Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật sống dưới nước mà trẻ biết như:
Tôm,cá cua,mực,
-Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi, của các con vật sống dưới nước.nghe cc bi ht trong chủ đề
38 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9833 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh 3: Động vật sống dưới nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuû ñeà nhaùnh 3 : “Ñoäng vaät soáng döôùi nöôùc”
Thöïc hieän 1 tuaàn : Töø ngaøy 16/12- 20/12/2013
Thöù ngaøy
Hoaït ñoäng
Thöù 2
16/12
Thöù 3
17/12
Thöù 4
18/12
Thöù 5
19/12
Thöù 6
20/12
ÑT
TCS
-Hoïp maët,Troø chuyeän veà moät soá con vaät soáng döôùi nöôùc maø treû bieát nhö:
Toâm,caù cua,möïc,…
-Troø chuyeän vôùi treû veà teân goïi,ñaëc ñieåm,ích lôïi,…cuûa caùc con vaät soáng döôùi nöôùc.nghe các bài hát trong chủ đề
TDS
Hoâ haáp 1, Tay 4, Chaân 2, Buïng 2 taäp keát hôïp vôùi baøi “caù vaøng bôi”
HOÏAT
ÑOÄNG
HOÏC
KPKH
Laøm quen,tìm hiểu moät soá con vaät soáng döôùi nöôùc.
PTNT
So sánh số lượng trong phạm vi 4
PTNN
Thô : “Rong vaø caù”
PTTM
Vẽ con vật sống dưới biển
PTTM
HVÑ :Caù vaøng bôi
NH :Toâm caù cua thi taøi.
TC : Ai nhanh nhaát
HOÏAT ÑOÄNG GOÙC
Goùc XD : Xaây ao hoà nuoâi,caù,toâm,cua,…
Goùc PV : Cöûa haøng baùn thöïc phaåm haûi saûn,naáu aên,meï con,..
Goùc HT : Xem tranh aûnh veà caùc con vaät soáng dưới nước
Goùc NT : Veõ, toâ maøu, naën, caét xeù daùn veà caùc con vaät soáng döôùi nöôùc,haùt muùa caùc baøi haùt theo chuû ñeà.
Goùc TN : Chaêm soùc vaø töôùi nöôùc cho caây,chơi với cát và nước.
HOÏAT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Quan saùt tranh moät soá con vaät soáng döôùi nöôùc.
-TC:Ếch ở dưới ao
Chôi töï do
Troø chuyeän veà caùc moùn aên cheá bieán töø caù,toâm,cua
TC :Thaû ñóa ba ba
Chôi töï do
-Ca dao:Cái bống đi chợ cầu canh
TC :Eách baét moài
Chôi töï do
-Xếp hình các con vật sống dưới nước bằng hột.
TC :Lộn cầu vồng
Chôi töï do.
Lao ñoäng cuoái tuaàn
-TC:Con gì biến mất
Chôi töï do
HĐLQTV
Cá chép
Con lươn
Con ốc
Con cua
Cái càng
Cái chân
Con rùa
Chân
Cái mai
Bơi
Sông
Con ếch
Ôn các từ đã học
HOÏAT ÑOÄNG CHIEÀU
Xem tranh và nói bộ phận nào còn thiếu của các con vật.
Chôi töï do
Làm quen thơ:rong và cá
Chôi töï do
Cho treû xem tranh về các loài cá khác nhau.
Chôi töï do
Daïy haùt :“Caù vaøng bôi”
-TC: ai nhanh nhất
Chôi töï do
Neâu göông cuoái tuaàn.
Veä sinh-traû treû
Veä sinh - Neâu göông - Traû treû
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề động vật.các tranh ảnh giới thiệu về động vật sống khắp nơi,cách chăm sóc vật nuôi,mũ các con vật,đồ chơi con vật
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh.,vỏ hộp các tông,lá cây,rơm.các truyện tranh về động vật.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.bài hát câu chuyện về động vật sống dưới nước,bút chì sáp màu,đất nặn giấy vẽ,hồ dán.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề cửa hàng bán thực phẩm, nấu ăn, mẹ con.
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
-Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:16/12 đến ngày 20/12/2013
- Góc xây dựng: Xây ao hồ nuôi cá, tôm, cua.
- Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước.
