Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ có cảm giác được yêu thương khi đến lớp
- Trũ chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội
- Thể dục sỏng
+ Động tác hô hấp: Thổi bóng bay
+ Động tác tay: Hai tay đưa vào trước dang ngang
+ Động tác chân: Hai tay dang ngang đồng thời gối khuỵu
+ Động tác bụng: Tay đưa lên cao cúi gập người
+ Động tác bật: Bật chụm tách chân
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13722 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Quê hương - Đất nước – Bác Hồ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : Quờ Hương - Đất Nước – Bỏc Hồ
Từ ngày 22/4 – 17/5/2012
Tuần 1: Hà Nội của tụi
(Từ 22/4- 26/4/2012)
Thời gian
Hoạt Động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đún Sỏng
Thể Dục
- Cụ đún trẻ với thỏi độ niềm nở, õn cần tạo cho trẻ cú cảm giỏc được yờu thương khi đến lớp
- Trũ chuyện với trẻ về thủ đụ Hà Nội
- Thể dục sỏng
+ Động tỏc hụ hấp: Thổi búng bay
+ Động tỏc tay: Hai tay đưa vào trước dang ngang
+ Động tỏc chõn: Hai tay dang ngang đồng thời gối khuỵu
+ Động tỏc bụng: Tay đưa lờn cao cỳi gập người
+ Động tỏc bật: Bật chụm tỏch chõn
HĐ Học
ú Tạo hỡnh:
Làm dõy hoa trang trớ lớp
ú KPKH:
Trũ chuyện về thủ đụ Hà Nội
ú Văn học:
- Truyện: Sự tớch Hồ Gươm
ú Thể dục:
- Trốo lờn xuống ghế
ú Toỏn:
- ễn nhận biết phõn biệt hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật
ú Âm nhạc:
- Dạy hỏt: Yờu Hà Nội
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
HĐ Ngoài Trời
- Hoạt động cú chủ đớch: Vẽ cảnh đẹp quờ hương
- Trũ chơi vận động: Ai nhanh nhất
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi cú sẵn ngoài sõn trường
1. Mục đớch - yờu cầu
- Gợi cho trẻ nờu lại những ấn tượng của mỡnh về quờ hương vào hỡnh vẽ và đặt tờn cho sản phẩm.
- Trẻ biết chơi cựng nhau, biết cựng nhau phối hợp nhịp nhàng
- Trẻ đoàn kết hứng thỳ tớch cực tham gia vào cỏc buổi hoạt động ngoài trời
2. Chuẩn bị
- Một số tranh ảnh về những cảnh đẹp của quờ hương
- Phấn màu để trẻ vẽ trờn sõn trường
- Sõn bằng phẳng rộng rói
3. Cỏch tiến hành
- Cụ trũ chuyện với trẻ về cảnh đẹp quờ hương mà trẻ biết. Cụ gợi ý cho trẻ nờu lờn cảm nghĩ và ý định của mỡnh.
+ Cụ cho trẻ quan sỏt tranh ảnh về cảnh đẹp của địa phương
+ Trẻ thực hiện
Cụ khuyến khớch trẻ thể hiện hỡnh dỏng, màu sắc để làm nổi bật được cảnh đẹp
Nhận xột sản phẩm
- TCVĐ: Ai nhanh nhất
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, luật chơi, cỏch chơi
+ Cụ tiến hành cho trẻ chơi
- Chơi tự do : Cụ giới thiệu cỏc gúc chơi cho trẻ sau đú trẻ nào thớch chơi ở gúc chơi nào cụ cho trẻ về gúc đú chơi.
+ Cụ theo dừi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
+ Gần hết giờ cụ tập trung trẻ lại cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng rồi điểm lại sĩ số rồi đi về lớp
HĐ Gúc
- Gúc xõy dựng: Xõy dựng cụng viờn
- Gúc phõn vai: Nấu ăn, bỏn hàng, bỏc sỹ
- Gúc õm nhạc: Hỏt cỏc bài hỏt về quờ hương
1. Mục đớch – yờu cầu
- Trẻ biết xõy cụng viờn thành một cụng trỡnh hoàn hảo
- Trẻ chơi với cỏc vai mà mỡnh đó nhận
- Trẻ biết liờn kết cỏc nhúm chơi với nhau
- Trẻ biết cỏch biểu diễn cỏc bài hỏt về quờ hương, đất nước
2. Chuẩn bị
- Gạch, gỗ, cõy, thảm cỏ, hoa
- Bộ đồ chơi
- Đàn, phỏch tre, xắc sụ
3. Cỏch tiến hành
- Cụ trũ chuyện thỏa thuận trước khi chơi, cụ hỏi trẻ lớp cú những gúc chơi nào sau đú cụ hỏi trẻ thớch chơi ở gúc nào
+ Cụ hỏi trẻ cỏc gúc chơi sẽ chơi gỡ và xõy dựng gỡ ?.
Giỏo dục trẻ trong khi chơi khụng tranh giành đồ chơi, biết cất dọn đồ chơi khi chơi xong.
