Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 7)

- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.

- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.

- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”

- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống dưới nước: tôm , cua, ốc , hến.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1501 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.7 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 7) Thời gian/ HĐ Hoạt động giáo dục Thứ 2 (Thể dục) Thứ 3 (Văn học) Thứ 4 (Âm nhạc) Thứ 5 (Nhận biết tập nói) Thứ 6 (Nhận biết phân biệt) Đón trẻ TD sáng - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ. - Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông” - Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống dưới nước: tôm , cua, ốc , hến. HĐ học -Bò chui qua cổng -Thơ: con cá vàng -VĐ : Cá vàng bơi Nghe: Tôm cá cua thi tài -NBTN: con cua -Xếp ao cá HĐ ngoài trời - Quan sát thiên nhiên: Một số con vật sống dưới nước; Một số thức ăn của chúng - Chơi VĐ: Thả đỉa ba ba. - Chơi tự chọn HĐ góc - Trò chơi thao tác vai : - Góc nghệ thuật :Di màu một số con vật. - Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về các con vật ở dươí nước. - HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp ao cá…. HĐ chiều *Chơi: tập tầm vông *Dạy trẻ đội mũ * Chơi: kéo cưa lừa xẻ *Thơ: con cua *Vệ sinh: nêu gương Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 7) Ngày/ Tên HĐ Nội dung Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Gợi ý hoạt động Lưu ý Thứ 2 Thể dục 7/12/09 VĐ:Bò chui qua cổng KT :Trẻ biết cách bò bằng khuỷ tay, khuỷ chân. KN : Trẻ bò đúng theo yêu cầu của cô, không chạm vào cổng. Rèn kĩ năng bò cho trẻ TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện. Cô cho trẻ tập trong lớp . HĐ 1: Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang. HĐ 2:Trọng động * BT PTC: Tập các động tác theo nhịp cùng cô . * VĐ cơ bản: Bò chui qua cổng. ( Cua chui vào hang) Cô giới thiệu VĐ Làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ. Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử. Cho từng trẻ làm theo. Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện. HĐ 3: Trò chơi: Bọ rùa. HĐ 4: Bật nhảy bắt bướm Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp. Thứ 3 Văn học 8/12/09 Thơ : Con cá vàng KT :Trẻ biết tên bài thơ. Biết con cá là con vật sống ở dưới nước. Biết đặc điểm của con cá vàng. KN : Trẻ trả lời các câu hỏi của cô. Kể được một số con vật ở dưới nước. Hiểu nội dung bài thơ. TĐ : Trẻ hứng thú,tích cực đọc thơ. Tranh minh hoạ thơ HĐ 1: Cô cùng trẻ hát bài cá vàng bơi HĐ 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe.( không tranh ) Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì ? Cô giảng nội dung bài thơ. (Trong truyện có con vật nào? Cho trẻ qs tranh con cá : Con cá có màu gì? Nó sống ở đâu? Nó ăn gì? Cô đọc thơ nhiều lần cho trẻ đọc theo. Cho trẻ đọc theo nhóm, cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. HĐ 3 :.NXBD Thứ 4 Âm nhạc 9/12/09 TT: VĐ: Cá vàng bơi KH: Nghe : Tôm cá cua thi tài KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. KN: Biết đặc điểm của con cá. Trẻ VĐ được theo cô TĐ: Trẻ hào hứng VĐ, lắng nghe cô hát . HĐ 1: Cô hát cho trẻ nghe một lần. Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? HĐ 2: Cô hát và vận động 1,2 lần . Cô Mỵ vừ làm gì? Cho trẻ làm theo cô. Cho trẻ VĐ theo nhóm , cá nhân. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. HĐ 3: Hát cho trẻ nghe Giới thiệu bài hát “ Tôm cá cua thi tài” Hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung bài hát . Nhận xét biểu dương. Thứ 5 Nhận biết tập nói 10/12/09 Con cua KT: Trẻ biết tên gọi con cua. Biết con cua thích ăn những thức ăn gì. KN: Trẻ gọi được tên, nói được đặc điểm của con cua. Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô. TĐ: Tập trung học tập. Tranh con cua HĐ1: Cô đọc câu đố về con cua cho trẻ đoán. HĐ 2 : Trò chuyện về con cua (cho trẻ qs tranh) Đây là con gì? Con cua có những phần nào? (Tác dụng của từng bộ phận). Con cua sống ở đâu? Con cua ăn những thức ăn gì? GD : trẻ không được nghịch cua nếu không sẽ bị nó cắp rất đau. HĐ 3: Cô cùng trẻ bắt trước dáng bò ngang của con cua. Nhận xét ,biểu dương Thứ 6 Nhận biết phân biệt 11/12/09 Xếp ao cá KT: trẻ biết cá sống ở dưới ao. KN: trẻ sử dụng những thanh quoe xếp khép lại với nhau tạo thành ao cá. TĐ: không được chơi gần bờ ao Những thanh quoe tre, xốp dài ngắn khác nhau HĐ 1: cho trẻ hát bài cá vàng bơi Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có con gì? Con cá sống ở những đâu? HĐ 2 : Cô xếp ao cá mẫu và hướng dẫn trẻ cách xếp ( 2,3 lần) HĐ 3: cho trẻ thực hiện. Cô bao quát giúp đỡ trẻ.

File đính kèm:

  • docdong vat NT T7.doc