A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thể dục sáng- Điểm danh.
B. HĐC CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP
*Khám phá khoa học:-Trò chuyện về mùa thu và ngày tết trung thu
-NDKH: Câu đố
I. Yêu cầu
-Trẻ biết một số đặc điểm của mùa thu, biết về ngày tết trung thu
-Giáo dục trẻ ngoan, lễ phép biết nhờng nhịn
II. Chuẩn bị
Tranh vẽ về mùa thu và ngày tết trung thu
III. Tiến hành
20 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Nhánh 2: Tết trung thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÁNH 2: Tờ́t trung thu
Thứ hai ngày 20 tháng 9 năm 2010
HOẠT Đệ̃NG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thờ̉ dục sáng- Điờ̉m danh.
HĐC có mục đích học tập
*Khám phá khoa học:-Trò chuyện về mùa thu và ngày tết trung thu
-NDKH: Câu đố
I. Yêu cầu
-Trẻ biết một số đặc điểm của mùa thu, biết về ngày tết trung thu
-Giáo dục trẻ ngoan, lễ phép biết nhờng nhịn
II. Chuẩn bị
Tranh vẽ về mùa thu và ngày tết trung thu
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-Cô tập trung trẻ và cho trẻ hát bài và đàm thoại
+CM vừa hát bài gì?
+Bài hát nói về gì?
=>Cô khẳng định câu trả lời của trẻ
2.HĐ2:GiảI quyết nội dung chính
(Lắng nghe)2
Mùa gì đón ánh trăng rằm
Rủ nhau phá cỗ rớc đèn dới trăng
-Đó là mùa gì?
-Thời tiết mùa thu nh thế nào?
=>à thời tiết mùa thu rất là mát mẻ đấy
-Cảnh vật mùa thu nh thế nào?
-Mùa thu CM mặc quần áo nh thế nào?
=>Cô khẳng định
-Mùa thu đến CM đợc đón ngày tết gì?
-Tết trung thu có những trò chơI gì?
=>AĐR tết trung thu CM đợc rớc đèn, dợc chơI muá s tử rất vui đấy
-Cho trẻ quan sát tranh và hỏi thêm trẻ
*Giáo dục trẻ…
3.HĐ3: Trò chơI củng cố: Hát các bài có nội dung liên quan đến tết trung thu
Cô nêu cách chơI, luật chơi rồi cho trẻ chơi
*Mở rộng: Ngoài mùa thu còn có mùa gì?
KT: Cho trẻ rớc đèn đI chơI ra ngoài và chuyển hoạt động
-Trẻ hát cùng cô
(Nghe gì)
-Mùa thu ạ
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Tết trung thu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
C.Hoạt động ngoài trời
- Quan sát nhà ,Qs cây ,qsát vờn rau…
- TC: Thi ném xa,đi theo đờng hẹp.TCDG;chi chi chành chành,bịt mắt bắt dê…
- choNhặt lá xếp hình, chơi với đồ chơi ngoài trời,chơi tự do,vẽ tự do trên sân.
1- mục đích yêu cầu
-trẻ đợc tiếp súc với thiên nhiên ,giúp trẻ cảm nhận đợc vẻ đẹp của nhiên nhiên
trẻ có khả năng quan sát,dự đoán đa ra ý kiến của mình
trẻ biết đợc đặc điểm của ngôi nhà,tác dụng của đối với mọi ngời thân trong gia đình.
bíêt đợc sự phát triển của cây,cây có tác dụng lớn đối với con ngời
Gd trẻ biết chăm sóc bảo vệ các loại cây không bứt cây bẻ cành.
nhận biết đợc đặc điểm của các loại rau,Gd trẻ biết ăn nhiều các loại rau vì trong rau có nhiều chất vitamin giúp cơ thể pt khoẻ mạnh
-TCVĐ: trẻ chơi đúng luật,hứng thú trong khi chơi.
-trẻ biết nhặt các loại lá để xếp hình
-chơi với đồ chơi ngoài trời:trẻ đợc vui chơi thoả mái,đồ chơi an toàn nhằm thoả mãn nhu cầu vui chơi của trẻ.
