Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề 3: Gia đình (thời gian: 4 tuần)

 

I- MỤC TIấU CỦA CHỦ ĐỀ.

 1. Phát triển thể chất:

 - Trẻ cú khả năng thực hiện một số vận động Bò thấp, trèo ghế, bật chụm tách chân vào các ô, bò thấp chui qua cổng, ném trúng đích ngang chơi thành thạo trũ chơi vận động.

 - Cú một số kỹ năng vận động thực hiện một số động tỏc một cỏch chớnh xỏc thành thạo nhanh nhẹn. Biết phối hợp cỏc kỹ năng nhịp nhàng giữa chõn và tay khi thực hiện vận động.

 - Trẻ biết yờu quý mọi người trong gia đỡnh. Thớch rốn luyện TDTT cho cơ thể khoẻ mạnh.

 2. Phỏt triển nhận thức:

 -Trẻ biết từng thành viờn trong gia đỡnh, biết địa chị, cụng việc của từng thành viờn trong gia đỡnh, Biết được mối quan hệ và vai trò của những người thân trong gia đình. biết những người thân yêu trong gia đình của bé trẻ hiểu biết về các nhu cầu trong gia đình của bé như nhu cầu ăn, mặc, ở biết quan tâm lẫn nhau. Trẻ biết 1 vài qui tắc đơn giản trong gia đình.

 -Rốn khả năng nhận biết và sử dụng từ chớnh xỏc.

 - Trẻ so sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật., xác định phía phải, phía trái của bản thân, so sánh chiều dài của 2 đối tượng. So sỏnh chiều cao của 3 đối tượng.

3.Phát triển ngôn ngữ.

 

