A: Đón trẻ -Vệ sinh - điểm danh .
B: Hoạt động học có chủ đích :
Tiết 1: Môn : Thể dục: Chui qua cổng – Ném trúng đích nằm ngang.
I: Mục đích yêu cầu :
1: Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp tay chân và người chui qua cổng, vận động của cơ tay và mắt ném vật trúng đích ngang.
2: Kĩ năng
- Rèn kĩ năng bò ném cho trẻ.
3:Thái độ :
- Trẻ yêu quý môn học , đoàn kết, chú ý lắng nghe
II: Chuẩn bị :
Sân sạch sẽ thoáng mát, quả bóng . Quần áo gọn gàng.
.
18 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1572 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Gia đình (tuần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động ngày
Chủ điểm : Gia Đình.
Tuần 1
Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2011
A: Đón trẻ -Vệ sinh - điểm danh .
B: Hoạt động học có chủ đích :
Tiết 1: Môn : Thể dục: Chui qua cổng – Ném trúng đích nằm ngang.
I: Mục đích yêu cầu :
1: Kiến thức:
Trẻ biết phối hợp tay chõn và người chui qua cổng, vận động của cơ tay và mắt nộm vật trỳng đớch ngang.
2: Kĩ năng
- Rèn kĩ năng bò ném cho trẻ.
3:Thái độ :
- Trẻ yêu quý môn học , đoàn kết, chú ý lắng nghe
II: Chuẩn bị :
Sân sạch sẽ thoáng mát, quả bóng . Quần áo gọn gàng.
.
III: Hướng dẫn:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức, khởi động.
-Cô kể một đoạn trong truyện tích chu để dẫn dắt trẻ vào bài.
- Cho trẻ đi thường nhanh chậm..xếp thành 2 hàng.
* Hoạt động 2: Trọng động
+ Hoạt động 2.1: Bài tập phát triển chung - Trẻ tập bài tập
+ Động tác tay - vai : (Thực hiện 4 lần, 4 nhịp )
- TTCB: Đứng khép chân, tay thả xuôi
ĐT1 và 3: Chân trái bước sang một bước
đưa hai tay song song với mặt.
- ĐT2: Hai tay gập bả vai .
- ĐT4: về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác chân: ( thực hiện 4 lần 4 nhịp )
TTCB: Giống động tác tay.
ĐT1và 3: Giang tay sang ngang
ĐT2: Đưa tay về phía trước,đầu gối hơi khuỵa xuống..
ĐT4: Về TTCB.
+ Động tác bụng - lườn : ( thực hiện 4 lần, 4 nhịp)
- TTCB: như động tác tay
- ĐT1 và3: Hai tay chống hông
- ĐT2: Xoay người sang trái 90 độ
- ĐT4 : về tư thế chuẩn bị
+ Động tác bật : Bật chụm tách chân tại chỗ
( bật 4 – 6 lần )
+ Hoạt động 2.2: Vận động cơ bản
“Chui qua cổng – Ném trúng đích nằm ngang.”
- Cô làm mẫu 3 lần:
- Lần 1. cô thực hiện không pt
- Lần 2: Làm mẫu + Phân tích:
- Lần 3: làm mẫu và nhấn mạnh các động tác)
- Cho 1 – 2 trẻ lên thực hiện.
- Cho cả lớp thực hiện lần1 ( cho từng tốp 2 trẻ
ở 2 hàng ra thực hiện)
- Trẻ đi nhanh chậm.
- Trẻ tập cùng cô.
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ nhận xét.
- trẻ thực hiện
( cô chú ý qua sát trẻ tập, sửa sai cho trẻ )
Củng cố: Hỏi trẻ tên vận động cơ bản - Trẻ trả lời
Gọi 1 – 2 trẻ lên thực hiện
+ Hoạt động 2.3: Trò chơi Chuyền bóng .
Cách chơi: Khi có hiệu lẹnh bạn đứng ở đầu hàng cầm bóng chuyền bóng cho ban đằng sau. Bạn cuối cùng nhận bóngvà cất vào rổ.
Luật chơi: Bóng bị rơI và chuyền bằng 1 tay là không được tính.
Trẻ chơi trò chơi.
Cô cùng trẻ đếm bóng.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cô củng cố lại bài, khưyến khích giáo dục trẻ
Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng trong sân.
Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi trò chơi.
