I. MỤC TIÊU
1. Phát triển nhận thức
* Phát triển vận động
- Thực hiện một số vận động: Đi, bò, nhúng, bật
- Biết phối hợp vận động và các giác quan (phối hợp vận động tay – mắt.)
- Biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay.
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
- Biết tự xúc cơm, thực hiện theo hướng dẫn của cô một số nền nếp trong sinh hoạt.
- Tự đi vệ sinh hoặc gọi cô khi có nhu cầu.
- Biết làm được một số việc tự phục vụ với sự giúp đở của người khác: lấy nước uống, chuẩn bị chổ ngủ.
2. Phát triển nhận thức.
- Thích tìm hiểu về các đồ vật xung quanh: luôn thích được đi chơi, cầm nắm, kéo đẩy các vật xung quanh.
- Biết tên gọi và một đặc điểm nổi bật của một số loại cây, hoa, quả quen thuộc.
- Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Biết tên, nhận ra hai màu cơ bản: đỏ và xanh.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Hiểu lời nói và trả lời được các câu hỏi đơn giản về cây, hoa, quả quen thuộc.
- Đọc được thơ, ca dao với sự giúp đở của người lớn
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2646 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Cây và những bông hoa đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển nhận thức
* Phát triển vận động
- Thực hiện một số vận động: Đi, bò, nhúng, bật…
- Biết phối hợp vận động và các giác quan (phối hợp vận động tay – mắt..)
- Biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay.
* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
- Biết tự xúc cơm, thực hiện theo hướng dẫn của cô một số nền nếp trong sinh hoạt.
- Tự đi vệ sinh hoặc gọi cô khi có nhu cầu.
- Biết làm được một số việc tự phục vụ với sự giúp đở của người khác: lấy nước uống, chuẩn bị chổ ngủ.
2. Phát triển nhận thức.
- Thích tìm hiểu về các đồ vật xung quanh: luôn thích được đi chơi, cầm nắm, kéo đẩy các vật xung quanh.
- Biết tên gọi và một đặc điểm nổi bật của một số loại cây, hoa, quả quen thuộc.
- Sử dụng được một số đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Biết tên, nhận ra hai màu cơ bản: đỏ và xanh.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Hiểu lời nói và trả lời được các câu hỏi đơn giản về cây, hoa, quả quen thuộc.
- Đọc được thơ, ca dao với sự giúp đở của người lớn
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ.
- Biết hát và vận động đơn giản theo nhạc
- Thích to màu, nặn…
CÁC CHỦ ĐỀ DỰ KIẾN
THỜI GIAN
CÁC NGÀY LỂ HỘI
CHỦ ĐỀ PHÁT SINH HOẶC SỰ KIỆN XÃ HỘI
1. Các loại quả bé thích
- Từ 05/11- 09/11
2. Hoa đẹp trong vườn
- Từ 12/11- 16/11
3. Em yêu cây xanh
- Từ 19/11- 23/11
Ngày nhà giáo Việt Nam
4. Một số loại rau.
- Từ 26/11- 30/11
Chủ đề nhánh
Tuần 1: Từ ngày 05/11 đến này 09/11/2012.
MẠNG NỘI DUNG
CÁC LOẠI QUAT BÉ THÍCH
Tên gọi: trẻ biết gọi tên của một số loại quả quen thuộc mà bé thích.
Một số đặc điểm nổi bật: Màu sắc, hình dạng, vỏ nhẳn, vỏ sần sùi..
Cách ăn: Trẻ biết cách ăn một số loại quả( bỏ vỏ, bỏ hạt). Trẻ biết lợi ích của một số loại quả
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT nhận thức:
- Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về một số loại quả bé thích .
- Tìm hiểu về một số loại quả quen thuộc.
PT tình cảm – xã hội:
- Trò chuyện về các loại quả.
- Giúp trẻ bày tỏ thái đôc đúng đắn khi chăm sóc cây, không hái hoa bẻ cành.
CÁC LOẠI QUẢ BÉ THÍCH
PT thể chất:
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng
- Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: Đi có bê vật trên tay.
PT ngôn ngữ
- Kể và đàm thoại với trẻ về câu chuyện: “ cả nhà ăn dưa hấu”.
- Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm.
