I, Trò chuyện đầu tuần (Cả tuần )
- Ngày hội đến trường là ngày 5/9
- Chuẩn bị cho ngày hội đến trường .
- Ngày hội đến trường như thế nào ?
- Nội dung văn nghệ chuẩn bị cho ngày hội đến trường .
II, Hoạt động góc (Cả tuần)
- góc xây dựng :Xây trường mầm non
- góc phân vai: Cô giáo ,học sinh.
- góc âm nhạc :hát các bài hát trong chủ đề .
III, Thể dục sáng (Cả tuần )
- Tập các động tác :
+ Hô hấp :hít vào- thở ra sâu.
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1:Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1:nghiêng người sang bên.
+ĐT Bật :Bật tại chỗ .
11 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7163 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Trường mầm non (Tuần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 CHỦ ĐIỂM :TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhỏ:Ngày hội đến trường của bé .
Thực hiện từ ngày 30/8 -> 3/8/2010.
I, Trò chuyện đầu tuần (Cả tuần )
- Ngày hội đến trường là ngày 5/9
- Chuẩn bị cho ngày hội đến trường .
- Ngày hội đến trường như thế nào ?
- Nội dung văn nghệ chuẩn bị cho ngày hội đến trường .
II, Hoạt động góc (Cả tuần)
- góc xây dựng :Xây trường mầm non
- góc phân vai: Cô giáo ,học sinh.
- góc âm nhạc :hát các bài hát trong chủ đề .
III, Thể dục sáng (Cả tuần )
- Tập các động tác :
+ Hô hấp :hít vào- thở ra sâu.
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1:Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1:nghiêng người sang bên.
+ĐT Bật :Bật tại chỗ .
IV, Các hoạt động chính trong tuần .
Thứ 2 ngày 30 tháng 8 năm 2010.
1. Hoạt động có chủ đích : Phát triển nhận thức
**MTXQ: Ngày hội đến trường của bé .
* Mục đích yêu cầu :
- Trẻ nhận biét được ngày hội đến trường của bé là ngày 5/ 9 là ngày khai giảng năm học mới ,đến trường rất vui.
- Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định ,luyện từ cho trẻ .
- Trẻ yêu thích ngày hội đến trường ,thích được đi học .
- % trẻ đạt :85% trẻ đạt yêu cầu .
* Chuẩn bị :
Tranh ảnh về ngày hội đến trường .
*Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1:Trò chuyện ,gây hứng thú.
Cho trẻ hát bài Cháu đi mẫu giáo 2 lần
Trò chuyện về nội dung bài hát
2, Hoạt động 2 :Làm quen với ngày hội đến trường .
Cho Trẻ quan sát tranh về ngày hội đến trường , tranh ảnh các ban mặc quần áo đẹp được bố mẹ đưa đi học .
- tranh ảnh các bạn vui múa hát , hình ảnh cô giáo yêu thương các cháu .
- Cô đàm thoại cùng trẻ về các bức tranh .
3, Hoạt động 3:Chơi tc: Ném bóng vào rổ .
Cô nói cách chơi ,luật chơi .
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần .
* Kết thúc : Đọc thơ Bạn mới ra chơi .
- Trẻ hát cùng cô bài hát 2 lần .
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ xem tranh và đàm thoại cùng cô về các bức tranh
- trẻ hứng thú tham gia trò chơi.
-Trẻ đọc thơ ra chơi
2, Hoạt động ngoài trời :
- Quan sát tranh về ngày hội đến trường .
- TCVĐ: Ném bóng vào rổ .
- Chơi tự do :Chơi đồ chơi ngoài trời ,vẽ phấn ,chơi xích đu,bóng..
3, Hoạt động chiều .
- Làm quen truyện :Người bạn tốt .
-Nêu gương cuối ngày.
Thứ 3 ngày 31 tháng 8 năm 2010.
1. Hoạt động có chủ đích : Phát triển nhận thức
**TOÁN: Đếm đến 1 và nhận biết nhóm có 1 đối tượng,NB số 1.
* Mục đích yêu cầu :
- Trẻ đếm đến 1 ,nhận biết nhóm có một đối tượng ,nhận biết chữ số 1.
