Được sự chỉ đạo trực tiếp của phòng giáo dục mần non huyện thống nhất
- Ban Giám Hiệu trường luôn sâu sát hướng dẫn chuyên môn kịp thời
- Phụ huynh luôn phối hợp với giáo viên về việc chăm sóc nuôi dưỡng các cháu theo khoa học
- Lớp trang bị cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo cho việc chăm sóc giáo dục cháu
- Bản thân là giáo viên được phân công dạy lớp 25-36 nhiều năm liền nên có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn
KHÓ KHĂN
- Cơ sở vật chất : phòng nhóm nhà vệ sinh còn chật hẹp, chưa thuận tiện trong việc chăm sóc các cháu
- Cháu tháng tuổi còn chênh lệch nhau (sinh đầu năm và sinh cuối năm )một số cháu chưa biết nói sự tiếp thu của trẻ chưa đồng bộ ,17,4% cháu suy dinh dưỡng,13% treû daân toäc.
46 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8319 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Bé và các bạn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON HUYỆN THỐNG NHẤT
TRƯỜNG MẦM NON BÌNH LỘC
GIÁO ÁN
Chuû ñeà
BEÙ VAØ CAÙC BAÏN
LÔÙP: 25 – 363
GV : Lưu bích hoài thu
Naêm hoïc: 2009 - 2010
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH NĂM HỌC
2009- 2010
- Lớp 25 -36
Họ tên giáo viên : Lưu Bích Hoài Thu
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
¯ THUẬN LỢI
- Được sự chỉ đạo trực tiếp của phòng giáo dục mần non huyện thống nhất
- Ban Giám Hiệu trường luôn sâu sát hướng dẫn chuyên môn kịp thời
- Phụ huynh luôn phối hợp với giáo viên về việc chăm sóc nuôi dưỡng các cháu theo khoa học
- Lớp trang bị cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo cho việc chăm sóc giáo dục cháu
- Bản thân là giáo viên được phân công dạy lớp 25-36 nhiều năm liền nên có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn
¯ KHÓ KHĂN
- Cơ sở vật chất : phòng nhóm nhà vệ sinh còn chật hẹp, chưa thuận tiện trong việc chăm sóc các cháu
- Cháu tháng tuổi còn chênh lệch nhau (sinh đầu năm và sinh cuối năm )một số cháu chưa biết nói sự tiếp thu của trẻ chưa đồng bộ ,17,4% cháu suy dinh dưỡng,13% treû daân toäc.
II/ PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “hai không”, cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tâm gương đạo đức tự học tự sáng tạo” gắn với thực hiện chuẩn nghề nghieäp giáo viên mầm non, không vi phạm đạo đức tác phong nhà giáo.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.
- Thực hiện chủ đề năm học “ đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”
- Thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non, kế hoạch năm học hoàn thành công tác nhiệm vụ được phân công.
- Tự học tập, bồ dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Thöïc hieän loàng gheùp chuyeân ñeà, an toaøn giao thoâng, baûo veä moâi tröôøng, veä sinh dinh dưỡng, tham gia các phong trào hội thi làm đồ dùng đồ chơi…
III/ NHIỆM VỤ CỤ THỂ :
1. Số lượng:
* Sĩ số trẻ : 23
* Số giáo viên : 02 giáo viên / lớp ( bán trú )
2. Chất lượng :
Học sinh :
- Đảm bảo sĩ số: 100% đến cuối năm
85 %- 90 % chuyên cần
80% - 85 % cháu ngoan
Giáo viên :
- Tác phong mẫu mực
- Luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động hai không với năm nội dung .
- Thực hiện tốt nội quy của nhà trường.
- Tích cực rèn luyện trao dồi thêm về chuyên môn nghiệp vụ.
c) Giáo dục :
- Giáo dục các cháu qua các bộ môn để phát triển toàn diện cho trẻ theo 4 maët :theå chaát, ngoân ngöõ, nhaän thöùc vaø tình caûm xaõ hoäi.
d) Chăm sóc:
- Luôn quan tâm chăm sóc nuôi dưỡng trẻ theo khoa học.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ về giấc ngủ, bữa ăn, trẻ được phát triển toàn diện theo độ tuổi.
3. Biện pháp :
- Thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy lớp 25-36 tháng.
- Đảm bảo hồ sơ sổ sách cô và trẻ.
- Thực hiện tốt chương trình chuyên môn do bộ quy định.
