I. Mục đích yêu cầu.
- KT: Trẻ biết bật xa bằng hai chõn, chõn khụng chạm vào vạch.
- KN: Rèn cho trẻ kỹ năng tập luyện cơ thể khoẻ mạnh, trẻ ghi nhớ.
- GD: Giỏo dục trẻ yờu thớch thể dục thể thao.
II. Chuẩn bị
- 2 vạch cú khoảng cỏch rộng 25cm cho trẻ bật.
- Quần ỏo cụ và trẻ gọn gang. Sõn tập sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động.
21 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2085 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Tuần 10:
Chủ đề nhỏnh: Một số nghề phổ biến
( Từ ngày 11 đến 15 thỏng 11 năm 2013)
Thứ 2 ngày 11 thỏng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Bật xa 25cm
Trũ chơi: ễtụ và chim sẻ
I. Mục đớch yờu cầu.
- KT: Trẻ biết bật xa bằng hai chõn, chõn khụng chạm vào vạch.
- KN: Rốn cho trẻ kỹ năng tập luyện cơ thể khoẻ mạnh, trẻ ghi nhớ.
- GD: Giỏo dục trẻ yờu thớch thể dục thể thao.
II. Chuẩn bị
- 2 vạch cú khoảng cỏch rộng 25cm cho trẻ bật.
- Quần ỏo cụ và trẻ gọn gang. Sõn tập sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ đi làm đoàn tàu đi kết hợp với cỏc kiểu đi: đi bằng gút, đi bằng mũi bàn chõn…Sau đú về 2 hàng ngang.
Hoạt động 2: Trọng động.
a, Bài tập phỏt triển chung.
- Tay 4: Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay, lỳc đầu chậm, sau đú nhanh dần.
- Chõn 4: Ngồi duỗi chõn, hai tay cống phớa sau lưng. Hai chõn thay nhau co duỗi. Cõy cao cỏ thấp.
- Bụng 3: Nghiờng người sang hai bờn
- Bật 2: Bật tiến về phớa trước.
Hai tay chống hụng nhỳn bật về phớa trước.
b, Vận động cơ bản.
- Cho trẻ đứng 2 hàng ngang quay mặt vào nhau, giữa là dũng sụng rộng 25cm cho trẻ bật.
* Cụ làm mẫu lần 1.
Cho trẻ quan sỏt cụ làm mẫu, nhắc tờn bài tập.
* Cụ làm mẫu lần 2. Phõn tớch động tỏc.
+ Cỏc con vừa tập bài thể dục gỡ?
- Cụ gọi 2 trẻ lờn thực hiện cho cả lớp xem, cụ quan sỏt và sửa sai cho trẻ.
- Lần lượt cho trẻ lờn thực hiện, mỗi trẻ được thực hiện 2 - 3 lần cú cả hỡnh thức thi đua.
- Cụ quan sỏt sửa sai cho trẻ nhắc trẻ thực hiện đỳng động tỏc.
- Củng cố lại bài tập
Hoạt động 4: TC: ễtụ và chim sẻ.
- Cụ phổ biến luật chơi, cỏch chơi.
- Cụ cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cụ quan sỏt trẻ chơi .
- Cụ động viờn, khuyến khớch trẻ chơi đoàn kết.
Hoạt động 5: Hồi tính.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vũng quanh sõn.
- Trẻ đi làm đoàn tàu
- Trẻ tập 2L - 4N
- Trẻ tập 2L - 4N
- Trẻ tập 2L - 4N
- Trẻ bật 6L - 4N
x x x x x x x
25cm
x x x x x x x
- Trẻ chỳ ý cụ tập mẫu.
- Trẻ chỳ ý, quan sỏt cụ hướng dẫn động tỏc.
- Bài tập bật xa 25cm
- 2 trẻ lờn thực hiện.
- Trẻ lần lượt lờn thực hiện.
- Trẻ nghe cụ phổ biến luật chơi, cỏch chơi.
- Trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết. .
- Trẻ đi nhẹ nhàng 2 sõn vũng.
Hoạt động ngoài trời
hđcmđ: Trũ chuyện về bỏc cấp dưỡng
Tcvđ: Kết bạn
Chơi tự do
( Soạn và dạy cho thứ 2, 4, 6)
I. Mục đớch yờu cầu
- KT: Trẻ biết được tờn, đặc điểm, cụng việc của bỏc cấp dưỡng
- KN: Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ
- GD: Trẻ biết yờu quý, cảm ơn cỏc bỏc cấp dưỡng
II. Chuẩn bị
- Trang phục gọn gàng. Sân trường sạch sẽ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của trẻ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Hđcmđ “Trũ chuyện về bỏc cấp dưỡng’’
- Cho trẻ hỏt và đi theo cụ ra bếp.