- Góc phân vai: Cửa hàng bán thực phẩm hải sản, nấu ắn, mẹ con.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé,cắt dán về các con vật sống dưới nước,hát múa các bài hát trong chủ đề.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc và tưới nước cho cây,chơi với cát và nước
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ,gạch,để xây ao hồ nuôi tôm, cá, cua.
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:Cửa hàng bán thực phẩm, hải sản, nấu ăn, mẹ con.
- Biết vẽ nặn,xé,cắt dán,các con vật sống dưới nước,hát múa các bài hát trong chủ đề.
- Biết cách chăm sóc, tưới nước,nhổ cỏ cho cây.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng bán hàng, nấu ăn.
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
- Giấy màu,keo dính
- Tranh ảnh về các con vật sống dưới nước.
- Cây xanh, bình tưới,nước.
III. Tổ chức hoạt động.
* Hoaït ñoäng : Thoûa thuaän trước khi chơi
- Cô giới thiệu chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính.
- Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi.
* Hoaït ñoäng : Quaù trình chôi
- Cho treû veà nhoùm chôi
- Toå chöùc cho trẻ chôi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi.
- Góc xây dựng: Biết xây thành ao hồ để nuôi tôm,cá,cua
- Góc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về chủ đề.
- Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
- Góc phân vai: Biết phân vai chơi ,cửa hàng bán thực phẩm,nấu ăn,mẹ con
- Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán con vật,hát các bài hát trong chủ đề.
- Góc thiên nhiên:Biết cách chăm sóc cây xanh,tưới nước,nhổ cỏ cho cây.
- Biết giao lưu giữa các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
* Hoaït ñoäng : Nhaän xeùt sau khi chôi
- Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan.
- Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh.
******************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày:16/12 đến ngày 20/12/2013
Hô hấp 1:Gà gáy
Tay 4: Đưa hai tay ra trước ra sau
Buïng 2:Đứng quay người sang trái sang phải
Chaân 2: Nhảy tách chân sang ngang
Keát hôïp vôùi baøi haùt “ Cá vàng bơi”.
I. Mục đích yêu cầu.
-KT: Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh
- Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- KN:Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng.
- Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh.
-TĐ: Trẻ ngoan chú ý tập luyện.
II. Chuẩn bị.
- Maùy cassete, baêng nhaïc coù baøi: : “Cá vàng bơi”
- Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô
III. Tổ chức hoạt động.
Hoaït ñoäng : Khôûi ñoäng
-Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Coâ höôùng daãn treû khởi động các khớp tay chân,lưng ,bụng
Hoaït ñoäng : Troïng ñoäng
- Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.
- Cô mở băng đĩa bài hát: “Cá vàng bơi” cho trẻ tập theo lời bài hát.
+ Ñoäng taùc hoâ haáp 1:Gà gáy
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy ò…ó..o. thực hiện 1-2 lần.
+ Ñoäng taùc tay 4: Đưa hai tay ra trước ra sau
-CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- N1:Hai tay đưa ra trước
- N2: Đưa hai tay ra phía sau
-N3:Đưa hai tay ra phía trước
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 2:Quay người sang trái sang phải
- CB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
- N1: Tay chống hông,quay người sang trái
- N2: Đứng thẳng
-N3: Quay người sang phải
-N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác chân 2:Nhảy tách chân sang ngang
- CB:Đứng thẳng,tay thả xuôi
-N1: Nhảy tách chân sang ngang,kết hợp đưa tay sang ngang
- N2:Nhảy đưa chân về,tay thả xuôi
- N3:Giống nhịp 1
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
Hoaït ñoäng : Hoài tónh
- Cho trẻ chơi “chim mẹ chim con”
- Cô động viên khen ngợi trẻ.
- Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
************************************************************************
Thöù hai, ngaøy 16 thaùng 12 naêm 2013
Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đón trẻ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện
- Cô trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước,tôm,cá,cua,mực
- Cô mở máy catset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tập các động tác của bài tập phát triển chung:hô hấp 1,tay 4,bụng 2,chân 2.
4.uống sữa.
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Làm quen ,tìm hiểu một số con vật sống dưới nước
I.Mục đích yêu cầu:
1.kiến thức :
- Trẻ biết được tên gọi ,đặc điểm ,nơi sống ,vận động của các con vật sống dưới nước :tôm ,cua ,cá ốc ,rùa .
- Trẻ thấy được sự phong phú của các con vật sống dưới nước .