- Thi đồ dùng đồ chơi
- Tự rèn luyện trao dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ,tham khaûo taøi lieäu chuyeân moân, coù keá hoaïch kieán taäp döï giôø hoïc taäp chuyeân moân.
- Thực hiện đầy đủ các tiết học và hoạt động của trẻ ,thực hiện nề nếp vui chơi .
- Làm đồ dùng đồ chơi theo từng chủ đề, rèn trẻ mọi lúc mọi nơi
- Baûo quaûn tốt cơ sở vật chất
- Quan hệ tốt với phụ huynh.
IV/ CÔNG TÁC THI ĐUA:
1.Tập thể :
Lớp đạt : tốt
Bé chuyên cần : 90%
Bé ngoan :85%
2.Giáo viên :
- Đăng kí danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
Duyệt BGH Xuaân Thieän,ngày 8 tháng 9 năm 2009
Lưu Bích Hoài Thu
KEÁ HOAÏCH GIAÙO DUÏC
Ø Lôùp 25- 363
Ø Tröôøng Maàm Non Bình Loäc
Ø Naêm hoïc 2009 – 2010
I/ ÑAËC ÑIEÅM TÌNH HÌNH :
- Giaùo vieân : Löu Bích Hoaøi Thu TĐCM: Cao đẳng
Traàn Thò Thu Traâm TĐCM: Cao đẳng
- Soá treû : 23 trong đó; nam: 11.Nữ:12 ;dân tộc :04
* Thuaän lôïi :
- Ñöôïc söï quan taâm cuûa ban giaùm hieäu nhaø tröôøng, hoäi phuï huynh hoïc sinh, caùc ban ngaønh ñoaøn theå.
- Baûn thaân laø giaùo vieân ñaõ ñöùng lôùp 25 – 36 nhieàu naêm lieàn.
- Lôùp töông ñoái ñaày ñuû, ñoà duøng hoïc taäp phuïc vuï cho tieát hoïc.
* Khoù khaên :
- Moät soá chaùu chöa qua lôùp nhoû, ñoä tuoåi khoâng ñoàng ñeàu ( treû sinh ñaàu naêm vaø treû sinh cuoái naêm)
- Hai lôùp 25 – 36 coøn chung moät nhaø veä sinh neân chöa thuaän tieän ñeå chaêm soùc giaùo duïc treû.
II/ MUÏC TIEÂU PHAÙT TRIEÅN GIAÙO DUÏC:
1/PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
+ Trẻ trai :Cân nặng 11.6-17.7(kg)
Chiều cao 89.4-103.6(cm)
+Treû gaí :Cân nặng 11.1-17.2(kg)
Chiều cao 88.4-102.7(cm)
- Chạy thẳng người,chạy theo hướng thẳng và đổi hướng không mất thăng bằng
- Bật xa khoảng 20cm,chắp ghép được các mãnh hình ,xâu hạt
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định ,tự xúc cơm ăn ,cầm cốc uống nước ,
- Cởi tất, cởi quần khi bị bẩn
- Nhận biết một số vật dụng và nơi nguy hiểm .
2/PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Thích khám phá đồ vật
- Biết dùng một số đồ vật thay thế trong trò chơi
- Gọi tên và nói được chức năng của một số bộ phận cơ thể (mắt,mủi miệng ,tay chân )
- Nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ vật hoa quả cây cối con vật gần gủi (màu sắc hình dạng )và công dụng
- Nhận ra một và nhiều ,ba màu cơ bản ,xanh đỏ vàng
- Biết tên cô giáo một số bạn trong lớp
3/PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Phát âm rỏ ,đọc được thơ ,kể lại chuyện ngaén quen thuộc theo tranh, diễn đạt bằng lời nói các yêu cầu đơn giản, trả lời được câu hỏi : để làm gì? tại sao ?
4/PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Thích chơi với bạn
- Nhận biết cảm xúc vui buồn sợ hãi
- Thực hiện yêu cầu đơn giản của người lớn ,thích tự làm một số vieäc đơn giản
- Biết chào hỏi cảm ơn .
- Biết được một số việc được phép làm ,không được phép làm
- Thích hát một số bài hát quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc
- Vẽ nguệt ngoạc bằng bút sáp phấn
III/ NOÄI DUNG GIAÙO DUÏC TRONG NAÊM :
¯PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
a/ Dinh dưỡng sức khỏe
1/ Làm quen chế độ sinh hoạt rèn luyện một số thói quen tốt trong ăn uống, ngủ và vệ sinh cá nhân.