- Chỳng ta đang đứng ở đõu?
+ Đây là ai?
+ Cỏc bỏc đang làm gỡ?
+ Cỏc con hóy nhỡn xem cỏc bỏc đang nấu mún gỡ?
+ Cỏc bỏc xào rau cho ai ăn?
+ Lớp mỡnh đó được ăn những mún ăn mà cỏc bỏc nấu chưa?
+ Ngoài ra cỏc bỏc cũn nấu những mún ăn khỏc rất ngon mà hàng ngày cỏc con cũng được ăn đỳng khụng?
- Đú là những mún gỡ nào?
- Cô giáo dục trẻ yờu quý, tụn trọng cỏc bỏc cấp dưỡng
Hoạt động 2: tcvđ: “Kết bạn”
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi.
- Phổ biến luật chơi và cỏch chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
Hoạt động 3: ctd.
Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi
- Trẻ hỏt đi theo cụ
- Bếp
- Bỏc cấp dưỡng
- Nấu cơm
- Đang xào rau
- Cho cỏc bạn trong trường ăn
- Ăn rồi ạ
- Đỳng ạ
- 2- 3 trẻ kể
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi tự do
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
Dạy trẻ từ, cụm từ: - Trường học
- Cụ Giỏo
- Dạy học
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
…………………………………………………………………………………………
Tỡnh trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xỳc,thỏi độ,hành vi:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
Thứ 3 ngày 12 thỏng 11 năm 2013
hoạt động có chủ đích
PTNT: MTXQ
Trũ chuyện về một số nghề phổ biến
I. Mục đớch yờu cầu.
- KT: Trẻ biết tờn, cụng việc, sản phẩm của một số nghề đú.
- KN: Phát triển ngôn ngữ, khả năng ghi nhớ của trẻ.
- GD: Trẻ yờu quý cỏc ngành nghề ở mà trẻ biết.
- Tăng cường tiếng việt: Bỏc sĩ; Chỳ cụng an; Chỳ bộ đội.
II. Chuẩn bị.
- Tranh một số nghề phổ biến ( Giỏo viờn, cụng an, bỏc sĩ, bộ đội).
- Mụ hỡnh một số nghề, bài hỏt ‘‘cụ và mẹ’’
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ
- Cụ cựng trẻ hỏt bài “cụ và mẹ” đi về chỗ ngồi
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Trong bài hỏt được núi về ai?
- À đỳng rồi trong bài hỏt được núi về mẹ, về cụ giỏo đấy.
+ Cỏc con cú biết mẹ mỡnh làm nghề gỡ khụng?
- Để biết được nghề bỏc sỹ làm nhưng việc gỡ cỏc con hóy nhỡn lờn bảng nào?
Hoạt động 2: Trũ chuyện về một số nghề phổ biến.
* Nghề bỏc sỹ
+ Bức tranh này vẽ nghề gỡ?
+ Nghề bỏc sỹ làm những gỡ?
+ Bỏc sỹ cú những đồ dựng gỡ?
+ Nhà bạn nào cũn cú người làm bỏc sỹ nào nữa nào?
- Vậy khi nào ốm chỳng mỡnh nhớ đi khỏm bỏc sỹ nhộ!
* Nghề giỏo viờn
“ Trốn cụ trốn cụ”
Cụ đõu cụ đõu?
+ Cụ cú bức tranh vễ về ai?
+ Cụ giỏo đang làm gỡ?
+ Cụ mặc trang phục gỡ?
+ Cụ giỏo hay cũn gọi là nghề giỏo viờn, nghề giỏo viờn dựng ngững đồ dựng gỡ để dạy học?
À hàng ngày cỏc con đến lớp với ai?
- Cụ giỏo dạy cỏc con những gỡ?
Cụ giỏo khụng những dạy cỏc con học mà cũn cho cỏc con ăn, ngủ vỡ vậy cỏc con phải ngoan nghe lời và yờu quý, kớnh trọng cụ giỏo nhộ!
- Tương tự cô đưa tranh nghề bộ đội hỏi trẻ
- Cỏc con thấy trong xó hội cũn cú rất nhiều mà cha ụng chỳng mỡnh đó làm như nghề thợ may, nghề thợ xõy, cụng an...... những nghề đú là nghề phổ biến mà cỏc con biết và nhỡn thấy hàng ngày đấy.
- Cụ giỏo dục trẻ bảo vệ gỡn giữ, yờu quý cỏc nghề .
