Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Các con sống dưới nước

I/ MỤC TIÊU:

 1) Kiến thức:

 - Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước

-Biết ích lợi của một số con

-Biết đưa một số con vật gủi

-nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật

Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra

-Biết phân nhóm các con vật to nhỏ

-Chơi trò chơi nhận biết con vật

 

 

doc29 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Các con sống dưới nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5 THỜI GIAN: 4 TUẦN TỪ NGÀY 1 / 1/ 2010 ĐẾN NGÀY 31 / 1 / 2010 KẾ HOẠCH THÁNG 1.2010 CHỦ ĐỀ: CÁC CON SỐNG DƯỚI NƯỚC I/ MỤC TIÊU: 1) Kiến thức: - Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước -Biết ích lợi của một số con -Biết đưa một số con vật gủi -nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra -Biết phân nhóm các con vật to nhỏ -Chơi trò chơi nhận biết con vật 2) Kỹ năng: -Phát âm rõ nói được từ cuối câu -Rèn cho trẻ một số kỷ năng VDCB :Bò về phía trước ,qua vật cản ngồi lăn bóng, tung bóng -Luyện sữ khéo léo của đôi tay trong1 trò chơi :Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra ,lấy hợp ,xếp chồng 3) Thái độ: - Thích nghi với chế độ sinh hoạt theo độ tuổi :Ăn,ngủ ,vệ sinh -Biểu lộcảm xúc ,hớn hở vỗ tay nhún nhaỷ , dậm chân -Trẻ thăm gia hát và đọc thơ theo cô 1 vài từ trong bài hát và bài thơ ,làm1 vàiđộng tác theo cô như cá bơi,tôm nhảy , cua bò II/ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC: Lĩnh vực phát triển Chơi – tập có chủ định Chơi - tập mọi lúc mọi nơi Thể chất - Bài tập thể dục :Tập với bóng nằm ngữa tay với gậy -Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản Bò về phía trước tung bóng - Cho trẻ thực hiện 1số kỷ năng ,bò ,tập đi ,tung bóng Cho trẻ xem tranh các con vật Chơi với đồ chơi màu đo,û vàng Chơi bỏ vào lấy ra Chơi với các con to nhỏ - Nghe cô đọc thơ các con vật sống dưới nước -Cho cháu xem tranh con vật -Hát cho trẻ nghe 1 số bài hát về con vật Chơi trò chơi dân gian gần gủi ,chi chi chành chành ,dung dăng dung dẻ ,lộn cầu vòng Nhận thức Nhận biết các con vật sống dưới nước Trò chơi nhận biết các con vật Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra Chọn các con vật to nhỏ Chọn các con vật đỏ ,vàng Ngôn ngữ Thơ :Con cá vàng ,con rùa ,con cua Trò chuyện về các con vật Xem tranh và trò chuyện theo tranh Tình cảm xã hội Nghe cô hát ếch ộp ,cá vàng bơi Nghe cô đọc thơ con rùa ,con cua TCVĐ:Con rùa cô đuổi bắt ,con cua HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu Xemtranh gọi tên các con vật sống dưới nước TCDG:Chi chi chành chành Lộn cầu vòng III/ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU: Phối hợp với phụ huynh làm 1 số con vật sống dưới nước ,chai ,hủ ,lọ .giấy bìa Sưu tầm tranh về các con vật ,làm sách tranh cho trẻ xem Làm ALBUM,về các con vật Thời gian HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Đón trẻ -Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước -Cô hát cho trẻ nghe về các con vật -Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, ạ mẹ khi đến lớp THỂ DỤC SÁNG -Tập bài nằm ngữa với gay +Yêu cầu Phát triển cơ tay long và bụng +Tiến hành -TTCB:Trẻ nằm tay cầm gay cúng cô +Cô cầm gay từ từ kéo trẻ ngồi lên -Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống -Cho trẻ tập 3hoặc 4lần CHƠI - TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH Tuần 1 Thứ hai Thứ ba 5/1/2010 Thứ tư 6/1/2010 Thứ năm 7/1/2010 Thứ sáu 8/1/2010 VĐ Bò về phía trước tungbóng đọc Con rùa PTTCXH Hát cá vàng bơi Nghe âm thanh to nhỏ PTNN Nhận biết con rùa và