doc52 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9217 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề 3: Gia đình (thời gian: 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chủ đề 3 :gia đình Thời gian: 4 tuần ( Từ ngày 01/10 - 26/10/2012) I- MỤC TIấU CỦA CHỦ ĐỀ. 1. Phỏt triển thể chất: - Trẻ cú khả năng thực hiện một số vận động Bò thấp, trèo ghế, bật chụm tách chân vào các ô, bò thấp chui qua cổng, ném trúng đích ngang chơi thành thạo trũ chơi vận động. - Cú một số kỹ năng vận động thực hiện một số động tỏc một cỏch chớnh xỏc thành thạo nhanh nhẹn. Biết phối hợp cỏc kỹ năng nhịp nhàng giữa chõn và tay khi thực hiện vận động. - Trẻ biết yờu quý mọi người trong gia đỡnh. Thớch rốn luyện TDTT cho cơ thể khoẻ mạnh. 2. Phỏt triển nhận thức: -Trẻ biết từng thành viờn trong gia đỡnh, biết địa chị, cụng việc của từng thành viờn trong gia đỡnh, Biết được mối quan hệ và vai trò của những người thân trong gia đình. biết những người thân yêu trong gia đình của bé trẻ hiểu biết về các nhu cầu trong gia đình của bé như nhu cầu ăn, mặc, ở biết quan tâm lẫn nhau. Trẻ biết 1 vài qui tắc đơn giản trong gia đình. -Rốn khả năng nhận biết và sử dụng từ chớnh xỏc. - Trẻ so sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật., xác định phía phải, phía trái của bản thân, so sánh chiều dài của 2 đối tượng. So sỏnh chiều cao của 3 đối tượng. 3.Phát triển ngôn ngữ. -Trẻ biết bày tỏ nhu cầu với mọi người, mở rộng hiểu biết, khỏ năng giao tiếp trũ truyện, khả năng giao tiếp. biết nắng nghe và trả lời một số cõu hỏi của người lớn, và cụ giỏo. - Mở rộng kỹ năng giao tiếp qua số hoạt động đọc thơ, kể chuyện, thảo luận, trò chuyện . . - Trẻ biết hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi lễ phép, lịch sự phù hợp với hoàn cảnh gia đình. - Mạnh dạn sử dụng một số từ mới và hiểu ý nghĩa về cỏc từ đú. Phỏt õm đỳng khụng núi ngọng, mạnh dạn giao tiếp bằng lời với người xung quanh. Hứng thú nghe cô kể truyện Tích chu, chiếc ấm sành nở hoa trả lời được một số câu hỏi của cô - Cú kỹ năng giao tiếp qua đọc thơ bài Em yêu nhà em, chiếc quạt Nan.... - Biết biểu lộ cỏc trạng thỏi cảm xỳc của bản thõn bằng ngụn ngữ cử chỉ điệu bộ. 4. Phát triển thẩm mĩ: - Trẻ hứng thú say mê tạo ra những sản phẩm đẹp tô màu các thành viên trong gia đình, xé, dán ngôi nhà, nặn một số đồ dùng trong gia đình, giữ gìn sản phẩm đẹp. -Trẻ biết sắp xếp những đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp . - Trẻ thể hiện tình cảm của mình đối với người thân trong gia đình qua bài thơ, Em yêu nhà em, chiếc quạt Nan.... câu truyện Tích chu, chiếc ấm sành nở hoa. - Trẻ thuộc cỏc bài hỏt, hỏt đỳng giai điệu cỏc bài hỏt ca ngợi gia đỡnh. Cháu yêu bà, Nhà của tôi, Cả nhà thương nhau. - Cú cỏc kỹ năng hỏt mỳa và biểu diễn các bài hát trong chủ đề tự nhiờn. Biết sử dụng cỏc kỹ năng tạo hỡnh để tạo ra nhiều sản phẩm đẹp. - Biết dựng lời hay ý đẹp để bày tỏ tỡnh cảm của mỡnh với những người thõn trong gia đỡnh. 5. Phát triển tình cảm xã hội. -Trẻ biết được mối quan hệ giữa cỏc thành viờn trong gia đỡnh, ứng xử trong giao tiếp phự hợp, biết bày tỏ cảm xỳc của mỡnh với cỏc thành viờn trong gia đỡnh và cụ giỏo. -Trẻ biết nhận vạ chơi thể hiện thỏi độ của cụng việc và vai chơi, cất đồ dựng đỳng nơi quy định. Trẻ yêu quý gia đình tôn trọng các thành viên trong gia đình . - Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ xúc cảm của mình với người thân trong gia đình - Hình thành 1 số kỹ năng ứng sử, tôn trọng lẫn nhau trong gia đình của truyền thống của người việt nam II. mạng nội dung - Nhánh 1: Gia đỡnh tụi. (Từ 01 - 05/10/2012) - Nhánh 2: Gia đình sống chung một ngôi nhà (Từ 08 -12/10/2012) - Nhánh 3 + 4: Nhu cầu của gia đình (Từ 15 - 26/10/2012) - Trẻ nhớ biết tờn gia đỡnh của mỡnh. Bố, mẹ, ụng, bà, anh, chị...