Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ điểm: Động vật

I. Yêu cầu cần đạt

 1.Kiến thức:

- Cháu hát được theo cô bài hát “những khúc nhạc hồng”, hiểu nội dung bi ht.

- Cháu vẽ được con gà trống.

 2.Kĩ năng:

-Cháu hát đúng nhịp bài hát.

-Cháu biết cách cầm viết, tư thế vẽ.

 3.Thái độ:

-Cháu biết chăm sóc vật nuôi trong nhà.

II.Chuẩn bị

-Cơ ht tốt bi ht “Những khc nhạc hồng”.

-Tranh mẫu con g trống.

-Giấy vẽ, mu tơ, viết chì để cháu vẽ.

-Tranh chủ điểm:con gà, vịt, chó, mèo, bị.

III.Tiến trình hoạt động

 

doc43 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2835 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Chủ điểm: Động vật, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 23/11/2009 Chủ điểm:Động vật 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà. 2.Thể dục sáng:HH 3,tay 3,chân 3,bụng 3,bật. 3.Hoạt động học tập: GDAN:Những khúc nhạc hồng (t1). HĐTH:Vẽ con gà trống. 4.Hoạt động vui chơi -PV:Bán hàng -HT:Xem tranh -NT:Tơ, nặn đồ dùng -XD:Trại chăn nuơi 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. I. Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức: - Cháu hát được theo cơ bài hát “những khúc nhạc hồng”, hiểu nội dung bài hát. - Cháu vẽ được con gà trống. 2.Kĩ năng: -Cháu hát đúng nhịp bài hát. -Cháu biết cách cầm viết, tư thế vẽ. 3.Thái độ: -Cháu biết chăm sĩc vật nuơi trong nhà. II.Chuẩn bị -Cơ hát tốt bài hát “Những khúc nhạc hồng”. -Tranh mẫu con gà trống. -Giấy vẽ, màu tơ, viết chì để cháu vẽ. -Tranh chủ điểm:con gà, vịt, chĩ, mèo, bị. III.Tiến trình hoạt động 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về 1 số vật nuơi trong nhà. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu *Cả lớp hát Gà trống, mèo con và cún con. -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi đến con vật gì? Cơ gắn tranh Gà trống. -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ như thế nào? -Tiếng gáy nĩ ra sao? -Cơ chỉ từng bộ phận của gà và hỏi cháu(đầu, mình, đuơi, cựa, mào, cánh, mỏ,mắt…) -Gà sống ở đâu? -Người ta nuơi gà để làm gì? -Nĩ ăn những gì? →Gà là động vật sống trong nhà,ăn lúa, gạo, phẩm…,người ta nuơi để làm thịt, bán… *Cơ gắn tranh “chĩ” -Tranh vẽ gì? -Chĩ là con vật sống ở đâu? -Tiếng nĩ sủa ra sao? -Nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -Nhà con nuơi chĩ để làm gì? + gd Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe 2.thể dục sáng. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Khởi động:Cháu xếp hàng vịng trịn, đi các kiểu chân, làm động tác máy bay, tàu hỏa. b)Trọng động:Chuyển hàng thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung HH 3, tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3. Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. c)Hồi tĩnh:Cháu hít thở nhẹ nhàng. Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện 3.Hoạt động học tập Mơn:GDAN NHỮNG KHÚC NHẠC HỒNG ( T1) Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định:Cả lớp hát “Gà trống, mèo con và cún con”. -C/C hát bài gì? -Bài hát nĩi đến những con vật nào? -Những con vật đĩ sống ở đâu? -Tiếng kêu nĩ ra sao? b) Giới thiệu:Cĩ một bài hát cũng nĩi về con vật, con vật này cĩ tiếng hĩt rất trong trẻo.Hơm nay cơ sẽ dạy c/c hát bài hát “những khúc nhạc hồng” nhạc và lời của c)Nội dung *Dạy hát:Những khúc nhạc hồng Cơ hát lần 1 Tĩm tắt nội dung bài hát:chim hĩt líu lo rất hay, em cũng như chim hát véo von. Cơ hát lần 2 -Cả lớp hát theo cơ. -Từng tổ hát theo cơ. -Nhĩm hát theo cơ. -Cá nhân hát theo cơ. C/c hát bài gì? Bài hát nĩi đến con vật gì? Chúng hĩt như thế nào? Cĩ hay khơng? Em hát ra sao? →C/c về nhà tập hát, múa cho hay, cho giỏi. *Trị chơi âm nhạc:Bạn nào ra ngồi. -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. *Ơn vận động bài cũ:Lớn lên cháu lái máy cày. Cơ xướng âm bài hát và yêu cầu cháu đốn tên bài hát.Hơm nay chúng ta sẽ cùng vận động lại bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”. Cả lớp hát và vỗ tay (2 lần). Từng tổ hát và vỗ tay. Cá nhân hát và vỗ tay (2, 3 cháu). -C/c hát, vận động bài hát gì? →Về nhà c/c tập vỗ lại →Nhận xét, tuyên dương lớp. Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cả lớp lặp lại Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu hát Cháu hát Cháu hát Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu chơi Cháu lắng nghe Cháu hát Cháu hát Cháu hát Mơn:HĐTH VẼ CON GÀ TRỐNG Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định:cả lớp hát bài “gà trống, mèo con và cún con” -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi về con vật nào? *Cơ gắn tranh con gà trống -Tranh vẽ gì? -Y/c cháu lên chỉ từng bộ phận của gà và gọi tên. -Màu lơng của gà ra sao? -Là con vật sống ở đâu?Nĩ ăn gì? -Nhà c/c cĩ nuơi gà khơng? →C/c nhớ thường xuyên cho gà ăn. b) Giới thiệu:Hơm nay cơ sẽ dạy c/c vẽ con gà trống. c)Nội dung: *cơ giới thiệu tranh mẫu -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ ra sao? -Đầu nĩ cĩ dạng hình gì? -Chân nĩ như thế nào? -Giống con gà trong tranh khơng? *Cơ vẽ mẫu lần 1 so sánh tranh mẫu. *Cơ vẽ mẫu lần 2 và giải thích:trước hết vẽ đầu gà là hình trịn,vẽ mỏ 2 nét xiên, vẽ cổ gà là 2 nét xiên, mình gà là hình trịn hơi bầu, vẽ chân gà là 2 nét thẳng phía dưới cĩ ngĩn là những nét xiên, vẽ mắt, mào gà. -Y/c cháu vẽ(cơ q/s, hướng dẫn cháu). -Xong cháu trình bày sản phẩm. -Cháu tự nhận xét. -Cơ nhận xét. →Nhận xét, tuyên dương lớp. Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cả lớp lặp lại Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu lắng nghe Cháu vẽ Cháu thực hiện 4.Hoạt động vui chơi *Trị chơi: -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. *Cháu đọc 3 tiêu chuẩn vui chơi. *Cơ giới thiệu gĩc chơi. -PV:Bán hàng. -NT:Tơ, nặn con vật. -HT:Xem tranh. -XD:Trại chăn nuơi. *Cho cháu đi vào gĩc chơi và chơi. *Chơi xong cơ nhận xét gĩc chơi. *Cháu thu dọn đồ chơi. 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. -Cháu đọc bài thơ nêu gương và các tiêu chuẩn bé ngoan. -Cháu tự nhận xét, cắm hoa. -Cơ nhận xét lớp. Thứ ba, ngày 24/11/2009 Chủ điểm:Động vật 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà. 2.Thể dục sáng:HH 3,tay 3,chân 3,bụng 3,bật. 3.Hoạt động học tập: LQVT:Nhận biết,phân biệt khối cầu, khối trụ TD:lăn bĩng = 2 tay, đi theo bĩng LQVH:Ai đáng khen nhiều hơn ( t1) 4.Hoạt động vui chơi -PV:Bán hàng -HT:Xem tranh -NT:Tơ, nặn đồ dùng -XD:Trại chăn nuơi 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. I.Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức: -Cháu nhận biết, phân biệt được khối cầu, khối trụ. -Cháu tập được theo cơ bài thể dục lăn bĩng = 2 tay đi theo bĩng. -Cháu biết các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện. 2.Kĩ năng -Cháu nhận biết, phân biệt khối cầu,khối trụ trong thực tế. -Cháu lăn nhịp nhàng. -Cháu biết thể loại truyện. 3.Thái độ -Cháu thường xuyên tập thể dục. -Yêu thương bạn bè,thầy cơ,gia đình. II.Chuẩn bị -2 quả bĩng -Tranh minh họa câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”. -Tranh chủ điểm:chĩ, mèo,gà, bị. III.Tiến trình hoạt động 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về con vật nươi trong nhà. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu *Cả lớp hát Gà trống, mèo con và cún con. -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi đến con vật gì? Cơ gắn tranh Gà trống. -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ như thế nào? -Tiếng gáy nĩ ra sao? -Cơ chỉ từng bộ phận của gà và hỏi cháu(đầu, mình, đuơi, cựa, mào, cánh, mỏ,mắt…) -Gà sống ở đâu? -Người ta nuơi gà để làm gì? -Nĩ ăn những gì? →Gà là động vật sống trong nhà,ăn lúa, gạo, phẩm…,người ta nuơi để làm thịt, bán… *Cơ gắn tranh “chĩ” -Tranh vẽ gì? -Chĩ là con vật sống ở đâu? -Tiếng nĩ sủa ra sao? -Nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -Nhà con nuơi chĩ để làm gì? + gd Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe 2.thể dục sáng. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Khởi động:Cháu xếp hàng vịng trịn, đi các kiểu chân, làm động tác máy bay, tàu hỏa. b)Trọng động:Chuyển hàng thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung HH 3, tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3. Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. * Vận động cơ bản:Lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. -Y/c cháu chuyển 2 hàng ngang đứng đối diện.Để cĩ sức khỏe tốt các con phải làm gì? Hơm nay cơ sẽ dạy c/c bài thể dục:Lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. -Cơ tập mẫu lần 1 -Cơ tập mẫu lần 2:2 tay cầm bĩng lưng khom xuống kết hợp bước chân trái lên lăn tay phải, bước chân phải lên lăn tay trái tay khơng rời bĩng, lăn đến cuối hàng. -Y/c cháu tập thử. -Cả lớp tập (1 lượt 3 cháu). -Cháu tập yếu tập lại. -Cháu tập đẹp tập lại. -Cơ nhận xét. *Trị chơi:Con gì biến mất. -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. c)Hồi tĩnh:Cháu hít thở nhẹ nhàng. Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cả lớp lặp lại Cháu q/s Cháu lắng nghe. Cháu tập Cháu tập Cháu tập Cháu lắng nghe Cháu chơi 3.Hoạt động học tập Mơn:LQVT NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU KHỐI TRỤ Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Ổn định: cả lớp hát”cháu yêu cơ chú cơng nhân” -C/c hát bài gì? *Cơ gắn tranh “thợ mộc”. -Tranh vẽ ai? Cháu hát Cháu q/s Cháu trả lời -C/c nhìn thấy gì trong tranh? -Chú cơng nhân dùng dụng cụ gì để đĩng bàn ghế? -Ghế con đang ngồi do ai đĩng? -C/c phải ngồi như thế nào” b)Giới thiệu: Hơm nay cơ sẽ dạy các con nhận biết phân biệt khối cầu khối trụ c)Nội