Tiết 2: Môn : Tạo hình : Vẽ người thân trong gia đình.
I: Mục đích - yêu cầu :
1: Kiến thức:
-Trẻ biết được các bộ phân trên cơ thể người.
-Hiểu được cấu trúc của gia đình đông con ít con .
2: Kỹ năng :
-Trẻ biết kết hợp những nét cơ bản để thể hiện vẽ người thân trong gia đình qua các đặc điểm riêng ( đầu tóc , kính , râu.)
-Luỵện cách bố cục tranh cân đối, biết tô mầu đều và mịn
-Rèn cách cầm bút ngồi đúng tư thế.
3: Thái độ :
- Trẻ yêu quý những người thân trong gia đình, yêu thích môn học.
II: Chuẩn bị :
1: Đồ dùng của cô.: 3 tranh vẽ về gia đình .
- Tranh 1: Vẽ cảnh gia đình đang xum vầy bên nhau.
- Tranh2: Cả gđ đi chơi công viên ( 3 người)
- Tranh 3: Vẽ chân dung gđ có ông bà, bố mẹ,2 con.
2: Đồ dùng của trẻ: Bút chì ,bút sáp, giấy A4, bàn ghế.
III: Cách tiến hành .
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt đông1: Gây hứng thú, ổn định tổ chức
- Cô cùng trẻ đàm thoại về những người thân trong gia đình
* Hoạt động 2: Nội dung
+ Hoạt động 2.1: Cho trẻ quan sát tranh:
Cô giới thiệu từng tranh( 3 tranh ). Mỗi bức tranh đưa ra cô cho trẻ tự nhận xét,sau đo nói rõ hình dáng đầu tóc của từng người.
- Sau đó cô cho trẻ đếm số người trong từng bức tranh.
+ Hoạt động 2.2: Trao đổi ý tưởng.
Con định vẽ cái gì?. Vẽ ntn? Người đó ntn?
Cô gơi ý để trẻ miêu tả khuôn mặt.
+ Hoạt động 2.3: Trẻ thực hiện. .Cô quan sát trẻ thực hiện, nhắc trẻ tư thê ngồi.
+ Hoạt động 2.4: Nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ giơ sản phẩm của mình lên
nhận xét bài mình bài bạn.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
Cô củng cố lai bài, khen giáo dục trẻ.
. - Trẻ đàm thoại cùng cô .
- Trẻ nhận xét tranh.
– Trẻ thực hiện
C: Hoạt động ngoài trời :
Hoạt động có chủ đích: Quan sát các khu nhà ở xung quanh.
TTVĐ : Tìm đúng số nhà.
Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân.
1: Mục đích - yêu cầu:
Trẻ nhận biết được đặc điểm của ngồi nhà.
Hứng thú với trò chơi.
2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng.
3: Cách tiến hành:
3.1: Hoạt động có chủ đích : Quan sát nhà xung quanh.
Ôn định tổ chức.
Cô giới thiệu bài.
Cô hỏi trẻ:
Các con nhìn xem đây là nhà gì?( nhà sàn)
Còn đây ( Nhà tầng)
Cô giáo dục trẻ.
Nhận xét khi hết giờ.
3.2: Trò chơi vận động: Tìm số nhà.
Cô phổ biến cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi..
3.3:Chơi tự do.
D: Hoạt động góc:
Nội dung :
- Góc phân vai: Chơi bế em, nấu ăn, bác sỹ,công viên, đi chợ…………..
- Góc xây dựng: Xây dưng lắp ghép ngôi nhà , các khuôn viên vườn.
- Góc tạo hình: Dán và tô mầu người thân.
- Góc sách thư viện: Đọc truyện về gia đình, xem sách tranh liên quan đến chủ đề.
- Góc âm nhạc:Hát múa về chủ đề.
- Góc toán: Xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
I: Mục đích yêu cầu :
- Góc phân vai : Bước đầu trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm. Một cách nhịp nhàng.
- Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng ngô nhà các khuôn viên vườn.
- Góc toạ hình: Trẻ biết tô mầu người thân.
- Góc sách/ thư viện : Trẻ thích xem tranh truyện về chủ đề..
- Góc âm nhạc: Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề.
- Góc toán: Trẻ biết xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Trẻ được khám pha thiên nhiên
II: Chuẩn bị :
- Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bộ đồ nấu ăn.
- Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi..
- Góc tạo hình: Giấy bút sáp...
- Góc sách / thư viện: Bút sáp, tranh lô tô, các loại sách về chủ đề, các đồ chơi lăp ghép..
- Góc âm nhạc: Các bài hát về chủ đề,trống sắc xô….
- Góc toán: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình.
- Góc thiên nhiên: Cây cối……
III: Cách tiến hành :
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của trẻ
1:Thỏa thuận:
+ Cô hỏi trẻ chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề gì?
+Trẻ tự chọn vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình.( Cô nhắc trẻ chơI cùng nhau)
2: Quỏ trỡnh chơi:
+ Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi
(Cụ cú thể chơi cựng trẻ)
* Gúc phõn vai:
- Cô cho trẻ đóng vai chơi.
* Gúc tạo hỡnh
- Cỏc bạn định dán gì vậy?
- Các bạn đang tô cái gì?
- Ai đây?
* Gúc xõy dựng
- Cỏc bỏc đang làm gỡ thế?
- Cỏc bỏc định xõy cỏi gỡ?
- Cỏc bỏc đang định xõy như thế nào?
- Cụ hướng dẫn quan sỏt trẻ xõy dựng .
* Gúc sỏch
- Cụ đến gúc sỏch hỏi trẻ:
Cỏc bạn đang làm gỡ vậy?
- Tranh này có gì đây?
Gúc toỏn.
- Cỏc bỏc đang chọn cỏi gỡ vậy?
- Đõy là cỏi gỡ?
- Lụ tụ về cỏi gỡ?
- Gia đình nào nhiều hơn.
Góc âm nhạc:
Con đang hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
Góc thiên nhiên:
- Cho trẻ quan sát chăm sóc cây.
3: Nhận xột: Cụ cựng trẻ nhận xột cỏc gúc chơi và tập chung về gúc xõy dựng để nhận xột.
+ Cho trẻ ra chơi
+ Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai
+ Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh
+ Trẻ tụ
+ Trả lời
- Trẻ so sánh.
- Trẻ trả lời cõu hỏi.
E: Hoạt động chiều :
1: Hoạt động chung :
Làm quen tc mới: Đoán xem đó là ai?
Yêu cầu : Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình để miêu tả các đặc điểm riêng giống và khác nhau của các con rối trong gia đình.
2: Hoạt động góc :
Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở góc chơi
Vệ sinh - trả trẻ .
Nhận xột cuối ngày
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************
Thứ 3 ngày 25 tháng 10 năm 2011
A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh
Thể dục sáng :
I: Mục đích - Yêu cầu :
Trẻ tập thành thao các động tác.
Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới
Phát triển cơ tay chân..
II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát
III: Cách tiến hành :
a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng .
b: Trọng động:
Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng
BTPTC: Tập với bài lời ca: Cháu yêu bà:( Tâp 4 – 5 lần)
Trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi “Trời nắng trời mưa”
C:Hồi tĩnh : Cho trẻ đI nhẹ nhàng.
B: Hoạt động học có chủ đích:
Môn : MTXQ: Gia đỡnh tụi.
I: Mục đích - yêu cầu :
1: Kiến thức:
Trẻ biết được tên các thành viên trong gđ
2: Kĩ năng :
Trẻ nhớ được tên mọi người trong gđ.
3:Thái độ:
Yêu quý lễ phép với mọi người.
II:Chuận bị:
1: Đồ dùng của cô :
Một số tranh về gia đình.
2: Đồ dùng của trẻ:
Bút sáp…
3: Chuẩn bi tư thế hoạt động : Trẻ ngồi hình chữ U
III: Cách tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức.
- Cho cả lớp hát “Cả nhà thương nhau”
- Trò truyện về nội dung bài hát. .
* Hoạt động 2: Vào bài mới.
+ Hoạt động 2.1: Cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại.
- Cô lần lượt đưa tranh cho trẻ quan sát.
- Hỏi về đặc điểm của từng bức tranh. Tranh gia đình đông con hay ít con có ai.
+ Hoạt động 2.2:Cho trẻ kể về gia đình mình trẻ kể và cô hỏi trẻ nhà con là gđ đông con hay ít con.
Cô kết luận lại vàgiáo dục trẻ:
+ Hoạt động 2.3: Cô cho trẻ vẽ về gia đình mình.
