1- Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát có mục đích: “Quan sát thời tiết”
- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được: Thời tiết hôm nay mưa hay nắng? Mưa thì bầu trời làm sao? Nắng thì bầu trời làm sao?
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Bóng tròn to.
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích: Quan sát thời tiết
Cô dẫn trẻ xuống sân đố trẻ : “Đố bạn nào biết trời hôm nay mưa hay nắng ?” “Mưa thì bầu trời làm sao?” “Nắng thì bầu trời làm sao?” “Tại sao biết là trời nắng? “ mưa”?” Giáo dục trẻ không ra ngoài trời khi trời mưa và nắng to
b- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
- Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần.
c- Trẻ chơi tự do .
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15816 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề: Mùa hè với bé (Tuần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Chủ đề:MÙA HÈ VỚI BÉ. Từ ngày 15/4-03/5
Tuần 3 Chủ đề nhánh: Các hoạt động mùa hè:
Từ ngày: 02/05- 03/05/2013)
Thứ năm ngày 02 tháng 05 năm 2013
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát có mục đích: “Quan sát thời tiết”
- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được: Thời tiết hôm nay mưa hay nắng? Mưa thì bầu trời làm sao? Nắng thì bầu trời làm sao?…
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi: Bóng tròn to.
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
a- quan sát có mục đích: Quan sát thời tiết
Cô dẫn trẻ xuống sân đố trẻ : “Đố bạn nào biết trời hôm nay mưa hay nắng ?” “Mưa thì bầu trời làm sao?” “Nắng thì bầu trời làm sao?” “Tại sao biết là trời nắng? “ mưa”?”…Giáo dục trẻ không ra ngoài trời khi trời mưa và nắng to…
b- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
- Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần.
c- Trẻ chơi tự do .
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung:
GIÁO DỤC ÂM NHẠC:
-DẠY HÁT : NẮNG SỚM
-VĐTN: NẮNG SỚM
-NGHE HÁT : GỞI ANH MỘT KHÚC DÂN CA
I- YÊU CẦU:
-Trẻ thuộc lời bài hát, vỗ tay hoặc làm một số động tác minh họa theo lời bài hát.
- Trẻ nghe cô hát đoán đúng tên bài hát và làm một số động tác minh họa cùng cô bài: Gởi anh một khúc dân ca.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đàn, trống lắc cho cô và trẻ.
-Nhạc bài hát : Gởi anh một khúc dân ca.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng.
* Trò chuyện về Một số hoạt động mùa hè…
Hoạt động 1: DẠY HÁT: NẮNG SỚM
- Cô đàn trẻ nghe đố trẻ tên bài hát?
-Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần.
-Mời trẻ hát giỏi lên hát.
-Mời lớp hát cùng cô 1-2 lần.
-Mời từng tổ lên hát.
-Mời cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai”
-Lớp hát lại lần nữa.
-Hỏi trẻ tên bài hát?
Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : NẮNG SỚM.
-Cô giới thiệu cho trẻ biết bài vận động!
-Cô vận động mẫu 1 lần.
- Cô hướng dẫn cách vận động theo nhạc.
- cho trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần .
*Giáo dục trẻ: Nắng sớm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu nắng to đi ra ngoài phải đội mũ, nón rộng vành…
Hoạt động 3: NGHE HÁT : GỞI ANH MỘT KHÚC DÂN CA.
-Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . Múa kèm minh họa .
-Lần 3+2 cô hát khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô’
* Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”.
4- Hoạt động góc:
I –Yêu cầu :
- Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, đưa hàng, nhận tiền, cám ơn.
- Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trẻ xếp thêm đường đi, cổng vào khu công viên. Ghế đá , trồng cây xanh ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô…
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động vui chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. Trẻ trả lời đúng một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp .
-Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè.
-Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè.
- Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè.
- Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
Vệ sinh – Ăn trưa .
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Chơi trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây.
9 - Trả trẻ
Thứ sáu ngày 03 tháng 05 năm 2013
1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát cây hoa Nguyệt quế.
-Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng .
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng: Tên và hoa, lá của cây? Hoa màu gì? Lá màu gì?...
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng .
II. CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .
- Sân tập thoáng mát .
III. HƯỚNG DẪN :
1 - quan sát có mục đích :Quan sát hoa nguyệt quế.
-Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát: Cô đố trẻ “Đây là cây gì? Lá của cây đâu? Lá màu gì? Hoa của cây đâu? Hoa màu gì? Hoa có thơm không?
