Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề Bản thân

I. Phát triển thể chất

 - Trẻ có khả năng thự hiện các vận động cơ thể, theo nhu cầu của bản thân. (đi, chạy, nhảy, leo ,chèo) một cách khéo léo

 - Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.(đánh răng, rửa mặt, rửa tay)

 - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, tay, chân, răng ,miệng, quần áo sạch sẽ

 - Biết ăn đủ chất biết giữ gìn vệ sinh là có lợi cho sức khoẻ

 - Trẻ biét ăn đủ chất và giữ gìn vệ sinh giấc ngủ ,là giúp cho cơ thể cân đối

 - Biết mặc quần áo, đội mũ,nón phù hợp với thời tiết

II.Phát triển nhận thức

 - Có một số hiểu biết về bản thân ,biết mình giống và khác bạn một số đặc điểm của bản thân. Sở thích riêng biệt, giới tính,hình dáng bên ngoài cơ thể(kiểu tóc, mầu da,cao,thấp, béo ,gầy)

- - Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn các bộ phận trên cơ thể

 - Biết cơ thể có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan .hiểu sự cần thiết của sự chăm sóc,giữ gìn vệ sinh các giác quan, sử dngj các giác quan để nhận biết, phân biệt đồ dùng , đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong đời sống hàng ngày

 - Trẻ hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau, lợi ích của chúng với sức khoẻ của bản thân

