Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Siêu thị mini trưng bày.
- Một số đồ dùng trong gia đình, đồ dùng cá nhân, rau quả.
- Bài hát: “Bà cháu, cả nhà thương nhau, cô và mẹ”
- Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23175 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 3 - Làm quen văn học: Đồng dao đi cầu đi quán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ ba 10/11/2009
Chủ đề nhánh:
Nhu cầu của gia đình và ngày 20/11
Hoạt động có chủ đích
HĐ1: LQVH: Đồng dao “Đi cầu đi quán”
HĐ2: TD: Bậc xa.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 1
Trẻ hiểu được nội dung đồng dao và biết rằng đi quán để mua được một số đồ dùng cần thiết về cho gia đình mình.
Luyện cho trẻ quán là một nơi bán các thứ đồ dùng.
Giáo dục cháu biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng cho gia đình mình.
Hoạt động 2
Giúp cháu bậc xa đúng tư thế đúng tư thế, không chạm vạch mức.
Rèn kỹ năng khuỵu gối, bậc nhảy nhẹ nhàng bằng 2 chân.
Giáo dục cháu tính kiên nhẫn, bền bỉ, nhanh nhẹn. Tập thể dục thường xuyên để cơ thể được khỏe mạnh.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi tự do
TDBS: 51214
Điểm danh
LÀM QUEN VĂN HỌC
ĐỒNG DAO
ĐI CẦU ĐI QUÁN
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Siêu thị mini trưng bày.
Một số đồ dùng trong gia đình, đồ dùng cá nhân, rau quả.
Bài hát: “Bà cháu, cả nhà thương nhau, cô và mẹ”
Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Cả nhà thương nhau”
Các con ơi, trong gia đình mình gồm có những ai?
Thường ở nhà ai nấu cơm cho các con ăn, ai chăm sóc các con?
Bà mẹ thường nấu món gì cho các con ăn, khi thức ăn đã chín, mẹ dùng cái gì để múc thức ăn ra cho các con?
Quần áo ba mẹ thường đựng trong cái gì?
Đó cũng là đồ dùng trong gia đình
Đố các con biết những đồ dùng ấy bán ở đâu? Khi muốn mua chúng ta, phải đến đâu để mua?
Đọc bài “Đi cầu đi quán” cho cháu đến siêu thị để xem và chọn mua một số đồ dùng, đến nơi cô đưa các cháu đến tham quan các gian hàng: đồ dùng gia đình (tủ, bàn, ghế, tivi), đồ dùng cá nhân (nón, dép, khăn, kem đánh răng, bàn chải), đồ dùng ăn uống (bình nước, bộ kỹ trà, bình thủy), gian hàng thực phẩm (rau quả tươi, cá, tôm, mực, cua)…
Các con ơi khi muốn mua chúng ta phải đến siêu thị, cửa hàng, quán để mua về dùng, có bài đồng dao “đi cầu đi quán”, các con thích đọc cùng cô không?
Hát bài “Mẹ và cô”.Về lớp đội hình O.
Hoạt động trọng tâm
* Cô đọc mẫu
Cô đọc mẫu lần 1 diễn cảm.
Bài đồng dao có tên là gì vậy các con?
Cô đọc mẫu lần 2 + kèm tranh.
Đi quán để mua cái gì.
Cô đọc mẫu lần 3 + minh họa động tác
* Đàm thoại
Đồng dao cô vừa đọc có tên gì vậy các con?
Đi cầu đi quán để mua những thứ gì?
Đi cầu đi quán để bán những thứ gì?
Như vậy quán là nơi để mọi người đem đồ đến bán và đến để mua đồ về dùng. Vì vậy chúng ta phải giữ gìn sạch sẽ môi trường và phải lịch sự khi tiếp xúc.
* Trẻ đọc đồng dao.
Cô cháu chơi “Trời nắng trời mưa”, về đội hình chữ U.
Lớp đọc đồng dao cùng cô + minh họa.
Lớp đọc đồng dao theo tay cô: cô đưa tay cao, cháu đọc to, tay thấp cháu đọc nhỏ.
Từng tổ thi đua đọc, mỗi tổ đọc 1 đoạn.
Nhóm trai đâu? Đọc đồng dao cùng cô.
Nhóm gái đâu? Đọc đồng dao cùng cô.
Cô mời một vài cá nhân đọc đồng dao.
Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần.
