I/ MỤC TIÊU:
 1) Kiến thức:
 - Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước 
-Biết ích lợi của một số con 
-Biết đưa một số con vật gủi 
-nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật 
Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra 
-Biết phân nhóm các con vật to nhỏ 
-Chơi trò chơi nhận biết con vật 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 29 trang
29 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2547 | Lượt tải: 2 
                        
            Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Các con sống dưới nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5 
 
THỜI GIAN: 4 TUẦN
TỪ NGÀY 1 / 1/ 2010 ĐẾN NGÀY 31 / 1 / 2010
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH THÁNG 1.2010
CHỦ ĐỀ: CÁC CON SỐNG DƯỚI NƯỚC 
I/ MỤC TIÊU:
 1) Kiến thức:
 - Trẽ nhận biết tên gọi và moat vài đặc điểm nổi bậc của một số con vật sống dưới nước 
-Biết ích lợi của một số con 
-Biết đưa một số con vật gủi 
-nhận biết và chọn màu đỏ – vàng qua các đồ chơi về con vật 
Biết nhặt các đồ chơi con vật bỏ vào lấy ra 
-Biết phân nhóm các con vật to nhỏ 
-Chơi trò chơi nhận biết con vật 
 2) Kỹ năng: 
-Phát âm rõ nói được từ cuối câu 
-Rèn cho trẻ một số kỷ năng VDCB :Bò về phía trước ,qua vật cản ngồi lăn bóng, tung bóng 
-Luyện sữ khéo léo của đôi tay trong1 trò chơi :Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra ,lấy hợp ,xếp chồng
 3) Thái độ:
 - Thích nghi với chế độ sinh hoạt theo độ tuổi :Ăn,ngủ ,vệ sinh 
-Biểu lộcảm xúc ,hớn hở vỗ tay nhún nhaỷ , dậm chân 
-Trẻ thăm gia hát và đọc thơ theo cô 1 vài từ trong bài hát và bài thơ ,làm1 vàiđộng tác theo cô như cá bơi,tôm nhảy , cua bò 
II/ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC:
Lĩnh vực phát triển
Chơi – tập có chủ định
Chơi - tập mọi lúc mọi nơi
Thể chất
- Bài tập thể dục :Tập với bóng nằm ngữa tay với gậy 
-Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản 
Bò về phía trước tung bóng 
- Cho trẻ thực hiện 1số kỷ năng ,bò ,tập đi ,tung bóng 
Cho trẻ xem tranh các con vật 
Chơi với đồ chơi màu đo,û vàng 
Chơi bỏ vào lấy ra 
Chơi với các con to nhỏ 
- Nghe cô đọc thơ các con vật sống dưới nước 
-Cho cháu xem tranh con vật 
-Hát cho trẻ nghe 1 số bài hát về con vật 
Chơi trò chơi dân gian gần gủi ,chi chi chành chành ,dung dăng dung dẻ ,lộn cầu vòng 
Nhận thức
Nhận biết các con vật sống dưới nước 
Trò chơi nhận biết các con vật 
Nhặt các con vật bỏ vào lấy ra 
Chọn các con vật to nhỏ 
Chọn các con vật đỏ ,vàng 
Ngôn ngữ
Thơ :Con cá vàng ,con rùa ,con cua 
Trò chuyện về các con vật 
Xem tranh và trò chuyện theo tranh 
Tình cảm xã hội
Nghe cô hát ếch ộp ,cá vàng bơi 
Nghe cô đọc thơ con rùa ,con cua 
TCVĐ:Con rùa cô đuổi bắt ,con cua 
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu 
Xemtranh gọi tên các con vật sống dưới nước 
TCDG:Chi chi chành chành 
Lộn cầu vòng 
III/ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU:
Phối hợp với phụ huynh làm 1 số con vật sống dưới nước ,chai ,hủ ,lọ .giấy bìa 
Sưu tầm tranh về các con vật ,làm sách tranh cho trẻ xem 
Làm ALBUM,về các con vật 
	