-trẻ đợc vẽ theo ý mình thích nhẳm rèn luyện khả năng ghi nhớ,sáng tạo của trẻ
2.Chuẩn bị
địa điểm sân chơi sạch sẽ,rộng rãi an toàn
Trang phục cô và trẻ gọn gàng
Câu hỏi đàm thoại
3.Tổ chức hoạt động
*. Gây hứng thú:
Cô tập trung trẻ trò chuyện với trẻ về ND chủ đề hoặc đọc bài thơ, bài hát về chủ đề.
*. Quan sát có mục đích:
- chúng mình cùng quan sát xem đây là cây gì?
-cây của nó có những bộ phận nào?
Rễ của nó ntn?
Thân nó ntn?
Lá nó có màu gì,hoa có màu gì, quả ntn?
Cây đợc tròng để làm gì?
Qs cây.cây này là cây gì?
Thân cây ntn?
Lá,hoa.quả ntn?
Cây đợc trồng để làm gì?...
Khi trẻ QS xong cô tổ chức cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời hoặc trò chơi vận động.
* Trò chơi: Thi ném xa,đi theo đờng hẹp.TCDG:chi chi chành chành.
- Các con vừa đợc quan sát những gì?
- Bây giờ các con có muốn chơi trò chơi với cô giáo và các bạn không?
Cô giới thiệu cách chơi và cho trẻ chơi( cô chơi cùng trẻ).
Trong khi trẻ chơi cô chú ý QS và nhắc nhở trẻ đoàn kết , không du đẩy bạn, không phạm luật trong khi chơi.
*. Chơi với đồ chơi ngoài trời, nhặt lá trên sân xếp hình,vẽ tự do
- Nếu là chơi với đồ chơi ngoài trời hoặc trò chơi vận động cô chú ý an toàn cho trẻ.
* Kết thúc buổi chơi
Cô nhận xét chung nhắc nhở những trẻ chơi cha tốt, cha chú ý, khen động viên khuyến khích những trẻ ngoan, biết chơi đoàn kết với bạn sau đó dẫn trẻ về lớp kết thúc HĐ.
D.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề (đã soạn đầu chủ đề)
E. Hoạt động chiều
-Dạy kỹ năng VSCN-VSMT
-Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2010
A.HOẠT Đệ̃NG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thờ̉ dục sáng- Điờ̉m danh.
B.HĐC có mục đích học tập
*Thơ: Trăng sáng
-NDKH: hát bài ‘Gác trăng’
Trò chơi: “Đoán tên bạn đọc thơ’
I.Yêu cầu
-Trẻ thuộc bài thơ, biết vẻ đẹp của trăng, của thiên nhiên
-Giáp dục trẻ yêu thiên nhiên
II. Chuẩn bị
-Tranh minh hoạ bài thơ
- Mũ chóp kín
III. Tiến hành
Hoạt đọng của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu bài
-Cô tập trung cho trẻ hát bài’Góc trăng’ và đàm thoại
+CM vừa hát bài gì?
+Bài hát nói về gì?
+Các bạn làm gì dới ánh trăng?
=>Cô khẳng định câu trả lời của trẻ
-Giới thiệu bài thơ’ Trăng sáng’ sáng tác
2.HĐ2: Đọc diễn cảm
L1: Cô đọc diễn cảm không tranh
L2: cô đọc kết hợp tranh minh hoạ
3.HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung
-CM vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
=>AĐR: Cm vừa đọc bài thơ ; Trăng sáng’ do
-Vì sao sân nhà bé lại sáng?
=>AĐR: sân nhà em bé sáng vì có ánh trăng chiếu xuống’ sân nhà…sáng ngơI’
-Trăng ví tròn nh gì?
=>AĐR: trăng rất tròn nên tác giả đã vi nó nh cáI đĩa. Vì trăng ở rất cao nên khi ta nhìn lên có cảm giác nh trăng đang lơ lửng đấy
trích’Trăng tròn nh cáI đĩa
Lơ lửng mà không rơI’
-Khi trăng khuyết trông trăng giống nh gì?
=>AĐR: những hôm trăng khuyết trông trăng rất giống con thuyền đấy.Khi trăng khuyết ở 2 đầu của trăng trông rất giống mui thuyền nên tác giả đã ví trăng khuyết gióng thuyền
‘ Những hôm…thuyền trôI’
-Khi em bé đI trăng nh thế nào?