- Trẻ biết lợi ích của chúng đối với đời sống con người :chế biến được nhiều món ăn khác nhau và cho nhiều chất đạm .
-Trẻ biết đưa ra những câu hỏi để hỏi bạn ,hỏi cô về những con vật mà trẻ thích .
2. kĩ năng :
-Trẻ có kĩ năng phân biệt ,so sánh
-Rèn trẻ khả năng quan sát ,ghi nhớ ,chú ý có chủ định .
-Trẻ có kĩ năng chơi trò chơi .
-Trẻ trả lời câu hỏi của cô một cách rõ ràng ,mạch lạc .
3.thái độ :
-Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi .
-Giáo dục trẻ dinh dưỡng :ăn nhiều món ăn chế biến từ các con vật sống dưới nước cho nhiều chất đạm ,can xi .
-Trẻ biết yêu quý những con vật sống dưới nước .
II.chuẩn bị :
- Đồ dùng của cô :
-Mô hình thuỷ cung có thả các con vật sống dưới nước :tôm ,cua ,cá ốc rùa ,chai hến ….
- Phim đèn chiếu ,máy tính .đĩa hình quay cảnh các con vật sống dưới nước ..
-Đồ dùng của trẻ :
- 3 bảng đa năng
- 1 bộ đồ chơi về các con vật sống dưới nước bằng cao su ,nhựa .
- 2 thùng có gắn bóng kính .
- 1 số hình ảnh về các con vật sống duới nước có gắn dấp dính .
- các hình ảnh về các con vật sống dưới nước có phần thiếu .
- các phần còn thiếu của các con vật sống dưới nước có dấp dính .
- hình ảnh các món ăn về các con vật sống dưới nước có dấp dính
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
*HĐ:giới thiệu bài.
- Chúng mình sẽ được cô cho đi thăm quan thuỷ cung rất đẹp trong đó có rất nhiều các con vật sống dưới nước ai thích con gì chúng mình sẽ tới gần con đó và quan sát thật kĩ nhé chúng mình cùng hátmột bài :”tôm cua cá thi tài ”
các con ơi đã tới thuỷ cung rồi các con hãy quan sát xem thuỷ cung có đẹp không ?có những con vật nào nhé ?
-Chúng mình thấy có những con gì ?
-à có rất nhiều các con vật sống dưới nứơc như :tôm ,cua ,cá,ốc ,chai ,rùa …
- chúng mình cùng ngồi xuống và hôm nay cô cháu mình cùng trò chuyện về các con vật sống dưới nứoc nhé !
- các con hãy lắng nghe xem cô có câu đố về con gì nhé :
- nhóm bạn nào vừa quan sát con tôm ?
- các con có thể nói những gì mà các con biết về con tôm không ?
*HĐ:Tìm hiểu về con vật sống dưới nước:
*con tôm
- Các con có thể nói những gì mà các con biết về con tôm không ?
- Nhóm khác có bạn nào bổ sung về con tôm ?
- ai biết có những loại tôm nào ?
-các con đã được ăn những món ăn gì được chế biến từ tôm?
+cô khái quát đưa con tôm ra ) :con tôm có vỏ ,râu ,mắt ,có càng ,có nhiều chân và nó còn biết bơi nữa đấy .có nhiều món chế biến từ tôm như :tôm rang ,canh bí nấu tôm ,tôm hấp …ăn tôm rất tốt vìtôm cho nhiều chất đạm các con ạ .
- cô hát 1 câu :”hai vây xinh xinh cá vàng bơi trong bể nước,ngoi lên ,lặn xuống cá vàng múa tung tăng ” (kết hợp làm động tác )
- Các con có biết câu hát vừa rồi nói về con gì ?
- Con biết tên những loại cá nào ?
-Bạn nào cho cô biết con cá ,con tôm có gì giống nhau ?
có gì khác nhau ?
+cô khái quát :tôm và cá giống nhau :là con vật sống dưới nứơc ,chế biến nhiều món ăn ,cho nhiều chất đạm .
khác nhau :cá có vẩy ,có vây ,có mang ,tôm có càng .có vỏ mỏng ,có nhiều chân
-cô còn thấy có con gì đây nhỉ ?
(cô đưa con ốc ra )
-ai có phát hiện gì về con ốc ?(cho trẻ sờ con ốc )
- Bạn nào muốn hỏi về con ốc ?nhóm bạn nào quan sát kĩ con ốc sẽ trả lờicác bạn
-nó có gì đặc điểm gì?
