* Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết tên gọi , đặc điểm , thức ăn của các loài động vật sống dưới nước
- Trẻ biết được lợi ích của các loài động vật đối với con người , đối với thiên nhiên hình thành ở trẻ tình cảm, thái độ đúng đắn khi tham gia bảo vệ các loài vật
22 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4111 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Mạng chủ đề nhánh: động vật sống dưới nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Phát triển thể chất:
- Rèn luyện kỹ năng vận động, phối hợp vận động tay, chân.
- Cháu vận động mạnh dạn, tự tin.
- Rèn luyện kỹ năng thực hiện các thao tác vệ sinh.
* Phát triển tình cảm xã hội:
- Giáo dục cháu biết kính trọng Mọi người xung quanh, có thức khi tham gia BVMT và nhắc nhỡ mọi người xung quanh
* Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết yêu quí, thể hiện cái đẹp qua bài thơ, sản phẩm tạo hình, qua cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
- Dạy trẻ kỹ năng phối hợp tô màu các hoạ tiết trong tranh vẽ được hài hoà, đẹp.
- Chơi đóng vai cửa hàng bán hải sản
- Tham gia lao động vệ sinh lớp học, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng.
- Nghe hát, đọc thơ kể chuyện về chủ đề động vật
- LQVT: Ôn
- Khám phá học hỏi: cùng tìm hiểu về một số động vật sống dưới nước
- Chơi trò chơi: xây dựng-lắp ghép ao cá , phân loại và xếp các loài vật sống dưới nước đúng số lượng
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
* Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết tên gọi , đặc điểm , thức ăn của các loài động vật sống dưới nước
- Trẻ biết được lợi ích của các loài động vật đối với con người , đối với thiên nhiên hình thành ở trẻ tình cảm, thái độ đúng đắn khi tham gia bảo vệ các loài vật
* Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng các từ để kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao trong chủ đề động vật
- Nói rõ ràng, mạch lạc, dùng đúng câu từ trong giao tiếp.
-Biết sử dụng ngôn ngữ trong các trò chơi đóng vai.
Vai theo chủ đề
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: Chạy chậm 20 m theo trò chơi cướp cờ .
TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu qua chân.
- Thực hiện nếp sống văn minh-vận động tham gia chăm sóc bảo vệ các loài vật nuôi
- Tô đồ chữ cái g – y
- Vận động linh hoạt các kỹ năng tạo hình để tạo sản phẩm.
- THMT: động vật sống dưới nước
- Tìm hiểu một số loài cá , tôm , sò ốc ….
-LQCV: chữ g ,y
- Chơi trò chơi tìm và đánh dấu, cắt, xé, dán chữ cái g - y
-Tham gia bảo vệ môi trường
- Tạo hình: Xé dán đàn cá HĐVC+THNTH: Vẽ tô màu, xé dán, nặn.
- Làm mô hình ao cá
- ÂM NHẠC:
+ Hát vận động:“Cá vàng bơi ”
NH: “Chú ếch con ”
KẾ HOẠCH TUẦN 3 : ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
HOẠT ĐỘNG
THỨ HAI
THỨ BA
THỨ TƯ
THỨ NĂM
THỨ SÁU
ĐÓN TRẺ.
TRÒ CHUYỆN VỚI PH VÀ TRẺ.
ĐIỂM DANH.
Vệ sinh lớp.
Trò chuyện với phụ huynh những điều cần thiết về sức khoẻ, ăn uống , học tấp của cháu.
Trò chuyện với trẻ vềcác loài động vật sống dưới nước , trò chuyện với trẻ về ý thức BVMT, lớp sạch đẹp.
Cho trẻ chơi tự do, chơi kidsmart.
Trao đổi vận động phụ huynh hổ trợ nguyên vật liệu
Điểm danh: Cô gợi ý cho bạn tổ trưởng điểm số phát hiện ra bạn vắng trong tổ,lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo cho cô.
Cô ghi nhận vào sổ theo dõi nhóm lớp.
Khám tay các bạn trong tổ, nhận xét. Cô tuyên dương và nhắc nhỡ.
Thông báo tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần, gợi ý cho cháu cách thực hiện và động viên cháu thực hiện tốt.
THỂ DỤC SÁNG.
TDS: T6 – TV5 – BL4 – C4 – B3
Thứ hai: 25/3
- TDGH : Chạy chậm 20 m theo trò chơi cướp cờ
Thứ ba: 26/3
- TH: Xé dán đàn cá
- THMT Một số động vật sống dưới nước
Thứ tư: 27/3
- LQVT: Dạy trẻ nhận biết và phân biệt khối cầu, khối trụ.
