I. Phát triển thể chất
- Trẻ có khả năng thự hiện các vận động cơ thể, theo nhu cầu của bản thân. (đi, chạy, nhảy, leo ,chèo) một cách khéo léo
- Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.(đánh răng, rửa mặt, rửa tay)
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, tay, chân, răng ,miệng, quần áo sạch sẽ
- Biết ăn đủ chất biết giữ gìn vệ sinh là có lợi cho sức khoẻ
- Trẻ biét ăn đủ chất và giữ gìn vệ sinh giấc ngủ ,là giúp cho cơ thể cân đối
- Biết mặc quần áo, đội mũ,nón phù hợp với thời tiết
II.Phát triển nhận thức
- Có một số hiểu biết về bản thân ,biết mình giống và khác bạn một số đặc điểm của bản thân. Sở thích riêng biệt, giới tính,hình dáng bên ngoài cơ thể(kiểu tóc, mầu da,cao,thấp, béo ,gầy)
- - Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn các bộ phận trên cơ thể
- Biết cơ thể có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan .hiểu sự cần thiết của sự chăm sóc,giữ gìn vệ sinh các giác quan, sử dngj các giác quan để nhận biết, phân biệt đồ dùng , đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong đời sống hàng ngày
- Trẻ hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau, lợi ích của chúng với sức khoẻ của bản thân
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3967 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ BẢN THÂN
Người thực hiện; Đặng Thị Kim Thoa
Thời Gian Thực Hiện;........................................
- sau khi học song chủ đề trẻ cần đạt được là :
I. Phát triển thể chất
- Trẻ có khả năng thự hiện các vận động cơ thể, theo nhu cầu của bản thân. (đi, chạy, nhảy, leo ,chèo) một cách khéo léo
- Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.(đánh răng, rửa mặt, rửa tay)
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, tay, chân, răng ,miệng, quần áo sạch sẽ
- Biết ăn đủ chất biết giữ gìn vệ sinh là có lợi cho sức khoẻ
- Trẻ biét ăn đủ chất và giữ gìn vệ sinh giấc ngủ ,là giúp cho cơ thể cân đối
- Biết mặc quần áo, đội mũ,nón phù hợp với thời tiết
II.Phát triển nhận thức
- Có một số hiểu biết về bản thân ,biết mình giống và khác bạn một số đặc điểm của bản thân. Sở thích riêng biệt, giới tính,hình dáng bên ngoài cơ thể(kiểu tóc, mầu da,cao,thấp, béo ,gầy)
- - Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn các bộ phận trên cơ thể
- Biết cơ thể có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan .hiểu sự cần thiết của sự chăm sóc,giữ gìn vệ sinh các giác quan, sử dngj các giác quan để nhận biết, phân biệt đồ dùng , đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong đời sống hàng ngày
- Trẻ hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau, lợi ích của chúng với sức khoẻ của bản thân
III. Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ biết sử dụng các từ ngữ để kể truyện và giới thiệu về bản thân về những sở thích và hứng thú
- Trẻ biết lắng nghe và trả lời lịch sự ,lễ phếp với mọi người
- biết bộc lộ những suy nghĩ,cảm nhận của mình và của người khác
Với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói ,cử chỉ điệu bộ
IV. Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội
biết cảm nhận cảm xúc khcs nhau của mình và của người khác
Biết giúp đỡ mọi người xung quanh
Biết được khả năng của bản thân, biết coi trọng và làm theo các quy định chung của gia đình và của lớp học
Biết ứng sử với bạn bè và người lớn phù hợp với tính của mình
VI.Phát triển thẩm mỹ
Trẻ thích hát và nghe hát
Biết sử dụng các mầu sắc đường nét, hình dáng để tạo ra các sản phẩm đơn giản, trang trí khuôn mặt bạn trai ,bạn gái ,vẽ chân dung bạn
Biết vẽ đẹp cơ thể, chú ý đến quần áo, đồ dùng cá nhân
MẠNG NỘI DUNG
Trẻ biết được cơ thể có nhiều bộ phận khác nhau
Đặc điểm cá nhân của bản thân(tay, chân, đầu ngực)
Tác dụng của các bộ phận trên cơ thể
Tác dụng của các giác quan và cách chăm sóc chúng
Luyện tập để có cơ thể khoẻ mạnh
- Bản thân (họ tên, ngày sinh)
- Đặc điểm diện mạo và hình dáng bên ngoài
-khả năng và sở thích riêng của bản thân
- CẢm xúc của bản thân đối với môi trường xung quang
- Tự hào về bản than và tôn trọng mọi người
CƠ THỂ BÉ
BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
CHỦ ĐỀ :BẢN THÂN
CƠ THỂ BÉ CẦN GÌ LÊN KHOẺ ĐỂ LÓN MẠNH VÀ
Trẻ biết mình được sinh ra và lớn lên
Trẻ biết những người đã chăm sóc mình
Trẻ biết được sự an toàn của bản thân trong gia đình và trong lớp học của mình
Trẻ biết ăn đủ chất dinh dưỡng , để cơ thể phát triển và khoẻ mạnh
Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp và không khí trong lành
Biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi của bản thân
MẠNG HOẠT ĐỘNG
TẠO HÌNH;Vẽ chân dung bạn
Nặn kính mắt
-Vẽ các loại quả
- Vẽ theo ý thích
MTXQ:
- Cái mũi của em
- Các bộ phận trên cơ thể bé
-
TOÁN:
- Dạy trẻ nhận biết số lượng 1,2 đếm đén 2 so anh số lượng 1,2
- Dạy trẻ so sánh, nhận biết sự khác biệt về số lượng của 2 nhóm đồ vật
CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN
THỂ DỤC
- Bật chum tách chân
Tc; chuyền bóng
- Bò thấp chui qua cổng
TC:Tung cao hơn nữa
- Trườn sấp kết hợp trèo qua
- Ném xa bằng 2 tay chạy xa 10m
- nghế
VĂN HỌC
- Thơ :em vẽ
- Thơ;Ông mặt trời
- Truyện :Dê con nhanh trí
- Truyện :Gấu con bị đau răng
ÂM NHẠC:- DHVĐTN:
Mừng sinh nhật
NH:Ba ngọn nến lung linh
TC:Đoán tên bạn hát
-HVĐTN:
Tay thơm tay ngoan
NH:Gà gáy le te
TC:Tai ai tinh
- DHVĐTN:Vì sao con mèo rửa mặt
- NH:Đường và chân
- TC:Tai ai tinh
- DHVĐTN:Tập đếm
- NH:Khúc hát ru của người mẹ trẻ
- TC:ai nhanh hơn
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH:BÉ TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Thời gian thực hiện 1 tuần từ.......................................
I.Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết thể hiện qua lời nói, qua sản phẩm mà trẻ tạo ra những hiểu biết về đặc điểm sở thích của bản thân
- trẻ biết so sánh để biết sự khác nhau mình và các bạn khác nhau về họ tên và giới tính, ngày sinh nhật ,hìng dáng bề ngoài sở thích
- Trẻ biết quan tam ứng sử với mọi người xung quanh
II. Các hoạt động trong tuần
Các hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Cô vui vẻ đón trẻ trò truyện với trẻ có cảm giác vui vẻ tự tin khi tới lớp
- Cô cho trẻ chơi tự do
Thể dục sáng
- Cô và trẻ cùng tập các động tác thể dục
- Động tác hô hấp
- Động tác tay
- động tác chân
- Động tác bụng
- động tác bật
Điểm danh
- Cô gọi tên trẻ theo danh sách để biết tên trẻ đến lớp và trẻ vắng mặt
Hoạt động có chủ đích
TD:Bật chụm tách chân
TC:truyền bóng
LQVT:Dạy trẻ nhận biết số lượng 1,2đếm đến 2 số lượng 1,2
TẠO HÌNH:Vẽ chân dung bạn trai bạn gái
VĂN HỌC:
Thơ em vẽ
ÂM NHẠC
DHĐTN:Mừng sinh nhật
NH:Ba ngọn nến lung linh
TC:Đoán tên bạn hát
Hoạt động ngoài trời
QS:Vườn hoa
TC:Tìm bạn
QS:Cây bàng
TC: kéo co
QS;Trang phục ban trai bạn gái
TC:Tạo dáng
QS;Vườn hoa
TC:tay trái tai phải của bé
QS:Trang phục bạn trai bạn gái
TC:Tạo dáng
Hoạt động góc
Góc phân vai:mẹ con, tổ chức sinh nhật
Góc xây dựng:xây công viên cây xanh
Góc học tập:thư viện chơi xếp hình cơ thể bé
Góc tạo hình:tô mầu khuôn mặt, in bàn tay bàn chân
Góc âm nhạc:biểu diến các bài hat theo chủ đề
I. Mục dích
Trẻ biết chơi mẹ con như chăm sóc mặc quần áo
Trẻ biết chuẩn bị một số bữa tiệc sinh nhật
Biết nấu các món ăn cần thiết cho cơ thể
Biét xây dựng hoàn chỉnh một công trình
Biết xếp hoàn chỉnh cơ thẻ bé
Trẻ xem tranh và diễn đạt được bằng ngôn ngữ
Trẻ biết cách tô mầu khuôn mặt in bàn tay , bàn chân
Trẻ mạnh dan ,tự tin biểu diễn âm nhạc
II chuẩn bị
Búp bê, quần áo, bánh ga tô bát đĩa và một số phục vu cho từng vai chơi và góc chơi của trẻ
III. Tiến hành
HĐ1 thoả thuận
Cô hỏi trẻ có bao nhiêu góc chơi đó là những góc chơi nào?