Thời gian
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
Đón trẻ 
 -Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước 
 -Cô hát cho trẻ nghe về các con vật 
 -Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, ạ mẹ khi đến lớp 
THỂ DỤC SÁNG
-Tập bài nằm ngữa với gay 
+Yêu cầu
Phát triển cơ tay long và bụng 
+Tiến hành 
-TTCB:Trẻ nằm tay cầm gay cúng cô 
+Cô cầm gay từ từ kéo trẻ ngồi lên 
-Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống 
-Cho trẻ tập 3hoặc 4lần 
CHƠI - TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Tuần 1
Thứ hai
Thứ ba
5/1/2010
Thứ tư
6/1/2010
Thứ năm
7/1/2010
Thứ sáu
8/1/2010
VĐ 
Bò về phía trước tungbóng đọc 
Con rùa 
PTTCXH
Hát cá vàng bơi
Nghe âm thanh to nhỏ 
PTNN
Nhận biết con rùa và con cua 
PTNT
Chơi với con vật màu đỏ 
Bò đến chơi với các con vật 
PTTCXH
Hát cá vàng bơi 
-Xem ảnh các con vật dưới nước 
Tuần 2
Thứ hai
11/1/2010
Thứ ba
12/1/2010
Thứ tư 
13/1/2010
Thứ năm
14/1/2010
Thứ sáu
15/1/2010
 VĐ
Bò về phía trước tung bóng 
Đọc thơ con rùa 
PTTCXH
Hát ca vàng bơi nghe âm thanh to nhỏ 
PTNN
Nhận biết con rùa 
-Đọc thơ con rùa ,con cua 
 PTNT
Chơi với các con vật màu đỏ 
-Bò đến chơi với các con vật 
PTTCXH
Hát cá vàng bơi 
-Xem ảnh các con vật dưới nước 
CHƠI - TẬP Ở CÁC GÓC
HĐVDV:Xem tranh gọi tên các vật 
NT: Nghe cô đọc thơ con cua ,con rùa .Hát cá vàng bơi ,ếch ộp 
TCVĐ: Cua bò 
TCDG: Cầm cầu vòng 
VỆ SINH ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA
Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt và trước tay truớc và sau khi ăn 
Bàn ghế, khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất 
Chiếu ,gối mùng mền cho trẻ ngủ đủ giấc 
Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều 
CHƠI –TẬP
BUỔI CHIỀU
 
-Nghe hàt cá vàng bơi 
-Chơi rùa bò 
TRẢ TRẺ
Chơi với đồ chơi.
Tập cho trẻ cất đồ chơi sau khi chơi xong.
Tập cho trẻ biết chào cô, chào ba mẹ.
 BAN GIÁM HIỆU GIÁO VIÊN LẬP KẾ HOẠCH
 Nguyễn Thị Kim Yến 
Thứ hai ngày 18 tháng 01năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
*Đón trẻ :Trò chuyện với trẻ về các vật sống dưới nuớc 
 Tập chotrẻ biết vòng tay chào cô ,khi đến lớp 
* Thể dục sáng :Tập với bóng 
2 :CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH :
 * Hoạt động phát triển vận động :
BÒ VỀ PHÍA TRƯỚC TUNG BÓNG 
 * Hoạt động kết hợp :Thơ con rùa 
* Mục đích yêu cầu :
Cũng cố vận động cho trẻ 
Biết tung bóng trẻ đúng 2 tay ôm bóng tung lên cao 
Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa động tác theo cô 
Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô 
* Chuẩn bị :
 Đồ dùng phương tiện bóng cho cháu và cô 
*Tiến trình tổ chức :
 
