Giáo án mầm non lớp 4 tuổi

1. phát triển thể chất: Hình thành và phát triển ở trẻ

- Hiểu biết về lợi ích của các loại thực phẩm, các món ăn ở trường mầm non

- trẻ có thói quen nề nếp tốt trong ăn uống và kỷ năng thao tác vệ sinh trước và sau khi ăn uống, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp.

- Tạo nề nếp thói quen tập thể dục và trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động thể dục, vận động ở trường mầm non. Biết phối hợp khéo léo nhịp nhàng tay chân để thực hiện các bài tập tung bóng, chạy

2. Phát triển nhận thức: Hình thành và phát triển ở trẻ

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1763 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG NHA TRANG KHOA GIÁO DỤC MẦM NON KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN ( tuần 1) Chủ điểm giáo dục: Trường mầm non Lớp mẫu giáo: 4-5 tuổi Người thực hiện: Trần Thị Liêm Lớp: Chuyên tu cao đẳng mầm non Niên khoá: 2007-2009 Đông Hà, tháng 8 năm 2009 1. phát triển thể chất: Hình thành và phát triển ở trẻ - Hiểu biết về lợi ích của các loại thực phẩm, các món ăn ở trường mầm non - trẻ có thói quen nề nếp tốt trong ăn uống và kỷ năng thao tác vệ sinh trước và sau khi ăn uống, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp. - Tạo nề nếp thói quen tập thể dục và trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động thể dục, vận động ở trường mầm non. Biết phối hợp khéo léo nhịp nhàng tay chân để thực hiện các bài tập tung bóng, chạy… 2. Phát triển nhận thức: Hình thành và phát triển ở trẻ III. CĂN CỨ XÁC ĐỊNH MẠNG NỘI DUNG: - Căn cứ vào chủ điểm giáo dục - Căn cứ mục tiêu chủ điểm - Căn cứ vào đặc điểm phát triển tam sinh lý của trẻ - Căn cứ vào điều kiện thực tiễn Dựa vào các căn cứ trên em xác định mạng nội dung như sau: MẠNG NỘI DUNG LỚP HỌC CỦA BÉ - Tên lớp, tên cô giáo - Tên các bạn, sở thích, giới tính - Đồ dùng đồ chơi trong lớp - Hoạt động của trẻ, của cô trong ngày - Một số quy định trong lớp - Mối quan hệ giữa cô- trẻ, trẻ- trẻ TÊN TRƯỜNG, ĐỊA ĐIỂM CÁC KHU CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI LỚN VỰC TRONG TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG - Tên trường - Tên riêng của từng người - Địa điểm - Công việc của từng người trong trường - Tên gọi + Cô hiệu trưởng + Khu hành chính + Cô phó hiệu trưởng + Khu nhà bếp + Bác bảo vệ + Khu sân chơi TRƯỜNG MẦM + Cô y tá + Phòng y tế NON + Cô lao công + Phòng bảo vệ + Các cô cấp dưỡng - Chức năng của từng khu vực III. CĂN CỨ XÁC ĐỊNH MẠNG HOẠT ĐỘNG: - Căn cứ vào chủ điểm giáo dục - Căn cứ mục tiêu chủ điểm - Căn cứ vào đặc điểm phát triển tam sinh lý của trẻ - Căn cứ vào điều kiện thực tiễn - Căn cứ mạng nội dung Dựa vào các căn cứ trên em xác định mạng hoạt động như sau: HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC HOẠT ĐỘNG KHAM PHÁ TÌM HIỂU - Hát: Cô giáo, em đi mẫu giáo, trường chúng cháu MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH đây là trường mầm non, cả tuần đều ngoan - Quan sát các khu vực chính trong trường (Lớp - Nghe hát: Đi học, ngày đầu tiên đi học, cô giáo miền xuôi học, khu hành chính, khu nhà bếp…) - Vận động theo nhạc: Cô giáo, em đi mẫu giáo, trường - Quan sát công việc của các cô, các bác trong chúng cháu đây là trường mầm non trường mầm non (Bác lao công, cô y tá, cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng, bác bảo vệ) - Quan sát đồ chơi trong sân trường - Dạo chơi tham quan trong sân trường. - Quan sát đồ dùng đồ chơi trong lớp HOẠT ĐỘNG LQVCBTVTOÁN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT - So sánh nhận biết sự bằng nhau vế số lượng - Tung bắt bóng giữa 2 nhóm đồ vật. - Bò thấp chui qua cổng - So sánh, nhận biết sự khác nhau về số lượng - Đập bắt bóng giữa 2 nhóm đồ vật. - So sánh chiều dài 2 đối tượng

File đính kèm:

  • docke hoach tuan(1).doc