- Quỏ trỡnh chơi
+ Cho trẻ về gúc chơi và tự thỏa thuận vai chơi. nếu trẻ về nhúm mà khụng thỏa thuận được thỡ cụ giỳp trẻ
+ Cụ quan sỏt trẻ chơi
+ Cụ khuyến khớch trẻ kiờn kết cỏc nhúm chơi
+ Cụ bao quỏt chung cả lớp.
- Nhận xột
+ Cụ nhận xột ngay trong quỏ trỡnh trẻ chơi
+ Cho trẻ tham quan gúc xõy dựng.
- Cuối giờ cho trẻ thu dọn đồ chơi.
HĐ Chiều
Chơi ở cỏc gúc
ễn toỏn
Chơi trũ chơi: Năm chỳ mốo con
ễn tạo hỡnh
Chơi tự do
ễn một số bài hỏt về chủ đề
Sinh hoạt văn nghệ
Nờu gương bộ ngoan
Vệ sinh – trả trẻ
Thứ 2 ngày 22 thỏng 4 năm 2013
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Thứ 4 ngày 2 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Văn học
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Văn học
Truyện: Sự tớch Hồ Gươm
- Kiến thức
+ Trẻ biết tờn truyện, tờn cỏc nhõn vật trong truyện
+ Trẻ hiểu nội dung cõu chuyện
- Kỹ năng
+ Trẻ trả lời được một số cõu hỏi của cụ
- Thỏi độ
+ Trẻ biết yờu thương đất nước, biết ơn những người anh hựng đó chiến đấu dũng cảm.
Tranh
* HĐ1: Ổn định
- Cụ và trẻ hỏt bài “Yờu Hà Nội ”
* HĐ2: Nội dung
- Cụ giới thiệu tờn truyện
- Lần 1: Cụ kể chuyện xong hỏi trẻ
+ Cụ vừa kể chuyện gỡ? Trong truyện cú những ai?
- Cụ kể lần 2: đàm thoại theo nội dung cõu chuyện
+ Cụ vừa kể chuyện gỡ?
+ Ngày xưa giặc Minh sang nước ta để làm gỡ?
+ Thủa ấy nước ta cú ai? và ụng đó làm gỡ?
+ Sau trận đỏnh lớn, Lờ Lợi đem quõn về đõu?
+ Nhõn lỳc rỗi rói quõn của Lờ Lợi đó rủ nhau đi đõu?
+ Khi thả lưới xuống thấy mặt nước xao động và họ đó đoỏn cú gỡ? Họ đó kộo lưới lờn thỡ cú gỡ?
+ Khi cú thanh gươm Lờ Lợi đó làm gỡ?
+ Nhõn ngày giú mỏt Lờ Lợi cựng cỏc quan đi thuyền dạo chơi thỡ đó gặp con gỡ?
+ Rựa vàng đó núi gỡ với Lờ Lợi?
+ Khi rựa vàng núi Lờ Lợi đó làm gỡ?
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 4 ngày 2 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Thể dục
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Thể dục
Trốo lờn xuống ghế
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài tập “Trốo lờn xuống ghế”
+ Biết trốo lờn xuống ghế khụng bị ngó.
- Kỹ năng
+ Rốn tớnh khộo lộo cho trẻ, trốo lờn xuống ghế nhẹ nhàng.
- Thỏi độ
+ Trẻ tớch cực tham gia luyện tập và chơi trũ chơi.
Xắc xụ
Sõn tập sạch sẽ
2 ghế
* HĐ1: Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với cỏc kiểu đi, chạy rồi về đội hỡnh 2 hàng ngang.
* HĐ2: Trọng động: Tập BT. P.T.C
- ĐT tay: Hai tay dang ngang gập vai
- ĐT chõn: Tay dang ngang đồng thời gối khuỵu
- ĐT bụng: Tay đưa lờn cao nghiờng người sang trỏi, phải
- ĐT bật: Bật chụm tỏch chõn
- Vận động cơ bản: Cụ giới thiệu tờn bài tập: trốo lờn xuống ghế
+ Lần 1: Cụ tập mẫu khụng giải thớch
+ Lần 2: Cụ làm mẫu kết hợp giải thớch
Gọi 1 trẻ lờn tập và cho cả lớp nhận xột
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: 2 trẻ ở 2đầu hàng lần lượt lờn tập
+ Lần 2: Tập dưới hỡnh thức thi đua giữa 2 tổ với nhau
- Trũ chơi: Mốo đuổi chuột
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi.