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
 * Hoạt động mở đầu: 
 Cô tập chotrẻ hỏi tay đẹp đâu ? Tay đẹp thò các con cầm gay tập thể dục với cô
* Hoạt động trọng tâm:
Trẻ nằm tay cầm gay cùng cô 
Cô cầm gay từ từ kéo tẻ ngồi lên 
Cho trẻ từ từ ngồi và nằm xuống 
Các con tập với gay giỏi quá ,cô sẻ cho các con bò đến nhà bạn rùa chơinha ở nay kìa bạnn rùa đang đợi các con bò đến chơi đó .Vậy cô và các con cùng bò nha 
Bạn rùa nói các con bò rất là khéo bạnrùa thưởng cho các con rất nhiều quả bóng cô và các con chơi tung bóng đến cho bạn rùa nha 
Cô hướng dẫn cánh cầm bóng tung bóng từng trẻ tung bómg bằng 2tay hất bóng lên cao 
Thu cất bóng :Cho trẽ đi nhẹ nhàng ,nhặt bóng bỏvào rổ .Các con hãy lắng nghe tiếng con rùa kêu nào ,cô giả làm tiếng rùa kêu rùa rùa rùa.Con gì đang kêu vậy các con .Các con đi tìm rùa cho cô đi nào 
Ôi các con rùa ở nay các con nè các con có thích nghe tiếng rùa kêu rùa rùa không nào Cô kể về con rùa cho các con nghe nha 
Cô đọc thơ con rùa 
Cho cả lớp d0ọc ,cá nhân
Chơi rùa bò 
Trẻ thực hiện theo cô 
Trẻ thực hiện theoyêu cầu cô 
Trẻlắng nghe 
Trẻ quang sát làm theo cô 
Trẻlắng nghe 
Trẻ nhận biết 
Trẻ chơi cùng cô 
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu 
NT: Nghe đọc thơ con cá vàng 
TCDG:Chi chi chành chành 
TCVĐ:Cô đuổiå bắt 
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Vệ sinh sạch sẽ .Lau mặt rửa tay trước và sau khi ăn 
Bàn ghế ,khăn ,yếm ,cho trẻ ăn hết xuất 
Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc 
Vệ sinh cho trẻ khi ngủ dậy ,ăn chiều 
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi thỏ đi tắm nắng 
Chơi dồ chơi các con vật 
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm 
 sóc, giáo dục riêng:
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
	Thứ ba ngày 19tháng 01năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước 
Cô hát chotrẻ nghe về các con vật 
Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp
 *Thể dục : bài tập với bóng
 *Điểm danh 
2/ CHƠ ITẬP CÓ CHỦ ĐÍCH:
* Hoạt động phát triển tình cảm xã hôị :
TÌNH CẢM XÃ HỘI 
* Hoạt độâng kết hợp: Nghe âm thanh to nhỏ 
 
