Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Nhánh 3: Nhu cầu của gia đình (thời gian: 02 tuần)

 MỤC TIÊU:

1.Phát triển thể chất

- Biết tên một số thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hằng ngày trong gia đình và cách chế biến đơn giản.

- Biết lợi ích của việc luyện tập, ăn uống và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với sức khoẻ.

- Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản (đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, mặc quần áo).

- Có một số hành vi tốt trong công việc giữ gìn sức khoẻ: gọi người lớn khi ốm, đâu, mặc quần áo phù hợp với thời tiết.

- Biết sử dụng hợp lý một số dụng cụ ăn uống và một số vật dụng trong gia đình.

- Thực hiện được các vận động cơ bản: đi khuỵu gối; bò chui qua cổng.

2.Phát triển nhận thức:

- Biết các nhu cầu của gia đình( nhà ở, đồ dùng, ăn, ngủ, nghỉ ngơi, giải trí, được quan tâm, yêu thương.

- Biết được chức năng, chất liệu, cách sử dụng của một số đồ dùng đồ chơi trong gia đình.

- Đếm đến 3. nhận biết nhóm có 3 đối tượng. Nhận biết chữ số 3.

- Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3

 

doc24 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 66071 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Nhánh 3: Nhu cầu của gia đình (thời gian: 02 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÁNH 3: NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH Thời gian: 02 tuần: (Từ 04 /11-15/11/2013) MỤC TIÊU: 1.Phát triển thể chất Biết tên một số thực phẩm quen thuộc, một số món ăn hằng ngày trong gia đình và cách chế biến đơn giản. Biết lợi ích của việc luyện tập, ăn uống và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với sức khoẻ. Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản (đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, mặc quần áo). Có một số hành vi tốt trong công việc giữ gìn sức khoẻ: gọi người lớn khi ốm, đâu, mặc quần áo phù hợp với thời tiết. Biết sử dụng hợp lý một số dụng cụ ăn uống và một số vật dụng trong gia đình. Thực hiện được các vận động cơ bản: đi khuỵu gối; bò chui qua cổng. 2.Phát triển nhận thức: Biết các nhu cầu của gia đình( nhà ở, đồ dùng, ăn, ngủ, nghỉ ngơi, giải trí, được quan tâm, yêu thương. Biết được chức năng, chất liệu, cách sử dụng của một số đồ dùng đồ chơi trong gia đình. Đếm đến 3. nhận biết nhóm có 3 đối tượng. Nhận biết chữ số 3. Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3 3.Phát triển ngôn ngữ: Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. Biết lắng nghe, đặt và trả lời câu hỏi. Nghe, hiểu và thực hiện theo yêu cầu của người lớn. Thích xem các loại sách, tranh, ảnh về gia đình. Đọc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe (có nội dung về gia đình ) một cách rõ ràng, diễn cảm. Biết xưng hô phù hợp với các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh. Nhận biết ký hiệu nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào. 4.Phát triển tình cảm và xã hội: Biết yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình. Có một số kỹ năng ứng xử phù hợp với truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam ( lễ phép với người lớn; nhường nhịn em bé, yêu thương, quan tâm đến mọi người…) Nhận biết cảm xúc của người thân và thể hiện cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình (thông qua lời nói, cử chỉ, hành động ). Biết thực hiện một số quy định trong gia đình: tắt nước khi rửa tay xong, tắt điện khi ra khỏi phòng, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định, trật tự khi ăn, khi ngủ… Vui vẻ mạnh dạn trong sinh hoạt hằng ngày. 