I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
- Phát triển một số vận động cơ bản: đi, chạy, bò, trườn, nhảy.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Trẻ thích thú khi vận động, tham gia các trò chơi đặc biệt là các trò chơi manh tính tập thể và trò chơi dân gian.
2. Phát triển nhận thức
- Trẻ có những kiến thức sơ đẳng về một số nghề phổ biến gần gũi với trẻ.
- Trẻ biết được đồ dùng của một số nghề.
- Trẻ biết được ngày 20 tháng 11 hàng năm.
- Phát triển ở trẻ óc quan sát khi tìm hiểu khám phá trong quá trình học tập.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng các từ nói về các nghề phổ biến, gần gũi.
- Đọc thơ, đồng dao theo chủ đề.
- Biết nói lên những điều trẻ quan sát nhìn thấy, nhận xét, trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề nghề nghiệp.
4. Phát triển tình cảm- kĩ năng xã hội
- Dạy trẻ biết quí trọng người lao động và trân trọng sản phẩm của người lao động làm ra.
- Biết quan tâm chia sẽ khi người lao động gặp khó khăn.
- Dạy trẻ có ý thức chọn nghề mà mình thích trong tương lai.
5. Phát triển thẩm mĩ
- Biết yêu quí vẻ đẹp của các sản phẩm do người lao động làm ra.
- Thể hiện hiểu biết của mình thông qua các họat động tạo hình, âm nhạc,
biết yêu quí sản phẩm là ra
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11519 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
*******************
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
- Phát triển một số vận động cơ bản: đi, chạy, bò, trườn, nhảy.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
- Trẻ thích thú khi vận động, tham gia các trò chơi đặc biệt là các trò chơi manh tính tập thể và trò chơi dân gian.
2. Phát triển nhận thức
- Trẻ có những kiến thức sơ đẳng về một số nghề phổ biến gần gũi với trẻ.
- Trẻ biết được đồ dùng của một số nghề.
- Trẻ biết được ngày 20 tháng 11 hàng năm.
- Phát triển ở trẻ óc quan sát khi tìm hiểu khám phá trong quá trình học tập.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng các từ nói về các nghề phổ biến, gần gũi.
- Đọc thơ, đồng dao theo chủ đề.
- Biết nói lên những điều trẻ quan sát nhìn thấy, nhận xét, trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề nghề nghiệp.
4. Phát triển tình cảm- kĩ năng xã hội
- Dạy trẻ biết quí trọng người lao động và trân trọng sản phẩm của người lao động làm ra.
- Biết quan tâm chia sẽ khi người lao động gặp khó khăn.
- Dạy trẻ có ý thức chọn nghề mà mình thích trong tương lai.
5. Phát triển thẩm mĩ
- Biết yêu quí vẻ đẹp của các sản phẩm do người lao động làm ra.
- Thể hiện hiểu biết của mình thông qua các họat động tạo hình, âm nhạc,
biết yêu quí sản phẩm là ra
CÁC CHỦ ĐỀ DỰ KIẾN
THỜI GIAN
CÁC NGÀY LỂ HỘI
CHỦ ĐỀ PHÁT SINH HOẶC SỰ KIỆN XÃ HỘI
1. Ngày nhà giáo Việt Nam.
19/11/2012-24/11/2012
-Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
2. Một số nghề phổ biến
26/11/2012-01/12/2012
3. Đồ dùng của các nghề
03/12/2012-08/12/2012
4. Sản phẩm của nghề
10/12/2012-15/12/2012
Chủ đề nhánh
Tuần 1: Từ ngày 19/11/2012 đến 24/11/2012
MẠNG NỘI DUNG
NGÀY NHÀ GIAO VIỆT NAM
Ngày nhà giáo Việt Nam
- Trẻ biết được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam
Những hoạt động trong ngày nhà giáo Việt Nam.
- Trẻ biết được những hoạt động trong ngày nhà giáo Việt Nam: Trình diễn văn nghệ, múa, hát,…
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Tạo hình:
Làm thiệp tặng cô.
* Âm nhạc:
- Dạy hát: Cô giáo của em
- Nghe hát: Khúc hát mừng sinh nhật
- TCAN: Tai ai tinh
* Làm quen MTXQ
- Bé biết gì về ngày 20-11
* Làm quen với toán:
- Nhận biết nhóm có số lượng 5.
Phát triển thẩm mĩ
Phát triển nhận thức
Ngày nhà giáo
Việt Nam
Phát triển thể chất
* Dinh dưỡng ,sức khỏe
- Trò chuyện về các loại thực phẩm.