Các góc chơi đó chơi như thế nào?
Khi chơi phải như thế nào?
Các con chơi ở góc chơi nào
Chơi vai chơi gì? Vai đó chơi như thế nào?
HĐ2: trẻ thực hiện
Cô cho trẻ vào góc chơi và chơi đúng vai chơi mình đã nhận
Cô cùng chơi với trẻ và hướng dẫn trẻ chơi
Cô luôn nhắc trẻ không tranh dành đồ chơi của bạn, giũ gìn đồ chơi
HĐ3 nhận xét
Cô cho từng nhóm chơi tự nhận xét góc chơi của mình
Cô chú ý lắng nghe và nêu nhận xét và khen trẻ
Vệ sinh chăm sóc
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ
Hoạt động chiều
Cô cho trẻ làm quen bài hát mừng sinh nhật
Chơi trò chơi sáng tạo
Kể chuyện cho trẻ nghe (truyên cái mồm)
Vệ sinh nêu gương và trả trẻ
HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ 2 ngày tháng năm 2011
HĐH: Lĩnh vực phát triển thể chất
Tên bài:BẬT CHỤM TÁCH CHÂN
I Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết dùng sức để bật chụm tách chân liên tục vào các ô vòng, biết cầm bóng bằng 2 tay và không làm rơi
2. Kỹ năng
- Khi trẻ bật không chạm vào các ô vòng
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các vận động và các trò chơi
II. Chuẩn bị
10-12 vòng và 12-14 quả bóng
III. tiến hành
HĐ1:Khởi động
Trò truyện về chủ đề:Bản thân
Cô cho trẻ làm đoàn tầu kết hợp với các kiểu đi nhanh chậm , thường nghiêng, kiễng
HĐ2:Trọng động
BTPTC:
Động tác tay:
Động tác chân:
Động tác bụng:
Động tác bật:
HĐ3:Vận động cơ bản;Cô cho trẻ đứng thàng 2 hàng ngang đối diện nhau
Cô làm mẫu cho tẻ quan sát
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2: kết hợp với lời giải thích
Cô cho 2-4 trẻ lên làm mẫu để trẻ quan sát
Cô cho tất cả trẻ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho trẻ
Cô cho trẻ thực hiện 2-3 lần dưới hình hức thi đua nhau giữa 2 tổ
Cô nhận xét và khen trẻ sau mỗi lần thực hiện
* Trò chơi:Truyền bóng
Cô phổ biến cách chơi và luật chơi và cho trẻ chơi
Cô quan sát cổ vũ động viên trẻ
HĐ4: hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi lại 1-2 vồng sân và thả lngr cơ thể
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen với bài thơ em vẽ
Kể truyện cho trẻ nghe
Nêu gương chiều
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày tháng 10 năm 2011
HĐH: Lĩnh vực phát triển nhận thức
Tên bài:DẠY TRẺ NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1,2 SO SÁNH 1 VÀ 2
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Trẻ đếm đến 2 nhận biết các nhóm 1,2 đối tượng so sánh 2 nhóm đối tượng có số lượng 1,2
2. Kỹ năng
- Thông qua giờ học rèn và phát triển các giác quan cho trẻ
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức học tập
II Chuẩn bị
Mỗi trẻ một hộp bánh và 2 cái kẹo
Đồ dùng cô tương tự trẻ
Một số đồ dùng có số lượng xung quanh lớp
III. Tiến hành
-HĐ1Gây hứng thú:cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
HĐ2:Dạy trẻ
Tìm nhóm đồ chơi và tạo nhóm đồ chơi có số lượng 1,2 xung quanh lớp phân biệt nhóm đồ chơi 1,2
Cô cho trẻ tìm đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 1
Cô cho trẻ tạo nhóm đồ vật có số lượng 1 bằng cách dơ 1 ngón tay
Cô cho trẻ tạo nhom2 và đếm đến 2
Cô cho trẻ đặt một hộp bánh 1 cái kẹo
Số kẹo và hộp bánh như thế nào với nhau?