con cua PTNT Chơi với con vật màu đỏ Bò đến chơi với các con vật PTTCXH Hát cá vàng bơi -Xem ảnh các con vật dưới nước Tuần 2 Thứ hai 11/1/2010 Thứ ba 12/1/2010 Thứ tư 13/1/2010 Thứ năm 14/1/2010 Thứ sáu 15/1/2010 VĐ Bò về phía trước tung bóng Đọc thơ con rùa PTTCXH Hát ca vàng bơi nghe âm thanh to nhỏ PTNN Nhận biết con rùa -Đọc thơ con rùa ,con cua PTNT Chơi với các con vật màu đỏ -Bò đến chơi với các con vật PTTCXH Hát cá vàng bơi -Xem ảnh các con vật dưới nước CHƠI - TẬP Ở CÁC GÓC HĐVDV:Xem tranh gọi tên các vật NT: Nghe cô đọc thơ con cua ,con rùa .Hát cá vàng bơi ,ếch ộp TCVĐ: Cua bò TCDG: Cầm cầu vòng VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt và trước tay truớc và sau khi ăn Bàn ghế, khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất Chiếu ,gối mùng mền cho trẻ ngủ đủ giấc Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều CHƠI –TẬP BUỔI CHIỀU -Nghe hàt cá vàng bơi -Chơi rùa bò TRẢ TRẺ Chơi với đồ chơi. Tập cho trẻ cất đồ chơi sau khi chơi xong. Tập cho trẻ biết chào cô, chào ba mẹ. BAN GIÁM HIỆU GIÁO VIÊN LẬP KẾ HOẠCH Nguyễn Thị Kim Yến Thứ hai ngày 18 tháng 01năm 2010 HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC: *Đón trẻ :Trò chuyện với trẻ về các vật sống dưới nuớc Tập chotrẻ biết vòng tay chào cô ,khi đến lớp * Thể dục sáng :Tập với bóng 2 :CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH : * Hoạt động phát triển vận động : BÒ VỀ PHÍA TRƯỚC TUNG BÓNG * Hoạt động kết hợp :Thơ con rùa * Mục đích yêu cầu : Cũng cố vận động cho trẻ Biết tung bóng trẻ đúng 2 tay ôm bóng tung lên cao Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa động tác theo cô Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô * Chuẩn bị : Đồ dùng phương tiện bóng cho cháu và cô *Tiến trình tổ chức : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ * Hoạt động mở đầu: Cô tập chotrẻ hỏi tay đẹp đâu ? Tay đẹp thò các con cầm gay tập thể dục với cô * Hoạt động trọng tâm: Trẻ nằm tay cầm gay cùng cô Cô cầm gay từ từ kéo tẻ ngồi lên Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống Các con tập với gay giỏi quá ,cô sẻ cho các con bò đến nhà bạn rùa chơinha ở nay kìa bạnn rùa đang đợi các con bò đến chơi đó .Vậy cô và các con cùng bò nha Bạn rùa nói các con bò rất là khéo bạnrùa thưởng cho các con rất nhiều quả bóng cô và các con chơi tung bóng đến cho bạn rùa nha Cô hướng dẫn cánh cầm bóng tung bóng từng trẻ tung bómg bằng 2tay hất bóng lên cao Thu cất bóng :Cho trẽ đi nhẹ nhàng ,nhặt bóng bỏvào rổ .Các con hãy lắng nghe tiếng con rùa kêu nào ,cô giả làm tiếng rùa kêu rùa rùa rùa.Con gì đang kêu vậy các con .Các con đi tìm rùa cho cô đi nào Ôi các con rùa ở nay các con nè các con có thích nghe tiếng rùa kêu rùa rùa không nào Cô kể về con rùa cho các con nghe nha Cô đọc thơ con rùa Cho cả lớp d0ọc ,cá nhân Chơi rùa bò Trẻ thực hiện theo cô Trẻ thực hiện theoyêu cầu cô Trẻlắng nghe Trẻ quang sát làm theo cô Trẻlắng nghe Trẻ nhận biết Trẻ chơi cùng cô 3/ HOẠT ĐỘNG GÓC: HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu NT: Nghe đọc thơ con cá vàng TCDG:Chi chi chành chành TCVĐ:Cô đuổiå bắt 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt rửa tay trước và sau khi ăn Bàn ghế ,khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều 5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Chơi thỏ đi tắm nắng Chơi dồ chơi các con vật 6/ TRẢ TRẺ : Trẻ chơi tự do. Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ---------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 19tháng 01năm 2010 HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC: Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước Cô hát chotrẻ nghe về các con vật Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp *Thể dục : bài tập với bóng *Điểm danh 2/ CHƠ ITẬP CÓ CHỦ ĐÍCH: * Hoạt động phát triển tình cảm xã hôị : TÌNH CẢM XÃ HỘI * Hoạt độâng kết hợp: Nghe âm thanh to nhỏ * Mục đích yêu cầu : -Trẻ chú ý thích thú nghe cô hát bài « cá vàng bơi » -Trẻ làm 1vài động tác đơn giản theo cô -Trẻ cầm biết chai lắc ra âm thanh to nhỏ -Trẻ tích cực thực hiệntheo yêu cầu của cô * Chuẩn bị : * Đồ phương tiện : Tranhcá vàng bơi ,chaiyoubi lắc nhạc * Tiến trình tổ chức : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ Hoạt động mở đầu: Cô trò chuyện với trẻ về các vật dưới nước ,cô đưa thanh con cá cho trẻ xem và cho trẻ nhận biết theo cô Hoạt động trọng tâm: Cho cháu Hà Hải sáng tác cá vàng bơi Các con ngồi ngoan nghe cá vàng nói gì với các con nha Cô cho trẻ haut 2-3 lần Khuyến khích trẻ vỗ tay theo cô Mời 1-2 cháu lên haut và minh họa theo cô Chơi cá bơi Cả lớp ,cá nhân luyện tập Cho trẻ đứng lên làm cá bơi Các con nhìn xem cô có gì đây .Dâu là những chai youbi ít là đẹp nè .Các con nghe tiếng chai youbi này phát ra tiếng gì nha Cô lắc chotrẻ nghe phát ra tiếng gì vậy các con âm thanh to nhỏ Cô mời 1-2 trẻ lần lượt lên chơi Cho cả lớp lên chơi Cho trẻ đứng lên haut cá vàng bơi và các âm thanh phát ra to nhỏ Trẻ thực hiện theo cô Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô Trẻ lắng nghe Trẻ thực hiện theoyêu cầu của cô Trẻ chơi Trẻ thực hiện 3/ HOẠT ĐỘNG GÓC: w Trọng tâm: HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu NT:Nghe đọc thơ con cá vàng TCDG:Chi chi chành chành TCVĐ:Cô đuổi bắt 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong. Bàn ,ghế ,,khăn ,yếm cho trẻ ăn đủ xuất Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngù đúng giấc Vệ sinh sau khi ngủ dậy, ăn chiều 5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Chơi trò chơi thỏ đi tắm nắng Chơi trò chơi các con vật 6/ TRẢ TRẺ : Trẻ chơi tự do. Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 19 tháng 1 năm 2010 HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC: Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước Cô hát cho trẻ nghe các con vật Tập cho trẻ dạ cô ,mẹ khi đến lớp *Thể dục : Bài tập với bóng 2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH : * Hoạt động phát triển ngôn ngữ : NHẬN BIẾT CON CUA * Hoạt động kết hợp :Đọc thơ con cua * Mục đích yêu cầu : Trẻ nhận biết gọi tên 1 vàiđặc điểm của con cua Luyện chotrẻ có sự chú ý và gọi tên con cua Trẻ biết con cua sống dưới nướctheo sự chú ý của cô Trẻ học ngoan *Chuẩn bị : * Đồ dùng phương tiện :Tranh con cua ,con nhựa * Tiến trình tổ chức : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ Hoạt động mở đầu: Cô và cháu cùng làm cua bò Hoạt động trọng tâm: Cô đưa tranh con cua cho trẻ xem ,Cô giới thiệu cho trẻ biết Cô và các con tìm hiểu về đặc điểm của con cua nha Cô cho trẻ phát âm tư con cua 2-3 lần -Đây là con cua -Con cua có 2 cái càng to -Con cua có tám cái chân - Cua sống ở dưóinước Cô mời cá nhân ,tập thể lớp lên chỉ và phát âm theo cô Cô đưa rỗ đồ chơi ra và cho trẻ cầm lấy cua cho cô xem Cho trẻ lấy và hỏi trẻ cái gì ? Sống ở đâu ?Mấy cái chân Cô thấy các con nói về các con vật rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con 1 bài thơ nha -Cô đọc cho trẻ nghe -Mời 1-2 trẻ lên đọc -Cho lớp cùng đọc -Chơi cua bò Trẻ thực hiện theo cô Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ thực hiện theo cô 3/ HOẠT ĐỘNG GÓC: w Trọng tâm: HĐVĐV :Chiếc túi kỳ diệu NT :Nghe đọc thơ con cá vàng TCDG :Chi chi chành chành TCVĐ:Cô đuổi bắt 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong. Vệ sinh sau khi ngủ dậy,ăn chiều Bàn ,ghế , yếm cho trẻ ăn đủ xuất Chiếu ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc 5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Chơi trò chơi thou đi tắm nắng Chơi các con vật 6/ TRẢ TRẺ : Trẻ chơi tự do. Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 21tháng 1 năm 2010 HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC: Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nuớc Cô hát cho trẻ nghe về các con vật Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp *Thể dục : Bài tập với bóng 2/ CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH: * Hoạt động phát triển : CHƠI VI7Í CÁC CON VẬT MÀU ĐỎ * Hoạt động kết hợp :Bò đến chơi với các con vật * Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết được con vật đó có màu đỏ Trẻ cầm được các con vật màu đỏ theo yêu cầu cô Khi chơi không dành đồ chơi của bạn Rẻn luyện kỹ năng bò bằng 2tay và 2 đầu gối Trẻ thămgia tích cực vui chơi *Chuẩn bị : * Đồ dùng phương tiện:Con cua ,con vật có màu đỏ ,xanh Đồ chơi con rùa ,cá * Tiến trình tổ chức: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ Hoạt động mở đầu: Cô và cháu chơi tập tầm vong Hoạt động trọng tâm: Cô đưa các con vật màu đỏ cho cháu xem và giới thiệu các con vật có màu đỏ Các con có thích các con vật có màu đỏ không ?Cô và các con chơi nha Cô cho trẻ nhận biết các con vật có màu đỏ 2-3 lần Mời 1-2 cháu lên chơi Cô cho cháu chơi chi chi chành chành Cô phát cho cháu mỗi rổ có con cua ,con tôm ,mùa đỏ xanh Động viện trẻ chơi không dành đồ chơi của bạn Thu cất đồ chơi các con chơi giỏi quá cô sẽ thong cho các con 1trò chơi nha cô và các con sẽ làm những chú rùa bò đến nhà búp bê chơi nha .Búp bê đang ngồi chơi với con rùa ,con cua nè ,các con có thích bò đến chơi với bạn búp bê không Cho trẻ bò đến chơi với các con vật Thu cất đồ chơi Chơi cá vàng bơi ,rùa bò Trẻ thực hiện Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ lên nhận biết Trẻ quan sát Trẻ thực theo cô 3/ HOẠT ĐỘNG GÓC: w Trọng tâm: HĐVĐV:Chiếc túi kỳdiệu NT: Nghe đọc thơ con cá vàng TCDG:Chi chi chành chành TCVĐ :Cô đuổi bắt 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: - Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong. - Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho trẻ ăn hết xuất -Chiếu ,gối ,mùng ,nềmcho trẻ ngủ đủ giấc - Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều 5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Chơi trò chơi thỏ tắm nắng Chơi các con vật 6/ TRẢ TRẺ : - Trẻ chơi tự do. - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 22tháng 1 năm 2010 HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC: Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước Cô hát chotrẻ nghe về các con vật Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, me ïkhi đến lớp *Thể dục : Bài tập với bóng. 2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH : * Hoạt động phát triển ngôn ngữ : TÌNH CẢM XÃ HỘI ‘HÁT CÁ VÀNG BƠI ‘ * Hoạt động kết hợp :Xem thanh các con vật sống dưới nước * Mục đích yêu cầu : Trẻthích nghe cô hát bài ‘CÁ VÀNG BƠI ‘ Trẻ minh họa động tác theo cô Giúp trẻ nhận biết ccác con vật quen thuộc và gọi tên các con vật Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô *Chuẩn bị : Đồ dùng phương tiện :Tranh con cá ,con rùa *Tiên trình tổ chức : HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ Hoạt động mở đầu: Cô và trẻ chơi cá bơi Hoạt động trọng tâm: Cô đưa tranh cho trẻ xem và giới thiệu cho trẻ biết con cá vàng à .Các con ơi chú Hà Hài