Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 1: Trường - Lớp mầm non của bé

-Họp mặt đón trẻ: hướng dẫn trẻ để cặp, giày dép đúng nơi qui định

- Trò chuyện giới thiệu về chủ đề trường Mầm non, cho trẻ tự giới thiệu tên mình

- Vận động cơ bản: Bật tại chỗ-bật tiến về phía trước

- Thể dục sáng

+ Động tác 1: hô hấp 1

+ Động tác 2: Tay vai 3

+ Động tác 3: chân 3

+ Động tác 4: bụng 3

+ Động tác 5: bật 4

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4609 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 1: Trường - Lớp mầm non của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng mạng hoạt động theo chủ đề nhánh “Lớp mẫu giáo của bé” THMTXQ Trò chuyện về các họat động của cô và cháu trong lớp Giới thiệu về mình và các bạn Aâm nhạc Hát: Cháu đi mẫu giáo VĐ: Vỗ tay theo phách TC: tai ai tinh TĐVĐ Bật tại chổ-bật tiến về trước Đuổi bắt cô giáo TC: tìm bạn thân Tạo hình Làm quen bút màu Vẽ ông mặt trời buổi sáng ở sân trường em TC-XH Chuyện: “Cây táo thần” Toán Phân loại so sánh đồ dùng, đồ chơi theo số lượng nhiệu hơn – ít hơn Trò chơi Thi xem ai nhanh Xếp chồng khối gỗ, gạch. PT ngôn ngữ Trò chuyện về trường – lớp Giới thiệu tên mình tên bạn Kể chuyện: Cây táo thần” Tuần 1 Trường -Lớp mầm non của bé kế hoạch thực hiện chủ đề trường mầm non Lớp Mẫu Giáo Của Bé Tuần 2: từ 15 /09/2008 đến 19/9/2008 Thời lượng Nội dung Thứ 2 (MTXQ) Thứ 3 (VH) Thứ 4 (ân) Thứ 5 QLVT) Thứ 6 (TH) 6h30 7h30 -Họp mặt đón trẻ: hướng dẫn trẻ để cặp, giày dép đúng nơi qui định Trò chuyện giới thiệu về chủ đề trường Mầm non, cho trẻ tự giới thiệu tên mình 7h30-8h Vận động cơ bản: Bật tại chỗ-bật tiến về phía trước Thể dục sáng + Động tác 1: hô hấp 1 + Động tác 2: Tay vai 3 + Động tác 3: chân 3 + Động tác 4: bụng 3 + Động tác 5: bật 4 8h-8h25 Hoạt động có chủ đích Quan sát nhận xét một số đặc điểm về trường mầm non Chuyện: món quà cô giáo Vận động: “vui đến trường” Phân loại đồ dùng theo số lượng kích thước bằng nhau Vẽ ông mặt trời buổi sáng ở sân trường em 8h30-9h Hoạt động ngoài trời Cho trẻ chơi xích đu, cầu tuột Cho trẻ dạo sân trường quan sát 9h-10h Hoạt động tự chọn Tên trò chơi Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện Góc phân vai Cô giáo Bán đồ dùng học tập Trẻ biết thỏa thuận vai chơi Trẻ biết thể hiện vai chơi phải ánh đúng vai cô giáo Rèn ngôn ngữ giao tiếp qua vai chơi Trể biết gọi tên đạt điểm các đồ dùng học tập Một số đồ dùng đồ chơ: trống, nhạc… Một số dụng cụ học tập: bút màu bút chì, tập Trẻ tự phân vai chơi. Cô gợi ý cho trẻ biết cách giao tiếp thể hiện vai chơi Cô quan sát cho trẻ tự thề hiện vai chơi, kịp thời uốn nắn trẻ. Cô gợi ý để trẻ thể hiện vai người mua và bán hàng Trẻ hứng thú tham gia chơi Góc xây dựng lắp ghép Xây trường mầm non Trẻ biết xây mô hình trường mầm non theo sáng tạo của mình Biết lắp ghép đồ chơi trong trường mầm non, cầu tuộc… Gạch cây xanh, khối gổ, hàng rào… Đất nặn, đá, sỏi que, hột, hạt Cháu thỏa thuận vai chơi để hoàn thành các công việc Cô hướng dẫn cách xây dựng sao cho hoàn chỉnh mô hình: cổng trường hàng rào, bằng đá… Cô tham gia cùng trẻ tổ chức cho trẻ tham quan mô hình Lắp ghép đồ chơi: cầu tuộc, bập bênh, đu quay… theo ý thích Góc học tập Xâu vòng hoa tặng bạn Chơi tranh lô tô Trẻ biết xâu vòng hoa để tặng bạn Trẻ biết xâu hoa theo màu xanh – đỏ – vàng xen kẻ. Xâu hoa Lô tô đồ dùng, đồ chơi trong lớp Hướng dẫn trẻ cách cầm chỉ khi xâu hoa, khi xâu chọn màuy xen kẻ. Khuyến khích trẻ xậu nhanh, đúng màu. Hướng dẫn trẻ phân loại lô tô phù hợp Góc thư viện Xem tranh ảnh, sách, truyện album về trường mầm non… Trẻ biết lật sách xem tranh. Tranh ảnh về trường lớp mầm non Hướng dẫn trẻ xem tranh, trò chuyện về nội dung tranh. Hướng dẫn cách lật từng trang sách. góc nghệ thuật - tạo hình Hát các bài hát nói về trường mầm non Vẽ con đường đến lớp Mạnh dạn khi hát, gõ theo pháp nhịp nhàng Biết cầm bút vẽ 2 đường thẳng song song Luyện tính tỉ mỉ, cẩn thận Mũ múa, trống lắc, xúc lắn, phách tre, đàn Bút màu, giấy Gợi ý cho trẻ chọn bài hát theo chủ đề khi hát kết hợp với nhạc, vỗ nhịp nhàng theo nhịp phách Hướng dận trẻ cách cầm bút, gợi ý cách vẽ. Khi vẽ không biết quá mạnh trên giấy Góc thiên nhiên, khoa học Chăm sóc cây xanh Nhặt lá rụng Hoạt động chiều Thu dọn đồ chơi – đồ dùng đúng nơi qui định Nghe kể chuyển “qua đường” Cho Trẻ Làm Quen Hát Bài “Đèn Xanh, đèn đỏ” Dạy trẻ cách cầm kéo cắt, cánh bôi hồ, cách dán tranh *Nêu gương cuối tuần Mang khăn tay gày dép đầy đủ Làm quen với trường lớp Biết chào hỏi người lớn. 15h-15h30 *Tiêu chuẩn bé ngoan Đi học đúng giờ, không khóc nhé Đến lớp phải mang dép, khăn tay Biết chào cô, chào bạn khi đến lớp và ra về Aên chiều Tắm cháu 14h-16h30 Vệ sinh lớp học – trả trẻ Nhắc phụ huynh đeo khăn chùi mũi cho cháu khi đến lớp Nhắc nhở phụ huynh cho cháu đi học đúng giờ Họat động có chủ đích Thứ hai, ngày 10 tháng 9 năm 2007 Thể dục vận động cơ bản Bật tại chỗ – bật tiến về trước I/ mục tiêu: Phát triển lĩnh vực thể chất Trẻ biết bật tại chỗ và bật tiến về trước Biết phới hợp giữa đi và chạy, phối hợp chân và tay nhịp nhàng Tích cực tham gia vào tiết học. Có thái độ bảo vệ, rèn luyện sức khỏe II/ phương pháp Phương pháp: thực hành: luyện tập, trực quan làm mẫu III/ chuẩn bị Đồ dùng dạy học Cho cô: sân tập bằng phẳng, sạch sẽ Nơ tập thể dục Bóng *Cho trẻ: - Nơi tập thể dục, cờ IV/ tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1: “khởi động” -Tập hợp 3 hàng dọc, chuyển theo nhạc thành vòng tròn và đi các kiểu đi Cuối nhạc chuyển về 4 hàng ngang Hoạt động 2: “Trọng động” **BTPTC: - Tập theo nhạc mỗi động tác 4 lần. * Hô hấp: Thổi nơ bay * Tay vai 3 * Chân 1 * Bụng 1 * Bật 1 Các con tập với nơ rất tốt. Vậy hôm nay, cô sẽ cho các con tập “bật tại chỗ, bật tiến về trước” nhé Hoạt động 3:. VĐCB: “Bật tại chỗ- Bật tiến về trước “ - Giới thiệu dụng cụ: Các con nhìn xem đây là gì? Cô làm mẫu 1 lần kèm giải thích: “Con đứng, tay chống hông. Khi nghe hiệu lệnh thì bật nhảy tại chỗ 5 lần để xem ai nhảy bật cao hơn bóng của cô nhé! Sau đó con sẽ làm những chú ếch nhảy đi chơi, con sẽ bật chụm 2 chân về phía trước 3-4 lần liên tục rồi quay sau bất về vị trí cũ nhé ! - Mời 1 cháu lên làm mẫu lại. - Mời từng nhóm trẻ lên thực hiện. - Cô chú ý quan sát sửa sai kịp thời cho cháu. - Mời trẻ thực hiện tốt thực hiện lại cho lớp xem. - Mời cháu thực hiện chưa đạt thực hiện lại. Mời từng cặp trẻ thi đua với nhau xem ai nhanh Con làm cách nào nhảy bật cao hơn bóng của cô vậy? Hoạt động 4: trò chơi: “tung bóng cao hơn nữa” Tiến hành cho trẻ chơi tung bóng 2 – 3 lần Nhận xét trẻ chơi *Hoạt động 5: hồi tỉnh Hít thở -Trẻ chuyển đi vòng tròn, vừa đi vừa kết hợp đi các kiểu chân 2m bình thường, đi bằng mũi bàn chân, đi nhón gót chân, nâng cao đùi.…… -Chuyển 4 hàng ngang, tập BTPTC. -Tiến hành tấp. -Hai tay đưa trước miệng thổi mạnh. -Hai tay dang ngang, gập sau gáy -Ngồi xổm đứng lên liên tục - Đứng quay thân sang bên 90o -Tay chống hông, nhảy bật tại chỗ - Nghe cô giới thiệu bài. - Quan sát dụng cụ: quả bóng. - Quan sát cô làm mẫu và nghe giải thích, hiểu được các động tác cô giải thích. - Cá nhân lên thực hiện. - Lần lượt các nhóm lên thực hiện. Cá nhân lên thực hiện. Cá nhân chưa đạt thực hiện lại Từng cặp thi đua với nhau Trẻ tự nói lên những cố gắng của mình khi thực hiện tốt Trẻ đứng vòng tròn Trẻ thay nhau tung bóng và bắt bóng Trẻ vung 2 tay đi hút thở nhẹ nhàng Trò chuyện về hoạt động của cô và cháu giới thiệu mình và bạn I/ mục tiêu: Phát triển lĩnh vực nhận thức kết hợp ngôn ngữ Trẻ biết giới thiệu về minh, tên các bạn trong lớp. nhận biết các hoạt động của cô giáo và học trò trong lớp Trẻ quan sát công việc của các cô, cấp dưỡng, mảo mẫu Nói mạch lạc, rõ ràng, tròn câu, đủ ý về các hoạt động của cô, của trẻ về tên minh, tên bạn trong lớp. Yêu thích ngôi trường của minh, biết chào hỏi lễ phép với các cô, hòa đồng với bạn II/ phương pháp *Phương pháp: dùng lời, quan sát, trực quan. III/ chuẩn bị *Đồ dùng: Tranh ảnh về trường Mần Non. Đàn bài: “ Trường chúng cháu là trường MN” +Một số đồ dùng của cô: tập, thước ,viết, bảng, trống lắc,.. Đồ dùng của trẻ: Giỏ, búp bê, xe tô, quả bóng,... IV/ TIẾN HÀNH: hoạt động của cô hoạt động của cháu 1/ Hoạt động 1: “Giới thiệu bài - Cô và trẻ chơi trò chơi : “Trời tối - trời sáng “ - Thức dậy làm gì nè ? . -Thay quần áo đi đâu ? -Trường của các con tên gì ? - Đến trường các con gặp ai? Để biết cô giáo làm những công việc gì, còn các bạn thì sao, các bạn tên gì, thích chơi gì nhất,...Thì hôm nay, cô và các con cùng tìm hiểu các hoạt động của cô và các bạn trong trường nhé ! 2. Hoạt đông 2: Cung cấp kiến thức *Cho trẻ quan sát tranh và đặt câu hỏi tọa đàm. Sáng sớm mẹ đưa đến lớp, bé biết làm gì ? Bé đến lớp gặp những ai? -Cô giáo làm những công việc gì? Còn các bạn thì sao? Bây giờ con hãy tự giới thiệu về mình nhé Trong lớp con thích chơi với ai? Vì sao? . Con có biết công việc của cô mỗi ngày làm gì không? Còn các con, mỗi ngày đến lớp, con thường làm gì -Trẻ chơi với cô . -Đánh răng , rửa mặt ... - Đì học , đi học... - Trường MN Sao Mai . -Gặp bạn, gặp cô giáo. . Dạ Quan sát tranh và trả lời cô. Trả lời cô nếu biết. . Gặp cô giáo, gặp bạn. Trẻ trả lời theo suy nghĩ. Trẻ trả lời theo suy nghĩ. Cá nhân tự giới thiệu tên Tuổi sở thích. Trẻ trả lời theo ý thích. Trẻ trả. lời theo hiểu biết: đón Cháu vào lớp, cho cháu ăn sáng, dạy cháu học, cho cháu ăn cơm Trẻ kể . Hãy kế tên đồ dùng của cô trong lớp nhé ! Còn đồ đùng .đồ chơi của các con? Khi sử dụng các đồ dùng đồ chơi con Phải làm sao? Hoạt đông 3: “Luyện tập “ Cho trẻ xem tranh ảnh về các hoạt động của cô và cháu trong các trường MN. - Cho cháu chơi chọn tranh về công việc của cô , hoặc của cháu trong trường theo yêu cầu cầu của cô . - Cô nói tên công việc cháu lên chỉ tranh phù hợp. Tiến hành chơi . 4.Hoạt động 4 “Củng cô kiến thức” Cô cháu mình vừa tìm hiểu về gì? - Trường chúng ta có tên gì? - Lớp chúng ta tên gì? - Cháu có yêu thích ngôi trường cháu đang học không? - Tại sao? Để các cô giáo trong trường - lớp yêu mến thương yêu các cháu thì các cháu phải làm gì? . Giáo dục cháu lễ phép với các.cô trong trường , ngoan - chăm và học giỏi . 5. Hoạt đông 5: Hát múa: “Trường chúng cháu là trường MN” Cho cháu đứng vòng tròn nắm tay nhau hát múa cùng cô. Tham gia hát cùng cô 2 lần. . Kết thúc -Trống lắc, viết, thước, sách vở . Đất nặn, viết, thước, sách vở . -Phải giữ gìn, không mạnh tay, phá phách,.. Xem tranh Cá nhân chọn tranh theo yêu cầu của cô. -Thực hiện theo yêu cầu cô đề ra . -Trẻ chơi 2 lần. - Về công việc của cô và các bạn trong trường. - Trường MN Sao Mai -Lớp Chồi 1 . - Trả lời cô . Nói lên lý do cho cô nghe. Vâng lời cô, chăm ngoan, học Giỏi, đoàn kết... Cả lớp nắm tay nhau múa hát cùng cô. Thực hiện 2 lần Hoạt động góc *Phân vai: “cô