=>AĐR: Khi CM đI trăng cũng nh muốn đI theo CM đấy…
Giáo dục trẻ: yêu thiên nhiên…
4.HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
-Dạy trẻ đọc thơ chính thức sau đây
+Tập thể hai lần
+Tổ( mõi lần 1 tổ)
+Nhóm:2-3 nhóm
+Cá nhân: 1-2 trẻ
-Cho trẻ chơI trò chơI’ Doán tên bạn đọc thơ’.Cô nêu cách chơI, luật chơI rồi cho trẻ chơI 2-3 lần
KT: cho trẻ hát’ góc trăng’ chuyển hoạt động
-Trẻ hát và đàm thoại cùng cô
-Góc trăng
-Về trăng
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ nghe và quan sát tranh
-Có trăng ạ
-Nh đĩa ạ
-Con thuyền ạ
-Trẻ lắng nghe cô diễn đạt
-ĐI theo ạ
-Tập thể 2 lần
- Tổ mõi lần 1 tổ
-Nhóm thực hiện
-Cá nhân thực hiện
-Trẻ hứng thú chơI trò chơi
-Trẻ hát và chuyển hoạt động
C.Hoạt động ngoài trời
Quan sát bồn hoa
TCVĐ: Bắt trớc tạo dáng
ChơI tự do với đồ chơI ngoài trời
D.Hoạt động góc
Cho trẻ chơI các góc theo chủ đề( đã soạn đầu chủ đề)
E. Hoạt động chiều
-Hát các bài về tết trung thu
- Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ t ngày 22 tháng 9 năm 2010
A. HOẠT Đệ̃NG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thờ̉ dục sáng- Điờ̉m danh.
b.HĐC có mục đích học tập
*Âm nhạc:- Hát múa bài’ Góc trăng’
-NDKH: Nghe hát ‘ chiếc đèn ông sao’
I. Yêu cầu
-Trẻ thuộc bài hát và múa minh hoạ theo lời bài hát
-Trẻ lắng nghe cô hát và hởng ứng cùng cô
-Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, giữ gìn VS sạch sẽ
II. Chuẩn bị
Đài đèn ông sao
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú, Giới thiệu bài hát
-Cô và trẻ đọc bài thơ’Trăng sáng’ sau đó cô và trẻ cùng đàm thoại
-Giới thiệu bài hát ‘ Gác trăng’
2.HĐ2: Hát múa bài ‘Gác trăng’
-Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần. Sau đó dạy trẻ hát múa theo hình thức sau đây
+Tập thể 2-3 lần
+Tổ( mỗi lần 1 tổ)
+Nhóm:2-3 nhóm
+Cá nhân: 1-2 trẻ
=>Cô bao quát sửa sai, động viên và khuýen khích trẻ để trẻ hứng thú
3.HĐ3: Nghe hát’ Chiếc đèn ông sao’
-L1:Cô hát thể hiện tình cảm
-L2: Cô cho trẻ nghe băng đài
(Cô giới thiệu về bài hát)
-L3: Cô minh hoạ theo lời bài hát
KT: cho trẻ hát’ góc trăng’ chuyển hoạt động
-Trẻ đọcvà đàm thoại cùng cô
-Cả lớp thực hiện
- Tổ thực hiện
-Nhóm thực hiện
-Cá nhân thực hiện
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ nghe băng
C.Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây thiết mộc lan
TCVĐ: Cáo và thỏ
ChơI tự do với lá cây và phấn
D.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề
E. Hoạt động chiều
-Hát, đọc thơ các bài về tết trung thu
-Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2010
A.HOẠT Đệ̃NG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thờ̉ dục sáng- Điờ̉m danh.
