Bé và các bạn:
- Bé biết nhiều thứ
- Bé và các bạn
- Lớp học của bé
Đồ chơi của bé:
- Đồ chơi yêu thích của bé
- Đồ dùng thân thuộc của bé
- Đồ dùng đồ chơi trong gia đình
Các bác, các cô trong nhà trẻ:
- Cô giáo của bé
- Các bác cấp dưỡng của bé
Cây và những bông hoa tươi đẹp của bé:
- Vườn hoa của bé
- Quả ngon của bé
- Những bông hoa đẹp
48 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Trường mầm non tân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch năm học 2009 – 2010
STT
Tên chủ đề
Số tuần
1
Bé và các bạn:
- Bé biết nhiều thứ
Bé và các bạn
Lớp học của bé
3 tuần
1
1
1
2
Đồ chơi của bé:
Đồ chơi yêu thích của bé
Đồ dùng thân thuộc của bé
Đồ dùng đồ chơi trong gia đình
4 tuần
1
1
2
3
Các bác, các cô trong nhà trẻ:
Cô giáo của bé
Các bác cấp dưỡng của bé
3 tuần
2
1
4
Cây và những bông hoa tươi đẹp của bé:
Vườn hoa của bé
Quả ngon của bé
Những bông hoa đẹp
4 tuần
2
1
1
5
Những con vật đáng yêu:
Con vật nuôi trong gia đình
Những con vật sống dưới nước
Những con vật sống trong rừng
4 tuần
2
1
1
6
Ngày tết vui vẻ:
Ngày tết vui vẻ
Mùa xuân đến rồi
3 tuần
2
1
7
Mẹ và những người thân yêu của bé:
Mẹ yêu của bé
Những người thân yêu của bé
4 tuần
2
2
8
Bé có thể đi khắp nơi bằng phương tiện giao thông gì?
Phương tiện giao thông đường bộ
Phương tiện giao thông đường hàng không
- Phương tiện giao thông đường thuỷ
- Phương tiện giao thông đường sắt
4 tuần
1
1
1
1
9
Mùa hè đến rồi:
Nước
Mùa hè
3 tuần
1
2
10
Bé lên mẫu giáo:
- Bé chuẩn bị lên lớp mẫu giáo
Bé lên lớp mẫu giáo 3 tuổi
3 tuần
1
2
KẾ HOẠCH TUầN 1
chủ đề 1 : Bé và các bạn
Thời gian thực hiện 3 tuần từ 7/9/2009 đến 25/9/2009
I . Mục Tiêu:
1. Phát triển thể chất
_Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kĩ thuật tự phục vụ như tự xúc ăn , đi vệ sinh khi có nhu cầu.
_Trẻ biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cach nhẹ nhàng,tham gia vào các hoạt động như đi ,chay ,bò .
- Có thói quen vệ sinh trước khi ăn như rửa mặt, lau miệng trước và sau khi ăn.
2. Phát triển nhận thức
- Trẻ biết tên tuổi , giới tính của mình.
-Biêt tên bạn ,giới tính của bạn, một vài đặc điểm nổi bật của bạn trong lớp .
3. Phát triển ngôn ngữ
-Trẻ biết bày tỏ suy nghĩ của mình bằng lời nói ,biết nói với cô những điều mà trẻ muốn hay chưa muốn .
-Biết lắng nghe lời cô nói các bạn nói.
- Kể được một số hoạt động trong lớp.
- Biết giao tiếp bằng lời nói với cô .
-Thái độ vui vẻ ,mạnh dạn , chan hoà, chơi cùng bạn.
4. Phát triển thẩm mỹ
-Tập chung chú ý khi nghe cô hát
-Hát được một số bài hát về chủ đề
II. Mạng nội dung
Chủ đề: Bé và các bạn
Thời gian thực hiện 3 tuần từ 7/9/09 đến 25/9/09
- Bản thân, tên tuổi giới tính
- Sở thích của bản thân thích đồ chơi gì, thích cái gì , món ăn gì , không thích những gì.
-Bé thích bạn nào trong nhóm
- Các giác quan ,tên gọi , chức năng
Những việc bé có thể làm được
Nghe lời người lớn giúp đỡ cô, giúp bạn
Tên các bạn trong lớp
Chơi với bạn trai, bạn gái
Bé cao hơn ai, thấp hơn ai. Cùng nhau làm gì?
Bé và các bạn
Bé biết nhiều thứ
Bé và các bạn
Lớp học của bé
-
- Các hoạt động trong ngày ở nhóm trẻ
Bé và các bạn học được nhiều thứ
Bé biết quan tâm đến cô và các bạn
Bé và bạn biết làm một số việc: cất dọn đồ chơi sau khi chơi, rửa mặt, rửa tay trước khi ăn
Học cách tự mặc quần áo, đi vệ sinh đúng nơi quy định
Bé và các bạn học cách tránh những nơi có thể gây ra nguy hiểm, không an toàn.