-Làm quen chế độ sinh hoạt theo độ tuổi, chế độ ăn cơm và các hành vi trong ăn uống
-Luyện thói quen ngủ trưa
-Gọi cô khi có nhu cầu đi vệ sinh và đi đúng nơi quy định.
-Rèn luyện vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh môi trường .
2/Làm quen với một số công việc tự phục vụ
-Tự xúc cơm ăn, uống nước, mặc cởi quần áo, đi dép, đi vệ sinh
-Chuẩn bị chổ ngủ ,thu dọn đồ chơi.
3/ Gìn söùc khoûe vaø an toaøn
-Rèn một số thao tác đơn giản trong việc tự chăm sóc bản thân rửa tay rửa mặt xúc miệng
-Nhận biết môt số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ hoặc đến gần.
- Không cho vật lạ vào: tai, mủi, miệng, rốn .
b/Phát triển vận động
1/Tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
- Tập hít thở tay giơ cao, đưa phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay
- Lưng bụng; cúi người về phía trước, nghiêng người sang hai bên
- Chân: ngồi xuống đứng lên co duỗi từng chân
2/ Tập các vận động cơ bản
- Đi chạy thăng bằng
- Đi theo hiệu lệnh, đi trong đường hẹp
- Đi có mang vật trên tay
- Đứng co một chân
- Bò trườn trèo:bò chui qua cổng, bò theo đường thẳngcó mang vật trên lưng, bò trườn qua vật cản.
- Tập bước lên bậc.
- Tập ném, bắt:lăn bóng tới cô, ném về phía trước,ném vào địch.
- Tập nhún bật tại chổ, bật qua vật kẻ.
3/ Tập các cử động bàn tay ngón tay
- Xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau: rót, nhào,khuấy, đảo, vò, xé.
- Đóng cọc bàn gổ
- Nhóm nhặt đồ vật
- Tập xâu lườn dây
- Tập cài, cởi, cúc, buộc dây.
- Xếp chồng đồ vật
- Chắp ghép hình
- Cầm bút vẽ
- Lật giở trang sách
¯PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
1/Luyện tập phối hợp các giác quan: thị giác, thính giác,xúc giác,
- Tìm đồ chơi vừa mới cất giấu
- Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật,tiếng kêu của một số con vật quen thuột
- Sờ nắm đồ vật đồ chơi để nhận biết cứng, mềm, trơn,(nhẵn )xù xì
2/Nhận biết
+ Một số bộ phận cơ thể con người
- Gọi tên chức năng một số bộ phận: mắt, mủi, miệng…
+ Một số đồ vật đồ chơi PTGT quen thuộc
- Tên gọi một số đặc điểm nổi bật của các con vật, hoa quả, rau, củ, quen thuộc
+ Một số màu cơ bản, kích thước, hình dạng, số lượng, vị trí, không gian
- Các màu: đỏ- xanh –vàng; kích thước: to _nhỏ ;hình: tròn _vuông
- Vị trí trong không gian: Trên, dưới, trước, sau, so với bàn thân trẻ
- Số lượng: một và nhiều
+Bản thân người gần gủi
- Tên gọi và một số đặc điểm bên ngoài của mình.
- Đồ chơi đồ dùng của bản thân và của nhóm lớp.
- Những người thân gần giủ trong gia đình, tên gọi và công việc làm của từng người
- Tên cô giáo, tên các bạn trong nhóm, lớp.
- Một số hoạt động của cô giáo và các bạn
¯PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
1/Nghe
- Câu nói tình cảm với giọng điệu khác nhau
- Bài hát bài thơ, ca dao, đồng giao, câu đố, câu chuyện ngắn.
- Âm thanh khác nhau của các đồ vật, hiện tượng tiếng kêu của các con vật.
- Các từ chỉ đồ vật,sự vật, hành động, tính chất, trang thái,
- Các câu nói trong giao tiếp hằng ngày
+Thực hiện các yêu cầu theo lời nói trong giao tiếp hằng ngày
+Các câu hỏi: cái? làm gì? Như thế nào? ở đâu? để làm gì?
+Nghe đọc sách
2/Nói
- Phát âm các âm tiếng việt
- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, sự vật, hành động, tính chất, trạng thái trong giao tiếp
- Thể hiện hiểu biết, nhu cầu mong muốn của bản thân, bằng các loại câu đơn giản, câu phức
- Trả lời và đặt một số câu hỏi như cái gì? ở đâu? thế nào? Để làm gì? Tại sao?