5.Phát triển thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh. Biết vẽ, nặn, cắt, dán, xếp hình về đồ dùng, đồ chơi, các thành viên trong gia đình. Biết phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm Thích hát múa và biết thể hiện cảm xúc với các bài hát, bản nhạc. KẾT QUẢ MONG ĐỢI: 1.Phát triển thể chất: Nói được tên một số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt heo có thể luộc, rán, kho, gạo nấu cơm, nấu cháo… Biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh, và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng. Thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở: tự rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt, đánh răng. Tự thay quần áo khi bị bẩn, bị ướt.. Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở: vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, đi giày khi đi học. Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc khi bị sốt… đi vệ sinh đúng nơi quy đinh,. Bỏ rác đúng nơi qui định, Tự cầm thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi, đổ thức ăn. Thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác thể dục trong bài tập thể dục hiệu lệnh. Thực hiện được các vận động cơ bản: đi khuỵu gối; bò chui qua cổng. Bò chui qua cổng lưng không chạm cổng. 2.Phát triển nhận thức: Nhận xét, trò chuyện về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng quan sát. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3 và đếm theo khả năng. Biết so sánh, thêm bớt nhóm đồ vật trong phạm vi 3. Sử dụng các số từ 1 đến 3 để chỉ số lượng, số thứ tự. 3.Phát triển ngôn ngữ: Lắng nghe và trao đổi vơi người đối thoại. Nói rõ để người nghe có thể hiểu được.. Thực hiện được 2 -3 yêu cầu liên tiếp. Chọn sách để xem Kể lại sự việc theo trình tự Đọc thuộc thơ, ca dao, đồng dao… Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, cảm ơn, xin lỗi trong giao tiếp Nhận ra kí hiệu thông thường trong cuộc sống: nhà vệ sinh, cấm lủa, nơi nguy hiểm…. 4.Phát triển tình cảm và xã hội: Biết biểu lộ một số cảm xúc : vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên. Thực hiện một số quy định ở lớp và gia đình: sau khi chơi biết cát đồ dùng, đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không ồn ào, vâng lời bố mẹ, ông bà. Biết nói lời xin lỗi, cảm ơn, chào hỏi lễ phép. Nhận biết cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên qua nét mặt, lời nói, cử chỉ, qua tranh ảnh. Không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng. 5.Phát triển thẩm mĩ: Thích thú, ngắm nhìn, chỉ, sờ và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình. Phối hợp các nguyên vật liệu để tao ra sản phẩm. Thích hát múa và biết thể hiện cảm xúc với các bài hát, bản nhạc: hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ. MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐEÀ NHÁNH 3 Thời gian: 02 tuần: (Từ 04-15/11/2013) Nhu cầu về ăn uống Trẻ biết được các loại thực phẩm quen thuộc cần cho việc phục vụ ăn uống hàng ngày của gia đình bé Ăn uống hợp vệ sinh, ăn đa dạng các loại thực phẩm Nhu cầu về trang phục, đồ dùng phục vụ Trẻ nhận biết được những đồ dùng cần thiết đồi với con người như: quần áo mùa đông, quần áo mùa hè … Biết được những đồ dùng cá nhân như: bàn chải, khăn mặt … Bố trí sắp xếp đồ dùng trong gia đình gọn gàng, ngăn nắp NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH Nhu cầu vui chơi giải trí Trẻ biết được ngoài những ngày làm việc, học hành thì chúng ta cần có nhu cầu vui chơi giải trí MẠNG HOẠT ĐỘNG Nhánh 3: Nhu cầu của gia đình PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT + Dinh dưỡng Trò chuyện về một số nhu cầu cần thiết cho gia đình. - Biết một số món ăn hằng ngày và cách chế biến đơn giản +Vận động : Bò chui qua cổng Đi khụy gối. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ +Văn học : - Truyện “Gấu con chia quà ”. - Truyện: “ Khi vắng nhà” - Xem tranh, ảnh, sách, báo về chủ đề gia đình. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình : - Dán ngôi nhà từ các hình hình học xé dán đồ dùng cá nhân của bé Âm nhạc: 1.Múa minh họa: Múa cho mẹ xem + Nghe hát “ khúc hát ru của người mẹ trẻ” 2.Dạy hát “Mẹ yêu không nào” + Trò chơi: Ai nhanh nhất NHU CẦU CỦA GIA ĐÌNH PT- TÌNH CẢM XÃ HỘI Biết giúp đỡ ba mẹ những việc nhỏ vừa sức Trò chuyện về các bữa ăn trong gia đình biết quan tâm chăm sóc các thành viên trong gia đình. Dọn dẹp sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp, đúng quy định. Xem tranh và nhận xét cảm xúc khác nhau của các thành viên trong gia đình PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC + Làm quen với toán: Đếm đến 3; nhận biết nhóm có 3 đối tượng ; nhận biết chữ số 3. Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3 + Khám phá khoa học: - Nhu cầu về trang phục - Gia đình bé cần gì ? TMBHG DUYỆT Giáo viên chủ nhiệm KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III. Thời gian: 02 tuần: (Từ 04-15/11/2013) Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 H. Động ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH Đón trẻ: - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định, tạo cho trẻ không khí phấn khởi khi vào lớp * Điểm danh: THỂ DỤC BUỔI SÁNG -Tập theo nhịp hô của cô 1. Khởi động : Xoay cổ tay, bả vai, eo, gối. 2. Trọng động: - Hô hấp: Hai tay đưa lên cao gập trước ngực. - Tay: Hai tay sang ngang gập vào vai. - Lườn: Hai tay chống hông xoay người 90 độ. - Chân: Hai tay chống hông đưa một chân ra trước - Bật: Chụm tách chân, kết hợp đưa hai tay sang ngang và lên cao. 3. Hồi tĩnh: Thả lỏng, điều hoà. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH * KPKH : - Nhu cầu về trang phục * Thể dục: Bò chui qua cổng *LQ VH Truyện “ Gấu con chia quà” *LQVT: - Đếm đến 3; nhận biết nhóm có 3 đối tượng ; nhận biết chữ số 3. *HĐTH Tạo hình Dán ngôi nhà từ các hình hình học GDÂN: Múa minh họa: Múa cho mẹ xem + Nghe hát “ khúc hát ru của người mẹ trẻ” Gia đình bé cần gì TDKN: Đi khụy gối LQVH: Truyện: Khi mẹ vắng nhà - Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3 Xé dán đồ dùng cá nhân của bé - Dạy hát: “Mẹ yêu không nào” Trò chơi: ai nhanh nhất HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Hoạt động có chủ đích: quan sát một số đồ dùng trong đình, một số nhóm thực phẩm - Trò chơi: Bắt chước tạo dáng, đàn chuột con - Chơi tự do: Chơi đồ chơi có sẵn ngoài trời và đồ chơi cô mang theo HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, bác sĩ. - Góc xây dựng: Xây dựng khu chung cư. - Góc tạo hình: Vẽ, xé dán, xếp, tô màu các kiểu nhà. - Góc sách: Xem tranh ảnh , truyện tranh về các đồ dùng , đồ chơi - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về chủ đề. - Góc khám phá khoa học: Chăm sóc cây, lau lá, tưới cây HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát một số đồ dùng trong đình -Hình thành khả năng phối hợp đoàn kết, hứng thú -Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận -Trẻ biết được sở thích, công việc, ngày sinh nhật của các thành viên trong gia đình. - Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và không ngắt hoa , bẻ cành.... - Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ -Tranh ảnh của một số đồ dùng, một số món