I. Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, nhớ nội dung câu truyện.
- Trẻ nhớ tên nhân vật và biết hành động của các nhân vật trong truyện.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết lắng nghe cô kể truyện.
- Trẻ biết kể truyện cùng cô và rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
3. Thái độ:
- Góp phần giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn bị:
- Mô hình vườn cây ăn quả.
- Trình chiếu hình ảnh minh họa cho câu truyện.
- Rối dẹt.
III. Tiến hành:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2595 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ Đề: Các Loại Quả của bé - Bài dạy: Kể truyện “Cây Táo”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án dự thi Giáo viên giỏi cấp trường
Chủ Đề : Các Loại Quả của bé
Tên bài dạy: Kể truyện “ Cây Táo”
Đối tượng : Nhà trẻ 24 – 36 tháng tuổi
Số lượng trẻ: 15 trẻ
Họ và tên: Chu Thị Dung
Mục đích – Yêu cầu:
Kiến thức:
Trẻ nhớ tên truyện, nhớ nội dung câu truyện.
Trẻ nhớ tên nhân vật và biết hành động của các nhân vật trong truyện.
Kỹ năng:
Trẻ biết lắng nghe cô kể truyện.
Trẻ biết kể truyện cùng cô và rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
Thái độ:
- Góp phần giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn bị:
Mô hình vườn cây ăn quả.
Trình chiếu hình ảnh minh họa cho câu truyện.
Rối dẹt.
Tiến hành:
Hoạt Động Của Cô
Hoạt Động của trẻ
Hoạt động 1 : ổn định tổ chức – Gây hứng thú :
+ Cho trẻ thăm quan mô hình cây ăn quả
- Bác Gấu biết các bạn lớp mình học rất ngoan và giỏi nên hôm nay bác Gấu muốn mời các bạn lớp mình đến thăm vườn cây ăn quả nhà bác Gấu đấy,chúng mình có muốn đến nhà bác Gấu cùng cô không?
Vậy cô và các con cùng đến thăm vườn cây ăn quả nhà bác Gấu nào! Vừa đi chúng mình vừa hát thật to bài hát “Quả” cùng cô để tặng cho bác Gấu nhé!
- Cô cháu mình đã đến được vườn cây ăn quả nhà bác Gấu rồi đấy, Ôi! Vườn cây ăn quả nhà bác Gấu có nhiều loại cây ăn quả quá, bạn nào giỏi cho cô và các bạn biết xem nhà bác Gấu trồng những loại cây gì đây?
- Cô chỉ vào từng cây cho trẻ nói tên.
Cô tóm lại những ý kiến của trẻ và khen trẻ.
- Để có được vườn cây ăn quả, có nhiều quả ngon thế này bác Gấu đã phải chăm sóc cây rất vất vả đấy, có một câu truyện nói về sự phát triển của cây từ khi bắt đầu trồng cho tới khi cây ra những quả chín ngon lành. Để biết được câu truyện đó như thế nào cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ và nghe cô kể truyện cây táo.
Hoạt động 2: kể mẫu
- Cô kể diễn cảm lần 1: Hỏi trẻ tên truyện.
- Cô kể diễn cảm kết hợp với trình chiếu hình ảnh minh họa.
- Cô kể lần 3: Tóm tắt lại truyện
Hoạt động 3: Đàm thoại giảng giải giúp trẻ hiểu tác phẩm
* Hệ thống câu hỏi:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- trong truyện có những nhân vật nào?
- Ai đã trồng cây xuống đất?
- Ai đã tưới nước cho cây ?
- Gà trống nói với cây như thế nào ?
- Thế cây đã ra cái gi?
- Những con bươm bướm nói với cây như thế nào?
Thế cây đã ra cái gì?
- Quả gì hiện ra khi cả ông, bé,gà,và bướm cùng nói to “ cây ơi, cây lớn mau”?
* Giáo dục trẻ: Để có những quả táo chín ngon lành thì mọi người phải chăm sóc cây đấy như ông thì trồng cây, bé thì tưới nước cho cây, gà trống và bươm bướm cũng muốn cho cây lớn mau lên đã giục cây lớn mau đấy.
- Cô thấy ở sân trường mình cũng có rất nhiều cây xanh mà các cô giáo trong trường đã trồng đấy, vậy để cây xanh trong trường ra được nhiều hoa và quả thì chúng mình phải chăm sóc và bảo vệ cây xanh không được ngắt lá bẻ cành chúng mình có đồng ý với cô như vậy không?
Hoạt Động 4: Củng Cố
Cô kể lại câu truyện một lần nữa kết hợp với rối dẹt , khuyến khích trẻ kể truyện cùng cô
Hoạt Động 5 : Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học sau đó chuyển hoạt động
-Trẻ xúm xít quanh cô
có ạ
Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô bài quả
- Trẻ đọc tên cây có trong mô hình
trẻ nghe cô kể
Câu truyện cây Táo ạ
-Có Ông, Bé, Gà trống, Bươm bướm ạ
- Ông đã trồng cây xuống đất
- Bé đã tưới nước cho cây
- Cây ơi cây lớn mau
-
- Cây ơi cây lớn mau
Cây ra đầy hoa
Quả táo xuất hiện
Vâng ạ
Trẻ kể truyện cùng cô
File đính kèm:
- truyen Cay tao- dung.doc