III. Mạng hoạt động
Chủ đề: Bé và các bạn
Nhận biết một số bộ phận cơ thể người
Luyện tập các giác quan, phối hợp các giác quan
Xâu vòng theo màu tặng bạn
Chơi so hình
Chơi theo các vai: nấu ăn, bế em, cho em ăn
Chơi “ Bạn nào đây/ Cái gì đây? Để làm gì? Mặc quần áo cho búp bê.
Trò chơi dân gian. Chi chi chành, nu na nu nống
Trò chơi với các ngón tay
Trò chơi phát triển các giác quan “ Chiếc túi kì diệu”, “ Cái gì biến mất”
Trò chơi ngôn ngữ “ Bé đang nghĩ về ai, làm như mẹ”
Trò chơi vận động
Trò chơi
Phát triển nhận thức
Bé và các bạn
Phát triển TC- XH
Phát triển thể chất
Phát triển ngôn ngữ
- Thể dục thổi bóng
- Vận động cơ bản: Bò trong đường hẹp, đi theo đường ngoằn ngoèo
- Dạo chơi trong nhóm
- Vận động cơ thể với các tư thế khác nhau
- Thực hành rửa mặt rửa tay, cất dọn đồ chơi sau khi chơi
- trò chuyện về bản thân bé, bố mẹ, những người thân trong gia đình bé
- Xem tranh ảnh gọi tên những người thân trong GĐ
- Đọc thơ “ Yêu mẹ”
- Kể chuyện theo tranh
Tưới cây, bé làm được việc gì, nhà của bé có nhiều thứ
- Kể chuyện: “ Cháu chào ông ạ”
- Xem sách tranh
- Nghe hát du bài: Ru em đi ngủ
- Hát “ Lời chào buổi sáng, búp bê”
- Vẽ xé dánthêm những giác quan thiếu trên
mặt
- Vận động theo nhạc
Chủ đề nhánh 1: Bé biết nhiều thứ
Thời gian thực hiện: 1 Tuần ( Từ 7/9/2009 đến ngày 11/9/2009)
Yêu cầu:
Trẻ biết được một số đồ vật quen thuộc, những người gần gũi xung quanh
trẻ biết công dụng của một số đồ, vật quen thuộc
Trẻ biết một số đồ dùng cần thiếtphục vụ cho nhu cầu của trẻ
Mạng nội dung
- Đồ dùng phục vụ
- Đồ dùng, đồ chơi
- Trẻ biết công dụng của đồ vật
- Biết các bộ phận trên cơ thể
- Biết phân biệt bạn trai, bạn gái
Một số đồ dùng phục vụ
Một số đồ dùng đồ chơi
Bé biết nhiều thứ
Một số bộ phận cơ thể
Kể tên một số đồ dùng bé biết, bé thích.
Cùng bạn cô tham gia vào các hoạt động học, chơi
Mạng hoạt động
Chủ đề nhánh 1: “ Bé biết nhiều thứ”
Thời gian thực hiện : 1 Tuần ( Từ 7/9/2009 – 11/9/2009)
trò chuyện về những gì bé thích, bé biết
Nghe kể chuyện bé làm được việc gì
vận động đi theo đường hẹp về nhà
Trò chơi luyện giác quan “ cái túi kì diệu’
Phát triển thể chất
Phát triển ngôn ngữ
Một số đồ dùng đồ chơi
Phát triển nhận thức
Phát triển TCXH và thẩm mĩ
Bé biết nhiều thứ
Kể tên một số đồ dùng bé biết bé thích
Cùng bạn, cô tham gia vào các hoạt động học, chơi
* Vận động: Thổi bóng đi theo đường hẹp
* Hoạt động với đồ vật
Xâu vòng tay tặng mẹ
Trò chơi luyện tập các giác quan
* Âm nhạc: Hát: Búp bê
- Trò chơi âm nhạc: Tai ai thính
* Mở chủ đề: “ Bé biết nhiều thứ”
1. Chuẩn bị.
- Đồ dùng, đồ chơi
- Giấy mầu, giấy A4, keo dán
- Một số non nước, hộp sữa
- Bài hát: Búp bê
- Truyện: Bé làm được việc gì
- Tranh: Một số bộ phận cơ thể người
2. Giới thiệu chủ đề
- Hôm nay ai đưa con tới lớp?
- Tới lớp các con có khóc không? Có đòi về nhà không?
