Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non

I. Mục tiêu

1. Phát triển thể lực và sức khoẻ

- Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau

- Phát triển các cơ lớn qua các bài tập .

2. Phát triển nhận thức

- Trẻ biết địa chỉ,tên trường,lớp của mình.biết tên cô giáo và tên các bạn

- Trẻ biết đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và trẻ có hứng thú đi học

- Trẻ biết được các khu vực của trường:phòng học,bếp,sân chơi,phòng chức năng

- Biết lễ phép vơi người lớn,biết đoàn kết,giúp đỡ bạn cùng chơi

- Biết công việc của cán bộ,giáo viên,nhân viên tronng trường

3. Phát triển ngôn ngữ

- Giúp trẻ mở rộng kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động

- Trẻ biết mạnh dạn xử dụng một số từ mới và hiểu ý nghĩa của từ đó.biết phát âm chuẩn,không nói ngọng,nói lắp.mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh

- Biết biểu lộ các trạng thái cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ.

4. Phát triển tình cảm xã hội

- Trẻ nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người,giữa người với đồ vật đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ và các thành viên trong trường, lớp mầm non

- Có thói quen giao tiếp lịch sự, biết xin lỗi, cảm ơn khi cần

- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định

- Yêu quý trường lớp, kính trọng cô giáo, biết giúp đỡ bạn bè và có ý thức giữ vệ sinh . trường lớp sạch sẽ gọn gàng.

5.Phát triển thẩm mĩ

 

