1. phát triển thể chất: Hình thành và phát triển ở trẻ
- Hiểu biết về lợi ích của các loại thực phẩm, các món ăn ở trường mầm non
- trẻ có thói quen nề nếp tốt trong ăn uống và kỷ năng thao tác vệ sinh trước và sau khi ăn uống, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.
- Tạo nề nếp thói quen tập thể dục và trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động thể dục, vận động ở trường mầm non. Biết phối hợp khéo léo nhịp nhàng tay chân để thực hiện các bài tập tung bóng, chạy
2. Phát triển nhận thức: Hình thành và phát triển ở trẻ
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1763 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG NHA TRANG
KHOA GIÁO DỤC MẦM NON
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN ( tuần 1)
Chủ điểm giáo dục: Trường mầm non
Lớp mẫu giáo: 4-5 tuổi
Người thực hiện: Trần Thị Liêm
Lớp: Chuyên tu cao đẳng mầm non
Niên khoá: 2007-2009
Đông Hà, tháng 8 năm 2009
1. phát triển thể chất: Hình thành và phát triển ở trẻ
- Hiểu biết về lợi ích của các loại thực phẩm, các món ăn ở trường mầm non
- trẻ có thói quen nề nếp tốt trong ăn uống và kỷ năng thao tác vệ sinh trước và sau khi ăn uống, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.
- Tạo nề nếp thói quen tập thể dục và trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động thể dục, vận động ở trường mầm non. Biết phối hợp khéo léo nhịp nhàng tay chân để thực hiện các bài tập tung bóng, chạy…
2. Phát triển nhận thức: Hình thành và phát triển ở trẻ
III. CĂN CỨ XÁC ĐỊNH MẠNG NỘI DUNG:
- Căn cứ vào chủ điểm giáo dục
- Căn cứ mục tiêu chủ điểm
- Căn cứ vào đặc điểm phát triển tam sinh lý của trẻ
- Căn cứ vào điều kiện thực tiễn
Dựa vào các căn cứ trên em xác định mạng nội dung như sau:
MẠNG NỘI DUNG
LỚP HỌC CỦA BÉ
- Tên lớp, tên cô giáo
- Tên các bạn, sở thích, giới tính
- Đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Hoạt động của trẻ, của cô trong ngày
- Một số quy định trong lớp
- Mối quan hệ giữa cô- trẻ, trẻ- trẻ
TÊN TRƯỜNG, ĐỊA ĐIỂM CÁC KHU CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI LỚN
VỰC TRONG TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG
- Tên trường - Tên riêng của từng người
- Địa điểm - Công việc của từng người trong trường
- Tên gọi + Cô hiệu trưởng
+ Khu hành chính + Cô phó hiệu trưởng
+ Khu nhà bếp + Bác bảo vệ
+ Khu sân chơi TRƯỜNG MẦM + Cô y tá
+ Phòng y tế NON + Cô lao công
+ Phòng bảo vệ + Các cô cấp dưỡng
- Chức năng của từng khu vực
III. CĂN CỨ XÁC ĐỊNH MẠNG HOẠT ĐỘNG:
- Căn cứ vào chủ điểm giáo dục
- Căn cứ mục tiêu chủ điểm
- Căn cứ vào đặc điểm phát triển tam sinh lý của trẻ
- Căn cứ vào điều kiện thực tiễn
- Căn cứ mạng nội dung
Dựa vào các căn cứ trên em xác định mạng hoạt động như sau:
HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC HOẠT ĐỘNG KHAM PHÁ TÌM HIỂU
- Hát: Cô giáo, em đi mẫu giáo, trường chúng cháu MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
đây là trường mầm non, cả tuần đều ngoan - Quan sát các khu vực chính trong trường (Lớp
- Nghe hát: Đi học, ngày đầu tiên đi học, cô giáo miền xuôi học, khu hành chính, khu nhà bếp…)
- Vận động theo nhạc: Cô giáo, em đi mẫu giáo, trường - Quan sát công việc của các cô, các bác trong
chúng cháu đây là trường mầm non trường mầm non (Bác lao công, cô y tá, cô hiệu
trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng, bác bảo vệ)
- Quan sát đồ chơi trong sân trường
- Dạo chơi tham quan trong sân trường.
- Quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp
HOẠT ĐỘNG LQVCBTVTOÁN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT
- So sánh nhận biết sự bằng nhau vế số lượng - Tung bắt bóng
giữa 2 nhóm đồ vật. - Bò thấp chui qua cổng
- So sánh, nhận biết sự khác nhau về số lượng - Đập bắt bóng
giữa 2 nhóm đồ vật.
- So sánh chiều dài 2 đối tượng
File đính kèm:
- ke hoach tuan(1).doc