(họ tờn, sở thớch) núi đỳng họ tờn cỏc thành viờn trong gia đỡnh một số đặc điểm của những người thõn trong gia đỡnh, biết mối quan hệ trong gia đỡnh - Trẻ biết những thay đổi trong gia đỡnh. Biết một số quy tắc đơn giản trong gia đình. - Trẻ biết cụng lao ụng,bà, bố, mẹ chăm súc nuụi dậy mỡnh. Biết kớnh trọng mọi người. - Trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình trong đó có ông bà, bố mẹ và anh chị em là những người thương yêu nhất của mình. - Trẻ hiểu được gia đình đình mình cùng sống chung một ngôi nhà trong ngôi nhà có các kiểu nhà khác nhau: Nhà xây, nhà gỗ, nhà sàn... và các phần của ngôi nhà mái nhà, hiên nhà của nhà... địa chỉ nhà của bé... các nghề làm ra nhà và vật liệu làm nhà. - Biết giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà để có ngôi nhà sạch đẹp, gọn gàng.. - Trẻ biết gia đình của mình có nhu cầu gì để biết giúp đỡ gia đình theo khả năng của mình - Biết 1 số nhu cầu của gia đỡnh cũng như cỏc thành viờn trong gia đỡnh như: Nhu cầu ăn uống, nhu cầu vui chơi, nhu cầu đồ dựng, nhu cầu học hành, nhu cầu khỏm chữa bệnh.nhu cầu (đồ dựng trong gia đỡnh, ăn và mặc của gia đỡnh, tỡnh cảm gia đỡnh ..) - Biết cụng dụng, chất liệu của một số đồ dựng trong gia đỡnh. - Biết yờu quý ngụi nhà của mỡnh, biết lễ phộp với mọi người,nhường nhịn em nhỏ, biết bảo vệ cỏc đồ dựng trong gia đỡnh. - Biết 1 số nhu cầu của gia đỡnh cũng như cỏc thành viờn trong gia đỡnh như: Nhu cầu ăn uống, nhu cầu vui chơi, nhu cầu đồ dựng, nhu cầu học hành, nhu cầu khỏm chữa bệnh. Mạng hoạt động. Hoạt Động - Nhánh 1: Gia đỡnh tụi. (Từ 01 - 05/10/2012) - Nhánh 2: Gia đình sống chung một ngôi nhà (Từ 08-12/10/2012) - Nhánh 3 + 4: Nhu cầu của gia đình (Từ 15 -26/10/2012) Mọi lúc - mọi nơi Thể dục VĐCB: - Bò thấp - trèo qua nghế. *DDSK: Nhận biết và phũng trỏnh những hành động nguy hiểm, những nơi khụng an toàn như ổ điện, ấm nước - Luyện tập một số thúi quen tốt giữ gỡn sức khỏe. VĐCB: Bật chụm tách chân -TCVĐ: Thi ai nhanh * DDSK: Tập rửa tay bằng xà phũng, làm quen với cỏch lau mặt. - Tập luyện 1 số thúi quen tốt về giữ gỡn sức khỏe. VĐCB: Ném trúng đích ngang -TCVĐ: Mèo bắt chuột. * DDSK: Nhận biết 1 số thực phẩm và 1 số mún ăn quen thuộc. - Thể hiện bằng lời núi về nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh. VĐCB: - Bò thấp chui qua cổng TCVĐ: Kéo co * DDSK: Nhận biết và phũng trỏnh nhũng hành động nguy hiểm, những nơi khụng an toàn. - Luyện tập 1 số thúi quen lấy và cất đồ dựng đồ chơi. -Dậy trẻ tập chế biến mún ăn đơn giản biết cỏc loại thức ăn cần thiết đối sức khoẻ con người, phũng trỏnh nguy hiểm - Dậy trẻ quan sỏt thảo, luận về cỏc thành viờn gia đỡnh,biết cỏc kiểu nhà ở -Trẻ biết so sánh chiều dài của hai đối tượng, xác định phía phải, phía trái của bản lung linh Mẹ ..) - Cho trẻ nghe băng đài, bản nhạc khụng lời - Chơi cỏc trũ chơi. Trẻ chơi trong cỏc gúc theo ý thớch của trẻ, trẻ trũ truyện, thảo luận thể hiện lời núi, thỏi độ ,tớnh cỏch. -Giỏo dục trẻ lễ phộp với mọi người, biết lắng nghe ý kiến của người khỏc. Văn học Thơ: Em yêu n hà em Truyện: Tích chu Thơ "Chiếc Quạt Nan." Truyện: Chiếc ấm sành nở hoa Toán - So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Xác định phía phải, phía trái của bản thân - So sánh chiều dài của 2 đối tượng. - So sỏnh chiều cao của 3 đối tượng