doc130 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề trường mầm non [thực hiện từ ngày: 21 / 9 đến ngày 2 / 10 / 2009] I. Mục tiêu 1. Phát triển thể lực và sức khoẻ - Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau - Phát triển các cơ lớn qua các bài tập . 2. Phát triển nhận thức - Trẻ biết địa chỉ,tên trường,lớp của mình.biết tên cô giáo và tên các bạn - Trẻ biết đặc điểm của trường mầm non,ý nghĩa của việc đến trường và trẻ có hứng thú đi học - Trẻ biết được các khu vực của trường:phòng học,bếp,sân chơi,phòng chức năng… - Biết lễ phép vơi người lớn,biết đoàn kết,giúp đỡ bạn cùng chơi - Biết công việc của cán bộ,giáo viên,nhân viên tronng trường 3. Phát triển ngôn ngữ - Giúp trẻ mở rộng kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động - Trẻ biết mạnh dạn xử dụng một số từ mới và hiểu ý nghĩa của từ đó.biết phát âm chuẩn,không nói ngọng,nói lắp.mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh - Biết biểu lộ các trạng thái cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ. 4. Phát triển tình cảm xã hội - Trẻ nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người,giữa người với đồ vật đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ và các thành viên trong trường, lớp mầm non - Có thói quen giao tiếp lịch sự, biết xin lỗi, cảm ơn khi cần - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định - Yêu quý trường lớp, kính trọng cô giáo, biết giúp đỡ bạn bè và có ý thức giữ vệ sinh . trường lớp sạch sẽ gọn gàng. 5.Phát triển thẩm mĩ -Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của trường, lớp. Biết thể hiện tình cảm yêu quý trường, lớp bạn bè qua các sản phẩm tạo hình,qua các bài hát,múa. -Biết xử dụng một số vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm đẹp. II. Nội dung 1. Yêu cầu - Trẻ biết địa chỉ, tên trường,lớp của mình - Biết các khu vực của trường.biết công việc,nhiêm vụcủa cán bộ giáo viên,nhân viên trong trường - Biết xưng hô chào hỏi lễ phép với người lớn,vui chơi đoàn kết với bạn - Biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong trường,lớp - Có kĩ năng quan sát, mô tả, so sánh, phân loại, nhận xét. Mạng nội dung Trường mầm non trường mầm non lớp học của bé của bé - Tên trường,địa chỉ của trường - Tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn - Các khu vực trong trường - Sở thích tình cảm bạn bè. - Đồ dùng, đồ chơi của trường - Đồ dùng đồ chơi của lớp. - Các hoạt động của các cô, bác trong trường mầm non - Hoạt động của trẻ ở lớp, công việc của các cô. Mạng hoạt động - Dạy hát:vui đến trường,cháu đi mẫu giáo - Phân biệt đồ dùng theo kích thước, công dụng - Nghe hát;cô và mẹ, đi học. - Tập đếm và phân biệt số lượng nhiều hơn, ít hơn - Trò chơi: son, mi. âm nhạc Làm quen với toán Trường Tạo hình Mầm ` thể dục Non - Tô màu tranh về trường - Đi chạy trong sân, mầm non - Bật tại chỗ,tung bắt bóng - Nặn đồ dùng đồ Chơi của bé. Hoạt động môi trường làm quen góc xung quanh văn học - Góc phân vai: bé làm cô giáo, cô cấp dưỡng. -Tìm hiểu về trường mầm non. - Thơ:côvà mẹ -góc xây dựng: xây trường, lớp mẫu giáo -Tìm hiểu về lớp học của bé. - Chuyện:đôi bạn tốt. - Góc nghệ thuật: hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: trồng, chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: vẽ đường tới lớp. Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non của bé [ thực hiện 1 tuần: từ 21 đến 25/9/2009 ] I. Yêu cầu. - Trẻ biết địa chỉ, tên trường, lớp của mình - Biết các khu vực của trường.biết công việc, nhiêm vụ của cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường - Biết xưng hô chào hỏi lễ phép với người lớn, vui chơi đoàn kết với bạn - Biết giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong trường, lớp - Có kĩ năng quan sát, mô tả, so sánh, phân loại, nhận xét. II. Mạng nội dung - Trẻ biết tên gọi của các khu vực trong trường. - Biết công việc và nơi làm việc của các cô, bác trong trường. -Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, vị trí, của các đồ dùng đồ chơi trong trường. - Cách xử dụng đồ dùng đồ chơi, công dụng của từng loại. - Giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. Các khu vực Đồ dùng ĐC trong trường. Trong sân trường Trường mầm non của bé Các hoạt động Ngày hội ở trường đến trường - Các ngày lễ hội. – Ngày 5/9 là ngày hội toàn dân đưa - Thể dục buổi sáng. trẻ đến trường - Chăm sóc cây cối con vật - Các hoạt động trong ngày hội bé nuôi trong trường. đến trường. - Không khí của ngày hội. III. Mạng hoạt động - Dạy hát:vui đến trường - Phân biệt đồ dùng theo kích thước, công dụng - Nghe hát;cô và mẹ - Trò chơi: son, mi. âm nhạc Làm quen với toán Trường Tạo hình Mầm ` thể dục Non - Tô màu tranh về trường - Đi chạy trong sân, mầm non Hoạt động môi trường làm quen góc xung quanh văn học - Góc phân vai: bé làm cô giáo, cô cấp dưỡng. -Tìm hiểu về trường mầm non - Thơ:côvà mẹ -Góc xây dựng: xây trường, lớp mẫu giáo - Góc nghệ thuật: hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: trồng, chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: vẽ đường tới lớp. Kế hoạch tuần 1 Hoạt động Nội dung Đón trẻ - Trò chuyện về trường mầm non xuân lũng của bé - Cho trẻ quan sát 1 số tranh ảnh về các hoạt động của trẻ và cô ở trường mầm non. - Chơi tự chọn - thể dục sáng-điểm danh Hoạt động học Thứ 2 - Thể dục: Đi chạy trong sân. - Tạo hình: tô màu tranh về trường mầm non. Thứ 3 - Làm quen với toán: Phân biệt đồ dùng theo kích thước, công dụng. Thứ 4 - Làm quen văn học: thơ: Cô và mẹ. Thứ 5 - Môi trường xung quanh: Tìm hiểu về trường mầm non. Thứ 6 - Âm nhac:- Dạy hát: Vui đến trường - Nghe hát: Đi học. - Trò chơi: Đoán tên bạn hát. Hoạt động ngoài trời - Quan sát, trò chuyện về trường, lớp của bé - Đọc đồng dao, ca dao về trường, lớp và cô giáo,bạn bè - Chơi trò chơi Hoạt động góc - Góc phân vai: Bé làm cô giáo, cô cấp dưỡng - Góc xây dựng: Xây trường, lớp học của bé. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: Trồng, chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: Vẽ đường tới lớp…. Hoạt động chiều - Đón trẻ – chơi tự chọn - điểm danh - Đọc thơ chuyện, hát múa về trường lớp của bé - Lao động tập thể - Nêu dương, bình cờ,cắm cờ, phát bé ngoan - Vệ sinh trả trẻ. Hoạt động I.Đón trẻ: - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở,hướng dẫn trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn - Cô đưa trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định - Cho trẻ quan sát tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về trường mầm non II. Thể dục sáng: 1. Mục tiêu: - Giúp trẻ phát triển cân đối hài hoà. trẻ thấy thoải mái, khoẻ mạnh bước vào các hoạt động tiếp theo. - Trẻ thuộc bài hát, biết tập phối hợp các động tác theo bài hát - Trẻ biết lợi ích của thể dục sáng, thích tập thể dục 2. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ - Bài hát: trường chúng cháu là trường mầm non - Động tác tập minh họa 3. Tiến hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Khởi động: Trẻ vừa đi quanh sân vừa hát bài trường chúng cháu là trường mầm non, sau đó xếp hàng theo tổ * Trọng động -Tay: Hai tay dơ lên cao rồi hạ xuống chân bước rộng bằng vai.