Thứ năm:28/3
LQVH: Cá cầu vòng can đảm
ÂN
Thứ sáu: 29/3
LQCV :G – Y
(T1)
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS : động vật sống dưới nước
Đàm thoại với cháu về tên gọi , đăc điểm . ích lợi của các loài động vật sống dưới nước .
QS : Động vật sống dưới nước
Đàm thoại với cháu về tên gọi , đặc điểm , ích lợi của các loài động vật sống dưới nước
QS : động vật sống dưới nước
CHƠI &HĐG
GÓC PV: Cửa hàng bán hải sản
GÓC XD: Xây mô hình ao cá
GÓC HT: số lượng
GÓC NT: Tô màu , cắt dán album động vật sống dưới nước
GÓC TN: Câu cá .
GÓC DD: Xếp lô tô các nhóm DD.
CHƠI MÁY VI TÍNH: Ao thiên nhiên bốn mùa.
VỆ SINH
ĂN- NGỦ TRƯA.
ĂN CHIỀU
Vệ sinh cá nhân trước khi ăn: rửa mặt , rửa tay.,….
Tổ chức cho trẻ ăn trưa, giáo dục DD, khuyến khích trẻ ăn ngon miệng, hết suất.
Vệ sinh sau khi ăn: chải răng rửa mặt, lau mặt…
Ngủ trưa, không gian thoáng mát, yên tĩnh.
Vệ sinh, ăn chiều.
HĐ CHIỀU
BCBHĐ&HV
HĐTHNTH
Thực hành sách BHLGT
Vẽ theo ý thích
Cung cấp ND chuyện theo chủ đề
NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ.
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY:
Cô thông báo giờ nêu gương, chuẩn bị cờ và bảng bé ngoan.
Mời cháu nhắc lại 3 TCBN trong tuần theo lớp, tổ, cá nhân.
Lần lượt từng tổ tự nhận xét. Cô gợi ý cho cháu nhận xét .
Mời cá nhân nhận xét
Cô nhận xét lại, mời các bạn ngoan lên nhận cờ..
Mời bạn lên nhận cờ đại diện.
Cô tuyên dương và nhắc nhỡ.
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN:
Lớp biểu diễn văn nghệ dưới nhiều hình thức.
Cô và cháu hát “ cả tuần đều ngoan”
Cô cho cháu nhắc lại 3 TCBN.
Cháu nhận xét mình và tự nhận xét bạn trong ngày.
Cháu tự kiểm tra số cờ mà mình đạt được trong tuần.
Cô nhận xét và phát sổ BN.
Cho cháu dán phiếu bé ngoan vào sổ.
Lớp biểu diển văn nghệ.
TRẢ TRẺ:
Cho cháu chơi các trò chơi trên phần mềm kisdmarst.
Cô thông báo đến giờ ra về cháu thu dọn đồ dùng.
Cô gọi tên từng cháu ra về , trao đổi với phụ huynh.
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG
YÊU CẦU
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
ĐÓN TRẺ
Trò chuyện cùng trẻ về các loài động vật sống dưới nước .GD cháu biết yêu thương chăm sóc các loài vật , không được chọc phá .
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của cháu.
Phòng chống bệnh Rubella .
Vận động phụ huynh ủng hộ tranh ảnh, sách báo củ phục vụ chủ đề.
Chơi các trò chơi dân gian.
Cô gợi ý các cháu nói về các loài vật sống dưới nước : các loài cá , tôm , cua , sò….
Trao đổi trực tiếp với phụ huynh.
Gợi ý cho cháu chơi các trò chơi dân gian.
Tổ chức cho các cháu chơi.
Đối với thứ 2:cô và cháu cùng nói về một số loài cá cung cấp thịt
Đối với thứ 4:cô và cháu cùng trò chuyện về các loài cá kiểng
ĐIỂM DANH &
TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN.
Cháu biết quan tâm lẫn nhau, phát hiện được bạn vắng trong tổ.
Giữ tay chân sạch sẽ.
Nhớ 3 TCBN trong tuần.
BC: Giơ tay phát biểu
BN: Đầu tóc gọn gàng
BS: biết rửa chân sạch
Cô gợi ý cho bạn tổ trưởng điểm số phát hiện ra bạn vắng trong tổ,lần lượt từng tổ trưởng lên báo cáo cho cô.