MTXQ KPXH: TC về gia đỡnh của bé. KPXH:TC chuyện về ngụi nhà của bé - KPXH-Trò truyện về nhu cầu gia đình bé. KPKH: Một số đồ dùng trong gia đình Âm nhạc - DH: Cháu yêu bà - NH: Cho con - TCÂN: Tai ai tinh. - DVĐ: Nhà của tôi - NH: Em là bông hồng nhỏ. - TCÂN: Ai đoán giỏi. - VTTTTLC: Cả nhà thương nhau. - NH: Ba ngọn nến lung linh - TCÂN Ai nhanh nhất. *sinh hoạt văn nghệ (hát: cháu yêu bà, nhà của tôi cả nhà thương nhau, bé quét nhà ) tạo hình Tạo Hình: Tụ mầu cỏc thành viờn trong gia đỡnh (Mẫu) Tạo Hình: Xé dán ngôi nhà ( Mẫu) Tạo Hình: Nặn cái đĩa (Mẫu) Tạo Hình: Vẽ theo ý thích (ý thích) PV Bế em Nấu ăn Mẹ con Nấu ăn Bỏc sỹ. Gia đỡnh. Gia đỡnh Bác sỹ XD Ngụi nhà của bộ Ngụi nhà của bộ Trang trại gia đỡnh Vườn rau nhà bé. HT - Xem tranh, ảnh,về những người thân trong gia đình của bé, xem tranh MTXQ làm am bum ảnh những người thân trong gia đình bé. Và tranh ảnh các góc thư viện, vở toán. - Trẻ biết So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Xem tranh thơ Em yêu n hà em và tranh góc thư viện. - Xem tranh ảnh, về ngôi nhà bé. - xem tranh MTXQ làm am bum ảnh về ngôi nhà bé. Tranh ảnh góc thư viện viện. - Xác định phía phải, phía trái của bản thân - Xem sách, truyện: Tích chu và tranh góc thư viện - Xem tranh, ảnh,về nhu cầu gia đình bé. gười thân trong gia đình. - Lụ tụ đồ dựng, cỏc mún ăn, an bum, vở toỏn. - So sánh chiều dài của 2 đối tượng. - Xem tranh thơ Chiếc Quạt Nan." tranh góc thư viện. - Xem sách truyện tranh về đồ dùng trong gia đình bé. - Xem tranh MTXQ. Làm am bum ảnh về một số đồ dùng trong gia đình và tranh ảnh góc thư viện. - So sánh chiều dài cao của 3đốitượng. Xem tranh truyện Chiếc ấm sành nở hoa. và tranh góc thư viện. NT Tụ vẽ, vẽ, bồi, nặn bồi xộ dỏn. Hỏt mỳa, đọc thơ về chủ đề. Tụ vẽ, bồi người thõn, cỏc kiểu nhà, nặn quà. - Biết sd các kỹ năng dán để dán được ngôi nhà. Hát theo cô và thuộc bài hát.và vỗ tay TTTLC bài nhà của tôi Tụ, vẽ, dỏn nặn 1 số đồ dựng, hoa quả. Hỏt vận động, nghe nhạc Tô vẽ, nặn một số đồ dùng trong gia đình. chơi trũ chơi õm nhạc biểu diễn một số bài hát trong chủ đề hứng thú. TN Chăm súc cõy, đong cỏt Chăm súc cõy, đong nước Chăm súc cõy, chơi với lá. Chăm súc cõy, thả thuyền KẾ HOẠCH TUẦN I Nhánh 1: Gia đình tôi ( Thực hiện từ ngày 01 - 05/10/2012) 1. Kết quả mong đợi: - Biết thực hiện các kỹ năng bò thấp và trèo nghế. Hứng thỳ tham gia trũ chơi. - Trẻ biết tên của những người thân trong gia đình biết được mối quan hệ của những người trong gia đỡnh. Biết yêu thương mọi người trong gia đình, chào hỏi sưng hô lễ phộp với mọi người. Thực hiện được yêu cầu trò truyện về gia đình của bé. - Trẻ biết So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Trẻ nhớ tờn bài thơ, tên tác giả và thuộc bài thơ em yêu nhà em. Biết đàm thoại về nội dung bài thơ theo cõu hỏi gợi ý của cụ. - Trẻ biết Tụ màu cỏc thành viờn trong gia đỡnh , nhận xột sản phẩm của mỡnh của bạn - Trẻ thuộc bài hỏt : Chỏu yờu bà biết làm động tỏc minh họa theo lời ca, hứng thỳ nghe hỏt và hưởng ứng cựng cụ, chơi thành thạo trũ chơi và thực hiện đỳng luật chơi. - Trong hoạt động vui chơi trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện cụng việc và thỏi độ của vai chơi biết lấy và cất đồ dựng đồ chơi đỳng nơi quy định * Thỏi độ: Trẻ biết yêu thương chia sẻ với mọi người trong gia đình , biết tôn trọng lễ phép với mọi người 2. Kế hoạch cỏc hoạt động. Thứ HĐ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Đún trẻ, chơi theo ý thớch, điểm danh - Trũ chuyện về cỏc thành viờn trong gia đỡnh, địa chỉ, cụng việc của cấc thành