+ Hoạt động 3: Kết thúc :
Cô nhận xét tiết học.
- Trẻ hát múa cùng cô.
- Trẻ trò truyện cùng
– Trẻ quan sát và trả lời.
– Trẻ kể về gia đình mình.
- Trẻ vẽ.
C: Hoạt động ngoài trời :
Hoạt động có chủ đích: Quan sát và chăm sóc cây cảnh.
TTVĐ : Mèo đuổi chuột.
Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân.
1: Mục đích - yêu cầu:
Trẻ nhận biết được một số đặc điểm của cây , biết các chăm sóc .
Hứng thú với trò chơi.
2: Chuẩn bị: Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng.
3: Cách tiến hành:
3.1: Hoạt động có chủ đích : Quan sát và chăm sóc cây.
Ôn định tổ chức.
Cô giới thiệu bài.
Cô hỏi trẻ:
Các con nhìn xem đây là cây gì?
Còn đây ? Đây là cáI gì?
Lá mầu gì?
Bây giờ cô cháu ta cùng nhổ cỏ cho cây nhé.
Cô giáo dục trẻ.
Nhận xét khi hết giờ.
3.2: Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
Cô phổ biến cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi..
3.3:Chơi tự do.
D: Hoạt động góc:
Nội dung :
- Góc phân vai: Chơi bế em, nấu ăn, bác sỹ,công viên, đi chợ…………..
- Góc xây dựng: Xây dưng lắp ghép ngôi nhà , các khuôn viên vườn.
- Góc tạo hình: Dán và tô mầu người thân.
- Góc sách thư viện: Đọc truyện về gia đình, xem sách tranh liên quan đến chủ đề.
- Góc âm nhạc:Hát múa về chủ đề.
- Góc toán: Xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
I: Mục đích yêu cầu :
- Góc phân vai : Bước đầu trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm. Một cách nhịp nhàng.
- Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng ngô nhà các khuôn viên vườn.
- Góc toạ hình: Trẻ biết tô mầu người thân.
- Góc sách/ thư viện : Trẻ thích xem tranh truyện về chủ đề..
- Góc âm nhạc: Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề.
- Góc toán: Trẻ biết xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Trẻ được khám pha thiên nhiên
II: Chuẩn bị :
- Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bộ đồ nấu ăn.
- Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi..
- Góc tạo hình: Giấy bút sáp...
- Góc sách / thư viện: Bút sáp, tranh lô tô, các loại sách về chủ đề, các đồ chơi lăp ghép..
- Góc âm nhạc: Các bài hát về chủ đề,trống sắc xô….
- Góc toán: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình.
- Góc thiên nhiên: Cây cối……
III: Cách tiến hành :
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của trẻ
1:Thỏa thuận:
+ Cô hỏi trẻ chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề gì?
+Trẻ tự chọn vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình.( Cô nhắc trẻ chơI cùng nhau)
2: Quỏ trỡnh chơi:
+ Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi
Và chơi cung trẻ chơi tương tự thứ 2 cô cung trẻ chơi chính ở góc xây dựng.
* Gúc xõy dựng
- Cỏc bỏc đang làm gỡ thế?
- Cỏc bỏc định xõy cỏi gỡ?
- Cỏc bỏc đang định xõy như thế nào?
- Xây nhà ntn?
- Nhà mấy tầng.
3: Nhận xột: Cụ cựng trẻ nhận xột cỏc gúc chơi và tập chung về gúc xõy dựng để nhận xột.
+ Cho trẻ ra chơi
+ Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai
+ Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh
+ Trả lời
E: Hoạt động chiều :
1: Hoạt động chung :
Ôn bài cũ : Môn : MTXQ: kể về các thành viên trong gđ.
Yêu cầu : Trẻ nhận biết được tên của các thành viên trong gđ.
2: Hoạt động góc :
Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở góc chơi
Vệ sinh - Phát phiếu ngoan - trả trẻ
Nhận xột cuối ngày
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*********************************
Thứ 4 ngày 26 tháng 10 năm 2011
A: Đón trẻ - Vệ sinh - Thể dục sáng - điểm danh.
* Thể dục sáng. ( Tiến hành tương tự thứ 3)
B:Hoạt động có chủ đích.
MễN: VĂN HỌC
TấN BÀI: Ông Mặt Trời
I. Mục đớch và yờu cầu.
1: Kiến thức.
