1. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được sự khác nhau rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ: rộng hơn - hẹp hơn.
2. Chuẩn bị:
- Cô và mỗi trẻ có một túi nhỏ bằng bìa, một băng giấy màu đỏ có chiều rộng hẹp hơn miệng túi và một băng giấy màu xanh có chiều rộng rộng hơn miệng túi, hai băng giấy có chiều dài bằng nhau .
3. Hướng dẫn:
+ Phần 1: Nhận biết được sự khác nhau rõ nét về chiều rộng.
- Cô phát cho trẻ túi và các băng giấy đã chuẩn bị. Sau đó cho trẻ lần lượt bỏ các băng giấy vào túi (không gấp băng giấy lại), đầu tiên cô và trẻ cùng bỏ băng giấy đỏ vào túi (bỏ theo chiều rộng của băng giấy), rồi bỏ tiếp băng giấy xanh vào túi, nhưng băng giấy xanh không thể bỏ được, khi đó cô hỏi trẻ "Vì sao băng giấy đỏ bỏ vừa vào túi, còn băng giấy xanh không thể bỏ vào được?" trẻ có thể đưa ra những nhận xét khác nhau (to hơn, bé hơn nhưng cô cần diễn đạt để giúp trẻ nhận biết về chiều rộng: rộng hơn - hẹp hơn. Sau đó cô cầm 2 băng giấy đặt chồng lên nhau (chiều dài chồng khít) và chỉ cho trẻ thấy phần thừa về chiều rộng của băng giấy màu xanh.
- Tiếp đó cô cho trẻ chơi trò "ai nhanh, ai đúng". Khi cô ra hiệu lệnh "rộng hơn" hay "hẹp hơn". Trẻ chọn băng giấy rộng hơn (hẹp hơn) giơ lên và nói "rộng hơn" ("hẹp hơn").
+ Phần 2: Luyện tập nhận biết rộng hơn - hẹp hơn.
- Cô vẽ xuống sàn 2 rãnh nước khác nhau về chiều rộng. Cho từng nhóm trẻ chơi,khi cô nói rộng hơn hay hẹp hơn, trẻ phải nhảy ra "rãnh" rộng hơn hay hẹp hơn.
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 42315 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Toán - Bài 12: dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của hai đối tượng. sử dụng đúng từ: rộng hơn - Hẹp hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 12DẠY TRẺ NHẬN BIẾT SỰ KHÁC BIỆT RÕ NÉT VỀ CHIỀU RỘNG CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG. SỬ DỤNG ĐÚNG TỪ: RỘNG HƠN - HẸP HƠN
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết được sự khác nhau rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ: rộng hơn - hẹp hơn.
2. Chuẩn bị:
- Cô và mỗi trẻ có một túi nhỏ bằng bìa, một băng giấy màu đỏ có chiều rộng hẹp hơn miệng túi và một băng giấy màu xanh có chiều rộng rộng hơn miệng túi, hai băng giấy có chiều dài bằng nhau .
3. Hướng dẫn:
+ Phần 1: Nhận biết được sự khác nhau rõ nét về chiều rộng. - Cô phát cho trẻ túi và các băng giấy đã chuẩn bị. Sau đó cho trẻ lần lượt bỏ các băng giấy vào túi (không gấp băng giấy lại), đầu tiên cô và trẻ cùng bỏ băng giấy đỏ vào túi (bỏ theo chiều rộng của băng giấy), rồi bỏ tiếp băng giấy xanh vào túi, nhưng băng giấy xanh không thể bỏ được, khi đó cô hỏi trẻ "Vì sao băng giấy đỏ bỏ vừa vào túi, còn băng giấy xanh không thể bỏ vào được?" trẻ có thể đưa ra những nhận xét khác nhau (to hơn, bé hơn nhưng cô cần diễn đạt để giúp trẻ nhận biết về chiều rộng: rộng hơn - hẹp hơn. Sau đó cô cầm 2 băng giấy đặt chồng lên nhau (chiều dài chồng khít) và chỉ cho trẻ thấy phần thừa về chiều rộng của băng giấy màu xanh. - Tiếp đó cô cho trẻ chơi trò "ai nhanh, ai đúng". Khi cô ra hiệu lệnh "rộng hơn" hay "hẹp hơn". Trẻ chọn băng giấy rộng hơn (hẹp hơn) giơ lên và nói "rộng hơn" ("hẹp hơn"). + Phần 2: Luyện tập nhận biết rộng hơn - hẹp hơn. - Cô vẽ xuống sàn 2 rãnh nước khác nhau về chiều rộng. Cho từng nhóm trẻ chơi,khi cô nói rộng hơn hay hẹp hơn, trẻ phải nhảy ra "rãnh" rộng hơn hay hẹp hơn.
File đính kèm:
- 10.doc