.
-Ho¹t ®éng 2: Néi dung trÎ cÇn kh¸m ph¸. C« cho trÎ quan s¸t tranh råi hái trÎ: M¾t ®©u? mòi ®©u, miÖng xinh ®©u? Ch©n dµi ®©u? HoÆc hái trÎ: C¸i g× ®©y? ChØ vµo bé phËn trªn c¬ thÓ trÎ tr¶ lêi. C« hái cña tõng bé phËn: M¾t ®Ó lµm g×?..... dïng ®éng t¸c minh ho¹ (C« gäi tõng trÎ lªn chØ vµ tr¶ lêi)
Ho¹t ®éng 3: C« ®· cho trÎ quan s¸t ®ồ ch¬i nhiÒu mÇu s¾c kh¸c nhau ; C« hái trÎ: Con ®ang ch¬i c¸i g× ®Êy? §å ch¬i ®ã cã mÇu g×? Con xÕp g× ®Êy? Con chän cho c« ®å ch¬i cã mÇu ®ỏ, xanh , C« cho trÎ chän ®å ch¬i .
* Gi¸o dôc trÎ biÕt gi÷ g×n mét sè bé phËn trªn c¬ thÓ bÐ lu«n s¹ch sÏ.
- TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ quan s¸t kh¸m ph¸
- TrÎ chän mµu xanh, ®á
- TrÎ l¾ng nghe
III. Ho¹t ®éng ngoµi trêi:
- Quan s¸t cã chñ ®Ých: Quan s¸t lớp học
- Trò chơi vận động: Gieo hạt.
- Chơi tự do theo ý thích.
1. Mục đích- yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết và gọi tên lớp học, biết một số đặc điểm của lớp học.
- Kỹ năng: Quan sát, phát triển ngôn ngữ.
- Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh lớp học, trường học sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát, trò chơi.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Cô cùng trẻ làm đoàn tàu đi ra lớp vừa đi vừa hát bài “đoàn tàu nhỏ xíu” đi đến nơi cô hỏi trẻ.
- Đã đến chỗ rồi bây giờ chúng mình cùng quan sát xem lớp mình có những gì nhiều nhé. (Cô chỉ vào từng loại và hỏi trẻ)
+ Đây là cái gì?
+Tường lớp màu gì?
+ Mái lớp học như thế nào?
+ Ở giữa có cái gì?
+ À đúng rồi lớp học có cửa, tường…- Cô chỉ tiếp và còn rất nhiều đồ dùng trong lớp để chúng mình học đấy.
- Giáo dục: Nói cho trẻ biết lớp học có cửa ra vào, cửa sổ, tường vàng, tấm lợp ... Hàng ngày con phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
* Trò chơi vận động : Gieo hạt.
- Cô nói tên trò chơi, phổ biến cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô bao quát và chơi cùng trẻ.
- Nhận xét, khen trẻ.
* Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ, hướng trẻ chơi các trò chơi theo chủ đề.
* Kết thúc : Nhận xét chung, khen trẻ.
- Trẻ làm đoàn tàu đi theo cô vừa đi vừa hát.
- Trẻ gọi tên cây
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ chơi tự do theo ý thích.
IV. VÖ sinh, ¨n tra, ngñ tra:
- Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ.
- Ngủ trưa: Cô chuẩn bị cho trẻ ngủ.
.V. Ho¹t ®éng chiÒu:
1. Ho¹t ®éng 1: Thùc hµnh röa mÆt .
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Mỗi trẻ một khăn sạch, cô rửa mặt cho trẻ theo quy trình.
* ChuÈn bÞ:
- Khăn sạch cho từng trẻ, đã vắt hết nước,
- Chậu đựng khăn sạch, chậu đựng khăn bẩn, ghế cô ngồi.
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô ngồi ghế, chậu khăn sạch để bên phải gần cô
- Cô lần lượt gọi từng trẻ lên cô lau mặt cho vừa lau vừa trò truyện cùng trẻ.
+ Ở nhà hàng ngày ai thường rửa mặt cho con?
+ Vì sao phải rửa mặt sạch sẽ hàng ngày?
- Cô nói cho trẻ biết cách lau theo trình tự.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa mặt sạch sẽ hàng ngày phòng trống được bệnh đau mắt và thơm tho được mọi người yêu quý.
- Kết thúc cho cả lớp hát bài “ Rửa mặt như mèo”
Trẻ ngồi theo tổ
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
2. Ho¹t ®éng 2: Lµm quen víi truyÖn: “C¶ nhµ ¨n da hÊu”
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- TrÎ ®îc nghe vµ lµm quen víi c©u truyÖn “c¶ nhµ ¨n da hÊu”
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- C« cho trÎ xem tranh truyÖn, trß truyÖn víi trÎ qua néi dung tranh.