[ ai hỏi cháu……..lại múa hát thật hay ] - Chân: đứng khuỵ gối, 2 tay dang ngang sau đó đưa về trước. [ cô là mẹ….mầm non ]. Lườn: Hai tay dơ cao sau đó ngiêng người sang 2 bên.[ ai hỏi cháu…..sạch ghê ] -Bật: bật tách, khép chân,tay dang ngang bằng vai sau đó dơ cao và vỗ tay. [khi về nhà…..mầm non ] * Trò chơi vận động: Gieo hạt - Cho trẻ hát bài: Trực nhật khám tay, sau đó tổ trưởng đi kiêm tra vệ sinh của các bạn. - Cô kiểm tra và nhận xét giờ tập. - Trẻ thực hiện - Trẻ tập theo cô hướng dẫn -Trẻ chơi - Trẻ thực hiện. III. Hoạt động góc: 1. Mục tiêu: * giúp củng cố cho trẻ một số kiến thức ở các giờ hoạt động. - Trẻ biết thoả thuận vai chơi, nhập vai, thể hiện vai chơi của mình. *Trẻ nhanh nhẹn khéo léo. * Trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp với bạn, biết sử dụng một số từ mới. * Trẻ biết đoàn kết giúp bạn cùng chơi. * Trẻ biết tạo nên các sản phẩm đẹp. 2. Chuẩn bị: - Góc phân vai: Đồ chơi dạy học, đồ chơi nấu ăn. - Góc nghệ thuật: Cờ, nơ, đàn, sắc xô, mũ múa, trang phục. - Góc thiên nhiên: Cây, hoa, bình, chậu, nước, đất. - Góc xây dựng: Gạch, hàng rào, cỏ, hoa, cây xanh. - Góc học tập: Tranh, ảnh, sách, báo, tạp trí… về trường mầm non. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé cùng cô trò chuyện: - Cô trò chuyện gây hứng thú và giới thiệu các góc chơi, nội dung chơi - Trẻ chọn góc theo ý thích *Hoạt động 2: Vai diễn nghộ nghĩnh: - Gợi ý, hướng dẫn trẻ chọn góc chơi, giúp trẻ thoả thuận vai chơi và hướng dẫn trẻ nhập vai, cô có thể chơi cùng với trẻ. - Trẻ nêu ý tưởng của mình và thoả thuận vai chơi. - Cô hướng dẫn trẻ thay đổi góc chơi, vai chơi. Giúp trẻ tạo sự liên kết giữa các góc chơi, nhóm chơi. - Trẻ đổi góc chơi, vai chơi. * Hoạt động 3: Sản phẩm của bé: - Hết giờ cô cho trẻ trưng bầy, tham quan và nhận xét sản phẩm. - Trẻ tham quan các góc và nhận xét sản phẩm. -Hướng dẫn trẻ thu xếp đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định. - Trẻ xếp đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi quy định - Cô nhận xét giờ chơi và động viên khích lệ trẻ kịp thời IV. Hoạt động chiều: - Đón trẻ - chơi tự chọn - điểm danh. - Trò chuyện về trường mầm non của bé, vẽ trường mầm non thân yêu. - Hát múa về trường mầm non. - Đọc thơ ‘‘Cô giáo của em’’. - Lao động tập thể. - Nêu dương – bình cờ – cắm cờ – Bình bé ngoan. - Vệ sinh – Trả trẻ. Thứ 2 ngày 21 tháng 9 năm 2009. I. Đón trẻ – Trò chuyện – Chơi tự chọn – Thể dục sáng - Điểm danh. II. Hoạt động học tập: * Giờ thể dục: Đi chạy trong sân trường. 1. Mục tiêu: - Luyện kỹ năng mềm dẻo, nhanh nhẹn của đôi chân. + Giúp trẻ phát triển cân đối hài hoà. - Trẻ đi chạy đúng tư thế thể dục. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. 2. Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ *Khởi động: Trẻ đi chạy làm đoàn tàu theo cô ra sân Trẻ thực hiện * Bài tập phát triển chung: - Tay: Hai tay thay nhau dơ thẳng lên cao - Chân: Ngồi xuống, đứng lên liên tục - Bụng: Hai tay chống hông quay người sang hai bên 900 - Bật: tách, khép chân tại chỗ. - Trẻ tập *Vận động cơ bản: -Cô giới thiệu cuộc dạo chơi quanh sân trường -Cho trẻ đi chạy quanh sân trường một đến hai vòng. - Trẻ chạy theo hướng dẫn của cô *Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng và hít thở sâu - Trẻ thực hiện III . Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có mục đích: Quan sát, trò chuyện về trường mầm non. - Trò chơi vận động: Tìm bạn - Chơi tự do IV . Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bé làm cấp dưỡng - Góc xây dựng: Xây cổng trường mầm non. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: làm đất trồng cây. - Góc học tập: Vẽ đường tới lớp. V. Hoạt động chiều: 1. Đón trẻ – Chơi tự chọn - Điểm danh. 2. Hoạt động học tập: * Tạo hình: Tô màu tranh về trường mầm non.[ theo mẫu ] a. Mục tiêu: - Trẻ nhận biết được các mầu, các hình ảnh của trường mầm non và tô màu theo ý thích. - Trẻ biết tạo nên bức tranh đẹp. - Trẻ ngồi học đúng tư thế, luyện cơ của đôi bàn mền dẻo. - Trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động. b. Chuẩn bị: - Vở tạo hình, sáp màu, bàn ghế đủ cho trẻ hoạt động. c. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trường mầm non của bé. - Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non và dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Cho trẻ quan sát, nhận xét tranh vẽ về trường mầm non - Trẻ nêu ý kiến. - Cô chia đồ dùng cho trẻ, gợi hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách mở vở - Trẻ nêu ý kiến. * Hoạt động 2: Bé tô màu. - Cô hướng dẫn lại trẻ và cho trẻ tô màu dưới sự gợi ý của cô. - Trẻ thực hiện. - Cô đến với từng trẻ quan sát và hướng dẫn thêm cho trẻ * Hoạt động 3: Tranh đẹp của bé. - Cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của mình, của bạn. - Trẻ nhận xét. 3. Nêu dương – bình cơ - cắm cờ 4. Vệ sinh - trả trẻ Nhận xét cuối ngày STT Nội dung Lưu ý và thay đổi tiếp theo ……… ……… ……… ……… ………. ……………………………........ …………………………………….. …………………………………… …………………………………….. ……………………………………. …………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ………………………………………. …………………………………….. Thứ 3 ngày 22 tháng 9 năm 2009. I. Đón trẻ – Trò chuyện – Chơi tự chọn – Thể dục sáng - Điểm danh. II. Hoạt động học tập: * Giờ làm quen với toán: Phân biệt đồ dùng theo công dụng, kích thước. 1. Mục tiêu: - Trẻ biết phân biệt đồ dùng theo công dụng, kích thước. - Rèn cho trẻ sự nhanh nhẹn. - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. + Trẻ yêu trường lớp, cô giáo. 2. Chuẩn bị: - Ba bức tranh, vẽ một số đồ dùng, đồ chơi của lớp. -Vòng thể dục, bút, vở, sáp màu, các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ - Cô cho trẻ hát về trường mầm non ,sau đó cô trò chuyện gợi hỏi trẻ kể về các đồ dùng đồ chơi ở trường. - cô giới thiệu lớp 4t tổ chức cuộc thi : bé vui học toán với 3 phần thi: * Hoạt động 1: Đội nào nhanh. - Trẻ bật qua vòng thể dục lên nối các đồ dùng có cùng kích thước, công dụng [ nối bút với sáp,sách với vở, gấu- búp bê….] - cô bao quát trẻ và nhận xét phần thi * Hoạt động 2: Nhà nào đẹp. -Trẻ dùng các hình đã có xếp nhà to nhỏ -cô cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm *Hoạt động 3 : nhanh tay nhanh mắt. Cô chia vở ,bút ,sáp cho trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện - Cô và trẻ nhận xét phần thi. -Cô nhận xét cuộc thi và động viên khuyến khích trẻ -Cô cùng trẻ hát bài :vui đến trường , cô giáo dục trẻ yêu trường ,lớp ,bạn bè và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - trẻ kể - trẻ lắng nghe -trẻ thực hiện -trẻ thực hiện - Trẻ quan sát cô hướng dẫn và trẻ thực hiện. - trẻ cùng cô nhận xét -trẻ hưởng ứng cùng cô. III . Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có mục đích: Quan sát, trò chuyện về trường mầm non. - Trò chơi vận động: Tìm bạn - Chơi tự do IV . Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bé làm cô giáo. - Góc xây dựng: Xây bồn hoa - Góc nghệ thuật: nặn đồ dùng học tập - Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: xem tranh ảnh về trường của bé V. Hoạt động chiều: - Đón trẻ - chơi tự chọn -điểm danh - Cô kể chuyện về trường mầm non cho trẻ nghe - Nêu dương , bình cờ ,bình bé ngoan. - Vệ sinh –trả trẻ. Nhận xét cuối ngày STT Nội dung Lưu ý và thay đổi tiếp theo ………. ………. ……… ………. ............. …………………………………… …………………………………….. ……………………………………. …………………………………… …………………………………... ………………………………….. ………………………………….. ……………………………………. …………………………………… ……………………………………. - Thứ 4 ngày 23 tháng 9 năm 2009. I. Đón trẻ – Trò chuyện – Chơi tự chọn – Thể dục sáng - Điểm danh. II. Hoạt động học tập: * Giờ làm quen văn học : thơ : Cô và mẹ 1. Mục tiêu: - Trẻ thuộc ,hiểu nội dung bài thơ ,nhơ tên bài thơ ,tên tác giả. - Trẻ biết ơn cô giáo và yêu quý mẹ. - Rèn ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ. Trẻ biết đọc diễn cảm, biết thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ. 2. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ, câu hỏi đàm thoại. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Cô và trẻ hát bài: ‘‘Cô giáo như mẹ hiền’’ Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài. *hoạt động 1: Cô đọc cho bé nghe. - Cô đọc diễn cảm lần 1 và giới thiệu tên tác giả, tác phẩm. - Cô đọc lần 2 bằng tranh minh hoạ. * Hoạt động 2: Bé cùng cô trò chuyện. - Cô đọc trích dẫn và giảng giải nội dung. + Bài thơ nói về ai. + Tác giả ví cô giáo như ai. + Buổi sáng ai đón bé, buổi chiều ai đón bé… * Hoạt động 3: Bé cùng đọc thơ. Trẻ đọc thi đua theo tổ nhóm và cá nhân Cô đọc lại cho trẻ nghe và giáo dục trẻ biết ơn cô giáo và yêu quý mẹ. Trẻ hưởng ứng cùng cô Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe và quan sát. Trẻ trả lời. Trẻ đọc thi đua III . Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có mục đích: trò chuyện về cô và mẹ của bé - Trò chơi vận động: Tìm bạn - Chơi tự do IV . Hoạt động góc: - Góc phân vai: Tổ chức bữa ăn cho bé - Góc xây dựng: Xây trường học của bé. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, hoa. V. Hoạt động chiều: - Đón trẻ - chơi tự chọn -điểm danh. - Cô kể chuyện về món quà của cô giáo. - Nêu dương , bình cờ ,bình bé ngoan. - Vệ sinh –trả trẻ. Nhận xét cuối ngày STT Nội dung Lưu ý và thay đổi tiếp theo ………. ………. ……… ………. ............. …………………………………… …………………………………….. ……………………………………. …………………………………… …………………………………... ………………………………….. ………………………………….. ……………………………………. …………………………………… ……………………………………. Thứ 5 ngày 24 tháng 9 năm 2009. I. Đón trẻ – Trò chuyện – Chơi tự chọn – Thể dục sáng - Điểm danh. II. Hoạt động học tập: * Giờ làm quen : Môi trường xung quanh: Trường mầm non thân yêu. 1. Mục tiêu: - Rèn khả năng quan sát có chủ đích cho trẻ, trẻ biết tên, địa chỉ và một số đặc điểm nổi bật của Trường mầm non Xuân Lũng. - Trẻ yêu quý trường lớp, bạn bè, thích đến lớp. - Rèn ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ, trẻ biết sử dụng một số từ mới để nêu lên ý kiến của mình. 2. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về trường mầm non, cho trẻ quan sát trường mầm non. - Giấy vẽ, bút sáp. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trường mầm non thân yêu. - Cô tạo tình huống tặng bức tranh về trường mầm non cho trẻ quan sát. - Cô gợi hỏi trẻ: + Tên trường đang học. + Địa điểm của trường. + Các khu vực trong trường. + Các thành viên trong trường và công việc của từng người. - Cô khái quát lại ý kiến của trẻ và bổ sung thêm cho chính xác. * Hoạt động 2: Bé vui ngày hội. - Cho trẻ hát múa về trường mầm non. - Cho trẻ vẽ về trường của mình. - Cô nhận xét giờ hoạt động và động viên khuyến khích trẻ kịp thời. - Trẻ quan sát và nêu ý kiến - Trẻ nêu nhận xét của mình dựa trên kinh nghiệm đã có. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ biểu diễn - Trẻ vẽ. III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bé làm bác sĩ. - Góc xây dựng: Xây trường học của bé. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non - Góc học tập: Vẽ trường mầm non của bé…. IV. Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có mục đích: cắt ,dán tranh về trường mầm non - Trò chơi vận động: Tìm bạn - Chơi tự do V. Hoạt động chiều: - Đón trẻ - chơi tự chọn -điểm danh. - cắt dán trang trí tranh về trường mầm non. - Nêu dương , bình cờ ,bình bé ngoan. - Vệ sinh –trả trẻ. Nhận xét cuối ngày STT Nội dung Lưu ý và thay đổi tiếp theo ………. ………. ……… ………. ............. …………………………………… …………………………………….. ……………………………………. …………………………………… …………………………………... ………………………………….. ………………………………….. ……………………………………. …………………………………… ……………………………………. Thứ 6 ngày 25 tháng 9 năm 2009. I. Đón trẻ – Trò chuyện – Chơi tự chọn – Thể dục sáng - Điểm danh. II. Hoạt động học tập: * Dạy hát :vui đến trường. - Tích hợp: cháu đi mẫu giáo ,trường chúng cháu là trường mầm non. - Nghe hát : cô và mẹ. - Trò chơi : son mi. 1. Mục tiêu: - Trẻ biết và hát đúng giai điệu, nhịp điệu của bài hát. - Trẻ thuộc ,hiểu nội dung các bài hát. nhớ tên bài, tên tác giả. - Trẻ biết yêu quý trường, lớp, bạn bè, trẻ thích đi học. 2. Chuẩn bị: - Các động tác minh hoạ, dụng cụ âm nhạc. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Bé vui múa hát. - Cho trẻ hát bài: ‘‘Trường chúng cháu là trường mầm non’’. Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non. - Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài: ‘‘Vui đến trường’’. - Cô giới thiệu tên bài và tên tác giả. - Cho trẻ hát 2 đến 3 lần. - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Cho trẻ hát thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân. - Cô dậy trẻ vận động minh hoạ theo bài hát. - Cô cùng trẻ biểu diễn. * Hoạt động 2: Cô hát bé nghe. - Cô giới thiệu và hát cho trẻ nghe bài: ‘‘Cô và mẹ’’. *Hoạt động 3: Ai bắt chước giỏi. - Cô cho trẻ chơi trò chơi: Son, mi. - Cô nói cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét trò chơi và giờ hoạt động. - Cho trẻ hát bài: ‘‘Cháu đi mẫu giáo và ra thăm quan trường học. - Trẻ hưởng ứng cùng cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ biểu diễn minh hoạ. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. - Trẻ hát và đi ra sân trường. III. Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có mục đích: trò chuyện về trường mầm non. - Trò chơi vận động: Tìm bạn - Chơi tự do IV. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bé làm cô giáo. - Góc xây dựng: Xây trường học của bé. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non - Góc thiên nhiên: Tưới và chăm sóc cây, hoa. V. Hoạt động chiều: - Đón trẻ - chơi tự chọn -điểm danh. - Cắt dán trang trí tranh về trường mầm non. - Nêu dương , bình cờ ,bình bé ngoan, phát bé ngoan. - Vệ sinh –trả trẻ. Nhận xét cuối ngày STT Nội dung Lưu ý và thay đổi tiếp theo ………. ………. ……… ………. ............. …………………………………… …………………………………….. ……………………………………. …………………………………… …………………………………... ………………………………….. ………………………………….. ……………………………………. …………………………………… ……………………………………. Chủ đề nhánh 2: Trường mầm non của bé [ thực hiện 1 tuần: từ 28/9 đến 2/10/2009 ] I. Yêu cầu. - Trẻ biết tên lớp, địa chỉ của lớp, tên cô giáo, tên các bạn trong lớp. - Biết các khu vực của lớp, biết xử dụng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ đồ dùng đồ chơi của lớp. - Biết các hoạt động của cô và trẻ ở lớp. - Biết yêu quý lớp học, giữ gìn và bảo vệ môi trường lớp sạch, đẹp. - Chơi đoàn kết và biết giúp đỡ bạn trong vui chơi, hoạt động. II. Mạng nội dung - Tên gọi của cô giáo và các bạn trong lớp. - các hoạt động của cô và trẻ ở lớp. - Tình cảm của cô đối với trẻ và của trẻ với cô. - Tên