+ Trẻ thuộc thơ và nhớ tờn bài thơ
+ Trẻ hiểu nội dung bài thơ
2: Kĩ năng.
+ Đọc diễn cảm bài thơ.
3: Giỏo dục.
+ Giỏo dục trẻ yờu thiờn nhiờn, cảnh vật, thớch vẽ
II. Chuẩn bị
+ Tranh minh hoạ nội dung bài thơ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của trẻ
HĐ 1: Ổn định tổ chức.
+ Cụ và trẻ đàm thoại về chủ đề.
HĐ 2: Vào bài mới.
+ Cụ đọc diễn cảm bài thơ lần 1
+ Cụ đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
+ Giảng nội dung
+ Cụ đọc cho trẻ nghe nhấn vào cỏc từ cuối
+ Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ
+ Cụ cho trẻ đọc cựng cụ 3-4 lần
+ Tổ, nhúm đọc
* Cõu hỏi đàm thoại
+ Cỏc con vừa đọc bài thơ gỡ?
+ Bài thơ của tỏc giả nào?
+ Cô hỏi theo nội dung bài thơ?.
HĐ : 3: Kết thỳc.
Cho trẻ vẽ những gỡ trẻ thớch.
Cụ khen và giỏo dục trẻ.
+ 2-3 trẻ trả lời
+ Cả lớp lắng nghe
+ Trẻ đọc cựng cụ
+ Tổ nhúm đọc
+ Trẻ trả lời.
C: Hoạt động ngoài trời :
Hoạt động có chủ đích: Trò truyện về thời tiết,
TTVĐ : Tìm đúng nhà.
Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân.
1: Mục đích - yêu cầu:
Trẻ nhận biết được trời nắng, mưa, dâm... Thông qua đó giáo dục trẻ .
Hứng thú với trò chơi.
2: Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng.
3: Cách tiến hành:
3.1: Hoạt động có chủ đích : .Trò truyện về thời tiết
Ôn định tổ chức.
Cô giới thiệu bài.
Một năm có 4 mùa ,đó là mùa gì?
Mùa đông thì làm sao ?..
Cô hỏi trẻ: Hôm nay trời ntn?.( trời nắng).
Trời nắng có cái gì ? (có ông mặt trời )
Cô giáo dục trẻ.
Nhận xét khi hết giờ.
3.2: Trò chơi vận động: Tìm đúng số nhà.
Cách chơi,luật chơi: Tương tự thứ 2
3.2: Chơi tự do.
D: Hoạt động góc:
Nội dung :
- Góc phân vai: Chơi bế em, nấu ăn, bác sỹ,công viên, đi chợ…………..
- Góc xây dựng: Xây dưng lắp ghép ngôi nhà , các khuôn viên vườn.
- Góc tạo hình: Dán và tô mầu người thân.
- Góc sách thư viện: Đọc truyện về gia đình, xem sách tranh liên quan đến chủ đề.
- Góc âm nhạc:Hát múa về chủ đề.
- Góc toán: Xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
I: Mục đích yêu cầu :
- Góc phân vai : Bước đầu trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm. Một cách nhịp nhàng.
- Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng ngô nhà các khuôn viên vườn.
- Góc toạ hình: Trẻ biết tô mầu người thân.
- Góc sách/ thư viện : Trẻ thích xem tranh truyện về chủ đề..
- Góc âm nhạc: Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề.
- Góc toán: Trẻ biết xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Trẻ được khám pha thiên nhiên
II: Chuẩn bị :
- Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bộ đồ nấu ăn.
- Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi..
- Góc tạo hình: Giấy bút sáp...
- Góc sách / thư viện: Bút sáp, tranh lô tô, các loại sách về chủ đề, các đồ chơi lăp ghép..
- Góc âm nhạc: Các bài hát về chủ đề,trống sắc xô….
- Góc toán: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình.
- Góc thiên nhiên: Cây cối……
III: Cách tiến hành :
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của trẻ
1:Thỏa thuận:
+ Cô hỏi trẻ chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề gì?
+Trẻ tự chọn vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình.( Cô nhắc trẻ chơI cùng nhau)
2: Quỏ trỡnh chơi:
+ Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi
Và chơi cung trẻ chơi tương tự thứ 2 cô cung trẻ chơi chính ở góc tạo hình.
