1. Mục đích:
a.Kiến thức:
- Trẻ 3 tuổi: - Trẻ nhớ tên truyện và tên tác giả.Nhớ một số tên nhân vật trong truyện
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ nhớ tên truyện,tác giả.Nhớ trình tự câu chuyện
- Trẻ 5 tuổi: - Trẻ biết thể hiện được giọng điệu, ngữ điệu của từng nhân vật trong truyện, biết kể lại chuyện cùng cô
b.Kỹ năng:
-Có kĩ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạc lạc theo tính cách nhân vật, nội dung câu chuyện(5 tuổi)
- Trẻ biết nhắc lại lời nói của các nhân vật rõ ràng ( 4 tuổi).
-Phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo.
-Hứng thú lắng nghe cô kể chuyện.
c.Thái độ:
- Thông qua nội dung truyện giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ người thân trong gia đình và có tấm lòng nhân ái.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ truyện
- Thẻ chữ cái.
3.Tổ chức hoạt động:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 36972 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 5 tuổi - Truyện: Ba cô gái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TruyÖn: Ba c« g¸i
1. Mục đích:
a.Kiến thức:
- Trẻ 3 tuổi: - Trẻ nhớ tên truyện và tên tác giả.Nhớ một số tên nhân vật trong truyện
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ nhớ tên truyện,tác giả.Nhớ trình tự câu chuyện
- Trẻ 5 tuổi: - Trẻ biết thể hiện được giọng điệu, ngữ điệu của từng nhân vật trong truyện, biết kể lại chuyện cùng cô
b.Kỹ năng:
-Có kĩ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạc lạc theo tính cách nhân vật, nội dung câu chuyện(5 tuổi)
- Trẻ biết nhắc lại lời nói của các nhân vật rõ ràng ( 4 tuổi).
-Phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo.
-Hứng thú lắng nghe cô kể chuyện.
c.Thái độ:
- Thông qua nội dung truyện giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ người thân trong gia đình và có tấm lòng nhân ái.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ truyện
- Thẻ chữ cái.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
ó.Ổn định và gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau” và đi về chỗ ngồi.
- Trò chuyện với trẻ về gia đình
ó.Hoạt động 1: Kể chuyện diễn cảm:
- Có một câu truyện kể về tình yêu thương của Ba cô gái khi được tin mẹ ốm họ
sẽ sử sự ra sao? Bây giờ các con hãy lắng nghe câu chuyện “Ba cô gái” nhé.
- Cô kể diễn cảm lần 1 kết hợp điệu bộ cử chỉ
-Cô hỏi trẻ về tên truyện và tên tác giả? ( 3-4 tuổi).
- Có mấy nhân vật trong truyện? ( 5 tuổi).
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ.
ó.Hoạt động 2:Giảng giải trích dẫn,đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:
-Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?(3 tuổi)
-Bà có mấy con gái?(4 tuổi)
-Thế gia đình có 3 người là gia đình đông con hay ít con?(5 tuổi)
?Đúng rồi, chúng mình vừa được nghe câu chuyện "Ba cô gái" trong truyện có bà mẹ, cô chị cả, chị hai, cô út và cả sóc con nữa đấy và gia đình của ba cô gái là một gia đình đông con đấy các con ạ.
*Trích:Cô kể:" từ đầu đến .........thăm ta Sóc nhé".
-Thế khi bà bị ốm bà đã dặn sóc như thế nào?(4, 5 tuổi)
-Cả lớp-cá nhân nói.
*Trích: Cô kể:"Sóc con vâng lời .........Chị cả đang cọ chậu".
-Ai đã mang thư đến chi chị cả? (3 tuổi)
-Sóc nói với chị cả như thế nào? (4-5 tuổi)
-Chị cả trả lời như thế nào?(4-5 tuổi)
(Cả lớp thể hiện giọng)
-Rồi sóc gặp chị hai đang làm gì?(3 tuổi)
-Chị hai đã nói gì với sóc?(4,5 tuổi)
-Thế khi các con nghe mẹ ốm thì phải như thế nào?(5 tuổi)
*Trích:cô kể"Sóc lại đến nhà cô gái út ....Quí mến cô".
-Khi nghe tin cô út đã làm gì?(3 tuổi)
-Cuối cùng cô út được sống như thế nào?(4 tuổi)
-Con thấy cô út là người như thế nào?
-Trong ba cô con thích cô nào nhất?Vì sao?(5 tuổi)
-Thế các con có yêu quí mẹ của mình không?
=> Giáo dục: Các con ạ, cha mẹ là người đã sinh ra ta, nuôi dạy chúng ta nên người. Vì vậy chúng ta phải hiếu thảo, kính yêu cha mẹ. Chúng mình cùng học tập tấm gương của cô út để trở thành người tốt. Nếu làm được nhiều điều tốt sẽ được mọi người yêu mến và có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Các con còn nhỏ chúng mình hãy tỏ lòng hiếu thảo qua những việc làm vừa sức giúp đỡ cha mẹ, học thật giỏi để trở thành học sinh chăm ngoan các con có đồng ý với cô không nào?.
-Chúng mình cùng thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ qua bái hát "Múa cho mẹ xem" nhé.
ó.Hoạt động 3.Tập làm người kể chuyện:
-Cô kể tóm tắt lại câu chuyện 1 lần cho trẻ nhớ.
- Các con có muốn kể câu chuyện thật hay không?
- Vậy con kể câu chuyện với giọng kể thế nào? ( 5 tuổi).
-Giọng của bà mẹ thể hiện như thế nào?(4 tuổi)
-Giọng của cô cả, cô hai thể hiện như thế nào?(5 tuổi)
-Giọng của cô gái út thể hiện như thế nào? 4-5 tuổi)
-Giọng của sóc con thể hiện như thế nào?(3 tuổi)
- Lần 1: Cô cùng trẻ kể.
- Lần 2: Cô là người dẫn chuyện, trẻ thể hiện các nhân vật
Cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ sau mỗi lần trẻ kể
ó.Hoạt động 4:Chơi "Tìm đúng số nhà"
* Cô cho trẻ cầm các thẻ số chạy xung quanh lớp, khi có hiệu lệnh thì cầm thẻ về dúng nhà của mình ( nhà là bức tranh có số lượng thành viên tương ứng với thẻ số).
ó.Nhận xét, kết thúc, chuyển hoạt động:
- Cả lớp cùng hát bài :Cả nhà thương nhau”
- Cả lớp hát
- Trẻ kể theo sự hiểu biết của mình
- Trẻ chú ý lắng nghe
-Ba cô gái
- có 5 nhân vật
-Truyện"Ba cô gái"
-3 cô con gái.
-Là gia đình đông con.
-"Sóc khôn ngoan ....Sóc nhé"
-"Chị cả ơi .....Mẹ chị gặp"
-Sóc con
-"Thật à sóc ....Cái chậu này đã"
-Đang xe chỉ.
-"thật ư sóc ...Chỗ chỉ này đã"
-Trẻ trả lời.
-Về thăm mẹ ngay.
-Vui vẻ và hạnh phúc.
-Trẻ trả lời.
-Có ạ.
-Trẻ hát và múa.
-Trẻ kể cùng cô.
-Cá nhân kể.
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
- Cả lớp cùng chơi
- Cả lớp hát và đi ra ngoài.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep ba co gai.doc