+cô khái quát con ốc bằng cách cho trẻxem băng con ốc bò :con ốc là động vật thân mềm ,vỏ cứng ,thân nằm trong vỏ ,1 đầu nhọn ,đầu kia phình to ,có nắp miệng ,đặc biệt nó bò bằng miệng và khi bò nó mở miệng ra ,nổi trên mặt nước .
*Mở rộng:
-Ngoài các con vật các con vừa quan sát con còn biết các con vật gì khác sống dưới nứơc ?
-Cho trẻ xem băng hình về các con vật sống dưới nứơc
-Giáo dục trẻ :các con nên chăm sóc,bảo vệ các con vật,cho ăn,bảo vệ nguồn nước không ô nhiễm để các con vật sống.
-Chúng mình vừa được quan sát các con vật sống dưới nước cô thấy các con rất giỏi .cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi
*Trò chơi 1 :”thi xem đội nào nhanh ”
-cách chơi :chia làm 3 đội ,mỗi đội sẽ được thưởng 1 xắc xô .trên màn hình sẽ xuất hiện rất nhiều các con vật trong đó có cả con sống dưới nước và con sống trên cạn ,nhiệm vụ của các con là hãy nhìn thật tinh xem con vật nào sống dưới nước thì lắc xắc xô trả lời .
- luật chơi :đội nào có tín hiệu trước thì được trả lời ,trả lời đúng được thưởng 1 hoa ,sai cho đội bạn trả lời .đội nào được nhiều hoa sẽ thắng cuộc .
- Tổ chức cho trẻ chơi .
*trò chơi 2:”ai khéo hơn ”
-cách chơi :chia làm 3 đội .
trên bảng có rất nhiều các con vật nhưng các con vật bị thiếu 1 bộ phận nào đó .khi bản nhạc bật lên các bạn đầu tiên của từng độisẽ chạy lên gắn những bộ phận còn thiếu vào các con vật ,rồi chạy về đập tay vào bạn tiếp theo ,cứ như vậy cho đến hết bản nhạc đội nào gắn được nhiều sẽ thắng .
- luật chơi :mỗi bạn chạy lên chỉ gắn 1 con.
- Tổ chức cho trẻ chơi
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh về một số con vật sống dưới nước
Trò chơi: Êch ở dưới ao
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Treû bieát quan saùt tranh ,và nêu lên được đặc điểm của các con vật sống dưới nước
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định,phán đoán
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Tranh ảnh về các con vật:cá,tôm,cua,mực
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
H§: Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ hát bài: “Cá vàng bơi”
- Hỏi trẻ bài hát gì? hát nói về con vật gì?cá là con vật sống ở đâu?
- Cho trẻ kể tên một số con vật sống dưới nước mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật ,biết cho ăn,giữ môi trường sống của chúng không bị ô nhiễm.
H§:Quan sát tranh.
- Nhìn xem ! nhìn xem !
- Cô có tranh gì đây?
- Con cá là con vật sống ở đâu?cho trẻ gọi tên con cá
- Cô giới thiệu đây là con cá vàng,con cá có đặc điểm gì đây?có màu vàng nên được gọi là con cá vàng.con cá có những bộ phận nào đây?cho trẻ gọi tên các bộ phận của cá.
- Nuôi cá có lợi ích gì?cô cho trẻ biết cá là con vật cung cấp chất đạm cho cơ thể là chất cần thiết cho cơ thể.
- Giáo dục trẻ phải ăn cá hàng ngày và biết bảo vệ chúng,bảo vệ môi trường sống của chúng.
- Thế ngoài con cá sống dưới nước còn có con gì nữa nhỉ?
- Cô cho trẻ xem tranh và nhận xét về những con tôm,cua,mực.ếch,ốc....
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc các con vật sống dưới nước,biết bảo vệ môi trường sống của chúng,không làm nguồn nước bị ô nhiễm.
HĐ :TC:ếch ở dưới ao.
- Cô giới thiệu trò chơi:
- Cách chơi,luật chơi cho trẻ.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi.
- Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ.
*Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
……………………………………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Cá chép,con lươn,con ốc
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được các con vật sống dưới nước
- Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt.
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết chăm sóc các con vật.
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về cá chép,con lươn,con ốc
-NDTH:ÂN:Cá vàng bơi
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động:ổn định lớp
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cá vàng bơi”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói về con gì?
