I. Mục đích yêu cầu:
• Qua các bài hát đã học giúp trẻ ôn ại một số đặc điểm đặc trưng của các ngành nghề trong xã hội, như nghề đầu bếp, nghề xây dựng, nghề thợ dệt, nghề lái xe, nghề nông .
• Ông luyện kỹ năng hát:
Vào đúng nhịp
Hát theo giai điệu bài hát
Tập trẻ thể hiện cảm xúc của bài hát
Làm theo hình ảnh của người nông dân qua những thao tác, động tác mô phỏng lại toàn cảnh sinh hoạt làm việc của nghề nông.
Giáo dục trẻ biết yêu thương và quý trọng những người lao động trong xã hội.
II Kế hoạch hoạt động:
Hoạt động 1: Trẻ cùng cô chơi trò chơi “ Vẽ đố bé” về các loại nghề → Đọc các thẻ từ tương ứng chỉ các nghành nghề.
Hoạt động 2: Chơi trò chơi: “Nốt nhạc vui”
• Trẻ đoán cách chơi
• Cô chỉnh sửa lại luật chơi cho đúng, mỗi đội chọn một nhành nghề và thảo luận, sau đó chọn một bài hát phù hợp với ngành nghề đã chọn. Đội nào hát nhiều bài và hát đúng nhất sẽ thắng.
• Trong quá trình thi đua cô chỉnh sửa lại giai điệu,lời nhạc cho đúng Chú ý cho trẻ phân tích giai điệu và biểu lộ cảm xúc theo lời bài hát.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2093 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mấu giáo lớp 3 tuổi - Chủ điểm Nghề Nghiệp - Bé làm bao nhiêu nghề?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD- ĐT Tp Hồ Chí Minh
Trường MNTH 19/5
Lớp: Lá 2
Chủ điểm Nghề Nghiệp
Đề tài: Bé làm bao nhiêu nghề?
Mục đích yêu cầu:
Qua các bài hát đã học giúp trẻ ôn ại một số đặc điểm đặc trưng của các ngành nghề trong xã hội, như nghề đầu bếp, nghề xây dựng, nghề thợ dệt, nghề lái xe, nghề nông….
Ông luyện kỹ năng hát:
Vào đúng nhịp
Hát theo giai điệu bài hát
Tập trẻ thể hiện cảm xúc của bài hát
Làm theo hình ảnh của người nông dân qua những thao tác, động tác mô phỏng lại toàn cảnh sinh hoạt làm việc của nghề nông.
Giáo dục trẻ biết yêu thương và quý trọng những người lao động trong xã hội.
II Kế hoạch hoạt động:
Hoạt động 1: Trẻ cùng cô chơi trò chơi “ Vẽ đố bé” về các loại nghề → Đọc các thẻ từ tương ứng chỉ các nghành nghề.
Hoạt động 2: Chơi trò chơi: “Nốt nhạc vui”
Trẻ đoán cách chơi
Cô chỉnh sửa lại luật chơi cho đúng, mỗi đội chọn một nhành nghề và thảo luận, sau đó chọn một bài hát phù hợp với ngành nghề đã chọn. Đội nào hát nhiều bài và hát đúng nhất sẽ thắng.
Trong quá trình thi đua cô chỉnh sửa lại giai điệu,lời nhạc cho đúng…Chú ý cho trẻ phân tích giai điệu và biểu lộ cảm xúc theo lời bài hát.
Hoạt động 3: Trẻ nghe nhạc bài: “Tía má em” và đoán xem cô thực hiện các thao tác → Cháu đoán xem ý nghĩa của những động tác đó. Những động tác đó là đặc trưng của ngành nghề nào?
Đàm thoại về nghề nông
Các cô các bác nông dân làm gì ngoài ruộng
Các cô các bác đã trồng những gì và thu hoạch được gì?
Trẻ cùng cô mô phỏng lại thao tác đó
Cô chú ý nhắc trẻ thực hiện thao tác theo nhịp
Hoạt động 4: Vui chơi sân 1
Trò chơi vận động “Ô tô và chim sẻ”
Tô tranh các nghề
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Làm tập tranh: “Bé làm bao nhiêu nghề”
Chơi trò chơi :Kidsmart” trên máy tính.
File đính kèm:
- AM NHAC(2).doc