Số nào nhiều hơn số nào ít hơn?
Có mấy hộp bánh và mấy cái kẹo
Để hộp bánh nào cũng có kẹo các con phải làm như thế nào?
Cô cho trẻ đếm số kẹo và hộp bánh
Cô cho 2 trẻ lên tặng quà búp bê
Cô hỏi có mấy bạn lên tặng quà
Bạn tặng mấy hộp quà
HĐ3:Luyện đếm đến 2
Cô cho trẻ tìm và đếm đồ dùng ,đồ chơi có số lượng 2
Cô nhận xét và khen trẻ
Cô cho trẻ hát bài MỪNG SINH NHẬT và két thúc giờ học
SINH HOẠT CHIỀU
Cô cho trẻ cùng chơi trò chơi sáng tạo
Hát bài mừng sinh nhật
Nêu gương chiều
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngay tháng năm 2011
HĐH:Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Tên bài:VẼ CHÂN DUNG BẠN TRAI BẠN GÁI
I. Mục tiêu
1. Kiến thwcK
- Trẻ biết đặc điểm khác nhau của bạn trai bạn gái
- Biết cách vẽ chân dung bạn trai bạn gái
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút và vẽ
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức thi đua nhau trong học tập
II Chuẩn bị
Tranh đề tài, giấy mầu bút sáp
III. Tiến hành
HĐ1. Gây hứng thú : cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
HĐ2. Quan sát tranh đề tài
Cô treo tranh và cho trẻ quan sát và đàm thoại chi tiết về tranh
Cô hỏi trẻ đặc điểm của từng bức tranh
Trang phục của bạn trai, gái như thế nào?
Mầu sắc của trang phục ?
Để vẽ được chân dung bạn các con phải vẽ phần nào trước?
Vẽ như thế nào ?vẽ bằng các nét gì?
Vậy khi vẽ các con phải cầm bút bằng tay nào?
Cầm bằng mấy đầu ngón tay?
HĐ3:Cô hỏi ý tưởng trẻ
Con xẽ vẽ bức tranh gi?
Con vẽ như thế nào?
HĐ4: Trẻ thực hiện Cô cho trẻ vẽ chân dung bạn
Cô quan sát và hướng dẫn trẻ vẽ
HĐ4: Trưng bày sản phẩm
Cô cho trẻ đem sản phẩm lên trưng bày và nêu nhận xét của mình về sản phẩm
Kết thúc :cô nhận xét và khen trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn bài cũ
Cho trẻ chơi góc
Cho trẻ làm quen với bài hát mừng sinh nhật
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5ngày tháng năm 2011
HĐH:Lĩnh vức phát triển ngôn ngữ
Tên bài:thơ EM VẼ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên bài thơ ,tên tác giả, hiểu được nội dung của bài thơ
- Đọc thơ rõ ràng vui tươi
2.Kỹ năng
- Rèn và phát triển cho trẻ ngôn ngữ mạch lạc
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức học tập và bảo vẹ các sản phẩm mình làm ra
II. Chuẩn bị
tranh minh hoạ ,mảng tranh để trẻ chơi ghép tranh
III. Tiến hành
HĐ1. Ổn định:trò truyện về chủ đề
HĐ2: Giới thiệu bài thơ
Cô cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh(gà trống)
Thông qua trò chơi cô giới thiệu và độc diễn cảm bài thơ
Cô đọc lần 1:hỏi tên bài thơ ,tên tác giả?