ăn trong gia đình. -Sân trường cảnh quan trong trường, -Một số tranh ảnh về một số đồ dùng - Cô giới thiệu buổi chơi - Cho trẻ tập trung thành vòng tròn trò chuyện về gia đình bé. - cô đặt các câu hỏi để trẻ tìm hiểu về các đồ dùng , các món ăn quen thuộc trong gia đình -Cô giới thiệu về tranh ảnh nhu cầu gia đình -Giáo dục trẻ biết yêu quí các vật dụng, đồ dùng trong gia đình và biết một số đồ dùng nguy hiểm trong gia đình TCDG: Mèo đuổi chuột -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi -Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơ -Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ - Vẽ một vòng tròn rộng là nhà của chuột. -Trang phục cô và trẻ gọn gàng - Chọn một trẻ làm “mèo” ngồi ở một góc. Các cháu khác làm chuột bò ở trong ổ của mình. Cô nói “ các con chuột đi kiếm ăn” các con chuột vừa bò vừa kêu chít, chít khoảng 30 giây méo xuất hiện và kêu meo, meo vừa bò vừa bắt các con chuột. Các con chuột phải bò nhanh vè ổ của mình, con nào chậm bị mèo bắt và phải ra ngoài một lần chơi. TCVĐ: “bắt chước tạo dáng” -Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi. -Các bức tranh có dáng người khác nhau. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi + Chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, xếp thành 2 hàng và đối diện nhau, đội cầm tranh đội kia làm dáng theo bức tranh và ngược lại. + Luật chơi: biết làm dáng theo bức tranh. - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. TC: Chọn đồ dùng - Trẻ phải tìm đúng đồ dùng theo yêu cầu - Phát triển sự nhanh nhẹn - Rổ đựng các đồ dùng trong gia đình. - Cho trẻ đứng thành tổ, lên tìm đúng các đồ dùng theo yêu cầu theo yêu cầu. - Ví dụ: đồ đựng nước trẻ chạy lên lấy ca hoặc bình. - Cả lớp chơi theo hiệu lệnh của cô CHƠI TỰ DO: Chơi với đồ chơi có sẵn, đồ chơi trẻ mang theo Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi -Phấn, vòng, bóng, cát, nước… -đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống. Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi ,cho trẻ vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG GÓC GÓC CHƠI TÊN TRÒ CHƠI YÊU CẦU CHUẨN BỊ THỰC HIÊN GÓC PHÂN VAI Gia đình: Nấu ăn, đưa con đi khám bệnh, đưa con đi mua sữa. -Trẻ biết vai chơi của mình, biết cùng chơi với bạn. -Biết chăm sóc con, đưa con đi khám bệnh, và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định khi hết giờ chơi. -Một số ĐD ĐC bằng nhựa: xoong, nồi, bếp ga, bát, đũa, bàn ăn, ghế, tôm, cá, cua, một số quả... -Trẻ thực hiện cô đi bao quát chung. – Trẻ thể hiện được vai chơi của mình, cô có thể nhập vai xử lý các tình giúp trẻ liên kết chơi cùng nhau, gợi ý đề trẻ chơi Bán hàng: “ Cửa hàng bán thực phẩm” -Biết thỏa thuận cùng nhau để đưa ra nội dung chơi chung, phân vai ai là người bán hàng,ai sắp xếp thực phẩm,và tự thực hiện hành động của vai chơi mà mình đã nhận,và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định khi hết giờ chơi. Đồ chơi bằng nhựa: tôm, cá, cua, một số quả, sữa, bánh mì. - Cô bao quát khi trẻ thực hiện, nếu trẻ không biết chơi, chưa biết tự phân vai chơi thì cô hướng dẫn cho trẻ chơi và khen động viên kịp thời khi trẻ có những hành vi tốt, thể hiện vai chơi giống thật Bác sĩ: Khám bệnh, chích thuốc, bốc thuốc cho bệnh nhân. Trẻ biết thăm khám bệnh khi có bệnh nhân đến khám, mua thuốc, chích thuốc,lấy thuốc cho bệnh nhân uống,và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định khi hết giờ chơi. -Bác sĩ: áo blu trắng, mũ, tai nghe, một số lọ thuốc. - Y tá: Áo blu trắng, mũ. Trẻ dẫn con bị ho, người bị sốt – nhức đầu...