* Cách chơi: Cô cầm chuông, 1 trẻ bịt mắt đứng bên cạnh. Cô rung chuông khi ở trên đầu, khi ở phía trước mặt hoặc phía sau, bên phải, bên trái. Trẻ xác định hướng chuông reo bằng cách chỉ tay về phía đó và nói bằng lời:" Chuông reo ở bên phải". Những trẻ khác theo dõi trò chơi và nhận xét xem bạn nói có đúng không. Nếu đoán sai phải đổi ch[x cho bạn khác và trò chơi tiếp tục.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1541 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Kế hoạch tuần tuần 3, 4 tháng 3 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần
Tuần 3, 4 tháng 3 năm 2009. Từ ngày 16 -> 27/ 3/ 2009
STT
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Phương pháp hướng dẫn
I
1
2
Thẻ dục buổi sáng
Khởi động:
Trọng động:
- Tay 4:
- Chân 2:
- Bụng 5:
- Bật 4:
Trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hat bài"Đoàn tàu nhỏ"( có thể đi kết hợp bằng các kiêu của đôi bàn chân)-> Chuyển đội hình thành 2 hàng dọc-> 2 hàng ngang
- Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.
- Ngồi khuỵu gối.
- Ngồi duỗi chân, quay người sang 2 bên.
- Bật luân phiên chân trước, chân sau. Tập 4 lần nhịp 1- 4.
Sân lớp sạch sẽ để trẻ tập
Trẻ tập cùng cô
Trẻ tập cùng cô .Tập 4 lần nhịp 1 - 4
Trẻ tập cùng cô .Tập 4 lần nhịp 1 - 4
Trẻ tập cùng cô. Tập 4 lần nhịp 1 - 4.
Trẻ tập cùng cô. Tập 4 lần nhịp 1- 4.
II
Hoạt động chung
III
1
2
3
Trò chơi có luật
Trò chơi học tập
* Chuông reo ở đâu
* ở đâu có màu này
Trò chơi dân gian
* Bắt vịt trên cạn
* Dệt vải
Trò chơi vận động
* Thi xem tổ nào nhanh
* Mèo bắt chuột
- Không mở mắt khi bạn rung chuông
- Chỉ kể tên những vặt có màu cùng với màu cô đã đưa ra
- Yêu cầu trẻ làm Vịt phải kêu cạc,cạc; người chăn vịt thì phải bịt mắt bằng khăn
- Trẻ phải thuộc lời ca
- Trẻ đứng đúng tổ của mình
Khi nghe tiếng mèo kêu các con chuột phải bò nhanh về ổ của mình, mèo chỉ bắt được các con chuột bò chậm ở ngoài vòng tròn
- Những đồ vật phát ra âm thanh
- Những đồ chơi có màu mà trẻ đã học xếp lên giá đồ chơi, treo lên tường, hoặc đặt trên bàn
- Khăn bịt mắt
- Lớp học sạch sẽ
- Lớp học sạch sẽ, chuẩn bị 1 cái xắc xô.
- Vẽ một vòng tròn rộng ở giữa lớp làm nhà của chuột
* Cách chơi: Cô cầm chuông, 1 trẻ bịt mắt đứng bên cạnh. Cô rung chuông khi ở trên đầu, khi ở phía trước mặt hoặc phía sau, bên phải, bên trái. Trẻ xác định hướng chuông reo bằng cách chỉ tay về phía đó và nói bằng lời:" Chuông reo ở bên phải". Những trẻ khác theo dõi trò chơi và nhận xét xem bạn nói có đúng không. Nếu đoán sai phải đổi ch[x cho bạn khác và trò chơi tiếp tục.
* Cách chơi: Cô đưa ra một số đồ chơi và hỏi trẻ đồ chơi ấy có màu gì ? Sau đó yêu cầu trẻ tìm xem trong lớp có những đồ vật nào cùng màu với đồ chơi đó. Cô gợi ý cho trẻ quan sát những vị trí cần thiết.
* Cách chơi: Số trẻ chơi cả lớp, chơi trên 1 sân rộng. Tất cả trẻ nắm tay nhau đứng vòng tròn làm hàng rào" Nhốt vịt". Hai trẻ làm người đi "Bắt vịt" phải bịt mắt kín bằng khăn. Hai trẻ làm "vịt" đứng ở trong vòng tròn, vừa đi vừa kêu"Cạc, cạc", hoặc "Vít,vít". Khi có lệnh chơi, người đi "bắt Vịt" chú ý lắng nghe định hướng tiếng "Vịt" kêu để bắt được "Vịt". Hai trẻ làm "Vịt" không được đi ra khỏi hàng rào. Ai bắt được " Vịt" thì được các bạn công kênh."Vịt" bị bắt phải đóng vai người đi "bắt Vịt". Trò chơi tiếp tục.
