Giáo án Mầm non Lớp Lá - Đề tài: Bé học chữ cái b, d, đ - Hoạt động: Chữ cái. Lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ

docx2 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 10/04/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Lá - Đề tài: Bé học chữ cái b, d, đ - Hoạt động: Chữ cái. Lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LVPT: NGÔN NGỮ HĐ: CHỮ CÁI ĐT: BÉ HỌC CHỮ CÁI b, d, đ. I. Mục đích - Yêu cầu: - Trẻ nhận biết và phát âm chuẩn các chữ cái b, d, đ. - Nhận biết chữ cái qua các từ, các trò chơi - Trẻ phát âm rõ ràng, trẻ trả lời mạch lạc các cầu hỏi của cô. - Giáo dục trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Địa điểm: Tại lớp học. - Đồ dùng của cô: Chữ b, d, đ . Cô trẻ có từ xe bò, tàu điện, ... 2 thẻ chữ rời b, d, đ. - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 thẻ chữ cái b, d, đ. hạt ngô đủ cho trẻ xếp chữ cái b, d, đ. - NDTH: Âm nhạc, Toán. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động cuả trẻ 1. Hoạt động 1: Bé cùng giao lưu. - Cô cho cả lớp đọc bài thơ, những con mắt - Trẻ đọc thơ và trò truyện cùng - Trò chuyện với trẻ về bản thân cô. - Cô giáo dục, yêu thương mọi người trong gia đình. - Trẻ nghe cô giáo dục 2. Hoạt động 2: Bé cùng khám phá chữ cái. + làm quen với chữ cái b.. - Cô đưa ra tranh con bò cho trẻ quan sát. - Trẻ quan sát tranh. - Cô giới thiệu từ trong bức tranh xe bò. - Cô đọc mẫu 1 lần sau đú cho trẻ đọc 1 lần - Trẻ đọc 1 lần - Cho 2-3 cá nhân đọc lại - Cá nhân đọc - Cô cho trẻ lên tìm chữ cái đó học trong từ xe - Trẻ quan sát chữ b bò và giới thiệu chữ b trong từ xe bò gắn thẻ. - Cô nói cấu tạo chữ b một nột thẳng đứng và một nột cong, nột cong bên phải nột thẳng. - Cô giới thiệu chữ b viết thường, in thường và chữ b in hoa. - Cô cho trẻ phát âm - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm. - Cho trẻ quan sát 3 kiểu chữ b, đây là chữ b - Trẻ phát âm tổ, nhóm, cá nhân. in thường, viết thường, in hoa, về cấu tạo khác nhau nhưng đều đọc là b. - Chữ d, đ quan sát tranh xe dùa + Chữ d, đ giới thiệu tương tự như chữ b - Trẻ so sánh điểm giống và khác nhau của các chữ. - So sánh: - Giống nhau: - Khác nhau: - Cho trẻ phát âm 2 lần - Trẻ phát âm - Cho trẻ tìm chữ cái xung quanh lớp. - Hỏi trẻ làm quen chữ cái gì? 3. Hoạt động 3: Bé cùng vui chơi * Cô cho trẻ về hoạt động góc ( ba góc) - Một góc xếp chữ b, d, đ, bằng hột hạt - Trẻ xếp chữ cái, tô màu, gạch - Một góc tô màu chức cái b, d, đ. chân chữ cái. - Một góc gách chân chữ cái b, d, đ. * Trò chơi: " Thi xem tổ nào nhanh". - Cô giơi thiệu, trò chơi, cách chơi, luật chơi: -Trẻ chơi trò chơi + Cách chơi: Cô cho trẻ vừa hát vừa đi khi cô nói tìm nhà trẻ nhanh chóng chạy về nhà có chữ cái tương ứng - Cô phân các chữ cái theo từng tổ và cho trẻ chơi. - Khi trẻ chơi cô quan sát động viên khuyết kích trẻ chơi. - Nhận xét sau lần chơi. - Tạo tình huống cho trẻ ra chơi. - Trẻ ra chơi

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_de_tai_be_hoc_chu_cai_b_d_d_hoat_dong.docx