- Rèn kĩ năng ghi nhớ và phân biệt được nhóm có 1 đối tượng.
- Trẻ hứng thú học toán .
- % trẻ đạt :85% trẻ đạt yêu cầu .
* Chuẩn bị :
Các nhóm đồ vật có số lượng 1,chữ số 1 cho cô và trẻ .
*Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1:Trò chuyện ,gây hứng thú.
Cho trẻ hát bài Cháu đi mẫu giáo 2 lần
Trò chuyện về nội dung bài hát
2, Hoạt động 2 :Dạy trẻ nhận biết số lượng 1, chữ số 1,đếm đến 1 .
Cho Trẻ tìm nhóm đồ vật có số lượng 1,cho cá nhân trẻ lên tìm nhóm đồ vật có số lượng 1 ,đọc to .
Cho trẻ gắn chữ số 1 và đọc theo lớp ,tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc chữ số 1.
Cho trẻ thực hiện với rổ đồ chơi,giơ những đồ chơi có số lượng 1 lên đọc to.
Cho cá nhân trẻ thực hiện nhiều lần .
- Cô đàm thoại cùng trẻ về các bức tranh .
3, Hoạt động 3 :Đọc thơ: Cô giáo .
Cho cả lớp đọc thơ 2 lần .
Cho tổ đọc thơ ,cá nhân trẻ đọc thơ.
* Kết thúc : Đọc thơ và đi ra chơi.
- Trẻ hát cùng cô bài hát 2 lần .- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô
- Cá nhân trẻ thực hiện
- trẻ hứng thú đọc thơ
-Trẻ đọc thơ ra chơi
2, Hoạt động ngoài trời :
- Hướng dẫn trò chơi mèo đuổi chuột .
- Chơi tự do :Chơi đồ chơi ngoài trời ,vẽ phấn ,chơi xích đu, bóng..
3, Hoạt động chiều .
- Hướng dẫn hoạt động góc .
-Nêu gương cuối ngày.
Thứ 4 ngày 1 tháng 9 năm 2010.
1. Hoạt động có chủ đích : Phát triển Ngôn ngữ
**VĂN HỌC:Truyện “Người bạn tốt”.
* Mục đích yêu cầu :
- Trẻ Nhớ tên truyện và hiểu nội dung câu chuyện .
- Rèn kĩ năng ghi nhớ tên các nhân vật trong chuyện,đàm thoại và lời đối thoại của nhân vật .
- Trẻ biết yêu quí đoàn kết với các bạn.
- % trẻ đạt :85% trẻ đạt yêu cầu .
* Chuẩn bị :
Tranh theo nội dung câu chuyện .
*Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1:Trò chuyện ,gây hứng thú.
Cho trẻ hát bài “Ngày hội đến trường” 2 lần
Trò chuyện về nội dung bài hát
2, Hoạt động 2 :Làm quen truyện Người bạn tốt.
Cô kể diễn cảm chuyện 1 lần.
Cô giảng nội dung câu chuyện .
Cô kể lần 2 theo tranh .
Cô đặt câu hỏi đàm thoại theo nội dung chuyện .
Cô cho trẻ kể chuyện theo cô.
*GD:Trẻ phải biết đoàn kết giúp đỡ nhau.
3, Hoạt động 3 :Đọc thơ: Cô giáo .
Cho cả lớp đọc thơ 2 lần .
Cho tổ đọc thơ ,cá nhân trẻ đọc thơ.
* Kết thúc : Đọc thơ và đi ra chơi.
- Trẻ hát cùng cô bài hát 2 lần .- Trẻ trò chuyện cùng cô
-Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo kể.
Trẻ đàm thoại cùng cô theo nội dung bức tranh.
- trẻ hứng thú đọc thơ
-Trẻ đọc thơ ra chơi
2. Hoạt động có chủ đích : Phát triển thể chất
**Thể dục : Đi kiễng gót,đi bằng gót chân .
* Mục đích yêu cầu :
- Trẻ đi kiẽng gót đi bằng gót chân của mình .
- Rèn kĩ năng thăng bằng và kiểm soát vận động .