viờn trong gia đỡnh TDS - Hụ hấp: Thổi nơ - Tay vai: Hai tay đưa cao hạ xuống - Chõn: Ngồi xuống đứng lờn - Bụng lườn: Nghiờng người 2 bờn - Bật: Bật tại chỗ Hoạt động học Thể Dục: VĐCB: - Bò thấp - trèo nghế. Tạo hình: Tụ mầu cỏc thành viờn trong gia đỡnh ( Mẫu) Toán: Dạy trẻ So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. MTXQ: KPXH: Trò chuyện về gia đình bé Âm nhạc: - DH: Cháu yêu bà. - NH: Cho con - TCÂN: Tai ai tinh. Văn học : Thơ Em yêu nhà em Hoạt động góc PV - TC: Bế em, nấu ăn - TC: Bế Em - Trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện cụng việc và thỏi độ của cỏc vai chơi (Biết bế em vỗ về lắc lư làm động ru em, yờu quý em bộ. Biết nấu ăn thỏi tỏc rau, sắp cơm, biết sắp xếp đồ dựng ngăn lắp, thể hiện tỡnh cảm qua cỏc vai chơi) - Chuẩn bị: Bộ đồ nấu ăn (bỏt thỡa nồi, cỏc loại rau củ, tụm cỏ cua bằng nhựa bằng bỡa). Tranh gợi ý trò chơi. - TC; Nấu Ăn +Trẻ biết nấu ăn cho em bé ăn biết bày các món ăn +Chuẩn bị: Đồ chơi nấu ăn và tranh gợi ý trò chơi XD Ngụi nhà của bộ. - Trẻ biết sử dụng cỏc kỹ năng để lắp rỏp xõy ngụi nhà cú hàng rào, cú ngụi nhà, trồng cõy, vườn rau, vườn hoa theo hướng dẫn và biết nhận xột cụng trỡnh. - Chuẩn bị: Gạch xõy dựng, sỏi hột hạt, cỏc hỡnh khối, cỏc loại cõy hoa cõy cảnh bằng nhựa, bằng bỡa . Tranh gợi ý trò chơi. HT - Xem tranh, ảnh,về những người thân trong gia đình của bé, xem tranh MTXQ làm am bum ảnh những người thân trong gia đình bé. Và tranh ảnh các góc thư viện, vở toán. tranh thơ em yêu nhà em cỏc thành viờn trong gia đỡnh và cụng việc của cỏc thành viờn, an bum, vở toỏn - Trẻ biết chọn lụ tụ theo yờu cầu của cụ, biết sử dụng cỏc kỹ năng làm an bum gia đỡnh. Trẻ biết so sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. o sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Chuẩn bị: Tranh ảnh, lụ tụ cỏc thành viờn, cụng việc cỏc thành viờn, an bum, vở toỏn tranh bố mẹ cỏc con NT ụ, vẽ, bồi người thõn trong gia đỡnh, nặn quà. Hỏt vận động 1 số bài ca ngợi cỏc thành viờn trong gia đỡnh. Tụ màu người thõn trong gia đỡnh. - Trẻ biết sử dụng cỏc kỹ năng để tạo sản phẩm, biết giữ gỡn sản phẩm của mỡnh của bạn. thuộc bài hát cháu yêu bà - Chuẩn Bị: thành viờn, bỳt sỏp mầu, len vải vụn, đất nặn và đĩa sản phẩm.Dụng cụ âm nhạc.keo dán kéo. TN - Chăm súc cõy, đong cỏt - Trẻ biết chăm súc tưới cõy, lau lỏ, hứng thỳ chơi đong nước và đoàn kết với cỏc bạn cựng chơi - Chuẩn bị: Cõy hoa cõy cảnh cỏc loại, nước khăn lau và bộ đồ đong nước HĐNT - Quan Sát: Quan sát tranh vẽ ông. - TCVĐ:Về đúng nhà - Chơi tự do: Phấn ,lá, cây - Quan Sát: Quan sát tranh vẽ Bà. - TCVĐ: Ai thế nhỉ - Chơi tự do: Phấn ,sỏi, bộ xếp hình - Quan Sát: Quan sát tranh ảnh bố mẹ - TCVĐ: Quả bóng nảy - Chơi tự do: Phấn xếp hình - Quan Sát: Đồ chơi ngoài trời - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do: Phấn ,lá, cây - Quan Sát: Gia đình bé - TCVĐ: Về đúng nhà - Chơi tự do: Đu quay, vẽ tự do Hoạt động chiều - TRò truyện về gia đình bé - LQVBM: Vẽ ngôi nhà của bé. - Làm quen với bài mới: So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - xem tranh ảnh những người thân yêu trong gia đình bé - Ôn bà cũ: So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. LQVBM: Thơ: Em yêu nhà em - Ôn Thơ: Em yêu nhà em Làm quen với bài hát cháu yêu bà. - Hỏt vận dộng 1 số bài ca ngợi về gia đỡnh, chơi cỏc trũ chơi õm nhạc, nghe hỏt - Nhận xột tuyờn dương tặng bộ ngoan cuối tuần Vệ sinh trả trẻ - Cho trẻ chơi tự do theo ý thớch, vệ sinh cỏ nhõn, chải đầu, sửa sang quần ỏo cho trẻ gọn gàng - Hướng dẫn lao động vệ sinh Lau và sắp xếp đồ chơi cỏc gúc - Cụ trao đổi với phụ huynh về mọi hoạt động của trẻ ở lớp, cũng như tỡnh hỡnh sức khỏe của trẻ, giỏo dục trẻ biết chào cụ khi ra về Vệ sinh cá nhân trẻ và cặp lồng gọn gàng sạch sẽ . - Trao đổi với phụ huynh về một số vấn đề của trẻ. Nhận xét cuối ngày …............................................................................... .................................................................................. ........................................................ ................................................................................................ .............................................................................................. ................................................................ ................................ ................................ ................................. ...................................... ....................................... .................................................................................................................................................................... ............................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................. ...................................... ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỪNG NGÀY: Thứ Hoạt động Mục đớch yờu cầu Chuẩn bị Tiến hành thực hiện Thứ 2 01/10/2012 Thể dục: Bò thấp, trèo ghế - Kiến thức: Trẻ nắm được nội dung bài tập, biết bò thấp và và trèo qua ghế đúng kỹ năng. - Kỹ năng: Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay và chân để trèo qua ghế. - Thái độ: Trẻ chăm tập thể dục thường xuyên rèn luyện sức khoẻ và chăm sóc vệ sinh thân thể. - Sân bãi. - Xắc xô. - Chiếu để bò, ghế thể dục - Quần áo gọn gàng 1. HĐ1: Trò truyện. - Trò truyện gia đình giáo dục trẻ và hướng trẻ vào nội dung bài học. 2. HĐ2. Khởi động. - Cô lắc xắc xô cho trẻ làm đoàn tầu đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô. 3. HĐ3 . Trọng động: - BTPTC: Đội hình tự do tập BTPTC với 4 động tác theo nhịp đếm 1- 4, nhấn mạnh động tác tay,chân. -Tay vai: Hai tay đưa cao hạ xuống - Chõn: Ngồi xuống đứng lờn - Bụng lườn: Nghiờng người 2 bờn - Bật: Bật tại chỗ *VĐCB: Bò thấp trèo qua ghế + Cô giới thiệu tên bài tập và gọi một trẻ khá lên tập. + Cô tập mẫu kết hợp giải thích cho trẻ từ vạch xuất phát cô bò bằng 2 tay và 2 chân khi bò kết hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng khi bò mắt nhìn thẳng khi bò đến chỗ ghế cô bám tay tay cụ giữ ghế cũn chõn kia cụ bước lờn xuống ghế sau đú cụ đi về phớa cuối hàng đứng) + Cho trẻ tập 2-3 lần/1 trẻ, cô quan sát sửa sai cho trẻ. +Tổ chức cho trẻ thi đua giữa 2 tổ *Cô hỏi trẻ tên trò chơi và mời 1 trẻ thực hiện lại HĐ4. Hồi tĩnh:Cho trẻ làm chim bay đi 2 vòng nhẹ nhàng quanh sân. 5. HĐ5 . Kết thúc chuyển hoạt động góc Thứ 3 02/10/2012) Tạo hình : Tụ mầu cỏc thành viờn trong gia đỡnh (M) KT : trẻ biờt tụ mầu bức tranh cỏc thành viờn trong gia đỡnh theo hướng dẫn của cô. KN : Rốn cho trẻ kỹ năng tụ mầu đẹp khụng chờm gia ngoài. TĐ : Trẻ hứng thỳ học bài, biết yờu quý sản phẩm của mỡnh - Tranh mẫu của cô và tranh rỗng của trẻ. - Bút màu và bàn nghế 1.HĐ1: Trò truyện quan sát giao nhiệm vụ - Hỏt bài (Cho con ) - Trẻ kể về gia đỡnh của mỡnh cú những ai ? - Cho trẻ quan sỏt tranh tụ mầu cỏc thành viờn trong gia đỡnh để trẻ nhận xét bức tranh về cách tô màu. Giao nhiệm vụ cho trẻ. 2. HĐ2. Hướng dẫn trẻ thực hiện nhiệm vụ. - Hỏi trẻ vừa được quan sát mẫu tô màu nào? - Cô tô mẫu vừa tô vừa hướng dẫn trẻ cách