giáo” – bán đồ dùng học tập *học tập: “xem tranh ảnh về trường – lớp MN” hoạt động chiều *Làm quen chuyện: Cây táo thần” *nêu gương – ra về. Nhận xét tiết học Lớp học ngoan Đa số cháu biết tự giới thiệu về minh là bạn Tuy nhiên: L Hòa, T Thành, Tiền chưa tham gia Thứ ba, ngày 11 tháng 9 năm 2007 Cây táo thần: I/ Mục tiêu: Phát triển lĩnh vực ngôn ngữ kết hợp tình cảm xã hội Trẻ hiểu nội dung chuyện và nhận biết tình cảm xã hội Trẻ nói được lời thoại của nhân vật và kể được từng đoạn chuyện Giáo dục cháu biết yêu thương bạn, giúp đỡ bạn, và chơi cùng bạn II/ phương pháp: *Phương pháp: Đọc kể diễn cảm, đàm thoại. III/ chuyển bị *Đồ dùng: - Tranh minh họa chuyện Tập tạo hình, bút màu. IV/ tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1/ Hoạt động 1: “Giới thiệu bài” Hát: “vui đến trường” Bài hát nói về gì? Mỗi sáng ai đưa các con đi học? Đến lóp con chào ai? Vào lớp con học cùng ai? Cô dạy con những gì? Thế hôm nay, con thích học gì nhất? Vậy hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe chuyện “cây táo thần” nhé! 2/ Hoạt động 2: “Nghe kể” -Cô kê chuyện lần 1 diễn cảm. Cô kể chuyện lần 2 kèm tranh minh họa và giải thích từ khó Giảng từ khó + “Hống hách” là phách lối + “Trĩu trịt” là nhiều quả, thật sai trái + “Ích kỷ” là chỉ nghỉ riêng mình 3/ Hoạt động 3: “tọa đàm + lập kể” Qua câu chuyện con thấy tánh tình của cậu bé thế nào? Sau giờ học các bạn đã làm gì? Ai đã bất ngờ xuất hiện và đã làm gì Khi tĩnh giấc cậu bé làm gì nếu con là cậu bé, con sẽ làm gì? Cô kể chậm theo tranh vừa kể vừa hỏi trẻ, khuyến khích trẻ kể theo Cho trẻ lặp lại những câu đối thoại của các nhân vật trong chuyện. 4/ Hoạt động 4: kể chuyện theo tranh. Mời trẻ kể: cô trẻ mặt trái các bức tranh là những quả táo xanh , đỏ, vàng… Gọi trẻ lên xếp tranh theo thứ tự chuyện và đặt tên cho câu chuyện 5 / Hoạt động 5: Tô màu tranh làm quà tặng bạn mới” Giới thiệu tranh vẽ Cho trẻ về 3 nhóm tô màu tranh theo ý thích của mình Bao quát trẻ khi trẻ tô màu Nhận xét – kết thúc Cả lớp hát và múa cùng cô Trẻ trả lời Ba mẹ đưa con đi học Con chào cô, chào bạn Con học cùng bạn Hát, kể chuyể, múa, vui chơi… Trẻ trả lời theo suy nghĩ Nghe cô giới thiệu bài Trẻ hát “ trường chúng cháu là trường mầm non” và chuyển đội hình Lắng nghe cô kể Chú ý quan sát tranh Nhắc lại từ khó Lúc đầu cậu bé rất ích kỷ sau cậu bé biết hối hận và không còn ích kỷ nữa. Các bạn thích nô đùa dưới gốc cây táo. Cậu bé lạ xuất hiện và đuổi các bạn đi Cậu bé tìm rủ các bạn lại chơi và chính tay cậu hái táo mời các bạn ăn Phải đoàn kết kết, thương yêu chia sẻ với các bạn Tham gia kể chuyện Nói các lời thoại của nhân vật Trẻ lên chọn những quả táo theo ý thích, lật mặt phải và kể lại đoạn chuyện theo cách nói của trẻ Trẻ lên xếp tranh theo trình tự và mời tổ đặt tên cho chuyện từ theo suy nghĩ: cây táo kỳ lạ, cậu bé thông minh.