- Tự phục vụ, chăm sóc bản thân
- Rửa tay,trước, sau khi ăn, đánh răng
- Luyện tập hành vi văn minh trong ăn uống
*Vận động:
- Đi theo đường hẹp treo lên xuống ghế.
- Chơi trò chơi vận động:
Mèo và chim sẻ.
Phát triển tình cảm xã hội
Phát triển
ngôn ngữ
Chơi trò chơi xây dựng: Xây và xếp đường về nhà của bé.
Tham gia các hoạt động và cùng chơi với bạn
Cất dọn đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi
- Đàm thoại, trò chuyện về ngày sinh nhật, sở thích, đặc điểm riêng của trẻ.
ĐÓN TRẺ- HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN
I. YÊU CẦU
- Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp.
- Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định.
- Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặt gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích.
III. HƯỚNG DẪN
- Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chào khách, bạn đến thăm lớp.
- Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ.
- Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản,, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô.
THỂ DỤC SÁNG
I. YÊU CẦU
- Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô.
- Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp nhịp nhàng.
II. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
- Cô thuộc các động tác thể dục.
III. HƯỚNG DẪN
1. Khởi động
- Đội hình vòng tròn
2. Trọng động
- Đội hình vòng tròn
Bài tập phát triển chung
Hô hấp: Thổi bóng
Tay vai 2: Thay đổi theo tháng
Bụng 1:
Bật 1:
3. Hồi tĩnh
- Đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, chơi trò chơi uống nước cam.
TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt.
- Biết tự kể các bộ phận trên cơ thể.
II. CHUẨN BỊ:
- Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ.
- Lớp học trang trí theo chủ điểm.
III. HƯỚNG DẪN
- Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt, ngày thứ 2 đầu tuần cô dành 5 -7 phút để trẻ tự kể các bộ phận trên cơ thể trẻ.
- Cô gợi ý trẻ tự kể, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng.
- Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô.
- Biết được đặc điểm, hình dáng, ích lợi của từng đối tượng quan sát.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, vật thật, trò chơi,… cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề.
- Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động.
- Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát.
III. HƯỚNG DẪN
1. Quan sát có mục đích:
- Nêu đặc điểm, hiện tượng, màu sắc.
- Biết ích lợi của vật đó.
2. Trò chơi vận động:
* Gieo hạt.
* Chuyền bóng.
KẾ HOẠCH TUẦN
Tuần 1: Ngày nhà giáo Việt Nam
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Trò chuyện về đặc diểm, sở thích của bản thân
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Hô hấp 2: Thổi bóng bay
- Tay vai 3: Hai tay đưa sang ngang.
- Chân 2: Đứng dậm chân tại chổ.
- Bụng 1: Đứng chân rộng bằng vai, cúi người về trước , tay chạm ngón chân.
- Bật 1: Bật tại chổ.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát tranh vẽ cô giáo.
- Quan sát tranh về những công việc của cô.
- Quan sát tranh “Cô và bé”
- Quan sát vườn hoa
TCVĐ: Tạo dáng
-TCDG: Lộn cầu vồng
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Bật liên tục vào các vòng.
PTNT
MTXQ
Biết gì về ngày 20 tháng 11
PTTM
Tạo hình
Làm thiệp tặng cô giáo.
PTNT
LQVT
Ôn số lượng 4. Nhận biết số lượng 5
PTTCXH
Biết ơn cô giáo.
PTNN
Văn học
Truyện: Cô giáo của con.
Hoạt động góc
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
- Ôn : bậc liên tục vào các vòng
- Trò chơi:
Tạo dáng
- Làm quen nhóm có số lượng 5
- Trò chơi :
Rồng rắn lên mây
- Ôn: Nhận biết số lượng 5
- Trò chơi : Rồng rắn lên mây
- Làm quen bài thơ: Cô giáo của con.
- Trò chơi: Rồng rắn lên mây
Ôn bài Cô giáo của con.
I. HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Cấp dưỡng – cô giáo
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Bàn ghế, dụng cụ phấn, bảng.
- Một số đồ dùng nấu ăn trong trường
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây trường học.
- Trẻ biết cách xây trường học.
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ: trồng cây xanh, một số đồ chơi ngoài trời.
- Gạch, cây xanh, hoa, một số đồ ngoài trời.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết
Góc âm nhạc
Hát các bài hát về chủ đề, chơi với các dụng cụ âm nhạc
- Trẻ biết hát và sử dụng dụng cụ âm nhạc
- Dụng cụ âm nhạc
- Gợi ý trẻ về một số bài hát về chủ đề.