+ Cụ cho trẻ chơi 2 -3 lần. Sau mỗi lần chơi cụ nhận xột động viờn khen trẻ
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 5 ngày 3 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Toỏn
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Toỏn
ễn nhận biết phõn biệt hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật
- Kiến thức
+ Trẻ nhận biết được và phõn biệt hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật qua đường bao và que tớnh khỏc nhau để tạo hỡnh
- Kỹ năng
+ Rốn kỹ năng phõn biệt và so sỏnh cỏc hỡnh
+ Phõn biệt được sự giống nhau và khỏc nhau giữa cỏc hỡnh về số cạnh của mỗi hỡnh
- Thỏi độ
+ Trẻ biết lắng nghe cụ
+ Biết giữ gỡn đồ dựng, đồ chơi
Mỗi trẻ 1 rổ đựng cỏc hỡnh
* HĐ1: Ổn định tổ chức – gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ chơi trũ chơi: Tạo hỡnh
* HĐ2: Nội dung
- ễn nhận biết hỡnh trũn, vuụng, tam giỏc, chữ nhõt
+ Cụ hỏi trẻ: trong rổ đồ dựng cú gỡ?
+ Cụ yờu cầu trẻ chọn và giơ lờn: Hỡnh trũn, vuụng, tam giỏc, chữ nhật
+ Cho trẻ tỡm xung quanh lớp những đồ dựng đồ chơi được xếp bằng hỡnh trũn, vuụng, tam giỏc, chữ nhật
+ Cụ hỏi trẻ: ễ tụ được xếp bằng những hỡnh gỡ?
+ Cỏnh buồm được làm bằng hỡnh gỡ?
+ Cụ cho từng tổ đọc, cỏ nhõn trẻ đọc
+ Khung ảnh được làm bằng hỡnh gỡ?
- Cho trẻ chơi trũ chơi: “Hóy tỡm đỳng hỡnh theo yờu cầu”
+ Cụ yờu cầu trẻ tỡm hỡnh nào thỡ trẻ nhắm mắt sờ, tỡm hỡnh đú và giơ lờn
- Cho trẻ so sỏnh sự giống nhà và khỏc nhau giữa cỏc hỡnh
+ Cụ cho trẻ so sỏnh hỡnh vuụng với hỡnh chữ nhật
- Phõn bệt hỡnh theo số lượng cạnh của hỡnh qua việc xếp hỡnh
+ Cụ yờu cầu trẻ dựng cỏc que tớnh để xếp hỡnh vuụng, tam giỏc, chữ nhật
+ Cụ hỏi trẻ: Hỡnh chữ nhật được xếp bằng mấy que tớnh? Cỏc que tớnh của hỡnh chữ nhật cú bằng nhau khụng?
+ Hỡnh tam giỏc được xếp bằng mấy que tớnh? Cỏc con cú nhận xột gỡ về cỏc que tớnh hỡnh tam giỏc?
+ Hỡnh vuụng được xếp bằng mấy que tớnh? Cỏc con cú nhận xột gỡ về cỏc que tớnh của hỡnh vuụng?
- Trũ chơi: Dỏn hỡnh cũn thiếu
* Hoạt động 3: Củng cố - kết thỳc giờ học
- Cho trẻ hỏt bài “ Đố bạn”
Thứ 6 ngày 4 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Âm nhạc
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Âm nhạc
- Hỏt: Yờu Hà Nội
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
- Trũ chơi: Bao nhiờu bạn hỏt
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Trẻ hiểu nội dung của bài hỏt
- Kỹ năng
+ Trẻ hỏt đỳng giai điệu của bài hỏt
+ Biết cỏch chơi trũ chơi õm nhạc.
- Thỏi độ
+ Trẻ hứng thỳ học bài và tham gia trũ chơi một cỏch tớch cực
- phỏch tre, xắc xụ, mũ chúp kớn
* HĐ1: Ổn định – gõy hứng thỳ
- Cụ trũ chuyện với trẻ về chủ đề
* HĐ2: Nội dung
Cụ giới thiệu tờn bài hỏt và tờn tỏc giả
- Lần 1: Cụ hỏt xong hỏi trẻ tờn bài hỏt và tờn tỏc giả
- Lần 2: Cụ hỏt lần 2
- Dạy trẻ hỏt
+ Cụ và cả lớp hỏt 2 – 3lần
+ Gọi tổ, nhúm trẻ lờn hỏt
+ Gọi cỏ nhõn trẻ lờn hỏt
+ Cả lớp hỏt lại 1lần
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
Cụ giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Lần 1: Hỏt xong cụ hỏi trẻ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Lần 2: Cụ hỏt nếu trẻ thuộc thỡ hỏt cựng cụ
- Trũ chơi: Bao nhiờu bạn hỏt
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi
+ Sau đú cụ cho trẻ chơi 2-3 lần
Sau mỗi lần chơi cụ nhận xột khen trẻ
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Tuần 2: Cỏc mún ăn Hà Nội mà bộ thớch
Từ ngày 7 – 11/5/2012
Thời gian
Hoạt Động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đún Sỏng
Thể Dục
- Cụ đún trẻ vào lớp với thỏi độ niềm nở, õn cần
- Trũ chuyện với trẻ về Bỏc Hồ với cỏc chỏu thiếu nhi
- Thể dục sỏng: Tập với nhạc ngoài sõn trường
HĐ Học
ú Tạo hỡnh:
Tụ màu mún ăn mà bộ thớch
ú KPKH:
- Giới thiệu về Hà Nội
ú Văn học:
- Thơ: Về Quờ
ú Thể dục:
- Đi trong đường hẹp
ú Toỏn:
- So sỏnh chiều dài 2 đối tượng
ú Âm nhạc:
- Dạy hỏt: Yờu Hà Nội
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
HĐ Gúc
Gúc phõn vai: Chơi nấu ăn, bỏc sĩ, bỏn hàng
Gúc xõy dựng: Xõy cụng viờn cho thành phố của em
Gúc nghệ thuật: Vẽ cảnh đẹp quờ hương , cắt dỏn cảnh đẹp quờ hương làm abum ảnh....
