Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ để 4 Những người thân yêu của bé

- Cô hát cho trẻ nghe bài “cả nhà thương nhau”

- Trò chuyện cho trẻ nghe về gia đình bé thì gồm có ông bà, cha mẹ, anh chị. Và một số hoạt động của các thành viên trong gia đình mình.

- Cho trẻ quan sát tranh khám phá chủ đề “gia đình”. Sau đó cô phát cho trẻ dán tranh lên bảng để khám phá chủ đề.

 

doc10 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2335 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ để 4 Những người thân yêu của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ để 4 NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ (4 tuần, thực hiện từ ngày 26/11/2012 đến ngày 21/12/2012) ----------------------------------------------------- Thứ sáu, ngày 23 tháng 11 năm 2012 MỞ CHỦ ĐỀ - Cô hát cho trẻ nghe bài “cả nhà thương nhau” - Trò chuyện cho trẻ nghe về gia đình bé thì gồm có ông bà, cha mẹ, anh chị... Và một số hoạt động của các thành viên trong gia đình mình. - Cho trẻ quan sát tranh khám phá chủ đề “gia đình”. Sau đó cô phát cho trẻ dán tranh lên bảng để khám phá chủ đề. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ - Đàn, dụng cụ âm nhac. - Tranh thể hiện nội dung bài thơ : yêu mẹ, cháu chào ông ạ. - 8 album ảnh, tranh gia đình bé. - Búp bê, muỗng,... MỤC TIÊU GIÁO DỤC 1. Phát triển thể chất: - Tập thực hiện các bài tập vận động theo cô. - Trẻ biết lăn bóng theo sự hướng dẫn của cô. - Rèn luyện sự phối hợp giửa tay, chân và mắt. 2. Phát triển nhận thức: - Trẻ nhận biết được ông bà, cha mẹ qua ảnh. - Dạy trẻ biết ông bà, cha mẹ,... là những người thân trong gia đình. Và một số hoạt động của thành viên trong gia đình. 3. Phát triển ngôn ngữ: - Làm quen với vần điệu bài thơ. - Nghe cô đọc thơ. - Tập đọc theo cô từ cuối của câu thơ. - Hiểu một số từ gần gũi, quen thuộc. 4. Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mĩ: - Chú ý lắng nghe cô hát. - Biết thực hiện một số hành vi trong giao tiếp như: “ạ”, “chào”… - Thích thú khi cho em ăn. - Biết vâng lời và lễ phép với người lớn. MẠNG NỘI DUNG NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU CỦA BÉ (4 tuần, thực hiện từ ngày 26/11/2012 đến ngày 21/12/2012) BÉ YÊU ÔNG BÀ (2 tuần, từ ngày 10/12 đến ngày 21/12) - Ông, bà là những người lớn tuổi trong gia đình. - Yêu thương và lo lắng cho gia đình. - Trẻ biết yêu thương và kính trọng người lớn. BA MẸ YÊU THƯƠNG (2 tuần, từ ngày 26/11 đến ngày 7/12) - Ba mẹ là người sinh ra các con. - Hằng ngày nuôi dưỡng, chăm sóc bé. - Ba mẹ yêu thương, quan tâm bé. - Đưa đón bé đi học và dắt bé đi chơi. MẠNG HOẠT ĐỘNG - Phát triển thể chất: + Bé lăn bóng. + Bé múc thức ăn cho bà xem. - Phát triển nhận thức: + Ba mẹ của bé. + Bé nhận biết ông bà. - Phát triển ngôn ngữ: + Nghe bài thơ “yêu mẹ” + Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ” - Phát triển tình cảm xã hội & thẩm mĩ: + Bé giúp mẹ cho em ăn. + Nghe bài hát “cháu yêu bà” + Bé ngoan của ông bà. + Nghe bài hát “cả nhà thương nhau” * Hoạt động chơi tập: + Góc sách truyện: bé xem tranh ảnh gia đình bé. + Góc đóng vai: bé cho em ăn. + Trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ. * Hoạt động ngoài trời: + Cung cấp những kiến thức chuẩn bị dạy. + Quan sát tranh ảnh gia đình bé. + Trò chơi: cho bé ăn, xổ số.. * Hoạt động chiều: + Dạy lại các hoạt động trẻ còn hứng thú. + Trả trẻ. KẾ HOẠCH TUẦN 1 BA MẸ YÊU THƯƠNG (từ ngày 26/11 đến ngày 30/11) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 26/11 Thứ 3 27/11 Thứ 4 28/11 Thứ 5 29/11 Thứ 6 30/11 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc” Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Thơ “yêu mẹ” - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Thơ “Bé lăn bóng” - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Ba