dung: *Cơ giới thiệu khối cầu Cơ đố con đây là gì? Cơ nĩi:khối cầu Khối cầu cĩ dạng như thế nào? →khối cầu cĩ dạng như hình trịn nhưng hơi dẹp 2 bên. *Cơ giới thiệu khối trụ. Cơ đố các con đây là hình gì? Cơ nĩi:khối trụ →Khối trụ là khối giống hình cái ly,ở đáy bầu bầu *Hoạt động nhĩm: -Cho cháu khoanh trịn khối cầu, khối trụ. -Cơ giới thiệu tranh. -Cho cháu thực hiện. -Cơ nhận xét. *Luyện tập: Cơ nĩi khối cầu cháu lấy tranh lơ tơ khối cầu ra,cơ nĩi khối trụ cháu lấy tranh khối trụ ra. -Cháu tự nhận xét -Cơ nhận xét. →Nhận xét, tuyên dương lớp Cháu hát Cháu quan sát Cháu trả lời // // // Cháu quan sát Cả lớp lập lại Cả lớp lặp lại Cả lớp lặp lại Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Mơn:LQVH AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN (T1) Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định:Cả lớp chơi trị chơi “con thỏ” Cơ giới thiệu giải thích trị chơi. Cho cháu chơi. Cơ nhận xét. -C/c chơi trị chơi nĩi về con vật gì? -Con thỏ ăn gì? -Thỏ cĩ ngoan khơng? b) Giới thiệu:Cĩ một câu chuyện cũng nĩi về thỏ, cả 2 anh em đều rất ngoan đĩ là câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”,c/c chú ý nghe để xem 2 anh em thỏ ai đáng khen nhiều hơn. c)Nội dung: Cơ kể lấn 1 Tĩm tắt nội dung câu chuyện:g/đ nọ cĩ 2 anh em thỏ rất ngoan, yêu thương mẹ nhưng thỏ em thì chỉ biết đến mẹ khơng để ý người xung quanh cịn thỏ anh biết giúp đở người khác. Cơ kể lần 2. Cơ giải thích từ: +Nhường nhịn:chia em nhiều hơn,khơng hơn thua em. +Mải miết:chăm chú làm 1 việc gì đĩ khơng để ý tới xung quanh. +Rực rỡ:đẹp,tươi. -Cơ vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? -Câu chuyện gồm những ai? -Một hơm thỏ mẹ bảo 2 con đi đâu? -Ai đã về nhà trước? -Thỏ anh trên đường đi gặp ai? -Thỏ anh cĩ giúp cơ gà hoa mơ khơng? -Theo c/c thì ai đáng khen nhiều hơn? -Con thích nhân vật nào?tại sao? →Câu chuyện khuyên chúng ta trong cuộc sống cần biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh. *Hoạt động nhĩm:Cho cháu tơ tranh thỏ(thích thỏ nào tơ thỏ đĩ). Cho cháu tơ va Cháu trình bày. Cơ nhận xét. →Nhận xét, tuyên dương lớp. Cháu lắng nghe Cháu chơi Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cả lớp lặp lại Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu thực hiện 4.Hoạt động vui chơi *Trị chơi: -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. *Cháu đọc 3 tiêu chuẩn vui chơi. *Cơ giới thiệu gĩc chơi. -PV:Bán hàng. -NT:Tơ, nặn con vật. -HT:Xem tranh. -XD:Trại chăn nuơi. *Cho cháu đi vào gĩc chơi và chơi. *Chơi xong cơ nhận xét gĩc chơi. *Cháu thu dọn đồ chơi. 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. -Cháu đọc bài thơ nêu gương và các tiêu chuẩn bé ngoan. -Cháu tự nhận xét, cắm hoa. -Cơ nhận xét lớp. Thứ tư, ngày 25/11/2009 Chủ điểm:Động vật 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà. 2.Thể dục sáng:HH 3,tay 3,chân 3,bụng 3,bật. 3.Hoạt động học tập: MTXQ:Một số con vật nuơi trong nhà. HĐTH:Vẽ con gà mái HĐTH:vẽ con gà mái 4.Hoạt động vui chơi -PV:Bán hàng -HT:Xem tranh -NT:Tơ, nặn đồ dùng -XD:Trại chăn nuơi 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. I.Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức: -Cháu biết tên 1 số con vật nuơi trong nhà cũng như đặc điểm của chúng. -Cháu vẽ được con gà trống. 2)Kĩ năng: -Cháu nhận biết 1 số con vật trong thực tế. -Cháu biết cách cầm viết,tư thế vẽ. 3)Thái độ: -Cháu biết chăm sĩc 1 số vật nuơi trong nhà. II.Chuẩn bị: -Tranh một số con vật nuơi trong nhà:gà,bị, chĩ, mèo, heo. -Tranh con gà mái - Giấy vẽ, sáp màu, viết chì của cháu. III.Tiến trinh hoạt động 1)Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu *Cả lớp hát Gà trống, mèo con và cún con. -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi đến con vật gì? Cơ gắn tranh Gà trống. -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ như thế nào? -Tiếng gáy nĩ ra sao? -Cơ chỉ từng bộ phận của gà và hỏi cháu(đầu, mình, đuơi, cựa, mào, cánh, mỏ,mắt…) -Gà sống ở đâu? -Người ta nuơi gà để làm gì? -Nĩ ăn những gì? →Gà là động vật sống trong nhà,ăn lúa, gạo, phẩm…,người ta nuơi để làm thịt, bán… *Cơ gắn tranh “chĩ” -Tranh vẽ gì? -Chĩ là con vật sống ở đâu? -Tiếng nĩ sủa ra sao? -Nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -Nhà con nuơi chĩ để làm gì? + gd Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe 2.thể dục sáng. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Khởi động:Cháu xếp hàng vịng trịn, đi các kiểu chân, làm động tác máy bay, tàu hỏa. b)Trọng động:Chuyển hàng thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung HH 3, tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3. Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. c)Hồi tĩnh:Cháu hít thở nhẹ nhàng. Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện 3)Hoạt động học tập Mơn:MTXQ MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG NHÀ Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định:Cả lớp hát “Gà trống, mèo con và cún con”. -C/c hát bài gì? -bài hát nĩi đến con vật nào? *cơ gắn tranh con mèo. -tranh vẽ gì? -y/c cháu chỉ từng bộ phận của gà và gọi tên. -gà sống ở đâu? -ngồi gà ra trong nhà cịn con vật nào nữa? b) Giới thiệu:Hơm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 1 số con vật nuơi trong nhà. c)Nội dung: cơ đọc câu đố con gì ăn no bụng to mắt hiếp miệng kêu ụt ịt nằm thở phì phị đố c/c đĩ là con gì? *cơ gắn tranh con heo -tranh vẽ gì? -y/c cháu chỉ từng bộ phận của heo và gọi tên. -Heo ăn gì?sống ở đâu? -cĩ mấy chân?nĩ đẻ con hay đẻ trứng? -người ta nuơi heo để làm gì? -nhà c/c cĩ nuơi heo khơng? -thế heo kêu như thế nào?lúc nào mới kêu? →heo là con vật được người ta nuơi dùng lấy thịt,nĩ ăn phẩm, cám, rau muống… *cơ gắn tranh con gà -tranh vẽ gì? y/c cháu chỉ từng bộ phận của gà và gọi tên. -gà ăn gì?cĩ mấy chân? Nĩ đẻ con hay đẻ trứng? -người ta nuơi gà để làm gì? -gà trống gáy như thế nào?gà mái kêu ra sao? -nhà c/c cĩ nuơi gà khơng? -gà trống thường gáy vào buổi nào? →khi trời sáng gà trống gáy để mọi người thức dậy,nĩ ăn gạo, lúa, phẩm..người ta nuơi để lấy thịt. *cơ gắn tranh con chĩ. -tranh vẽ gì? -y/c cháu chỉ từng bộ phận của chĩ và gọi tên. -nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -thế nhà c/c nuơi chĩ để làm gì? -chĩ sủa như thế nào? -chĩ đẻ con hay đẻ trứng? →chĩ giống heo cĩ 4 chân là động vật cĩ vú, đẻ con. *cơ gắn tranh bị -tranh vẽ gì?y/c cháu chỉ từng bộ phận của bị và gọi tên. -giữa bị và chĩ khác nhau như thế nào? →bị cũng đẻ con, cũng 4 chân, là động vật cĩ vú,được người ta nuơi dùng lấy thịt… *trị chơi: Bắt chước tiếng kêu -cơ nĩi con vật nào cháu bắt chước tiếng kêu con vật đĩ. -cho cháu chơi. -cơ nhận xét trị chơi. →nhận xét, tuyên dương lớp. cháu hát cháu trả lời cháu q/s cháu trả lời cháu trả lời cả lớp lặp lại cháu lắng nghe cháu đốn cháu trả lời cháu trả lời cháu trả lời cháu trả lời cháu lắng nghe cháu q/s cháu trả lời cháu trả lời cháu trả lời cháu lắng nghe cháu q/s cháu trả lời cháu trả lời cháu lắng nghe cháu q/s cháu trả lời cháu lắng nghe cháu chơi Mơn:HĐTH VẼ CON GÀ MÁI Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định cả lớp hát “chú gà trống gọi” -c/c hát bài gì? -bài hát nĩi đến con vật gì? *cơ gắn tranh gà trống -tranh vẽ gì? y/c cháu chỉ từng bộ phận của gà và gọi tên -gà ăn gì?kêu như thế nào? -nhà c/c nuơi gà để làm gì? Cháu hát Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời b)hơm nay cơ sẽ dạy c/c vẽ con gà mái c)nội dung: cơ giới thiệu mẫu vẽ. -tranh vẽ gì?gà mái cĩ gì khác so với gà trống? -bộ lơng của nĩ màu gì? →gà mái lơng của nĩ ít màu hơn hơn gà trống,chân cĩ cựa.. Cơ vẽ mẫu lần 1 so sánh tranh mẫu. *Cơ vẽ mẫu lần 2 và giải thích:trước hết vẽ đầu gà là hình trịn,vẽ mỏ 2 nét xiên, vẽ cổ gà là 2 nét xiên, mình gà là hình trịn hơi bầu, vẽ chân gà là 2 nét thẳng phía dưới cĩ ngĩn là những nét xiên, vẽ mắt, mào gà. -Y/c cháu vẽ(cơ q/s, hướng dẫn cháu). -Xong cháu trình bày sản phẩm. -Cháu tự nhận xét. -Cơ nhận xét. →Nhận xét, tuyên dương lớp. Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cả lớp lặp lại Cháu q/s Cháu trả lời Cháu vẽ Cháu lắng nghe 4.Hoạt động vui chơi *Trị chơi: con gì biến mất -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. *Cháu đọc 3 tiêu chuẩn vui chơi. *Cơ giới thiệu gĩc chơi. -PV:Bán hàng. -NT:Tơ, nặn con vật. -HT:Xem tranh. -XD:Trại chăn nuơi. *Cho cháu đi vào gĩc chơi và chơi. *Chơi xong cơ nhận xét gĩc chơi. *Cháu thu dọn đồ chơi. 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. -Cháu đọc bài thơ nêu gương và các tiêu chuẩn bé ngoan. -Cháu tự nhận xét, cắm hoa. -Cơ nhận xét lớp. Thứ 5, ngày 26/11/2009 Chủ điểm:Động vật 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà. 2.Thể dục sáng:HH 3,tay 3,chân 3,bụng 3,bật. 3.Hoạt động học tập: TD:Lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. LQVH:Ai đáng khen nhiều hơn (t2) 4.Hoạt động vui chơi -PV:Bán hàng -HT:Xem tranh -NT:Tơ, nặn đồ dùng -XD:Trại chăn nuơi 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. I.Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức: -Cháu tập được theo cơ bài thể dục lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. -Cháu biết các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện. 2.Kĩ năng -Cháu ném, bật nhịp nhàng. -Cháu biết thể loại truyện. 3.Thái độ -Cháu thường xuyên tập thể dục. -Yêu thương bạn bè,thầy cơ,gia đình. II.Chuẩn bị -2 quả bĩng. -Tranh minh họa câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”. -Tranh chủ điểm:chĩ, mèo,gà, bị. III.Tiến trình hoạt động 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về con vật nươi trong nhà. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu *Cả lớp hát: Gà trống, mèo con và cún con. -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi đến con vật gì? Cơ gắn tranh Gà trống. -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ như thế nào? -Tiếng gáy nĩ ra sao? -Cơ chỉ từng bộ phận của gà và hỏi cháu(đầu, mình, đuơi, cựa, mào, cánh, mỏ,mắt…) -Gà sống ở đâu? -Người ta nuơi gà để làm gì? -Nĩ ăn những gì? →Gà là động vật sống trong nhà,ăn lúa, gạo, phẩm…,người ta nuơi để làm thịt, bán… *Cơ gắn tranh “chĩ” -Tranh vẽ gì? -Chĩ là con vật sống ở đâu? -Tiếng nĩ sủa ra sao? -Nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -Nhà con nuơi chĩ để làm gì? + gd Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe 2.thể dục sáng. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Khởi động:Cháu xếp hàng vịng trịn, đi các kiểu chân, làm động tác máy bay, tàu hỏa. b)Trọng động:Chuyển hàng thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung HH 3, tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3. Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. * Vận động cơ bản:Lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. -Y/c cháu chuyển 2 hàng ngang đứng đối diện.Để cĩ sức khỏe tốt các con phải làm gì? Hơm nay cơ sẽ dạy c/c bài thể dục:Lăn bĩng = 2 tay và đi theo bĩng. -Cơ tập mẫu lần 1:2 tay cầm bĩng lưng khom xuống kết hợp bước chân trái lên lăn tay phải, bước chân phải lên lăn tay trái tay khơng rời bĩng, lăn đến cuối hàng. -Y/c cháu tập thử. -Cả lớp tập (1 lượt 3 cháu). -Cháu tập yếu tập lại. -Cháu tập đẹp tập lại. -Cơ nhận xét. *Trị chơi:Con gì biến mất. -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. c)Hồi tĩnh:Cháu hít thở nhẹ nhàng. Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cả lớp lặp lại Cháu q/s Cháu lắng nghe. Cháu tập Cháu tập Cháu tập Cháu lắng nghe Cháu chơi 3.Hoạt động học tập Mơn:LQVH AI ĐÁNG KHEN NHIỀU HƠN (T2) a)ổn định:cháu hát”gà trống mèo con và cún con” -C/c hát bài gì? -gà trống, mèo con, cún con là con vật sống ở đâu? -thế c/c cĩ biết những động vật nào sống ở rừng khơng? *cơ gắn tranh con thỏ. -tranh vẽ gì?thỏ là động vật sống ở đâu?thuộc nhĩm hiền hay dữ? b) Giới thiệu:Cơ kể sơ lược nội dung câu chuyện và y/c cháu đốn tên câu chuyện.hơm nay cơ sẽ kể lại c/c nghe câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”. c)Nội dung: Cơ kể lấn 1 Tĩm tắt nội dung câu chuyện:g/đ nọ cĩ 2 anh em thỏ rất ngoan, yêu thương mẹ nhưng thỏ em thì chỉ biết đến mẹ khơng để ý người xung quanh cịn thỏ anh biết giúp đở người khác. Cơ kể lần 2. Cơ giải thích từ: +Nhường nhịn:chia em nhiều hơn,khơng hơn thua em. +Mải miết:chăm chú làm 1 việc gì đĩ khơng để ý tới xung quanh. +Rực rỡ:đẹp,tươi. -Cơ vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? -Câu chuyện gồm những ai? -Một hơm thỏ mẹ bảo 2 con đi đâu? -Ai đã về nhà trước?ai về sau?