Hoạt động 3: TC: Về đỳng nhà
- Cụ thấy cỏc con ai cũng giỏi đó tỡm hiểu được tờn, tỏc dụng cỏc nghề phổ biến. Hụm nay cụ thưởng cho chỳng mỡnh một trũ chơi đú là trũ chơi “ tỡm đỳng nhà” (cho trẻ cầm lụ tụ cỏc nghề)
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô quan sát nhận xét trẻ chơi.
- Cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài.
- Trẻ hát đi về chỗ ngồi
- Cụ và mẹ
- Mẹ và cụ giỏo
- Trẻ lắng nghe
- Làm cụ giỏo, bỏc sỹ…
- Trẻ nhỡn lờn tranh
- Nghề bỏc sỹ
- Khỏm bệnh, tiờm, phỏt thuốc…
- Ống nghe, bơm tiờm…
- Trẻ trả lời
- Võng ạ.
- Trẻ nhắm mắt
- Cụ đõy ( trẻ chi lờn cụ)
- Cụ giỏo
- Đang dạy học.
- Áo dài.
- Trẻ trả lời.
- Sỏch,bỳt, bảng, phấn…
- Cụ giỏo ạ.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Võng ạ.
- Trẻ đàm thoại theo cụ.
- Trẻ lắng nghe cụ núi cỏch chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi vui vẻ
- Trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sỏt: Rau cải
Trũ chơi: Gieo hạt
Chơi tự do
( Soạn và dạy cho thứ 3, thứ 5)
I. Mục đớch yờu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết 1 số đặc điểm của rau cải canh, biết giỏ trị dinh dưỡng trong rau
- Trẻ hứng thỳ chơi trũ chơi
2. Kỹ năng:
- Rốn luyện khả năng quan sỏt, phỏt triển ngụn ngữ rũ ràng mạch lạc
3. Thỏi độ:
- Kớng yờu người lao động, quý trọng sản phẩm lao động
II. Chuẩn bị:
- Chậu rau cải
- Sỏi, đỏ, lỏ cõy, phấn vẽ
III. Hướng dẫn hoạt động:
Hoạt động của cụ
Hoạt động 1: Quan sỏt rau cải canh
- Ngoài những giờ lờn lớp dạy cỏc con học tập vui chơi cỏc cụ giỏo cũn trồng rất nhiều loại rau để cung cấp thờm rau xanh cho bữa ăn
- Cụ kiểm tra sức khỏe cho trẻ
- Cho trẻ đi thành hàng ra vườn rau
- Đõy là loại rau gỡ?
- Lỏ rau như thế nào?
- Cho trẻ sờ thấy như thế nào?
- Rau cải canh chế biến những mún gỡ?
- Trong rau cú chất dinh dưỡng gỡ?
- Giỏo dục trẻ ăn nhiều rau xanh
- Để cú được những cõy rau xanh tốt như thế này thỡ phải làm gỡ?
Hoạt động 2: Chơi trũ chơi
* Gieo hạt
- Chỳng mỡnh giỳp cỏc cụ gieo hạt rau
- Chơi 2-3 lần
Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cụ giới thiệu cỏc nhúm chơi
- Cụ bao quỏt trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ, nhắc trẻ chơi đoàn kết , giữ gỡn vệ sinh mụi trường
- Nhận xột buổi chơi
IV. Kết thỳc:
- Cho trẻ vệ sinh vào lớp
Hoạt động của trẻ
- Chỉnh sửa quần ỏo
- Đi theo hàng
- Rau cải canh
- Lỏ to, mầu xanh
- Mỏng mịn
- Xào, luộc, nấu canh
- Vitamin
- Gieo hạt, trồng cõy, chăm bún cho cõy
- Trẻ chơi
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
………………………………………………………………………………………………
Tỡnh trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xỳc,thỏi độ,hành vi:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 13 thỏng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PTNN: Thơ: Cỏi bỏt xinh xinh
I. Mục đớch yờu cầu.
- KT: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ tờn bài thơ, tờn tỏc giả, thuộc bài thơ.
- KN: Phỏt triển ngụn ngữ, kỹ năng quan sỏt và ghi nhớ của trẻ.
- GD: Trẻ ngoan, biết giữ gỡn đồ dựng.
- Tăng cường tiếng Việt từ: Cỏi bỏt; Nhà mỏy; Bỏt Tràng.
II. Chuẩn bị.
- Tranh minh hoạ thơ: “Cỏi bỏt xinh xinh”
- Trang phục gọn gàng.
- Hỏt theo đài bài: Cụ giỏo.
- Trẻ ngồi ghế theo hỡnh chữ u.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ, ụn định tổ chức.
“Xỳm xớt xỳm xớt”
Cụ con mỡnh cựng hỏt bài hỏt “cụ giỏo” nhộ?
