Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Động vật

I. Trong lớp học.

-Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề động vật.

- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.

- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.

- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y.

- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.

II. Ngoài lớp học:

-Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.

-Đồ chơi ngoài trời.

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC

Thực hiện từ ngày:24/12 đến ngày 28/12/2012

- Góc xây dựng: Xây chuồng trại, lắp ghép hình các con vật.

- Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình.

- Góc phân vai: Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y.

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé,cắt dán về các con vật,hát múa các bài hát trong chủ

 

docx34 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11572 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Động vật, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề động vật. - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y. - Trò chơi vận động,trò chơi dân gian. II. Ngoài lớp học: -Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. -Đồ chơi ngoài trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC Thực hiện từ ngày:24/12 đến ngày 28/12/2012 - Góc xây dựng: Xây chuồng trại, lắp ghép hình các con vật. - Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. - Góc phân vai: Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y. - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé,cắt dán về các con vật,hát múa các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên:Gieo hạt,quan sát sự phát triển của cây xanh. I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gỗ,gạch,để xây chuồng trại,lắp ghép các con vật. - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi:Cửa hàng bán thực phẩm,phòng khám bác sỹ thú y. - Bết vẽ nặn,xé,cắt dán,các con vật,hát múa các bài hát trong chủ đề. - Biết cách gieo hạt,quan sát sự phát triển của cây. - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng bán hàng,bác sỹ thú y. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép - Giấy màu,keo dính - Tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình. - Cây xanh, cát nước sạch,chai lọ,hột hạt cho trẻ gieo hạt. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoaït ñoäng 1: Thoûa thuaän - Cô giới thiệu chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính. - Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi. * Hoaït ñoäng 2: Quaù trình chôi - Cho treû veà nhoùm chôi - Toå chöùc cho trẻ chôi - Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi. Góc xây dựng: Biết xây thành chuồng trại,lắp ghép các con vật. + Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về chủ đề. - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi: + Góc phân vai: Biết phân vai chơi bác sỹ thú ý,cửa hàng bán thực phẩm. + Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán con vật,hát các bài hát trong chủ đề. + Góc thiên nhiên: Biết cách gieo hạt,quan sát sự nảy mầm của hạt,sự phát triển của cây. -Biết giao lưu giữa các góc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt * Hoaït ñoäng 3: Nhaän xeùt sau khi chôi - Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan. - Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. - Chuù yù -Trẻ ûkeå teân caùc goùc chôi - Trẻ trò chuyện ,thảo luận về nội dung chơi các góc -Trẻ về góc chơi -Trẻ chơi - Trẻ liên kết với các góc để chơi - Cháu hứng thú tham gia vào nhóm chơi - Giao lưu đoàn kết -Trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Trẻ chú ý - Caùc nhoùm caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh. THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:24/12 đến ngày 28/12/2012 Hô hấp 3:Gà gáy Tay 2:Hai tay đưa lên cao,sang ngang Buïng 1:Hai tay đưa lên cao,cúi xuống tay chạm ngón chân Chaân 3:Đưa chân về các phía. Keát hôïp vôùi baøi haùt “ Con gà trống”. I. Mục đích yêu cầu. -KT: Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh - Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - KN:Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng. - Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh. -TĐ: Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Maùy cassete, baêng nhaïc coù baøi: : “Con gà trống” - Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô III. Tổ chức hoạt động. Hoaït ñoäng của coâ Hoaït ñoäng của treû Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng -Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn - Coâ höôùng daãn treû khởi động đi các kiểu chân khác nhau. Hoaït ñoäng 2: Troïng ñoäng - Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ. - Cô mở băng đĩa bài hát: “Con gà trống” cho trẻ tập theo lời bài hát. + Ñoäng taùc hoâ haáp 3:Gà gáy -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy ò…ó..o. thực hiện 1-2 lần. + Ñoäng taùc tay2: Đưa tay lên cao,sang ngang -CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi - N1:Hai tay đưa lên cao - N2: Hai tay đưa sang ngang lòng bàn tay ngửa -N3:Đưa hai tay lên cao - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 1:Hai tay đưa lên cao,cúi xuống tay chạm ngón chân. - CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi -N1: Hai tay đưa lên cao - N2:Cúi xuống tay chạm ngón chân -N3: Hai tay đưa lên cao -N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác chân 3:Đưa chân về các phía. - CB:Đứng thẳng,tay chống hông. -N1:Chân phải làm trụ,co chân trái lên - N2:Đưa chân trái ra trước - N3:Đưa chân trái ra sau - N4: Về tư thế chuẩn bị. - Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Hoaït ñoäng 3 : Hoài tónh -Cho trẻ chơi “chim mẹ chim con” - Cô động viên khen ngợi trẻ. - Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. Trẻ khởi động đi các kiểu chân khác nhau. -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ hồi tỉnh Thöù hai, ngaøy 24 thaùng 12 naêm 2012 Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa 1.Đón trẻ - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định 2.Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình,chó,mèo,gà,vịt. - Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tập các động tác của bài tập phát triển chung:hô hấp 3,tay 2,bụng 1,chân 3. 4.uống sữa. Cô tổ chức cho cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình I.Mục đích yêu cầu: -Kiến thức:-Trẻ biết được một số con vật nuôi trong gia đình như chó, mèo,gà,vịt.Trẻ gọi tên được,biết được đặc điểm,lợi ích của các con vật nuôi. - Kỹ năng : - Phát triển ngôn ngữ,so sánh -Thái độ :-Giáo dục trẻ biết chăm sóc,yêu quý các con vật nuôi trong gia đình. II.Chuẩn bị:Tranh ảnh về con mèo,chó,gà,vịt Tranh rỗng để cháu tô màu. -NDTH:ÂN:Gà trống, mèo con, cún con. -NDLG:Giáo dục bảo vệ môi trường III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1:Ổn định lớp -Cô cùng trẻ hát bài: “Gà trống,mèo con,cún con”. -Trò chuyện cùng trẻ:bài hát nói về gì?đó là những con vật được nuôi ở đâu? -Nhà con có những con vật nào? Hoạt động 2 :Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình. - Cô cho trẻ chơi: trời tối- trời sáng - Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ về con gì đây?con mèo là động vật nuôi ở đâu? -Con mèo có đặc điểm gì?có mấy chân?gồm những bộ phận nào?thức ăn của mèo là gì? -Con mèo sinh sản bằng cách nào?đẻ con hay đẻ trứng? -Nuôi mèo có lợi ích gì không? -Giáo dục trẻ phải biết chăm sóc,cho ăn,làm chỗ ngủ cho mèo. -Cô nói:Lắng nghe…lắng nghe. -Cô nói:gâu…gâu. -Hỏi trẻ đó là tiếng của con vật gì? -Con chó là vật nuôi ở đâu? -Tương tự cô hỏi trẻ về đặc điểm,cách sinh sản thức ăn của chó là gì? -Cho trẻ hát bài “một con vịt” -Cô cho trẻ xem tranh con vịt. -Cho trẻ tìm hiểu tương tự. *So sánh: -So sánh giữa con mèo và con vịt có điểm gì giống nhau,và khác nhau. -giống nhau:đều là độngj vật nuôi trong gia đình. -Khác nhau:mèo có 4 chân,vịt có hai chân,chân mèo có móng vuốt,chân vịt có màng.môi trường sống của mèo ở trên cạn,vịt có thể xuống nước.vịt sinh sản bằng cách đẻ trứng,mèo đẻ con. -Cho trẻ nhắc lại . -Ngoài ra còn có các con vật khác như:trâu bò,ngan ngỗng,heo,là những con vật