Góc nghệ thuật
- Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Trẻ biết làm thiệp tặng cô. Vẽ cô giáo theo suy nghĩ của mình.
- Búp sáp màu, tranh cho vẽ tranh, một số họa tiết cho trẻ làm thiệp.
- Theo dõi và hướng dấn trẻ thực hiện đúng thao tác
************
Thứ hai ngày 19 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh vẽ cô giáo.
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ cô giáo.
- Gợi ý hỏi trẻ đặc điểm vầ trang phục và công việc thường ngày của cô.
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Thi xem ai nhanh hơn”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Phát triển thể chất
Thể dục
Đề tài: Bật liên tục vào các vòng.
1.Mục đích - yêu cầu:
- Cháu biết cách bật liên tục vào vòng.
- Rèn luyện cháu cách bật: biết dùng sức của đội chân bật liên tục khi rơi xuống đất biết khụy gối để giữ thăng bằng.
- Giáo dục cháu có ý thức tự rèn luyện cho cơ thể khỏe mạnh.
2.Chuẩn bị:
- Vòng thể dục 8 chiếc.
- Cờ để chơi trò chơi.
- Lớp học rộng rãi, thoáng mát.
- Mô hình hoa.
- Ghế
3. Cách tiến hành:.
* Hoạt động 1: Cùng đi thăm vườn hoa
-Tạo tình huống hôm nay là một ngày đẹp trời, cô cùng cả lớp đi dạo.
* Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe
a. Bài đồng diễn thể dục
Cô cùng trẻ đi ra vườn hoa: Cô cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân: Hai tay chống hông đi bằng gót chân, hai tay đưa lên cao đi bằng mũi chân, chạy chậm, chạy nhanh sau đó chạy chậm lại và trở về hai hang ngang
*Bài tập phát triển chung: tập trên nền nhạc bài hát “
- Tay 3: Hai tay đưa ngang gập bàn tay sau gáy (4l x 4n).
- Chân 2: Ngồi khuỵ gối (6l x 4n).
- Bụng 5: Ngồi duỗi chân quay người sang bên 90 độ (4l x 4n)
- Bật 2: Bật tiến về phía trước (4l x 4n).
*Vận động cơ bản: Bật liên tục qua các vòng.
- Gần đến ngày 20 tháng 11 cô dẫn các bạn đi hái hoa tặng cô giáo đường hái hoa phải qua nhiều cái rãnh nhỏ muốn qua mình phải bật liên tục để vượt qua được rãnh nước.
- Cô làm mẫu kết hợp với giảng dạy:hai tay chống hang khi có hiệu lệnh bắt đầu dùng sức của chân bật liên tục về trước khi đến vườn hoa hái 1 cánh hoa mang về cắm vào bình để tặng cô giáo.
- Cô cho một vài cháu lên bật lại.
- Cô nhận xét sữa sai.
- Cho lần lượt hai cháu bật liên tục vào các vòng.
- Cô quan sát sửa sai cho cháu.
- Cô hỏi lại tên vận động.
- Cô cho cháu thi đua nhận xét.
* Hoạt động 3: Cùng tham gia trò chơi “Thi xem ai nhanh nhất?”
- Cô giải thích cho trẻ cách chơi, luật chơi.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MTXQ
Đề tài: Bé biết gì về ngày 20-11
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Cháu biết được ngày 20 tháng 11.
- Cháu nói được ngày 20 tháng 11 là ngày nhà giáo Việt Nam.
- Giáo dục cháu biết kính trọng thầy cô giáo
2. CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh về các hoạt động của ngày nhà giáo Việt Nam.
- Sân khấu.
3. TIẾN HÀNH :
* Hoạt động 1: Tham gia lễ hội.
- Cô tạo tình huống mời lớp cùng tham gia lễ hội chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
* Hoạt động 2 : Cùng vui ngày 20-11
- Cô cho cháu xem các bạn trong lớp biểu diễn văn nghệ.
- Cô cho trẻ nghe các bài hát như: mẹ và cô, cô giáo miền xuôi, thơ bàn tay cô giáo, cô giáo của em.
- Cô dẫn trẻ về lớp đàm thoại:
+ Các bạn vừa xem gì?
+ Các bài hát và bài thơ nói về ai?
+ Cô giáo thì làm những công việc gì?
+ Hôm nay là ngày mấy?