- Đọc các đoạn bài thơ ngắn có câu 3 /4 từ
- Kể lại chuyện, kể về sự việc, kể chuyện theo tranh, theo sự gợi ý của cô
- Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn, thân thiện khi nói chuyện với bạn.
- Nhìn vào sách khi nghe người lớn đọc
- Xem tranh trò chuyện về các nhân vật.
3/ Làm quen sách bút
-Cầm bút và “vẽ,viết vào giấy”
¯PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
1/ Phát triển tình cảm
* Ý thức về bản thân
- Biết tên gọi một số đặc điểm bên ngoài bản thân
- Những đồ dùng đồ chơi yêu thích
- Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên
* Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm súc
- Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm súc: vui buồn tức giận
2/ Phát triển kỷ năng xã hội
*Mối quan hệ tích cực với con người và sự vật gần gủi
- Giao tiếp với những người xung quanh
- Chơi thân thiện với bạn chơi cạnh bạn không giành đồ chơi của bạn
- Tập sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Quan tâm đến các con vật nuôi
* Hành vi văn hóa giao tiếp đơn giản
- thực hiện một số hành vi văn hóa và giao tiếp :cháu tạm biệt, cảm ơn, nói từ “dạ” “vâng ạ”chơi cạnh bạn, không cấu bạn.
- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi quy định
3/ Phát triển cảm xúc thẩm mỹ
* Nghe hát và vận động đơn giản theo nhạc
- Nghe hát nghe nhạc với các giai điệu khác nhau nghe âm thanh của các nhạc cụ
- Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc
* Vẽ nặn, xé dán, xếp hình, xem tranh
- Vẽ đường nét khác nhau,di màu,xé và xếp hình
- xem tranh
IV/ PHAÂN PHOÁI CÁC CHUÛ ÑEÀ
STT
Teân chuû ñeà
Soá tuaàn
Thôøi gian
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Beù vaø caùc baïn
Ñoà chôi cuûa beù
Cô, bác và trường lớp của bé
Nhöõng con vaät ñaùng yeâu
Caây vaø nhöõng boâng hoa đẹp
Ngaøy teát vui veû
Meï vaø ngöôøi thaân yêu của bé
Beù học PTGT
Muøa heø ñeán roài!
Beù leân maãu giaùo
3
4
3
4
6
5
3
5
2
1
14 / 9 / 2009 " 02 / 10 / 2009
05/ 10/2009 " 23/10/ 2009
26 /10/2009 " 06/11/ 2009
09/11/2009" 04/12/ 2009
06/12/ 2009 " 22/01/2010
25/01/2010 " 05/03/2010
(dự kiến nghỉ tết từ 13/2"19/2)
08/03/2010 " 26/03/2010
29/03/2010 " 30/04/2010
03 / 05 / 2010 " 15 / 05 / 2010
17 / 05 / 2010 " 22 / 05 / 2010
CHỦ ĐỀ:
BÉ VÀ CÁC BẠN
03 TUẦN(14.09"02.10.2009)
1/ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
¯Dinh dưỡng sức khỏe
- Trẻ có khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt: ăn, ngủ, giữ vệ sinh cá nhân
- Tập xúc cơm ăn một mình, tập rửa tay, xếp đồ dùng đồ chơi đúng chổ, tự đi vệ sinh khi có nhu cầu
- Làm quen với chế độ ăn cơm, với nhiều thực phẩm khác nhau giới thiệu món ăn cho trẻ biết
- Biết một số vật dụng gây nguy hiểm, tránh nơi nguy hiểm.
* phòng bệnh: sốt suất huyết ; bệnh cúm A(H1N1)
¯Phát triển vận động
- Giúp trẻ phát triển các cử động của các nhóm cơ và hô hấp phát triển các vận động của các bộ phận cơ thể: bàn tay, ngón tay, bàn chân …
- Ham thích vận động: đi trong đường hẹp, rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vệ sinh thân thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể qua các bài tập, tham gia trò chơi học tập.
- Tập trẻ có phản ứng nhanh với các hiệu lệnh qua trò chơi về đúng nhà.
2/PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Phát triển ở trẻ tính tò mò ham hiểu biết
- Trẻ nhận biết tên gọi, đặc điểm công dụng, chức năng của một số bộ phận cơ thể, các giác quan, bên ngoài của bản thân.
- Phát triển sự nhạy cảm của các giác quan, nhận biết âm thanh của cơ thể
- Nhận biết sự khác nhau về màu sắc xanh, đỏ.
- Biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi quen thuộc để chơi và xếp cất đồ dùng đồ chơi đúng chổ
3/PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Giúp trẻ phát triển khả năng hiểu rỏ lời nói đơn giản như thông tin về trẻ, tên, tuổi, giới tính .
- Cảm nhận được vần điệu, ngữ điệu, nhịp điệu của câu thơ lời nói trong câu chuyện, trong giao tiếp, trong sinh hoạt hằng ngày.
- Tập trẻ sử dụng một số từ thể hiện sự lễ phép với người lớn với bạn: chào, hỏi, cảm ơn,
- Nói được câu 3 – 4 từ, đọc theo cô bài thơ
- Biết sử dụng một số từ chỉ bộ phận gần gủi trên cơ thể .
4/ PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của bản thân với người và sự vật xung quanh thể hiện cảm súc vui buồn qua nét mặt điệu bộ, động tác.
-Thích xem sách tranh
-Thích múa hát đọc thơ, biết nghe cô kể chuyện, hiểu nội dung câu chuyện
-Biết cùng chơi với bạn, không tranh giành đồ chơi của bạn .
- thực hiện một số hành vi văn hóa trong giao tiếp, biết chào tạm biệt, cảm ơn, nói từ dạ vâng.
-Hứng thú tham gia ngày hội bé đến trường ,Tết Trung Thu .
MÔÛ CHUÛ ÑEÀ
1/ Thời gian thực hiện : 03 tuần
Từ ngày(14.09 " 02.10.2009)
2/ Chuẩn bò
Về cơ thể bé ,baïn trai baïn gái, các bạn trong lôùp.
Tranh chuyện: Chuyện của bé mai
Tranh thơ: bé ngoan ,bạn mới.
+Một số tranh ảnh về hoạt động của bé
Cho trẻ làm quen một số bài hát về cơ thể , bạn bè , chân tay , giấu tay .
Một số trò chơi về chủ đề cơ thể, giác quan, giới tính.
+ Buùp beâ töï taïo
+ Hộp kẹo, hộp phô mai, ống bút, xếp cho cháu lắp ráp người
+ Đất nặn bảng nặn
+ Vận động phụ huynh hổ trợ tranh ảnh gia đình ,hộp giấy, hoäp keïo ñeå treû xeáp hình ngöôøi
3/ Tổ chức thực hiện
- Treo tranh, để đồ dùng đồ chơi nơi trẻ dễ quan sát.
- Cô trò chuyện với trẻ đàm thoại cho trẻ hiểu về mối quan hệ của caùc giaùc quan biết tên bạn tên mình, giới tính ;gợi ý cho trẻ trả lời về những boä phaän treân cô theå treû
- Ñoïc cho trẻ nghe những câu chuyện bài thơ trong chủ đề
- Giáo dục trẻ biết giöõ gìn cô theå ,bieát chôi cuøng baïn, bieát chaøo hoûi vaên minh lòch söï cuõng coá theâm vaøo kieán thöùc cuûa treû moät soá boä phaän giaùc quan maø treû chöa bieát.
- Nhận biết các bộ phận cơ thể, các giác quan, công dụng của các
giác quan, biết giữ gìn các giác quan như: mắt, mủi, miệng, tay, chân.
- Trẻ biết sự khác nhau của bề ngoài (quần, áo, tóc…)
- Sở thích của bé, tay bé làm gì? Mắt bé thấy gì? Thích mặc gì?
- Những việc bé có thể làm được, tự xúc cơm ăn, rửa tay,giữ gìn
tay chân sạch sẻ, biết gọi cô khi có mũi….
¯Bé biết nhiều thứ
2 tuần
MẠNG NỘI DUNG
¯Bé và các bạn
1 tuần
- Bé nhận biết tên mình, gọi tên các bạn ,biết giới tính bạn trai
hay gái ,cao hay thấp, bé thích bạn nào? có thể cùng nhau làm gì? bé bao
nhiêu tuổi …
- Thích chơi với bạn nào?
- Biết chơi với bạn rủ bạn cùng chơi chia đồ chơi cho bạn …
- Những việc bé có thể làm được, tự cất quần áo,đồ dùng cá nhân, ăn hết xuất cho cơ thể khỏe mạnh và mau lớn.
