Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 9

- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.

- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.

- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”

- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1658 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.9 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 9) Tên HĐ Hoạt động giáo dục Thứ 2 (Thể dục) Thứ 3 (Văn học) Thứ 4 (Âm nhạc) Thứ 5 (Nhận biết tập nói) Thứ 6 (Nhận biết phân biệt) Đón trẻ TD sáng - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ. - Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi” - Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ HĐ học Bò theo đường hẹp Thơ: Quả thị Nghe hát: Mùa xuân TC: Đoán tên bài hát Quả dưa Xâu vòng tặng mẹ HĐ ngoài trời - Quan sát thiên nhiên: Cây ăn quả ( Cây bưởi, cây dâu ) - Chơi vận động : rồng rắn lên mây - Chơi tự chọn HĐ góc - Trò chơi thao tác vai : Bán hàng rau , củ , quả - Góc nghệ thuật : di màu một số cây ăn quả, và quả. - Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một rau củ quả. - HĐ với đồ vật: xếp hàng rào cho vườn cây ăn quả…. HĐ chiều Chơi: Chim sẻ và ô tô Dạy trẻ chải đầu Chơi: Nu na nu nống Ôn luyện: Thơ * VS nêu gương Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 9) Ngày/Tên hoạt động Nội dung Mục đích ,yêu cầu Chuẩn bị Gợi ý hoạt động Lưu ý Thứ 2 Thể dục 1/3/2010 VĐ:Bò trong đường hẹp KT :Trẻ biết cách bò, không bò lệch ra ngoài. KN : Trẻ bò đúng theo đường cô đã vạch. Phát triển cơ tay cơ chân cho trẻ TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện. Cô cho trẻ tập trong lớp . Vạch 2 đường rộng 30 - 35 cm HĐ 1:Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang. HĐ 2:Trọng động * BT PTC: Tập với bài “Đu quay” . * VĐ cơ bản: Bò trong đường hẹp.( Bò đi ăn cỏ ) Cô giới thiệu VĐ Mời 1, 2 trẻ lên tập thử. Cô làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ. Cho từng cặp trẻ tập. Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Nhắc trẻ không chạm vào vạch, không bò ra ngoài vạch. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện. Trò chơi “Bọ rùa” cho trẻ bò tự do quanh lớp. HĐ 3: Hồi tĩnh: cho trẻ đi xung quanh lớp đọc bài thơ “Đi chợ Tết” Thứ 3 Văn học 2/3/2010 Thơ : Quả thị KT :Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả . KN : Trẻ đọc thuộc bài thơ. Trẻ tự đọc diễn cảm bài thơ. TĐ : Trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của cô và thích đọc thơ. Tranh minh hoạ thơ HĐ 1: Trò chơi : tập tầm vông (đoán tên quả trong tay cô) . Các con biết những loại qảu nào kể cho cô Mỵ nghe nào? Giới thiệu bài thơ “Quả thị” của Thanh Thảo HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ Cô đọc thơ 2 lượt cho trẻ nghe. Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì , của ai sáng tác? Cô giảng nội dung bài thơ cho trẻ hiều: Bài thơ nói đến quả gì? Quả thị khi chưa chín màu gì? khi chín nó có màu gì? Qảu thị có da như thế nào,nó có mùi gì? Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần Cho trẻ đọc theo nhóm cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ. GD trẻ không chảy thị xanh, khi ăn phải bỏ vỏ bỏ hạt…. HĐ 3: Cho trẻ hát bài quả Thứ 4 Âm nhạc 3/3/2010 TT: Hát “Quà 8/3” KH:VĐ “Đi chơi với búp bê ” KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. KN:Trẻ hiểu nội dung bài hát . Hát thuộc lời và đúng nhạc bài hát. TĐ: Trẻ hào hứng hát , lắng nghe cô hát . Cô chuẩn bị những bông hoa giấy cho trẻ cầm khi hát HĐ 1:Cô cùng trẻ trò chuyên về ngày 8/3 Sắp đến ngày 8/3 là ngày Tết của các bà , mẹ và cô giáo đấy. Các con sẽ tặng bà , mẹ những gì nào? HĐ 2: Giới thiệu bài hát “ Quà 8/3” của Hoàng Long Cô hát cho trẻ nghe1, 2 lần Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào? Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: có 1 bạn nhỏ được cô giáo dạy làm hoa, sau đó cô cho bạn đem về tặng mẹ nhân ngày 8/3 đấy. Khi tặng mẹ hoa bạn nhỏ nói như thế nào? Các con sẽ tặng mẹ quà gì nào? Khi tặng con nói như thế nào? Cho trẻ hát cùng cô 3, 4 lần. Cho trẻ hát theo tổ nhóm , cá nhân.( cho trẻ đeo hoa ở tay) Cô chú ý sửa sai động viên trẻ. HĐ 3: VĐ Đi chơi với búp bê: Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát 2,3 lượt. Nhận xét biểu dương. Thứ 5 Nhận biết tập nói 4/3/2010 Qủa dưa KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của quả các loại quả. KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của quả cam. Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô. TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây ăn quả như tưới nước cho cây, không ngắt hoa, quả non. Khi ăn phải bỏ vỏ bỏ hạt Tranh một số quả: bưởi chuối, cam, mít, soài…. trình diễn trên power point 2 – 5 quả dưa thật HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếu các loại qủa và gọi tên quả. HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về quả dưa ( Dùng vật thật) Đây là qủa gì? Quả dưa có đặc điểm như thế nào? Quả dưa có dạng hình gì? Nó có những phần nào? ( phần vỏ màu xanh; phần ruột có màu đỏ, trong có hạt nhỏ màu đen) Cô bổ quả dưa ra cho trẻ QS từng phần : vỏ, ruột, hạt..... Ăn dưa có vị như thế nào? ( cô bổ quả dưa ra và cho trẻ quan sát, cầm, sờ vỏ thử nếm) GD : Để có những quả chín ăn ngon các con không được ngắt quả non, phải tưới nước cho cây. Khi ăn quả phải bỏ vỏ, bỏ hạt HĐ 3 : Cho cả lớp hát bài “Quả” Thứ 6 Nhận biết phân biệt 5/3/2010 Xâu vòng tặng bạn KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay. KN: Trẻ phân biệt được hoa , lá. Xâu được những dây vòng hoa lá. TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động. Giáo dục sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cho trẻ. Mỗi trẻ 1 dây có một đầu cứng,1 rổ hoa lá có lỗ, một dây vòng cô đã xâu sẵn HĐ1: Cô cùng trẻ hát bài “ Quà 8/3” Cô cho trẻ quan sát dây vòng đã chuẩn bị: Trên tay cô Mỵ có cái gì đây? Cái vòng này được sâu từ những cái gì? HĐ 2:Dạy trẻ cách tao ra dây vòng : Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách xâu vòng xen kẽ la và hoa. Trẻ xâu vòng hoa lá . Cô quan sát giúp đỡ trẻ. Cô giúp trẻ buộc thành dây vòng HĐ 3: Trẻ trai tặng vòng cho bạn gái. Con thích tặng chiếc vòng của con cho bạn nào? NXBD

File đính kèm:

  • docthuc vat NT T9(1).doc