+ Ngày 20 tháng 11 là ngày gì mà hát nói về cô giáo?
+ Trong ngày này thì diễn ra các hoạt động gì mà chúng ta vừa xem.
Trong ngày này các bạn nhỏ thường hay biểu diễn các tiếp mục văn nghệ để ghi nhớ công ơn của các thầy cô giáo của mình.
- Cô cho cháu quan sát trên máy các hoạt động khác chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
- Cô hướng dẫn trẻ quan sát và đàm thoại.
* Hoạt động 3 : Bó hoa tặng cô.
- Cô cho cháu làm hoa tặng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam.
- Cho cháu dán và kết thành hoa.
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn: Bật liên tục vào các vòng.
- Cô nhắc lại cách thực hiện và cho trẻ thực hiện lại. Chú ý rèn thêm cho những trẻ còn yếu.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh về những công việc của cô.
- Cho trẻ quan sát tranh về những công việc của cô.
- Trò chuyện cùng với trẻ về những công việc của cô.
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TẠO HÌNH
Đề tài: Làm thiệp tặng cô.
1. YÊU CẦU
- Trẻ hiểu ý nghĩa tấm thiệp dùng để làm gì?
-Trẻ biết cách trang trí một tấm thiệp bằng các họa tiết, hoa văn gần gũi với cuộc sống của trẻ: bông hoa, lá, hình gợn sóng, hình dích dắc, các hình hình học... Biết cách phối màu phù hợp giữa hình và thiệp.
- Dạy trẻ tặng những lời chúc mừng cô thật tình cảm, lễ phép, trân trọng những sản phẩm của mình
2. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: Một số hình ảnh thiệp chúc mừng ngày 20-11 trên máy vi tính
Tranh dũng để làm mẫu, nhạc không lời về chủ điểm
- Đồ dùng của trẻ: giấy A4, hồ dán, một số họa tiết.
*Tích hợp: Âm nhạc; LQVH.
3. HƯỚNG DẪN
* Hoạt động 1:
- Cô tạo tình huống lớp được tặng hộp quà trong đó có những tấm thiệp rất dễ thương.
- Cho trẻ quan sát một số mẫu thiệp trên máy vi tính và làm đàm thoại cùng với trẻ đặc điểm hoa văn, cách trang trí của một số mẫu thiệp.
- Làm mẫu, hướng dẫn cho trẻ cách trang trí một tấm thiệp.
- Hỏi về ý tưởng của trẻ khi trang trí một tấm thiệp để tặng cô nhân ngày 20-11.
- Nhắc nhở trẻ khi trang trí,vẽ, tô màu phải tô cho kín hình và không tô lem ra ngoài
- Cho trẻ trở về bàn và thực hiện.
2. Hoạt động 2: Bé khéo tay
- Cho trẻ vào bàn vẽ, nhắc nhở trẻ biết giữ vệ sinh khi thực hiện
- Cô quan sát giúp trẻ khi cần thiết
- Gợi ý nhắc nhở trẻ sáng tạo thêm cho sản phẩm của mình.
- Động viên trẻ yếu hoàn thành sản phẩm.
3. Hoạt động 3: Sản phẩm đẹp
- Cho trẻ mang sản phẩm lên
- Trẻ tự nhận xét sản phẩm của nhau
- Cô nhận xét sản phẩm đẹp, động viên những sản phẩm chưa hoàn thành.
- Cho trẻ mang sản phẩm đẹp lên tặng cô
* Nhận xét tiết học.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1.Làm quen nhóm có số lượng 5
Cho trẻ quan sát và đếm một số nhóm một số đồ vật có số lượng 5.
2.Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 21 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh “Cô và bé”
- Cho trẻ quan sát tranh “Cô và bé”
- Trò chuyện với trẻ về một số đặc điểm của tranh.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ gieo hạt”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LQVT
Đề tài: Ôn số lượng 4. Nhận biết số lượng 5
1.Mục đích_yêu cầu:
- Trẻ biết được số lượng trong phạm vi 5.
- Nhận biết được chữ số 5
- Luyện kĩ năng đếm, so sánh, thêm bớt để tạo nhóm có số lượng 3
- Phát triển tư duy cho trẻ: khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp.
- Phát triển khả năng tập trung chú ý.
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi ở các góc.
- Trẻ ngồi học ngay ngắn.
2. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử
- Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5.
- Một số loại hoa tặng cô nhân ngày 20-11
- Thẻ số 1,2,3.