Cô ghi nhận vào sổ theo dõi nhóm lớp.
Khám tay các bạn trong tổ, nhận xét. Cô tuyên dương và nhắc nhỡ.
Thông báo tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần, gợi ý cho cháu cách thực hiện và động viên cháu thực hiện tốt.
TDS:
T6,TV5, BL4, C4, B3
Cháu hiểu được lợi ích c ủa việc tập thể dục sáng .
Cháu tấp đẹp các động tác cùng cô.
Rèn cho cháu có thói quen tập thể dục sáng.
Chuẩn bị: Sân trang phục cháu, động tác thể dục.
Hoạt động:
Hoạt động 1:
Khởi động :Cho cháu luân phiên đi chạy các kiểu.
Hoạt động 2:
Trọng động:
-T6: Tay thay nhau quay dọc thân (3Lx 8 N) 2 tay khum trước miệng làm tiếng còi tàu tu tu…., động viên cháu làm tiếng còi tàu kêu to và ngân dài.
TV5 : Tay thay nhau quay dọc thân.
TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, tay để dọc thân.
TH: tay thay nhau đưa thẳng ra phía trước, xuống dưới ra sau, lên cao, ra trước quay thẳng tay như bơi sải.(thực hiện 4L, 8N
-C4: Bước Khụy 1 chân ra phía trước chân sau thẳng .(4lx8n)
-B3: Bật bước đệm . (3lx8n)
Hoạt động 3:
Hồi tĩnh: Cho cháu đi nhẹ hít thở đều
KT
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS : ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
TCVĐ : RỒNG RẮN
CDĐD : CON CUA MÀ CÓ HAI CÁNG
QS : CÁC LOÀI CÁ
TC : THẢ ĐĨA BA BA
QS : CON ẾCH ,CON RÙA.
TCVĐ : RỒNG RẮN
Cháu biết tên gọi,đặc điểm của một số loài động vật sống dưới nước
Cháu phát âm rõ, nói đủ câu, đủ thành phần khi giao tiếp cùng cô và bạn.
Phát triển thể lực qua các trò chơi.
Giáo dục cháu chăm sóc và bảo vệ các loài vật nuôi
Cháu biết tên gọi , đặc điểm của các loài cá.
Cháu trả lời to , rỏ câu hỏi của cô
Giáo dục cháu ăn cá cung cấp chất đạm cho cơ thể
Cháu biết tên gọi, đặc điểm của con ếch, con rùa.
Cháu tích cực tham gia trả lời câu hỏi của cô
Giáo dục cháy yêu quí các loài động vật
Cô giới thiệu buổi dạo chơi, giáo dục an toàn cho trẻ khi ra sân và giáo dục bảo vệ môi trường.
Cháu cùng cô dạo chơi ngoài sân, quan sát các hiện tượng trong thiên nhiênàdự báo thời tiết trong ngày và ngày sau.
Cô cùng cháu trò chuyện và ôn luyện về các hiểu biết cuả cháu về các loài động vật sống dưới nước
Tổ chức cho cháu chơi các trò chơi:
TCVĐ: Ai nhanh hơn
TCDG: cướp cờ , rồng rắn , chồng nụ chồng hoa , bỏ giẻ …
Chơi tự do: Nhặt lá vàng , phấn, bóng, dây thun, đồ chơi trên sân…
Chuẩn bị: Địa điểm QS, các loài vật sống dưới nước , Phấn, dây thun,bóng , đồ chơi trên sân, hoa, lá.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động 1:
Cô giới thiệu buổi dạo chơi à GDAT khi ra sân.
Cho cháu nói lên thời tiết, quang cảnh trong ngày , hít thở không khí trong lành.
Cháu dự báo thời tiết trong ngày và ngày sau.
Hoạt động 2: ( Thứ 2)
Cô và cháu cùng dạo chơi đến các địa điểm QS: các loài cá cung cấp thịt
Cô gợi ý cho trẻ QS và phát biểu tự do.
Cô hướng trẻ đứng đội hình vòng tròn , cô và trẻ cùng đàm thoại: trẻ nói được : tên gọi , đặc điểm , lợi ích của các loại cá ( các con xem cô có cá gì ?cá sống ở đâu ? cá ăn gì ? cá cung cấp cho ta những gì ? các loại cá này dùng để chế biến những loại thức ăn nào ? ăn nhiều cá giúp cơ thể ra sao ? …)
( Thứ 3,5) :
Đàm thoại với cháu về đặc điểm , lợi ích của các loài động vật sống dưới nước : vì sao chúng ta phải nuôi và chăm sóc các loài vật sống dưới nước , cháu biết được lợi ích của các loài vật , biết kể tên một số loài động vật sống dưới nước quen thuộc
( Thứ 4 ):
Cho cháu quan sát và đàm thoại về các loài cá kiểng : Cháu biết được tên gọi , đặc điểm của các loại cá kiểng
thứ 6 ) : Cho trẻ quan sát và đàm thoại về các loài vật sống dưới nước .
GD: Trẻ yêu quí bảo vê thiên nhiên , bảo vệ môi trường , biết nuôi , chăm sóc , không chọc phá vật nuôi
Ôn luyện: cho trẻ hát bài “ cá vàng bơi “
C. Hoạt động 3:chơi các trò chơi:
TCVĐ:
Thứ 2 , 6 : Rồng rắn
Thứ 3: Kéo co
Thứ 4 : Ai nhanh hơn
Thứ 5: Cướp cờ
Cô giải thích cách chơi luật chơi.
Tổ chức cho cháu cùng chơi.
Cô theo dõi giúp cháu chơi đúng luật và đảm bảo an toàn cho cháu khi chơi.
TCDG: cô tổ chức cho cháu chơi trò chơi nhảy vào nhảy ra , chơi bỏ giẻ , chồng nụ chồng hoa …
Hoạt động 4: chơi tự do :
Cô giới thiệu các góc chơi tự do.
Cho cháu về góc chơi cháu thích.
Cô theo dõi giúp cháu chơi sinh động và an toàn.
KT: cô nhắc cháu đã hết giờà cô nhận xét buổi chơi , cháu thu dọn đồ chơi, vệ sinh sân trường, vệ sinh Tay chân vào lớp.
HOẠT
ĐỘNG VUI CHƠI:
Cháu thể hiện được các vai trong góc chơi và chơi thành thạo.
Hướng dẫn và giúp đỡ các bạn cùng chơi.
Cháu biết vận dụng những kỹ năng đã học tạo ra các sản phẩm đẹp.
Vận động giúp trẻ phát triển sự khéo léo của bàn tay và thao tác tư duy.
Biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định, sắp xếp gọn gàng, gữi VS lớp sạch sẽ.
Tiến hành:
Cô và cháu cùng hát bài “Cá vàng bơi ” đàm thoại nội dung bài hát.
Đàm thoại góc trọng tâm.
Giới thiệu nội dung chơi và cho trẻ tìm góc chơi trọng tâm.
Cô gợi ý cho cháu cách chơi.
GÓC PV: Cửa hàng bán hải sản
(Góc TT thứ 2)
Chuẩn bị: Các loại hải sản , tiền , đồ chơi gia đình .
Trẻ thỏa thuận vai chơi với nhau, diễn đạt được ý tưởng của mình thể hiện được vai chơi.
GÓC XD; Xây ao cá
(Góc TT, thứ 3,6 ).
Chuẩn bị: hàng rào, các loại cá , đồ chơi lắp ghép ,cây xanh , giấy màu , kéo , hồ dán , đất nặn
Cháu tự phân vai chơi biết sắp xếp
bố cục hài hòa hợp lý.
GÓC HT: Chọn và đính các loài động vật sống dưới nước đúng số lượng , chơi kidsmart(Góc TT, thứ 5).
Chuẩn bị: Lô tô, tranh số lượng, sách BLQVGT, bút màu, tranh chữ cái, dĩa kidsmart.
Cô và cháu về góc chơi, hướng dẫn cháu chơi và cho cháu nói lên những hiểu biết , của mình về các loài vật sống dưới nước .
GÓC NT: Tô màu , cắt dán album động vật sống dưới nước .(Góc TT, thứ 4)
Chuẩn bị: mẫu, bút màu, giấy vẽ, kéo, giấy màu , đất nặn , album …
Cô cho cháu về góc chơi.
GÓC DD: Xếp lô tô DD.
Chuẩn bị: Lô tô DD.
Cho cháu về góc chơi cháu xếp và phân nhóm DD.
GÓC TN: Câu cá
Chuẩn bị: cá , cần câu , nước , rỗ .
Cháu biết dùng cần câu để câu cá
Kết thúc giờ chơi: Cô nhận xét từng góc chơi và báo hết giờ cho cháu thu dọn ĐDĐC trong góc giáo dục cháu kỹ năng thu dọn ĐD.