Cô đọc lần 2: giảng giả nội dung của bài thơ,trích dẫn, đàm thoại
HĐ3 dạy trẻ đọc thơ
Cô day cả lớp đọc 2-3 lần
Hổi tên bài thơ, tác giả
Cô cho tổ ,nhóm, cá nhân cùng đọc
Cô chú ý sủa sai cho trẻ
Cô giáo dục trẻ thông qua nội dung của bài thơ
Cô nhận xét và khen trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cô kể chuyện cái mồm
Vệ sinh và trả trẻ
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ThỨ 6 ngày tháng năm 2011
HĐH: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Tên bài: DHVĐTN: MỪNG SINH NHẬT
NH: BA NGỌN NẾN LUNG LINH
TC:ĐOÁN TÊN BẠN HÁT
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bì hát Mùng Sinh Nhật nhớ được tên tác giả
- trẻ biết ngày sinh nhật là ngày trẻ ra đời
2. Kỹ năng
- Trẻ hát đung lời bài hát, trẻ biết thể hiện và hứng thú nghe cô hát
- trẻ biết cách chơi và phát triển tai nghe và âm sắc một số dụng cụ âm nhạc
3. Thái độ
- trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
II. Chuẩn bị
Mũ chóp, sắc sô, phách tre
III. Tiến hành
HĐ1:Ổn định: cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
HĐ2: DH:Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe
Cô hát lần 1; hỏi tên bài hát , tên tác giả
Cô hát lần 2; giảng giải nội dung của bài hát
Cô dạy trẻ hát
Cô dạy trẻ dưới nhiều hình thức cả lớp, tổ ,nhóm, cá nhân
Cô hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả
Cô dạy trẻ hát kết hợp với gõ nhịp theo lời của bài hát
HĐ3:NH:Cô giới thiệu và hat cho trẻ nghe
Cô hát lần 1: Hỏi cô vừa hát bài hat gì? Ai sáng tác
Cô hát lần 2: giảng giả nội dung của bài hát
Cô hát lần 3;cùng trẻ biểu diễn
Cô hát lần 4thể hiện cử chỉ điệu bộ
HĐ4: TC: Đoán tên bài hát
Cô nêu cách chơi và hướng dẫn trẻ chơi
Cô nhận xét và khen trẻ sau mỗi lần chơi
Kết thúc cô nhận xét và khên trẻ
SINH HOẠT CHIỀU
Trẻ vệ sinh ăn phụ
Cô cho trẻ cắt dán theo ý thích
Vệ sinh trả trẻ
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuẩn 2 tháng10 năm 2011
CƠ THỂ CỦA BÉ VÀ CÁC BẠN.
Thời gian thực hiện .................................
I .mục đích
1Kiến thức
Trẻ biết trên cơ thể bé và các bạn có nhiều bộ phận khác nhau
Đặc điểm và tác dụng của từng bộ phận đó
2. Kỹ năng
- rèn cho trẻ thói quen vệ sinh trên cơ thể
- Phát triển ngôn ngữ nói và các giác quan cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ có thái độ yêu quý và tôn trọng các bạn và bản thân
- Trẻ có ý thức lo lắng cho bản thân
II. Các hoạt động trong tuần
Các hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
Cô đón trẻ và trò truyện với trẻ giúp trẻ tự tin khi tới lớp
Cô cho trẻ chơi tự do
Thể dục sáng
Cô cho trẻ tập theo lời ca bài (tiếng chú gà trống gọi)
Động tác hô hấp
Động tác tay
Động tác chân
Động tác bụng
Điểm danh
Cô gọi tên trẻ qua danh sách để biết trẻ đến lớp và trẻ vắng mặt
Hoạt động có chủ đích
TD :Bò thấp chui qua cổng
TC:Tung cao hơn nữa
MTXQ
Cái mũi của bé
Tạo hình
Nặn kính mắt
Văn học
Thơ : ông mặt trời
Âm nhạc
DHVĐTN:Tay thơm tay ngoan
NH:Gà gáy le te
TC:tai ai tinh
Hoạt động ngoài trời
Qs;cây lộc vừng
QS:khuôn mặt bạn trai
QS:vườn hoa
QS:Cây tùng
QS:bầu trời
Hoạt động góc
-Góc phân vai
- Góc học tập
- Góc xây dựng
- Góc nghệ thuật
- Góc thiên nhiên
I Mục tiêu
- trẻ biết chơi theo góc và chơi đúng vai chơi thể hiện được vai chơi của mình
- không tranh dành đồ chơi của bạn, biết cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định
II. Chuẩn bị
- đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi
III. Tiến hành
HĐ1. Thoả thuận
Cô và trẻ cùng thoả thuận với nhau về vai chơi và góc chơi
Cô hỏi tre có mấy góc chơi đó là những góc nào
Góc chơi đó có những vai chơi gì ?chơi như thế nao
Khi chơi các con phải như thế nào?