ĐÓN TRẺ- HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN
I. YÊU CẦU
- Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp.
- Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định.
- Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặt gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích.
III. HƯỚNG DẪN
- Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chào khách, bạn đến thăm lớp.
- Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ.
- Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản,, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô.
THỂ DỤC SÁNG
I. YÊU CẦU
- Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô.
- Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp nhịp nhàng.
II. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
- Cô thuộc các động tác thể dục.
III. HƯỚNG DẪN
1. Khởi động
- Đội hình vòng tròn
2. Trọng động
- Đội hình vòng tròn
Bài tập phát triển chung: Ngữi hoa
Hô hấp: Ngữi hoa
Tay vai : Đưa hai tay về trước Thay đổi theo tháng
Bụng : Cúi người xuống
Chân : Đứng nhúng chân
3. Hồi tĩnh
- Đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, chơi trò chơi uống nước cam.
TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt.
- Biết tự kể các bộ phận trên cơ thể.
II. CHUẨN BỊ:
- Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ.
- Lớp học trang trí theo chủ điểm.
III. HƯỚNG DẪN
- Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt, ngày thứ 2 đầu tuần cô dành 5 -7 phút để trẻ tự kể các bộ phận trên cơ thể trẻ.
- Cô gợi ý trẻ tự kể, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng.
- Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô.
- Biết được đặc điểm, hình dáng, ích lợi của từng đối tượng quan sát.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, vật thật, trò chơi,… cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề.
- Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động.
- Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát.
III. HƯỚNG DẪN
1. Quan sát có mục đích:
- Nêu đặc điểm, hiện tượng, màu sắc.
- Biết ích lợi của vật đó.
2. Trò chơi vận động:
* Gieo hạt.
* Chim sẻ và ô tô.
* Con bọ dừa.
* Mèo và chim sẻ.
KẾ HOẠCH TUẦN
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Ngửi hoa
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát quả cam
- Quan sát quả cam
- Quan sát quả xoài
- Quan sát quả xoài
- Quan sát quả dưa hấu
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Đi và bê vật bằng hai tay
PTNT
NBTN
Bé biết gì về quả cam
PTTM
Âm nhạc
Hát: quả
PTTM
Tạo hình
Bé nặn quả cam
PTNN
Truyện
Cả nhà ăn dưa hấu
Hoạt động góc
- Thao tác vai: Nấu ăn cho bé
- Góc xây dựng: Xây vườn cây - vườn hoa.
- Góc sách: Xem tranh về các loại hoa, quả. Ghép tranh các loại hoa- quả.
- Góc nghệ thuật: Xâu vòng hoa. Nặn quả
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
Bóng tròn to
- Trò chơi: Gieo hạt
- Trò chơi:
Nu na nu nống
- Trò chơi: Lộn cầu vông
- Trò chơi:
Tập tầm vông
I. HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Nấu ăn cho bé
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Bàn ghế, dụng cụ nấu ăn.
- Búp bê
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây vườn cây - vườn hoa.
- Trẻ biết sử dụng một số khối gạch để xây vườn cây – công viên
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ
- Gạch, cây xanh, hoa.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết.
- Trẻ biết giử gìn sản phẩm của mình làm ra.
Góc sách
- Xem tranh về một số hoa quả, ghép tranh một số hoa, quả
- Trẻ biết gọi tên một số loại hoa, quả trẻ b.iết
- Tranh ảnh cho trẻ quan sát.
- Tranh ghép về các loại hoa, quả
- Gợi ý trẻ về tên của các loại hoa, quả.
- Trẻ nhận ra các loại hoa quả
Góc nghệ thuật
- Nặn quả, xâu vòng hoa.
- Trẻ biết sử dụng kỹ năng xoay tròn để nặn quả.
- Trẻ biết cầm dây, hoa để xâu
- Đất nặn, bảng con, đĩa đựng sản phẩm.
- Dây xâu, hoa
- Theo dõi và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng thao tác
*********************
Thứ hai ngày 05 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả cam
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của quả cam mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
II. HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH
PTTC
VẬN ĐỘNG
ĐỀ TÀI: Đi và bê vật bằng hai tay
1. Mục đích
- Tập đi đúng hướng và mang vật trên tay.
2. Chuẩn bị
- Vạch xuất phát,
- Một số loại quả.