SINH HOẠT CHIỀU
Thứ hai:
25/3/2013
Thực hiện sách BCBHĐHV
Cháu thực hành theo đúng yêu cầu của cô.
Rèn sự khéo léo của đôi tay.
Phát âm rõ các chữ cái.
Tạo ra sản phẩm đẹp, giáo dục cháu giữ gìn đồ dùng cẩn thận.
Chuẩn bị: Vỡ BCBHĐ&HV, viết chì, màu sáp,tranh hướng dẫn.
Tổ chức:
Cô và cháu hát vận động bài “cá vàng bơi ”
Đàm thoại nội dung bài hát
Cô giới thiệu sinh hoạt chiều.
Cháu đọc đồng dao về bàn thực hành.
Cô treo tranh hướng dẫn thực hành cho trẻ.
Cháu thực hành cô bao quát cháu thực hành tốt.
Cô báo sắp hết giờ.
Nhận xét bài làm của cháu
àgiáo dục cháu giữ gìn vỡ cẩn thận.
Thu dọn – KT
THỨ BA :
HĐTHNTH
- VẼ : CÁC LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
- NẶN : CÁC LOẠI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
- XÉ DÁN : ĐÀN CÁ
- CHƠI VỚI LÁ : LÀM HÌNH CON CÁ
Cháu tạo ra các sản phẩm từ những nguyên liệu mở và theo ý tưởng sáng tao của mình .
Rèn cho trẻ có đôi tay khéo léo.
Kiên trì tạo ra các sản phẩm đẹp.
Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm.
Chuẩn bị:.
Mẫu , giấy vẽ, kéo, đất nặn, hồ, lá cây, giấy màu
Kệ trưng bày các góc.
Tổ chức:
Cô cùng cháu ca hát và vận động các bài hát trong chủ đề.
Đàm thoại cùng trẻ về nội dung chủ đề.
Trò chuyện cùng trẻ và giới thiệu các góc chơi.
Các hoạt động:
Hoạt động 1:Cho trẻ hát “ Cá vàng bơi “ và đàm thoại nội dung bài hát.
à giáo dục cháu biết yêu thương chăm sóc các loài vật
Giới thiệu nội dung vui chơi
Hoạt động 2: quan sát mẫu và đàm thoại
Giới thiệu mẫu các thể loại.
Cô đàm thoại với trẻ về các thể loại, chất liệu, cách làm..
Giới thiệu các góc chơi.
Góc vẽ: Vẽ các loài vậtg sống dưới nước
Góc nặn: Nặn các loài vật sống dưới nước
Góc xé dán : Đàn cá
Góc chơi với lá: làm hình con cá
Cho trẻ thỏa thuận góc chơi.
Hoạt động 3:
Cô hướng dẫn cách chơi từng góc.
Tổ chức cho cháu về góc chơi.
Giáo dục cháu gữi gìn VS lớp.
Cô bao quát động viên các cháu tọa ra sản phẩm.
Trẻ thực hiên cô bao quát gợi ý,báo hết giờ. Cô đến từng góc nhận xét cháu trưng bày sán phẩm
Hướng dẫn trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm cùng cô .
KT : cho cháu thu dọn đồ chơi.
THỨ TƯ : THỰC HÀNH SÁCH “ BÉ HỌC LUẬT GIAO THÔNG”
Cháu thực hành theo đúng yêu cầu của cô.
Rèn sự khéo léo của đôi tay.
Giáo dục cháu biết giữ gìn và bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi.
Chuẩn bị: Vỡ bé BVMT , bút màu , tranh hướng dẫn
Tổ chức:
Cô và cháu hát vận động bài “ ếch ộp ”
Cô giới thiệu sinh hoạt chiều.
Cháu đọc đồng dao về bàn thực hành.
Cô treo tranh hướng dẫn thực hành cho trẻ.
Cháu thực hành cô bao quát cháu thực hành tốt.
Cô báo sắp hết giờ.
Nhận xét bài làm của cháu
àgiáo dục cháu giữ gìn vỡ cẩn thận.
Thu dọn – KT
THỨ NĂM :
VẼ THEO Ý THÍCH
Cháu thực hành theo đúng yêu cầu của cô.
Rèn sự khéo léo của đôi tay.
Tạo ra sản phẩm đẹp , cháu biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận
Chuẩn bị: Vỡ bé tập tạo hình , bút màu , tranh hướng dẫn
Tổ chức:
Cô và cháu đọc thơ “ Nàng tiên ốc”
Đàm thoại nội dung bài thơ.