… Quan sát tranh Trẻ tô màu sản phẩm của mình để tặng bạn Hoạt động góc Góc xây dựng – lắp ghép: xây trường mầm non, ghép đồ chơi Góc thư viện: xem tranh ảnh về trường mầm non Hoạt động chiều Cho trẻ làm quen hát “cháu đi mẫu giáo” Nêu dương, ra về Nhận xét tiết học Đa số các cháu hiểu nội dung chuyện Tham gia nói lời hoại với cô: T Thanh, Bảo Châu, Kim Ngân Thứ tư, ngày 12 tháng 9 năm 2007 Aâm nhạc *Oân VĐ Cháu di mẫu giáo *Nghe: Em đi mẫu giáo *TC: Ai hát lớn – ai hát nhỏ i/ mục tiêu: Phát triển lĩnhy vực thẩm mỹ và tình cảm xã hội Trẻ biết hbài hát thể hiện niềm vui với tâm trạnh hồi hởi đến trường, đến lớp luyện trẻ vận động theo nhịp với nhạc cụ. Hát rõ lời và diễn cảm trẻ hứng thú, thích nghe cô hát II/ phương pháp *Phương pháp: dùngh lới, luyện tập III/ chuẩn bị *Đồ dùng: đàn, máy cassett Nhạc cụ gõ đệm IV/ tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của cháu *Oân VĐ:”cháu đi mẫu giáo” 1/ Hoạt động 1: “Giới thiệu bài” Mỗi buổi sáng ba mẹ đưa các con đến trường để làm gì? Các con học trường gì? Đến lớp các con phải như thế nào? Cháu lên ba cháu đi mẫu giáo. Cháu đi mẫu giáo cháu sẽ như thế nào? Có 1 bài hát nói về em bé đi mẫu giáo. Ai có nhớ bài hát đó tên gì nào? 2/ Hoạt động 2: “Hướng dẫn” Lắng nghe xem bài hát cô đàn có đúng với bài hát các con nói không nhé Cô vừa đàn bài gì? Cô và lớp hàt theo đàn Cô vừa hát vừa lắc xúc xắc theo nhịp điệu bài hát. Giải thích: vỗ theo nhịp là vỗ vào phách mạnh, mở 2 tay nghỉ vào pháp nhẹ Cô hát và vổ tay theo nhọp cho trẻ quan sát 3/ Hoạt động 3: “Trẻ luyện tập” Luyện trẻ vỗ tay theo nhịp cả bài Cô bao quát lớp và sửa sai Mời cả lớp sử dụng nhạc cụ khác nhau để gõ phối hợp Từng tổ thực hiện lại với nhạc cụ Cá nhân lên biểu diễn phối hợp với nhạc cụ khác nhau để gõ phối hợp Từng tổ thực hiện lại với nhạc vụ Cá nhân lên biểu diễn phối hợp với nhạc cụ khác nhau Cô nhận xét. *TC: “Ai hát lớn –ai hát nhỏ” Cũng bài hát “cháu đi mẫu giáo” bạn nào có thể hát lớn hát cho cả lớp nghe” Bạn nào có thể hát nhỏ? Mời hai bạn thi đua xem ai hát lớn. Hai bạn thi đua xem ai nhát nhó nhất. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. *Nghe hát :”Em đi mẫu giáo” Một em bá khác cũng rất vui sướng khi được đi mẫu giáo. Niềm vui khi em bé này như thế nào các con hãy láng nghe bài hát này nhé Cô đàn giao điệu bài hát Cô cừa đàn bài gì? Đó là bài hát “em đi mẫu giáo” của nhạc sĩ: Dương Minh Viên. Để xem lời bài hát nói gì các con nghe né. Cô hát cho trẻ nghe. Bài hát nói về niềm vui sướng của em bé mỗi khi đến