MAÏNG HOAÏT ÑOÄNG
TÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH
CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
HOẠT ĐỘNG
ĐỀTÀI GIÁO DỤC
BÉ BIẾT NHIỀU THỨ
(2 TUAÀN)
VẬN ĐỘNG
ÂM NHẠC
THƠ
CHUYEÄN
NBPB
TAÏO HÌNH
NBTN
TRÒ CHƠI
*VÑCB -Bò trong đường hẹp
PTC -Tay em
TCVĐ - Loän caàu voøng
*VÑCB - Ñi trong đường hẹp
PTC -Tay em
TCVĐ - Nu na nu nống
*NDTT – Dạy hát: Giấu tay
NDKH – Vận đông theo nhạc: Ñôi dép
*NDTT – Nghe haùt: Nuï cöôøi xinh
NDKH_ Vận đông theo nhạc: Muùa cho meï xem
Mieäng xinh
Chuyeän cuûa beù Mai
Maøu xanh- màu đỏ
In hình ngoùn tay
Cơ thể của bé
Beù laø ai
TTV - Ru em ngủ
HĐVĐV - xếp choàng–xaâu haït
VĐ -Về đúng nhà bạn trai bạn gái
- Dung daêng dung deû
NGHỆ THUẬT:
-Di màu bàn tay bàn chân
-Xem tranh các giác quan
-Xem băng ca nhạc
BÉ VÀ CÁC BẠN
(1 tuaàn)
VẬN ĐỘNG
ÂM NHẠC
THƠ
TẠO HÌNH
NBTN
TRÒ CHƠI
VÑCB –Ñi böôùc qua vaät caûn
PTC -ồ sao bé không lắc
TCVĐ -Dung dăng dung dẻ
NDTT – Nghe hát: Ñeâm trung thu
NDKH – Vận ñoäng theo nhạc: Röôùc ñeøn
Bạn mới
Xâu hạt màu đỏ
Bé và các bạn
TTV – Tắm cho bé
HĐĐV – xếp đường đi
VĐ – Kéo cöa lừa xẻ
NG THUẬT:-Làm quen đất nặn
-Xem tranh bạn trai bạn gái
-Xem băng ca nhạc
Chuû ñeà:
BÉ BIẾT NHIỀU THỨ
Thöïc hieän : 02 Tuaàn
Tuaàn 01: Ngaøy 14.O9.2009
Ñeán tuaàn thöù 02: Ngaøy 25.09.2009
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN
Chủ đề nhánh :BÉ BIẾT NHIỀU THỨ (2 tuần )
(từ 14 . 09 " 25. 10. 2009)
I/ MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC
1/PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Ổn định nề nếp thói quen trong giờ: tắm nắng, thể dục sáng, giờ hoạt động chung, giờ vệ sinh.
- Trong khi ăn giới thiệu các món ăn cho trẻ, động viên trẻ ăn hết xuất, ngủ ngon giấc.
- Trẻ tích cực tham gia thể dục sáng, chơi với các bài tập vận động và trò chơi với các bộ phận trên cơ thể.
- Rèn luyện trẻ giữ vệ sinh giác quan: mắt, mủi, miệng, tay, chân, tai.biết giữ an toàn cho các giác quan, không bỏ những vật lạ vào các giác quan nguy hiểm.
2/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ nhận biết tên gọi, về tên gọi đặc điểm một số bộ phận cơ thể: đầu,tay, chân, các giác quan :mắt, mũi, miệng,tai.
- Hào hứng tham gia ngày hội bé đến trường,
- Trẻ chơi trò chơi con sên xem tranh các giác quan và tranh cơ thể bé
- Trẻ nhận biết phân biệt: màu đỏ màu xanh.
3/PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ các bộ phận và các giác quan.
- Trò chuyện về ngày tết trung thu
- Trẻ đọc thuộc thơ miệng xinh cảm thụ được nhịp điệu bài thơ
- Kể cùng cô câu chuyện: Chuyện của bé Mai.
- Cùng cô đọc đồng dao :dung dăng dung dẽ.
4/PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
- Phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của bản thân, với mọi người qua nét mặt điệu bộ cử chỉ.
- Thích múa hát đọc thơ, thực hiện yêu cầu của cô giáo qua trò chơi :TTV,chơi với bàn tay, bàn chân ,biết sự quan trọng của các bộ phận trên cơ thể bé.
- Có ý thức giữ vệ sinh các giác quan, giữ gìn tay chân sạch sẻ, biết thực hiện một số yêu cầu đơn giản
II/ KẾ HOẠCH CÁC HOẠT ĐỘNG
Tên các hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Cô trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể trẻ, sáng con rửa mặt chưa? Con rửa mặt thế nào?