- Ngoài con cá thì còn có con gì sống dưới nước nữa?
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ chăm sóc các con vật ,bảo vệ môi trường sống của chúng.
* Hoạt động : Học từ tiếng việt.
- Cô cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng”
- Cô cho trẻ xem tranh:con cá
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ con gì?đây là loại cá nào?cá gì được con người thả xuống sông khi đến tết?
- Cô chỉ vào con cá và phát âm:cá chép
- Cô phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cô
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.
- Cô cho trẻ xem tranh con lươn
- Cô phát âm mẫu:con lươn và cho trẻ phát âm
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Hỏi trẻ con lươn có đặc điêm gì?có lợi ích gì không?
- Cô gợi ý cho trẻ kể tên các con vật khác sống dưới nước
- Cô cho trẻ xem tranh con ốc
- Cô phát âm mẫu và cho trẻ phát âm.
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân..3 lần liên tục
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:cá chép,con lươn,con ốc.
- Để các con vật sống được,chúng ta phải làm gì?cho trẻ biết phải cho ăn,giữ gìn môi trường sống,không làm môi trường nước bị ô nhiễm.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cho trẻ chơi trò chơi: chọn nhanh theo yêu cầu của cô.
- Kết thúc cho trẻ hát bài “Tôm cua cá thi tài” nhẹ nhàng ra chơi.
…………………………
………………………...
……………………………………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
……………………………………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính:GXD: Xây ao,hồ nuôi cá, tôm, cua
KH:GHT:Xem tranh ảnh về con vật sống dưới nước
GPV:Cửa hàng bán thực phẩm hải sản
GNT:Vẽ,tô màu các con vật.
GTN:Chăm sóc cây xanh,tưới nước
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngói,khối để xây được ao hồ
- Biết xem tranh ảnh về chủ đề,các con vật sống dưới nước
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi cửa hàng bán thực phẩm hải sản
- Vẽ,tô màu về các con vật sống dưới nước
- Trẻ biết cách chăm sóc cây xanh,tưới nước,nhổ cỏ
II.Chuẩn bị.
-GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng,con vật sống dưới nước
-GHT: Tranh ảnh về chủ đề.
- GPV:Đồ chơi bán hàng,đồ dùng.
- GNT:Giấy vẽ,bút,sáp màu.
- GTN:Cây xanh,bình đựng nước.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
*HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ hát bài “Cá vàng bơi”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi.
- Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây ao hồ nuôi tôm,cá.
- Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc
- Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi.
*HĐ:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con chơi gì đây? con sử dụng nguyên liệu gì để xây ao hồ cho tôm,cá?xây xong ao hồ để nuôi gì?
- Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nói về chủ đề gì?có các con vật gì đây? đây là những con vật sống ở đâu?
-Con chơi góc nào đây?ai là chủ cửa hàng?cửa hàng bán đồ gì đây?có những món ăn nào được chế biến từ hải sản?
- Con sẽ vẽ về gì? Động vật sống dưới nước có những con nào?
- Góc thiên nhiên có gì đây các con?để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc.
*Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
…………………………
………………………...
……………………………………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Trẻ xem tranh và nói về bộ phận nào còn thiếu của các con vật
Chơi tự do
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết quan sát tranh,nhận xét về nội dung bức tranh,nói về bộ phận nào còn thiếu của các con vật.
-Trẻ ngoan ,không tranh giành đồ chơi của bạn.
II.Chuẩn bị.
-Tranh ảnh về các con vật sống dưới nước,bộ phận của các con vật còn thiếu
-Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ,đồ dùng góc chơi.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ.Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ chơi “con cua đá”
-Trò chuyện cùng trẻ về các con vật sống dưới nước
- Cho trẻ kể về các con vật mà trẻ biết.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc các con vật.
HĐ:Xem tranh về con vật sống dưới nước và nói bộ phận nào còn thiếu.
- Cô cùng trẻ xem tranh về các con vật sống dưới nước như cá,tôm,cua,mực,trai.
- Cô cho trẻ xem tranh ,cho trẻ biết về đặc điểm của các con vật.cho trẻ quan sát tranh và nói về bộ phận nào còn thiếu .và tác dụng của các bộ phận đó.
- Cho trẻ biết về lợi ích,tác dụng của các con vật đối với lợi ích của con người.cho trẻ lên gắn thêm bộ phận cho con vật đầy đủ.
