Chuẩn bị
Không gian tổ chức: Ở trong lớp
Đồ dùng phương tiện: Vở + viết chì màu.
• Tranh cô vẽ mẫu.
• Hát “Cả nhà thương nhau” + “Cháu yêu bà”
• Thơ: “Lấy tăm cho bà +Cả nhà vui”.
• Bài vè: “Nghe vẻ nghe ve”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp thực hành.
- Phương pháp động viên khích lệ
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12162 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 3 - Hoạt động tạo hình: Vẽ chân dung người thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ sáu 13/11/2009
Chủ đề nhánh:
Nhu cầu của gia đình và ngày 20/11
Hoạt động có chủ đích
HĐ1: HĐTH: Vẽ chân dung người thân.
HĐ2: NHA: Thực hành chải răng.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
Cháu vẽ được người thân mà cháu yêu quý.
Từ những nét cơ bản: cong tròn, nét xiên, nét thẳng, nét ngang kết hợp lại với nhau để được hình người.
Giáo dục cháu biết thương yêu kính trọng và vâng lời người thân trong gia đình.
Hoạt động 2
Cháu cầm bàn chải và chải răng.
Luyện cháu kỹ năng chải lên chải xuống.
Giáo dục cháu giữ gìn răng miệng sạch sẽ.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi tự do
TDBS: 51214
Điểm danh
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
VẼ CHÂN DUNG NGƯỜI THÂN
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị
Không gian tổ chức: Ở trong lớp
Đồ dùng phương tiện: Vở + viết chì màu.
Tranh cô vẽ mẫu.
Hát “Cả nhà thương nhau” + “Cháu yêu bà”
Thơ: “Lấy tăm cho bà +Cả nhà vui”.
Bài vè: “Nghe vẻ nghe ve”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp thực hành.
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Cả nhà thương nhau” đưa các cháu đến góc tranh để xem tranh.
Các con vừa hát bài hát gì?
Gia đình con gồm có những ai?
Như vậy nhà con có mấy người?
Đây cô có tranh một gia đình gồm có: bà, mẹ, bé.
Tranh một gia đình gồm có ông bà, mẹ, ba, anh, chị, bé.
Các con thấy bà, mẹ, chị thì tóc như thế nào?
Ông, ba, anh tóc ra sao?
Con thương nhất là ai? Các con có thích vẽ hình người ấy không?
Hát bài “Cháu yêu bà” về lớp đội hình 3 hàng ngang.
Hoạt động trọng tâm
* Cô giới thiệu mẫu
Đây cô có tranh mẹ cô vẽ mẫu.
Các con xem đầu mẹ tóc như thế nào?
Trên mặt mẹ có những bộ phận nào?
Lỗ tai mẹ có đeo gì? Mẹ mặc áo gì?
Cô đố cô đố!
Cô có tranh gì đây con?
Các con xem đầu bố tóc như thế nào?
Trên mặt bố có những bộ phận nào?
Bố mặc áo gì?
Cô giới thiệu cháu tranh của ông, bà…cho cháu tự nhận xét.
Như vậy các con thích vẽ ai?
Các con nhớ vẽ “ba, mẹ, ...” của mình cho đẹp nhé!
* Cháu thực hành
Trẻ đọc bài vè “Nghe vẻ nghe ve” đi về bàn để vẽ.
Cô theo dõi động viên cháu lúng túng.
Cô giúp đỡ để cháu vẽ được đẹp.
Báo hiệu hết giờ.
* Nhận xét sản phẩm
Cháu vẽ xong, mang sản phẩm lên.
Cô nhận xét chung lớp.
Cô mời 1-2 cháu lên chọn tranh và nói đẹp ở chỗ nào.
* Kết thúc: Tuyên dương lớp, nghỉ
Kết quả
- Cả nhà thương nhau
- Các cháu kể
- Các cháu kể
- Tóc dài, tai có đeo bông.
- Tóc ngắn, tai không đeo bông
- Dạ thích
- Tóc dài
- Mày, mắt, mũi, miệng.
- Đeo bông, áo có bông màu đỏ.
- Đố gì đố gì?
- Tranh bố
- Ngắn.
- Mày, mắt, mũi, miệng.
- Áo thun sọc xanh.
- Các cháu trả lời.
HĐNT
Trò chuyện về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi “cái gì biến mất”.
Chơi “dệt vải”.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
NHA HỌC ĐƯỜNG
THỰC HÀNH CHẢI RĂNG
KẾT QUẢ
HOẠT ĐỘNG GÓC
Phân vai: cửa hàng bách hóa.
Xây dựng: các kiểu nhà khác nhau.
Học tập: đếm khoanh tròn những đồ dùng có số lượng 3.
Nghệ thuật: tô màu đồ dùng trong gia đình
Thiên nhiên: tưới cây, tỉa lá úa.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
……………………………………..………………………………………………………………
……………………………………..………………………………………………………………
File đính kèm:
- 13 11 09.doc