+ Cỏc con vừa được nghe bài gỡ?
+ Trong bài hỏt cụ giỏo dạy cỏc bộ những gỡ?
- Cụ rất yờu thương cỏc bộ, cụ dạy cỏc bộ từng lời ăn tiếng núi, vỏ cỏc bộ rất ngoan, yờu quý cụ giỏo đấy.
+ Bay giờ bạn nào giỏi cho cụ biết lớp mỡnh cụ nào dạy nào?
+ Hàng ngày cỏc cụ dạy cỏc con những gỡ?
+ Cỏc con cú yờu quý cỏc cụ khụng? Vậy cỏc con phải làm gỡ?
Hoạt động 2: Thơ. “Cỏi bỏt xinh xinh”
- Cỏc con ạ cú một bài thơ rất hay núi về một em biết gũi gỡn đồ dựng cẩn thận sạch sẽ, đú là bài thơ “Cỏi bỏt xinh xinh, cỏc con cú muốn nghe khụng?
- Để biết được đú là bài thơ gỡ cỏc con hóy nhẹ nhàng ngồi xuụng nghe cụ đọc nào?
* Cụ đọc lần 1: Kốm cử chi diệu bộ.
- Giới thiệu tờn bài thơ, tờn tỏc giả.
* Cụ đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh hoạ.
+ Cỏc con vừa được nghe cụ đọc bài thơ gỡ?
+ Bài thơ do ai sang tỏc? (gọi 1 – 2 trẻ).
- Bài thơ núi về em bộ khi được bố mẹ làm cho cỏi bỏt hoa rất là đẹp, em bộ vui mừng nõng niu mỗi khi cầm bỏt ăn cơm.
Trớch dẫn: “Cỏi bỏt xinh xinh
..........................
..........................
Cỏi bỏt xinh xinh”.
+ Cỏi bỏt này như thế nào?
+ Ai mang cỏi bỏt về cho bộ?
+ Mẹ, cha bộ lấy bỏt ở đõu về?
Trớch dẫn: “Từ bựn đất sột
.......................
.......................
Thỏnh cỏi bỏt hoa”
+ Cỏi bỏt được làm từ đõu?
+ Ai đó làm thành cỏi bỏt?
+ Qua bàn tay cha, mẹ thành cỏi bỏt như thế nào?
Trớch dẫn: “Nõng niu bộ giữ
.........................
.........................
Bộ cõmg trờn tay”
+ Bộ đó làm gỡ khi được bố mẹ cho bỏt?
+ Cỏi bỏt đú nhờ cú cụng của ai làm ra?
- Cụ thấy lớp mỡnh cung rỏt ngoan và học giỏi như em bộ trong bài thơ và đó biết sử dụng bỏt nhẹ nhàng mỗi khi ăn cơm đấy. Cỏc con cú muốn đọc thơ cựng cụ khụng ?
* Cụ đọc lần 3 : Cho trẻ cựng đọc.
+ Cỏc con vừa cựng cụ đọc bài thơ gỡ ?. Của tỏc giả nào ?
- Cụ cho cả lớp đọc 2 – 3 lần.
- Cụ cho tổ đọc.
- Gọi nhúm trẻ lờn đọc. (gọi 2 – 3 nhúm, mỗi nhúm cú số lượng trẻ khỏc nhau, và cho trẻ đếm.)
- Cỏ nhõn trẻ đọc. (2 – 3 cỏ nhõn trẻ)
- Cụ cho cả lớp đọc theo tranh minh hoạ khổ thơ.(cụ treo tranh thứ tự từng khổ thơ và trẻ đọc)
Hoạt động chuyển tiếp.
- Cụ thấy cỏc con học rất giỏi. Cụ vừa nghe tin lớp cỏc anh chị cũng mở cuộc thi vẽ tranh đấy cụ con mỡnh cựng nhẹ nhàng đi xem nào !
- Trẻ đứng quanh cụ
- Võng ạ.
- Võng ạ.
- Cụ giỏo.
- Dạy hỏt, dạy vẽ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ núi tờn cụ giỏo chủ nhiệm.
- Dạy hỏt, vẽ.....
- Cú ạ. Chăm ngoan học giỏi.
- Cú ạ.
- Trẻ ngồi nghe cụ.
- Trẻ quan sỏt.
- Bài thơ “Cỏi bỏt xinh xinh”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Đẹp, xinh xinh.
- Mẹ, cha.