- Giáo dục trẻ biết cách chăm sóc,bảo vệ môi trường sống của chúng,không làm nguồn nước bị ô nhiễm.
- Kết thúc cho trẻ về chơi ở các góc.
- Cô bao quát và quản trẻ chơi.
- Kết thúc cho trẻ cất dọn đồ chơi
………………………...
……………………………………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
……………………………………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
………………………………………………………………………………
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
******************************************************************
Thứ 3 ngày 17 tháng 12 năm 2013
Đón trẻ-trò chuyện-thể dục sáng-uống sữa.
1. Ñoùn treû.
- Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh
2.Trò chuyện.
-Cô trò chuyện với trẻ về các con vật sống dưới nước như tôm,cá,cua,trai,hến..
- Cô mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hô hấp 1, tay 4, bụng 2, chân 2.
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN
So sánh số lượng trong phạm vi 4
I.Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: TrÎ biết so sánh ,thêm bớt để tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 4
- BiÕt ®Õm tõ tr¸i sang ph¶i.
- Kû năng: KÜ n¨ng xÕp t¬ng øng 1-1.
- BiÕt gi÷ g×n cÈn thËn khi sö dông ®å dïng, ®å ch¬i cña m×nh.
II. ChuÈn bÞ:
- §å dïng cña c«: 4 con c¸, 4 con t«m .
- Nhãm ®å vËt cã sè lîng lµ 2, 3, 4 ®Æt quanh líp.
- ThÎ l« t« cã h×nh mét sè con vËt
- S¾p xÕp gãc ch¬i siªu thÞ
- §å dïng cña trÎ:
- Mçi trÎ 4 con c¸, 4 con t«m
III.Tæ chøc ho¹t ®éng
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ:Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 4
-C« ®a trÎ ®i siªu thÞ (gãc b¸n hµng ë líp) ®Ó tham quan, sau ®ã c« híng trÎ ®Õn gian hµng cã s¾p xÕp mét sè con vËt ( 2 con t«m,3 con c¸,4 con mùc)
- Cô có hình vẽ,các cháu đếm xem
-Có bao nhiêu hình tròn?3 hình
- Có bao nhiêu hình vuông?4 hình
- Có bao nhiêu hình tam giác? 4 hình
-Có bao nhiêu hình chữ nhật?4 hình
HĐ: So sánh thêm bớt tạo nhóm trong phạm vi 4.
-Cho trÎ vÒ chç ngåi vµ yªu cÇu trÎ lÊy ræ ®å dïng ra vµ hái trÎ:
-Trong ræ c¸c con cã nh÷ng g×? ( t«m vµ c¸, thÎ sè).
-C« yªu cÇu trÎ xÕp hÕt sè c¸ ra thµnh hµng ngang tõ tr¸i sang ph¶i.
-Chän 3 con t«m xÕp t¬ng øng 1-1 tõ tr¸i sang ph¶i ( cø mét con c¸ øng víi mét con t«m).
-Cïng ®Õm: sè c¸(1, 2, 3,4 tÊt c¶ cã 3 con c¸).số tôm: 1,2,3, con tôm
-Cho trÎ nhËn xÐt sè lîng c¸ vµ t«m nh thÕ nµo. ( kh«ng b»ng nhau).
-Sè nµo nhiÒu h¬n? ( sè cá nhiÒu h¬n).
-NhiÒu h¬n lµ bao nhiªu?( nhiÒu h¬n lµ 1).
-Sè nµo Ýt h¬n?( sè tôm Ýt h¬n).
-Ýt h¬n lµ bao nhiªu? ( Ýt h¬n lµ 1).
-Muèn sè c¸ b»ng sè t«m ph¶i lµm thÕ nµo?( thªm 1 con tôm)H·y xÕp 1 con tôm vµo mét con cá cha cã b¹n.
-Sè c¸ nh thÕ nµo víi sè t«m?( b»ng nhau)
-B©y giê cã mÊy con c¸, c¶ líp ®Õm l¹i. ( 1, 2, 3, 4 tÊt c¶ cã 4 con tôm)
-Sè c¸ vµ sè t«m b©y giê cïng lµ mÊy? ( lµ 4 )
-3 thªm 1 lµ mÊy? ( 3 thªm 1 lµ 4).
- Cất
File đính kèm:
- dong vattuan 3lop choi dv song duoi nuoc.docx