Góc xây dựng : nh của b
Góc phân vai:gia đình, cửa hàng bán thực phẩm
Góc học tập:Tìm các nhóm đồ có số lượng là 6,ôn chữ cái o,ô,ơ,a,ă,â, làm quen e,ê
Góc nghệ thuật:Vẽ ,tô màu về các thành viên trong gia đình,lm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở
Góc thư viện:Xem tranh, sách báo, kể chuyện về gia đình
gĩc thin nhin: tưới cây-lau lá
56 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1463 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Góc xây dựng : nhà của bé
Góc phân vai:gia đình, cửa hàng bán thực phẩm
Góc học tập:Tìm các nhĩm đồ cĩ số lượng là 6,ơn chữ cái o,ơ,ơ,a,ă,â, làm quen e,ê
Góc nghệ thuật:Vẽ ,tơ màu về các thành viên trong gia đình,làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở
Góc thư viện:Xem tranh, sách báo, kể chuyện về gia đình
gĩc thiên nhiên: tưới cây-lau lá
-Trẻ biết sử dụng các khối gỗ,cây xanh để xây nhà của bé
-Biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ người thân trong gia đình
-Trẻ được xem những hình ảnh về gia đình
- Trẻ biết chăm sĩc cây xanh cây hoa biết nhổ cỏ,tưới nước cho cây
- Đồ chơi đầy đủ cho các góc
- Giấy A4,bút chì ,bút màu
- Tranh ảnh về gia đình
- Dụng cụ tưới nước cho cây,khăn lau
Góc xây dựng: Xây dựng nhà của bé
Cô cho cả lớp hát bài” Nhà của tơi”
Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc tới gì??
Nhà các con ở như thế nào?
Trong nhà cĩ những ai?
Các con biết cĩ những kiểu nhà nào??
Hôm nay cô cùng các con xây dựng nhà của mình nha?
Muốn xây được ngơi nhà các con cần những nguyên vật liệu nào?
Quanh nhà cĩ những gì?
Muốn ngơi nhà thêm sạch đẹp các con phải làm sao?
Trong khi chơi các con chú ý điều gì?
Khi chơi xong các con phải làm sao
Cô chú ý bao quát và hướng dẫn trẻ chơi
Góc phân vai:gia đình- cửa hàng bán thực phẩm
Hoạt động 1: hướng dẫn thỏa thuận vai chơi
Cô cùng trẻ hát bài “ba ngọn nến lung linh”
Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc tới ai?
Gia đình các con gồm những ai?
Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
Trong gia đình bố làm cơng việc gì??
Mẹ các con làm cơng việc gì??
Các con như thế nào?
Hàng ngày ai nấu cơm cho các con ăn?
Muốn nấu được bữa cơm ngon mẹ phải làm gì?
Mẹ mua thực phẩm ở đâu?
Cô gợi hỏi để trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
* Kết thúc:cơ nhận xét chung các gĩc
Góc học tập: Tìm các nhĩm đồ cĩ số lượng là 6,ơn chữ cái o,ơ,ơ,a,ă,â, làm quen e,ê
Cô cho cả lớp đọc thơ “ em yêu nhà em,”
Trong bài thơ tác giả nhắc tới gì?
Vì sao bạn nhỏ yêu ngơi nhà của mình?
Muốn ngơi nhà luơn sạch đẹp các con phải làm gì?
Hôm nay cô cùng con đến thăm nhà bạn Na,trong nhà bạn ấy cĩ rất nhiều đồ chơi cơ cùng các con sẽ đếm xem bạn ấy cĩ bao nhiêu đồ chơi nha
Cô cho trẻ thăm nhà bạn Na
Cơ cùng trẻ đếm đồ chơi trong nhà bạn Na trong mỗi đồ chơi c có băng từ chỉ tên đồ chơi các con hãy tìm xem trong băng từ đó có chữ cái nào mình đã được học nha
Cô hướng dẫn trẻ chơiâ và hướng dẫn trẻ tìm chữ cái mình đã được học
Góc nghệ thuật: Vẽ ,tơ màu về các thành viên trong gia đình,làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở
Cô cho trẻ hát bài”nhà của tơi”
Các con vừa hát bài hát gì??
Ngơi nhà dùng để làm gì?