HĐC có mục đích học tập
*Thờ̉ dục: -Bọ̃t tại chụ̃-bọ̃t vờ̀ phía trước
-NDKH: hát bài’ đoàn tàu nhỏ’; chim mẹ chim con
I. Yờu cõ̀u
-Trẻ thực hiợ̀n đùng đụ̣ng tác của BTPTC, tọ̃p đúng vọ̃n đụ̣ng cơ bản
-Trẻ hứng thú tọ̃p luyợ̀n
II. chuõ̉n bị
-Sõn tọ̃p sạch sẽ, bằng phẳng, quõ̀n áo đõ̀u tóc gọn gàng
-Vạch chuõ̉n bị
III. Cách tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1: Khởi đụ̣ng
Cụ cho trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hát bài’ đoàn tàu nhỏ’ và thực hiợ̀n các kiờ̉u đi: đi thường, đi nhanh, đi chọ̃m…
2.Trọng đụ̣ng
a.BTPTC: trẻ tọ̃p bài tọ̃p PTC sau đõy:
Tay 1: hai tay đưa ra trước, lờn cao
Chõn 2: ngụ̀i khuỵu gụ́i
Bụng 3: đứng nghiờng người sang 2 bờn
Bọ̃t 1: bọ̃t tại chụ̃
Vọ̃n đụ̣ng cơ bản
–Bọ̃t tại chụ̃ - bọ̃t tiờ́n vờ̀ phía trước
-Cụ giới thiợ̀u tờn bài tọ̃p rụ̀i cụ tọ̃p mõ̃u 2 lõ̀n
+L1: cụ tọ̃p đúng và đẹp
+L2: cụ nhṍn mạnh điờ̉m chính
-Cụ mời 1 trẻ lờn tọ̃p cho cả lớp quan sát và nhọ̃n xét
-Trẻ thực hiợ̀n: cụ mời lõ̀n lượt 2 trẻ lờn tọ̃p.Khi trẻ thực hiợ̀n cụ bao quát đụ̣ng viờn khuyờ́n khích trẻ thực hiợ̀n
c.Cụ hỏi trẻ tờn bài tọ̃p và mời 2 trẻ khá lờn thực hiợ̀n
3.HĐ3: Hụ̀i tỉnh
Cụ cho trẻ đi lại nhẹ nhàng và chuyờ̉n hoạt đụ̣ng
Trẻ thực hiợ̀n yờu cõ̀u của cụ
4L, 4N
2L, 4N
2L, 4N
4L, 4N
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý
Trẻ chú ý
Trẻ thực hiợ̀n
Trẻ đi lại nhẹ nhàng
*Tạo hình: -Tụ màu tranh tường mõ̀m non
-Nụ̣i dung kờ́ hoạch: hát’ trường…mõ̀m non’
I.Yờu cõ̀u
-Trẻ tụ màu bức tranh được đẹp, khụng tụ chờm ra ngoài, trẻ có thao tác cõ̀m bút, tư thờ́ ngụ̀i
-giáo dục trẻ biờ́t giữ gìn vợ̀ sinh, giữ gìn sản phõ̉m của mình
II. Chuõ̉n bị
-Tranh của cụ
-Vẽ tạo hình, bút màu cho trẻ
III. Cách tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1: Gõy hứng thú
Cụ tọ̃p trung cho trẻ hát bài’ trường chúng cháu…mõ̀m non’ rụ̀i đàm thoại
2.HD2: Quan sát và phõn tích tranh
(Đoán tranh)
-Cụ có bức tranh gì?
-CM thṍy bức tranh như thờ́ nào?
-CM có nhọ̃n xét gì vờ̀ bức tranh
=>CM có thích tụ màu vờ̀ mái trường của CM khụng? Đờ̉ tụ màu trước hờ́t CM phải quan sát thọ̃t kỹ bức tranh đờ̉ CM tụ màu được đẹp nhớ chưa nào
3.HD3: trẻ thực hiợ̀n
Cụ bao quát hướng dõ̃n, đụ̣ng viờn và khuyờ́n khích trẻ đờ̉ trẻ thực hiợ̀n tụ́t
4.HD4: Nhọ̃n xét sản phõ̉m
Cụ cho trẻ dơ bài lờn và cho trẻ tự nhọ̃n xét
+Con thích bài của bạn nào?
-Vì sao con thích?
=>Cụ khẳng định sdau đó cụ khen trẻ. Hụm nay cụ thṍy 1 sụ́ bạn tụ màu rṍt đẹp nhưng võ̃n còn 1 sụ́ bạn tụ chưa đẹp lõ̀n sau chú ý đờ̉ tụ bài đẹp hơn
KT: cho trẻ hát bài “cṍt đụ̀ dùng” và chuyờ̉n hoạt đụ̣ng
Trẻ hát và đàm thoại cùng cụ
(Tranh gì)
-Tranh vẽ trường mõ̀m non
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Có ạ
-Trẻ hứng thú thực hiợ̀n
-Trẻ trả lời
-vì bạn
C.Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây thiết mộc lan
TCVĐ: Cáo và thỏ
ChơI tự do với lá cây và phấn
D.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề
E. Hoạt động chiều
-Hát, đọc thơ các bài về tết trung thu
-Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
HOẠT Đệ̃NG ĐẦU NGÀY:
- Đón trẻ- chơi tự chọn
-Thờ̉ dục sáng- Điờ̉m danh.