Các con vừa đọc bài thơ gì?
Trong bài thơ có những ai?
Bà già làm nghề gì?
Bà bắt được con gì?
Nàng tiên xuất hiện từ đâu?
Hai mẹ con sống như thế nào với nhau?
Cô giới thiệu sinh hoạt chiều.
Hướng dẩn cháu vẽ theo ý thích
Cháu đọc đồng dao về bàn thực hành.
Đàm thoại về cách vẽ
Tô màu , cháu nói được ý tưởng của mình .
Cháu thực hành cô bao quát cháu thực hành tốt.
Cô báo sắp hết giờ.
Nhận xét bài làm của cháu
àgiáo dục cháu giữ gìn vỡ cẩn thận.
Thu dọn – KT
THỨ SÁU :
GIỚI THIỆU CHO CHÁU NỘI DUNG CÂU CHUYỆN VỀ CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT.
Giúp cháu hiểu nội dung các câu chuyện , bài thơ về chủ đề động vật sống dưới nước
Cháu tham gia đàm thoại cùng cô , nói trọn câu đủ ý
Giáo dục cháu chú ý , tích cực tham gia hoạt động
CHUẨN BỊ : Tranh truyện chữ to , hệ thống câu hỏi
HOẠT ĐỘNG :
Giúp cháu hiểu nội dung câu chuyện về chủ đề động vật sống dưới nước.
Cháu tham gia trả lời được các câu hỏi của cô.
KT.
NÊU
GƯƠNG CUỐI NGÀY.
Cháu nhận xét được những việc làm tốt của mình và của bạn.
Trung thực khi nhận xét.
Cô thông báo giờ nêu gương, chuẩn bị cờ và bảng bé ngoan.
Mời cháu nhắc lại 3 TCBN trong tuần theo lớp, tổ, cá nhân.
Lần lượt từng tổ tự nhận xét. Cô gợi ý cho cháu nhận xét theo 3 TC.
Mời cá nhân nhận xét.
Cô nhận xét lại, mời bạn ngoan lên nhận cờ.
Các bạn ngồi dưới hát hoặc đọc thơ tặng bạn mình.
Mời bạn lên nhận cờ đại diện.
Cô tuyên dương và nhắc nhỡ.
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
Cháu đạt được nhiều cờ để được nhận phiếu bé ngoan.
Rèn đạo đức cho cháu.
Giáo dục cháu chăm ngoan học giỏi.
Lớp biểu diễn văn nghệ dưới nhiều hình thức.
Cô và cháu hát “ cả tuần đều ngoan”
Cô cho cháu nhắc lại 3 TCBN.
Cháu nhận xét mình và tự nhận xét bạn trong ngày.
Cháu tự kiểm tra số cờ mà mình đạt được trong tuần.
Cô nhận xét và phát sổ BN.
Cho cháu dán phiếu bé ngoan vào sổ.
Lớp biểu diển văn nghệ - KT
TRẢ TRẺ.
Cháu biết chào cô khi về.
Biết phụ cô thu dọn đồ dung gọn gàng trước khi về.
Cho cháu chơi các trò chơi trên phần mềm kisdmarst.
Cô thông báo đến giờ ra về cháu thu dọn đồ dùng.
Cô gọi tên từng cháu ra về.
Trao đổi với phụ huynh.
HOẠT ĐỘNG CHUNG: TUẦN 3
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thứ hai:25/03/2013
Lĩnh vực phát triển Thể chất.
TDGH : CHẠY CHẬM 20 M THEO TRÒ CHƠI CƯỚP CỜ .