Trong ngơi nhà con cĩ những ai sinh sống??
Hôm nay cô muốn các con vẽ người thân trong gia đình mình nhé
Muốn vẽ được người thân trong gia đình cơ dùng những kĩ năng vẽ nào?
Muốn bức tranh thêm đẹp chúng ta phải làm gì?
Cô tổ chức cho trẻ chơi,trong khi chơi cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ để trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc thư viện:Xem tranh, sách báo, kể chuyện về gia đình
Cô hướng dẫn trẻ cách lấy tranh sách,báo về gia đình ra xem
Cô chú ý nhắc trẻ phải biết mở tranh,truyện không làm rách ,bẩn sách truyện
Trong khi trẻ chơi cô gợi hỏi trẻ về cuốn sách,truyện trẻ đang xem
Các con đang xem gì vây?
Trong truyện có những hình ảnh nào?
Muốn gia đình chúng ta luơn ngập tràn tiếng cười các con phải làm sao?
Gĩc thiên nhiên: tưới cây-lau lá
Hoạt động 1: Hướng dẫn thoả thuận vai chơi
- Cho trẻ hát: Vườn trường mùa thu
- các con vừa hát bài gì?
- ở tru6ồng các con có vườn hoa không?
- Muốn cho vườn hoa luôn đẹp các con phải làm gì?
- Hôm nay cô cùng với các con chăm sóc những cây xanh và vườn hoa của trường mình nhé.
Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô gợi ý bằng các câu hỏi để trẻ thực hiện vai chơi của mình
- Cô có thể giúp trẻ cùng thực hiện
- Cô chú ý quan sát trẻ
Hoạt động 3: nhận xét
- Cô nhận xét góc chơi khen ngợi trẻ
- Cho trẻ hát bài: Bạn ơi hết giờ rồi
- Thu dọn đồ chơi
Thứ hai ngày 29 tháng 10 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT
I. ĐĨN TRẺ
- Thơng thống phịng học.
- Trị chuyện với trẻ về ngày cuối tuần.
- Trẻ kể lại được ngày cuối tuần của mình đã làm nhưng việc gì.
- Phát triển ngơn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Lớp học sạch sẽ, gọn gàng.
- Ghế đủ số lượng cho trẻ ngồi.
- Tâm thế thối mái, vui vẻ để đĩn trẻ.
- Cơ đĩn trẻ vào lớp.
- Cho trẻ ngồi vào ghế, hoặc ngồi hình chữ u.
- Cơ cho trẻ hát bài: Sáng thứ 2.
- Ngày cuối tuần các bạn làm gì nhỉ?
- Cơ gợi ý để trẻ giới thiệu về ngày cuối tuần của mình.
- Cơ nhận xét, khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ đi học đầy đủ, cuối tuần ở nhà khơng được đùa nghịch,…
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTC: bé khéo léo
Bị dích dắc bằng bàn tay cẳng chân qua 5 hộp cách nhau 60cm
Trị chơi: Thỏ đổi chuồng
- Trẻ bò dích dắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm.Trẻ bò khéo léo không chạm vào hộp.
- Trẻ hứng thú tham gia tập luyện
- Giáo dục trẻ có tinh thần cao trong học tập.
- Trẻ bò dích dắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm.Trẻ bò khéo léo không chạm vào hộp.
- Trẻ hứng thú tham gia tập luyện
- Giáo dục trẻ có tinh thần cao trong học tập.
1, Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu bàn chân.
2, Trọng động:
a,Bài tập phát triển chung.
- Hô hấp: Thổi nơ bay.
- Tay: Hai tay lần lượt đưa ra trước, ra sau.
- Bụng lườn: ngồi khuỵu gối tay đưa ra phía trước.
- Chân: Cô lần lượt từng chân và đá ra trước.
- Bật: Bật tiến về phía trước, lùi về sau.
b,Vận động cơ bản: bò dích dắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm.
- Cô hỏi trẻ chúng ta nên làm gì với những chiếc hộp này?
- Bây giờ cô có một trò chơi này chú ý xem cô làm gì nha.
