1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
*. Kiến thức:
Nhớ tên bài hát, hát cùng cô từ đầu bài hát đến cuối bài hát “ Sắp đến tết rồi ”
- Phân biệt được âm thanh của từng dụng cụ
- Nội dung tích hợp PTNN ( Đi chợ tết )
*. Kĩ năng:
- Nhằm phát triển âm nhạc cho trẻ . Phát triển thính giác cho trẻ.
*. Giáo dục
- Biết ngày tết cô truyền là ngày xum họp của gia đình .
2. CHUẨN BỊ:
- Nhạc bài hát. Sắp đến tết rồi
- Dụng cụ : Thanh gõ, Trống gõ, mũ hoa đào, hoa mai
- Bài thơ . Đi chợ tết . Một hộp quà , mô hình chợ tết
Chiếc xe ba bánh
Bố mới mua về
Bé chở búp bê
Đi chơi chợ tết
Búp bê đừng sợ
Yên tâm chị đèo
Búp bê nghe vây
Mắt cười trong veo
Bé hát bé reo
Đạp xe quay tít
Bé đi chơ tết
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6452 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mấu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề: Ngày tết vui vẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT PHÚ LƯƠNG
TRƯỜNG MN YÊN ĐỔ
THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
Chñ ®Ò : Ngµy tÕt vui vÎ
Ho¹t ®éng: Ph¸t triÓn t×nh c¶m kü n¨ng x· héi & thÈm mü
Néi dung träng t©m: D¹y h¸t – S¾p ®Õn tÕt råi
Néi dung kÕt hîp TC: Nghe ©m thanh ®o¸n tªn dông cô
Nhãm: 24- 36 th¸ng
Thêi gian : 15 – 17 phót
Ngµy d¹y : 30 / 01 / 2013
Gi¸o viªn: Hoµng ThÞ H»ng
CHỦ ĐỀ: NGÀY TẾT VUI VẺ
LĨNH VỰC: PTTCKN& XH
NDTT : Dạy hát - Sắp đến tết rồi
NDKH. TC: Nghe âm thanh đoán tên dụng cụ ( lần 1 )
1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
*. Kiến thức:
Nhớ tên bài hát, hát cùng cô từ đầu bài hát đến cuối bài hát “ Sắp đến tết rồi ”
- Phân biệt được âm thanh của từng dụng cụ
- Nội dung tích hợp PTNN ( Đi chợ tết )
*. Kĩ năng:
- Nhằm phát triển âm nhạc cho trẻ . Phát triển thính giác cho trẻ.
*. Giáo dục
- Biết ngày tết cô truyền là ngày xum họp của gia đình …..
2. CHUẨN BỊ:
- Nhạc bài hát. Sắp đến tết rồi
- Dụng cụ : Thanh gõ, Trống gõ, mũ hoa đào, hoa mai
- Bài thơ . Đi chợ tết . Một hộp quà , mô hình chợ tết
Chiếc xe ba bánh
Bố mới mua về
Bé chở búp bê
Đi chơi chợ tết
Búp bê đừng sợ
Yên tâm chị đèo
Búp bê nghe vây
Mắt cười trong veo
Bé hát bé reo
Đạp xe quay tít
Bé đi chơ tết
3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức
- Giới thiệu các bác các cô tới dự .
- Được biết các cô tới dự cô đã chuẩn bị món quà để tặng các cô và các con. Đó là một bản nhạc, nào chúng mình cùng thưởng thức
- Cô mở nhạc : Sắp đến tết rồi
- Ai biết bản nhạc trong bài hát nào ?
- Tại sao con biết bài hát này ?
Chiều hôm qua Cô cháu mình làm quen với bài hát : Sắp đến tết rồi , của nhạc sỹ Hoàng Vân
Các con ạ cứ mỗi độ xuân về các loài hoa đua nhau khoe sắc nó báo hiệu rằng sắp đến tết rồi, ai cũng vui , hoà chung niềm vui đó cô làm cô mùa xuân các con sẽ là bông hoa đào, hoa mai,
Hoa đào, hoa mai ơi ! hôm nay cô dạy các con bài hát Sắp đến tết rồi, để đến tết các con hãy hát cho
Bố, mẹ, ông, bà cùng nghe
2. Hoạt động 1
* Cô hát lần 1 thể hiện tình cảm, sau đó hỏi lại trẻ tên bài hát, tác giả
* Cô hát lần 2. Đệm nhạc
- Gúp trẻ hiểu nội dung bài hát: Sắp đến tết em bé rất vui mẹ may áo mới. Em bé lớn thêm một tuổi lại biết đi thăm Ông bà …
- Nhưng để vui hơn cô cháu mình cùng thể hiện bài hát nhé
- Cô hát cùng trẻ ( Hát từ đầu đến cuối bài ) hát chậm rõ lời
- Cho trẻ hát kết hợp vỗ tay, lắc sắc xô
- Cho trẻ hát bằng nhiều hình thức khác nhau
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ hát đúng giai điệu của bài hát
- Các con vừa được thể hiện bài hát gì ?
- Có nhiều cách thể hiện bài hát ( bằng lời ca. Bằng giai điệu ) cô thể hiện bằng giai điệu bài hát
* Giáo dục:
Ngày tết là ngày xum họp của gia đình và ngày các con, cháu thể hiện tình cảm với ông, bà, bố mẹ
Sắp đếp tết rồi các con đã được mẹ mua quần áo mới chưa ? Mua ở đâu ?