- Trẻ biết tập thể dục cho người khoẻ mạnh .
- % trẻ đạt :85% trẻ đạt yêu cầu .
* Chuẩn bị :
Quần áo trẻ gọn gàng .
Sân tập sạch sẽ .
*Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1:Khởi động
Cô cho trẻ vừa đi vừa hát đi nhẹ nhàng ra sân : đi chậm đi nhanh ,về hàng 3 tổ .
2, Hoạt động 2 :Trọng động .
*BTPTC: Tập theo hiệu lệnh của cô .
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1:Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1:nghiêng người sang bên.
+ĐT Bật :Bật tại chỗ .
*VĐCB:Đi kiễng gót, đi bằng gót chân .
Cô tập mẫu 1 lần và hướng dẫn trẻ tập :Cô phối hợp đi kiễng gót 1,5 m sau đó đi thường sau đó lại chuyển sang đibằng gót chân .Cô cho 2 trẻ lên tập mẫu cho cả lớp quan sát .
Cô cho từng trẻ lên tập .
Cho nhóm trẻ lên tập .
Cho cả lớp trẻ lên tập .
3, Hoạt động 3 :Hồi tĩnh : Cho trẻ đi nhẹ nhàng mọt hai vòng rồi ra chơi .
- Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô bài hát đi ra sân về hàng 3 tổ .
- Trẻ tập BTPTC theo hiệu lệnh sắc xô của cô
- Trẻ chú ý xem cô tập mẫu và hướng dẫn cách tập
- Trẻ lên tập mẫu
-Từng trẻ lên tập
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng ra chơi
2, Hoạt động ngoài trời :
- Quan sát vườn hoa của lớp .
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do :Chơi đồ chơi ngoài trời ,vẽ phấn ,chơi xích đu, bóng..
3, Hoạt động chiều .
- Làm quen bài hát Cô giáo .
- Nêu gương cuối ngày.
Thứ 5 ngày 2 tháng 9 năm 2010.
Nghỉ ngày quốc khánh 2/9
Thứ 6 ngày 3 tháng 9 năm 2010.
1. Hoạt động có chủ đích : Phát triển thẩm mĩ
**Âm nhạc :Dạy hát bài : Cô Giáo
* Mục đích yêu cầu :
- Trẻ thuộc bài hát và hát được cùng cô giáo cả bài hát .
- Rèn cho trẻ kĩ năng ghi nhớ bài hát ,hát nhịp nhàng cả bài hát .
- trẻ yêu âm nhạc ,yêu quí cô giáo .
- % Trẻ đạt : 90 % trẻ đạt y/c
* Chuẩn bị :
- Bài hát , thanh gõ ,sắc xô .
*Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1:Trò chuyện
Cô cho trẻ hát bài Cô giáo 2 lần trò chuyện về nội dung bài hát , nội dung chủ điểm
2, Hoạt động 2 :Dạy hát “Cô giáo” .
Cô hát mẫu cho trẻ nghe bài hát 2 lần .
Cho trẻ hát theo cô cả lớp 2 lần .
Cho tổ hát cùng cô .
Cho nhóm ,cá nhân trẻ hát cùng cô giáo .
Cô động viên khuyến khích trẻ hát .
3, Hoạt động 3 :Nghe hát : “Trường mẫu giáo yêu thương”
Cô hát cho trẻ nghe 3 lần , hát lần 2,lần 3 giảng nội dung và làm động tác minh hoạ .
4, Hoạt động 4 :Trò chơi “Tai ai tinh”
Cô nói luật chơi hướng dẫn trẻ chơi T/c
* Kết thúc :Hát lại bài hát cô giáo 2 lần ra chơi .
- Trẻ hát cùng cô bài hát trò chuyện về nội dung bài hát .
- Trẻ lắng nghe cô hát
- Trẻ hát theo cô
- Nhóm trẻ , cá nhân trẻ hát cùng cô
- Trẻ chú ý nghe cô giáo hát
- Trẻ hưởng ứng cùng cô.
-trẻ chơi t/c
2, Hoạt động ngoài trời :
- Vẽ trường mầm non trên sân trường .