Giáo dục trẻ: Không bứt hoa, lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…”
2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng
- Cô nhắc tên trò chơi -luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng vài lượt.
3- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH
- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : BONG BÓNG XÀ PHÒNG
I- YÊU CẦU :
-Trẻ nhớ tên bài và tập thành thạo các động tác của bài.
- Trẻ vận động thành thạo hơn, cầm bao cát, ném vào đích bằng từng tay trúng đích.
- Trẻ hứng thú khi chơi trò chơi bắt bong bóng xà phòng.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đá nhỏ đủ cho cô và trẻ mỗi người hai viên, một số bao cát, vạch chuẩn
+Vẽ 2-3 vòng tròn đường kính 40cm.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về : Quần, áo trang phục mùa hè…
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “ Mùa hè đến”
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài : Mùa hè đến.
* Trò chuyện: Trò chuyện về : Quần, áo trang phục mùa hè…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy đá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI ĐÁ NHỎ
- Động tác 1: Hô hấp
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm đá thả xuôi .
1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, hít thật sâu và gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị, từ từ thở ra.
“Tập 4 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi gập người về phía trước, gõ hai viên đá vào nhau.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
-Đặt hai viên đá trước mặt, nhảy qua, rồi quay nhảy trở lại.
“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : NÉM BÓNG VÀO ĐÍCH
(Đích là vòng tròn có đường kính 40cm, vạch chuẩn cách xa đích 80- 100cm)
-Cô gợi ý trẻ nhớ lại tên bài. Mời vài trẻ vận động giỏi lên vận động mẫu.
-Mời lần lượt những trẻ ném giỏi lên ném vào đích.
-Mời lần lượt từng cá nhân trẻ vận động chưa đạt yêu cầu lên vận động.“Cô sửa sai cho trẻ, yêu cầu trẻ đổi tay và khuyến khích trẻ ném cho đúng.
-Mời trẻ ném giỏi lên ném lại lần nữa.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : BONG BÓNG XÀ PHÒNG
-Cô nhắc luật chơi, cách chơi.
-Cô thổi bóng cho trẻ bắt bóng vài lượt.
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống
4- Hoạt động góc:
I –Yêu cầu :
- Trẻ sắp xếp hàng hóa (Quần áo trang phục mùa hè) gọn gàng, thành thạo hơn, riêng từng chủng loại, trẻ mời khách mua quần áo trang phục mùa hè, trẻ giới thiệu tên món hàng của mình, giá tiền và bán cho khách hàng, đưa hàng, nhận tiền, cám ơn. Trẻ trả lời câu hỏi của cô lưu loát rõ ràng.
- Trẻ xếp hàng rào đều và đẹp hơn, trẻ xếp thêm đường đi, cổng vào khu công viên. Ghế đá , trồng cây xanh, hoa ở khu công viên ngay hàng thẳng lối hơn. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng, rành mạch.
- Trẻ nhận biết và nói đúng tên một số hoạt động vui chơi mùa hè, nói được đặc điểm của mùa hè: Nắng, nóng…trẻ tìm đúng tranh theo yêu cầu của cô. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô lưu loát rõ ràng hơn.
- Trẻ ngồi thẳng người, thẳng đầu, mắt cách xa vở khoảng 20cm. Trẻ tô màu đều và đẹp hơn, không lem ra ngoài. Trẻ có thể tô nhiều hình Ông mặt trời nếu trẻ muốn. Trẻ trả lời đúng một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
II - Chuẩn bị :
-Một số đồ chơi quần áo trang phục mùa hè.
- Các khối gỗ đủ cho trẻ xếp .
-Tranh và lô tô có vẽ cảnh: Một số hoạt động vui chơi mùa hè.
-Hoa phượng được vẽ sẵn trên giấy để trẻ tô.
III –Hướng dẫn :
- Góc phân vai: Bán hàng quấn áo trang phục mùa hè.
- Góc xây dựng : xếp hàng rào, trồng cây xanh ở khu công viên.
- Góc học tập : Xem tranh, lô tô về một số hoạt động vui chơi mùa hè.
- Góc nghệ thuật: Tô màu hoa phượng.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa
7 Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài Hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng.
9 - Trả trẻ .
_____________________________________________________
Cà Mau ngày 02tháng 04 năm 2013
Giáo viên soạn
PHT chuyên môn Ký duyệt
Đỗ Minh Thuận
File đính kèm:
- t3 mùa he v be.doc