- Cô giới thiệu chủ đề lớn “ Bé và các bạn” giới thiệu chủ đề nhánh 1 “ Bé biết nhiều thứ”.
3. Khám phá chủ đề
- Con thấy lớp mình cónhiều bạn không?
- Cô mời một bạn lên chỉ cho cô đâu là bạn nam, đâu là bạn nữ ( cho trẻ kể)
- Trên cơ thể các con có những bộ phận nào?
- Các con muốn sống được cần phải có những bộ phận gì?
Mỗi con người đều có rất nhiều các bộ phận muốn con người hoạt động được, thì phải ăn uống đầy đủ, cần rất nhiều thứ. Muốn xem con người cần những gì? Cô con mình cùng nhau đi tìm hiểu và khám phá chủ đề “ Bé biết nhiều thứ nhé”.
TUầN 1 : Bé biết nhiều thứ
Thời gian thực hiện : 1 tuần từ ngày7/9/09 đến ngày 11/92009
Nội dung
Hoạt động
đón trẻ
- Thể dục buổi sỏng; Thổi búng
- Trũ chuyện theo nhúm : Hỏi trẻ về bản thõn,sở thớch và khả năng của bộ như:Tờn của chỏu,bao nhiờu tuổi,thớch ăn quả gỡ,thớch chơi đồ chơi nào,thớch quần ỏo màu gỡ ,giới thiệu ảnh của bộ .
- Điểm danh trẻ tới lớp
hoạt động học
Thứ 2
7/9/09
Thể dục:
-Thổi bóng
-Đi theo đường ngoằn ng
Thứ 3
8/9/09
NBTN:
- Nhận biết cỏc bộ phận cơ thể qua tranh.
- Hày chọn mau bộ thớch,xanh ,đỏ,và gọi tờn
Thứ 4
9/9/09
Âm Nhạc:
-Hỏt: Bỳp bờ
-Trũ chơi õm nhạc :hóy lắng nghe
Thứ 5
10/9/09
Kể Chuyện:
- Kể chuyện theo tranh(Bộ làm được việc gỡ).
- Chơi : Bộ đang nghĩ về ai
Thứ 6
11/9/09
HĐVĐV:
- Xõu vũng tay theo màu tặng mẹ
-Trũ chơi luyện tập giỏc quan(cỏi tỳi kỳ diệu )
Hoạt động ngoài trời
- Quan sỏt thiờn nhiờn –Thời tiết mựa thu .
- Chơi vận động: vố đỳng nhà bạn trai,bạn gỏi .
- Chơi với cỏt : Phõn biệt cỏt khụ và cỏt ướt
HOẠT ĐỘNG GểC
- Làm sỏch tranh: Dỏn thờm những bộ phận cũ thiếu vào khuụn mặt của bộ
-Trũ chơi thao tỏc vai:( ru em ngủ),( Cho em ăn)
-Xếp hỡnh.nặn theo ý thớch .
- Chọn màu xõu hạt .
- Xem sỏch truyện tranh,xem ảnh gia đỡnh bộ .
- Cất dọn đồ chơi sau khi chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIềU
-Kể chuyện theo tranh( Bộ làm được việc gỡ)
Chơi tự do
Đóng chủ đề “ Bé biết nhiều thứ”
Tuần vừa qua các con đã học chủ đề gì?
- Trong chủ đề các con biết thêm những gì?
-> Cô khái quát lại chủ đề nhánh “ Bé biết nhiều thứ”
- Cho trẻ biểu diễn văn nghệ, đọc thơ, kể chuyện các bài về chủ đề.
- Cô giới thiệu chủ đề mới
- Cô khái quát lại chủ đề.
- Giáo dục trẻ
**************************&*************************
Chủ đề nhánh 2: Bé và các bạn
Thực hiện từ ngày 14/9 đến 18/9/2009
I/ Mạng nội dung:
Bé thích bạn nào, bé thích chơi gì?
Tên các bạn trong nhóm
Bé và các bạn
Trẻ biết tên bạn trai - Trẻ nói được tên bạn
Trẻ biết tên bạn gái - Trẻ thích chơi gì?
- Trẻ nói rõ sở thích của
mình.
Bé cao hơn ai thấp hơn ai
- Trẻ biết so sánh bạn nào, cao, thấp.
II/ Mạng hoạt động:
Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ
- Nặn.
- Làm quen với đất nặn - NBTN: bé cùng các bạn
- T/C luyện giác quan Bé và các bạn - Chơi: bạn nào đấy
- Quả gì chua, quả gì ngọt
Phát triển thể chất Phát triển TC- XH
- Vận động: thổi bóng - Âm nhạc: dạy trẻ bài
- Bò trong đường hẹp “Búp bê”
- Nghe hát: đi ngủ
III/ Mở chủ đề: “Bé và các bạn”
* Chuẩn bị: Đồ dùng, đồ chơi, tranh vẽ về chủ đề.