- C« kÓ diÔn c¶m cho trÎ nghe 1,2, lÇn giíi thiÖu tªn truyÖn, tªn t¸c gi¶.
- C« kÓ truyÖn theo tranh 2 lÇn.
- Nhận xét- khen trẻ
Trẻ lắng nghe
VI. Nªu g¬ng cuèi ngµy:
* C¸ch tiÕn hµnh:
- C« gîi ý ®Ó trÎ tù nhËn xÐt m×nh, nhËn xÐt b¹n sau ®ã c« tæng qu¸t l¹i tuyªn d¬ng khen ngîi trÎ cho trÎ lªn c¾m cê thi ®ua.
- C« ®éng viªn nh÷ng trÎ cha m¹nh d¹n, cha ngoan.
VII. NhËt ký cuèi ngµy
- Tổng số trẻ đến lớp………………
- Trẻ vắng:…………………………..
- Lý do:……………………………..
- Tình trạng sức khỏe trẻ…………………………………………………………………..
- Thái độ trạng thái hành vi của trẻ…………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………….
- Kiến thức kỹ năng của trẻ………………………………………………………………….
Thø t, ngµy 12 th¸ng 09 n¨m 2012
I. §ãn trÎ - §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn.
a, Đón trẻ:
- Cô tranh thủ trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn uống, sức khoẻ của trẻ trước khi đến lớp.
- Thái độ của cô niềm nở, vui vẻ khi đón trẻ vào lớp.
- Cô nhắc trẻ chào cô, chào bạn, cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định.
b. ThÓ dôc s¸ng: Thæi bãng
c. Trß chuyÖn: Trß chuyÖn vÒ chủ đề
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Gióp trÎ cã t×nh c¶m gi÷a bè mÑ víi bÐ.
*TiÕn hµnh:
- H«m nay Bè ®i ®©u? cßn mÑ em lµm g×?
- ThÕ con cã th¬ng bè mÑ kh«ng ?
- ThÊy c¸c b¹n cã ngoan kh«ng nhØ ?..
- H«m nay c« thÊy ai còng ngoan n÷a vµ biÕt yªu th¬ng bè mÑ.
II . Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých
Ph¸t triÓn ng«n ng÷:
Thơ: Bạn mới
1, Môc ®Ých - yªu cÇu:
* kiÕn thøc: Cung cÊp cho trÎ biÕt ®îc néi dung c©u chuyÖn, ®îc ¨n qu¶...
* Kü n¨ng: Nghe , nãi, mêi, ph¸t triÓn ng«n ng÷.
* Th¸i ®é: Gióp trÎ biÕt mêi tríc khi ¨n, khi ¨n biÕt chia phÇn cho mäi ngêi.
* TÝch hîp: ¢m nh¹c
2, ChuÈn bÞ :
- Tranh truyÖn , ®µi
3, TiÕn hµnh:
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
H§1: Trß chuyÖn g©y høng thó: H¸t " mêi b¹n ¨n"
H§2: Giíi thiÖu chuyÖn qua néi dung bµi h¸t.
- C« kÓ lÇn 1, KÓ diÔn c¶m
- C« kÓ lÇn 2, kÓ theo tranh
- C« cho trÎ xem h×nh ¶nh vµ trß chuyÖn víi trÎ vÒ néi dung tranh : C¶ nhµ ¨n da hÊu.
- §µm tho¹i: + Hái trÎ - Trong tranh cã qu¶ g×?
- MÑ ®ang lµm g×?
- ChÞ lµm g× ®©y? Tríc khi ¨n chÞ lµm g×
- Tay chÞ ®ang cÇm miÕng g× ®©y? ®Ó lµm g×?
- C« kÓ trÝch dÉn néi dung chuyÖn qua tranh.
- C« kÓ chØ tõng néi dung bøc tranh
H§3:Trß ch¬i thi ai nãi nhanh c« d¬ qu¶ trÎ nãi, da hÊu, ®u ®ñ....
* Gi¸o dôc trÎ biÕt mêi tríc khi ¨n, khi ¨n biÕt nhêng phÇn cho mäi ngêi
HĐ 4: KÕt thóc: h¸t " Mêi b¹n ¨n"
- TrÎ l¾ng nghe.
- TrÎ quan s¸t
- TrÎ tr¶ lêi.
