Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Ôn tập phương tiện giao thông đường thủy

- Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về

- Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm

- Trò chuyện với trẻ về bản thân của trẻ

- Thể dục buổi sáng

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2447 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Chủ đề nhánh: Ôn tập phương tiện giao thông đường thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Chủ đề nhánh : ÔN TẬP PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu ĐÓN TRẺ - Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về - Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm - Trò chuyện với trẻ về bản thân của trẻ - Thể dục buổi sáng HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH KPKH - Ôn Trò chuyện về thuyền LQVH - Thơ : ôn con tàu HĐTH -Ôn lắp ghép con thuyền TDGH - Ôn tung bóng qua dây LQVT -Ôn phân biệt trên dưới GDAN - Ôn em đi chơi thuyền HOẠT ĐỘNG GÓC - Phân vai : bé làm thủy thủ - Xây dựng: xây dựng cảng - Học tập: xem tranh một số phương tiện giao thông - Nghệ thuật : Tô màu giao thông đường thủy - Thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng. - Thư viện: Xem tranh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện về giao thông - Chơi tìm bạn thân - Chơi theo ý thích - Đọc thơ : Con tàu - Chơi vuốt hạt nổ -Chơi tự do - Làm quen bài hát: em đi chơi thuyền - Chơi : Dung dăng dung dẻ - Trẻ chơi tự do - Quan sát bầu trời trong ngày - Chơi : Lộn cầu vồng - Trẻ chơi tự do - Trẻ đọc đồng dao: Đi chợ - Chơi “Tập tầm vông - Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Vận động nhẹ: vút hạt nổ,tập tầm vông - Ôn kiến thức , làm quen với những đề tài ngày hôm sau - Trẻ chơi ở các góc .Nêu guơng cuối ngày, cuối tuần KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ hai ngày 18tháng 3 năm 2013 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY Hoạt động có chủ đích:NBTN Đề tài:ÔN TẬP TRÒ CHUYỆN TÀU THỦY I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1./ Kiến thức: Trẻ biết được một số phương tiện giao thông đường thuỷ, biết gọi tên và nêu đặc điểm của các loại phương tiện giao thông đó. 2/ Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng so sánh ,ghi nhớ ,đàm thoại - Nhằm phát triển tư duy ,trí tưởng tượng cho trẻ - Rèn kĩ năng chú ý và phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3/ Giáo dục: Trẻ biết được ích lợi và nơi hoạt động của chúng, biết chấp hành luật giao thông. Trẻ biết giao lưu giữa các nhóm chơi Trẻ đoàn kết với bạn khi chơi II. CHUẨN BỊ: - Cô: Một số phương tiện giao thông đường biển như tàu thuỷ, ghe, ca nô……..... III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐÔNG: 1./Hoạt động mở đầu: - Cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền” 2. Hoạt động trọng tâm: : Giới thiệu: - Cô gợi hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? - Thuyền chạy ở đâu? - Gợi hỏi trẻ ngoài thuyền chạy dưới nước . Còn có những loại phương tiện nào chạy dưới nước nữa ?. 