- 2 búp bê: 1 búp bê trai, 1 búp bê gái
- 2 búp bê: 1 cao , 1 thấp
- Bài hát
- Truyện
* Giới thiệu chủ đề:
- Hôm nay ai đưa con đi học? con đi học cùng ai? đi bằng phương tiện gì? Con đi học có ngoan không? Đi học có vui không? Có nhiều đồ chơi không? Có nhiều bạn không? Khi đến lớp con được gặp ai?
* Cô giới thiệu chủ đề nhánh: “Bé và các bạn”
* Khám phá chủ đề:
- Con thấy lớp mình có nhiều bạn không? Bạn này tên gì? Bạn trai hay gái? các bạn này thích chơi đồ chơi gì? Con thích chơi với bạn nào? Bạn này đi học có ngoan không? Bạn cao hơn con hay thấp hơn con?
- Cô cho trẻ chỉ tên từng bạn, so sánh cao thấp
- Cô giáo dục trẻ khi chơi không tranh giành đồ chơi của bạn, không cấu bạn, xô đẩy bạn.
- Cô rèn nề nếp, vệ sinh cho trẻ
- Cô giáo dục lễ giáo cho trẻ
- Cô giáo dục an toàn cho trẻ.
Kế hoạch tuần 2
Nhánh 2 : Bộ và cỏc bạn
Thời gian thực hiện : từ ngày 14/9/2009 đến ngày 18/9/2009
Nội dung
Hoạt động
đón
trẻ
-Thể dục buổi sỏng : Thổi búng
-Trũ chuyện: hỏi trẻ biết tờn bạn nào trong nhúm,bộ thớch bạn nào.,
Bộ cao hơn ai,thấp hơn ai? Bộ và cỏc bạn cú thể làm gỡ /
-Điểm danh trẻ tới lớp
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 2
14/9/09
Thể dục
-Thổi búng
-Bũ trong đường hẹp
Thứ 3
15/9/09
-NBTN : bộ cựng cỏc bạn
-Chơi: bạn nào đõy
Thứ 4
16/9/09/
Âm nhạc :
-Dạy + vận động bài ( Bỳp bờ)
-Nghe bài: “ Đi ngủ”
Thứ 5
17/9/09
Kể chuyện theo tranh” Tưới cõy”
-Chơi: Trũ chơi với gấu nõu
Thứ 6
18/9/09
Nặn
Làm quen với đất nặn màu xanh,màu đỏ
-T/c luyện tập cỏc giỏc quan “ Quả gỡ chua,quả gỡ ngọt”
HOẠT
ĐộNG
GểC
-Làm sỏch tranh
-Trũ chơi thao tỏc vai”Nấu cơm” ‘ cho em ăn”
Xếp hỡnh nặn theo ý thớch
-Xem tranh truyện,xem ảnh của cỏc bạn,
- Cất dọn đồ chơi sau khi chơi
- Quan sát thiên nhiên, thời tiết lớp học
- Chơi vận động;Bóng tròn to, đuổi nhặt bóng
HOẠT
ĐỘNG
CHIỀU
- Ôn lại các bài đã học ở buổi sáng
- Chơi ở cỏc gúc
- Chơi trũ chơi vận động .
* Đóng chủ đề: “ Bé và các bạn”
- Tuần vừa qua các con đã được học chủ đề gì?
- Trong chủ đề các con đã biết thêm được cái gì?
- Cô cho trẻ khái quát lại chủ đề nhánh “Bé và các bạn”. Trẻ hiểu được đi học có rất nhiều ban, khi chơi không được đánh bạn, không được tranh dành đồ chơi của bạn.
- Giáo dục lễ giáo cho trẻ.
- Cô cho trẻ nhận biết tập nói như: Đọc thơ, kể chuyện về chủ đề.
- Cô giới thiệu chủ đề mới và lên kế hoạch cho chủ đề mới.