- TrÎ l¾ng nghe
- TrÎ ch¬i
III. Ho¹t ®éng gãc:
- Thao t¸c vai: Bế em
- HĐVĐV: Xâu vòng, xếp chồng
- Góc nghệ thuật: Cho trẻ nghe nhạc, xem tranh ảnh về chủ đề
- Góc chơi vận động: lăn bóng, tung bắt bóng
1.Chuẩn bị:
Đồ chơi, búp bê, hột hạt, bóng..
Cách tiến hành: ( Thực hiện như đã soạn đầu tuần)
IV. VÖ sinh ¨n tra, ngñ tra:
- Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ.
- Ăn trưa xong cho trẻ ngủ, chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ.
V. Ho¹t ®éng chiÒu:
1. Ho¹t ®éng 1: ¤n truyÖn: C¶ nhµ ¨n da hÊu
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Gióp trÎ nhí l¹i c©u truyÖn.
- KÓ l¹i ®îc c©u truyÖn cïng c«.
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- C« trß truyÖn cïng trÎ s¸ng nay c« kÓ cho chóng m×nh nghe c©u truyÖn g×?
- Råi sau ®ã ®a tranh ra cho trÎ quan s¸t.
- C« ®Æt c©u hái ®Ó trÎ tr¶ lêi.
+ Tranh vÏ nh÷ng g×?
- C« kÓ cho trÎ nghe 1,2 lÇn
- C« mêi mét trÎ lªn kÓ truyÖn cïng c«.
- Gi¸o dôc trÎ biÕt röa tay tríc khi ¨n, khi ăn ph¶i biÕt mêi mäi ngêi.
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
2. Ho¹t ®éng 2: Lµm quen bµi h¸t: Mẹ yêu không nào
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- TrÎ biÕt h¸t cïng c« hÕt bµi h¸t.
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- C« giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶.
- C« h¸t cho trÎ nghe 2,3 lÇn
- KhuyÕn khÝch trÎ hưởng ứng cùng cô cïng c«.
- Nhận xét – khen trẻ
Trẻ lắng nghe
Trẻ hưởng ứng cùng cô
VI. Nªu g¬ng cuèi ngµy:
* C¸ch tiÕn hµnh:
- C« gîi ý ®Ó trÎ tù nhËn xÐt m×nh, nhËn xÐt b¹n sau ®ã c« tæng qu¸t l¹i tuyªn d¬ng khen ngîi trÎ cho trÎ lªn c¾m cê thi ®ua.
- C« ®éng viªn nh÷ng trÎ cha m¹nh d¹n, cha ngoan.
VII. NhËt ký cuèi ngµy
- Tổng số trẻ đến lớp………………
- Trẻ vắng:…………………………..
- Lý do:……………………………..
- Tình trạng sức khỏe trẻ…………………………………………………………………..
- Thái độ trạng thái hành vi của trẻ…………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………….
- Kiến thức kỹ năng của trẻ………………………………………………………………….
Thø n¨m, ngµy 29 th¸ng 08 n¨m 2013
I. §ãn trÎ - §iÓm danh - ThÓ dôc s¸ng - Trß chuyÖn.
a, Đón trẻ:
- Cô tranh thủ trao đổi với phụ huynh về tình hình ăn uống, sức khoẻ của trẻ trước khi đến lớp.
- Thái độ của cô niềm nở, vui vẻ khi đón trẻ vào lớp.
- Cô nhắc trẻ chào cô, chào bạn, cất đồ dùng cá nhân của mình đúng nơi quy định.
b. ThÓ dôc s¸ng: Con gµ trèng
c. Trß chuyÖn: Trß chuyÖn các bạn của bé
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- BÐ biÕt gäi tªn mét sè tên các bạn cña bÐ
*TiÕn hµnh:
- H«m nay ®i häc lớp bé có những ai ? c¸c con cïng c« xem trong lớp bÐ cã nh÷ng ai?
- C« cho trẻ gọi tên từng bạn
- Trẻ gọi tên
- C« gi¸o dôc trÎ biÕt tham gia gọi tên ,yêu quí bạn
II . Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých:
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ
NDTT: Nghe hát bài – Mẹ yêu không nào.
NDKH: TCAN –Tai ai tinh
1. Mục đích – Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát biết tên bài hát và hiểu nội dung bài hát.
- Biết cùng cô chơi trò chơi “Tai ai tinh”
*Kỹ năng:
- Rèn tai nghe âm nhạc, phân biệt được âm thanh khác nhau của một số dụng cụ âm nhạc như: thanh gõ, xúc xắc…
- Trẻ thể hiện sự thích thú khi nghe hát như: vỗ tay, đung đưa người, hát theo cô câu cuối của bài hát.
* Thái độ:
- Trẻ ngoan chú ý lắng nghe cô hát
2. Chuẩn bị :
- Đàn, dụng cụ âm nhạc.
3. Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cô trò truyện cùng trẻ về chủ đề.
Hoạt động 2: Nghe hát bài “Mẹ yêu không nào” nhạc và lời Lê Xuân Thọ.
* Cô hát lần 1: Cô hát và thể hiện tình cảm (không nhạc)
- Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cho trẻ phát âm tên bài hát “Mẹ yêu không nào” 2,3 lần
* Cô hát lần 2: Kết hợp động tác minh hoạ (có nhạc)
- Đàm thoại, giới thiệu nội dung bài hát:
+ Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Con cò đi có hỏi mẹ không?
+ Khi đi đâu các con cần phải như thế nào? Vì sao phải hỏi?
* Cô hát lần 3: Khuyến khích trẻ hưởng ứng và làm động tác minh hoạ cùng cô.
* Giáo dục trẻ: Qua bài hát các con cần phải chăm ngoan, vâng lời ông bà, bố mẹ thì mới được mọi người yêu quý đấy.
Hoạt động 3: TCÂN – Tai ai tinh
- Vì cả lớp rất ngoan nên cô thưởng cho các con một trò chơi, đó là trò chơi Tai ai tinh.
- Cho trẻ quan sát dụng cụ âm nhạc:
+ Đây là cái gi? (xắc xô) cho trẻ đọc 2,3 lần
+ Còn đây là thanh gì? (phách tre) cho trẻ đọc 2,3 lần
+ Còn đây là cái gì? (Xúc sắc) cho trẻ đọc 2,3 lần
- Đây là những dụng cụ âm nhạc để chúng mình chơi trò chơi đấy
- Bây giờ cả lớp cùng lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi nhé.
+ Cô lắc (gõ) dụng cụ âm nhạc, các con lắng nghe đó là âm thanh nhạc cụ gì nhé.
- Cô dấu sau lưng rồi gõ (lắc) cho trẻ đoán – trẻ nói tên dụng cụ.
- Cho một số trẻ lên lắc, gõ dụng cụ cả lớp đoán rồi nói tên dụng cụ đó.
+ Nhận xét trẻ chơi, nhắc nhở trẻ cất đồ chơi sau khi chơi xong, khen ngợi động viên trẻ.
Hoạt động 4: Kết thúc
- Nhận xét giờ học, tuyên dương khen trẻ.
- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ nghe.
- Trẻ phát âm.
- Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ nghe.
III. Ho¹t ®éng ngoµi trêi:
Quan sát: Líp häc cña bÐ.
- Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ.
- Chơi tự do theo ý thích.
1. Mục đích- yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ được quan sát toàn bé líp cña m×nh.
-Kỹ năng: Quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ.
- Thái độ: Trẻ giữ gìn líp häc s¹ch sÏ.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm quan sát , trò chơi, câu hỏi đàm thoại.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.7;9
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định tổ chức
- Cô dặn dò trẻ trước khi quan s¸t.
* Cho trẻ quan s¸t c« ®Æt c©u hái ®Ó trÎ tr¶ lêi.
+ Các con thấy líp mình như thế nào?
+ Trong líp có những gì?
+ Có đồ chơi gì nhiều?
+ Khi chơi chúng mình phải chơi như thế nào?
+ Ngoài đồ chơi ra còn có gì nữa?
- Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp, bảo vệ cây, hoa, đồ chơi trong sân trường, trong líp không vứt rác ra líp,sân trường, giữ cho sân trường, líp häc luôn sach đẹp.
* Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần
- Cô bao quát trẻ và chơi cùng trẻ.
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét khen trẻ.
* Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ hướng trẻ chơi các trò chơi theo chủ điểm.
- Trẻ nghe.
- Trẻ đi theo cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
- Trẻ nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ chơi tự do.
IV. VÖ sinh ¨n tra, ngñ tra:
- Vệ sinh: Cô rửa tay cho trẻ trước khi ăn, khi trẻ ăn xong cô lau miệng và rửa tay cho trẻ.
- Ăn trưa xong cho trẻ ngủ, chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ.
V. Ho¹t ®éng chiÒu:
1. Ho¹t ®éng 1: Vệ sinh röa tay .
* Môc ®Ých yªu cÇu:
- Trẻ biết cách rửa tay theo quy trình, có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
* ChuÈn bÞ:
- Thùng đựng nước có vòi, xà phòng, khăn khô, chậu hứng nước.
- Quần áo gọn gàng.
- Đài, bài hát “ Tay thơm tay ngoan”.
* TiÕn hµnh:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô cho trẻ ngồi theo tổ sau đó lần lượt gọi từng trẻ lên cô rửa tay cho, vừa rửa
File đính kèm:
- giao an nha tre.docx