3. Hoạt động 3 : . * Cô cho trẻ xem đoạn phim về PTGT đường thủy - Cô gợi hỏi trẻ tàu thuỷ có những đặc điểm nào? - Tàu thuỷ chạy ở đâu. Dùng để làm gì? - Tàu thuỷ chạy bằng gì? - Người lái tàu thuỷ gọi là gì? - Cho trẻ chơi trò chơi sóng biển. * Trò chơi : Ai gọi nhanh. - Cách chơi : Cho trẻ chơi tập tồng vông cô hỏi cô có tranh gì? - Cô chú ý xem trẻ trả lời và đưa tranh có đúng theo cô không. - Cô nhận xét khen trẻ. * Trò chơi : Ai nhanh nhất. - Cách chơi : Cho trẻ chia làm 2 đội lần từng trẻ mỗi đội bò chui qua cổng chọn những tranh vẽ có hành vi đúng gạch chéo. - Luật chơi : Đội nào chọn được nhiều tranh trong thời gian quy định và đúng đội đó sẽ thắng. - Cô nhận xét khen trẻ 4/Kết thúc: . Cho cả lớp hát bài “ Chiếc thuyền nan” *HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: + Hát các bài trong chủ đề giao thông đường thủy + TCDG : rồng rắn lên mây + chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời 4/ HOẠT ĐỘNG GÓC: *Góc phân vai : em làm thủy thủ - Chuẩn bị: các đồ dùng của thủy thủ - Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người thủy thủ và người đi thuyền. *Góc xây dựng: Xây dựng bên cảng - Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép cảng, tàu thuyền, các chú thủy thủ. - Nội dung: cho trẻ xây dựng bến cảng. *HOẠT ĐỘNG CHIỀU: -Vệ sinh-nêu gương -Cho trẻ chơi tự do V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ ba ngày 19tháng 3 năm 2013 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY Hoạt động có chủ đích:LQVH Đề tài:ÔN TẬP THƠ”CON TÀU” I - Môc ®Ých yªu cÇu: 1 KiÕn thøc: - TrÎ nhí tªn bµi th¬ “Con tµu” cña nhµ th¬ §Þnh H¶i - Qua bµi th¬ rÌn ph¸t ®óng, ®äc ®óng tõ : X×nh xÞch, Xanh xanh, nhanh nhanh… - C¶m nhËn ®­îc vÎ ®Ñp cña con tµu cã mµu xanh xanh 2 Kü n¨ng: - RÌn kü n¨ng nghe, ®äc th¬ diÔn c¶m, rÌn kü n¨ng ghi nhí vµ chó ý bµi häc 3 Giáo dục - TrÎ yªu thÝch m«n häc, høng thó tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng - Cã ý thøc chÊp hµnh luËt giao th«ng. - Khi ®i tµu xe kh«ng ®­îc thß ®Çu, thß tay ra ngoµi cöa sæ. II CHUẢN BỊ: 1 - §å dïng cña c«: - Gi¸o ¸n, thiÕt bÞ tr×nh chiÕu - Gi¸o ¸n ®iÖn tö cã h×nh ¶nh néi dung bµi th¬. - Bµi h¸t vÒ chñ ®iÓm ph­¬ng tiÖn giao th«ng - M« h×nh nhµ ga B¾c Giang. - Chç ngåi cho trÎ III TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1./Hoạt động mở đầu: - Cho trÎ quan s¸t tranh « t«,máy bay,tàu hỏa + M¸y bay bay ë ®©u? + C« ®è c¸c con ®©y lµ c¸i g×? + T¶u háa lµ ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng g×? + Cßi tµu kªu nh­ thÕ nµo? C¶ líp lµm tiÕng cßi tµu kªu nµo. - C¸c con ¹! Cã mét bµi th¬ miªu t¶ vÒ con tµu rÊt lµ hay ®Êy. §Ó biÕt ®­îc vÎ ®Ñp vµ tiÕng kªu cña con tµu nh­ thÕ nµo b©y giê c¶ líp cïng ngåi ngoan chó ý l¾ng nghe c« ®äc bµi th¬ “Con tµu” cña t¸c gi¶ §Þnh H¶i nhÐ. 2./ Hoạt động trọng tâm: -Cô đọc thơ lần 1: + C« võa ®äc bµi th¬ g×? + Cña t¸c gi¶ nµo? - Tµu chuyÓn b¸nh kªu nh­ thÕ nµo? + C« ®è c¸c con biÕt con tµu cã mµu