- Nhà mỏy bỏt tràng
- Từ bựn đất sột
- Qua bàn tay cha mẹ
- Thành cỏi bỏt hoa
- Nõng niu bộ giữ
- Cụng cha, cụng mẹ
- Cú ạ
- Trẻ núi tờn bài, tờn tỏc giả
- Tổ đọc thơ
- Nhúm đọc
-Cỏ nhõn trẻ đọc
- Trẻ đọc thơ theo tranh
- Trẻ ra ngoài.
Hoạt động ngoài trời
hđcmđ: Trũ chuyện về bỏc cấp dưỡng
Tcvđ: Kết bạn
Chơi tự do
( Đó soạn ngày thứ 2)
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
………………………………………………………………………………………………
Tỡnh trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xỳc,thỏi độ,hành vi:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 14 thỏng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PTNT: TOÁN
Tạo nhúm đồ vật theo nghề
Cụ Hồng soạn và dạy
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sỏt: Rau cải
Trũ chơi: Gieo hạt
Chơi tự do
( Đó soạn ngày thứ 3)
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
Dạy trẻ từ, cụm từ: - Bệnh viện
- Y tỏ
- Khỏm bệnh
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
…………………………………………………………………………………………
Tỡnh trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xỳc,thỏi độ,hành vi:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
TOÁN: TẠO NHểM ĐỒ VẬT THEO NGHỀ
I. Mục đớch - yờu cầu.
1. Kiến thức: Trẻ biết tạo nhúm đồ vật theo nghề.
2. Kỹ năng: Rốn kỹ năng ghi nhớ cho trẻ.
3. Thỏi độ: Giỏo dục trẻ yờu quớ kớnh trọng cỏc nghề.
II. Chuẩn bị
- Đồ dựng của cụ: Một rổ đựng đồ dựng nghề giỏo viờn và nghề bỏc sỹ.
- Đồ dựng của trẻ: Giống đồ dựng của cụ nhưng nhỏ hơn.
- Nội dung tớch hợp: Âm nhạc
III. Tổ chức tiến hành.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Cụ và trẻ hỏt bài “ Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn” sau đú hỏi trẻ.
- Cụ con mỡnh vừa hỏt bài hỏt gỡ?
Cụ cựng trẻ trũ chuyện về cỏc ngành nghề trong xó hội.
Hụm nay cụ con mỡnh cựng nhau tạo nhúm đồ vật theo nghề nhộ.Cỏc con hóy nhẹ nhàng mỗi bạn cầm một chiếc rổ và về chỗ ngồi học bài nào.
2. Hoạt động 2: tạo nhún đồ vật theo nghề.
- Cỏc con xem trong rổ cỏc con cú những đồ dựng gỡ nào?
Bõy giờ cỏc con hóy chọn tất cả cỏc đồ dựng nghề bỏc sỹ trong rổ để ra ngoài nào!
- Cỏc con núi cho cụ biết đú là những thứ gỡ.
- Cú mấy đồ dựng cả lớp ( Cho trẻ đếm ).
- Trong rổ cũn đồ dựng gỡ nữa nào.
Cỏc con hóy nhặt đồ dựng nghề bỏc sỹ vào rổ và lấy đồ dựng nghề giỏo viờn ra nào!
- Cú những đồ dựng gỡ.
Cú tất cả mấy đồ dựng nghề cụ giỏo.
- Những đồ dựng này dựng để làm gỡ.
=>Cỏc con hóy cất tất cả cỏc đồ dựng của nghề giỏo viờn vào rổ nào!
Cụ con mỡnh cựng nhau làm gỡ.
=>Đỳng rồi cụ con mỡnh vờa cựng nhau tạo nhúm đồ vật theo nghề trụng xó hội cú rất nhiều ngành nghề khỏc nhau mỗi nghề cú nhưng cụng viờc riờng nhưng đờu gúp phần xõy dựng đất nước vỡ vậy cỏc con hóy yờu quớ và kớnh trụng cỏc ghề nhộ.
* Mở rộng: Ngoài nghề bỏc sỹ và nghề cụ giỏo ra xung quanh lớp học cũn cú rất nhiều đồ vật của cỏc nghề khỏc nữa bạn nào giỏi lờn tỡm cho cụ và cỏc bạn cựng biết nào?
- Cụ chuẩn bị thờn nhúm đồ vật nghề thợ may, nghề cụng an , bộ đội…
Chotrẻ lờn tỡm và đếm sau đú cụ cựng cả lớp kiểm tra lại.
Cụ khen trẻ.
3. Hoạt động 3: Luyện kỹ năng tạo nhúm.
Bõy giờ cụ con mỡnh cựng chơi trũ chơi “ Thi xem ai nhanh” nhộ.
Cỏch chơi: Cụ sẽ núi cỏc con chọn đồ dựng của nghề nào thỡ cỏc con hóy xếp nhanh đồ dựng đú ra và đếm nhộ.