HĐ2 .Trẻ thực hiện
Cô cho trẻ vào góc chơi chơi đúng vai chơi
Cô cùng tham gia chơi với trẻ
Cô nhắc trẻ chơi đúng góc và vai chơi
Cô luôn hỏi trẻ con chơi ở góc gì? con đóng vai gì?
Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi
HĐ3 Nhận xét
Cô cho trẻ tự nhận xét góc chơi của mình
Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ
Hoạt động chiều
Cô cho trẻ làm quen bài thơ : ông mặt trời
Đọc truyện cho trẻ nghe
Day trẻ hat bài tay thơm tay ngoan
Trẻ chơi trò chơi sáng tạo
Cô vệ sinh cho trẻ và trả trẻ
HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Thứ 2 ngày tháng năm 2011
HĐH: Lĩnh vực phát triển thể chất
Tên bài :BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG
TC:TUNG CAO HƠN NỮA
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết bò bằng 2 tay 2đầu gối chui qua cổng và không trạm cổng
2. Kỹ năng
- rèn kỹ năng khéo léo và nhanh nhẹn cho trẻ
3. Thái độ
- trẻ hứng thú tham gia trò chơi
II chuẩn bị
- 2 cổng, bóng
III. Tiến hành
HĐ1:Khởi động
Cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
Sau đó cô cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết hợp với các kiểu đi
Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang
HĐ2: trọng động
BTPTC:
Động tác tay
Động tác chân
Động tác bụng
Động tác bật
* vận động cơ bản
Bò thấp chui qua cổng
Cô giới thiệu và làm mẫu cho trẻ xem
Cô làm mẫu 2 lần
Cô làm mẫu lần 1
Cô làm mẫu lần 2: kết hợp với lời giải thích
Cô cho trẻ lên làm mẫu
Cô nhận xét và sửa sai
Cô lần lượt cho trẻ thực hiện 2-3 lần
Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
Cô nhận xét và khen trẻ
*TC:tung cao hơn nữa
Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ
Cô cho trẻ chơi
Cô quan sát hướng dẫn trẻ chơi động viên và khen trẻ
HĐ4 :Hồi tĩnh
Cô và trẻ cùng làm chim mẹ chim con bay quanh sân 1-2 vòng sân thể dục
SINH HOẠT CHIỀU
Cô cho trẻ làm quen bài thơ ông mặt trời
Cô kể chuyện cho trẻ nghe
Vệ sinh và trả trẻ
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ThỨ 3 ngày tháng năm 2011
HĐH :Lĩnh vực phát triển nhận thức
Tên bài dạy:CÁI MŨI CỦA BÉ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết được đặc điểm của cái mũi, và lợi ích của mũi
2. Kỹ năng
- rèn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ có ý thức vệ sinh cá nhân
II. Chuẩn bị
1 số tranh ảnh về cơ thể bé
III. Tiến hành
HĐ1: Ổn định Cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
HĐ2: Cô và trẻ cùng quan sát tranh cái mũi
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về cái mũi
Đây là cái gì?
Cái mũi có những đặc điểm gì?Cos mấy lỗ mũi?
Lỗ mũi dùng để làm gì?
Ngoài thở ra lỗ mũi cồn có tác dụng gì nữa không?
Vậy để lỗ mũi luôn sạch hằng ngày chúng ta phải làm gì?
Cô và trẻ cùng hát bài (cái mũi)
HĐ3: kết thú
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
SINH HOẠT CHIỀU
Cô và trẻ cùng chơi góc
Cô cho trẻ nặn theo ý thích
Nêu gương chiền vệ sinh và trả trẻ
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ThỨ 4 ngày tháng năm 201
HĐH:Lĩnh vực phát triểu thẩm mỹ
Tên bài dạy : NẶN KÍNH MẮT
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết làm mềm đất chia đát và lăn dọc, uốn thành hình tròn làm kính mắt
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nặn và sự khéo léo
3. Thái độ
- Có ý thức giữ gìn sản phẩm
II. Chuẩn bị
Đất nặn, bảng, mẫu kính mắt.
III . Tiến hành
HĐ1: Ổn định: cô và trẻ cùng trò truyện về chủ đề
HĐ2:quan sát mẫu
File đính kèm:
- mam non(1).doc