* Mục đích yêu cầu :
-Trẻ chú ý thích thú nghe cô hát bài « cá vàng bơi »
-Trẻ làm 1vài động tác đơn giản theo cô 
-Trẻ cầm biết chai lắc ra âm thanh to nhỏ
-Trẻ tích cực thực hiệntheo yêu cầu của cô 
* Chuẩn bị :
 * Đồ phương tiện : Tranhcá vàng bơi ,chaiyoubi lắc nhạc 
* Tiến trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu: 
Cô trò chuyện với trẻ về các vật dưới nước ,cô đưa thanh con cá cho trẻ xem và cho trẻ nhận biết theo cô 
Hoạt động trọng tâm:
Cho cháu Hà Hải sáng tác cá vàng bơi Các con ngồi ngoan nghe cá vàng nói gì với các con nha 
Cô cho trẻ haut 2-3 lần 
Khuyến khích trẻ vỗ tay theo cô 
Mời 1-2 cháu lên haut và minh họa theo cô 
Chơi cá bơi 
Cả lớp ,cá nhân luyện tập 
Cho trẻ đứng lên làm cá bơi 
Các con nhìn xem cô có gì đây .Dâu là những chai youbi ít là đẹp nè .Các con nghe tiếng chai youbi này phát ra tiếng gì nha 
Cô lắc chotrẻ nghe phát ra tiếng gì vậy các con âm thanh to nhỏ 
Cô mời 1-2 trẻ lần lượt lên chơi 
Cho cả lớp lên chơi 
Cho trẻ đứng lên haut cá vàng bơi và các âm thanh phát ra to nhỏ 
Trẻ thực hiện theo cô 
Trẻ lắng nghe 
Trẻ trả lời 
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô 
Trẻ lắng nghe 
Trẻ thực hiện theoyêu cầu của cô 
Trẻ chơi 
Trẻ thực hiện 
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
 w Trọng tâm: 
HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu 
NT:Nghe đọc thơ con cá vàng
TCDG:Chi chi chành chành 
TCVĐ:Cô đuổi bắt
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Bàn ,ghế ,,khăn ,yếm cho trẻ ăn đủ xuất 
Chiếu ,gối ,mùng ,nềm cho trẻ ngù đúng giấc
Vệ sinh sau khi ngủ dậy, ăn chiều 
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thỏ đi tắm nắng 
Chơi trò chơi các con vật 
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm 
 sóc, giáo dục riêng:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Thứ tư ngày 19 tháng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước 
Cô hát cho trẻ nghe các con vật 
Tập cho trẻ dạ cô ,mẹ khi đến lớp 
 *Thể dục : Bài tập với bóng 
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
 * Hoạt động phát triển ngôn ngữ :
NHẬN BIẾT CON CUA 
 * Hoạt động kết hợp :Đọc thơ con cua 
* Mục đích yêu cầu :
Trẻ nhận biết gọi tên 1 vàiđặc điểm của con cua 
Luyện chotrẻ có sự chú ý và gọi tên con cua 
Trẻ biết con cua sống dưới nướctheo sự chú ý của cô 
Trẻ học ngoan 
*Chuẩn bị :
 * Đồ dùng phương tiện :Tranh con cua ,con nhựa 
* Tiến trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu: 
Cô và cháu cùng làm cua bò 
Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa tranh con cua cho trẻ xem ,Cô giới thiệu cho trẻ biết 
Cô và các con tìm hiểu về đặc điểm của con cua nha 
Cô cho trẻ phát âm tư con cua 2-3 lần 
-Đây là con cua 
-Con cua có 2 cái càng to 
-Con cua có tám cái chân 
- Cua sống ở dưóinước 
Cô mời cá nhân ,tập thể lớp lên chỉ và phát âm theo cô 
Cô đưa rỗ đồ chơi ra và cho trẻ cầm lấy cua cho cô xem 
Cho trẻ lấy và hỏi trẻ cái gì ? Sống ở đâu ?Mấy cái chân 
Cô thấy các con nói về các con vật rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con 1 bài thơ nha 
-Cô đọc cho trẻ nghe 
-Mời 1-2 trẻ lên đọc 
-Cho lớp cùng đọc 
-Chơi cua bò 
Trẻ thực hiện theo cô 
Trẻ chú ý lắng nghe 
Trẻ thực hiện theo cô 
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
 w Trọng tâm: 
HĐVĐV :Chiếc túi kỳ diệu 
NT :Nghe đọc thơ con cá vàng 
TCDG :Chi chi chành chành 
TCVĐ:Cô đuổi bắt 
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
Vệ sinh sau khi ngủ dậy,ăn chiều 
Bàn ,ghế , yếm cho trẻ ăn đủ xuất 
Chiếu ,mùng ,nềm cho trẻ ngủ đủ giấc 
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Chơi trò chơi thou đi tắm nắng 
Chơi các con vật 
6/ TRẢ TRẺ :
Trẻ chơi tự do.
Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm
 sóc, giáo dục riêng:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 
Thứ năm ngày 21tháng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nuớc 
Cô hát cho trẻ nghe về các con vật 
Tập cho trẻ vòng tay dạ cô ,mẹ khi đến lớp 
 *Thể dục : Bài tập với bóng
 2/ CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH: 
 * Hoạt động phát triển :
CHƠI VI7Í CÁC CON VẬT MÀU ĐỎ 
 * Hoạt động kết hợp :Bò đến chơi với các con vật 
* Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết được con vật đó có màu đỏ
Trẻ cầm được các con vật màu đỏ theo yêu cầu cô 
Khi chơi không dành đồ chơi của bạn
Rẻn luyện kỹ năng bò bằng 2tay và 2 đầu gối
Trẻ thămgia tích cực vui chơi 
 *Chuẩn bị :
 * Đồ dùng phương tiện:Con cua ,con vật có màu đỏ ,xanh
 Đồ chơi con rùa ,cá 
* Tiến trình tổ chức: 
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu: 
Cô và cháu chơi tập tầm vong 
Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa các con vật màu đỏ cho cháu xem và giới thiệu các con vật có màu đỏ 
 Các con có thích các con vật có màu đỏ không ?Cô và các con chơi nha
Cô cho trẻ nhận biết các con vật có màu đỏ 2-3 lần 
Mời 1-2 cháu lên chơi
Cô cho cháu chơi chi chi chành chành 
Cô phát cho cháu mỗi rổ có con cua ,con tôm ,mùa đỏ xanh 
Động viện trẻ chơi không dành đồ chơi của bạn 
Thu cất đồ chơi các con chơi giỏi quá cô sẽ thong cho các con 1trò chơi nha cô và các con sẽ làm những chú rùa bò đến nhà búp bê chơi nha .Búp bê đang ngồi chơi với con rùa ,con cua nè ,các con có thích bò đến chơi với bạn búp bê không 
Cho trẻ bò đến chơi với các con vật 
Thu cất đồ chơi 
Chơi cá vàng bơi ,rùa bò 
Trẻ thực hiện 
 
