- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1649 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.9 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 9)
Tên HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” “ Tiếng chú gà trống chọi”
- Trò chuyện theo nhóm: Một số loại cây ăn quả gần gũi quen thuộc với trẻ
HĐ học
Bò theo đường hẹp
Thơ: Quả thị
Nghe hát: Mùa xuân
TC: Đoán tên bài hát
Quả dưa
Xâu vòng tặng mẹ
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Cây ăn quả ( Cây bưởi, cây dâu )
- Chơi vận động : rồng rắn lên mây
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai : Bán hàng rau , củ , quả
- Góc nghệ thuật : di màu một số cây ăn quả, và quả.
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về một rau củ quả.
- HĐ với đồ vật: xếp hàng rào cho vườn cây ăn quả….
HĐ chiều
Chơi: Chim sẻ và ô tô
Dạy trẻ chải đầu
Chơi: Nu na nu nống
Ôn luyện: Thơ
* VS nêu gương
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 9)
Ngày/Tên hoạt động
Nội dung
Mục đích ,yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
1/3/2010
VĐ:Bò trong đường hẹp
KT :Trẻ biết cách bò, không bò lệch ra ngoài.
KN : Trẻ bò đúng theo đường cô đã vạch.
Phát triển cơ tay cơ chân cho trẻ
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
Cô cho trẻ tập trong lớp .
Vạch 2 đường rộng 30 - 35 cm
HĐ 1:Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập với bài “Đu quay” .
* VĐ cơ bản:
Bò trong đường hẹp.( Bò đi ăn cỏ )
Cô giới thiệu VĐ
Mời 1, 2 trẻ lên tập thử. Cô làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ.
Cho từng cặp trẻ tập.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
Nhắc trẻ không chạm vào vạch, không bò ra ngoài vạch.
Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
Trò chơi “Bọ rùa” cho trẻ bò tự do quanh lớp.
HĐ 3: Hồi tĩnh: cho trẻ đi xung quanh lớp đọc bài thơ “Đi chợ Tết”
Thứ 3
Văn học
2/3/2010
Thơ : Quả thị
KT :Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả .
KN :
Trẻ đọc thuộc bài thơ.
Trẻ tự đọc diễn cảm bài thơ.
TĐ :
Trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của cô và thích đọc thơ.
Tranh minh hoạ thơ
HĐ 1: Trò chơi : tập tầm vông (đoán tên quả trong tay cô) .
Các con biết những loại qảu nào kể cho cô Mỵ nghe nào?
Giới thiệu bài thơ “Quả thị” của Thanh Thảo
HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ
Cô đọc thơ 2 lượt cho trẻ nghe.
Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì , của ai sáng tác?
Cô giảng nội dung bài thơ cho trẻ hiều:
Bài thơ nói đến quả gì?
Quả thị khi chưa chín màu gì? khi chín nó có màu gì?
Qảu thị có da như thế nào,nó có mùi gì?
Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần
Cho trẻ đọc theo nhóm cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ.
GD trẻ không chảy thị xanh, khi ăn phải bỏ vỏ bỏ hạt….
HĐ 3: Cho trẻ hát bài quả
Thứ 4
Âm nhạc
3/3/2010
TT: Hát
“Quà 8/3”
KH:VĐ “Đi chơi với búp bê ”
KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
KN:Trẻ hiểu nội dung bài hát .
Hát thuộc lời và đúng nhạc bài hát.
TĐ: Trẻ hào hứng hát , lắng nghe cô hát .
Cô chuẩn bị những bông hoa giấy cho trẻ cầm khi hát
HĐ 1:Cô cùng trẻ trò chuyên về ngày 8/3
Sắp đến ngày 8/3 là ngày Tết của các bà , mẹ và cô giáo đấy.
Các con sẽ tặng bà , mẹ những gì nào?
HĐ 2: Giới thiệu bài hát “ Quà 8/3” của Hoàng Long
Cô hát cho trẻ nghe1, 2 lần
Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào?
Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: có 1 bạn nhỏ được cô giáo dạy làm hoa, sau đó cô cho bạn đem về tặng mẹ nhân ngày 8/3 đấy.
Khi tặng mẹ hoa bạn nhỏ nói như thế nào?
Các con sẽ tặng mẹ quà gì nào? Khi tặng con nói như thế nào?
Cho trẻ hát cùng cô 3, 4 lần.
Cho trẻ hát theo tổ nhóm , cá nhân.( cho trẻ đeo hoa ở tay)
Cô chú ý sửa sai động viên trẻ.
HĐ 3: VĐ Đi chơi với búp bê: Cô cùng trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát 2,3 lượt.
Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
4/3/2010
Qủa dưa
KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của quả các loại quả.
KN: Trẻ gọi được tên , nói được đặc điểm của quả cam.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Trẻ biết chăm sóc cây ăn quả như tưới nước cho cây, không ngắt hoa, quả non.
Khi ăn phải bỏ vỏ bỏ hạt
Tranh một số quả: bưởi chuối, cam, mít, soài…. trình diễn trên power point
2 – 5 quả dưa thật
HĐ1: Cô cho trẻ quan sát trên máy chiếu các loại qủa và gọi tên quả.
HĐ 2 :* Quan sát và trò chuyện về quả dưa
( Dùng vật thật)
Đây là qủa gì?
Quả dưa có đặc điểm như thế nào?
Quả dưa có dạng hình gì? Nó có những phần nào? ( phần vỏ màu xanh; phần ruột có màu đỏ, trong có hạt nhỏ màu đen)
Cô bổ quả dưa ra cho trẻ QS từng phần : vỏ, ruột, hạt.....
Ăn dưa có vị như thế nào?
( cô bổ quả dưa ra và cho trẻ quan sát, cầm, sờ vỏ thử nếm)
GD : Để có những quả chín ăn ngon các con không được ngắt quả non, phải tưới nước cho cây.
Khi ăn quả phải bỏ vỏ, bỏ hạt
HĐ 3 :
Cho cả lớp hát bài “Quả”
Thứ 6
Nhận biết
phân biệt
5/3/2010
Xâu vòng tặng bạn
KT: Trẻ biết cách cử động điều chỉnh sự khoé léo của của bàn tay và các ngón tay.
KN: Trẻ phân biệt được hoa , lá.
Xâu được những dây vòng hoa lá.
TĐ: Trẻ thích thú , tập trung hoạt động.
Giáo dục sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cho trẻ.
Mỗi trẻ 1 dây có một đầu cứng,1 rổ hoa lá có lỗ, một dây vòng cô đã xâu sẵn
HĐ1: Cô cùng trẻ hát bài “ Quà 8/3”
Cô cho trẻ quan sát dây vòng đã chuẩn bị:
Trên tay cô Mỵ có cái gì đây?
Cái vòng này được sâu từ những cái gì?
HĐ 2:Dạy trẻ cách tao ra dây vòng :
Cô làm mẫu chậm và phân tích tỉ mỉ rễ hiểu để trể nắm được cách xâu vòng xen kẽ la và hoa.
Trẻ xâu vòng hoa lá .
Cô quan sát giúp đỡ trẻ.
Cô giúp trẻ buộc thành dây vòng
HĐ 3:
Trẻ trai tặng vòng cho bạn gái.
Con thích tặng chiếc vòng của con cho bạn nào?
NXBD
File đính kèm:
- thuc vat NT T9(1).doc