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3953 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ BẢN THÂN Người thực hiện; Đặng Thị Kim Thoa Thời Gian Thực Hiện;........................................ - sau khi học song chủ đề trẻ cần đạt được là : I. Phát triển thể chất - Trẻ có khả năng thự hiện các vận động cơ thể, theo nhu cầu của bản thân. (đi, chạy, nhảy, leo ,chèo) một cách khéo léo - Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.(đánh răng, rửa mặt, rửa tay) - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, tay, chân, răng ,miệng, quần áo sạch sẽ - Biết ăn đủ chất biết giữ gìn vệ sinh là có lợi cho sức khoẻ - Trẻ biét ăn đủ chất và giữ gìn vệ sinh giấc ngủ ,là giúp cho cơ thể cân đối - Biết mặc quần áo, đội mũ,nón phù hợp với thời tiết II.Phát triển nhận thức - Có một số hiểu biết về bản thân ,biết mình giống và khác bạn một số đặc điểm của bản thân. Sở thích riêng biệt, giới tính,hình dáng bên ngoài cơ thể(kiểu tóc, mầu da,cao,thấp, béo ,gầy) - - Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn các bộ phận trên cơ thể - Biết cơ thể có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan .hiểu sự cần thiết của sự chăm sóc,giữ gìn vệ sinh các giác quan, sử dngj các giác quan để nhận biết, phân biệt đồ dùng , đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong đời sống hàng ngày - Trẻ hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau, lợi ích của chúng với sức khoẻ của bản thân III. Phát triển ngôn ngữ - Trẻ biết sử dụng các từ ngữ để kể truyện và giới thiệu về bản thân về những sở thích và hứng thú - Trẻ biết lắng nghe và trả lời lịch sự ,lễ phếp với mọi người - biết bộc lộ những suy nghĩ,cảm nhận của mình và của người khác Với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói ,cử chỉ điệu bộ IV. Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội biết cảm nhận cảm xúc khcs nhau của mình và của người khác Biết giúp đỡ mọi người xung quanh Biết được khả năng của bản thân, biết coi trọng và làm theo các quy định chung của gia đình và của lớp học Biết ứng sử với bạn bè và người lớn phù hợp với tính của mình VI.Phát triển thẩm mỹ Trẻ thích hát và nghe hát Biết sử dụng các mầu sắc đường nét, hình dáng để tạo ra các sản phẩm đơn giản, trang trí khuôn mặt bạn trai ,bạn gái ,vẽ chân dung bạn Biết vẽ đẹp cơ thể, chú ý đến quần áo, đồ dùng cá nhân MẠNG NỘI DUNG Trẻ biết được cơ thể có nhiều bộ phận khác nhau Đặc điểm cá nhân của bản thân(tay, chân, đầu ngực) Tác dụng của các bộ phận trên cơ thể Tác dụng của các giác quan và cách chăm sóc chúng Luyện tập để có cơ thể khoẻ mạnh - Bản thân (họ tên, ngày sinh) - Đặc điểm diện mạo và hình dáng bên ngoài -khả năng và sở thích riêng của bản thân - CẢm xúc của bản thân đối với môi trường xung quang - Tự hào về bản than và tôn trọng mọi người CƠ THỂ BÉ BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH CHỦ ĐỀ :BẢN THÂN CƠ THỂ BÉ CẦN GÌ LÊN KHOẺ ĐỂ LÓN MẠNH VÀ Trẻ biết mình được sinh ra và lớn lên Trẻ biết những người đã chăm sóc mình Trẻ biết được sự an toàn của bản thân trong gia đình và trong lớp học của mình Trẻ biết ăn đủ chất dinh dưỡng , để cơ thể phát triển và khoẻ mạnh Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp và không khí trong lành Biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi của bản thân MẠNG HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH;Vẽ chân dung bạn Nặn kính mắt -Vẽ các loại quả - Vẽ theo ý thích MTXQ: - Cái mũi của em - Các bộ phận trên cơ thể bé - TOÁN: - Dạy trẻ nhận biết số lượng 1,2 đếm đén 2 so anh số lượng 1,2 - Dạy trẻ so sánh, nhận biết sự khác biệt về số lượng của 2 nhóm đồ vật CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN THỂ DỤC - Bật chum tách chân Tc; chuyền bóng - Bò thấp chui qua cổng TC:Tung cao hơn nữa - Trườn sấp kết hợp trèo qua - Ném xa