Cụ cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
Cỏc con cú chơi nữa khụng? Bõy giờ mỗi bạn sẽ cầm một đồ chơi và chơi trũ chơi “ kết thành nhúm” cú đồ dựng giống nhau.
+ Cỏch chơi: Mỗi bạn cầm một đồ chơi bất kỳ của một nghề nào đú và đi thanh vũng trũn vừa đi vừa hỏt cỏc bài hat trong chủ điểm khi cú hiệu lệnh kết thanh f nhúm thi cỏc con hóy nhanh tỡm bạn co đồ chơi giống minh và kết thanh một nhúm nhộ.
+ luật chơi: Bạn nào sai phai ra ngoài một lầm chơi.
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
Trẻ chơi cụ bao quỏt, khuyến khớch gõy hứng thỳ cho trẻ khi trẻ chơi.
Trẻ chơi song cụ hỏi lại trẻ tờn trũ chơi và tờn bài học
Cụ giỏo dục trẻ yờu quớ và kớnh trọng cỏc ngành nghề trong xó hội.
* kết thỳc: Cho trẻ hỏt bài chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn ra ngoài chơi
- Cả lớp hỏt.
- Bài “ Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn”.
- Cầm rổ về chỗ ngồi.
- Đồ dựng nghề bỏc sỹ và giỏo viờn ạ.
- Trẻ làm theo cụ.
- Trẻ núi.
- 1, 2 tất cả cú 2 ạ.
- Nghề giỏo viờn
- Trẻ kể.
- 1,…, 3 đồ dựng ạ.
- Để học a.
- Tạo nhúm đồ vật theo nghề.
- Trẻ đi tỡm xung quanh lớp và đếm.
- Lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Nghe cụ núi luật chơi và cỏch chơi.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Nhẹ nhàng đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐỊNH
Phát triển NHẬN THỨC
SO SÁNH CHIỀU CAO CỦA 2 ĐỐI TƯỢNG
I.Yờu cầu:
1.Kiến thức: Trẻ biết dựng mắt ước lượng để so sỏnh chiều cao của 2 đối tượng
2.Kỹ năng: Rốn kỹ năng quan sỏt, so sỏnh và biết diễn tả bằng lời hết cõu.Cao hơn, thấp hơn
3.Giỏo dục: Giỏo dục trẻ cú ý thức trong giờ học và yờu quớ những người thõn trong gia đỡnh.
II.Chuẩn bị:
- Cụ: 2 ngụi nhà 1 cao, 1 thấp
2 cõy xanh 1 cao, 1 thấp
-Trẻ : 2 cõy cao, thấp
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1:
- Cho trẻ hỏt”Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn”
- Cụ chỳ cụng nhõn làm những cụng việc gỡ?
- Trẻ kể về nghề nghiệp của bố mẹ mỡnh.
Cỏc con ạ! Trong xó hội cú rất nhiều nghề mỗi nghề cú cụng việc khỏc nhau song nghề nào cũng cao quớ và đỏng trõn trọng.
2.Hoạt động 2:
- Cho trẻ quan sỏt 2 ngụi nhà.
- Ngụi nhà màu đỏ được ghộp bằng những hỡnh gỡ?
- Cũn ngụi nhà màu xanh cú những cửa sổ hỡnh gỡ?
- 2 ngụi nhà này như thế nào?
- Cho trẻ nhận xột
- Vỡ sao con biết ngụi nhà đỏ cao hơn?
- Cho trẻ đọc
Cụ chỉ nhà đỏ
Nhà màu xanh
- Cho trẻ so sỏnh 2 cõy
- cho trẻ so sỏnh
- Cho trẻ so sỏnh 2 bạn
- So sỏnh cụ và 1 trẻ
3.Hoạt động 3: Tụ màu tranh
- Chọn 2 đối tượng về chiều cao để tụ màu cao thấp.
- Trẻ hỏt và làm động tỏc
- xõy nhà dệt ỏo mới
- Hỡnh CN, V, Trũn, t.giỏc
- Khụng bằng nhau
- Ngụi nhà đỏ cao hơn
- Ngụi nhà xanh thấp hơn
- Ngụi nhà đỏ 3 tầng, ngụi nhà màu xanh 2 tầng.
- Cao hơn
- Thấp hơn
- Trẻ so sỏnh và núi kết quả so sỏnh
- Trẻ tụ màu tranh sau đ ú n ờu k ết qu ả t ụ đ ư ợc
TOÁN: So sỏnh chiều dài của 3 đối tượng
I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU.
- KT: Trẻ biết sắp xếp theo tứ tự về chiều dài của 3 đối tượng.