gọi và các khu vực trong lớp học. -Chăm sóc cây cối và các con vật nuôi trong trường. -Cắt, xé dán trang trí lớp học cùng cô. Cô giáo và các bạn Các khu vực Chăm sóc và trong lớp trong lớp trang trí lớp Lớp học thân yêu của bé Đồ dùng đồ chơi Các hoạt động trong lớp trong lớp - Tên gọi, mục đích, vị trí của đồ - Thể dục sáng. Dùng đồ chơi trong lớp. - Chơi tự chọn. - Sự giống và khác nhau về công dụng - Hoạt động có chủ đích. kích thước, màu sắc - Hoạt động góc. - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi - Hoạt động ngoài trời. - chơi tự do III. Mạng hoạt động - Dạy hát:Cháu đi mẫu giáo - Nghe hát:Đi học. - Tập đếm và phân biệt số lượng nhiều hơn, ít hơn - Trò chơi: son, mi. âm nhạc Làm quen với toán Trường Tạo hình Mầm ` thể dục Non - Bật tại chỗ,tung bắt bóng - Nặn đồ dùng đồ chơi của bé. Hoạt động môi trường làm quen góc xung quanh văn học - Góc phân vai: bé làm cô giáo, cô cấp dưỡng. -góc xây dựng: xây trường, lớp mẫu giáo - Tìm hiểu về lớp học của bé. - Chuyện:đôi bạn tốt. - Góc nghệ thuật: hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: trồng, chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: vẽ đường tới lớp. Kế hoạch tuần 2 Hoạt động Nội dung Đón trẻ - Trò chuyện về lớp của bé - Cho trẻ quan sát 1 số tranh ảnh về các hoạt động của trẻ và cô ở lớp. - Chơi tự chọn - thể dục sáng-điểm danh Hoạt động học Thứ 2 - Thể dục: Bật tại chỗ, tung bắt bóng, bật về trước. - Tạo hình: Nặn đồ dùng đồ chơi của bé. Thứ 3 - Tập đếm và phân biệt số lượng nhiều hơn, ít hơn Thứ 4 - Chuyện:đôi bạn tốt. Thứ 5 - Tìm hiểu về lớp học của bé. Thứ 6 - Dạy hát:Cháu đi mẫu giáo - Nghe hát:Đi học - Trò chơi: son, mi.. Hoạt động ngoài trời - Quan sát, trò chuyện. về trường, lớp của bé - Đọc đồng dao, ca dao về trường, lớp và cô giáo,bạn bè - Chơi trò chơi Hoạt động góc - Góc phân vai: Bé làm cô giáo, cô cấp dưỡng - Góc xây dựng: Xây trường, lớp học của bé. - Góc nghệ thuật: Hát múa về trường mầm non. - Góc thiên nhiên: Trồng, chăm sóc cây, hoa. - Góc học tập: Vẽ đường tới lớp…. Hoạt động chiều - Đón trẻ – chơi tự chọn - điểm danh - Đọc thơ chuyện, hát múa về trường lớp của bé - Lao động tập thể - Nêu dương, bình cờ,cắm cờ, phát bé ngoan - Vệ sinh trả trẻ. Hoạt động I.Đón trẻ: - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở,hướng dẫn trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn - Cô đưa trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định - Cho trẻ quan sát tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về trường mầm non II. Thể dục sáng: 1. Mục tiêu: - Giúp trẻ phát triển cân đối hài hoà. trẻ thấy thoải mái, khoẻ mạnh bước vào các hoạt động tiếp theo. - Trẻ thuộc bài hát, biết tập phối hợp các động tác theo bài hát - Trẻ biết lợi ích của thể dục sáng, thích tập thể dục 2. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ - Bài hát: trường chúng cháu là trường mầm non - Động tác tập minh họa 3. Tiến hành Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Khởi động: Trẻ vừa đi quanh sân vừa hát bài trường chúng cháu là trường mầm non, sau đó xếp hàng theo tổ * Trọng động -Tay: Hai tay dơ lên cao rồi hạ xuống chân bước rộng bằng vai.[ ai hỏi cháu……..lại múa hát thật hay ] - Chân: đứng khuỵ gối, 2 tay dang ngang sau đó đưa về trước. [ cô là mẹ….mầm non ]. Lườn: Hai tay dơ cao sau đó ngiêng người sang 2 bên.[ ai hỏi cháu…..sạch ghê ] -Bật: bật tách, khép chân,tay dang ngang bằng vai sau đó dơ cao và vỗ tay. [khi về nhà…..mầm non ] * Trò chơi vận động: Gieo hạt - Cho trẻ hát bài: Trực nhật khám tay, sau đó

File đính kèm:

  • docChu de truong mam non(1).doc