Gúc học tập: Xem tranh , ảnh về thủ đụ Hà Nội
Gúc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy\
HĐ Ngoài trời
HĐ Cú mục đớch: Quan sỏt cỏch nấu cỏc mún ăn
Trũ chơi vận động: Ai nhanh nhất, lỏ và giú
Chơi tự do
HĐ Chiều
Trang trớ lớp
Nghe chuyện “ Niềm vui bất ngờ” “ Sự tớch Hồ Gươm”
Mỳa hỏt về Hà Nội
Trả trẻ - Vệ sinh lớp
Thứ 2 ngày 7 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Tạo hỡnh
Hoạt Động
Mục đớch – Yờu Cầu
Chuẩn Bị
Tiến Hành
Lưu ý
HĐ cú chủ đớch:
Tụ màu mún ăn mà bộ thớch
* Kiến thức:
- Trẻ nờu tờn cỏc mún ăn mà trẻ thớch.
- Trẻ biết cỏc mún ăn nổi tiếng ở Hà Nội.
* Kỹ năng:
- Trẻ cú kỹ năng tụ màu cho bức tranh
* Thỏi độ:
- Trẻ ngồi trong lớp ngoan ngoón
- Tranh về 1 số mún ăn
1. Ổn định tổ chức:
- Cho trẻ hỏt bài “ Yờu Hà Nội” nhạc và lời Bảo Trọng
- Cụ cựng trẻ trũ chuyện về bài hỏt
2. Nội dung:
- Đàm thoại về cỏc mún ăn mà trẻ thớch
+ Con người muốn lớn lờn chỳng mỡnh phải làm gỡ?
+ Hàng ngày đến lớp cỏc con được cụ nuụi cho ăn những mún gỡ?
+ Con thớch nhất mún ăn nào?
+ Ngoài những mún chỳng mỡnh được ăn ở trường ra thỡ cỏc con thớch mún ăn gỡ nữa?
- Cụ giới thiệu 1 số bức tranh về cỏc mún ăn.
- Cỏc con cú thớch trang trớ cho những mún ăn của chỳng mỡnh thờm đẹp khụng?
- Bõy giờ cụ cựng cỏc con thi xem ai trang trớ cỏc mún ăn đẹphơn nhộ.
* Trẻ thực hiện:
Cụ quan sỏt trẻ thực hiện, gợi ý cho trẻ trang trớ cho cỏc mún ăn trụng thật hấp dẫn và đẹp mắt
* Nhận xột sản phẩm:
- Cụ nhận xột từng tổ và nhận xột chung cả lớp.
3. Kết thỳc:
- Trẻ giỳp cụ dọn bàn ghế.
Thứ 3 ngày 8 thỏng 5 năm 2012
Mụn: KPKH
Hoạt Động
Mục đớch – Yờu Cầu
Chuẩn Bị
Tiến Hành
Lưu ý
HĐ cú chủ đớch:
Giới thiệu về cảnh đẹp Hà Nội
* Kiến thức:
- Trẻ biết Hà Nội là thủ đụ của cả nước
- Trẻ biết Hà Nội cú 1 số danh lam thắng cảnh, di tớch lịch sử.
* Kỹ năng:
- Phỏt triển và rốn luyện kĩ năng quan sỏt, chỳ ý, ghi nhớ cú chủ định
- Trẻ núi rừ ràng, núi đủ cõu, diễn đạt mạch lạc, khụng núi ngọng.
* Thỏi độ:
- Giỏo dục trẻ yờu quý Hà Nội, bảo vệ và giữ gỡn vệ sinh nơi cụng cộng
- Tranh vờ 1 số danh lam thắng cảnh, di tớch ở Hà Nội
1. Ổn định tổ chức:
- Cụ mở đĩa quanh về cỏc danh lam thắng cảnh, di tớch lịch sử ở Hà Nội.
Cụ và trẻ trũ chuyện về nội dung băng hỡnh.
2. Nội dung:
Cụ cho trẻ lấy tranh theo ý thớch và về chỗ ngồi
Cỏc con cú tranh gỡ?
Cụ cho trẻ kể về nội dung của bức tranh của mỡnh.
* Trũ chuyện về Hồ Gươm
- Những ai cú tranh về Hồ Gươm?
Cỏc con mang tranh về Hồ Gươm treo lờn bảng nào?
- Cỏc con biết gỡ về nơi này?