* Gúc tạo hình.
- Con đang làm gì?
- Tô cái gì?
- Tô như thế nào?.
3: Nhận xột: Cụ cựng trẻ nhận xột cỏc gúc chơi và tập chung về gúc tạo hình để nhận xột.
+ Cho trẻ ra chơi
+ Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai
+ Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh
+ Trả lời
E: Hoạt động chiều :
1: Hoạt động chung :
Dạy cho trẻ cách gấp xếp đồ cá nhân.
Yêu cầu : Trẻ biết cách gấp đồ .
2: Hoạt động góc :
Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở góc chơi
Vệ sinh - trả trẻ .
Nhận xột cuối ngày
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************
Thứ 5 ngày 27 tháng 10 năm 2011
A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh
Thể dục sáng :
I: Mục đích - Yêu cầu :
Trẻ tập thành thao các động tác.
Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới
Phát triển cơ tay chân..
II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát
III: Cách tiến hành :
a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng .
b: Trọng động:
Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng
BTPTC: Tập với bài lời ca: Cháu yêu bà:( Tâp 4 – 5 lần)
Trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi “Trời nắng trời mưa”
C:Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng.
B : Hoạt động có mục đích:
Môn : Toán: So sánh số lượng người trong gia đình.
I : Mục đích - yêu cầu:
1: Kiến thức.
- pt tư duy, nhận thức cho trẻ
- Trẻ nhận biết và phõn biệt 1 và nhiều cỏc đồ dựng trong gia đỡnh.
2: Kĩ năng:
- Biết được 1 số đồ dựng cú 1, 1 số đồ dựng cú nhiều, chất liệu cộng dụng.
3: Thái độ:
II: Chuẩn bị:
Trang về gia đình.
III.TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:Trò chuyện về các thành viên gia đình
+Nhà con cú những ai?......
Hoạt động 2:So sánh số lượng người trong gia đình.
Cô cho trẻ xem trang và nhận xét về số người trong mỗi bức tranh.
Hoạt động 3: TC “ai nhanh hơn”
- Cụ giới thiệu TC, luật chơi
Cụ 3-4 ghế thành hàng , cho 6-7 trẻ lờn chơi.Trẻ vừa đi vừa hỏt , khi nghe thấy hiệu lệnh thỡ chạy nhanh về mỗi trẻ 1 ghế . Sau mỗi lần chơi cho trẻ nhận xột số trẻ và số ghế
- Động viờn khuyến khớch trẻ
HĐ: 4 Kết thúc: Cô khen giáo dục trẻ.
- Trẻ trả lời.
-tivi, tủ...
-
C:D: Hoạt động ngoài trời :
Hoạt động có chủ đích: Đến thăm nhà bạn
TTVĐ : Thỏ tìm chuồng.
Chơi tự do với các đồ chơi có sẵn trong sân.
1: Mục đích - yêu cầu:
Trẻ biết đI theo đường ngoằn ngèo đến nhà bạn.
Hứng thú với trò chơi.
2: Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng, trang phục gọn gàng.
3: Cách tiến hành:
3.1: Hoạt động có chủ đích : Đến thăm nhà bạn.
Ôn định tổ chức.
Cô giới thiệu bài.
Cho trẻ đI theo đường ngoằn ngèo để đén nhà bạn , đi chân không dẫm vạch.
Nhận xét khi hết giờ.
3.2: Trò chơi vận động: Thỏ tìm chuồng.
Cô phổ biến cách chơi,luật chơi: Cho trẻ chơi
3.2: Chơi tự do.
D: Hoạt động góc:
Nội dung :
- Góc phân vai: Chơi bế em, nấu ăn, bác sỹ,công viên, đi chợ…………..
- Góc xây dựng: Xây dưng lắp ghép ngôi nhà , các khuôn viên vườn.
- Góc tạo hình: Dán và tô mầu người thân.
- Góc sách thư viện: Đọc truyện về gia đình, xem sách tranh liên quan đến chủ đề.
- Góc âm nhạc:Hát múa về chủ đề.
- Góc toán: Xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
I: Mục đích yêu cầu :
- Góc phân vai : trẻ biết về nhóm để chơi theo nhóm, biết chơi với nhau trong nhóm và liên kết các nhóm trong khi chơI và chơI với nhau một cách tuần tự..