Cho trẻ hát đọc thơ kể chuyện trong chủ đề
Trò chơi với các giác quan (mắt, mủi, miệng, tay, chân )
Cho trẻ chơi với đồ chơi: bóng, gổ, búp bê.
Thể dục sáng
BÀI : Ồ SAO BÉ KHÔNG LẮC
¯Động tác 1:
- Trẻ đứng tự nhiên hai tay cần hai vành tai nhgiêng đầu về hai phía phải trái .
¯Động tác 2:
- Trẻ đứng tự nhiên 1 tay chống hông 1 tay chỉ về phía trước
¯Động tác 3
- Trẻ đứng tự nhiên hai tay chống hông chân đứng im nghiêng người sang phía phải trái
¯Động tác 4:
(như động tác 2)
¯Động tác 5:
- Cháu khom mình hai tay năm lấy hai đầu gối chụm vào nhau nhún sang phải sang trái
¯Động tác 6:
(như động tác 2)
¯Động tác 7
- Cháu đứng tự nhiên hai tay đưa lên cao trên đầu quay một vòng
-Lắc lư cái đầu này
Lắc lư cái đầu này
-Ồ sao bé không lắc
-Ồ sao bé không lắc
lắc lư cái mình này
lắc lư cái mình này
-Ồ sao bé không lắc
-Ồ sao bé không lắc
Lắc lư cái đùi này
Lắc lư cái đùi này
-Ồ sao bé không lắc
-Ồ sao bé không lắc
-Ồ lá la lá la la là la
Hoạt động có chủ đích
VẬN ĐỘNG
VĐCB:bò trong đường hẹp
PTC: tay em
TCVĐ:lộn cầu vòng
THƠ
Miệng xinh
Nụ cười xinh
NBTN
Cơ thể của
VĐ:tay thơm tay ngoan
ÂM NHẠC
TT dạy: giấu tay
NDKH Vận động :đôi dép
TẠO HÌNH
In hình ngón tay
VẬN ĐỘNG
VĐCB:Đi trong đường hẹp
PTC: tay em
TCVĐ:u na nu nống
KỂ CHUYỆN
Chuyện của bé mai
NBTN
Bé là ai?
ÂM NHẠC
TT nghe hát:nụ cười xinh
NDKH:vận động :múa cho mẹ xem
TẠO HÌNH
Màu xanh –màu đỏ
Hoạt động ngoài trời
QUAN SÁT
Các giác quan
TCVĐ:Giấu tay dậm chân
CTD
TRÒ CHUYỆN
Về bàn tay bàn chân
TCVĐ cò cò
CTD
QUAN SÁT
Bé bò nhóm 4-12thg
TCVĐ:Nu na nu nống
CTD
Ôn thơ
Bé ngoan
TCVĐ:thi xem ai nhanh
CTD
TRÒ CHUYỆN
-Về cơ thể của bé
TCVĐchạy đuổi theo cô
CTD
QUAN SÁT
-Cơ thể của bé
TCVĐ:Dung dăng dung dẽ
CTD
TRÒ CHUYỆN
Đặc điểm bề ngoài của trẻ
TCVĐ: Ai nhanh nhât
CTD
QUAN SÁT
- Bé bò nhóm 4-12thg
TCVĐ:Nu na nu nống
CTD
Ôn thơ
Miệng xinh
TCVĐ:Trò chơi với giác quan
CTD
QUAN SÁT
-Thiên nhiên
- TCVĐ đạp bóng nắng
CTD
Hoạt động góc
²GÓC THAO TÁC VAI
RU EM NGỦ
-Yêu cầu :Trẻ bắt chước công việc ru em của người lớn
-Chuẩn bị : Mỗi trẻ một búp bê ,nệm ,gối, giường nôi
-Tổ chức hoạt động :Cô hướng dẫn cách chơi:
Một tay bế em đầu hơi cao , một tay vỗ nhẹ vào đùi hay vào vai em,lắc lư người, ru à ơi,à ời…
Lần đầu cô cho những trẻ nhanh nhẹn chơi trước và sau đó cho các bạn cùng chơi..
²GÓC HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
XẾP ĐƯỜNG ĐI
Yêu cầu: cháu biết xếp các khối gỗ sát cạnh thành đường đi
Chuẩn bị: gổ, hộp thuốc lá, hộp giấy…
Tổ chức hoạt động: Cháu xếp các hộp giấy sát cạnh nhau thành đường đi thật dài, khuyến khích cháu đặt tên đường( đường đến nhà bạn, đường về nhà ) khuyến khích cả lớp cùng xếp.