B .HĐC có mục đích học tọ̃p
*Toán:-so sánh, nhọ̃n biờ́t sự khác nhau vờ̀ sụ́ lượng của 2 nhóm đụ̀ vọ̃t
-NDKH: hát bài’ vui đờ́n trường’ ; tạo hình
I. Yờu cõ̀u
-Trẻ biờ́t so sánh, nhọ̃n biờ́t sự khác nhau vờ̀ sụ́ lượng của 2 nhóm đụ̀ vọ̃t
-Giáo dục trẻ chăm ngoan nghe lời
II. Chuõ̉n bị
-Mụ̃i trẻ có 5 hạt đỏ, 5 hạt xanh, 4 hạt vàng
-Đụ̀ dùng của cụ giụ́ng của trẻ nhưng lớn hơn
-Mụ̣t sụ́ nhóm đụ̀ dùng đụ̀ chơi đờ̉ ở xung quanh lớp xờ́p thành cặp có sụ́ lượng bằng nhau
III. Cách tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1: Gõy hứng thú
Cụ và trẻ hát múa bài’vui đờ́n trường’ sau đó đàm thoại
2.HĐ2: Dạy trẻ so sánh, nhọ̃n biờ́t sự giụ́ng nhau vờ̀ sụ́ lượng giữa 2 nhóm đụ̀ vọ̃t
P1: ụn tọ̃p so sánh, nhọ̃n biờ́t sự giụ́ng nhau vờ̀ sụ́ lượng giữa 2 nhóm đụ̀ vọ̃t
+Cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đụ̀ vọ̃t có sụ́ lượng bằng nhau
Ví dụ: mụ̃i cái bát có 1 cái thìa hay mụ̃i quyờ̉n vở toán có 1 hụ̣p bút màu
P2: so sánh, nhọ̃n biờ́t sự khác nhau vờ̀ sụ́ lượng giữa 2 nhóm đụ̀ vọ̃t
+nghe tin lớp mình học ngoan học giỏi cụ tặng mụ̃i bạn 1 rụ̉ đụ̀ dùng đụ̀ chơi trong rụ̉ có những đụ̀ dùng đụ̀ chơi gì nào?
=>AĐR: trong rụ̉ có những hạt màu xanh, đỏ, vàng đṍy
+CM hãy lṍy những hạt màu xanh và hạt màu đỏ ra và xờ́p tương ứng 1:1 giúp cụ nào?
+2 nhóm hạt này như thờ́ nào với nhau?
+Vì sao con biờ́t chúng bằng nhau
=>Ađr chúng bằng nhau vì khi ghép tương ứng 1:1 khụng có hạt nào thừa ra nờn chúng bằng nhau
-CM hãy cṍt hạt xanh và lṍy hạt vàng và chúng mình cũng xờ́p tương ứng 1:1 giúp cụ nào
+2 nhóm hạt này như thờ́ nào với nhau
+Vì sao con biờ́t chúng khụng bằng nhau?
=>Cụ khẳng định cõu trả lời của trẻ
-Cụ cho trẻ chơi trò chơi’ thi nói nhanh’ khi cụ nói hạt đỏ Cm nói nhiờ̀u hơn và ngược lại
VD hạt đỏ
Hạt vàng
Ít hơn
Nhiờ̀u hơn
Phõn 3: Luyợ̀n tọ̃p.
- Cho trẻ chơi trò chơi “tìm đúng sụ́ nhà”.
+ Cách chơi: Sụ́ nhà là các tṍm bìa có dán hai nhóm đụ̀ vọ̃t bằng nhau.
+ Luọ̃t chơi; Trẻ vừa đi điợ̀u bụ̣ vừa lắng nghe hiợ̀u lợ̀nh và chạy nhanh vờ̀ nhà mà tương ứng với thẻ cõ̀m trờn tay, ban nào nhõm sẽ phải nhảy lò cò.
KT: cho trẻ sử dụng vở lam quen với toán.
chuyờ̉n hoạt đụ̣ng
Trẻ hát múa và đam thoai cùng cụ
Trẻ lờn tim
Trẻ lờn tim và nói kờ́t quả
Trẻ trả lời
Trẻ lam theo cụ
Bằng nhau ạ
Trẻ trả lời
Trẻ lăng nghe
Trẻ lṍy hạt vàng ra xờ́p
Khụng bằng nhau ạ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe đờ̉ biờ́t chơi trò chơi.