g×? - Con tµu cã mµu xanh rÊt lµ ®Ñp, nã ®ang ch¹y trªn ®­êng s¾t ®Êy. + Tµu ch¹y nh­ thÕ nµo? - §óng råi, con tµu cã mµu xanh, khi tµu chuyÓn b¸nh nã kªu x×nh xÞch x×nh xÞch, tµu ho¶ ch¹y rÊt nhanh trªn ®­êng s¾t vµ kh«ng cã ai ®uæi kÞp nã ®©u c¸c con ¹, con tµu cßn gióp chóng ta ®i l¹i rÊt lµ thuËn tiÖn ®Êy. - §iÒu ®ã ®­îc thÓ hiÖn qua c©u th¬: X×nh xÞch x×nh xÞch Con tµu xanh xanh Nã ch¹y nhanh nhanh + Cßi tµu reo nh­ thÕ nµo nhØ? - C¶ líp cïng lµm tiÕng cßi tµu reo cïng c« nµo. + Tµu háa lµ ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng g×? -> Gi¸o dôc trÎ: C¸c con ph¶i yªu quý, b¶o vÖ con tµu kh«ng ®­îc vøt ®¸ lªn ®­êng tµu, khi ngåi trªn tµu kh«ng ®­îc thß ®Çu, thß tay ra ngoµi kÎo s¶y ra tai n¹n c¸c con nhí ch­a?. TrÎ ®äc th¬: - Cho trÎ ®äc th¬ dưới nhiều hình thức - C« l¾ng nghe vµ söa nh÷ng tõ x×nh xÞch, xanh xanh, nhanh nhanh. - C« vµ c¶ líp võa ®äc bµi th¬ g×? - Cña t¸c gi¶ nµo? -> Gi¸o dôc trÎ ®i th¼ng hµng, kh«ng chen lÊn x« ®Èy nhau. KÕt thóc: - C« vµ trÎ h¸t bµi “§oµn tµu nhá xÝu” ra ngoµi. *HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: + Hát các bài trong chủ đề giao thông đường thủy + TCDG : rồng rắn lên mây + chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời 4/ HOẠT ĐỘNG GÓC: *Góc phân vai : em làm thủy thủ - Chuẩn bị: các đồ dùng của thủy thủ - Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người thủy thủ và người đi thuyền. *Góc xây dựng: Xây dựng bên cảng - Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép cảng, tàu thuyền, các chú thủy thủ. - Nội dung: cho trẻ xây dựng bến cảng. *HOẠT ĐỘNG CHIỀU: -Vệ sinh-nêu gương -Cho trẻ chơi tự do V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2013 CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY Hoạt động có chủ đích:HĐTH Đề tài:ÔN TẬP LẮP GHÉP TÀU THUYỀN I - Môc ®Ých yªu cÇu: IV)ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ********************************** KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ hai ngày 08 tháng 11 năm 2010 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH : Phát triển thể chất Tung boùng qua daây I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  + Trẻ biết tung bóng qua dây, biết bóng dùng để tập thể dục. + Rèn kỹ năng phát triển cơ tay, rèn sự khéo léo và khả năng định hướng cho trẻ. + Biết giữ gìn tay chân sạch sẽ, không nghịch bẩn trong lớp, không tranh giành đồ chơi với bạn. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Đón trẻ: - Cô đón trẻ từ tay bố mẹ, cho trẻ chào cô, chào bố mẹ khi đi học. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình tâm lý và sức khỏe của trẻ 2 ngày nghỉ ở nhà. - Cô trò chuyện với trẻ về các câu hỏi: + Sáng ai đưa các con đi học? 2. Hoạt động có chủ đích: a. Chuẩn bị:  - Trong lớp học - Đồ dùng: dây thừng, bóng màu xanh, đỏ. b. Tổ chức hoạt động:  Hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Mở đầu Trọng tâm Kết thúc - Cô cho trẻ hát bài “Bóng tròn to”. Cho cháu vừa hát vừa đi theo cô từ chậm đến nhanh