- Hồ Gươm nằm ở đõu nhỉ?
- Ai kể về Hồ Gươm cho cỏc bạn cựng nghe nào?
Hồ Gươm nằm ở trung tõm thủ đụ Hà Nội. Hồ Gươm cú Thỏp Rựa, cầu Thờ Hỳc cong cong vắt qua đền Ngọc Sơn. Đền Ngọc Sơn cũn cú cụ rựa nằm trong tủ kớnh nữa đấy.
- Cú 1 cõu chuyện kể về Hồ Gươm ai biết nào? (Sự tớch Hồ Gươm)
* Trũ chuyện về Lăng Bỏc, và Cột Cờ Hà Nội.( Cụ giới thiệu tương tự như giới thiệu về Hồ Gươm)
3. kết thỳc
- Cụ cho trẻ về gúc tụ, cắt, dỏn cờ đỏ sao vàng.
Thứ 4 ngày 9 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Văn học
Hoạt Động
Mục đớch – Yờu Cầu
Chuẩn Bị
Tiến Hành
Lưu ý
HĐ cú chủ đớch:
- Thơ: Về quờ
* Kiến thức:
- Trẻ nhớ tờn bài thơ, tờn tỏc giả
- Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ
* Kĩ năng:
- Trẻ trả lời trọn cõu, đọc diễn cảm bài thơ.
- Phỏt triển ngụn ngữ, úc sỏng tạo, trớ tưởng tượng của trẻ.
* Thỏi độ:
- Hỡnh thành trong trẻ tỡnh yờu quờ hương đất nước.
Tranh minh hoạ bài thơ.
Ổn định tổ chức;
Cho trẻ hỏt bài “Yờu Hà Nội” sỏc tỏc Bảo Trọng
Cụ cựng trẻ trũ chuyện về bài hỏt.
2. Nội dung:
a. Cụ đọc thơ diễn cảm:
- Cụ giới thiệu tờn bài thơ “Về Quờ” tỏc giả Nguyễn Thắng
Cụ đọc thơ lần 1: + Cụ vừa đọc bài thơ gỡ?
+ Của tỏc giả nào?
Cụ đọc bài thơ lần 2: + Bài thơ núi về điều gỡ?
b. Đàm thoại – trớch dẫn:
- Cụ đọc đoạn 1:
+ Nghỉ hố em bộ trong bài thơ được đi đõu?
+ Được gặp những ai?
+ Em bộ được lờn rẫy, được tắm sụng, được thả diều, cõu cỏ ... em cảm thấy như thế nào?
- Cụ đọc đoạn 2:
+ Buổi tối em bộ làm gỡ?
+ ễng kể cho em bộ nghe cõu chuyện gỡ?
+ Trong lỳc ụng kể chuyện cho em bộ thỡ bà đang làm gỡ?
c. Dạy trẻ đọc thơ:
Cụ đọc từng cõu trẻ đọc theo cụ.
+ Sau khi nghe bài thơ bạn nào cú thể kể thành cõu chuyện?
+ Con đặt tờn cho cõu chuyện là gỡ?
+ Cỏc con cú thớch về quờ khụng ?
3. Kết thỳc :
- Cỏc con đọc bài thơ ‘ Về Quờ rồi.Bõy giờ cụ mời cỏc con về quờ lần nữa qua bài hỏt Quờ Hương
Cụ hỏt cho trẻ nghe bài Quờ Hương trẻ vận động minh hoạ cựng cụ.
Thứ 4 ngày 9 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Thể dục
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Thể dục
Đi trong đường hẹp
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài tập đi trong đường hẹp
+ Trẻ đi khụng cỳi đầu khi đi trong đường hẹp, mắt nhỡn về phớa trước, khụng lờ chõn cú sự kết hợp giữa tay và chõn
+ Trẻ biết đi đỳng hướng về phớa trước, khụng dẫm lờn vạch
- Kỹ năng
+ Rốn trẻ kỹ năng nghe và làm theo hiệu lệnh của cụ
+ Rốn kỹ năng đi đỳng, khộo về phớa trước
- Thỏi độ
+ Trẻ hứng thỳ luyện tập và làm theo hiệu lệnh của cụ
+ Giỏo dục trẻ đoàn kết với bạn bố
Xắc xụ
2 đường hẹp 40 – 45cm
Vạch đớch
* HĐ1: Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với cỏc kiểu đi, chạy rồi về đội hỡnh 2 hàng ngang.
* HĐ2: Trọng động: Tập BT. P.T.C
- ĐT tay: Hai tay dang ngang gập vai
- ĐT chõn: Tay chống hụng đưa chõn sang 2bờn
- ĐT bụng: Cỳi gập người tay chạm ngún chõn
- ĐT bật: Bật tiến phớa trước
- Vận động cơ bản: Cụ giới thiệu tờn bài tập
“Đi trong đường hẹp”
+ Lần 1: Cụ tập mẫu khụng giải thớch
+ Lần 2: Cụ làm mẫu kết hợp giải thớch
Gọi 1 trẻ lờn tập và cho cả lớp nhận xột
- Trẻ tập
+ Lần 1: 2 trẻ ở 2đầu hàng lần lượt lờn tập
+ Lần 2: Tập dưới hỡnh thức thi đua giữa 2 tổ với nhau
- Trũ chơi: ễ tụ và chim sẻ
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi.