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Thư của búp bê
- Cô tạo tình huống búp bê gửi cho lớp một bắc thư, nhờ lớp mình giải dùm bài toán “Chọn nhóm bông hoa có số lượng 4”. Nếu các bạn giải được, búp bê sẽ tặng các bạn 1 món quà.
*Hoạt động 2: Món quà của búp bê
- Tạo tình huống lớp được tặng phần quà, cùng mở ra xem có những gì. (5 bông hoa)
- Cho cả lớp cùng đếm.
- Để biểu thị nhóm có 5 đối tượng tượng, ta dùng chữ số 3. Cho trẻ quan sát và giới thiệu đặc điểm chữ số 5 cho trẻ.
*Hoạt động 3: Bạn nào giỏi nhất?- Cho trẻ đọc đồng dao để dẫn trẻ đến nơi có rổ đồ dùng học tập.
- Cho trẻ xếp các búp bê và quần áo trong rổ theo nhóm, đếm và tìm chữ số tương ứng.
- Thêm, bớt các đồ dùng để tạo nhóm có 5 đối tượng, chọn chữ số 5 tương ứng.
*Hoạt động 4: Cùng tham gia trò chơi.
a. Bạn nào chọn đúng
- Cho trẻ chọn trên máy vi tính nhóm có 5 đối tượng và chữ số tương ứng.
b.Trò chơi “ Tạo nhóm”
- Cho trẻ đọc bài đồng dao, khi có hiệu lệnh thì tạo nhóm theo yêu cầu của cô
*Hoạt động 4: Kết thúc Nhận xét - tuyên dương.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen bài hát “Đường và chân”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả và nội dung bài hát.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
I. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết
- Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh.
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ÂM NHẠC
Đề tài: Bài hát “Cô và mẹ”
1. Mục đích
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Mũ chóp kín, búp bê.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Trò chuyện cùng với trẻ:
+ Các bạn đang học ở trường học có tên là gì?
+ Trong lớp học có những ai?
+ Buổi sáng ai đưa các bạn đi học?
- Cô giới thiệu tên bài hát và tên tác giả
- Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: “gà gáy lé te”
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ vận động theo bài hát.
Hoạt động 3: Buổi trình diễn băn nghệ chào mừng ngày 20 - 11
Cô tổ chức một buổi trình diễn văn nghệ cho các bạn nhỏ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai : Cấp dưỡng – cô giáo.
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường.
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen thơ “Cô giáo của con”
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả và nội dung bài thơ.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát vườn hoa
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và kể tên một số loài hoa mà trẻ biết.
- Giới thiệu đặc điểm của một số loại hoa cho trẻ biết
- Giáo dục trẻ không hái hoa, phải biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa, cây xanh.
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LQVH
Đề tài: Thơ “Cô giáo của con”
1. Mục đích
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ.- Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định; biết lắng nghe và đọc diễn cảm bài thơ.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
3. Tiến hành
* Hoạt động 1: Lớp học của bé.- Trò chuyện cùng với trẻ: Các bạn đang học ở lớp nào? Trong lớp có những ai? Buổi sáng khi đến lớp con thường gặp ai đầu tiên? Dẫn vào bài thơ
* Hoạt động 2: Bé thi đọc thơ?- Giới thiệu tên bài thơ và tác giả- Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe bài thơ- Đọc lần 2 trên powerPoint- Kể trích dẫn đàm thoại: + Bài thơ nói về gì?
+ Trong bài thơ cô dạy các bạn làm?
+ Cô kể cho các bạn nghe những câu chuyện gì?
+ Bạn trong bài thơ yêu thương cô giáo như thế nào?
Lớp đọc thơ cùng cô:
- Lớp đọc 1 – 2 lần.
- Tổ đọc (cô sửa sai).
- Nhóm – cá nhân.
- Cô có thể cho trẻ đọc với nhiều hình thức như đọc to nhỏ, hoặc mỗi đội đọc một đoạn, thể hiện điệu bộ theo ý trẻ.
- Lớp đọc lại cùng cô.
* Hoạt động 3: Bé và cô giáo.- Trẻ cùng cô đi quan sát một số bức tranh về bé và cô.
Kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc xây dựng: Xây trường học.
- Góc nghệ thuật: Làm thiệp tặng cô, vẽ cô giáo.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong sân trường
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn lại thơ “Cô giáo của con”
- Cho trẻ đọc lại bài thơ và đàm thoại cùng với trẻ.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
Bùi Yến Nhi
File đính kèm:
- nghenghieptuan1.doc