* Cách chơi: Cho trẻ đứng từng đôi một, quay mặt vào nhau, 2 bàn tay úp vào nhau, đẩy từng tay, một tay co, mộy tay duỗi theo nhịp kéo cưa lừa xẻ, vừa đẩy vừa đọc lời ca( Mỗi tiếng là 1 nhịp đẩy )
* Cách chơi: Chia lớp thành 3 tổ, đứng 3 góc khác nhau. Cô đứng sang 1 góc. Cho trẻ vừa đi vừa hát trong lớp, khi nghe tín hiệu của cô đưa tay khoanh tròn trước ngực thì các cháu từng tổ xếp theo vòng tròn,khi cô giơ tay giang ngang trẻ xếp hàng ngang, khi cô giơ tay lên cao trẻ xếp theo hàng dọc. Tổ nào chậm hoặc nhầm là thua cuộc. Trò chơi tiếp tục
* Cách chơi: Chon 1 cháu làm" mèo" ngồi ở góc lớp. Các cháu khác làm " chuột" bò ở trong "ổ" của mình ( bò trong vòng tròn ).Cô nói: "Chuột đi kiếm ăn" Các con "chuột" vừa bò vừa kêu"Chít, chít". Khoảng 30 giây mèo xuất hiện và kêu "mao, meo, meo", vừa bò vừa bắt các " con chuột". Các con chuột phải bò nhanh cề ổ của mình. Con nào chậm chạp sẽ bị mèo bắt và phải ra ngoài 1 lần chơi. Sau đó đổi vai chơi và trò chơi tiếp tục.
IV
1
2
3
Hoạt động góc
Góc xây dựng
- Xây dựng nhà sàn, vườn cây, ao cá
Góc phân vai
* Bán hàng
* Cấp dưỡng
* Góc học tập sách
- Trẻ xây dựng được mô hình nhà sàn, có vườn cây, ao cá...bằng các hộp bìa cat tông, vỏ bao thuốc, hột hạt, sỏi đá...
- Yêu cầu khi mua hàng khách hàng phải trật tự, đứng xếp hàng, không chen lấn xô đẩy. Đối với cô mậu dịch viên phải niềm nở với khách hàng, đưa hàng bằng 2 tay.
- Trẻ biết nhập vai chơi, biết sử dụng những nguyên vặt liêu phế thải để tạo ra các món ăn quen thuộc của gia đình
- Trẻ ngồi ngay ngắn biết lật giở từng trang sách theo thứ tự để xem nội dung câu chuyện
Yêu ccầu đồ chơi phải bảo đam an toàn đối với trẻ
- Chuẩn bị một số đồ chơi để cho trẻ chơi
- Chuẩn bị một số nguyên vật liêu để trẻ tập chế biến món ăn
- Chuẩn bị một số sách tranh chuyện để trên giá sách
* Thoả thuận trước khi chơi:
Cô cho trẻ ngồi tại lớp, hỏi trẻ về chủ đề chơi, đang chơi ở chủ điểm gì? Các con thích chơi những góc chi nào ? Trong góc chơi đó cần có những vai chơi nào và các đồ chơi gì, cách chơi như thể nào? Cô và trẻ thoả thuận kỹ các vai chơi và các chuẩn mực đạo đức đặt ra trong khi chơi. Sau đó hoi về nhu cầu chơi và vai chơi của trẻ xem rồi cho trẻ về các góc chơi.
Cô xuống các góc chơi xem số lượng chơi ở các góc đã hợp lý chưa để xử lý kịp thời số lượng ở các góc chơi.
* Quá trình chơi: Cô cùng đống vai chơi với trẻ để xử lý tình huống sảy ra trong khi chơi, giúp trẻ định hướng và liên kết các trò chơi, các vai chơi với nhau. Cô có thể tao ra các tình huống để giúp tre mở rông thêm nội dung góc chơi thêm phong phú.
* Kết thúc buổi chơi:
Cô cho các nhóm nhận xét các vai chơi, các chuẩn mực đao đức dặt ra trong trò chơi và bổ xung thêm nội dung chơi cho các buổi chơi sau phong phú hơn.
File đính kèm:
- Ke hoach tuan 34 thang 3 nam 2009.doc