Hát bài “Bà cháu”
* Trò chơi:
Cô giới thiệu trò chơi: “đi siêu thị”
Cô giải thích cách chơi: siêu thị bày bán các thứ đồ dùng ở các quầy khác nhau, cháu chơi sẽ đến quầy hàng để mua đồ dùng theo yêu cầu của cô, và khi về kể tên thứ đồ dùng đó và công dụng của chúng.
Cháu chơi thử.
Cháu chơi thật một vài lần.
Báo hiệu hết giờ, chơi lần lần cuối.
Kết thúc
Chơi “Trời nắng trời mưa”
Tuyên dương, lớp nghỉ
Kết quả:
- Các cháu kể
- Các cháu trả lời
- Các cháu trả lời
- Các cháu kể
- Tủ áo
- Dạ thích
- Đi cầu đi quán
- Các cháu trả lời
- Đi cầu đi quán
Mua một cái xoong
Mua quả dưa hấu
Mua một đàn gà
Mua cặp gài đầu…
Đi bán lợn con
BẬC XA 35 CM
THỂ DỤC
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Môi trường hoạt động: ngoài sân rộng rãi, thoáng mát.
Đồ dùng:Vạch mức
Bài hát “Đường em đi, ngã tư đường phố, quả bóng tròn”.
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp thực hành.
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Trẻ đi vòng tròn vừa hát bài “Đường em đi”, đi bằng các kiểu chân: gót chân, mũi chân, lòng bàn chân rồi đứng lại thành vòng tròn, quay mặt vào nhau dãn hàng ra để tập bài tập phát triển chung
Hoạt động trọng tâm
Bài tập phát triển chung:51214
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp.
Riêng động tác tay + chân + lườn.
Vận động cơ bản
Cháu đi về đội hình 2 hàng ngang để chuẩn bị bài tập VĐCB
Cô giới thiệu: tên đề tài “Bậc xa 35 cm”.
Cô kể chuyện: câu bé Thanh đang ngồi chăm sóc cây ở trước nhà, bỗng nghe tiếng gà kêu “quác quác” ở sau nhà, Thanh chạy ra sau thấy 1 con cáo đang vồ bắt gà ăn thịt, Thanh phải đuổi con cáo đi, các con có thích phụ giúp bạn Thanh đuổi cáo đi không?
Các con xem bạn Thanh đuổi cáo như thế nào nhé.
Cô bậc mẫu lần 1
Cô bậc mẫu lần 2 + giải thích
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Dòng suối rộng 35cm, chúng ta muốn đuổi con cáo, ta phải bậc xa qua dòng suối rồi chạy nhanh đuổi con cáo, muốn bậc xa, ta phải bật đúng tư thế: bước tới vạch mức, 2 tay đưa lên trước từ từ hạ xuống đồng thời khuỵu 2 gối lấy đà và bậc qua bên kia suối nhẹ nhàng rơi xuống bằng 10 đầu ngón chân, rồi hạ xuống bàn chân. Khi đuổi cáo đi rồi là ta đã thắng và chạy đến đỉnh vinh quang cầm 1 cây cờ chiến thắng chạy về chổ của mình.
Cháu khá xung phong bậc.
Các cháu lần lượt bậc.
Cô mời cháu khá bậc lại lần cuối + cô nói lại kỹ năng bậc.
Trò chơi
Cô giới thiệu trò chơi: chuyền bóng
Cháu hát “Quả bóng tròn” trở về đội hình O.
Cô giới thiệu: chuyền bóng qua trái, qua phải.
Cô giải thích cách chơi: Cô cầm quả bóng chuyền qua bên trái của cô, bạn đó đón bóng chuyền cho bạn kế tiếp, bằng 2 tay và cứ thế chuyền tiếp trở lại cho cô. Nếu bạn nào bị rớt bóng thì cò cò 1 vòng.
Cháu chơi vài lần.
Báo hiệu hết giờ chơi lần cuối
Hồi tĩnh
Các cháu đi chậm, hít thở nhẹ nhàng rồi nghỉ.
Kết thúc
Tuyên dương nhẹ nhàng, nghỉ.
Kết quả:
- Các cháu đồng thanh
- Dạ thích.
Hoạt động
chuyển tiết
Ăn giữa buổi.
HĐNT
Trò chuyện về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi “trời mưa”.
Chơi tự do.
HOẠT ĐỘNG
GÓC
Trọng tâm:
Xây dựng: các kiểu nhà khác nhau.
Phân vai: cửa hàng bách hóa.
Học tập: đếm khoanh tròn những đồ dùng có số lượng 3.
Nghệ thuật: tô màu đồ dùng trong gia đình
Thiên nhiên: tưới cây, tỉa lá úa.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 10 11 09.doc