sáng tác bài con cá vàng bơi hay lắm các con nghelấy nha Cô haut cho trẻ nghe 2-3 lần và minh họa động Mời 1-2 cháu lên hát cô Đọc thơ con cá vàng Cả lớp hát minh họa với cô Cô có tranh gì nay các con ,tranh con cá vàng ,con cá vàng bơi ở đâu các con Đây là đầu cá Đâylà mình cá Đây là mắt cá Cá có vây để bơi Còn đây là con rùa .Rùa sống ở đâu các con ? Đầu rùa ,mắt rùa ,mình rùa .Rùa có chân bò ở dưới nước Cho trẻ hát cá vàng bơi và minh họa đông tác theo cô Trẻ thực hiện theo cô Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ nhận biết 3/ HOẠT ĐỘNG GÓC: w Trọng tâm: -HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu -NT:Nghe cô đọc thơ con cá vàng - TCDG:Chi chi chành chành -TCVĐ:Cô đuổi bắt 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: - Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong. - Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho cháu ăn hết xuất -Mùng ,nềm ,chiếu ,gối cho cháu ngủ đủ giấc - Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều 5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Chơi trò chơi thỏ tắm nắng Chơi con vật 6/ TRẢ TRẺ : - Trẻ chơi tự do. - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ hai ngày 07tháng 12 năm 2009 HOẠT ĐỒNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1/ ĐÓ TRẺ .TRÒ CHUYỆN ,ĐIỀM DANH .THỂ DỤC Trò chuyện với true về các con vật dưới nuớc Cô hátchotrẻ nghe về các con vật Tập cho trẻ ạ cô mẹ khi đến lớp 2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH : Bò về phía trước tung bóng 2.1 Mục đích yêu cầu: -Cũng cố vận động cho trẻ -Biết tung bóng : Trẻ đứng 2tay ôm bóng tung lên cao -Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa hoạt đỗng theocô Tích cực thực hiện theocô 2.2 Chuẩn bị : - Đồ dùng phương tiện :Đồ chơi con rùa bóng đủ cho cháu và cô tiến trình tổ chức HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động mở đầu: - Cô tập cho trẻlui hỏi trẻ tay đẹp ,tay đẹp thì các con cầm gậy tập thể dục với cô nha Hoạt động trọng tâm: +Trẻ nắm tay cầm gậy với cô +Cô cầm gay từ từngồilên +Cho trẻ từ từ ngồivà name xuống Các con tập với gậygiỏ quá Trẻ chơi. Trẻ đi theo cô. Trẻ chú ý nghe. Trẻ hát. Trẻ chỉ và nói. Trẻ hát và minh họa. Trẻ chọn gà màu xanh. Trẻ thu dọn và nghỉ 3/ HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP : Cho trẻ chơi trò chơi: “Dung dăng dung dẻ” 4/ HOẠT ĐỘNG GÓC: w Trọng tâm: - HĐVĐV: XÂU CÁC CON GIỐNG + Yêu cầu: Trẻ biết xâu các con giống vào cây. + Chuẩn bị: Cây, các con giống. + Hướng dẫn: Hát “Gà trống, mèo con, cún con”…các con xem ở đây có con gì nè? con gà, vịt, mèo, chó này rất đẹp, các con xâu các con vật này vào cây giúp cô nha…tiến hành cho trẻ chơi,(cô bao quát) w Chơi các góc khác: - TTV: Ru bé ngủ. - NT: Tập giở trang sách. - VĐ: Nu na nu nống. 5/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU: - Tập cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong. - Tập cho trẻ biết cầm muỗng xúc cơm ăn. - Trẻ ngủ trưa. - Vệ sinh sau khi ngủ dậy. - Ăn phụ chiều. 6/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Kể chuyện “Quả trứng”. - Chơi tháo lắp. 7/ TRẢ TRẺ : - Trẻ chơi tự do. - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh ĐÁNH GIÁ: 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày: Nội dung chưa dạy được và lý do: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Những thay đổi cần thiết: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------- 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục riêng: ----------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------

File đính kèm:

  • docGATRE 1318THANG THANG 3.doc