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Cung cấp cho cháu động tác chạy chậm theo trò chơi cướp cờ
Cháu thưc hiện được động tác theo hướng dẫn
Gíao dục cháu thích học thể dục , rèn luyện cơ thể khỏe mạnh
II CHUẨN BỊ
Túi , vạch mức
III CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1 :Tập trung cháu thành 3 hàng dọc hát chuyển vòng tròn
Hoạt động 2 :Khởi động: cho cháu luân phiên đi chạy các kiểu , về 3 hàng ngang
Hoạt động 3: Trọng dộng
Bài tập phát triển chung: cô tập và đếm cho trẻ tập theo các động tác
Thở 6 : Tay đưa cao hít vào hạ tay xuống thở ra (2lần x 8N)
TV5 : Tay thay nhau quay dọc thân (3Lx 8 N)
BL4 : Đứng đan tay sau lưng , gập người về phía trước (4Lx 8N)
C4 : Bước khuỵu 1 chân ra trước , chân sau thẳng .(4lx8n)
Bật 3 : Bật bước đệm ( 3 l x 8n )
Vận động cơ bản : Chạy chậm 20 m theo trò chơi cướp cờ
Cách chơi : Chia 2 đội , mỗi đội 10 cháu đứng đối diện , mỗi cháu có ký hiệu từ 1- 10 . Cô trưởng trò điều khiển cuộc chơi . Trưởng trò gọi số 1, 2 , cháu có cùng số 1, 2 của 2 đội sẽ chạy lên cướp cờ rồi chạy về đội mình . Nếu 1 trong 2 cháu cướp được cờ chạy nhanh về đội mình mà không bị bạn đội khác chạm được là thắng cuộc . Nếu cầm được cờ chạy về mà bị bạn đội khác chạm được thì thua .
Khi cháu đã chơi thành thạo , cô chọn 1 cháu làm trưởng trò .
Goïi vài cháu ném thử . Cô sửa sai .
Chaùu taäp döôùi hình thöùc thi ñua , Coâ bao quaùt, nhaän xeùt .
Hoạt động 5 :
Hồi tĩnh : cho cháu đi nhẹ hít thở đều
KT.
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THỨ BA 26/03/2013
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ..
Đề tài : XÉ DÁN ĐÀN CÁ (M).
TÍCH HỢP: GDAN KIDSMART.
LỒNG GHÉP: GDMT,GDATTP
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Cung cấp cho cháu biết xé dán hình con cá , đàn cá .
Trẻ biết đàn cá có nhiều loài cá khác nhau .
Rèn óc sáng tạo, xé dán đẹp, rèn đôi tay khéo léo, phối màu hài hòa, biết tạo sản phẩm đẹp và giữ gìn sản phẩm.
Trẻ tích cực tham gia hoạt động, rèn kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ nói mạch lạc,trọn câu, đủ ý.
Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc vật nuôi
CHUẨN BỊ: Sách tạo hình , giấy màu , bút màu , mẫu của cô
CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Cháu hát “ cá vàng bơi “
Con vừa hát bài gì?
Cá là động vật sống ở đâu ? cá ăn gì để sống ?
Nuôi cá có ích như thế nào ?
Gd: biết chăm sóc , cho cá ăn . à ATTP.
Hoạt động 2:Cô cho cháu đi xem triển lãm các tác phẩm nghệ thuật và đàm thoại.
Ở trong máy cô có nhiều loài cá đẹp con đến đây cô giới thiệu cho c/c xem.
Các con đã được xem đàn cá trong máy rồi.
Cô rất thích xé dán nên cô đã xév dán bức tranh con có muốn xem không?
Hoạt động 3:Giới thiệu xé dán đàn cá .
Cô đố : Con gì có vẩy có vây
Không sống trên cạn mà bơi dưới hồ ? là con gì ?
Cô có tranh gì ?
Tranh này cô làm bằng gì và làm như thế nào ?
Các con có thích xé dán không ?
Cô vừa xé , dán mẫu vừa giải thích.
Cách xé : Gấp đôi tờ giấy hình chữ nhật miết phẳng , dùng hai ngón tay trỏ và hai ngón tay cái của hai bàn tay . Khi xé tay phải xé gịch tờ giấy vào trong , tay trái giữ giấy , xé theo hình vòng cung xé từ trái sang phải được hình con cá , tương tự xé được nhiều hình con cá
Cách dán : Ướm hình các con cá vừa xé được lên tờ giấy sao cho cân đối . Sau đó lật mặt trái hình con cá thoa hồ và dán vào chỗ vừa ướm , dán lần lượt từng con cá , dùng giấy loại vuốt nhẹ , dùng viết màu vẽ thêm các chi tiết “ mắt , vây , đuôi .. cho cá .
Con có muốn xé dán đàn cá của mình như thế nào ?
Hoạt động 4: Đọc thơ “ Nàng tiên Ốc ” vào bàn thực hành.
Cháu xé dán cô bao quát gợi ý , cháu tạo sản phẩm sáng tạo
Báo sắp hết giờ, cho trẻ trưng báy sản phẩm.
NX sản phẩm.
KT
*************************************************************
THMT:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đềtài : ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC .
TÍCH HỢP : GDAN, TRÒ CHƠI
LỒNG GHÉP: GDDD, GDATTP.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Cháu phân biệt được một số loài động vật sống dưới nước biết ích lợi hoặc tác hại của chúng và phân nhóm chúng theo 1 số đặc điểm cấu tạo.
phát triển năng quan khả năng quan sát , so sánh chú ý, ghi nhớ, rèn kỹ năng nói mạch lạc.
Giáo dục cháu biết nuôi và chăm sóc , không chọc phá cá
Chuẩn bị: Tranh các loại cá kiểng , máy vi tính.
CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1 : Hát vận động “cá vàng bơi ”
Hoạt động 2: Cho cháu xem rau trên máy và đàm thoại.
Con đang xem gì thế?
Cá gì?
Cá có màu gì?
Hoạt động 3:cho cháu tìm hiểu các loài cá kiểng
Chơi trò chơi “ ai nhanh hơn “
Cách chơi : 3 đội chơi mỗi đội 6 bạn . Khi có hiệu lệnh bắt đầu của cô thì lần lượt từng bạn của mỗi đội sẽ chạy zích zắt lên lấy tranh đính lên bảng , đội nào ghép tranh đúng , đẹp , nhanh là thắng
Tổ chức cho cháu chơi , nhận xét
Cháu đọc từ dưới tranh
Các con xem 3 đội ghép được tranh gì ?
Cho cháu xem tranh và đàm thoại.
Hỏi cháu về tên gọi, đặc điểm, ích lợi của từng loài cá
So sánh giữa cá cung cấp thịt và cá kiểng
Cho cháu kể thêm những loài cá mà cháu biết.
Cung cấp cho cháu biết các chất dinh dưỡng có trong thịt cá .
Giáo dục dinh dưỡng, giáo dục an toàn thực phẩm.
Hoạt động 4: Cháu đọc thơ “ nàng tiên ốc “
Cô đố cháu “ Nhà hình xoắn ốc ở dưới ao ….
Không đi , đóng cửa nghỉ ngơi 1 mình . Là con gì ?
Các con xem trong hồ còn có con gì ?
Ốc có những đặc điểm gì ?
Còn đây là những con vật nào ?
Tôm , cua có những điểm gì giống và khác nhau ?
Thịt ốc , tôm , cua chứa nhiều chất gì ?
Gíao dục dinh dưỡng
Hoạt động 5 : Bé khéo tay
Chơi nặn các con vật yêu thích
Nhận xét sản phẩm
KT.
ĐÁNH GIÁ TRẺ:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Tư : 27/3/2013
LQVT: Dạy trẻ nhận biết và phân biệt khối cầu, khối trụ
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
YÊU CẦU:
Củng cố sự hiểu biết của trẻ về khối cầu, khối trụ.
Rèn khả năng chú ý, quan sát, và trẻ chọn đúng theo yêu cầu của cô.
Qua các trò chơi rèn tính nhanh nhẹn, khéo léo.
Giáo dục trẻ ham thích học toán.
CHUẨN BỊ:
Các khối cầu, khối trụ.
CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Hát “Cá vàng bơi”
Đàm thoại nội dung bài hát.
GD: Chăm sóc, bảo vệ giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Hoạt động 2: Trò chơi” nặn các khối cầu, khối trụ”
Luật chơi: Đội nào nặn đúng theo yêu cầu của cô là thắng cuộc.
Cách chơi: Chia làm 3 đội, mỗi đội 8 bạn. cô phát cho mỏi đội 8 họp đất nặn và nặn theo yêu cầu của cô.Đội nào nặn đúng nhanh là thắng cuộc.
Cô tổ chức cho cháu chơi.
Nhận xét trò chơi .
Cho cháu đếm và gọi tên nói đúng tên từng hình.
Cô giới thiệu tranh cho trẻ xem.
Các con nhìn xem tấm tranh cô vẽ gì?
Các con nhìn xem tấm tranh cô có dạng hình gì?
Mái trường có dạng hình gì?
Trường có dạng hình gì?
Cửa ra vào có dạng hình gì?
Cho cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giửa khối cấu và khối trụ.
Cho cháu xếp đồ dùng theo yêu cầu của cô.
Hát cất đồ dùng.
Hoạt động 3: Trò chơi” Tổ nào nhanh
Luận chơi: Tổ nào nhanh đúng là thắng cuộc.
Cách chơi: Chia làm làm
File đính kèm:
- giao an chu de dong vat(1).doc