+ Sau đú cụ tiến hành cho trẻ chơi.
Sau mỗi lần chơi cụ nhận xột khen trẻ
Củng cố: Hỏi trẻ tờn bài tập
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 5 ngày 10 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Toỏn
Hoạt Động
Mục đớch – Yờu Cầu
Chuẩn Bị
Tiến Hành
Lưu ý
HĐ cú chủ đớch:
- So sỏnh chiều dài 2 đối tượng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh nhận xét về sự khác nhau về chiều dài 2 đối tượng.
- Nhận biết sự khác nhau về kích thước: dài hơn - ngắn hơn .Biết so sánh số lượng và dùng các từ '' dài hơn'', ''ngắn hơn''..
- Phát triển khả năng tư duy, quan sát.
2. kĩ năng:
- Trẻ biết so sánh nhận ra vật có chiều dài khác nhau.
- Trẻ biết cách so sánh bằng cách chập trùng khít một đầu của vật và so sánh.
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động, trẻ tích cực hoạt dộng dưới sự hướng dẫn của cô.
- Biết nghe và làm theo hiệu lệnh của cô giáo.
- Mỗi trẻ có rổ đồ chơi đựng 2 băng giấy.
- Một số đồ dùng để xung quanh lớp cho trẻ so sánh.
* Tổ chức lớp:
- Cô cùng trẻ dạo chơi xung quanh lớp, nhận xét về đồ chơi ở các góc.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về lớp học:
+ Các con có yêu quí lớp học mình đang học không?
+ Cô và các con sẽ làm gì để giữ gìn đồ dùng đồ chơi?
- Giáo dục trẻ yêu quí trường học.Bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
* Nội dung:
1.Ôn tập nhận biết sự giống nhau, khác nhau rõ nét của 2 đối tượng:
- Cô cho trẻ quan sát lên màn hình máy chiếu.
- Cô có dải lụa màu gì đây? cho trẻ lên chỉ chiều dài của dải lụa.
- Cô có dải lụa màu gì đây?
- Các con đoán xem 2 dải lụa này có dài bằng nhau không?
- Các con hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra khi cô chập trùng khít 2 đầu dải lụa.
- Hai dải lụa có dài bàng nhau không? Vì sao?
2. Dạy trẻ so sánh chiều dài 2 đối tượng:
- Cô tặng gì cho các con trong rổ đồ chơi?
- Cô cho trẻ lấy các băng giấy.
- Các con cùng cô chơi trò chơi chập trùng khít một đầu của băng giấy với nhau nhé.
- Hai băng giấy thế nào với nhau?
- Vì sao hai băng giấy không dài bằng nhau?
- Băng giấy đỏ thừa ra một đoạn là băng giấy dài hơn. băng giấy màu xanh ngắn hơn băng giấy màu đỏ đấy.
- Cho trẻ nhắc lại.
- Cô cho trẻ nói lên sự khác nhau về chiều dài hai đối tượng nhiều lần.
- KL: như vậy khi chập trùng khit một đầu của băng giấy với nhau thì băng giấy đổ dài hơn băng giấy màu xanh.
3. Trò chơi luyện tập:
- Trò chơi: ai nói giỏi?
- Cô nói băng giấy
- Cô nói chiều dài
- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét .
- Trò chơi : dạ hội đêm trung thu
- Cô cho trẻ đeo mặt nạ hoá trang, tay cầm băng giấy mình thích.Hát vận động theo bài'' đêm trung thu''
- Khi nhạc tắt mỗi trẻ phải chọn cho mình một bạn có băng giáy khác màu và chập trùng khít một đầu của băng giấy, nhận xét về chiều dài của 2 băng giấy.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi, cho trẻ đổi băng giấy.
* Kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học.Cho trẻ mang các đồ chơi xếp gọn gàng vào góc.
- Cô giáo dục trẻ.
Thứ 6 ngày 4 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Âm nhạc
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Âm nhạc
- Hỏt: Yờu Hà Nội
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
- Trũ chơi: Bao nhiờu bạn hỏt
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Trẻ hiểu nội dung của bài hỏt
- Kỹ năng
+ Trẻ hỏt đỳng giai điệu của bài hỏt
+ Biết cỏch chơi trũ chơi õm nhạc.