- Rổ đựng quả
* Nội dung tích hợp: MTXQ: Trò chuyện về một số loại quả.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Khởi động .
- Trò chuyện cùng với trẻ:
- Các con ơi bạn Thỏ Ngọc mời lớp mình đến dự sinh nhật của bạn ấy. Bây giờ cô cùng các con đi siêu thị để mua quà tặng cho bạn Thỏ Ngọc nhe!
- Trẻ đi kết hợp các kiểu chân: Đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, sau đó chậm dần và đứng thành vòng tròn.
Hoạt động 2: rèn luyện sức khỏe
- Bài tập phát triển chung: Ngữi hoa
- Vận động cơ bản: Đi và bê vật bằng hai tay
- Chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
- Các bạn ơi cô có chọn được một số loại trái cây làm quà cho bạn Thỏ Ngọc. từng bạn sẻ lên mang một quả đến tặng bạn thỏ
- Cô mời trẻ khá lên thục hiện + Cô giải thích cho trẻ nghe: Tư thế chuẩn bị: đứng tự nhiên,hai tay cầm quả đi thẳng đến chổ của bạn thỏ và tặng cho bạn
- Sau đó lần lượt cho từng trẻ thực hiện.
- Mỗi trẻ được tập 2-3 lần.
- Mời trẻ khá lên thực hiện.
* Trò chơi vận động: Lăn bóng.
- Để buổi tiệc thêm vui cô sẻ tổ chức cho các bạn một trò chơi có tên “ lăn bóng”
- Cô giới thiệu luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3: Cùng nhau thư giản
- Co cho trẻ đi vòng sân khoảng 1 phút.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây vườn cây – vườn hoa
- Góc nghệ thuật: Nặn quả , xâu vòng hoa
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Bóng tròn to.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 06 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
I. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả cam
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của quả cam mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT
HOẠT ĐỘNG: NBTN
ĐỀ TÀI: Bé biết gì về quả cam
1. Mục đích
- Trẻ biết gọi đúng tên vật quan sát.
- Nói được tên lợi ích của quả cam.
- GD vệ sinh, dinh dưỡng cho trẻ ăn cam phải bỏ vỏ, bỏ hạt
2. Chuẩn bị
- Giáo án điển tử
- Quả cam bằng nhựa đủ cho các trẻ hoạt động
* Nội dung tích hợp:
- Thể dục: Đi bê vật bằng hai tay
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Tâm sự người làm vườn
- “Cô chào các con, cô là chủ của “khu vườn màu xanh”. Cô biết tin Bạn Thỏ Nâu bị bệnh cô rất lo lắng cho bạn ấy. Nhưng vì cô rất bận nên không đến thăm bạn ấy được cô có một món quà gởi cho các con mang đến cho bạn ấy dùm cô. Cô cám ơn các con nhiều”
Hoạt động 2: Bé biết gì về quả cam?
- Cô cho trẻ quan sát trên màn hình vềquả cam
- Đây là quả gì đây?
- Quả cam có dạng gì?
- Quả cam có màu gì?
- Khi ăn cam mình phải bỏ những gì?
- Cam có lợi gì cho cơ thể?
- Các con vừa nói về lợi ích của quả cam. Bây giờ cô cùng các con đọc báo sẻ biết thêm quả cam có những lợi ích gì khác nữa (đọc báo cho trẻ nghe).
- Cô củng cố GD trẻ về vệ sinh, dinh dưỡng: Cam có nhiều Vitamin C. Khi ăn các con phải bỏ vỏ, bỏ hạt, phải rửa tay trước và sau khi ăn
Hoạt động 3: Bé yêu thông minh
- Cô yêu cầu trẻ chọn quả cam đưa lên và gọi tên
Hoạt động 4: Mang quà tặng bạn
- Các con ơi bạn Thỏ Nâu bị bệnh bây giờ mổi bạn hãy chọn quả cam để vào rổ để làm quà tặng cho bạn .
Kết thúc:
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây vườn cây, vườn hoa.
- Góc nghệ thuật: Nặn quả, xâu vòng hoa
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Con bọ dừa.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ.
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ.
Rửa tay sau khi chơi.
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 07 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả xoài
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của quả xoài mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Tay đẹp”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM
HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: Hát “Quả”.