cầm bút và cách tô sao cho trùng khít từ trên xuống dưới và không bị chườm màu ra ngoài. - Cô hỏi 3-4 trẻ cách tô và giúp trẻ nhắc lại cách tô để tạo sản phẩm đẹp. 3.Trẻ thực hiện nhiệm vụ. - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi và cách cầm bút -Trẻ tô màu cỏc thành viờn trong gia đỡnh cô quan sát gíup đỡ trẻ theo hình thức các nhân và nhắc nhở trẻ tô đẹp đều màu. Đồng thời gợi ý trẻ sáng tạo khi tô tranh - Động viờn khuyến khớch trẻ hứng thỳ trẻ tụ mầu đẹp 4.Nhận xét trưng bầy sản phẩm. - Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ về cách tô màu bức tranh. - Cô nhận xét chung đồng thời kết hợp giáo dục trẻ yêu quý các thành viên trong gia đình. 5.HĐ5: Hướng trẻ vào hoạt động góc. Thứ 4 03/10/2012 Toán: So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Kiến Thức: Trẻ biết so sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật.Biết diễn đạt mối quan hệ số lượng bằng các từ nhiều hơn, ít hơn. - Kỹ Năng: Rốn kỹ năng so sánh số lượng các nhóm vật - Thái Độ: Trẻ biết giữ gỡn đồ dựng, đồ chơi, hứng thú học Mỗi trẻ có 3 búp bê, 3 hộp quà. đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý. 1HĐ1. Trũ chuyện - Trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh giáo dục trẻ và hướng trẻ vào bài học. 2 HĐ2: Dạy trẻ So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. * Phần 1: Ôn cách ghép đôi, củng cố nhận biết sự giống nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng. - Cô cho trẻ xếp 3 búp bê ra bảng xếp từ trái qua phải xếp thành hàng ngang. - Và tặng cho mỗi búp bê một hộp quà. - Cho trẻ đếm và nhận xét giữa 2 nhóm. - Số búp bê và số hộp quà như thế nào với nhau? - Vì sao con biết số búp bê và số quà bằng nhau? - Cô chuẩn xác lại cho trẻ ( Số búp bê và số quà bằng nhau vì mỗi một búp bê đều có 1 hộp quà) * Phần 2: Dạy trẻ So sánh sự khác nhau về số lượng 2 nhóm đồ vật. - Đến sinh nhật mẹ búp bê út đã mang tặng mẹ một hộp quà rồi. - Các con có nhận xét gì về số búp bê và số hộp quà. Cho trẻ đếm .(Không bằng nhau) - Số búp bê và số hộp quà như thế nào với nhau? - Số nào nhiều hơn số nào? - Nhiều hơn là mấy? - Vì sao con biết số búp bê nhiều hơn số hộp quà. - Số nào ít hơn số nào? - ít hơn là mấy? - Cô khái quát lại cho trẻ. * Phần 3: Luyện tập: - Cho trẻ chơi trò chơi Thi ai về chỗ nhanh. Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi động viên khuyến khích trẻ chơi. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. 3 HĐ3 kết thúc hướng trẻ sang hoạt động khác. Thứ 5 04/10/2012 KPXH: Trũ chuyện về gia đỡnh của bộ - KT: Trẻ biết gia đỡnh cú những ai, tờn cỏc thành viờn trong gia đỡnh, biết về cụng việc của mọi người, địa chỉ, vị trớ của gia đỡnh mỡnh. - KN: Rốn khả năng chỳ ý, ghi nhớ, phỏt triển ngụn ngữ lời núi mạch lạc khi trả lời cõu hỏi. - TĐ: Trẻ yờu quý gia đỡnh mỡnh, biết giỳp bố mẹ những việc nhỏ. . - 3-4 tranh về gia đỡnh. + Tranh1: Gia đỡnh ớt con. + Tranh 2: Gia đỡnh đụng con. + Tranh3: Gia đỡnh thành phố . + Tranh4: Gia đỡnh nụng thụn. 1HĐ1: Trũ truyện hướng trẻ vào bài - Cụ đọc cõu đố - trẻ đoỏn ( gia đỡnh ) - Cho trẻ kể về gia đỡnh của mỡnh 2HĐ2: Trũ chuyện về gia đỡnh của bộ. Quan sỏt - Cụ cho trẻ quan sỏt cỏc bức tranh + Tranh 1 : Gia đỡnh bạn Mai Anh. + Tranh 2 : Gia đỡnh bạn Phương + Tranh 3 : Gia đỡnh bạn Bỡnh * Đàm thoại : - Các con vừa được quan sát trnh vẽ về gia đình các bạn , các con có nhận xét gì về gia đình nhà bạn Mai Anh. - Trong gia đỡnh bạn cú mấy người ? ( 3 người ) - Đú là những ai ? - Cụng việc của những người thõn trong gia đỡnh ( bố, mẹ, bạn thường làm những việc gỡ ? ) -À đỳng rồi gia đỡnh bạn cú Bố, mẹ, bạn sống chung gọi là gia đỡnh nhỏ. + Gia đỡnh bạn Phương như thé nào ? - Cỏc con cú nhận xột gỡ về? Gia đỡnh bạn Phương ( gọi 1-2 ) - Gia đình bạn Phương có những ai ? ( Cú bố, mẹ, anh, chị, bạn Phương. ) - Trong gia đỡnh bạn Phương cú mấy người ? -Cụng việc của những người thõn trong gia đỡnh ?