************************&************************
Chủ đề nhánh 3: Lớp học của bé
Thời gian thực hiện: 1 tuần( từ ngày 21/9 đến 25/9/2009)
Yêu cầu
Trẻ biết tên trường, địa điểm của lớp học
Biết tên lớp, tên cô giáo, các bạn trong lớp
Biết một số đồ chơi của bé
Trẻ biết yêu quý cô giáo, yêu lớp học, có ý thức bảo vệ, giữ gìn đồ dùng đồ chơi sạch sẽ gọn gàng
Mạng nội dung
- Các bạn trong lớp
- Cô giáo
- Đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết tên lớp, đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Biết yêu quý, bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi
Các hoạt động trong lớp
Đồ dùng đồ chơi trong lớp
Lớp học của bé
Bảo vệ lớp
Cô giáo và bạn bè trong lớp
Trẻ biết tên cô giáo, bạn bè trong lớp
Ngoan ngoãn lễ phép với cô giáo, chơi vui vẻ, đoàn kết cùng bạn bè, không đánh nhau, tranh dành đồ chơi của nhau
Không vẽ bậy lên tường
Cất giữ đồ chơi đúng nơi quy định
Có ý thức bảo vệ đồ chơi, không vứt rác, giấy bừa bãi ra lớp
3. Mạng hoạt động
Chủ đề nhánh 3 : Lớp học của bé
Thời gian thực hiện: 1 tuần( từ ngày 21/9 đến 25/9/2009)
trò chuyện về lớp học của bé, về cô giáo, bạn bè, đồ dùng đồ chơi trong lớp
Làm sách tranh về lớp học của bé
Nghe kể chuyện: Đôi bạn tốt
* Vận động
- Đi trong đường ngoằn ngoèo
- Trò chơi vận động: Bóng tròn to
Phát triển ngôn ngữ
Phát triển thể chất
Lớp học của bé
Phát triển TCXH và TM
Phát triển nhận thức
* Âm nhạc
Nghe hát: Em yêu cô giáo
Trò chơi âm nhạc: Hãy lắng nghe
* HĐVĐV: Xếp lớp học của bé
Nghe hát: Ai hỏi cháu
* Phát triển ngôn ngữ
Chuyện: Đôi bạn tốt
* Nhận biết tập nói
Lớp học của bé
* Mở chủ đề: “ Lớp học của bé”
- Chuẩn bị:
+ Giấy màu, giấy A4, keo, hồ dán.
+ Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
+ Truyện tranh: Đôi bạn tốt
+ Bài hát: Em yêu cô giáo
- Giới thiệu chủ đề:
+ Tuần vừa qua các con đã tìm hiểu chủ đề gì?
+ Tuần này các con sẽ tìm hiểu chủ đề: “ Lớp học của bé”
+ ở lớp con có ai
+ Có mấy cô giáo
+ Con chơi thân với bạn nào
+ Lớp con tên là gì?
à Cô giới thiêu lớp học của bé?
- Khám phá chủ đề
+ Con thấy lớp mình có những đồ chơi gì?
+ Khi chơi các con phải chơi như thế nào?
+ Con có được vứt rác, vỏ bánh kẹo ra nhà không?
à Lớp học là nơi chúng mình học tập, vui chơi. Vì thế các con phải biết giữ gìn lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát, không vứt rác bừa bãi, lăng nghe lời co giáo và chơi đoàn kết cùng bạn bè nhé.
Kế Hoạch tuần 3
Nhánh 3 : Lớp học của bé
Thời gian thực hiện từ ngày 21/9/09 đến 25/9/2009
Nội dung
Hoạt động
đón trẻ
-Thể dục buổi sỏng: Thổi búng
-Trũ chuyện với trẻ về tờn lớp mỡnh,cỏc lớp khỏc
-Điểm danh trẻ đến lớp
Hoạt động học
Thứ 2
21/9/09
Thể dục: -thổi búng
-Vận động : Đi lại đường ngoằn ngoốo
-Trũ chơi vận động : Búng to trũn
Thứ 3
22/9/09
NBTN : Lớp học của bộ
Xếp lớp học của bộ
Thứ 4
23/9/09
Âm nhạc: Cựng đi về lớp
-nghe hỏt: em yờu cụ giỏo
-Trũ chơi õm nhạc: Hóy lắng nghe
Thứ 5
249/09
Văn học :
Kể chuyện : Đôi Bạn Tốt
Thứ 6
25/9/09
HĐ với đồ vật :
-Xếp lớp học của bộ
-Nghe hỏt “ ai hỏi chỏu ‘
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Quan sỏt thời tiết ,thiờn nhiờn,lớp học
-chơi vận động: Búng trũn to,đuổi nhặt búng
HOẠT ĐỘNG GểC
-Thao tỏc vai: cụ giỏo,bỏc cấp dưỡng
-Gúc HĐVĐV : Xếp lớp học,đường đi đến lớp,Xõu hạt
-Gúc sỏch tranh-nghệ thuật ;xem tranh về cỏc bạn ở lớp ,làm sỏch tranh,tụ màu lớp học cỏc bạn ở lớp
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-ễn lai cỏc bài đó học ở buổi sỏng
-Chơi ở cỏc gúc
-Chơi trũ chơi vận động
Đóng chủ đề: “ Lớp học của bé”
Tuần vừa qua cô con mình đi tìm hiểu chủ đề gì?