1. Mục đích
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Mô hình vườn cây ăn quả
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Cô cho trẻ đi thăm vườn cây ăn quả
- Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả và .
- Cô hát chậm ,to rỏ lời . Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ , theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: Bầu bí thương nhau
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần . Khuyến khích trẻ múa minh họa cho bài hát.
Hoạt động 3: Hãy lắng nghe
- Cô cho trẻ tham gia trò chơi trúc xanh. Sau mổi ô cửa sẻ xuất hiện hình một hình ảnh trẻ phải hát bài hát đúng như hình đã gợi ý. Cuối cùng xuất hiện hình nền cả lớp cùng hát bài “Quả”
- Cô khuyến khích động viên trẻ tham gia trò chơi..
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây vườn cây, xây vườn hoa.
- Góc nghệ thuật: Nặn quả, xâu vòng hoa
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Tập tầm vông
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 08 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả xoài
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của quả xoài mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: Bé nặn quả cam
1. Mục đích
- Phát triển kỹ năng nặn của trẻ.
- Giúp trẻ bước đầu cảm thụ được tác phẩm nghệ thuật.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Vật mẫu.
- Bảng con, đất nặn.
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé biết gì về quả cam
- Hôm qua đi chợ có mua cho các con một món quà.
- Cho trẻ quan sát quả cam.
- Trò chuyện về đặc điểm, công dụng của quả cam.
- Giáo dục vệ sinh, dinh dưỡng cho trẻ
- Gợi ý trẻ nặn quả cam tặng mẹ.
Hoạt động 2: Bé quan sát vật mẩu
- Cô cho trẻ xem một số quả cam trên máy.
- Cô hỏi trẻ cam có dạng gì? Màu gì?
- Cô cho trẻ xem quả cam cô đả nặn sẳn.
- Cô hỏi trẻ : Cô dùng kỹ năng gì để nặn quả cam. Cô nhác lại kỹ năng nặn.
Hoạt động 3: Bé làm nghệ nhân
- Cô cho trẻ về chổ và lấy đất nặn, bảng để thực hiện.
- Cô gợi ý trẻ tạo nhiều sản phẩm.
Hoạt động 4: Sản phẩm của bé thế nào
- Cô cho trẻ đem sản phẩm lên kệ trưng bày.
- Cô mời trẻ lên chọn sản phẩm trẻ thích
- Cô hỏi trẻ bạn dung kỹ năng gì để tạo thành sản phẩm.
- Cô nhận xét chung. Cô nhắc lại kỹ năn nặn
Kết thúc
Kết thúc
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây vườn cây, xây vườn hoa.
- Góc nghệ thuật: Nặn quả, xâu vòng hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Lộn cầu vòng
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2012
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số đồ chơi trong sân trường, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
I. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát quả dưa hấu
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của quả dưa hấu mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
II. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN
HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: Truyện “ Cả nhà ăn dưa hấu”
1. Mục đích
- Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ
- Giúp trẻ bước đầu làm quen với những câu chuyện ngắn
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử.
- Mô hình rẩy dưa dấu
* Nội dung tích hợp: thể dục “bật qua suối”
3. Tiến hành
Hoạt động 1:.Bé đi tham quan
- Cô cho trẻ đi tham quan rẩy dưa hấu.
- Cô và trẻ cùng bật qua suối.
- Cô giới thiệu câu chuyện cả nhà ăn dưa hấu.
Hoạt động 2: Cô kể chuyện cho bé nghe.
- Lần 1: Cô kể kết hợp trình chiếu
- lần 2: Cô kể diển cảm.
Hoạt động 3: Đàm thoại
- Các con vừa nghe câu chuyện tên gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Câu chuyện nói về điều gì?
- Khi đưa đồ cho người lớn các con đưa như thế nào?
- Khi nhận thứ gì từ người khác các con phải nói như thế nào?
- Giáo dục trẻ khi nhận quà phải nhận bằng hai tay và biết nói cảm ơn
Kết thúc
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn cho em bé
- Góc xây dựng: Xây vườn hoa, xây vườn cây ăn quả.
- Góc nghệ thuật: Nặn quả, xâu vòng hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
File đính kèm:
- cay va bong hoa dep tuan 1.doc