Trẻ quan sát 
Trẻ trả lời 
Trẻ quan sát 
Trẻ lên nhận biết 
Trẻ quan sát 
Trẻ thực theo cô 
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
 w Trọng tâm: 
 HĐVĐV:Chiếc túi kỳdiệu 
 NT: Nghe đọc thơ con cá vàng 
 TCDG:Chi chi chành chành 
 TCVĐ :Cô đuổi bắt 
4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
- Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
- Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho trẻ ăn hết xuất 
-Chiếu ,gối ,mùng ,nềmcho trẻ ngủ đủ giấc 
- Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều 
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
 Chơi trò chơi thỏ tắm nắng 
 Chơi các con vật 
6/ TRẢ TRẺ :
 - Trẻ chơi tự do.
 - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm 
 sóc, giáo dục riêng:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Thứ sáu ngày 22tháng 1 năm 2010
HOẠT ĐỘNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1/ ĐÓN TRẺ – TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC:
Trò chuyện với trẻ về các con vật dưới nước 
Cô hát chotrẻ nghe về các con vật
Tập cho trẻ vòng tay ạ cô, me ïkhi đến lớp
*Thể dục : Bài tập với bóng.
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
 * Hoạt động phát triển ngôn ngữ :
TÌNH CẢM XÃ HỘI ‘HÁT CÁ VÀNG BƠI ‘
 * Hoạt động kết hợp :Xem thanh các con vật sống dưới nước 
* Mục đích yêu cầu :
Trẻthích nghe cô hát bài ‘CÁ VÀNG BƠI ‘
Trẻ minh họa động tác theo cô 
Giúp trẻ nhận biết ccác con vật quen thuộc và gọi tên các con vật 
Tích cực thực hiện theo yêu cầu của cô 
*Chuẩn bị :
 Đồ dùng phương tiện :Tranh con cá ,con rùa 
*Tiên trình tổ chức :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
Hoạt động mở đầu: 
 Cô và trẻ chơi cá bơi 
 Hoạt động trọng tâm:
Cô đưa tranh cho trẻ xem và giới thiệu cho trẻ biết con cá vàng à .Các con ơi chú Hà Hài sáng tác bài con cá vàng bơi hay lắm các con nghelấy nha 
Cô haut cho trẻ nghe 2-3 lần và minh họa động 
Mời 1-2 cháu lên hát cô 
Đọc thơ con cá vàng 
Cả lớp hát minh họa với cô 
Cô có tranh gì nay các con ,tranh con cá vàng ,con cá vàng bơi ở đâu các con 
Đây là đầu cá
Đâylà mình cá 
Đây là mắt cá 
Cá có vây để bơi 
Còn đây là con rùa .Rùa sống ở đâu các con ? Đầu rùa ,mắt rùa ,mình rùa .Rùa có chân bò ở dưới nước 
Cho trẻ hát cá vàng bơi và minh họa đông tác theo cô 
Trẻ thực hiện theo cô 
Trẻ quan sát 
Trẻ trả lời 
Trẻ nhận biết 
3/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
 w Trọng tâm: 
 -HĐVĐV:Chiếc túi kỳ diệu 
 -NT:Nghe cô đọc thơ con cá vàng 
 - TCDG:Chi chi chành chành 
 -TCVĐ:Cô đuổi bắt 
 