- Đội hình 3 hàng dọc.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Lầân 2 cô vừa bò vừa hướùng dẫn: đứng trước vạch chuẩn, cúi xuống đặt 2 bàn tay xuống sàn lớp, quỳ 2 gối, bò dích dắc phối hợp tay chân nhịp nhàng qua 5 hộp, chú ý bò không chạm vào hộp. Khi bò qua hộp thì đứng lên đi nhẹ nhàng về cuối hàng đứng. Tiếp tục bạn khác lên bò.
- Cô cho 1 cháu lên bò thử.
- Cho trẻ bò 1 lần 3 cháu của 3 tổ. Cô chú ý theo dõi động viên và sửa sai cho trẻ.
- Lần 2 cô cho 3 cháu thi đua nhau bò.
- Lần 3 cô cho trẻ bò nối đuôi nhau.
c, Trò chơi: Thỏ đổi chuồng.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 5 vòng tròn, cô cùng trẻ hát bài hát”trời nắng trời mưa”, sau khi kết thúc bài hát các chú Thỏ tìm chuồng của mình. Bạn nào không tìm được chuồng thì bạn đó bị phạt.
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
3,Hồi tỉnh: đi nhẹ nhàng hít thở sâu
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng : nhà của bé
-Trẻ biết sử dụng các khối gỗ,cây xanh để xây nhà của bé
- các khối gỗ,gạch,ngơi nhà,cổng,cây xanh cây hoa
Hoạt động 1: ổn định gây hứng thú
Cô cho cả lớp hát bài” Nhà của tơi”
Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc tới gì??
Nhà các con ở như thế nào?
Trong nhà cĩ những ai?
Các con biết cĩ những kiểu nhà nào??
Hôm nay cô cùng các con xây dựng nhà của mình nha?
Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
Muốn xây được ngơi nhà các con cần những nguyên vật liệu nào?
Quanh nhà cĩ những gì?
Muốn ngơi nhà thêm sạch đẹp các con phải làm sao?
Trong khi chơi các con chú ý điều gì?
Khi chơi xong các con phải làm sao
Cô chú ý bao quát và hướng dẫn trẻ chơi
* Kết thúc: Cơ nhận xét các gĩc chơi
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Trị chuyện về gia đình bé
- Trị chơi” Kéo co”
- Chơi tự do
- Trẻ kể được gia đình mình cĩ những ai,mọi người làm cơng việc gì?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình
- Sân trường sạch sẽ,mũ đội.
Hoạt động 1: Quan sát trò chuyện
Cơ cùng trẻ hát bài “Ba ngọn nến lung linh”
Trong bài hát nĩi lên điều gì?
Gia đình các con như thế nào?
Mọi người trong gia đình làm những cơng việc gì?
Các thành viên trong gia đình cĩ yêu quý nhau khơng?
Cơ giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình và biết lễ phép với mọi người
Hoạt động 2: Trò chơi : kéo co
Cô hướng dẫn luật chơi,cách chơi cho trẻ chơi
Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Chơi tự do
Cô bao quát trẻ chơi
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THAO Ý THÍCH
- Kể chuyện về gia đình bé
- TCDG: Bỏ khăn
- Trẻ kể được về gia đình trẻ cĩ những ai sinh sống,ngơi nhà trẻ ở cĩ đặc điểm gì?
- 1 số slide về các hoạt động của mọi người trong gia đình
Hoạt động 1: quan sát trị chuyện
Cơ cho cả lớp hát bài “ bàn tay mẹ”
Trong bài hát nhắc tới ai?
Bàn tay mẹ làm những cơng việc gì?
Trong gia đình ngồi mẹ chăm sĩc các con cịn những ai chăm sĩc các con nữa?
Gia đình các con cĩ những ai ?
Các con đang ở trong ngơi nhà như thế nào?
Trên màn hình vi tính cơ cĩ những hình ảnh nào đây?
Cơ cho trẻ quan sát các hoạt động của mọi người trong gia đình trên vi tính và đàm thoại cùng trẻ
Mọi người đang làm gì đây các con?
Ba làm cơng việc gì?
Mẹ làm cơng việc gì?
Cơ giáo dục trẻ biết quan tâm chăm sĩc gia đình của mình biết yêu quý các thành viên trong gia đình.
