I. Mục đích yêu cầu:
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng:
a. Nội dung chính:
- Nhiệm vụ tạo hình: trẻ biết làm thiệp giáng sinh.
- Nhiệm vụ kỹ năng:
+ Củng cố kỹ năng gấp đôi, gấp xéo, gấp bốn, gấp bẻ góc, kỹ năng vẽ, trang trí, dán.
b. Nội dung kết hợp:
- Âm nhạc bài hát “ Jingle Bells” vận động theo nhạc.
2. Nhiệm vụ phát triển:
- Phát triển các cơ ngón tay, bàn tay,cổ tay khi gấp thiệp, gấp ông già noel.
- Phát triển tư duy, tưởng tượng và sáng tạo của trẻ bằng cách tự trang trí tấm thiệp sinh động và đẹp hơn.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14133 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Giáng sinh - Đề tài Thiệp giáng sinh của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Giáng Sinh
Đề tài: Thiệp Giáng Sinh của bé
Lứa tuổi: 5-6 tuổi
Mục đích yêu cầu:
Nhiệm vụ giáo dưỡng:
Nội dung chính:
Nhiệm vụ tạo hình: trẻ biết làm thiệp giáng sinh.
Nhiệm vụ kỹ năng:
+ Củng cố kỹ năng gấp đôi, gấp xéo, gấp bốn, gấp bẻ góc, kỹ năng vẽ, trang trí, dán.
Nội dung kết hợp:
Âm nhạc bài hát “ Jingle Bells” vận động theo nhạc.
Nhiệm vụ phát triển:
Phát triển các cơ ngón tay, bàn tay,cổ tay khi gấp thiệp, gấp ông già noel.
Phát triển tư duy, tưởng tượng và sáng tạo của trẻ bằng cách tự trang trí tấm thiệp sinh động và đẹp hơn.
Nhiệm vụ giáo dục:
Trẻ biết yêu qúy sản phẩm của mình và của bạn.
Trẻ biết giữ vệ sinh: thu gọn các vật liệu và rác bỏ đúng nơi quy định.
Xác định loại giờ ,phương pháp chủ đạo ,biện pháp:
Giờ củng cố
Phương pháp chủ đạo là thực hành
Biện pháp là dùng lời.
Chuẩn bị:
Thiệp mẫu của cô.
Giấy trắng làm thiệp, giấy màu đỏ gấp ông già noel.
Bông gòn ,keo dán, khăn lau tay cho trẻ
Nhạc bài hát “ Jingle Bells” nhạc không lời.
Màu sáp
Tiến trình giờ học:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định- Giới thiệu:
- Cô cho cả lớp cùng vận động theo bài hát “ Jingle Bells”.
- Cô trò chuyện với trẻ và ngày giáng sinh.
“ các con biết sắp tới là ngày gì không?”
“ các con có biết ngày giáng sinh có ý nghĩa như thế nào không?”
“ Chúng ta thường làm gì trong lễ giáng sinh?”
“ vậy các con có thích làm thiệp tặng bố mẹ và các bạn nhân dịp giáng sinh không?”
“cô đã dạy các con cách làm một tấm thiệp bằng cách gấp đôi tờ giấy”
“ Hôm qua cô dạy các con gấp hình ông già Noel , vậy hôm nay chúng ta sẽ gấp lại hình ông già Noel để trang trí cho tấm thiệp của chúng ta nha”
-Trò chuyện với trẻ về tấm thiệp mẫu của cô.
“ cô có gì đây?”
“tấm thiệp có hình gì?”
“ trên tấm thiệp có hình ai?”
“ xung quanh tấm thiệp cô trang trí gì?”
“ để tấm thiệp thêm đẹp hơn cô đã gấp hình ông già Noel dán trang trí và vẽ những bông hoa xung quanh tấm thiệp.”
“ bây giờ các con hãy làm những tấm thiệp thất đẹp nha!”
“Các con trời ta”, “ Đoàn kết, đoàn kết”
“ Kết mỗi nhóm 5 bạn” “rồi các bạn về nhóm cùng thực hiện thiệp của nhóm mình nha”
2.Trẻ thực hiện:
-Trong quá trình thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn,gợi ý,khuyến khích sáng tạo trong trang trí thiệp
-Trong khi trẻ thực hiện cô mở nhạc “ Jingle bells”
3.Nhận xét,tuyên dương ,trưng bày sản phẩm:
-cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
-cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn
“ cả lớp xem các con thích tấm thiệp nào nhất ? vì sao?”
-cô tuyên dương các bé có tiến bộ.
4.Hoạt động nối tiếp:
* Góc tạo hình: tiếp tục hoàn thành tấm thiệp của bé chưa làm xong
* Góc gia đình: cả nhà chúc nhau ngày Giáng Sinh (trao đổi thiệp cho nhau).
-Cả lớp vận động theo bài hát
-Trẻ trả lời theo sự hiểu biết
Trẻ trả lời “ tấm thiệp”
+Hình chữ nhật
+ông già Noel
+bông hoa
Trẻ trả lời và cùng nhau kết nhóm thực hiện
Trẻ thực hiện
Trẻ trả lời
File đính kèm:
- giao an tao hinh Lam thiep giang sinh.doc