- Thỏi độ
+ Trẻ hứng thỳ học bài và tham gia trũ chơi một cỏch tớch cực
- phỏch tre, xắc xụ, mũ chúp kớn
* HĐ1: Ổn định – gõy hứng thỳ
- Cụ trũ chuyện với trẻ về chủ đề
* HĐ2: Nội dung
Cụ giới thiệu tờn bài hỏt và tờn tỏc giả
- Lần 1: Cụ hỏt xong hỏi trẻ tờn bài hỏt và tờn tỏc giả
- Lần 2: Cụ hỏt lần 2
- Dạy trẻ hỏt
+ Cụ và cả lớp hỏt 2 – 3lần
+ Gọi tổ, nhúm trẻ lờn hỏt
+ Gọi cỏ nhõn trẻ lờn hỏt
+ Cả lớp hỏt lại 1lần
- Nghe hỏt: Nhớ giọng hỏt Bỏc Hồ
Cụ giới thiệu tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Lần 1: Hỏt xong cụ hỏi trẻ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả
+ Lần 2: Cụ hỏt nếu trẻ thuộc thỡ hỏt cựng cụ
- Trũ chơi: Bao nhiờu bạn hỏt
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi
+ Sau đú cụ cho trẻ chơi 2-3 lần
Sau mỗi lần chơi cụ nhận xột khen trẻ
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Tuần 3: Bỏc Hồ của em
(Từ ngày 14 – 18/5/2012)
Thời gian
Hoạt Động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đún Sỏng
Thể Dục
- Cụ đún trẻ vào lớp với thỏi độ niềm nở, õn cần
- Trũ chuyện với trẻ về Bỏc Hồ với cỏc chỏu thiếu nhi
- Thể dục sỏng: Tập với nhạc ngoài sõn trường
HĐ Học
ú Tạo hỡnh:
Xộ, dỏn hoa mừng sinh nhật Bỏc
ú KPKH:
Bỏc Hồ với cỏc chỏu thiếu nhi
ú Văn học:
- Thơ: Ảnh Bỏc
ú Thể dục:
- Chuyền búng qua đầu, qua chõn
ú Toỏn:
- Đếm cờ, hoa
ú Âm nhạc:
- Dạy hỏt: Nhớ ơn Bỏc
- Nghe hỏt: Em mơ gặp Bỏc Hồ
HĐ Gúc
- Gúc phõn vai: Cụ giỏo, bỏn hàng
- Gúc tạo hỡnh: Vẽ, tụ màu hoa
- Gúc xõy dựng: Xõy dựng lăng Bỏc Hồ
HĐ Ngoài trời
- Quỏn sỏt con cỏ
- Trũ chơi: Cõu cỏ
- Chơi tự do với búng, vũng, phấn
HĐ Chiều
ễn thơ
Nờu gương bộ ngoan
Vệ sinh – trả trẻ
Thứ 2 ngày 14 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Tạo hỡnh
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Tạo hỡnh
Xộ dỏn hoa mừng sinh nhật Bỏc
- Kiến thức:
+ Trẻ biết tờn 1 số hoa quen thuộc
- Kỹ năng.
+ Củng cố kỹ năng xộ, dỏn cho trẻ, kỹ năng xếp tạo thành hỡnh bụng hoa. Sau đú phết hồ và dỏn
- Thỏi độ
+ Trẻ biết yờu quớ Bỏc Hồ
+ Biết giữ gỡn sản phẩm
- Tranh mẫu
- Giấy màu, hồ dỏn
* HĐ1: Ổn định – gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ hỏt bài: Màu hoa
* HĐ2: Nội dung
- Cụ đưa tranh xộ dỏn hoa ra cho trẻ quan sỏt và nhận xột tranh
+ Cụ cú bức tranh gỡ?
+ Trong tranh cú những gỡ?
+ Tranh được làm những chất liệu gỡ?
+ Màu sắc của bức tranh như thế nào?
- Thăm dũ ý tưởng của trẻ
- Trẻ thực hiện
+ Cụ phỏt giấy màu, hồ dỏn cho trẻ
+ Cụ hướng dẫn bao quỏt trẻ, nhắc trẻ cỏch trỡnh bày bố cục của bức tranh.
- Nhận xột sản phẩm
+ Cho trẻ nhận xột bài của mỡnh, bài của bạn.
+ Cụ nhận xột chung cả lớp
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 3 ngày 15 thỏng 5 năm 2012
Mụn: KPKH
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
MTXQ
Bỏc Hồ với cỏc chỏu thiếu nhi
- Kiến thức
+ Trẻ biết Bỏc Hồ là vị lónh tụ cao nhất của nước Việt Nam. Khi cũn sống Bỏc luụn yờu thương, chăm súc cỏc chỏu thiếu niờn và nhi đồng.
- Kỹ năng
+ Rốn ngụn ngữ núi mạch lạc cho trẻ
- Thỏi độ
+ Trẻ tỏ lũng biết ơn và kớnh yờu Bỏc Hồ
- Tranh ảnh về Bỏc Hồ với cỏc chỏu thiếu nhi
* HĐ1: Ổn định
- Cụ và trẻ hỏt bài: Em mơ gặp Bỏc Hồ
* HĐ2: Nội dung
Xem tranh ảnh về Bỏc Hồ và đàm thoại
- Cụ đưa tranh Bỏc Hồ đang bế em bộ cho trẻ quan sỏt
+ Đõy là hỡnh ảnh của ai? Bỏc đang làm gỡ?