Hoạt động 2: Trị chơi dân gian: Bỏ khăn
Cơ hướng dẫn trẻ chơi,biết nhường nhịn nhau khi chơi
Chơi tự do:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TRẢ TRẺ
- Vệ sinh lau mặt, rửa tay cho trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về phịng chống chân tay miệng.
- Trao đổi với phụ huynh về việc vệ sinh an tồn thực phẩm cho trẻ để tránh bệnh tiêu chảy.
- Trẻ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
- Trẻ khoẻ mạnh bình thương.
- Đồ chơi cho trẻ trong giờ trả trẻ.
- Đồ dùng cá nhận cho trẻ.
- Cơ cho trẻ ngồi hình chữ u.
- Cơ nhận xét trẻ hoạt động trong ngày.
-Cơ cho trẻ chơi tự do theo ý thích. Cơ chú ý bao quát trẻ.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh. Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT
I. ĐĨN TRẺ
- Thơng thống phịng học.
- Trị chuyện về họ hàng ông bà chú bác của bé
- Trẻ kể được các thành viên trong gia đình và mối quan hệ họ hàng của gia đình trẻ
- Lớp học sạch sẽ, gọn gàng.
- Ghế đủ số lượng cho trẻ ngồi.
- Tâm thế thối mái, vui vẻ để đĩn trẻ.
- Cơ đĩn trẻ vào lớp.
- Cho trẻ ngồi vào ghế, hoặc ngồi hình chữ u.
- Cô cho cả lớp hát bài” chim vành khuyên”
- Trong bài hát chim vành khuyên gặp những ai?
- Nhà các con có nhiều các bác các cô không?
- Khi gặp các bác các con có chào không?
- Cô giáo dục trẻ phải biết yêu quý kính trong và lễ phép chào hỏi những người thân quen trong gia đình
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTN: Con số dễ thương
Đếm đến 6,nhận biết các nhóm đơn vị có số lượng 6,nhận biết số 6
- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 6 và nhận biết được chữ số 6.
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ: Xếp từ trái sang phải và đếm theo đúng thứ tự.
- Nhận biết nhanh nhóm đồ dùng có số lượng 6 và chữ số 6.
- Trẻ tham gia hoạt động tích cực.
- Đồ dùng của cô: 6 ngôi nhà,6 cây xanh. Chữ số từ 1- 6.
- Một số nhóm đồ dùng có số lượng 6.
- Đồ dùng của trẻ: 6 ngôi nhà,6 cây xanh
1/ Hoạt động 1: Ôân so álượng 4-5.
* Trò chơi: Kết bạn:
- Trẻ hát khi có hiệu lệnh của cô trẻ kết nhóm có số lượng 4-5.
2/ Hoạt động 2:
- Hôm nay chúng ta cùng xây 1 khu chung cư có nhiều ngôi nhà cạnh nhau nha
- Có bao nhiêu ngôi nhà đây các con? Đếm 5 ngôi nhà?
- Vậy còn thiếu mấy ngôi nhà nữa các bạn? Bạn nào giúp cô xây thêm 1 ngôi nhà nữa đủ cho 6 gia đình ở? Cho trẻ lên xây thêm 1 ngôi nhà. Đếm số ngôi nhà
- Để ngôi nhà thêm đẹp cô tròng cạnh mỗi ngôi nhà 1 cây xanh nha. Cô trồng số cây xanh ít hơn số ngôi nhà là 1.
- Cô cho trẻ nhận xét số lượng 2 nhóm, 2 nhóm có số lượng như thế nào so với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? nhiều hơn bao nhiêu? nhóm nào ít hơn? ít hơn bao nhiêu?
- Muốn 2 nhóm bằng nhau và cùng có số lượng 6 thì phải làm gì?
- Mời 1 trẻ lên trồng thêm 1 cây xanh.
- 2 nhóm lúc này như thế nào so với nhau? Và cùng có số lượng là mấy?
- Cô cho trẻ đếm lại số lượng 2 nhóm.
- Để chỉ số lượng 6 ngôi nhà , số lượng 6 cây xanh cô dùng chữ số mấy?( số 6)
- Cô giới thiệu chữ số 6. Cô đọc mẫu. Cho cả lớp, nhóm, cá nhân đồng thanh chữ số 6.
- Cô bớt dần số quà 2, 3, 1 và cho trẻ đếm, nói kết quả sau khi bớt.
