Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Búp bê, cây xanh, mô hình nhà.
- Mỗi cháu một rổ: ly, ghế, táo.
- Bài hát: “Nhà của tôi, cả nhà thương nhau”
- Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực hành.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3217 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Tuần 3 - Làm quen với Toán: Phân biệt phía trước phía sau của bạn, của đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ năm 12/11/2009
Chủ đề nhánh:
Nhu cầu của gia đình và ngày 20/11
Hoạt động có chủ đích
HĐ: LQVT: Phân biệt phía trước phía sau của bạn, của đối tượng.
Mục đích yêu cầu
Cháu biết phân biệt phía trước, phía sau của bạn, của đối tượng.
Luyện trẻ kỹ năng nhanh nhẹn, nhận biết chính xác phía trước, phía sau.
Giáo dục cháu ham thích học toán.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi tự do
TDBS: 51214
Điểm danh
LÀM QUEN VỚI TOÁN
PHÂN BIỆT PHÍA TRƯỚC PHÍA SAU CỦA BẠN, CỦA ĐỐI TƯỢNG
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Búp bê, cây xanh, mô hình nhà.
Mỗi cháu một rổ: ly, ghế, táo.
Bài hát: “Nhà của tôi, cả nhà thương nhau”
Thơ: “Cả nhà vui”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu
Cô cháu hát bài “Nhà của tôi” đưa các cháu đến mô hình nhà, cô giới thiệu với cháu trước tiên là qua cổng khi vào nhà, nhà ở chính giữa khu vườn. Bên phải là một luống rau, bên trái là một cây táo, bụi chuối. Trước nhà là 2 chậu hoa, sau nhà là ao cá.
Các con thấy cảnh nhà vườn của bạn Lan có thoáng mát không? Cây thì xanh tươi, luống rau tươi tốt…Không khí trong lành, chúng ta hít thở bầu không khí trong sạch cho khỏe đi các con.
Đọc thơ “Cả nhà vui”, về lớp đội hình chữ U
Hoạt động trọng tâm
* Phần 1: Ôn bài cũ
Trò chơi “Mèo bắt chuột”
Một bạn lên làm mèo, cô có con chuột nhỏ bằng mủ bóp kêu “chít chít”, cô để chuột ở bên tai mèo và bóp kêu “chít chít”, cả lớp hô “Chuột ở bên trái của mèo”, mèo vồ chuột sang trái thì cô nhanh tay cho chuột sang phải, lớp hô “Chuột ở bên phải của mèo”, mèo vồ chuột bên phải, cô cho chuột sang trái…
Cô hỏi cháu “Các con đeo khăn bên phía tay nào của các con?”
Các con sẽ cầm muỗng để múc ăn bên tay nào?
Búp bê sẽ đến chơi với các con nè.
* Phần 2: Cung cấp kiến thức mới
Nhìn xem nhìn xem!
Bạn búp bê đến chào các con, bạn búp bê đến mang gì ở sau?
Búp bê rất thích ăn trái cây, búp bê thích ăn trái gì nào?
Búp bê ăn cam xong uống nước, các con nhìn xem ly ở đâu của búp bê?
Cô mời 1 cháu lên đặt đồ dùng theo yêu cầu của cô.
* Luyện tập
Gió thổi gió thổi.
Thổi rổ lên trước mặt mình.
Các con xem trong rổ có gì?
Các con ơi búp bê tới nhà mình chơi. Mình hãy đem ghế ra mời búp bê ngồi.
Các con lấy táo mời búp bê ăn đi, các con đặt táo ở đâu của búp bê?
Búp bê ăn xong, các con lấy ly rót nước mời búp bê uống. Mình đặt ly nước ở đâu của búp bê?
Cô cho cháu thực hành thay đổi vị trí, lấy cháu làm trung tâm, đặt đồ vật ở trước ở sau của cháu.
* Phần 3: Trò chơi
Cô giới thiệu: về đúng phía trước, phía sau của cô.
Cô giải thích cách chơi: cháu vừa đi vừa hát khi nào nghe tín hiệu “về phía sau, phía trước của cô” thì cháu sẽ về bên phía đó.
Cháu chơi vài lần.
Báo hiệu hết giờ chơi lần cuối.
* Kết thúc: Tuyên dương lớp, nghỉ
Kết quả
- Các cháu trả lời
- Tay trái
- Tay phải
- Xem gì xem gì?
- Cặp ở sau.
- Trái cam ở trước.
- Ly ở sau.
- Thổi gì thổi gì?
- Ghế, ly, táo.
- Trước mặt
- Sau lưng
HĐNT
Trò chuyện về nhà cháu cần những đồ dùng gì?
Chơi “trời mưa”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Xây dựng: các kiểu nhà khác nhau.
Phân vai: cửa hàng bách hóa.
Học tập: đếm khoanh tròn những đồ dùng có số lượng 3.
Nghệ thuật: tô màu đồ dùng trong gia đình
Thiên nhiên: tưới cây, tỉa lá úa.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 12 11 09.doc