- TCVĐ: Đổi đồ chơi cho bạn
- Chơi tự do :Chơi đồ chơi ngoài trời ,vẽ phấn ,chơi xích đu, bóng..
3, Hoạt động chiều .
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần .
- Nêu gương phát phiếu bé ngoan .
TUẦN 2 CHỦ ĐIỂM :TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhỏ:Lớp Mẫu giáo của bé .
Thực hiện từ ngày 6/9 -> 10/9/2010.
Thời gian
Tên hoạt động
Tên đề tài
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn thực hiện
Thứ 2
6/9/2010
Thứ 3
7/9/2010
Thời gian
Môi trường xung quanh
Toán
Tên hoạt động
Tên ,đặc điểm ,công dụng của một số đồ chơi của lớp
Thêm bớt tạo nhóm số lượng 1
Tên đề tài
Trẻ nhận biết và nêu tên ,đặc điểm ,công dụng của một số đồ dùng ,Đ/C trong lớp
-Rèn trẻ KN ghi nhớ ,đàm thoại .
-Trẻ yêu quí cô giáo ,các bạn.
85- 90 % trẻ đạt y/c
-Trẻ biết thêm bớt tạo nhóm có số lượng 1 .
-Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ ,thêm bớt tạo nhóm .
-Trẻ hứng thú với tiết học .
85 % trẻ đạt y/c
Mục đích yêu cầu
-Tranh trẻ đang chơi dồ chơi .
Đồ dùng đồ chơi thật cho trẻ quan sát .
4 nhóm đồ chơi có số lượng 1 .
Chuẩn bị
1, Hoạt động 1:Trò chuyện .
Cô cho trẻ hát bài Cháu đi mẫu giáo Trò chuyện về nội dung bài hát ,về chủ điểm.
2, Hoạt động 2:Tên đặc điểm công dụng của một số đồ dùng ,đồ chơi trong lớp .
Cô đưa tranh trẻ đang chơi đồ chơi ,trẻ đang học .
Đàm thoại về bức tranh .
Cho trẻ quan sát một số đồ dùng đồ chơi của lớp ,đàm thoại ,cá nhân trẻ được đàm thoại nhiều lần .
3,HĐ3 : Vận động bài Đu quay .
Co trẻ vận động 2 – 3 lần .
Cho tổ vận động .
*Kết thúc : hát lại 1 lần ra chơi .
1,HĐ1:Trò chuyện : Cho trẻ đọc bài thơ Cô và cháu ,trò chuyện về nội dung bài thơ về chủ điểm .
2,HĐ2: Thêm bớt ,tạo nhóm có số lượng 1 .
*Ôn số 1
Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có những đồ dùng ,đồ chơi gì có số lượng 1 ,cho cá nhân trẻ tìm .
* nội dung chính :Thêm bớt tạo nhóm số lượng 1
3,HĐ3:Đọc thơ“Cô và cháu”
Hướng dẫn thực hiện
Thứ 4
8/9/2010
Văn học
Thơ “Nghe lời cô giáo ”
-Trẻ thuộc bài thơ và hiểu nội dung bài thơ .
- rèn trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
- trẻ nge lời cô giáo .
90 % trẻ đạt y/c.
Tranh vẽ theo nội dung bài thơ .
1,HĐ1: Hát bài Cô giáo .
Trò chuyện về nội dung bài hát ,về chủ điểm .
2,HĐ2:Thơ “Nghe lời cô Giáo”
Cô đọc diễn cảm bài thơ 1 lần
Cô đọc trích dẫn và giảng nội dung bài thơ.
Cô đọc bài thơ lần 2 .
Cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần .
*Đàm thoại :
Cả lớp vừa đọc bài thơ gì ?
Bài thơ nói gì ?
Cô mời tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc thơ.
Cô giáo dục trẻ phải nghe lời cô giáo ,cha mẹ .
3,HĐ3:T/C :Giúp cô tìm bạn
Cô nói luật chơi ,hướng dẫn trẻ chơi t/c.
*Kết thúc :đọc lại bài thơ 1 làn ra chơi .