- Góc xây dựng lắp ghép : Trẻ biết sử dụng các khối gỗ để xây dựng ngôI nhà một cách sáng tạo.
- Góc sách/ thư viện : Trẻ thích xem tranh truyện về chủ đề..
- Góc toạ hình: Trẻ biết tô mầu các đồ dùng dụng cụ , biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng.
- Góc âm nhạc: Trẻ biết hát múa các bài hát về chủ đề.
- Góc toán: Trẻ biết xếp số lượng thàn viên trong gia đình,so sánh 3 đối tượng khác nhau.
- Góc thiên nhiên: Trẻ được khám pha thiên nhiên
II: Chuẩn bị :
- Góc phân vai: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình, bộ đồ nấu ăn.
- Góc xây dựng: Vật liệu xây dựng: gạch các khối hình, các loại mô hình đồ chơi..
- Góc tạo hình: Giấy bút sáp...
- Góc sách / thư viện: Bút sáp, tranh lô tô, các loại sách về chủ đề, các đồ chơi lăp ghép..
- Góc âm nhạc: Các bài hát về chủ đề,trống sắc xô….
- Góc toán: Bộ đồ dùng đồ chơi gia đình.
- Góc thiên nhiên: Cây cối……
III: Cách tiến hành :
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của trẻ
1:Thỏa thuận:
+ Cô hỏi trẻ chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề gì?
+Trẻ tự chọn vai chơi và nhẹ nhàng về góc chơi của mình.( Cô nhắc trẻ chơI cùng nhau)
2: Quỏ trỡnh chơi:
+ Cụ đến từng gúc hướng dẫn cho trẻ chơi
(Cụ cú thể chơi cựng trẻ)
* Gúc phõn vai:
- Cô cho trẻ đóng vai chơi.
* Gúc tạo hỡnh
- Cỏc bạn định dán gì vậy?
- Các bạn đang tô cái gì?
- Ai đây?
* Gúc xõy dựng
- Cỏc bỏc đang làm gỡ thế?
- Cỏc bỏc định xõy cỏi gỡ?
- Cỏc bỏc đang định xõy như thế nào?
- Cụ hướng dẫn quan sỏt trẻ xõy dựng .
* Gúc sỏch
- Cụ đến gúc sỏch hỏi trẻ:
Cỏc bạn đang làm gỡ vậy?
- Tranh này có gì đây?
Gúc toỏn.
- Cỏc bỏc đang chọn cỏi gỡ vậy?
- Đõy là cỏi gỡ?
- Lụ tụ về cỏi gỡ?
- Gia đình nào nhiều hơn.
Góc âm nhạc:
Con đang hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
Góc thiên nhiên:
- Cho trẻ quan sát chăm sóc cây.
3: Nhận xột: Cụ cựng trẻ nhận xột cỏc gúc chơi và tập chung về gúc xõy dựng để nhận xột.
+ Cho trẻ ra chơi
+ Trẻ chỳ ý lắng nghe, trẻ nhận vai
+ Trẻ chơi ở gúc chơi của mỡnh
+ Trẻ tụ
+ Trả lời
- Trẻ so sánh.
- Trẻ trả lời cõu hỏi.
E: Hoạt động chiều :
1: Hoạt động chung :
- Ôn bài cũ: Môn : Thơ: Ông mặt trời .
Yêu cầu : Trẻ năm được nội dung bài thơ.
2: Hoạt động góc :
Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở góc chơi
Vệ sinh trả trẻ .
Nhận xột cuối ngày
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************
Thứ 6 ngày 28 tháng 10 năm 2011
A: Đón trẻ - Vệ sinh - thể dục sáng - điểm danh
Thể dục sáng :
I: Mục đích - Yêu cầu :
Trẻ tập thành thao các động tác.
Giúp trẻ khẻo mạnh tinh thần sảng khoái bước vào một ngày học mới
Phát triển cơ tay chân..
II: Chuẩn bị : Sân sạch sẽ, thoáng mát
III: Cách tiến hành :
a: khởi động: Xoay các khớp cổ tay chân bụng .
b: Trọng động:
Hô hấp : Làm gà gáy , thổi bóng
BTPTC: Tập với bài lời ca: Cháu yêu bà:( Tâp 4 – 5 lần)
Trò chơi: Cho trẻ chơi trò
File đính kèm:
- giao an tuan 9.doc