bằng 2 tay chạy xa 10m - nghế VĂN HỌC - Thơ :em vẽ - Thơ;Ông mặt trời - Truyện :Dê con nhanh trí - Truyện :Gấu con bị đau răng ÂM NHẠC:- DHVĐTN: Mừng sinh nhật NH:Ba ngọn nến lung linh TC:Đoán tên bạn hát -HVĐTN: Tay thơm tay ngoan NH:Gà gáy le te TC:Tai ai tinh - DHVĐTN:Vì sao con mèo rửa mặt - NH:Đường và chân - TC:Tai ai tinh - DHVĐTN:Tập đếm - NH:Khúc hát ru của người mẹ trẻ - TC:ai nhanh hơn KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 1 CHỦ ĐỀ NHÁNH:BÉ TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH Thời gian thực hiện 1 tuần từ....................................... I.Mục đích yêu cầu - Trẻ biết thể hiện qua lời nói, qua sản phẩm mà trẻ tạo ra những hiểu biết về đặc điểm sở thích của bản thân - trẻ biết so sánh để biết sự khác nhau mình và các bạn khác nhau về họ tên và giới tính, ngày sinh nhật ,hìng dáng bề ngoài sở thích - Trẻ biết quan tam ứng sử với mọi người xung quanh II. Các hoạt động trong tuần Các hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô vui vẻ đón trẻ trò truyện với trẻ có cảm giác vui vẻ tự tin khi tới lớp - Cô cho trẻ chơi tự do Thể dục sáng - Cô và trẻ cùng tập các động tác thể dục - Động tác hô hấp - Động tác tay - động tác chân - Động tác bụng - động tác bật Điểm danh - Cô gọi tên trẻ theo danh sách để biết tên trẻ đến lớp và trẻ vắng mặt Hoạt động có chủ đích TD:Bật chụm tách chân TC:truyền bóng LQVT:Dạy trẻ nhận biết số lượng 1,2đếm đến 2 số lượng 1,2 TẠO HÌNH:Vẽ chân dung bạn trai bạn gái VĂN HỌC: Thơ em vẽ ÂM NHẠC DHĐTN:Mừng sinh nhật NH:Ba ngọn nến lung linh TC:Đoán tên bạn hát Hoạt động ngoài trời QS:Vườn hoa TC:Tìm bạn QS:Cây bàng TC: kéo co QS;Trang phục ban trai bạn gái TC:Tạo dáng QS;Vườn hoa TC:tay trái tai phải của bé QS:Trang phục bạn trai bạn gái TC:Tạo dáng Hoạt động góc Góc phân vai:mẹ con, tổ chức sinh nhật Góc xây dựng:xây công viên cây xanh Góc học tập:thư viện chơi xếp hình cơ thể bé Góc tạo hình:tô mầu khuôn mặt, in bàn tay bàn chân Góc âm nhạc:biểu diến các bài hat theo chủ đề I. Mục dích Trẻ biết chơi mẹ con như chăm sóc mặc quần áo Trẻ biết chuẩn bị một số bữa tiệc sinh nhật Biết nấu các món ăn cần thiết cho cơ thể Biét xây dựng hoàn chỉnh một công trình Biết xếp hoàn chỉnh cơ thẻ bé Trẻ xem tranh và diễn đạt được bằng ngôn ngữ Trẻ biết cách tô mầu khuôn mặt in bàn tay , bàn chân Trẻ mạnh dan ,tự tin biểu diễn âm nhạc II chuẩn bị Búp bê, quần áo, bánh ga tô bát đĩa và một số phục vu cho từng vai chơi và góc chơi của trẻ III. Tiến hành HĐ1 thoả thuận Cô hỏi trẻ có bao nhiêu góc chơi đó là những góc chơi nào? Các góc chơi đó chơi như thế nào? Khi chơi phải như thế nào? Các con chơi ở góc chơi nào Chơi vai chơi gì? Vai đó chơi như thế nào? HĐ2: trẻ thực hiện Cô cho trẻ vào góc chơi và chơi đúng vai chơi mình đã nhận Cô cùng chơi với trẻ và hướng dẫn trẻ chơi Cô luôn nhắc trẻ không tranh dành đồ chơi của bạn, giũ gìn đồ chơi HĐ3 nhận xét Cô cho từng nhóm chơi tự nhận xét góc chơi của mình Cô chú ý lắng nghe và nêu nhận xét và khen trẻ Vệ sinh chăm sóc - Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn - Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ Hoạt động chiều Cô cho trẻ làm quen bài hát mừng sinh nhật Chơi trò chơi sáng tạo Kể chuyện cho trẻ nghe (truyên cái mồm) Vệ sinh nêu gương và trả trẻ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Thứ 2 ngày tháng năm 2011 HĐH: Lĩnh vực phát triển thể chất Tên bài:BẬT CHỤM TÁCH CHÂN I Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết dùng sức để bật chụm tách chân liên tục vào các ô vòng, biết cầm bóng bằng 2 tay và không làm rơi 2. Kỹ năng - Khi trẻ bật không chạm vào các ô vòng 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia vào các vận động và các trò chơi II. Chuẩn bị 10-12 vòng và 12-14 quả bóng III. tiến hành HĐ1:Khởi động Trò truyện về chủ đề:Bản thân Cô cho trẻ làm đoàn tầu kết hợp với các kiểu đi nhanh chậm , thường nghiêng, kiễng HĐ2:Trọng động BTPTC: Động tác tay: Động tác chân: Động tác bụng: Động tác bật: HĐ3:Vận động cơ bản;Cô cho trẻ đứng thàng 2 hàng ngang đối diện nhau Cô làm mẫu cho tẻ quan sát Cô làm mẫu lần 1 Cô làm mẫu lần 2: kết hợp với lời giải thích Cô cho 2-4 trẻ lên làm mẫu để trẻ quan sát Cô cho tất cả trẻ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho trẻ Cô cho trẻ thực hiện 2-3 lần dưới hình hức thi đua nhau giữa 2 tổ Cô nhận xét và khen trẻ sau mỗi lần thực hiện * Trò chơi:Truyền bóng Cô phổ biến cách chơi và luật chơi và cho trẻ chơi Cô quan sát cổ vũ động viên trẻ HĐ4: hồi tĩnh Cô cho trẻ đi lại 1-2 vồng sân và thả lngr cơ thể HOẠT ĐỘNG CHIỀU Làm quen với bài thơ em vẽ Kể truyện cho trẻ nghe Nêu gương chiều NHẬT KÝ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 ngày tháng 10 năm 2011 HĐH: Lĩnh vực phát triển nhận thức Tên bài:DẠY TRẺ NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1,2 SO SÁNH 1 VÀ 2 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Trẻ đếm đến 2 nhận biết các nhóm 1,2 đối tượng so sánh 2 nhóm đối tượng có số lượng 1,2 2. Kỹ năng - Thông qua giờ học rèn và phát triển các giác quan cho trẻ - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ - Trẻ có ý thức học tập II Chuẩn bị Mỗi trẻ một hộp bánh và 2 cái kẹo Đồ dùng cô tương tự trẻ Một số đồ dùng có số lượng xung quanh lớp III. Tiến hành -HĐ1Gây hứng thú:cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề HĐ2:Dạy trẻ Tìm nhóm đồ chơi và tạo nhóm đồ chơi có số lượng 1,2 xung quanh lớp phân biệt nhóm đồ chơi 1,2 Cô cho trẻ tìm đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 1 Cô cho trẻ tạo nhóm đồ vật có số lượng 1 bằng cách dơ 1 ngón tay Cô cho trẻ tạo nhom2 và đếm đến 2 Cô cho trẻ đặt một hộp bánh 1 cái kẹo Số kẹo và hộp bánh như thế nào với nhau? Số nào nhiều hơn số nào ít hơn? Có mấy hộp bánh và mấy cái kẹo Để hộp bánh nào cũng có kẹo các con phải làm như thế nào? Cô cho trẻ đếm số kẹo và hộp bánh Cô cho 2 trẻ lên tặng quà búp bê Cô hỏi có mấy bạn lên tặng quà Bạn tặng mấy hộp quà HĐ3:Luyện đếm đến 2 Cô cho trẻ tìm và đếm đồ dùng ,đồ chơi có số lượng 2 Cô nhận xét và khen trẻ Cô cho trẻ hát bài MỪNG SINH NHẬT và két thúc giờ học SINH HOẠT CHIỀU Cô cho trẻ cùng chơi trò chơi sáng tạo Hát bài mừng sinh nhật Nêu gương chiều NHẬT KÝ CUỐI NGÀY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 4 ngay tháng năm 2011 HĐH:Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên bài:VẼ CHÂN DUNG BẠN TRAI BẠN GÁI I. Mục tiêu 1. Kiến thwcK - Trẻ biết đặc điểm khác nhau của bạn trai bạn gái - Biết cách vẽ chân dung bạn trai bạn gái 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút và vẽ 3. Thái độ - Trẻ có ý thức thi đua nhau trong học tập II Chuẩn bị Tranh đề tài, giấy mầu bút sáp III. Tiến hành HĐ1. Gây hứng thú : cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề HĐ2. Quan sát tranh đề tài Cô treo tranh và cho trẻ quan sát và đàm thoại chi tiết về tranh Cô hỏi trẻ đặc điểm của từng bức tranh Trang phục của bạn trai, gái như thế nào? Mầu sắc của trang phục ? Để vẽ được chân dung bạn các con phải vẽ phần nào trước? Vẽ như thế nào ?vẽ bằng các nét gì? Vậy khi vẽ các con phải cầm bút bằng tay nào? Cầm bằng mấy đầu ngón tay? HĐ3:Cô hỏi ý tưởng trẻ Con xẽ vẽ bức tranh gi? Con vẽ như thế nào? HĐ4: Trẻ thực hiện Cô cho trẻ vẽ chân dung bạn Cô quan sát và hướng dẫn trẻ vẽ HĐ4: Trưng bày sản phẩm Cô cho trẻ đem sản phẩm lên trưng bày và nêu nhận xét của mình về sản phẩm Kết thúc :cô nhận xét và khen trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn bài cũ Cho trẻ chơi góc Cho trẻ làm quen với bài hát mừng sinh nhật NHẬT KÝ CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5ngày tháng năm 2011 HĐH:Lĩnh vức phát triển ngôn ngữ Tên bài:thơ EM