 4/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
- Cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
- Bàn ,ghế ,khăn ,yếm cho cháu ăn hết xuất 
-Mùng ,nềm ,chiếu ,gối cho cháu ngủ đủ giấc
- Vệ sinh sau khi ngủ dậy ,ăn chiều 
 
5/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
 Chơi trò chơi thỏ tắm nắng 
 Chơi con vật 
6/ TRẢ TRẺ :
 - Trẻ chơi tự do.
 - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm 
 sóc, giáo dục riêng:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Thứ hai ngày 07tháng 12 năm 2009
 HOẠT ĐỒNG HÌNH THỨC TỔ CHỨC 
1/ ĐÓ TRẺ .TRÒ CHUYỆN ,ĐIỀM DANH .THỂ DỤC 
Trò chuyện với true về các con vật dưới nuớc 
Cô hátchotrẻ nghe về các con vật 
Tập cho trẻ ạ cô mẹ khi đến lớp 
2/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH :
Bò về phía trước tung bóng 
2.1 Mục đích yêu cầu: 
 -Cũng cố vận động cho trẻ 
 -Biết tung bóng : Trẻ đứng 2tay ôm bóng tung lên cao 
 -Trẻ thích nghe cô đọc thơ và minh họa hoạt đỗng theocô 
 Tích cực thực hiện theocô 
 
2.2 Chuẩn bị :
 - Đồ dùng phương tiện :Đồ chơi con rùa bóng đủ cho cháu và cô tiến trình tổ chức 
 
 
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu: 
 - Cô tập cho trẻlui hỏi trẻ tay đẹp ,tay đẹp thì các con cầm gậy tập thể dục với cô nha 
Hoạt động trọng tâm:
 +Trẻ nắm tay cầm gậy với cô 
 +Cô cầm gay từ từngồilên
 +Cho trẻ từ từ ngồivà name xuống 
Các con tập với gậygiỏ quá 
 
Trẻ chơi.
Trẻ đi theo cô.
Trẻ chú ý nghe.
Trẻ hát.
Trẻ chỉ và nói.
Trẻ hát và minh họa.
Trẻ chọn gà màu xanh.
 
Trẻ thu dọn và nghỉ
3/ HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP :
Cho trẻ chơi trò chơi: “Dung dăng dung dẻ”
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
 w Trọng tâm: 
 - HĐVĐV: XÂU CÁC CON GIỐNG
 + Yêu cầu: Trẻ biết xâu các con giống vào cây.
 + Chuẩn bị: Cây, các con giống.
 + Hướng dẫn: Hát “Gà trống, mèo con, cún con”…các con xem ở đây có con gì nè?
 con gà, vịt, mèo, chó này rất đẹp, các con xâu các con vật này vào
 cây giúp cô nha…tiến hành cho trẻ chơi,(cô bao quát)
 w Chơi các góc khác: 
 - TTV: Ru bé ngủ.
 - NT: Tập giở trang sách.
 - VĐ: Nu na nu nống.
5/ VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA – ĂN PHỤ CHIỀU:
- Tập cho trẻ lau mặt, rửa tay trước và sau khi ăn xong.
- Tập cho trẻ biết cầm muỗng xúc cơm ăn. 
- Trẻ ngủ trưa.
- Vệ sinh sau khi ngủ dậy. 
- Ăn phụ chiều.
6/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
 - Kể chuyện “Quả trứng”.
 - Chơi tháo lắp. 
7/ TRẢ TRẺ :
 - Trẻ chơi tự do.
 - Trả trẻ tận tay cho phụ huynh
 ĐÁNH GIÁ:
 1/ Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
Nội dung chưa dạy được và lý do:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
Những thay đổi cần thiết:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 2/ Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm, chăm 
 sóc, giáo dục riêng:
 -----------------------------------------------------------------------------------------------------
 -----------------
            File đính kèm:
 GATRE 1318THANG THANG 3.doc GATRE 1318THANG THANG 3.doc