I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1.Mục đích:
-Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng bằng 3.
2. Yêu cầu:
a, Kiến thức:
-Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 3, hiểu ý nghĩa số lượng là 3.
b. Kỹ năng:
-Trẻ đếm thành thạo từ 1 Chủ đề: Gia đình
đến 3
-Trẻ tìm hoặc tạo ra được các nhóm có số lượng trong phạm vi 3 theo yêu cầu của cô.
3.Thái độ:
-Trẻ hứng thú học bài và nghe lời cô giáo.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 32136 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Học số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Đề tài : Số 3 (tiết 1)
Đối tượng : Mẫu giáo nhỡ
Thời gian : 20-25 phút
Số trẻ : 20-25 trẻ Ngày soạn :
Ngày dạy :
Người dạy : Phạm Thị Tươi
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1.Mục đích:
-Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có số lượng bằng 3.
2. Yêu cầu:
a, Kiến thức:
-Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 3, hiểu ý nghĩa số lượng là 3.
b. Kỹ năng:
-Trẻ đếm thành thạo từ 1 Chủ đề: Gia đình
đến 3
-Trẻ tìm hoặc tạo ra được các nhóm có số lượng trong phạm vi 3 theo yêu cầu của cô.
3.Thái độ:
-Trẻ hứng thú học bài và nghe lời cô giáo.
II. CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô và trẻ:
Cô và trẻ mỗi ngươì có 3 cái bát, 3 cái thìa, các thẻ chấm tròn có số lượng từ 1 đến 3 (đồ dùng của cô có kích thước lớn hơn của trẻ).
-Các nhóm đồ dùng có số lượng là 3(3 cái chậu, 3 cái cốc, 3 cái khăn mặt...)
2. Địa điểm:
-Trong lớp học.
3.Đội hình:
-Trẻ ngồi hình chữ U.
4.Trang phục:
-Trang phục của cô và trẻ gọn gàng và phù hợp với thời tiết.
III. TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức:
- Cô giới thiệu đại biểu.
-Cô cho trẻ hát bài tập đếm.
-Giới thiệu hôm nay cô sẽ dạy các con tập đếm đến 3.
2. Bài mới.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ đếm
-Trẻ đếm theo cô
-Trẻ đếm và nêu kết quả.
a.Phần 1: Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 2
*Hoạt động 1:Cho trẻ tìm các nhóm đồ vật có số lượng là 2 ở xung quanh lớp.Cô gọi 3-4 trẻ và hỏi:
+Con tìm được gì và có số lượng là mấy?
+Con hãy đếm lại cho cô và cả lớp cùng nghe nào!
*Hoạt động 2: Thi xem ai tinh
Cô vỗ tay:
+Lần 1: Cô và trẻ cùng đếm
+ Lần 2: Trẻ tự đếm nhẩm và nêu kết quả
b. Phần 2: Lập số 3.
-Các con rất giỏi, bây giờ cô sẽ có những món quà rất thú vị giành tặng cho các con đấy. Cả lớp trốn cô.
-Cô đâu , cô đâu!
-Các con hãy xem cô tặng món quà gì cho chúng mình nào?
-Bây giờ các con hãy lấy tất cả những chiếc bát xếp thành hàng ngang giống cô nhé. (cô làm mẫu)
B B B
-Tiếp theo chúng mình lấy 2 chiếc thìa và đặt vào mỗi chiếc bát 1 chiếc thìa nhé(cô làm mẫu)
B B B
T T
-Bây giờ các con hãy đếm cho cô xem có bao nhiêu chiếc thìa?
-Số bát và thìa như thế nào so với nhau?
-Sô lượng nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn?
-Số bát nhiều hơn số thìa là mấy?
-Bây giờ phải làm thế nào để số bát và số thìa bằng nhau?
-Cô và các con cùng lấy một chiếc thìa nữa đặt vào chiếc bát còn lại xem sao nhé.(cô và trẻ cùng làm).
-chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu thìa nhé(Cô và trẻ cùng đếm 2-3 lần).
-2 thìa thêm 1 thìa là mấy?
-Vậy 2 thêm 1 là mấy?
Cô kết luận: 2 thìa thêm 1 thìa là 3. Vậy 2 thêm 1 là 3 đấy các con ạ.(gọi 2-3 trẻ nhắc lại)
-bây giờ các con đếm cho cô xem có mấy bát?
-Số bát và số thìa như thế nào so với nhau? Và bằng mấy
-Các con hãy đếm xem có bao nhiêu cái cốc, bao nhiêu cái chậu và bao nhiêu cái khăn nhé
-Các con thấy số bát,thìa cốc , chậu và khăn như thế nào so với nhau và bằng mấy?
Cô kết luận:Số thìa, bát, cốc , chậu, khăn bằng nhau và cùng bằng 3. Vậy số 3 dùng để chỉ các nhóm có số lượng bằng 3 đấy các con ạ.(cô gọi 2-3 trẻ nhắc lại.
-Cô cho trẻ cất dần đồ dùng từng nhóm(sau mỗi lần cất đếm số lượng còn lại).
VD: cất 1 thìa đếm xem còn mấy, đếm dần đến khi cất hết.
c. Luyện tập:
*Hoạt động 1: Cho trẻ tìm các nhóm đồ vật có số lượng là 3 ở xung quanh lớp và đếm.
*Hoạt động 2:Thi xem ai nhanh.
Cô gọi 1 nhóm 3-4 trẻ, phát cho mỗi trẻ 1 thẻ có số lượng chấm tròn từ 1-3, yêu cầu trẻ đi lấy nhóm đồ vật có số lượng bằng số chấm tròn mình có.
*Hoạt động 3:Chơi "Tìm nhà".
Cô chuẩn bị 3 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà gắn một thẻ có số lượng chấm tròn từ 1 đến 3, cô phát cho mỗi trẻ 1 lô tô có 1, 2 hoặc 3 đồ vật.Cho trẻ vừa đi vừa hát.
+Lần 1: Khi cô hô "Tìm nhà" thì ai có lô tô bao nhiêu đồ vật sẽ tìm về ngôi nhà có bấy nhiêu chấm tròn.
+Lần 2: Khi cô hô "Tìm nhà", trẻ sẽ hỏi lại "Nhà nào, nhà nào?" cô trả lời"nhà có 1(hoặc 2, hoặc 3)chấm tròn".Những cháu có lô tô có số đồ vật tương ứng với ngôi nhà sẽ tìm về nhà,những cháu còn lại đứng tại chỗ.
3.Kết thúc:
-Cô nhận xét chung.
-Cô tuyên dương 1 số cháu tiêu biểu và động viên những cháu học chưa tốt cần cố gắng vào những buổi học sau.
-
-Trẻ trả lời!
-trẻ đếm.
-trẻ đếm cùng cô.
-Trẻ nhẩm và nêu kết quả.
-Trẻ trốn cô.
-Cô đây, cô đây.
-Bát và đĩa ạ!
-Trẻ làm theo cô.
-Trẻ làm theo cô.
-Trẻ đếm và nêu kết quả.
-Không bằng nhau ạ.
-Nhóm bát nhiều hơn ạ.
--Là 1 ạ.
-Thêm 1 thìa ạ.
-Trẻ làm theo cô.
-trẻ đếm cùng cô.
-Là 3 thìa ạ.
-Là 3 ạ.
-1, 2, 3, tất cả có 3 cái bát ạ.
-Bằng nhau và cùng bằng 3 ạ.
-Trẻ đếm và nêu kết quả.
-Bằng nhau và đều bằng 3 ạ.
-Trẻ làm theo yêu cầu của cô.
-Trẻ tìm và đếm.
-Trẻ hứng thú chơi.
-Trẻ hứng thú chơi.
.
File đính kèm:
- lap so 3.doc