Nhiờ̀u hơn
Ít hơn
Hạt vàng
Hạt đỏ
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ thực hiợ̀n
C.Hoạt đụ̣ng ngoài trời:
Quan sát cây vàng anh.
TCVĐ: Bắt chiờ́c tạo dáng.
ChơI tự do với lá cây và phấn
D.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề
E. Hoạt động chiều
-Hát, đọc thơ theo chủ đờ̀.
-Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nhánh 3: Lớp học của bé
(Thực hiợ̀n từ ngày 27->2/10/2010)
Đón trẻ-HĐTC-trò chuyợ̀n-điờ̉m danh
I.Đón trẻ
-Khi đón trẻ cụ nhắc trẻ chào cụ, chào người đưa trẻ đi học đờ̉ hình thành thói quen chào hỏi cho trẻ
-
………………………………………………………….
Thứ hai ngày 27 tháng 9 năm 2010
HĐC có mục đích học tọ̃p
*MTXQ: Trò chuyợ̀n vờ̀ lớp học của bé, tờn và cách sử dụng 1 sụ́ đụ̀ dùng, đụ̀ chơi của lớp
-NDKH: Hát bài “vui đờ́n trường”
Thơ “nghe lời cụ giáo”
I.Yờu cõ̀u
-Trẻ biờ́t vị trí lớp học của mình, tờn lớp
-Biờ́t kờ̉ tờn mụ̣t sụ́ đụ̀ dùng đụ̀ chơi trong lớp, biờ́t sử dụng chúng
-Biờ́t giữ gìn đụ̀ dung, chơi xong cṍt đúng nơi quy định
-Biờ́t bảo vợ̀ mụi trường lớp học, khụng vứt giṍy giác ra lớp và vẽ bbõ̉n lờn tường
II. Chuõ̉n bị
-Tranh hoặc mụ hình lớp học
-1 sụ́ đụ̀ dùng đụ̀ chơi của lớp
III. Tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1:Gõy hứng thú
Cụ tọ̃p trung trẻ cho trẻ đọc thơ “nghe lời cụ giáo” sau đó cụ và trẻ đàm thoại vờ̀ nụ̣i dung bài thơ
2.HĐ2: Giải quyờ́t nụ̣i dung chính
-Cụ cho trẻ quan sát tranh và mụ hình lớp học sau đó hỏi trẻ
+Đõy là gì các con?
+Lớp học cụ́ mṍy tõ̀ng?
=>Cụ khẳng định cõu trả lời của trẻ
+Lớp chúng mình đang học có mṍy tõ̀ng
=>AĐR: Lớp CM đang học có 1 tõ̀ng hay còn gọi là nhà cṍp 4 đṍy
+Lớp CM có tờn là gì?
=>AĐR: Lớp CM là lớp 4 tuụ̉i đṍy
=>trong lớp mình còn có rṍt nhiờ̀u đụ̀ dùng đụ̀ chơi đṍy bạn nào có thờ̉ kờ̉ giúp cụ. Khi kờ̉ xong cụ hỏi trẻ. VD
-Đõy là đụ̀ dùng gì?
-Bảng bé ngoan đờ̉ làm gì?
=> Àđr! Bảng bé ngoan đẻ cho các bạn học ngoan học giỏi đi học khụng khóc nhè lờn cắm cờ đṍy.
(tương tự cụ hỏi mụ̣t sụ́ đụ̀ dùng khác)
*Mở rụ̣ng: Ngoài lớp 4tuụ̉i chúng mình con rõtts nhiờ̀u lớp học khác nữa đṍy. Cụ cho trẻ kờ̉ tờn sau đó cụ chụ́t.
3. HĐ 3: Củng cụ́.
Cho trẻ chơi trò chơi “tim lớp học”
KT: Cụ cùng trẻ hát bài “ vui đờ́n trường” chuyờ̉n hoat đụ̣ng.