Thời gian
Thể dục
Tên hoạt động
Tung bóng lên cao và bắt bóng
Tên đề tài
-Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng .
- Rèn kĩ năng tung và bắt bóng của trẻ .
- Trẻ biết tập thể dục cho người khoẻ mạnh .
90% trẻ đạt y/c
Mục đích yêu cầu
Quần áo trẻ gọn gàng .
Sân tập rộng rãi .
10-12 quả bóng .
Chuẩn bị
1,HĐ1:Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn quanh sân kết hợp đi các kiểu chân về hàng 3 tổ .
2,HĐ2: Trọng động .
*BTPTC:Tập theo hiệu lệnh của cô.
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1:Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1:nghiêng người sang bên.
+ĐT Bật :Bật tại chỗ .
*VĐCB:Tung bóng lên cao và bắt bóng .
Cô tập mẫu và hướng dẫn cách tung và bắt bóng
Cô mời 2 trẻ lên tập mẫu
Hướng dẫn thực hiện
Cô mời từng nhóm tập ,từng
tổ,cá nhân trẻ tung và bắt bóng .
3,HĐ3:T/c: Thi xem tổ nào nhanh .
Cô nói luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi trò chơi .
*Kết thúc :Đọc thơ :Bé tới Trường ra chơi .
Thứ 5
9/9/2010
Tạo hình
Vẽ quà tặng bạn (đề tài )
- Trẻ biết cầm bút vẽ quà tặng bạn .
- Rèn tư thế ngồi ,cầm bút và kĩ năng vẽ .
- Trẻ có ý thức học .
85 % trẻ đạt y/c.
Giấy vẽ
Bút sáp ,3 bức tranh cho trẻ quan sát .
1,HĐ1:Cho trẻ hát bài Cháu đi mẫu giáo .
Trò chuyện về nội dung bài hát ,về chủ điểm .
2,HĐ2: Vẽ quà tặng bạn (đề tài )
Cô đưa tranh vẽ bánh ,vẽ búp bê,vòng tay ,nơ buộc tóc cho trẻ quan sát ,đàm thoại .
Cô hướng lái cho trẻ xem hôm nay cháu thích vẽ tặng cho bạn mình cái gì ?.
Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi ,cách cầm bút .
*Cô cho trẻ vẽ (Cô động viên và khuyến khích trẻ vẽ )
*Nhận xét tranh:Cô cho trẻ nhận xét về tranh vẽ của mình ,của bạn ..
Cô nhận xét chung cả lớp .
3,HĐ3:Đọc thơ:Nghe lời cô giáo
Cho trẻ đọc thơ 2-3 lần
*Kết Thúc :đọc thơ ra chơi.
Thứ 6
10/9/2010
Nghỉ bù khai giảng
TUẦN 3 CHỦ ĐIỂM :TRƯỜNG MẦM NON
Chủ đề nhỏ:Trường Mầm non của bé .
Thực hiện từ ngày 13/9 -> 18/9/2010.
Thời gian
Tên hoạt động
Tên đề tài
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Hướng dẫn thực hiện
Thứ 2
13/9/2010
Môi trường xung quanh
Trường mầm non của bé
- Trẻ biết tên trường ,địa điểm của trường ,khu vực trong trường .
- Mô tả được đặc điểm nổi bật của trường và công việc của các cô trong trường .
-Tình cảm yêu quí trường lớp ,các cô và bạn bè - 85% trẻ đạt yc
Tranh vẽ về trường mầm non
1,HĐ1:Cho trẻ hát bài Trường chúng cháu là trường mầm non ,trò chuyện về bài hát ,về trường mầm non .
2,HĐ2:Quan sát Đt trường mầm non của bé .
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ về trường mầm non ,cho trẻ mô tả những đặc điểm nổi bật của trường như trường có nhiều cây xanh ,các đồ chơi ,các hoạt động của cô và trẻ trong trường .
- Trò chuyện với trẻ về tên trường ,địa điểm của trường mà trẻ đang học.
*GD trẻ yêu quí bảo vệ ,giữ gìn sạch đẹp trường lớp .
3,HĐ3:Đọc thơ :Bé tới trường .