- Cô cất và cho trẻ đếm 6 ngôi nhà
- Hát : nhà của tôi
3/ Hoạt động 3: Luyện tập.
- Cô cho trẻ xếp ngôi nhà và cây xanh theo yêu cầu của cô
4/ Hoạt động 4: Trò chơi củng cố.
* Trò chơi: “ Về đúng nhà”
- Cách chơi: Mỗi cháu cầm một tranh lô tô vẽ đồ dùng có số lượng trong phạm vi 6. Trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “ về đúng nhóm” thì trẻ cầm tranh lô tô có số lượng bao nhiêu thì tìm về đúng nhóm có số lượng tương ứng với số lượng trên tranh lô tô của trẻ. Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi lô tô cho nhau.
5/ Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài: “ Bé quét nhà”
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG GĨC
Góc nghệ thuật:Vẽ ,tơ màu về các thành viên trong gia đình,làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở
Biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ người thân trong gia đình
- Vở tạo hình,bút chì ,bút màu
Hoạt động 1: Quan sát trị chuyện
Cô cho trẻ hát bài”nhà của tơi”
Các con vừa hát bài hát gì??
Ngơi nhà dùng để làm gì?
Trong ngơi nhà con cĩ những ai sinh sống??
Hôm nay cô muốn các con vẽ người thân trong gia đình mình nhé
Muốn vẽ được người thân trong gia đình cơ dùng những kĩ năng vẽ nào?
Muốn bức tranh thêm đẹp chúng ta phải làm gì?
Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ vẽ
- Cô tổ chức cho trẻ vẽi,trong khi trẻ thực hiện cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ để trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Hoạt động 3: Nhận xét gĩc chơi
- Cô nhận xét chung các góc chơi và tuyên dương trẻ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
-Trò chuyện về các thành viên trong gia đình
- Trò chơi: Rồng rắn lên mây
- Chơi tự do
- Trẻ biết kể tên một số công việc của ba,mẹ ,anh,chi,ông ,bà…
- Nắm được luật chơi và tham gia chơi tích cực.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng và biết giúp đđỡ mọi người .
- Sân sạch, thoáng, mũ,…
Hoạt động 1: Quan sát trị chuyện
Cô cho cả lớp hát bài” Cả nhà trương nhau”
Trong bài hát nhắc tới những ai ?
Các thành viên trong gia đình thương yêu nhau như thế nào?
Gia đình các con có những thanh viên nào?
Mọi người trong gia đình con làm những công việc gì?
Mọi người có thương yêu nhau không?
Cô giáo dục trẻ biết quan tâm chăm sóc từng thành viên trong gia đình mình..
Hoạt động 2: Trị chơi” Rồng rắn lên mây”
cơ giới thiệu cách chơi,luật chơi cho trẻ
tổ chức cho trẻ chời-3 lần
Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cơ chú ý quan sát trẻ chơi
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Tập vẽ ngôi nhà của bé
.
- Trẻ sử dụng kỹ năng cơ bản để vẽ được ngôi nhà của mình,
- Rèn cho trẻ kỹ năng vẽ, tô màu.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng mọi người trong gia đình và phải biết giữ gìn vệ sinh nhà của mình.
- Đồ dùng của trẻ: giấy A4, bút chì, màu
Hoạt động 1: Quan sát đàm thoại
- Hát bài “Nhà của tôi”.
- Hỏi trẻ bài hát có nội dung gì?
- nhà của các con ở như thế nào?
Ngoài ngôi nhà con đang ở ra con còn biết những ngôi nhà nào khác?
- cô cho trẻ quan sát slide 1 số ngôi nhà khác nhau trên máy vi tính
- Ngôi nhà của cô như thế nào?
- Mái của ngôi nhà màu gì?
- Các bạn dùng những nét gì để vẽ ngôi nhà?
- Vẽ xong các bạn làm gì để bức tranh thêm đẹp?
- Vậy các bạn sẽ vẽ ngôi nhà của mình như thế nào?
* Hát: “cả nhà thương nhau”.
- Cho trẻ vẽ. Cô chú ý theo dõi giúp đỡ trẻ hoàn thành bức tranh.