- Cho trẻ quan sỏt tranh Bỏc Hồ đang chia kẹo cho cỏc chỏu
+ Bức ảnh này cú những ai? Bỏc đang làm gỡ?
= Bỏc là người luụn quan tõm tới cỏc chỏu, Bỏc chia kẹo cho cỏc chỏu trong ngày 1/6, ngày tết trung thu. Nếu khụng tới thăm được, Bỏc lại viết thư thăm hỏi cỏc chỏu thiếu niờn nhi đồng
- Cụ cho trẻ xem tranh Bỏc Hồ đang mỳa hỏt với cỏc chỏu thiếu nhi
+ Bỏc đang làm gỡ?
= Khi cũn sống, Bỏc là vị lónh tụ cao nhất của nước ta, Bỏc đó đưa nước ta dến độc lập, thống nhất. Đặc biệt dự bận trăm cụng nghnf việc nhưng Bỏc vẫn quan tõm đến cỏc chỏu thiếu niờn, nhi đồng. Vỡ vậy ai ai cũng mến yờu và kớnh trọng Bỏc Hồ. Khi Bỏc Hồ qua đời, lăng Bỏc được xõy dựng để bỏc yờn nghỉ tại đú, hằng ngày cú rất nhiều nhiều đó vào viếng Bỏc.
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 4 ngày 16 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Văn học
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Văn học
Thơ: Ảnh Bỏc
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài thơ, tờn tỏc giả
+ Trẻ hiểu nội dung bài thơ
- Kỹ năng
+ Trẻ đọc thơ đỳng nhịp điệu
+ Trả lời được một số cõu hỏi của cụ
- Thỏi độ
+ Giỏo dục tẻ kớnh yờu Bỏc
+ Trẻ biết trõn trọng tỡnh cảm của Bỏc Hồ dành cho cỏc chỏu
Tranh
* HĐ1: Ổn định – gõy hứng thỳ
- Cụ và trẻ hỏt bài “Em mơ gặp Bỏc Hồ”
* HĐ2: Nội dung
Cụ giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả
- Lần 1: Cụ đọc xong hỏi trẻ cụ vừa đọc bài thơ gỡ? Do ai sỏng tỏc?
- Lần 2: Cụ đọc xong đàm thoại giỳp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cụ vừa đọc bài thơ gỡ? Của tỏc giả nào?
+ Nhà bạn nhỏ treo ảnh về ai?
+ Bạn nhỏ thấy bỏc Hồ trong tranh như thế nào?
+ Khi nhỡn ảnh bạn nhỏ như thấy Bỏc căn dặn điều gỡ
+ Cỏc con phải làm gỡ để làm Bỏc vui lũng?
- Dạy trẻ đọc thơ
+ Cụ đọc cựng cả lớp 2 – 3 lần
+ Từng tổ đọc thơ
+ Nhúm, cỏ nhõn trẻ đọc thơ
+ Cả lớp đọc lại 1 lần
* HĐ3: Nhận xột giờ học
Thứ 4 ngày 16 thỏng 5 năm 2012
Mụn: Thể dục
Nội dung
Mục đớch – yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Thể dục
Chuyền búng qua đầu, qua chõn
- Kiến thức
+ Trẻ nhớ được tờn bài tập “Chuyền búng qua đầu, qua chõn”
+ Trẻ biết chuyền búng qua đầu, qua chõn đỳng tư thế, khộo lộo khụng làm rơi búng.
+ Trẻ biết thực hiện bài tập phỏt triển chung.
- Kỹ năng
+ rốn cho trẻ kỹ năng chuyền búng khộo lộo.
- Thỏi độ
+ Trẻ hứng thỳ tham gia hoạt động.
Xắc xụ
Sõn tập sạch sẽ
Hai quả búng nhựa
* HĐ1: Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với cỏc kiểu đi, chạy rồi về đội hỡnh 2 hàng ngang.
* HĐ2: Trọng động: Tập BT. P.T.C
- ĐT tay: Hai tay ra trước lờn cao
- ĐT chõn: Tay chống hụng chõn đưa lờn trước đồng thời gối khuỵu
- ĐT bụng: 2 tay đua ra trước đồng thời quay người sang trỏi, phải
- ĐT bật: Bật chụm tỏch chõn
- Vận động cơ bản: Cụ giới thiệu tờn bài tập: Chuyền búng qua dầu, qua chõn
+ Lần 1: Cụ tập mẫu khụng giải thớch
+ Lần 2: Cụ làm mẫu kết hợp giải thớch
Gọi 1 trẻ lờn tập và cho cả lớp nhận xột
- Trẻ thực hiện
+ Lần 1: 2 trẻ ở 2đầu hàng lần lượt lờn tập
+ Lần 2: Tập dưới hỡnh thức thi đua giữa 2 tổ với nhau
- Trũ chơi: Bắt chước tạo dỏng.
+ Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, luật chơi.
+ Cụ cho trẻ chơi 2 -3 lần.
File đính kèm:
- giao an que huong dat nuoc bac ho.doc