dần lên và ngược lại, sau đó đứng thành vòng tròn. BTPTC: Thổi bóng. - Cô tập và trẻ nhìn tập theo hiệu lệnh của cô gồm 4 động tác. - ĐT 1: thổi bóng (1 – 2 lần). - ĐT 2: đưa bóng lên cao (3 – 4 lần). - ĐT 3: cầm bóng lên (3 – 4 lần). - ĐT 4: bóng nẩy (1 – 2 lần). * Vận động cơ bản: Tung bóng qua dây. Bóng để tập thể dục và bóng để làm gì các con biết không? Các con chú ý xem cô tung bóng nha. Hai tay cô cầm bóng, lòng bàn tay ngửa ra về phía trước, chân rộng bằng vai, người hơi khom, đưa thẳng hai tay hất mạnh bóng về phía trước qua sợi dây, sau đó chạy lên nhặt bóng rồi chạy về điểm xuất phát. Bây giờ các con cùng thi đua xem đội nào ném được nhiều bóng qua dây nhé. - Cô cho trẻ thực hiện. (cô quan sát và chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, không xô đẩy nhau). * Trò chơi vận động: Chạy đuổi theo bóng Có bạn nào biết bóng còn được dùng để làm gì nữa không nè? Bây giờ cô lăn bóng xem ai chạy đuổi theo và bắt được bóng nha. Cho cháu chơi, nhắc trẻ không chen lấn, xô đẩy nhau. * Hồi tĩnh:  Cho trẻ chơi uống nước chanh - Trẻ nghe hát và đi theo cô. - Trẻ thực hiện. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát và lắng nghe. - Trẻ thực hiện theo cá nhân, nhóm lớp. - Trẻ chơi.   Top of Form Bottom of Form Mục đích Trẻ phân biệt và nói đúng các từ phải- trái, trước- sau. Cách chơi - Chơi tập thể cả lớp - Trẻ ngồi thành hình vòng cung. - Cô giơ tay phải lên và trẻ nói : "Đây là tay phải của cô". - Cô giơ tay trái lên và trẻ nói: "Đây là tay trái của cô". - Cô giơ tay về phía trước và trẻ nói: "Đây là phía trước của cô". - Cô chỉ tay ra phía sau và trẻ nói: "Đây là phía sau của cô". Hoặc cô làm các động tác đúng, nhưng nói các từ ngược lại. Ví dụ: Cô giơ tay phải, nhưng nói: "Tay trái" và yêu cầu trẻ nhắc lại cho đúng. Thời gian đầu cô làm các động tác chậm. Dần dần cô làm động tác nhanh và cho trẻ tự chơi với nhau. Củng cố kỹ năng định hướng trong gian,biết xác định đúng vị trí trên – dưới, phía trước – phía sau của đối tượng khác. - Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt: ở trên, ở dưới, phía trước, phía sau của đối tượng. Giúp trẻ phát triển khả năng phán đoán ,suy luận, quan sát. - Giáo dục tính tự tin trong hoạt động và tham gia vào tập thể, biết chia sẻ cùng bạn. II- CHUẨN BỊ : Hai băng ghế làm cầu, hai chậu cây kiểng trên thân cây có con chim gõ kiến Quả xoài màu xanh, màu vàng, lá xanh, lá vàng có kích thước bằng nhau 4 bức tranh vẽ vị trí các vật trong tranh 2 sơ đồ vị trí đến khu rừng và mũi tên hướng dẫn. Cây xanh có chú gấu đang ngồi dưới gốc cây; 1 chú thỏ, 1 hủ đựng củ nhân sâm Đàn Organ III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : hoạt động của cô dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Ôn nhận biết vị trí trên, dưới, trước- sau của đối tượng . TC : “Khiêu vũ”. Cho trẻ đứng thành từng đôi Lần 1 : hai bạn đứng đâu lưng vào nhau, nắm tay làm thành 1 đôi. Cả hai cùng chuyển động theo hiệu lệnh của cô. Hai trẻ kết lại thành 1 đôi đứng đâu lưng “Bây giờ chúng mình cùng khiêu vũ nhé!” (Cô mở nhạc cho trẻ vận động) “Con hãy đi về phiá trước 4 bước” “Con hãy đi về phía sau 5 bước” Trẻ thực hiện theo yêu cầu “Con có nhận xét gì khi con bước về trước và bước về phiá sau không?” Con bước không được, bị té “Tại sao vậy?” Do 2 bạn đâu lưng, bước ngược hướng nên bị té “Có cách nào để 2 bạn cùng bước về phiá trước, phiá sau mà không bị té không?” Trẻ suy nghĩ và tự trả lời Lần 2 : Hai trẻ đứng cùng hướng (bạn đứng sau ôm eo bạn đứng trước) làm thành một đôi. Hai trẻ cùng đứng 1 hướng và thực hiện theo yêu cầu Cô yêu cầu : “Bước về phiá trước 7 bước” “Bước về phía sau 9 bước” “Tại sao lần này các con không bị té?Khi con bước đi con thấy như thế nào?” Không bị té là do phía trước của người này cùng hướng với phía trước của người kia, hai người cùng bước đi một hướng nên không bị té và bước đi dễ dàng Hoạt động 2 : TC : “Kể chuyện theo tranh” Yêu cầu : Nhìn tranh và kể đúng vị trí các vật trong tranh. Chia trẻ thành 4 nhóm, đại diện 1 bạn lên rút thăm tranh. Sau đó về nhóm thảo luận và thực hiện theo yêu cầu -VD : Nhóm 1 : Lấy tranh vẽ : ngôi nhà, chim bay, vườn rau, ở gốc cây có chú mèo đang ngủ, đàn gà con Lần lượt từng nhóm lên kể tranh của mình -Trẻ sẽ kể : Có 1 ngôi nhà trên mặt đất, phía trên mái nhà có ống khói, có chim đang bay, phía sau nhà có vườn rau, dưới gốc cây có con mèo đang ngủ, phía trước nhà có đàn gà đi kiếm mồi… Cô và các bạn cùng quan sát và nhận xét Hoạt động 3 : Trò chơi “ Tìm củ cải trắng” (Theo trò chơi Hugô trên ti vi) * Yêu cầu : Đi theo sơ đồ đường tìm kho báu * Cách chơi : Chia cháu thành 2 nhóm thỏ và hươu, mỗi nhóm 1 bé đi lấy sơ đồ, nhìn theo sơ đồ hướng dẫn các bạn đi vào qua khu rừng tìm củ cải trắng - Cháu kết thành 2 nhóm , tự đi lấy sơ đồ, nghe cô hướng dẫn cách chơi, thoả thuận cách đi của nhóm theo sơ đồ VD : Nhóm A : Từ điểm xuất phát (X)đi thẳng đến cây bàng rồi bước về phía bên phải của chú gấu, đi thẳng tiếp gặp khu rừng có chú sóc, con đi về phiá sau của chú sóc, tìm hốc cây to ở phía sau chú sóc, trong hốc cây có một cái giỏ, mở giỏ ra sẽ có củ cải trắng -Trẻ chơi theo yêu cầu - Trình bày lại đường đi tìm củ cải trắng của đội mình. - Mỗi đội cử 1 bạn lên nói lại cách đi của nhóm mình TrÎ biÕt vµ kÓ tªn mét sè lo¹i thuyÒn,biÕt thuyÒn lµ PTGT ®­êng thuû - Trẻ biÕt tên bài hát, tên tác giả, biết cách vç theo nhÞp bài hát “Em ®i ch¬i thuyÒn”. - HiÓu néi dung: Bµi “ L¸ thuyÒn ­íc m¬” nãi vÒ ­íc m¬ cña bÐ ®­îc göi g¾m qua nh÷ng l¸ thuyÒn ®i kh¾p bèn miÒn héi häp cïng víi b¹n bÌ - Biết c¸ch ch¬i trß ch¬i “ Thö tµi cña bД. 2. Kĩ năng: - Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu, vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát “ Em ®i ch¬i thuyÒn” - Trẻ biÕt më ng«i sao vµ chän bµi h¸t cho phï hîp víi h×nh ¶nh 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Mạnh dạn, tự tin hát, vận động, biÓu diễn, tham gia trò chơi. II. CHUẨN BỊ 1. §å dïng cña c«: - Đàn ghi sẵn bài hát: L¸ thuyÒn ­íc m¬, §i xe löa, PÝ pß pÝ po, Em ®i ch¬i thuyÒn, Em ®i qua ng· t­ ®­êng phè 2. §å dïng cña trÎ: - Dông cô ©m nh¹c ®ñ cho sè trÎ. III. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: - Cô cùng trẻ xem ®o¹n b¨ng video vÒ c¸c lo¹i thuyÒn - Cho trÎ nghe giai ®iÖu vµ ®o¸n tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶ bµi “ Em ®i ch¬i thuyÒn” 2. Nội dung: * Hoạt động 1: Dạy vËn ®éng bài h¸t “ Em ®i ch¬i thuyÒn” * Ôn hát “Em ®i ch¬i thuyÒn”: - L1: C¶ líp h¸t bµi h¸t “ Em ®i ch¬i thuyÒn” ! - Lần 2: Chơi trò chơi hát theo tay nhịp của cô. * Dạy vËn ®éng bài “Em ®i ch¬i thuyÒn” B©y giê c« sÏ d¹y c¸c con vç tay theo nhÞp bµi h¸t “ Em ®i ch¬i thuyÒn”. Ai cßn nhí c¸ch vç tay theo nhÞp nµo? Các con cùng chú ý xem cô làm mẫu nhé! -Cô làm mẫu: H¸t + vç tay theo nhÞp kh«ng ®µn. H­íng dÉn trÎ c¸ch vç: C« b¾t ®Çu vç vµo tiÕng “Em” sau ®ã më ra tiÕng “ §i” vµ cø nh­ thÕ vç tay nhÞp nhµng theo lêi bµi h¸t cho ®Õn hÕt bµi - D¹y trÎ h¸t + vç tay theo nhÞp. + C¶ líp h¸t + vç tay theo nhÞp lÇn 1 kh«ng ®µn. + L2 + L3 trÎ h¸t + vç tay theo nhÞp cïng víi ®µn. ( Chó ý söa sai, khÝch lÖ trÎ vç theo nhÞp thËt ®Òu) + C« tæ chøc cho tõng tæ h¸t vµ vËn ®éng thi ®ua cïng víi nh¹c cô ©m nh¹c. + Mêi nhãm b¹n n÷ lªn h¸t, nhãm b¹n nam nghe nhãm b¹n n÷ h¸t vç ®Öm theo nhÞp. + C¸ nh©n h¸t vµ vËn ®éng. - TrÎ vËn ®éng s¸ng t¹o 1 lÇn. * Ho¹t ®éng 2: Nghe h¸t “ L¸ thuyÒn ­íc m¬” s¸ng t¸c cña Thanh Th¶o - C« h¸t lÇn 1: C« h¸t cïng ®µn + C« võa h¸t cho c¸c con nghe bµi g× + Trß chuyÖn vÒ néi dung vµ giai ®iÖu bµi h¸t. - C« h¸t lÇn 2: H¸t cïng ®µn + ®éng t¸c minh ho¹ - C¸c con võa nghe bµi h¸t “ L¸ thuyÒn ­íc m¬ ”, c¸c con thÊy giai ®iÖu bµi h¸t nµy nh­ thÕ nµo? * Ho¹t ®éng 3: Trò chơi âm nhạc: Thö tµi cña bÐ - C« cho trÎ ch¬i trß ch¬i trªn POWERPOINT - C¸ch ch¬i: C« chia trÎ thµnh 3 ®éi, mçi ®éi sÏ cö 1 ban lªn chän 1 h×nh ng«i sao vµ khi ng«i sao ®ã ®­îc më xuÊt hiÖn h×nh ¶nh nµo ®éi ®ã sÏ ph¶i h¸t bµi h¸t cã h×nh ¶nh ë trªn m¸y - LuËt ch¬i: §éi nµo kh«ng h¸t ®­îc sÏ thua cuéc 3. Kết thúc: - NhËn xÐt tiÕt häc ®éng viªn khen ngîi trÎ - Cho trÎ ch¬i víi ph­¬ng tiÖn giao th«ng tù t¹o - Trẻ tr¶ lêi. - TrÎ h¸t - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - TrÎ h¸t + vç tay theo nhÞp TrÎ thùc hiÖn - TrÎ h¸t +vËn ®éng s¸ng t¹o - TrÎ nghe c« h¸t. Quan sát một số khối gỗ hình vuông, hình tam giác màu vàng. Dạy trẻ cách xếp gỗ thành mô hình tương tự cái nhà. -Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cái gì?” “Dùng để làm gì?” “ Khối gỗ này có dạng hình gì ?”. “ Khối gỗ này màu gì?” Cô hướng dẫn trẻ cách xếp chồng khối gỗ hình tam giác lên trên khối hình vuông để thành hình tương tự cái nhà. -Giáo dục trẻ khi sử dụng đồ chơi phải giữ gìn đồ chơi, chơi xong cất cẩn thận vào nơi qui định… b- Trò chơi vận đ ộn g :Dung dăng, dung dẻ. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI ĐỒNG CHỦ ĐIỂM: ÔN TẬP PHƯƠNG TIỆN GT ĐƯỜNG THỦY THỰC HIỆN TỪ NGÀY 18 ĐẾN NGÀY 22/3/2013 Họ và Tên : Trịnh Thị Như Ý Năm học: 2011-2013

File đính kèm:

  • docchu diem ptgt.doc