( bố, mẹ, anh, chị.....) làm việc gỡ ? - À đỳng rồi trong gia đỡnh cú (bố., mẹ, anh, chị ) Sống chung gọi là gia đỡnh lớn. - Mọi người đối với nhau như thế nào ? con cỏi đối bố mẹ, làm sao ? - Giỏo dục trẻ. Ai có nhận xét gì về gia đỡnh bạn Bỡnh. - Trong gia đỡnh bạn Bỡnh cú mấy người ? - Đú là những ai ? (ụng bà, bố, mẹ, anh, chi...) -Cụng việc của mọi người thõn trong gia đỡnh ? - Cho trẻ phõn biệt ụng, bà nội, ngoại -ễng bà sinh gia mẹ gọi là ụng bà ngoại, sinh gia bố gọi là ụng bà nội. ( Cụ khỏi quỏt lại khắc thờm kiến thức cho trẻ.) -Giỏo dục trẻ biết yờu thương mọi người. * Cho trẻ xem tranh ảnh gia đỡnh. Cụ, dỡ chỳ bỏc... + Mỳa hỏt đọc thơ về gia đỡnh. 3 HĐ3: Trũ chơi củng cố + T/C: Tỡm nhà. Cụ phổ biến lc,cc khuyến khớch trẻ chơi 1 vài lần. 4 HĐ4: hướng vào hoạt động gúc. Văn học: Thơ: Em yêu nhà em KT:Trẻ nhớ tờn bài thơ, tờn tỏc giả trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ KN: - Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ TĐ:Trẻ hứng thỳ học bài, trẻ biết yờu quý ngụi nhà của mỡnh -Tranh thơ: Em yờu nhà em. - Bài hỏt:Nhà của tụi 1HĐ1:trũ truyện hướng trẻ vào bài - Cho trẻ hỏt bài nhà của tụi . Ngụi nhà là nơi chỳng ta làm gỡ ở đú? ( Ngụi nhà là cả gia đỡnh cựng sinh sống ăn, ngủ, xem phim, học tập ) 2HĐ2: Dạy trẻ đọc thơ. - Cụ giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cụ đọc cho trẻ nghe diễn cảm ( lần 1 ) - Lần 2 Cụ đọc thơ kốm theo tranh minh họa +Trớch dẫn, giảng giải,đàm thoại - Chỳng mỡnh vừa nghe cụ đọc bài thơ gỡ? - Bài thơ của tỏc giả nào ? - Em bộ yờu mến và tự hào về ngụi nhà của mỡnh . cú tiếng chim hút lớu lo, sõn nhà vang tiếng gà cục tỏc thể hiện qua cõu thơ nào ? (Cú đàn chim .....vừa đẻ xong ) - Xung quanh nhà của em nhỏ cú cõy gỡ ? (Cú cõy chuối mật, cõy ngụ, ao rau muống ..) - được thể hiện qua cõu thơ nào ? Có bà chuối mật lưng ong ......................................... Em là chi tấm đợi chờ bống lên - Tỏc giả nhõn húa :Cõy ngụ, chuối,thành ụng ngụ bắp cú dõu, bà chuối ..lưng cong. Những cõy cối quanh nhà em bộ rất gần gũi thõn thiết. -Tỡnh cảm của em bộ với ngụi nhà thể hiờn qua cõu thơ nào ? ( Hai câu thơ cuối) - Giỏo dục trẻ biờt bảo vệ , giữ gỡn ngụi nhà sạch đẹp *Dậy trẻ đọc thơ : Cho trẻ đọc theo lớp 3- 4 lần. - Cho trẻ tthi đua các tổ với nhau cô sửa sai cho trẻ - nhúm, cỏ nhõn động viên khuyến khích trẻ - Cho cả lớp đọc lại bài thơ một lần. 3HĐ3: hướng trẻ sang hoạt động khỏc. Thứ 6 05/10/2012 Âm nhạc: - DH: Cháu yêu bà. - NH: Cho con - TCÂN: Tai ai tinh. * Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát , tên tác giả, trẻ thuộc bài hát ,biết hưởng ứng nghe cô hát và hướng thú chơi trò chơi và chơi đoàn kết. * Kỹ năng: - Luyện kỹ năng hát và nghe cho trẻ. * Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý những người thân trong gia đình - Cô thuộc bài hát, mũ chóp, đài, xắc xô 1. HĐ1: Trò truyện gây hứng thú. - Cô trò truyện với trẻ về gia đình trẻ hướng trẻ vào bài học. 2. HĐ2: Dạy hát: Cháu yêu bà - Cô hát 1 đoạn hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả và hát cho trẻ nghe lần1. - Cô hát lần 2 đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát

File đính kèm:

  • docKH giang day lop 34 tuoi.doc