trường. Vì em được cô giáo khen là chăm học. Bé yêu mến ngôi trường của mình đó các con. Cô hát múa minh hoạ cho trẻ xem. Nhận xét - kết thúc Để học Trường Mầm Non Sao Mai Trả lời theo suy nghĩ, hiểu biết của bản thân Trả lời theo suy nghĩ Trả lời nếu như chaú nhớ Cháu đi mẫu giáo Dạ Cháu đi mẫu giáo Cả lớp hát theo đàn 1 lần Quan sát cô thực hiện Lắng nghe và ghi nhớ Quan sát và lắng nghe cô hát Vỗ chung cả lớp Trẻ được cô sửa sai Cả lớp thực hành gõ nhạc cụ Từng tổ thực hiện Cá nhân thực hiện Cá nhân lên hát lớn Cá nhân hát nhỏ Hai trẻ thi đua theo yêu cầu của cô Nghe cô giới thiệu bài mới Lắng nghe Trả lời nếu biết Ghi nhớ tên bài Hiểu nội dung bài Nghe cô hát múa Hoạt động góc *Góc nghệ thuật: “Hát các bài hát về trường mầm non” *Góc thiên nhiên-khoa học: Chăm sóc cây xanh, nhặt lá rụng Hoạt động chiều *Chơi với đồ dùng, đồ chơi trong lớp, luyện trẻ biết cách phân biệt nhiều hơn, ít hơn nêu gương, ra về. Nhận xét tiết học Đa số các cháu vận động đạt yêu cầu, nhịp nhàng theo nhịp, tuy nhiên: H Lâm, L Hoà, Q Anh, còn chậm chưa theo kịp. Thứ năm, ngày 13 tháng 9 năm 2007 Lqvt PHÂN LOẠI, SO SÁNH ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I/ MụC TIÊU: Phát triển lĩnh vực nhận thức. - Trẻ biết phân loại, so sánh số lượng đồ dùng đồ chơi. - Trẻ biết so sánh sử dụng từ : " nhiều hơn, ít hơn" Tích cực tham gia vào tiết học Giáo dục cháu giữ gìn đồ dùng, đồ chơi II/ PHƯỨNG PHÁP: * Phương pháp luyện tập, trò chơi. III/ CHUẨN BỊ : * Một số đồ dùng để ăn,uống, học tập, vệ sinh,.. - Chiếc túi kỳ lạ chứa nhiều đồ dùng, đồ chơi. - Tập toán, bút màu. IV/ TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU Hoạt động 1: "Giới thiệu bài " - Hát : "Cháu đi mẫu giáo " Trò chuyện : + Đi Mẫu Giáo con có thích không? + Trường có rất nhiều đồ chơi. Con hãy kể tên đồ chơi con thích? + Ngoài đồ chơi còn có đồ dùng cho chúng ta sử dụng nữa, bạn nào có thể kể tên đồ dùng. -Đồ dùng, đồ chơi có nhiều loại khác nhau, công dụng của chúng cũng khác nhau. Vậy hôm nay cô cháu ta cùng phân loại, so sánh chúng nhé. . 2. Họat động 2: "Trực quan " . * Giới thiệu đồ dùng dùng để ăn:. Đồ dùng để ăn gồm những gì? Nhìn xem cô có chén màu gì đây? Cũng là đồ dùng để đựng đồ ăn nhưng to hơn cái chén là cái gì các con? Cô có tô màu gì đây? Cô xếp chén, xếp tô ( 3 cái chén, 2 cái tô) - Hai nhóm này như thế nào? Nhóm nào nhiều hơn? - Nhóm nào ít hơn? Chén và tô đều là đồ dùng, dùng để làm gì? - ăn uống giúp cơ thể ta như thế nào? Đồ dùng để ăn còn có gì nữa? * Giới thiệu đồ dùng dùng để uống: Khi uống nước cần có gì? Cô có ly màu gì đây? - Cũng dùng để uống nước nhưng không gọi là cái ly. Đố các con là cái gì? - Ca của cô màu gì? Có nhiều ca và