đến khám. Bác sĩ ân cần, niềm nở khám bệnh cho bệnh nhân , hỏi nguyên nhân kê đơn thuốc, y tá bốc thuốc và cho bệnh nhân uống. Dặn dò bệnh nhân. GÓC XÂY DỰNG Xây dựng : Khu chung cư - Biết sắp xếp các ngôi nhà ở đẹp mắt, hợp lí. - Biết sử dụng đồ dùng đồ chơi một cách sáng tạo. - Biết nhận xét sản phẩm, ý tưởng của mình khi xây dựng, lắp ghép, và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định khi hết giờ chơi. - Vật liệu xây dựng gạch ,cổng hàng rào, mô hình các ngôi nhà, thảm cỏ, hoa . Trẻ lấy đồ chơi ở góc chơi xuống, xây hàng rào cho khu chung cư rồi lấy các kiểu mô hình nhà cô đã chuẩn bị sẵn để sắp xếp, xây dựng cho hợp lí. Tạo khuôn viên khu chung cư có cỏ, cây, hoa, lá… GÓC NGHỆ THUẬT Bé làm ca sĩ Trẻ biết hát các bài hát trong chủ đề và cùng nhau vận động, hát múa theo lời bài hát. Đĩa nhạc các bài hát trong chủ đề, trống, phách, xắc xô, quạt,đàn. Trẻ nghe nhạc các bài hát và cùng vận động, múa, hát, vỗ tay... thể hiện thái độ vui tươi rộn ràng theo điệu nhạc. Bé khéo tay “ Vẽ, xé dán, xếp, tô màu các kiểu nhà” Trẻ biết vẽ, tô màu, xé dán, xếp các kiểu nhà,biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định khi hết giờ chơi. Giấy màu, giấy trắng,hột hạt, bút sáp màu, kéo thủ công, giấy màu,… -tranh vẽ để trẻ tô màu Trẻ ngồi xung quanh bàn cô đã chuẩn bị, lấy giấy, bút chì... ra trẻ thực hiện , cô bao quát nhắc nhở GÓC THIÊN NHIÊN Chăm sóc cây: tưới nước, lau lá, tỉa cành - Biết chăm sóc cây cối trong góc thiên nhiên. - Trẻ biết cách tưới, cắt tỉa lá, lau lá, tưới cây. - Nước tưới, khăn lau, kéo. Trẻ lần lượt lấy kéo cắt bỏ lá khô,lấy khăn lau lá, tưới nước cho cây... ******************************** Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2013 HĐCCĐ: KPKH Đề tài: Nhu cầu về trang phục I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức Trẻ biết kể tên các loại đồ dùng trong gia đình mình món ăn có trong bữa ăn hằng ngày. Biết tên các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. 2. Kĩ năng Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, so sánh 3 .Thái độ Giáo dục trẻ biết ăn đủ chất, ăn dùng đũa hoặc thìa xúc ăn không ăn bốc. II/ CHUẨN BỊ Cho cô :Tranh ảnh một số 1 số đồ dùng trong gia đình. Cho trẻ: Mỗi trẻ 1 lô tô, xắc xô III/ CÁCH TIẾN HÀNH: Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. ổn định tổ chức 2. Nội dung chính 3. kết thúc Cho trẻ đọc bài thơ “em yêu nhà em” Các con vừa đọc bài thơ gì? Trong bài thơ nói về điều gì ? Các con à trong mỗi con con người chúng ta ai lớn lên và khỏe mạnh thì cũng cần phải ăn uống vì vậy ăn uống là một nhu cầu không thể thiếu đối với con người chúng ta. và ngoài nhu cầu ăn uống ra thì con người chúng ta còn cần rất là nhiều những nhu cầu cá nhân khác nửa. Tìm hiểu về nhu cầu quần áo Các con có biết cô có tranh vẽ gì đây ? À đúng rồi đây là tranh vẽ quần áo đó các con Cô cho trẻ xem tranh quần áo mùa đông và hỏi trẻ Quần áo này mặc vào mùa nào hả các con ? Cô cho trẻ xem tranh quần áo mặc vào mùa hè và hỏi trẻ Còn loại quần áo này mặc vào mùa nào ? À các con biết không quần áo rất là cần thiết đối với con người chúng ta đó các con, quần áo có tác dụng bảo vệ cơ thể chúng ta trước thời tiết và còn làm đẹp cho chúng ta nửa. Nhu cầu về đồ dùng cá nhân bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, lược chải tóc. Các con hãy nhìn xem cô có tranh vẽ gì đây ? À đúng rồi là tranh vẽ bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, lược chải tóc. Đây là các loại đồ dùng gì các con ? À đúng rồi đây là loại đồ dùng cá nhân của mỗi người, trong gia đình thì ai cũng cần những loại đồ dùng cá nhân này hết và nó rất