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ đi chợ tết . Cô mua được một hộp quà trong có dụng cụ âm nhạc
3. Hoạt động 2:
Trò chơi Nghe âm thanh đoán tên dụng cụ
- Cô giới thiệu dụng cụ
- Cô gõ từng dụng cụ để trẻ nghe và phân biệt âm thanh
- Cô nói dụng cụ có âm thanh khác nhau, để biết dụng cụ này phát ra âm thanh gì cô cháu mình cùng chơi nghe âm thanh đoán tên dụng cụ
- Cô nói cách chơi: Nhắm mắt lại, lắng nghe cô gõ dụng cụ , Sau đó bạn nào biết tên dụng cụ giơ tay nói to cho các bạn nghe
Chơi 2-3 lần
Cô khuyến khích trẻ làm động tác gõ
Cô thấy các con rất giỏi đã đoán được âm thanh của dụng cụ
- Cô cất từng dụng cụ
Kết thúc :
Nào chúng ta cùng hát vang bài. Sắp đến tết rồi .
- Trẻ vỗ tay
1-2 trẻ trả lời : Sắp đến tét rồi
Tự kể theo ý hiẻu
- Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ hát cả lớp 2 lần
Hát theo tổ
Hát cá nhân
Bài .Sắp đến tết rồi
- Trẻ đọc bài thơ đi chọ tết
- Trẻ kể tên nhạc cụ
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
Thao tác rửa mặt
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Cô nắm được thao tác rửa mặt trẻ. Rửa nhẹ nhanh, sạch, gọn.
-- Trẻ biết trước khi ăn phải lau mặt, khi mặt bị bẩn. Cháu biết chọn khăn đúng kí hiệu của mình.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn mặt mũi sạch sẽ.
II/ CHUẨN BỊ:
- Cô rửa tay sạch.
- Khăn rửa mặt cho từng cháu.
- Thau đựng khăn sau khi rửa.
III/ TIẾN HÀNH:
- Cô trò chuyện cùng trẻ trước khi rửa mặt
- Vậy để giữ cho mặt luôn sạch sẽ các con phải làm gì trước khi ăn cơm? Rồi các con còn lau mặt khi nào nữa ? (Cho cháu phát biểu) Đúng rồi khi mặt bẩn, hay có mũi mình phải dùng khăn để lau cho sạch nha.
- Cô cho trẻ biết sắp đến giờ ăn, cô sẽ rửa tay sạch cho các con để ăn cơm nha. Khi rửa tay xong các con nhớ lau khô tay, sau đó đến chọn khăn để cô lau mặt cho các con nhé
- Cô ngồi ghế
- Mời từng cháu đến chọn khăn.
- Cô trò chuyện cùng cháu
+ Hỏi cháu đâu là khăn của con?
+ Khăn con có hình gì thế?
Thực hành: Cô cho cháu đứng sát trong lòng cô. Một tay cô đỡ phía sau đầu trẻ, một tay cầm khăn để lau. Khi lau dùng ngón tay cái và ngón tay giữa lau từng mắt trẻ, lau từ trong ra ngoài. Nhích khăn lên lau mũi, nhích khăn lại để lau miệng gập khăn lau trán xuống má xuống cằm.
Gấp khăn lại làm tương tự, lau phần trán
má cằm bên này, gấp khăn lại lần nữa để lau cổ. lấy từng góc khăn để ngoáy tai, lau vành tai, sau đó quay ngược khăn lấy góc khăn ngoáy mũi.
- Cô thực hiện thao tác lần lượt cho các cháu còn lại đến hết lớp.
- Kết thúc: Cô thu dọn đồ dùng.
Hoạt động ngoài trời
Nội dung
Hoạt động có chủ đích : Cây dừa cảnh
Gieo hạt
Chơi tự do: chơi xâu lá hoa, nhặt lá cây, vẽ, in lá cây,
1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
*. Kiến thức:
- biết tên cây dừa cảnh và đặc điẻm của Cây dừa cảnh
*. Kĩ năng:
- Phát âm đúng, nói đủ câu
- luyện đôi tay khéo léo
*. Giáo dục
- Biết chăm sóc bảo vệ cây, không bẻ cành ngắt lá
2. CHUẨN BỊ:
- Bồn cây dừa cảnh, phấn, bàn ghế cho trẻ
- Địa điểm chơi
- Cô và trẻ gọn gàng, tâm thế thoải mái
3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân
Cô và trẻ cùng hát bài ‘ Đi chơi đi chơi ’ Ra ngoài sân trường các con thấy những gì ?
Hoạt động 1. Quan sát cây dừa cảnh
- bên cạnh các con đứng là cây gì ?
- Cô và trẻ cùng quan sát cây
- Cây có những bộ phận ?
- Đây là cái gì ?
- Thân cây như thế nào ?
- Trên thân cây còn có gì ?
- lá cây màu gì ?
- Tại sao cây lại sống được ? ‘ rễ cây làm nhiệm vụ hút chất dinh dưỡng để nuôi cây ’
- Trồng cây để làm gì ?
* Giáo dục trẻ . tưới cây , không bẻ cành , ngắt lá
Hoạt động 2. Trò chơi : gieo hạt
- Chơi 2-3 lần
- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì ?
Hoạt động 3 : Chơi tự do, xâu lá hoa, nhặt lá , vẽ, in lá cây
Cô giới thiệu đồ chơi, cách chơi xâu lá, hoa xen kẽ nhau, dùng phấn vẽ in lá cây
Cô quan sát trẻ chơi, chơi cùng trẻ động viên khuyến khích trẻ chơi
Tập cho trẻ giao lưu với các nhóm tặng các sản phẩm cho nhau.
Khi hết giờ cô tập trung trẻ kiểm tra sỹ số , vệ sinh cho trẻ vào lớp.
Có rất nhiều cây,
Cây dừa cảnh
Thân cây
Tự trả lời theo ý hiểu
Có cành, có lá
Lá cây màu xanh
- Hứng thú tham gia vào trò chơi
I
File đính kèm:
- am nhac 2436 thang.doc