Lớp học mình có những ai?
Con có yêu lớp mình không?
Yêu lớp các con phải làm gì?
à Cô khái quát lại
Giáo dục trẻ: Các con phải yêu quý lớp học của mình.
Mở chủ điểm mới: Sang tuần các con sẽ được học một chủ đề mới đó là: “ Đồ dùng yêu thích của bé”.
Chủ đề 2: Đồ chơi của bé
Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 28/9/2009 đến 23/10/2009)
I. Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất
- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các loại thứ ăn khác nhau, tự xúc ăn bằng thìa.
- Biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Làm được một số việc với sự giúp đỡ, đi lấy nước uống, đi vệ sinh
- Biết đội mũ khi đi ra nắng, đi giầy dep, mặc quần áo ấm khi trời lạnh
- Biết tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở
- Giữ được thăng bằng trong vận động đi, chạy, thay đổi tốc độ nhanh chậm theo cô.
2. Phát triển nhận thức
- Sử dụng được một số đồ dùng quen thuộc
- Nói được tên và một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ dùng, đồ chơI quen thuộc
- Lấy được đồ chơi và cất đồ chơi có màu đỏ, vàng, xanh
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết nghe lời người lớn, giữ gìn bảo vệ đồ chơi
- Thể hiện những hiểu biết của mình về các đồ chơi, đồ dùng qua cách sử dụng và qua cách sử dụng và qua trò chuyện trò chơi
- Biết đọc các bài thơ , đoạn văn ngắn có sự giúp đỡ của cô
- Phát âm rõ tiếng
4. Phát triển tình cam xã hội và thẩm mĩ
- Biết biểu lộ sự thích giao tiếp với người lớn bằng cử chỉ, lời nói.
- Biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ bế em, khuấy bột cho em bé, nghe điện thoại
II. Mạng nội dung
Chủ đề: Đồ chơi của bé
Thời gian thực hiện: 4 tuần từ 28/9 đến 23/10/2009
Tên gọi, công dụng
Bé thích đồ chơi gì
Bé biết chơi đồ chơi bé thích
Tên gọi, công dụng
Bé biết sử dụng các đồ dùng quen thành thạo
Bé biết giữ gìn đồ dùng
Đồ dùng, đồ chơi trong gia đình
Đồ chơi của bé
Đồ dùng yêu thích của bé
Đồ dùng quen thuộc của bé
Tên gọi, công dụng
Bé biết sử dụng các đồ dùng trong sinh hoạt
Bé biết giữ gìn đồ dùng
III. mạng hoạt động
Chủ đề: Đồ chơi của bé
Thể dục: Tay em
Trò chơi vận động: Ném vào đất
Bật nhảy tại chỗ bằng 2 chân
_ Nhận biết một số đồ chơi, đồ dùng quen thuộc và đồ dùng gia đình bé thích
Luyện tập các giác quan, phối hợp các giác quan
Xâu vòng tặng bạn
Chơi so dây
Chơi: Thêm bớt đồ chơi
Xếp hình đồ dùng đồ chơi
Phát triển tình cảm xã hội
Trò chơi
Phát triển ngôn ngữ
Đồ chơi của bé
Phát triển thể chất
Phát triển nhận thức
Trò chuyện với trẻ về đồ chơi yêu thích, đồ dùng quen thuộc của trẻ và cách sử dụng.
Đọc thơ: Đi dép, chổi ngoan, ấm và chảo, giờ chơi.
Kể chuyện: Vệ sinh buổi sáng.
Kể chuyện theo tranh. Bé làm dược việc gì
Đồ chơi yêu thích của bé
- Nghe hát: Chiếc khăn tay.
- TCVĐ:
- Hát: Đi chơi với búp bê, bóng tròn, đôi dép.
- Vẽ tô màu chơi yêu thích của bé.
- Vẽ, tô màu đồ chơi quen thuộc của bé
- Nặn đồ chơi, đồ dùng
- Vận động theo nhạc
- Chơi thao tác vai: Nờu ăncho bé, tắm cho bé
- Chơi: Tìm đồ chơi đoán xem vật gì, cái gì trong túo, cái gì kêu, chơi với cá, chơi với nước
- Trò chơi ngôn ngữ: làm như mẹ
Chủ đề nhánh 1
đồ chơi yêu thích của bé
Thực hiện từ ngày 28/9 đến 02/10/2009
I/ Mạng nội dung:
Tên gọi, công dụng Bé thích chơi gì
của đồ dùng
- Trẻ hiểu được tên gọi, - Trẻ nhận biết được
công dụng 1 số đồ dùng Đồ chơi yêu thích tên 1 số đồ chơi
quen thuộc trong gia đình của bé quen thuộc
Đồ chơi bé thích
- Trẻ nhận biết và gọi tên 1 số đồ chơi của mình
và của bạn.