- KN: Rốn khả năng nhanh nhẹn, trớ thụng minh cho trẻ.
- GD: Trẻ cú ý thức, hào hứng trong giờ học và chơi.
II. CHUẨN BỊ.
- Mỗi trẻ 3 cỏi thước cú độ dài và màu sỏc khỏc nhau (thước màu đỏ dài nhất, màu xanh dài hơn, màu vàng ngắn nhất.)
- Đồ của cụ giống trẻ cú kớch thước to hơn, cụ chuẩn bị thờm 3 đoạn dõy len màu cú độ dài khỏc nhau. Chuẩn bị quần ỏo thật để làm mụ hỡnh bỏn hàng.
- Hỏt “chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn”
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ, ổn định tổ chức.
- Hụm nay lớp mỡnh rất vui được cỏc cụ đến thăm, cụ con mỡnh tặng cỏc cụ một tràng phỏo tay nào?
- Cỏc con ơi! hụm nay cụ thấy một cửa hàng bỏn quần ỏo rất đẹp đấy, cụ con mỡnh cựng hỏt vang bài “ chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn” đi mua quần ỏo nào?
+ Cỏc con đó đến cửa hàng quần ỏo rồi, cỏc con hóy nhỡn xem trong cửa hàng cú những đồ gỡ?
+ Cỏc con cú biết những đồ dựng này do ai làm ra khụng?
- Đỳng rồi những cỏi quần, cỏi ỏo... là do cỏc cụ chỳ thợ may đó làm ra cho cỳng ta mặc đấy.
+ Vậy cỏc con phải làm gỡ đối với cụ, chỳ thợ may?
- Cụ giỏo dục trẻ yờu quý tụn trọng cỏc nghành nghề trong xó hội.
Hoạt đụng 2: “so sỏnh chiều dài của 3 đối tượng.”
a, ễn so sỏnh chiều dài 2 đối tượng.
- Cỏc con ơi! Hụm nay cụ con mỡnh mua một ớt đồ giỳp cụ bỏn hàng nhộ? (mua 2 cỏi quần, 2 cỏi khăn)
+ Cỏc con hóy nhỡn xem cụ con mỡnh mua được cỏi gỡ? (cụ cho trẻ so sỏnh)
+ Cú bao nhiờu cỏi quần? (cho trẻ đếm)
+ Cỏi quần nỏy cú màu gỡ?
+ Cỏc con nhỡn xem 2 cỏi quần này như thế nào với nhau?
+ Quần màu xanh như thế nào so với quần màu vàng?
- Tương tự cụ cho trẻ so sỏnh 2 cỏi khăn và hỏi trẻ.
- Cụ giỏo dục trẻ chào hỏi khi đi mua bỏn hàng hoỏ.
b, So sỏnh chiều dài 3 đối tượng.
- Hụm nay cỏc cụ ở cửa hàng con tặng cho lớp mỡnh mỗi bạn một múm quà, cỏc con cú muốn biết đú là múm quà gỡ khụng?
- Dấu tay dấu tay? (trẻ đưa tay ra sau cầm rổ đồ dựng)
- Tay đõu tay đõu? (Trẻ cầm rổ đưa tay ra trước)
+ Cỏc con hóy nhỡn xem trong rổ cú gỡ?
- Đỳng rồi đấy là những cỏi thước mà cỏc cụ thợ may tặng cho lớp mỡnh để lớp mỡnh học may đấy.
+ Cỏc con hóy xếp thước màu đỏ, thước màu xanh, thước màu vàng ra như cụ nào? (xếp một đầu của 3 thước bằng nhau)
+ Cỏc con thấy 3 cỏi thước này như thế nào? Cú bằng nhau khụng?
+ Để biết được cỏc thước khụng bằng nhau cỏc con hóy xếp chồng thước màu xanh lờn thước màu đỏ xem nào?
+ Thước màu xanh như thế nào so với thước màu đỏ? (cụ làm động tỏc so sỏnh)
+ Vỡ sao thước màu xanh ngắn hơn thước màu đỏ?
( cụ chỉ phầm thừa ra và nhắc trẻ)
+ Vậy thước màu xanh như thế nào so với thước màu vàng? ( cho trẻ chồng thước vàng lờn thước xanh)
+ vỡ sao? ( cụ chỉ phần thừa ra của thước xanh đối với thước vàng)
+ Cỏc con nhỡn xem 3 thước này thước màu nào dài nhất?
+ Thước màu xanh như thế nào?
+ Thước nào ngắn nhất?
- Cụ cho trẻ nhắc lại nhiều lần. giọi cỏ nhõn trẻ nhắc lại độ dài của 3 đối tượng.