Trẻ đọc và đàm thoại cùng cụ
Trẻ quan sát
Lớp học ạ
Trẻ trả lời
Có 1 tõ̀ng ạ
Lớp 4 tuụ̉i ạ
Trẻ biờ́t kờ̉ tờn 1 sụ́ đụ̀ dùng
Bảng bé ngoan ạ
Trẻ trả lời
Trẻ biờ́t kờ̉ tờn 1 sụ́ lớp học mà trẻ biờ́t
B.Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây thiết mộc lan
TCVĐ: Cáo và thỏ
ChơI tự do với lá cây và phấn
C.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề
D. Hoạt động chiều
-Hát, đọc thơ các bài về tết trung thu
-Nêu gơng-bình cờ
-ChơI tự do-VS-trả trẻ
*Nhận xét cuối ngày.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày 28 tháng 9 năm 2010
A.HĐ đõ̀u ngày
*Thờ̉ dục: -Tung và bắt bóng-bò thṍp chui qua cụ̉ng
-NDKH: hát bài “ 1 đoàn tàu, chim mẹ chim con”
I.Yờu cõ̀u
-trẻ biờ́t tung bóng và bắt bóng bằng hai tay
-trẻ bò chui qua cụ̉ng khụng chạm cụ̉ng
-Trẻ có ý thức trong giờ tọ̃p
II. Chuõ̉n bị
-Sõn tọ̃p sạch sẽ bằng phẳng, quõ̀n áo đõ̀u tóc gọn gàng
-bóng, cụ̉ng thờ̉ dục
III. Tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1: Khởi đụ̣ng
Trẻ vừa đi vừa hát bài” 1 đoàn tàu” và tạo thành vòng tròn. Sau đó thực hiợ̀n các kiờ̉u đi: đi thường, đi chọ̃m, đi nhanh, đi lờn dụ́c…
2.HĐ2: Trọng đụ̣ng
a.BTPTC
-trẻ biờ́t tọ̃p bài tọ̃p PTC sau đõy
+tay 1: 2 tay đưa ra trước, lờn cao
+chõn 1: ngụ̀i xụ̉m, đứng lờn, ngụ̀i xuụ́ng liờn tục
+bụng 1: đứng quay thõn co
+Bọ̃t 3: bọ̃t tách, khép chõn
Vọ̃n đụ̣ng cơ bản: tung và bắt bóng-bò thṍp chui qua cụ̉ng
–Cụ giới thiợ̀u tờn bài tọ̃p mõ̃u
+L1: cụ tạp đúng và đẹp
+L2: cụ tọ̃p nhṍn mạnh điờ̉m chính
-Sau đó cụ mời 1 trẻ lờn tọ̃p cho cả lớp quan sát và nhọ̃n xét
-Trẻ thực hiợ̀n: cho 2 trẻ lờn thực hiợ̀n. Khi trẻ tọ̃p cụn quan sát, hướng dõ̃n, đụ̣ng viờn và khuyờ́n khích trẻ đờ̉ trẻ tọ̃p đúng
-Củng cụ́: cụ hỏi trẻ tờn bài tọ̃p và mời 1 trẻ khá lờn tọ̃p sau đó cụ nhọ̃n xét vờ̀ trẻ
3.HĐ3: hụ̀i tỉnh
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng bay vào lớp vừa đi vừa hát bài” chim mẹ, chim con”
Trẻ thực hiợ̀n các kiờ̉u đi
4l.4n
4l.4n
2l.4n
2l.4n
Trẻ chú ý
Trẻ chú ý lờn cụ
Trẻ lờn
Trẻ hứng thú tọ̃p luyợ̀n
Trẻ bay nhẹ nhàng vào lớp
B.Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây thiết mộc lan
TCVĐ: Cáo và thỏ
ChơI tự do với lá cây và phấn
C.Hoạt động góc
Cho trẻ chơi các góc theo chủ đề
D. Hoạt động chiều
*Tạo hình: -Vẽ ụng mặt trời(đờ̀ tài)
-NDKH: hát” cháu vẽ ụng mặt trời”
I. Yờu cõ̀u
-Trẻ biờ́t vẽ ong mặt trời: ụng mặt trời có hình tròn, có tia nắng
-trẻ tụ màu đẹp, khụng chờm ra ngoài
-trẻ có ý thức giữ gìn sản phõ̉m
II. chuõ̉n bị
-giṍy gam, bút màu cho trẻ
-tranh của cụ
III. tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.hđ1: gõy hứng thú
Cụ và trẻ hát bài “cháu vẽ ụng mặt trời’ sau đó đàm thoại
+CM vừa hát bài gì?
+ụng mặt trời hình gì?