II/ Mạng hoạt động:
Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ
- HĐVĐV
- Xếp hình đồ chơi yêu thích - NB đồ chơi yêu thích
- Xâu vòng tặng mẹ Đồ chơi yêu của bé.
thích của bé - Phân biệt màu xanh, đỏ
- Trò chơi: tìm đồ chơi
Phát triển thể chất Phát triển TC- XH
- Vận động: ném bóng vào đích - Âm nhạc: hát bóng tròn
- Trò chơi vận động nu na nu nống - Nghe hát: đi ngủ
III/ Mở chủ đề: “Đồ chơi yêu thích của bé”.
* Chuẩn bị: Một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc (quần áo, giầy dép).
- Một số đồ chơi yêu thích: Ca, cốc, cặp
* Giới thiệu chủ đề:
- Các con đi học mang những đồ dùng, đồ chơi gì?
- Những đồ dùng, đồ chơi này các con dùng để làm gì? các con có thích không?
- Cô cho trẻ biết và giới thiệu chủ đề nhánh, đồ dùng yêu thích để cácbạn trong lớp đều biết.
- Cô giới thiệu đồ dùng, đồ chơi của từng bạn trong lớp.
* Khám phá chủ đề:
- Các con thấy trong lớp của mình có nhiều đồ dùng, đồ chơi không? Các con thcíh đồ dùng gì trong lớp nào? đồ dùng này để làm gì?
- Cô cho trẻ nói và chỉ đúng tên đồ dùng đó.
- Cô giáo dục trẻ về những đồ dùng đó. Khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định.
- Cô rèn quy định cho trẻ.
Kế hoạch tuần 4
Nhánh 1: Đồ chơi yêu thích của bé
Thực hiện từ ngày 28/9 đến 02/10/2009
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
- Thể dục buổi sáng: bài “Tay em”
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề đồ dùng, đồ chơi trẻ thích.
- Giáo dục trẻ biết cách chơi, cách dùng
- Điểm danh lại lớp.
Hoạt động học
Thứ 2
28/9/2009
- Thể dục: Tay em
- Vận động: Ném bóng vào đích
- Trò chơi vận động: nu na nu nống
Thứ 3
29/9/2009
- NBT nói: Đồ chơi yêu thích của bé
- Phân biệt màu xanh, đỏ
- Trò chơi: tìm đồ chơi
Thứ 4
30/9/2009
- Âm nhạc: hát bóng tròn
- Nghe hát: Ru em
- VĐ âm nhạc: to nhỏ
Thứ 5
01/10/2009
- Phát triển ngôn ngữ
- Kể chuyện theo tranh: Vớt rác ở đâu
- Tô màu tranh đồ chơi
Thứ 6
02/10/2009
Hoạt động với đồ vật: Bài “Xâu vòng tặng mẹ”
- Xếp hình đồ chơi.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát màu sắc, màu xanh, màu đỏ.
- Trò chơi vận động bóng tròn, bóng to, màu xanh, màu đỏ.
- Chơi tự do trên sân.
Hoạt động
góc
Góc thao tác vai: tắm cho bé, cho bé ăn.
- Góc hoạt động với đồ vật: xếp đồ vật, xâu vòng hoa.
- Góc nghệ thuật: Sách, tranh, kể chuyện, đồ chơi, nặn.
Hoạt động chiều
- Ôn lại bài hoạt động sáng.
- Chơi ở các góc
- Chơi vận động
* Đóng chủ đề:
- Chúng mình vừa tìm hiểu xong chủ đề gì?
- ở nội dung “Đồ chơi yêu thích của bé” con thích đồ chơi gì?
- Con có thích đồ chơi không?
- Vì sao con thích?
-> Cô khái quát lại, giáo dục trẻ.
Chủ đề nhánh 2
đồ dùng thân thuộc của bé
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 05/10 - 09/10/2009
1/ yêu cầu.
- Trẻ biết tên gọi, công dụng một số đồ dùng quen thuộc.
- Hứng thú khi chơi đồ chơi
- Biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng, đồ chơi.
- Chơi xong biết cất đúng nơi quy định.
2/ Mạng nội dung.
- Đồ chơi trong lớp.
- Đồ chơi yêu thích
- Đồ dùng quen thuộc
- Trẻ biết tên gọi, công dụng của đồ dùng
- Có ý thích bảo vệ đồ dùng quen thuộc của bé
Công dụng
Tên gọi
Đồ dùng thân thuộc của bé
Bảo vệ đồ chơi
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công dụng của đồ chơi quen thuộc.
- Có hứng thú khi hoạt động cùng đồ chơi.