ly lắm. Bây giờ cô mời 1 bạn lên chọn ly, ca và xếp ra giúp cô nhe ? Con có nhận xét gì về 2 nhóm ly và ca này? - Nhóm nào nhiều hơn? - Nhóm nào ít hơn? Ly, ca gọi là đồ dùng gì? - Cả lớp tham gia. -Trả lời theo suy nghĩ, cảm nhận. - Cá nhân kể tên - Cá nhân kể tên đồ dùng. - Dạ Quan sát. Trẻ kể Màu xanh. . Cái tô Màu đỏ. -Trẻ đếm : 1,2,3 tất cả có 3 cái chén - 1,2 tất cả có 2 cái tô. - Không bằng nhau. Nhóm chén nhiều hơn. - Nhóm tô ít hơn. Dùng để ăn. Mau lớn, khoẻ mạnh. Kể: Muỗng, đũa, dĩa... - Quan sát. - Ly, ca... Màu xanh. Là cái ca. - Màu đỏ. 1 trẻ lên xếp ly và ca ra, vừa xếp vừa đếm : 1,2,3 tất cả có 3 cái ly - 1 cái ca. - Trẻ trả lời. - Nhóm ly nhiều hơn. - Nhóm ca ít hơn. -Đồ dùng để uống. Giới thiệu đồ dùng vệ sinh: - Sau khi ăn cơm xong chúng ta phải làm gì để VSRM ? Đánh răng cần có những gì? - Cô có bàn chải màu gì? - Đánh răng giúp cho miệng ta như thế nào ai biết? ' - Lên xếp đồ dùng vệ sinh ra nhé ? Khăn dùng làm gì? Đếm xem bạn xếp bao nhiêu cái khăn? - Mời 1 bạn Khác lên chọn đồ dùng vệ sinh khác nhé ! Vậy nhóm nào nhiều hơn ? Nhóm nào ít hơn? Bàn chải, khăn lau... được gọi là đồ dùng gì? * Ngoài các đồ dùng trên, trong lớp mình còn có đồ dùng dùng để giải trí, đồ dùng dùng để đựng đồ, đồ chơi để hơi nữa đó các con. Kể tên đồ dùng đó cho cô nghe? ' 3. Hoat đông 3 : "Chơi chiếc túi kỳ lạ” Mời trẻ xung phong lên chọn đồ Dùng , đồ chơi theo yêu cầu của cô Chọn cho cô đồ dùng ăn uống? Chọn đồ dùng học tập? Chọn đồ dùng vệ sinh? . Cho cả lớp xếp ra, so sánh và phân Loại đồ dùng theo yêu cầu của cô trên giáo cụ của trẻ 4. Hoạt động 4 :Trò chơi "Thi xem ai Thanh " Quan sát. Đánh răng, rửa miệng. - Bàn chải, ca múc nước, kem... - Màu vàng. - Sạch sẽ, không bị sâu răng. Trẻ lên chọn 2 cái khăn và xếp ra. - Lau miệng, lau tay. 1, 2 tất cả có 2 cái khăn Trẻ lên thực hiện và đếm : 1,2,3 5 tất cả có 3 cái bàn chải. Cá nhân trả lời. - Đồ dùng vệ sinh. Dùng để học: Vẽ, viết, tô... - Kể tên: Ti vi, đầu đĩa, máy vi tính... Cá nhân lên chọn theo yêu cầu của cô . Chọn chén, muỗng... . Chọn sách, vỡ, viết. Chọn khăn, bàn chải... - Luyện tập trên giáo cụ của trẻ theo yêu cầu của cô. - Giới thiệu tên trò chơi, cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi. - Giải thích : Mỗi lần chơi 3 bạn, các bạn sẽ vừa đi vừa hát. Khi nghe cô nói mua đồ chơi theo yêu cầu thì chạy nhanh đến của hàng mua và mang về nhà. Ai mua đúng và chạy nhanh về sẽ thắng. Tiến hành chơi , Mua đồ dùng để ăn. Mua đồ dùng vệ sinh. - Mua đồ dùng học tập. Mua đồ dùng để ăn màu xanh. Mua đồ dùng để uống màu vàng.... Cô bao quát trẻ khi chơi. Nhận xét trẻ chơi Nghe cô giới thiệu

File đính kèm:

  • docgiao an (truong mam non)2222.doc