+ễng mặt trời có màu gì?
cụ khẳng định cõu trả lời của trẻ
2.HĐ2: 2quan sát và phõn tích tranh
(đoán tranh)
-Cụ có bức tranh gì đõy?
-Tranh này như thờ́ nào?
=> Sau đó cụ cṍt tranh cho trẻ nhớ lại hình ảnh vờ̀ ụng mặt trời, trẻ nhớ các chi tiờ́t của ụng mặt trời sau đó cụ vẽ theo ý của trẻ nhớ
3.HĐ3: Trẻ thực hiợ̀n
Khi trẻ thực hiợ̀n cụ bao quát hướng dõ̃n, đụ̣ng viờn và khuyờ́n khích trẻ đờ̉ trẻ vẽ được đẹp
4.HĐ4: nhọ̃n xét sản phõ̉m
-Cụ cho trẻ trưng bày sản phõ̉m sau đó cho trẻ nhọ̃n xét vờ̀ bài của các bạn
+Con thích bài của bạn nào?
+Vì sao con thích
sau đó cụ chụ́t lại, khen tre và mở rụ̣ng cho lõ̀n sau
KT: cho trẻ hát bài” cṍt đụ̀ dùng” chuyờ̉n hoạt đụ̣ng
Cháu vẽ…ạ
Hình tròn ạ
Màu đỏ ạ
(Tranh gì)
Tranh vẽ ụng mặt trời ạ
Rṍt đẹp ạ
Trẻ nói cụ giáo vẽ
Trẻ hứng thú vẽ ụng mặt trời
Trẻ nhọ̃n xét
-nờu gương-bình cờ
-Chơi tự do-VS-trả trẻ
*Nhọ̃n xét cuụ́i ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 29 tháng 9 năm 2010
B.HOẠT Đệ̃NG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH
*Truyợ̀n: -Món quà của cụ giáo
-NDKH: Cõu đụ́, trường chúng cháu là trường mõ̀m non
I. Yờu cõ̀u
-Trẻ lắng nghe cụ kờ̉ chuyợ̀n, hiờ̉u nụ̣i dung truyợ̀n
-Biờ́t kờ̉ chuyợ̀n cùng cụ
-giáo dục trẻ chơi đoàn kờ́t với bạn, biờ́t cảm ơn, biờ́t xin lụ̃i khi làm viợ̀c sai
II. Chuõ̉n bị
Tranh minh họa truyợ̀n
III. tiờ́n hành
Hoạt đụ̣ng của cụ
Hoạt đụ̣ng của trẻ
1.HĐ1:Gõy hứng thú, giới thiợ̀u truyợ̀n
(Lắng nghe)
Hụ̣p gì chứa đủ các màu
Vẽ hoa, vẽ bướm, vẽ bõ̀u trời xanh
Cùng trẻ tụ thắm lá cành
Cùng trẻ, cùng bạn học hành thờm ngoan
-Đó là gì?
=>AĐR: đó là hụ̣p bút chì màu đṍy. Thờ́ CM có thích được cụ giáo tặng cho CM những món quà đờ̉ CM học khụng
-Thờ́ CM phải làm gì?
=>Cụ khẳng định cõu trả lời của trẻ
Giới thiợ̀u cõu chuyợ̀n”Món quà của cụ giáo”
2.HĐ2: Kờ̉ diờ̃n cảm
L1: cụ kờ̉ diờ̃n cảm khụng tranh
L2: cụ kờ̉ kờ́t hợp tranh minh họa
3.HĐ3: Giúp trẻ hiờ̉u tác phõ̉m
-Cụ vừa kờ̉ cho CM nghe chuyợ̀n gì?
-Trong chuyợ̀n có những ai?
=>Co cho CM nghe chuyợ̀n”món quà của cụ giáo”. Trong chuyợ̀n có cụ giáo và các bạn mõ̃u giáo đṍy
-Cụ giáo nói với lớp mõ̃u giáo lớn như thờ́ nào?
=>AĐR: trích”các con sắp được…món quà”
-Các bạn đã thờ̉ hiợ̀n như thờ́ nào khi nghe cụ nói?
=>Trích”Từ hụm ṍy…quà mà”
-Khi xờ́p hàng vào lớp điờ̀u gì xảy ra?
=>Trich “t
File đính kèm:
- GA tuan 23Lop4 tuoi.doc