- Biết bảo vệ, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
- Chơi xong biết cất đồ chơi đùng nơi quy định.
3/ Mạng hoạt động.
- Chủ đề nhánh 5: Đồ dùng thân thuộc của bé
- Thời gian thực hiện: 1 tuần từ 05/10 đến 09/10/2009
- Trò chuyện về đồ chơi mà trẻ yêu thích về tên gọi, đặc điểm, công dụng
- Kể tên 1 số đồ dùng quen thuộc.
* Vận động: ném vào đích
Trò chơi vận động: nu na nu nống
Phát triển thể chất
Phát triển ngôn ngữ
Đồ dùng thân thuộc của bé
Phát triển nhận thức
Phát triển TCXH- TM
* Âm nhạc: * Phát triển ngôn ngữ
- Hát: đôi dép - Thơ: Đi dép
- Nghe: Chiếc khăn tay * HĐVĐ:
- TCAN: nhỏ và to - Xếp hình đồ dùng quen thuộc
- Nặn đồ dùng thân thuộc
* Mở chủ đề: “Đồ dùng thân thuộc của bé”
- Chuẩn bị:
+ Một số đồ dùng thân thuộc: quần áo, giầy dép
+ Đất nặn
+ Tranh thơ đi dép
+ Giầy màu, kéo
+ Bài hát: đôi dép
- Giới thiệu chủ đề:
+ Tuần vừa qua cô con mình đã đi tìm hiểu về chủ đề “Lớp học của bé”
+ Tuần này cô con mình sẽ đi tìm hiểu về “đồ chơi của bé”
+ ở lớp con có đồ chơigì?
+ Con thích đồ chơi nào?
+ Chơi xong đồ chơi con phải làm gì?
- Khám phá chủ đề:
+ Con có yêu lớp mình không?
+ Con có để đồ chơi linh tinh không?
-> Cô khái quát lại
Kế hoạch tuần 5
Nhánh 2: đồ chơI yêu thích của bé
Thời gian thực hiện: 1 tuần từ ngày 05/10 đến 09/10/2009
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ
- Thể dục buổi sáng: Tay em
- Trò chuyện với trẻ về các đồ chơi quen thuộc: tên gọi, công dụng.
- Điểm danh trẻ tới lớp.
Hoạt
động
học
Thứ 2
05/10/2009
- Vận động: Ném vào đích
- Trò chơi vận động: cái gì biến mất.
Thứ 3
06/10/2009
- NBT nói: Đồ dùng thân thuộc của bé: quần áo, giầy dép
- Chơi: Cái gì biến mất
Thứ 4
07/10/2009
- Âm nhạc: hát đôi dép
Nghe: chiếc khăn tay
- TCAN: Tai ai tinh
Thứ 5
08/10/2009
- Phát triển ngôn ngữ
- Thơ: đi dép
Thứ 6
09/10/2009
- Hoạt động với đồ vật: Xếp hình đồ dùng thân thuộc.
- Nặn đồ dùng thân thuộc.
Hoạt động
ngoài trời
- Quan sát màu sắc của đồ vật, cây cối xung quanh.
- TCVĐ: nu na nu nống, bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do, vẽ phấn trên sân, chơi với cát nước.
Hoạt động
góc
- Chơi thao tác vai: Tắm cho bé, cho em ăn, bán hàng.
- Góc HĐVĐV, XD: Xếp hình đồ dùng, xâu dây hoa, xâu vòng màu xanh, màu đỏ.
- Góc nghệ thuật: làm sách tranh, tô màu tranh vẽ các đồ dùng quen thuộc, nghe kể chuyện, đọc thơ về các hoạt động.
Hoạt động
chiều
- Ôn lại các bài hoạt động buổi sáng.
- Chơi ở các góc
- Chơi trò chơi vận động
- Chơi trò chơi dân gian.
* Đóng chủ đề:
- Chúng mình vừa tìm hiểu xong chủ đề gì?
- ở nội dung “Đồ dùng thân thuộc của bé” con thích đồ dùng gì?
- Con có thích những đồ dùng thân thuộc của mình không?
- Vì sao con thích?
-> Cô khái quát lại, giáo dục trẻ.
Cô giới thiệu chủ đề mới
Chủ đề nhánh: 3, 4
đồ dùng gia đình của bé
Thời gian thực hiện: 2 tuần từ ngày 12 – 23/10/2009
1/ Yêu cầu.
- Trẻ biết trò chuyện cùng cô về đồ dùng trong gi đình, đồ dùng trong sinh hoạt như: bàn, ghế, giường, quạt, tivi …
- Trẻ biết tầm quan trọng c
File đính kèm:
- Ke hoach 24 36 thang.doc