²GÓC VẬN ĐỘNG
VỀ ĐÚNG NHÀ BẠN TRAI BẠN GÁI
Yêu cầu: trẻ có phản ứng nhanh khi nghe tín hiệu
Chuẩn bi: phấn vẽ, hình ban trai , hình bạn gai.
Tổ chức hoạt đông: cô quy định nhà bạn trai bạn gái, các bạn cùng nhau đi chơi, khi nghe mưa to rồi bạn trai về nhà bạn trai, bạn gái về nhà bạn gáicho cháu chơi tập thể lớp, cô sửa sai , nhắc cháu không chen lấn xô đẩy bạn.
² GÓC NGHỆ THUẬT
DI MÀU BÀN TAY BÀN CHÂN
Yêu cầu: cháu biết cầm bút di màu vào hình bàn tay bàn chân
Chuẩn bị: bàn ghế bút, giấy có in hình bàn tay bàn chân
Tổ chức hoạt động: cho cháu cầm bút tô màu trên không ( tô mô phỏng) cháu di màu vào giấy , nhắc cháu không tô lem ra ngoài, sửa tư thế ngồi và cách cầm bút của trẻ.
XEM TRANH CÁC GIÁC QUAN
Yêu cầu: cháu biết cầm sách và lật giở từng trang
Chuẩn bị : sách tranh các giác quan và cơ thể bé
Tổ chức hoạt động: cho cháu xem góc sách, hướng cháu lựa chọn sách, xem sách lật giở từng trang nhẹ nhàng, khuyến khích cháu chi và gọi tên các hình trong sách.
XEM BĂNG CA NHẠC XUÂN MAI
Yêu cầu: trẻ chú ý xem , hát và làm động tác theo băng nhạc
Chuẩn bị: đầu đĩa, ti vi băng đĩa nhạc.
Tổ chức hoạt động: cô tập trung sự chú ý của trẻ, mở và cho cháu xem băng nhạc, khuyến khích cháu nhún nhảy, hát, làm động tác tự do.
Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa ăn phụ
- Ổn định nề nếp rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,xếp cất đồ chơi gọn gàng.
- Tập trẻ biết tiêu tiểu đúng nơi quy định
- Trẻ tập tự xúc cơm ăn, ăn tất cả các thức ăn không kén chọn, tập trẻ mời cô mời bạn , cô giới thiếu món ăn .
- Có nề nếp ngủ trưa , không nói chuyện, khóc nhè.
Hoạt động chiều
- Làm quen bài thơ miệng xinh
-Trò chuyện về cơ thể của bé
Xâu hạt
Cho trẻ xâu hạt màu đỏ
-Rèn cháu chào cô chào khách
-Cho cháu chơi với gỗ
-Rèn cháu xếp cất đồ chơi theo quy định
-Ôn bài hát giấu tay
-Tập cháu rửa tay dưới vòi nước
Trò chuyện về các giác quan
-phát phiếu bé ngoan
- Làm quen chuyện: chuyện của bé Mai
-PHPH tập trẻ nhặt rác bỏ vào sọt
NBPB
màu đỏ mau xanh
-Rèn cháu chào cô chào khách
-Trò chuyện về cơ thể của bé
-Tập cháu xếp cất đồ chơi theo quy định
-Ôn vận động: tay thơm tay ngoan
Rèn luyện cháu rửa tay dưới vòi nước
-Xem băng ca nhạc Xuân Mai
- nhận xét lớp
Trả trẻ
Cho cháu chơi tự do theo ý thích
Tập trẻ chào cô ra về
Rèn cháu tự lấy đồ dùng, nón, dép
Chào bố mẹ
Duyệt BGH Giáo viên lập kế hoạch
Lưu Bích Hoài Thu
Thứ hai ngày 14 tháng 09 năm 2009
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH : Phát triển thể chất
VẬN ĐỘNG : BÒ TRONG ĐƯỜNG HẸP
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
+ Cháu biết định hướng bò thẳng trong đường hẹp,
+ Trẻ bò lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, đầu không cúi bò tự nhiên không chạm vạch,
+ Trẻ thích tham gia bò trong đường hẹp, rèn luyện tính kiên trì của trẻ,
II/CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
Teân hoaït ñoäng
Noäi dung hình thöùc toå chö
File đính kèm:
- CD be va cac ban 2436 thang.doc