là cần thiết đối với tát cả mọi người trong gia đình chúng ta. Giáo dục Các con à trong tất cả mọi gia đình chúng ta thì cần rất nhiều nhu cầu, và nhu cầu nào cũng cần thiết đối với chúng ta. các con nhớ khi trời lạnh thì phải mặc ấm, còn trời mùa hè thì các con mặc quần áo thoáng mát nhé. các con phải biết giữ gìn các loại quần áo, đồ dùng cá nhân của mình nữa nhé. Trò chơi 1: Ai nhanh nhất Cách chơi: cô chia trẻ thành 3 đội mỗi đội khoản 3,4 trẻ. khi cô cầm tranh quần áo mặc mùa hè thì trẻ rung chuông dành quyền trả lời “trang phục mùa hè”. khi cô cầm tranh trang phục mùa đông thì trẻ nói rung chuông và dành quyền trả lời “trang phục mùa đông” Đội nào dành quyền trả lời nhiều nhất và đúng nhất sẽ là đội thắng cuộc. Trò chơi 2. Về đúng nhà”. Cho trẻ thẻ lô tô có nhóm đò dùng gia đình vừa đi vừa hát khi cô nói về nhà thì trẻ chạy thật nhanh về nhà có nhóm đò dùng mình có. Cô tổ chức cho trẻ chơi, sau mỗi lần chơi cô nhận xét tuyên dương. Cho trẻ hát bài “Cả nhà đều vui”.Cho trẻ ra chơi. Đọc Trả lời cô Lắng nghe Vẽ quần áo Mùa đông Mùa hè bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, lược chải tóc đồ dùng cá nhân của mỗi người Trẻ lắng nghe Trẻ tích cực lên tham gia trò chơi Vệ sinh – bình cờ – trả trẻ. **************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2.Những thay đổi cần thiết: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ******************************************* Thứ ba ngày 5 tháng 11 năm 2013 HĐCCĐ:TDKN Đề tài: Bò chui qua cổng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1 kiến thức Hình thành ở vận động bò bằng bàn tay, cẳng chân. Củng cố vận động chạy qua trò chơi: “ Thi xem ai nhanh” 2. Kĩ năng Trẻ biết bò chui qua cổng không chạm vào cổng. Rèn luyện sự khéo léo ở trẻ khi chơi trò chơi “trồng cây giúp ba mẹ” 3 Thái độ Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động Có ý thức quan sát chờ đọi bạn làm II. CHUẨN BỊ : Cho cô: 2 cái cổng 2 cái nhà bằng bìa các-tông 40 quả bóng 20 gậy thể dục một số cây hoa bằng nhựa Cho trẻ : 8 cổng cho cháu III.CÁCH TIẾN HÀNH : Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1 .Ổn định tổ chức 2. Nội dung chính 3. kết thúc a. Khởi động Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ mời bạn ăn” đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô: đi thường, đi mũi, má, gót bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm. Cho trẻ xếp 3 hàng dọc. b. Trọng động Tập bài tập phát triển chung: - Đt tay: 2 tay thay nhau đưa lên cao - Đt chân: Chân co chân dũi - Đt bụng: Hai tay đưa ra trước quay sang 2 bên - Đ t Bật: Bật tại chỗ. - Di chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện nhau. VĐCB: “bò chui qua cổng” *cô làm mẫu + Cô làm mẫu lần 1. + Cô làm mẫu lần 2 và phân tích. Chuẩn bị: Chia lòng bàn tay để sát vạch, hai cẳng chân để sát sàn mát nhìn phía trước khi có hiệu lệnh “bò” cô kết hợp bò chân nọ tay kia. đến cổng đầu cô hơi cúi và không chạm vào cổng. cô bò liên tục qua cổng thứ 2 và bò đến tận nhà bạn Lan xem là nhà của bạn ấy có đẹp không rồi sau đó về đúng cuối hàng. + Lần 3: Cô làm lại nhấn mạnh bò bằng 2 tay và cẳng chân sát sàn Cô mời một trẻ khá lên bò, cả lớp nhận xét. *Trẻ thực hiện Lần 1 cho lần lượt từng 2 trẻ lên thực hiện Lần 2 cô động viên trẻ làm đúng yêu cầu Lần 3: mỗi hàng 2 trẻ tập (cô xếp 4 hàng cổng) Trò chơi vận động: Ai nhanh nhất - Cách chơi : Cô mời 5-6 trẻ lên chơi. - Cô phổ biến luật chơi cách chơi rồi tổ chức cho trẻ chơi. - Cho trẻ chơi 3-4 lần , cô theo dõi động viên trẻ chơi . Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng hít thở sâu. Chuyển hoạt động Trẻ khởi động cùng cô Trẻ tập bài tập phát triển chung Trẻ quan sát cô làm mẫu Trẻ lắng nghe cô phân tích Trẻ khá lên bò thử Trẻ tích cực lên tham gia trò chơi ***************************************** HOAÏT ÑOÄNG DAÏO CHÔI :HÑCCÑ: Troø chuyeân veà nhu caàu gia ñình TCVÑ :Meøo ñuoåi chuoät TCDG: Choïn ñoà duøng ******************************** HÑCCÑ:LQVH Đề tài :Truyện “Gấu con chia quà” I/ MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU 1. Kiến thúc Trẻ biết tên câu chuyện, nhớ các nhân vật trong câu chuyện Hiểu nội dung câu chuyện 2. Kĩ năng Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định. phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ Hứng thú tham gia hoạt động. II.CHUẨN BJ: Tranh minh họa câu chuyện. Trang phục cho cháu đóng kịch III.Tiến hành: Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ôn định tổ chức 2. Nội dung chính 3. Kết thúc Hôm nay cô có câu chuyện kể về “Gấu con chia quà” các con hãy nghe cô kể chuyện nhé: Cô kể diễn cảm : + Cô kể cho cả lớp nghe câu chuyện một lần kết hợp tranh minh họa, lời to rõ và thật diễn cảm . + Cô giới thiệu tên câu chuyện cho cháu biết, các nhân vật trong câu chuyện. + Cô tóm tắt nội dung câu chuyện cho cháu hiểu , sau đó cô kể lại một lần kết hợp sử dụng mô hình rối . + Cô giảng nội dung câu chuyện. Đàm thoại - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Câu chuyện có những nhân vật nào? - Gấu con thích ăn gì? - Cậu ấy thích ăn nhiều nhưng mẹ không biết đếm , mẹ cậu ấy bảo cậu làm gì? - Cậu ấy học đếm được không? - Bằng cách nào cậu học được? **Giáo dục trẻ: Qua câu chuyện giúp ta phải biết nghe lời bố mẹ không tham ăn, học tập Cho trẻ đóng kịch cô cho trè mặc trang phục các nhân vật theo vai diễn vở kịch “Gấu con chia quà” Cô cho trẻ vận động bài “Cả nhà thương nhau” - Kết thúc buổi học. Trẻ lắng nghe cô trò chuyện Trẻ lắng nghe cô kể và quan sát tranh Gấu con chia quà Gấu, mẹ ,bố và em của Gấu, thầy Hưu Đi học đếm Được Chia quà cho mọi người Trẻ đóng kịch Vệ sinh – bình cờ – trả trẻ. **************************************** ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2.Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………….………………………………………………………………..………… ***************************** Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2013 HĐCCĐ:LQVT Đề tài : Đếm đến 3; nhận biết nhóm có 3 đối tượng ; nhận biết chữ số 3. II.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức Trẻ biết đếm đến 3 Nhận biết nhóm có 3 đối tượng ; nhận biết chữ số 3. 2. Kĩ năng Rèn luyện và phát triển các giác quan cho trẻ. Rèn khả năng quan sát chú ý. 3. Thái độ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. 2. CHUẨN BỊ: Cho cô Rổ đựng 3 cái bánh, 3 cái kẹo, bảng Các nhóm đồ dùng có số lượng là 1,2,3đặt ở xung quanh lớp Băng, đàn Bánh gatô Các hình học Cho trẻ Mỗi trẻ một bảng con, một rổ đựng 3 cái bánh, 3 cái kẹo 3.Tiến hành: Các bước Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức 2. Nội dung chính 3. Kết thúc Các con à hôm nay là sinh nhật bạn búp bê. Bạn búp bê mời các tất cả chúng ta đến dự buổi tiệc sinh nhật. Các con có muốn đến dự buổi tiệc sinh nhật bạn búp bê không ? Vậy bây giờ chúng mình cùng nhau đến dự buổi tiệc sinh nhật bạn búp bê nhé ! a. Ôn số lượng 1,2 Bạn búp bê chuẩn bị nhiều thứ quá. Các con hãy nhìn xem nhà bạn búp bê có những gì ? Chúng mình hãy cùng nhìn xem và phát hiện xem là những thứ gì có số lượng là 1 nhé ,những thứ gì có số lượng là 2 Cô bấm vào nốt nhạc và hơi trẻ Các con hãy lắng nghe xem là cô bấm m

File đính kèm:

  • docgia dinh lop nho.doc