-Tại sao thỏ anh về sau? 2 thỏ con cĩ yêu thương mẹ khơng? -Theo c/c thì ai đáng khen nhiều hơn?tại sao? -Con thích nhân vật nào?tại sao? →Câu chuyện khuyên chúng ta trong cuộc sống cần biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh. *Y/c cháu kể sơ lược nội dung câu chuyện. →Nhận xét, tuyên dương lớp. Cháu hát Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cả lớp lặp lại Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu lắng nghe Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu kể 4.Hoạt động vui chơi *Trị chơi: con gì biến mất -Cơ giới thiệu, giải thích trị chơi. -Cho cháu chơi. -Cơ nhận xét. *Cháu đọc 3 tiêu chuẩn vui chơi. *Cơ giới thiệu gĩc chơi. -PV:Bán hàng. -NT:Tơ, nặn con vật. -HT:Xem tranh. -XD:Trại chăn nuơi. *Cho cháu đi vào gĩc chơi và chơi. *Chơi xong cơ nhận xét gĩc chơi. *Cháu thu dọn đồ chơi. 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. -Cháu đọc bài thơ nêu gương và các tiêu chuẩn bé ngoan. -Cháu tự nhận xét, cắm hoa. -Cơ nhận xét lớp. Thứ sáu, ngày 27/11/2009 Chủ điểm:Động vật 1.Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà. 2.Thể dục sáng:HH 3,tay 3,chân 3,bụng 3,bật. 3.Hoạt động học tập: LQCV: I, t, c (t1) HĐTH:Vẽ con gà mái GDAN: 4.Hoạt động vui chơi -PV:Bán hàng -HT:Xem tranh -NT:Tơ, nặn đồ dùng -XD:Trại chăn nuơi 5.Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. I.Yêu cầu cần đạt 1.Kiến thức: -Cháu nhận biết, phân biệt được chữ i, t, c, phát âm đúng chữ i, t, c. -Cháu hát thuộc bài hát “những khúc nhạc hồng”. 2)Kĩ năng: -Cháu nhận biết, phân biệt được chữ I, t, c trong thực tế. -Cháu hát đúng nhịp bài hát. 3)Thái độ: -Cháu về tập đọc chữ trên sách, báo… II.Chuẩn bị -Thẻ chư i, t, c. -Một số tranh:chĩ, sư tử, gà mái, gà trống,... -Chữ rời của cơ. -Cơ hát tốt bài hát “những khúc nhạc hồng” III.Tiến trình hoạt động 1)Hợp mặt trị chuyện:Cơ trị chuyện về động vật sống trong nhà Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu *Cả lớp hát Gà trống, mèo con và cún con. -C/c hát bài gì? -Bài hát nĩi đến con vật gì? Cơ gắn tranh Gà trống. -Tranh vẽ gì? -Màu lơng nĩ như thế nào? -Tiếng gáy nĩ ra sao? -Cơ chỉ từng bộ phận của gà và hỏi cháu(đầu, mình, đuơi, cựa, mào, cánh, mỏ,mắt…) -Gà sống ở đâu? -Người ta nuơi gà để làm gì? -Nĩ ăn những gì? →Gà là động vật sống trong nhà,ăn lúa, gạo, phẩm…,người ta nuơi để làm thịt, bán… *Cơ gắn tranh “chĩ” -Tranh vẽ gì? -Chĩ là con vật sống ở đâu? -Tiếng nĩ sủa ra sao? -Nhà c/c cĩ nuơi chĩ khơng? -Nhà con nuơi chĩ để làm gì? + gd Cháu hát Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu q/s Cháu trả lời Cháu lắng nghe Cháu q/s Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu trả lời Cháu lắng nghe 2.thể dục sáng. Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)Khởi động:Cháu xếp hàng vịng trịn, đi các kiểu chân, làm động tác máy bay, tàu hỏa. b)Trọng động:Chuyển hàng thành 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung HH 3, tay 3, chân 3, bụng 3, bật 3. Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. c)Hồi tĩnh:Cháu hít thở nhẹ nhàng. Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện Cháu thực hiện 3)Hoạt đơng học tập. Mơn:LQCV i, t, c (t1) Hoạt động của cơ Hoạt động của cháu a)ổn định:Cả lớp hát”gà trống, mèo con và cún con” -C/C hát bài gì? *Cơ gắn tranh con mèo. -Tranh vẽ gì? y/c cháu chỉ từng bộ phận của mèo và hỏi cháu. -Mèo ăn gì? Kêu như thế nào? -Nhà c/c nuơi mèo để làm

File đính kèm:

  • docChu de Dong vat(1).doc