* Kết thúc: nhận xét tuyên dương
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TRẢ TRẺ
- Vệ sinh lau mặt, rửa tay cho trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về phịng chống chân tay miệng.
- Trao đổi với phụ huynh về việc vệ sinh an tồn thực phẩm cho trẻ để tránh bệnh tiêu chảy.
- Trẻ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.
- Trẻ khoẻ mạnh bình thương.
- Đồ chơi cho trẻ trong giờ trả trẻ.
- Đồ dùng cá nhận cho trẻ.
- Cơ cho trẻ ngồi hình chữ u.
- Cơ nhận xét trẻ hoạt động trong ngày.
-Cơ cho trẻ chơi tự do theo ý thích. Cơ chú ý bao quát trẻ.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh. Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2012
TÊN HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT
I. ĐĨN TRẺ
- Thơng thống phịng học.
- Trị chuyện về những thành viên trong gia đình
- Trẻ kể được tên những thành viên trong gia đình
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Lớp học sạch sẽ, gọn gàng.
- Ghế đủ số lượng cho trẻ ngồi.
- Tâm thế thối mái, vui vẻ để đĩn trẻ.
- Cơ đĩn trẻ vào lớp.
- Cho trẻ ngồi vào ghế, hoặc ngồi hình chữ u.
- Cơ cho trẻ đọc thơ: Làm anh
- Trong bài thơ nhắc tới ai?
- Những bạn nào có anh trai?.
- Ngoài anh trai ra trong gia đình con còn có những ai nữa?
- Cơ gợi hỏi để trẻ kể tên các thành viên trong gia đình
- Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng mọi người trong gia đình
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG HỌC
PTTM
Họa sĩ nhí : Vẽ người thân trong gia đình
-Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đă học để vẽ được ông , bà , bố mẹ ,anh chị em trong gia đình .
-Biết phối hợp các nét để tạo hình người thân trong gia đình theo suy nghĩ của trẻ
-Giáo dục trẻ tính cẩn thận , yêu quý sản phẩm vẽ của bạn và của mình .
-Tranh mẫu của cô vẽ các thành viên trong gia đình :2 tranh
-Vở tạo hình , bút màu , chì vẽ , bàn ghế
1 Hoạt động 1 : quan sát trò chuyện
-Hát : Ai thương con nhiều hơn
- Bài hát nói lên điều gì các con?
-Gia đình các con có những ai sinh sống?
-Hãy kể về những người thân trong gia đình mình ( Hình dáng , đặc điểm bề ngoài )
2. Hoạt động 2:Quan sát tranh vẽ
-Cho trẻ quan sát tranh vẽ các thành viên trong gia đình .
- Đây là ai? ông có đặc điểm gì?
-Hình dáng bố cao hay thấp ? Mẹ tóc dài hay ngắn ….?
-Muốn vẽ được những người thân trong gia đình thì con sử dụng những kỹ năng gì ?
-Mỗi người trong gia đình đều có một dáng vẻ và mặc đồ có màu sắc khác nhau ?
-Để bức tranh đẹp con phải tô màu như thế nào ?
- Cô gợi hỏi trẻ thích vẽ ai trong gia đình? Vì sao con thích vẽ(bố,mẹ)?
- Hôm nay cô cùng các con vẽ người thân trong gia đình mình nhé
3.Hoạt động 3 : Trẻ thực hiện
-Nhắc nhở trẻ tư thế ngồi , cách cầm bút .
-Gợi hỏi ý định vẽ người thân của trẻ .cô quan sát và nhắc trẻ sáng tạo cho bức tranh của mình
4. Hoạt động 4 : trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ yêu thích .
-Cô nhận xét chung .
* Kết thúc : Hát tổ ấm gia đình
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG GĨC
Góc phân vai:gia đình, cửa hàng bán thực phẩm
- Trẻ biết nhận vai chơi,biết công việc của mỗi người trong gia đình
- Đồ chơi các góc đầy đủ: Đồ nấu ăn,rau củ quả
Hoạt động 1: hướng dẫn thỏa thuận vai chơi
Cô cùng trẻ hát bài “ba ngọn nến lung linh”
Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát nhắc tới ai?
Gia đình các con gồm những ai?
Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơ
File đính kèm:
- chu de gia dinh(4).doc