- Cỏc cụ cũn tặng cho lớp mỡnh những đoạn dõy len màu để cụ đo tay ỏo cho cỏc con đấy.(cụ gọi 2 – 3 trẻ lờn đo)
+ Cỏc con thấy dõy len đỏ do tay bạn như thế nào?
- Tương tự cụ cho trẻ đo dõy xanh thỡ vừa, dõy vàng thỡ thiếu.
c, Luyện tập so sanh 3 đối tượng.
* Thi xem ai nhanh.
- Cho trẻ chọn thước thật nhanh theo yờu cầu của cụ 2 – 3 lần. Cụ quan sỏt trẻ.
* Thi xem ai bật xa.
- Cho 3 trẻ lờn bật xa.
- Cỏc con hóy quan sỏt xem bạn nào bật xa nhất, bạn nào bật ngắn nhất nhộ?
- Cụ cho trẻ núi khoảng cỏch mà 3 trẻ bật được; dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất.
- Cụ khuyến khớch, giỏo dục trẻ.
Hoạt động chuyển tiếp.
- Cho trẻ đọc thơ cỏc cụ thợ nhẹ nhàng ra ngoài.
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ hỏt và đi theo cụ.
- Quần ỏo, khăn, mũ...
- Cụ thợ may.
- Yờu quý, tụn trọng
- Võng ạ.
- Cỏi quần.
- 2 cỏi quần.
- Trẻ trả lời
- Khụng bằng nhau.
- Quần xanh dài hơn quần vàng
- Trẻ trả lời.
- Cú ạ
- Trẻ đưa tay ra sau
- Tay đõy.
- Cú thước, dõy len mựa.
- Trẻ xếp giống cụ.
- Khụng bằng nhau.
- Trẻ chồng thước lờn nhau
- Thước xanh ngắn hơn thước đỏ
- Thước đỏ thừa ra 1 đoạn.
- Thước vàng ngắn hơn.
- Thước xanh thừa ra 1 đoạn.
- Thước màu đỏ
- Ngắn hơn
- Thước màu vàng
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ lờn đo
- Thừa ra 1 đoan dõy.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi hứng thỳ
- Võng ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc thơ ra ngoài.
Thứ 6 ngày 15 thỏng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG Cể CHỦ ĐÍCH
PTTM: ÂM NHẠC
NDTT: Hỏt + vđ: Em tập lỏi ụ tụ
NDKH: Nghe: Cũ lả
Trò chơi: Thi xem ai nhanh
I. Mục đớch yờu cầu.
- KT: Trẻ nhớ tờn bài hỏt, tờn tỏc giả, hỏt và vận động theo bài hỏt. Trẻ lắng nghe cụ hỏt, biết chơi trũ chơi.
- KN: Rốn kĩ năng hỏt và vận động cho trẻ.
- GD: Giỏo dục trẻ yờu quý cụ chỳ cụng nhõn.
II. Chuẩn bị.
- Trang phục gọn gàng.
- Xắc xụ, phỏch tre.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ cỏc cụ thợ”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về cỏc nghề được núi trong bài thơ
- Cô giới thiệu vào bài hát.
Hoạt động 2: Hỏt+vđ. “Em tập lỏi ụ tụ”
* Cô và cả lớp hát lần 1: Dậm chõn theo nhịp
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sỹ.
* Cô cùng trẻ hát lần 2: Kết hợp với động tỏc minh họa
- Cô hỏi trẻ tên bài tên nhạc sỹ, cô nói nội dung bài.
- Cô cho từng tổ lên hát ( Trẻ hỏt mỳa theo nhịp bài hỏt)
- Cho nhóm, cá nhân lên hát.
- Cô củng cố bài hát.
Hoạt động 3: Nghe hỏt: “Cũ lả”
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi thi xem ai nhanh lên cất dụng cụ âm nhạc. Cô giới thiệu tên bài hát “ Cũ lả”
* Cô hát lần 1: cử chỉ điệu bộ
- Nói tên bài tên nhạc sỹ
* Cô hát lần 2: Khuyến khích trẻ hát cùng cô.
- Bài hỏt núi về ước mơ của em bộ lớn lờn em sẽ làm những cụng việc cày bừa giỳp bố mẹ. Đú là ước mơ lỏi mỏy cày đấy.
- Hỏi trẻ tên bài, tên nhạc sỹ.
- Cho trẻ hưởng ứng cựng cụ
Hoạt động 4: T/C: Thi xem ai nhanh
- Cô thấy các con rất giỏi cô thưởng cho các con trò chơi “ Th
File đính kèm:
- tuan 10.doc