nuôi trong gia đình. -Giáo dục trẻ biết chăm sóc các vật nuôi trong gia đình. -Kết thúc cho trẻ chơi “ vịt đẻ trứng”nhẹ nhàng ra chơi. -Trả hát -Trẻ trả lời -Trẻ xem tranh -Trẻ trả lời -Trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ xem tranh -Trả lời -Chú ý -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát về con vật thuộc nhóm gia cầm Trò chơi:Tiếng con vật gì Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. - Treû bieát quan saùt tranh ,và nêu lên được đặc điểm của các con vật thuộc nhóm gia cầm. - Phát triển khả năng quan sát có chủ định,khả năng tai nghe,phán đoán - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. -Tranh ảnh về các con vật:gà,vịt,ngan,ngỗng - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ H§1: Ôn định lớp - Cô cùng trẻ hát bài: “Gà trống mèo con,cún con.” -Hỏi trẻ bài hát gì? hát nói về con vật gì?đó là những con vật nuôi ở đâu? -Cho trẻ kể tên một số con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết. -Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật nuôi. H§2:Quan sát tranh. - Nhìn xem ! nhìn xem ! -Cô có tranh gì đây? -Con gà là động vật nuôi ở đâu?cho trẻ gọi tên con gà. - Cô giới thiệu đây là con gà trống,gà trống có đặc điểm gì đây?có mào to màu đỏ,gà trống gáy thế nào? - Gà trống là con vật nuôi thuộc nhóm gì?cô cho trẻ biết thuộc nhóm gia cầm. - Thế trong nhóm gia cầm còn có những con vật gì nữa? -Cô cho trẻ xem tranh và nhận xét về những con vật,vịt,ngan, ngỗng. -Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình,yêu quý các con vật,biết giữ gìn vệ sinh sau khi tiếp xúc với các con vật. HĐ3 :TC:Tiếng con vật gì? - Cô giới thiệu trò chơi: -Cách chơi:Cô mở băng ghi âm tiếng của các con vật nuôi trong gia đình lên cho trẻ nghe, và yêu cầu trẻ đoán xem đó là tiếng của con vật gì? -Tổ chức cho trẻ chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi. -Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ. -*Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết -Trẻ hát -Trả lời -Trẻ kể các con vật nuôi mà trẻ biết -Trả lời -Trẻ xem tranh -Trẻ trả lời -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Chó, mèo, gà I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được các con vật nuôi trong gia đình. - Trẻ hiểu nghĩa các từ :chó, mèo,gà. - Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết chăm sóc các con vật. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về chó, mèo,gà. -NDTH:ÂN:Làm chú bộ đội III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1. - Cô cùng trẻ hát bài “ gà trống,mèo con,cún con”. - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nói về con gì? -Ngoài những con vật này thì trong gia đình còn có con vật nào nữa? * Hoạt động 2. Học từ tiếng việt. - Cô cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng” - Cô cho trẻ xem tranh:con chó. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ con gì? - Cô chỉ vào con chó và phát âm:chó - Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Bài hát vừa rồi còn nhắc tới con gì nữa?cô bắt chước tiếng kêu:meo…meo. - Cô phát âm mẫu:mèo và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Con gì mỗi sớm mai gọi mọi người dậy làm việc? - Cô cho trẻ xem tranh con gà. - Cô phát âm mẫu và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:chó,mèo, gà ,đây là những con vật nuôi trong gia đình. - Để các con vật sống được,giữ nhà bắt chuột thì chúng ta phải làm gì?chăm sóc,cho ăn. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Kết thúc cho trẻ hát bài “gà trống,mèo con,cún con” nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ trò chuyện. - Trẻ kể tên về các nghề - Trẻ xem tranh - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm 3 lần - Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần liên tục - Trẻ xem tranh -Trẻ phát âm 3 lần -Chú ý -Trẻ phát âm lại các từ -Trẻ hát nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính:GXD: Xây chuồng trại. KH:GHT:Xem tranh ảnh về vật nuôi trong gia đình. GPV:Cửa hàng bán thực phẩm GNT:Vẽ,tô màu các con vật. GTN:Gieo hạt I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngói,khối để xây được chuồng trại - Biết xem tranh ảnh về chủ đề,vật nuôi trong gia đình. - Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi cửa hàng bán thực phẩm. - Vẽ,tô màu về các con vật. - Trẻ biết cách gieo hạt xuống đất. II.Chuẩn bị. -GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng -GHT: Tranh ảnh về chủ đề. - GPV:Đồ chơi bán hàng,đồ dùng. - GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu. - GTN:Hột hạt cho trẻ gieo,bình đựng cát,đất,nước. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô cùng trẻ hát bài “Gà trống mèo con,cún con” - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các góc chơi. - Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây chuồng trại. - Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc - Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về góc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây? con sử dụng nguyên liệu gì để xây chuồng trại cho các con vật nuôi?chuồng trại thì phải có gì để đi vào đi ra chăm sóc các con vật? -Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nói về chủ đề gì?có các con vật gì đây? đây là những con vật nuôi ở đâu? -Con chơi góc nào đây?ai là chủ cửa hàng?cửa hàng bán đồ gì đây?phục vụ cho nghề nào? -Con sẽ vẽ về gì? vật nuôi trong gia đình có những con vật nào? - Góc thiên nhiên có gì đây các con?đây là hạt gì?để hạt nảy mầm được thì chúng ta phải làm gì?gieo hạt xong phải làm gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc. *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. Trẻ hát -Trẻ kể tên các góc chơi -Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi -Trẻ chọn góc chơi bạn chơi -Trẻ chơi -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Nhận xét góc chơi của bạn -Chú ý -Trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tập bài hát:Gà trống,mèo con,cún con Chơi tự do ở các góc I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên bài hát,hát thuộc bài hát,hiểu nội dung bài hát. -Trẻ ngoan ,không tranh giành đồ chơi của bạn. II.Chuẩn bị. -Tranh ảnh về các con vật: gà trống, mèo con, cún con. -Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ,đồ dùng góc chơi. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1.Ôn định lớp - Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành” -Trò chuyện cùng trẻ về các con vật nuôi trong gia đình. - Cho trẻ kể về các con vật mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc các con vật. HĐ2:Tập bài hát:gà trống,mèo con,cún con. - Cô cùng trẻ xem tranh về các con vật:gà trống,mèo con,cún con. - Hôm nay cô có bài hát nói về các con vật các con lắng nghe xem bài hát nói về con gì nhé. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1:giới thiệu tên bài hát,tác giả. - Cô hát lần 2:giới thiệu nội dung bài hát. -Cô cho trẻ đọc lời bài hát, cho trẻ hát cùng cô từng câu một đến hết bài.cho cả lớp hát 2 lần. -Sau đó cho từng tổ,nhóm cá nhân lên hát. -Động viên trẻ hát đúng nhịp bài hát. - Kết thúc cho trẻ về chơi ở các góc. -Cô bao quát và quản trẻ chơi. -Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi -Trẻ chơi -Trẻ trò chuyện -Trẻ xem tranh -Trẻ chú ý -Trẻ hát -Trẻ chơi *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ****************************************************************** Thứ 3 ngày 25 tháng 12năm 2012 Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa. 1. Ñoùn treû. - Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh 2.Trò chuyện. -Cô trò chuyện với trẻ về các vật nuôi trong gia đình chó,mèo ,gà. - Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 3, tay 2, bụng 1, chân 3. HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN Ôn đếm trên ba đối tượng,chữ số 0-3 I.Mục đích yêu cầu: -KT:- Trẻ nhận biết nhanh và chính xác các nhóm đối tượng có số lượng 3,chữ số 1-3 - KN:-Rèn cho trẻ khả năng quan sát,ghi nhớ các chữ số ,thứ tự các chữ số trong phạm vi 3 -TĐ: - Giáo dục cháu tình cảm yêu quý các con vật,hứng thú vui thichskhi học toán. II. CHUẨN BỊ: - Không gian tổ chức : Trong lớp - Đồ dùng phương tiện : Cô sắp xếp các đồ chơi mới có màu sắc nổi bật theo các nhóm có số lượng là 1,2,3. - Đồ dùng của trẻ:các thẻ chữ số từ 1-3,mỗi cháu một bộ. III.