VẼ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Trẻ nhớ được tên bài thơ ,tên tác giả, hiểu được nội dung của bài thơ - Đọc thơ rõ ràng vui tươi 2.Kỹ năng - Rèn và phát triển cho trẻ ngôn ngữ mạch lạc 3. Thái độ - Trẻ có ý thức học tập và bảo vẹ các sản phẩm mình làm ra II. Chuẩn bị tranh minh hoạ ,mảng tranh để trẻ chơi ghép tranh III. Tiến hành HĐ1. Ổn định:trò truyện về chủ đề HĐ2: Giới thiệu bài thơ Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh(gà trống) Thông qua trò chơi cô giới thiệu và độc diễn cảm bài thơ Cô đọc lần 1:hỏi tên bài thơ ,tên tác giả? Cô đọc lần 2: giảng giả nội dung của bài thơ,trích dẫn, đàm thoại HĐ3 dạy trẻ đọc thơ Cô day cả lớp đọc 2-3 lần Hổi tên bài thơ, tác giả Cô cho tổ ,nhóm, cá nhân cùng đọc Cô chú ý sủa sai cho trẻ Cô giáo dục trẻ thông qua nội dung của bài thơ Cô nhận xét và khen trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cô kể chuyện cái mồm Vệ sinh và trả trẻ NHẬT KÝ CUỐI NGÀY ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ThỨ 6 ngày tháng năm 2011 HĐH: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên bài: DHVĐTN: MỪNG SINH NHẬT NH: BA NGỌN NẾN LUNG LINH TC:ĐOÁN TÊN BẠN HÁT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ thuộc bì hát Mùng Sinh Nhật nhớ được tên tác giả - trẻ biết ngày sinh nhật là ngày trẻ ra đời 2. Kỹ năng - Trẻ hát đung lời bài hát, trẻ biết thể hiện và hứng thú nghe cô hát - trẻ biết cách chơi và phát triển tai nghe và âm sắc một số dụng cụ âm nhạc 3. Thái độ - trẻ hứng thú tham gia các hoạt động II. Chuẩn bị Mũ chóp, sắc sô, phách tre III. Tiến hành HĐ1:Ổn định: cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề HĐ2: DH:Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe Cô hát lần 1; hỏi tên bài hát , tên tác giả Cô hát lần 2; giảng giải nội dung của bài hát Cô dạy trẻ hát Cô dạy trẻ dưới nhiều hình thức cả lớp, tổ ,nhóm, cá nhân Cô hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả Cô dạy trẻ hát kết hợp với gõ nhịp theo lời của bài hát HĐ3:NH:Cô giới thiệu và hat cho trẻ nghe Cô hát lần 1: Hỏi cô vừa hát bài hat gì? Ai sáng tác Cô hát lần 2: giảng giả nội dung của bài hát Cô hát lần 3;cùng trẻ biểu diễn Cô hát lần 4thể hiện cử chỉ điệu bộ HĐ4: TC: Đoán tên bài hát Cô nêu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi Cô nhận xét và khen trẻ sau mỗi lần chơi Kết thúc cô nhận xét và khên trẻ SINH HOẠT CHIỀU Trẻ vệ sinh ăn phụ Cô cho trẻ cắt dán theo ý thích Vệ sinh trả trẻ NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tuẩn 2 tháng10 năm 2011 CƠ THỂ CỦA BÉ VÀ CÁC BẠN. Thời gian thực hiện ................................. I .mục đích 1Kiến thức Trẻ biết trên cơ thể bé và các bạn có nhiều bộ phận khác nhau Đặc điểm và tác dụng của từng bộ phận đó 2. Kỹ năng - rèn cho trẻ thói quen vệ sinh trên cơ thể - Phát triển ngôn ngữ nói và các giác quan cho trẻ 3. Thái độ - Trẻ có thái độ yêu quý và tôn trọng các bạn và bản thân - Trẻ có ý thức lo lắng cho bản thân II. Các hoạt động trong tuần Các hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Cô đón trẻ và trò truyện với trẻ giúp trẻ tự tin khi tới lớp Cô cho trẻ chơi tự do Thể dục sáng Cô cho trẻ tập theo lời ca bài (tiếng chú gà trống gọi) Động tác hô hấp Động tác tay Động tác chân Động tác bụng Điểm danh Cô gọi tên trẻ qua danh sách để biết trẻ đến lớp và trẻ vắng mặt Hoạt động có chủ đích TD :Bò thấp chui qua cổng TC:Tung cao hơn nữa MTXQ Cái mũi của bé Tạo hình Nặn kính mắt Văn học Thơ : ông mặt trời Âm nhạc DHVĐTN:Tay thơm tay ngoan NH:Gà gáy le te TC:tai ai tinh Hoạt động ngoài trời Qs;cây lộc vừng QS:khuôn mặt bạn trai QS:vườn hoa QS:Cây tùng QS:bầu trời Hoạt động góc -Góc phân vai - Góc học tập - Góc xây dựng - Góc nghệ thuật - Góc thiên nhiên I Mục tiêu - trẻ biết chơi theo góc và chơi đúng vai chơi thể hiện được vai chơi của mình - không tranh dành đồ chơi của bạn, biết cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định II. Chuẩn bị - đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi III. Tiến hành HĐ1. Thoả thuận Cô và trẻ cùng thoả thuận với nhau về vai chơi và góc chơi Cô hỏi tre có mấy góc chơi đó là những góc nào Góc chơi đó có những vai chơi gì ?chơi như thế nao Khi chơi các con phải như thế nào? HĐ2 .Trẻ thực hiện Cô cho trẻ vào góc chơi chơi đúng vai chơi Cô cùng tham gia chơi với trẻ Cô nhắc trẻ chơi đúng góc và vai chơi Cô luôn hỏi trẻ con chơi ở góc gì? con đóng vai gì? Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi HĐ3 Nhận xét Cô cho trẻ tự nhận xét góc chơi của mình Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ Hoạt động chiều Cô cho trẻ làm quen bài thơ : ông mặt trời Đọc truyện cho trẻ nghe Day trẻ hat bài tay thơm tay ngoan Trẻ chơi trò chơi sáng tạo Cô vệ sinh cho trẻ và trả trẻ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Thứ 2 ngày tháng năm 2011 HĐH: Lĩnh vực phát triển thể chất Tên bài :BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG TC:TUNG CAO HƠN NỮA I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết bò bằng 2 tay 2đầu gối chui qua cổng và không trạm cổng 2. Kỹ năng - rèn kỹ năng khéo léo và nhanh nhẹn cho trẻ 3. Thái độ - trẻ hứng thú tham gia trò chơi II chuẩn bị - 2 cổng, bóng III. Tiến hành HĐ1:Khởi động Cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề Sau đó cô cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết hợp với các kiểu đi Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang HĐ2: trọng động BTPTC: Động tác tay Động tác chân Động tác bụng Động tác bật * vận động cơ bản Bò thấp chui qua cổng Cô giới thiệu và làm mẫu cho trẻ xem Cô làm mẫu 2 lần Cô làm mẫu lần 1 Cô làm mẫu lần 2: kết hợp với lời giải thích Cô cho trẻ lên làm mẫu Cô nhận xét và sửa sai Cô lần lượt cho trẻ thực hiện 2-3 lần Cô quan sát và sửa sai cho trẻ Cô nhận xét và khen trẻ *TC:tung cao hơn nữa Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ Cô cho trẻ chơi Cô quan sát hướng dẫn trẻ chơi động viên và khen trẻ HĐ4 :Hồi tĩnh Cô và trẻ cùng làm chim mẹ chim con bay quanh sân 1-2 vòng sân thể dục SINH HOẠT CHIỀU Cô cho trẻ làm quen bài thơ ông mặt trời Cô kể chuyện cho trẻ nghe Vệ sinh và trả trẻ NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ThỨ 3 ngày tháng năm 2011 HĐH :Lĩnh vực phát triển nhận thức Tên bài dạy:CÁI MŨI CỦA BÉ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết được đặc điểm của cái mũi, và lợi ích của mũi 2. Kỹ năng - rèn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ - Trẻ có ý thức vệ sinh cá nhân II. Chuẩn bị 1 số tranh ảnh về cơ thể bé III. Tiến hành HĐ1: Ổn định Cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề HĐ2: Cô và trẻ cùng quan sát tranh cái mũi Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về cái mũi Đây là cái gì? Cái mũi có những đặc điểm gì?Cos mấy lỗ mũi? Lỗ mũi dùng để làm gì? Ngoài thở ra lỗ mũi cồn có tác dụng gì nữa không? Vậy để lỗ mũi luôn sạch hằng ngày chúng ta phải làm gì? Cô và trẻ cùng hát bài (cái mũi) HĐ3: kết thú Cô nhận xét và tuyên dương trẻ SINH HOẠT CHIỀU Cô và trẻ cùng chơi góc Cô cho trẻ nặn theo ý thích Nêu gương chiền vệ sinh và trả trẻ NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ThỨ 4 ngày tháng năm 201 HĐH:Lĩnh vực phát triểu thẩm mỹ Tên bài dạy : NẶN KÍNH MẮT I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết làm mềm đất chia đát và lăn dọc, uốn thành hình tròn làm kính mắt 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kỹ năng nặn và sự khéo léo 3. Thái độ - Có ý thức giữ gìn sản phẩm II. Chuẩn bị Đất nặn, bảng, mẫu kính mắt. III . Tiến hành HĐ1: Ổn định: cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề HĐ2:quan sát mẫu

File đính kèm:

  • docmam non(1).doc