mẹ của bé - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé giúp mẹ cho em ăn - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé lăn bóng - Trò chơi “cho em ăn” Hoạt động chung Phát triển TCKNXH&TM: Nghe bài hát “cả nhà thương nhau” Phát triển Ngôn ngữ: Nghe bài thơ “yêu mẹ” Phát triển thể chất: Bé lăn bóng Phát triển nhận thức: Ba mẹ của bé Phát triển TCKNXH&TM: Bé giúp mẹ cho em ăn Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: bé xem tranh ảnh gia đình bé. + Góc đóng vai: bé cho em ăn. + Góc xây dựng: bé xay nhà. + Trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ. Hoạt động chiều Nghe bài thơ “Yêu mẹ” Bé lăn bóng Ba mẹ của bé Bé giúp mẹ cho em ăn Bé lăn bóng Trẻ chơi theo ý thích. Trả trẻ. KẾ HOẠCH TUẦN 2 BA MẸ YÊU THƯƠNG (từ ngày 3/12 đến ngày 7/12) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 3/12 Thứ 3 4/12 Thứ 4 5/12 Thứ 5 6/12 Thứ 6 7/12 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc” Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Ba mẹ của bé - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Nghe bài hát “cả nhà thương nhau” - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Nghe bài thơ “yêu mẹ” - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé giúp mẹ cho em ăn - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: thơ “cháu chào ông ạ” - Trò chơi “cho em ăn” Hoạt động chung Phát triển thể chất: Bé lăn bóng Phát triển nhận thức: Ba mẹ của bé Phát triển TCKNXH&TM: Nghe bài hát “cả nhà thương nhau” Phát triển Ngôn ngữ: Nghe bài thơ “yêu mẹ” Phát triển TCKNXH&TM: Bé giúp mẹ cho em ăn Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: bé xem tranh ảnh gia đình bé. + Góc đóng vai: bé cho em ăn. + Góc xây dựng: bé xay nhà. + Trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ. Hoạt động chiều Ba mẹ của bé Nghe bài hát “cả nhà thương nhau” Nghe bài thơ “Yêu mẹ” Bé giúp mẹ cho em ăn Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ” Trẻ chơi theo ý thích. Trả trẻ. KẾ HOẠCH TUẦN 3 BÉ YÊU ÔNG BÀ (từ ngày 10/12 đến ngày 14/12) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 10/12 Thứ 3 11/12 Thứ 4 12/12 Thứ 5 13/12 Thứ 6 14/12 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc” Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé ngoan của ông bà - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé nhận biết ông bà - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Nghe hát “cháu yêu bà” - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé múc ăn cho bà xem - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé nhận biết ông bà - Trò chơi “cho em ăn” Hoạt động chung Phát triển ngôn ngữ: Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ” Phát triển TCKNXH&TM: Bé ngoan của ông bà Phát triển nhận thức: Bé nhận biết ông bà Phát triển TCKNXH&TM: Nghe hát “cháu yêu bà” Phát triển thể chất: Bé múc ăn cho bà xem Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: bé xem tranh ảnh gia đình bé. + Góc đóng vai: ru em ngủ, bế búp bê + Góc xây dựng: bé xây nhà. + Trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ. Hoạt động chiều Bé ngoan của ông bà Bé nhận biết ông bà Nghe hát “cháu yêu bà” Bé múc ăn cho bà xem Bé nhận biết ông bà Trẻ chơi theo ý thích. Trả trẻ. KẾ HOẠCH TUẦN 4 BÉ YÊU ÔNG BÀ (từ ngày 17/12 đến ngày 21/12) Thời gian Hoạt động giáo dục Thứ 2 17/12 Thứ 3 18/12 Thứ 4 19/12 Thứ 5 20/12 Thứ 6 21/12 Đón trẻ - Đón trẻ vào nhóm và trao đổi với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng: “ồ sao bé không lắc” Hoạt động ngoài trời - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Nghe hát “cháu yêu bà” - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé múc ăn cho bà xem - Trò chơi “bế búp bê” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé ngoan của ông bà - Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ”- Trò chơi “cho em ăn” - Quan sát tranh “gia đình” -TTKT: Bé ngoan của ông bà - Trò chơi “cho em ăn” Hoạt động chung Phát triển nhận thức: Bé nhận biết ông bà Phát triển TCKNXH&TM: Nghe hát “cháu yêu bà” Phát triển thể chất: Bé múc ăn cho bà xem Phát triển TCKNXH&TM: Bé ngoan của ông bà Phát triển ngôn ngữ: Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ” Hoạt động chơi tập + Góc sách truyện: bé xem tranh ảnh gia đình bé. + Góc đóng vai: ru em ngủ, bế búp bê + Góc xây dựng: bé xây nhà. + Trò chơi dân gian: dung dăng dung dẻ. Hoạt động chiều Nghe hát “cháu yêu bà” Bé múc ăn cho bà xem Bé ngoan của ông bà Nghe bài thơ “cháu chào ông ạ” Bé ngoan của ông bà Trẻ chơi theo ý thích. Trả trẻ. HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển thể chất BÉ LĂN BÓNG I.Yêu cầu: - Trẻ làm quen với thao tác ngồi lăn bóng. - Rèm kỹ năng biết lăn bóng về phía trước. - Vận động để cơ thể được khỏe mạnh. II.Chuẩn bị: - Phòng học sạch sẻ, thoáng mát. Đàn, mỗi trẻ 1 quả bóng. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ ª Khởi động: - Cô cháu đi quanh lớp hát bài “cả nhà thương nhau” rồi sau đó dừng lại thành 2 hàng ngang đối diện. ª PTPTC: ồ sao bé không lắc ĐT1: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm 2 tai nghiêng đầu về phía phải, trái. “đưa 2 tay ra nè …lắc lư cái đầu” ĐT2: 1 tay chống hông, 1 tay chỉ vào bạn kế bên “ồ sao bé không lắc” ĐT3: đưa 2 tay ra phía trước, sau đó chống hông nghiêng người sang 2 bên. “Đưa 2 tay ra nè … lắc lư cái mình”. ĐT4: như động tác 2. ĐT5: đưa 2 tay ra phía trước, sau đó khom người 2 tay nắm lấy 2 đầu gối chụm vào nhau, đưa sang phải, sang trái. “đưa 2 tay ra nè … lắc lư cái đùi”. ª Vận động cơ bản: Bé lăn bóng - Nhìn xem! Đây là gì? - Quả bóng dùng để làm gì ? - Vậy hôm nay cô sẽ dạy các con lăn bóng, để khi về nhà con lăn bóng cho mẹ xem nhe ! - Cô làm mẫu 2 lần + giải thích: Các con ngồi tách 2 chân hình chữ V, 2 tay giữ bóng sát đất, dùng sức của tay đẩy mạnh bóng về phía trước. - Cho trẻ thực hiện theo sự hướng dẫn của cô. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. 3. kết thúc hoạt động: - Hồi tỉnh: uống nước. - Mỗi ngày các con phải biết vận động để cơ thể được khỏe mạnh nhe. - Nhận xét, cắm hoa. - TCDG: chi chi chành chành Bé tập cùng cô. Quả bóng Trẻ phát âm tên bài cùng cô Chú ý cô Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG CHUNG Phát triển nhận thức BÉ NHẬN BIẾT ÔNG BÀ I.Yêu cầu : - Trẻ làm quen hình ảnh ông bà qua tranh. - Tập gọi tên ông bà và một vài đặc điểm, công việc hằng ngày của ông bà. - Trẻ biết yêu thương và vâng lời ông bà. II.Chuẩn bị: - Tranh ông bà, đàn, ảnh gia đình bé. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động mở đầu: - Hát bài “cháu yêu bà” 2. Hoạt động trọng tâm: - Tuần này các con học về chủ đề gì? (những người thân yêu của bé) - Gia đình con có ai? (ông bà, ba mẹ) - Các con vâng lời ông bà không? - A, các con ngoan lắm, để thưởng cho các con cô sẽ kể các công việc hằng ngày của ông bà cho các con nghe nhe. * Cho trẻ quan sát tranh ông bà, gợi hỏi trẻ: - Đây là ai? (ông) - Ông mặc áo màu gì? - Ông đang làm gì? (tưới cây) - CTC “trời tối – trời sáng” - Ai đây? (bà) - Tóc bà thế nào? (tóc bà bạc) - Bà đang làm gì? (uống trà) - ông bà là những người lớn tuổi trong gia đình, yêu thương và lo lắng cho gia đình. Vào mỗi buổi sáng thì ông tưới cây, còn bà thì uống trà. Ông bà còn phải chăm sóc các con nửa vì vậy các con phải biết yêu thương và vâng lời ông bà nhe. * Trò chơi: cô phát cho mỗi trẻ 1 tấm ảnh và yêu cầu chỉ vào ảnh khi cô hỏi. - Ông (bà) đâu? - Ba (mẹ) đâu? 3. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, tuyên dương. Dạ có Trẻ phát âm tên bài theo cô Trẻ phát âm theo cô Trẻ chỉ

File đính kèm:

  • docgia dinh be.doc