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1:Ôn định lớp - Cô mở đĩa bài hát:Gà trống,mèo con,cún con”cho trẻ đi lấy đồ dùng học toán về vị trí thích hợp theo sự hướng dẫn của cô.khi bài hát kết thúc cô gợi hỏi trẻ:các cháu hãy nhìn xem lớp mình hôm nay có đồ chơi gì có màu sắc và kích thước nổi bật?con búp bê to,các quả bóng nhựa màu xanh. HĐ2: Hoạt động trọng tâm : * Nhận biết số lượng và chữ số từ 1-3 - Cô hướng trẻ quan sát và đếm xem mỗi nhóm đồ vật có số lượng là bao nhiêu?trẻ đi tìm xung quanh lớp và phát hiện ,1 chú gấu bông,2 rổ đựng đồ dùng màu vàng,3 bộ đồ dùng học toán mới. -Cô gợi hỏi trẻ ngoài ra còn có những đồ vật gì có số lượng 1,2,3 nưa không?1 đồng hồ,1ảnh bác hồ,2 bóng đèn,3 bức tranh tường. -Cô mời 2 cháu mang số 1 lên gắn vào nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 1 chúng ta vừa tìm nào. - Cô mời 2 cháu mang số 2 lên gắn vào nhóm đồ vật có số lượng 2 vừa tìm. - Có 3 nhóm đồ chơi có số lượng 3 ai xung phong mang số 3 lên gắn vào các nhóm đồ chơi đó nào? -Bây giờ ai xung phong gắn lên bảng các số từ 1-3 theo trình tự từ trái qua phải. -Cô gọi 2 trẻ lên thi nhau gắn nhanh và đúng và yêu cầu trẻ gọi tên từng số. -Cô mời trẻ lên chỉ và gọi tên các số từ 1-3 lần nữa. * Nhận biết vị trí giữa các số trong phạm vi 3. - Cô yêu cầu trẻ chú ý quan sat dãy số từ 1-3. - Trong dãy số trên số 1 đứng trước và liền kề số nào?cho trẻ quan sát và xác định là số 2. Cô hỏi tương tự cho các số. -Số 2 đứng sau liền kề số nào?và đứng trước liền kề số nào?đứng sau số 1,đứng trước số 3. * Luyện tập: - Cho trẻ chơi:Tôi đứng ở đâu? - trẻ nhận biết đúng vị trí của mình trong hàng theo thẻ chữ số cầm trên tay. -Cô mở bài tập đém lên cho trẻ đi vòng tròn khi bài hát kết thúc cô cho trẻ điểm danh từ 1-3.cô cho trẻ cầm thẻ chữ số tương ứng với vị trí đứng.Cô kiểm tra bằng cách hỏi trẻ:ai có số 1,2,3 giơ lên nào. -Trò chơi diễn ra theo nhạc “ tập đếm” -Cô hô số 1 đâu?trẻ số 1 giơ lên và nói số 1 đây.cô nói tiếp số 1 bước lên,trẻ càm số 1 chạy lên.tương tự cho các số 2,3.sau khi trẻ thưc hành xong cô kiểm tra lại,nếu sai cô hướng dẫn tìm vị đúng. -Trẻ hát -Trẻ xem -Trả lời -Trẻ tìm và trả lời -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trẻ thực hiện -Trả lời -Trả lời -Trẻ chơi HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện về lợi ích của vật nuôi trong gia đình Trò chơi:Tạo dáng Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách quan sát và đưa ra nhận xét của mình. - Trẻ biết chơi trò chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi. - Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn,quan sát,chú ý - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học II.Chuẩn bị: - Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ.Tranh ảnh về sản phẩm của các con vật nuôi. - NDTH:ÂN: “Gà trống, mèo con, cún con” III.Tổ chức hoạt động: Hoạt độngcủa cô Hoạt động của trẻ HĐ1:Trò chuyện -Cô cùng trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con, cún con” -Hỏi trẻ bài hát gì? -Bài hát nói về con gì?những con vật này được nuôi ở đâu? -Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật. HĐ2:Trò chuyện về lợi ích của các vật nuôi trong gia đình. - Cô cho trẻ chơi:con thỏ - Các con có muốn biết những con vật nuôi trong gia đình có ích lợi gì không? hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé. - Cho trẻ kể tên các con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết. - Hàng ngày các con ăn cơm với gì?có thịt gà,thịt heo đúng không?thịt cung cấp chất gì cho cơ thể?muốn có thịt ăn thì nhờ có những con vật nuôi trong gia đình. - Cho trẻ xem tranh thịt gà, thịt heo. - Những vật nuôi trong gia đình còn có nhóm gì nữa?nhóm gia cầm ngoài cung cấp thịt thì còn có trứng nữa. - Chúng ta phải làm gì cho các con vật?hàng ngày phải cho chúng ăn,uống,làm chuồng cho chúng ở. - Ngoài những con vật cung cấp thức ăn cho con người thì còn có một số con vật trông giữ nhà cho chúng ta nữa,cho trẻ đoán xem đó là con gì? - Cô cho trẻ biết còn có một số con vật cho ta sức kéo cày như trâu, bò.. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. HĐ3:TCVĐ: Tạo dáng. - Cô giới thiệu tên trò chơi - Giới thiệu cách chơi:Cô yêu cầu trẻ bắt chước dáng đi của các con vật như:gấu,thỏ,chim,gà ,vịt.cô theo dõi bạn nào bắt chước giống nhất sẽ là người thắng cuộc. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cô động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. * Chơi tự do:cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan.an toàn. -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chơi -Trẻ trả lời -Trả lời -Chú ý -Chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Vịt, ngan, ngỗng I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được nhóm gia cầm. - Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học ,biết chăm sóc các con vật. II. Chuẩn bị. - Đồ dùng tranh ảnh :con vịt,ngan,ngỗng. - NDTH:Thơ: Đàn gà con - NDLG:giáo dục bảo vệ môi trường III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1.ổn định lớp - Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Đàn gà con” - Trò chuyện cùng trẻ : - Bài thơ gì? Bài thơ nói về con gì?gà là vật nuôi ở đâu? -Cho trẻ kể tên các con vật nuôi mà trẻ biết. * Hoạt động 2.Học từ tiếng việt. -Trong gia đình có rất nhiều con vật,cô gợi ý trẻ kể tên các con vật mà trẻ biết,cho trẻ kể tên nhóm gia cầm. - Cô cho trẻ xem tranh con vịt - Cô phát âm :vịt và cho trẻ phát âm. -Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Cô cho trẻ xem tranh con ngan - Cô phát âm mẫu: “ngan” và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân - Với từ “ngỗng” cô giới thiệu tương tự. - Giáo dục trẻ phải biết chăm sóc yêu quý các con vật,biết giữ gìn vệ sinh sau khi tiếp xúc với con vật. -Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ:vịt,ngan ,ngỗng - Kết thúc cho trẻ đọc bài thơ: “Đàn gà con”nhẹ nhàng ra chơi. - Trẻ hát - Trẻ trò chuyện -Trẻ xem tranh -Trả lời - Trẻ phát âm 3 lần - Trẻ phát âm 3 lần - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý - Trẻ phát âm 3 lần -Trẻ đọc thơ,nhẹ nhàng ra chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chính :GPV:Phòng khám bác sỹ thú y GKH: GXD:Lắp ghép hình các con vật GHT:Xem tranh ảnh các động vật nuôi trong gia đình. GNT:Xé cắt dán các con vật GTN:Quan sát sự phát triển của cây I.Mục đích yêu cầu. -Trẻ biết phân vai chơi,nhập vai chơi,thể hiện vai chơi bác sỹ thú y. - Trẻ biết sử dụng hình chơi lắp ghép đề lắp ghép hình các con vật. - Biết sử dụng ,xem tranh sách đúng chiều. - Biết xé cắt dán các con vật. - Trẻ biết cách quan sát sự phát triển của cây. II.Chuẩn bị. - GPV:Đồ dùng cho bác sỹ thú y,con vật. - GXD:Đồ chơi lắp ráp các con vật. - GHT:Tranh ảnh về các con vật - GNT:Giấy màu,hồ dán,kéo - GTN:Bình gieo hạt,góc thiên nhiên. III.Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cô cùng trẻ hát bài “Gà trống, mèo con,cún con” - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Trẻ kể tên các vật nuôi trong gia đình. - Cho trẻ kể tên các góc chơi - Cô giới thiệu góc chơi chính:GPV: Phòng khám bác sỹ thú y - Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc - Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi. *HĐ2:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về góc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây?con sử dụng nguyên liệu gì để lắp ghép các con vật? - Con chơi góc gì đây?ai là bác sỹ thú y?bác sỹ thú y có nhiệm vụ gì?khi khám,chữa trị cho các con vật thì bác sỹ phải cẩn thận ,đeo khẩu trang vào. - Con chơi góc gì đây?con sẽ làm gì?vật nuôi trong gia đình có những con vật gì? - Góc thiên nhiên có gì đây?con quan sát xem có gì mới chưa? hạt đã nảy mầm chưa?thế con phải làm gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc. *Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn. - Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. -Trẻ hát -trẻ kể tên các góc chơi -Thảo luận,bàn bạc về nội dung chơi -Trẻ chọn góc chơi bạn chơi -Trẻ chơi -Trả lời -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Nhận xét góc chơi của bạn

File đính kèm:

  • docxChu deDong vat tuan 1.docx
Giáo án liên quan