Cô cho trẻ đọc bài thơ 2-3 lần ,đọc theo tổ .sau đó cho trẻ đọc thơ đi ra ngoài .
Thứ 3
14/9/2010
Thời gian
Toán
Tên hoạt động
Ôn luyện trong phạm vi 1
Tên đề tài
-Trẻ biết nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 1.
-Nhận biết số 1
- Rèn cho trẻ kĩ năng ghi nhớ chữ số 1 ,tạo nhóm có 1 đối tượng .
- Trẻ hứng thú học tập cùng cô.
85% trẻ đạt yc
Mục đích yêu cầu
Thẻ số 1.
Một số đồ chơi có số lượng 1 xung quanh lớp.
Chuẩn bị
1,HĐ1:Cho trẻ hát bài Ngày vui của bé ,trò chuyện về bài hát ,về chủ điểm .
2,HĐ2:Ôn luyện trong phạm vi 1.
Cho trẻ tìm đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng 1.
Các đồ dùng đó có gì giống nhau(Cùng có số lượng là mấy )Yêu cầu trẻ lấy thẻ số 1 đặt vào các đồ vật có SL 1.
3,HĐ3 :Trò chơi
Hướng dẫn thực hiện
-T/C1:Ai nhanh nào
- T/c 2:Thi xem ai nối nhanh
Nối Nhóm đồ vật với chữ số tương ứng .
*Kết thúc :Đọc thơ “Nge lời cô giáo” 2 lần ra chơi .
Thứ 4
15/9/2010
Thứ 5
16/9/2010
Văn học
Thơ “Bé tới Trường”
Trẻ thuộc bài thơ và hiểu nội dung bài thơ .
- rèn trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
- Gd trẻ yêu trường lớp .
90 % trẻ đạt y/c.
Tranh vẽ theo nội dung bài thơ .
1,HĐ1: Hát bài Trường của cháu là trường mầm non .
Trò chuyện về nội dung bài hát ,về chủ điểm .
2,HĐ2:Thơ “Bé Tới Trường”
Cô đọc diễn cảm bài thơ 1 lần
Cô đọc trích dẫn và giảng nội dung bài thơ.
Cô đọc bài thơ lần 2 .
Cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần .
*Đàm thoại :
Cả lớp vừa đọc bài thơ gì ?
Bài thơ nói gì ?
Cô mời tổ ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc thơ.
Cô giáo dục trẻ yêu trường lớp chăm chỉ đi học .
3,HĐ3:Hát múa bài Vui đến trường .
Cho trẻ múa hát 2-3 lần ra chơi.
*Kết thúc :đọc lại bài thơ 1 làn ra chơi .
Thể dục
Tạo hình
Bò bằng bàn tay,bàn chân 3-4 m
Xé theo dải (mẫu)
-Trẻ biết bò bằng bàn tay,bàn chân 3-4 m .
- Rèn kĩ năng bò cho trẻ .
- Trẻ biết tập thể dục cho người khoẻ mạnh .
90% trẻ đạt y/c
Quần áo trẻ gon gàng .
Sân tập rộng sạch.
1,HĐ1:Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn quanh sân kết hợp đi các kiểu chân về hàng 3 tổ .
2,HĐ2: Trọng động .
*BTPTC:Tập theo hiệu lệnh của cô.
+ Tay 1: Đưa lên cao,ra phía trước lên cao.
+ Chân 1:Đứng ,một chân đưa lên trước ,khuỵ gối .
+ Lưng bụng 1:nghiêng người sang bên.
+ĐT Bật :Bật tại chỗ .
*VĐCB:Bò bằng bàn tay ,bàn chân 3-4 m .
Cô tập mẫu và hướng dẫn trẻ cách bò .
Cô mời 2 trẻ lên tập bò mẫu
Cô mời từng nhóm tập ,từng
tổ,cá nhân trẻ bò .
3,HĐ3:T/c: Thi xem tổ nào nhanh .
Cô nói luật chơi và hướng dẫn trẻ chơi trò chơi .
*Kết thúc :Đọc thơ :Bé tới Trường ra chơi .
File đính kèm:
- Chu diem truong mam non.doc