- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống dưới nước: tôm , cua, ốc , hến.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1507 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.7 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 7)
Thời gian/
HĐ
Hoạt động giáo dục
Thứ 2 (Thể dục)
Thứ 3 (Văn học)
Thứ 4 (Âm nhạc)
Thứ 5 (Nhận biết tập nói)
Thứ 6 (Nhận biết phân biệt)
Đón trẻ
TD sáng
- Cô niềm nở đón trẻ vào lớp . Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.
- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm, Tập tầm vông”
- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, của một số con vật sống dưới nước: tôm , cua, ốc , hến.
HĐ học
-Bò chui qua cổng
-Thơ: con cá vàng
-VĐ : Cá vàng bơi
Nghe: Tôm cá cua thi tài
-NBTN: con cua
-Xếp ao cá
HĐ ngoài trời
- Quan sát thiên nhiên: Một số con vật sống dưới nước; Một số thức ăn của chúng
- Chơi VĐ: Thả đỉa ba ba.
- Chơi tự chọn
HĐ
góc
- Trò chơi thao tác vai :
- Góc nghệ thuật :Di màu một số con vật.
- Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh về các con vật ở dươí nước.
- HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp ao cá….
HĐ chiều
*Chơi: tập tầm vông
*Dạy trẻ đội mũ
* Chơi: kéo cưa lừa xẻ
*Thơ: con cua
*Vệ sinh: nêu gương
Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 7)
Ngày/
Tên HĐ
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Gợi ý hoạt động
Lưu ý
Thứ 2
Thể dục
7/12/09
VĐ:Bò chui qua cổng
KT :Trẻ biết cách bò bằng khuỷ tay, khuỷ chân.
KN : Trẻ bò đúng theo yêu cầu của cô, không chạm vào cổng.
Rèn kĩ năng bò cho trẻ
TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện.
Cô cho trẻ tập trong lớp .
HĐ 1: Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang.
HĐ 2:Trọng động
* BT PTC: Tập các động tác theo nhịp cùng cô .
* VĐ cơ bản: Bò chui qua cổng. ( Cua chui vào hang)
Cô giới thiệu VĐ
Làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ.
Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử.
Cho từng trẻ làm theo.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện.
HĐ 3: Trò chơi: Bọ rùa.
HĐ 4: Bật nhảy bắt bướm
Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp.
Thứ 3
Văn học
8/12/09
Thơ : Con cá vàng
KT :Trẻ biết tên bài thơ.
Biết con cá là con vật sống ở dưới nước.
Biết đặc điểm của con cá vàng.
KN : Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.
Kể được một số con vật ở dưới nước.
Hiểu nội dung bài thơ.
TĐ : Trẻ hứng thú,tích cực đọc thơ.
Tranh minh hoạ thơ
HĐ 1: Cô cùng trẻ hát bài cá vàng bơi
HĐ 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe.( không tranh )
Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì ?
Cô giảng nội dung bài thơ. (Trong truyện có con vật nào?
Cho trẻ qs tranh con cá :
Con cá có màu gì? Nó sống ở đâu? Nó ăn gì?
Cô đọc thơ nhiều lần cho trẻ đọc theo.
Cho trẻ đọc theo nhóm, cá nhân.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
HĐ 3 :.NXBD
Thứ 4
Âm nhạc
9/12/09
TT: VĐ: Cá vàng bơi
KH: Nghe : Tôm cá cua thi tài
KT:Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ.
KN: Biết đặc điểm của con cá.
Trẻ VĐ được theo cô
TĐ: Trẻ hào hứng VĐ, lắng nghe cô hát .
HĐ 1: Cô hát cho trẻ nghe một lần. Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì?
HĐ 2: Cô hát và vận động 1,2 lần .
Cô Mỵ vừ làm gì?
Cho trẻ làm theo cô.
Cho trẻ VĐ theo nhóm , cá nhân.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
HĐ 3: Hát cho trẻ nghe
Giới thiệu bài hát “ Tôm cá cua thi tài”
Hát cho trẻ nghe 2 lần và giảng nội dung bài hát .
Nhận xét biểu dương.
Thứ 5 Nhận biết tập nói
10/12/09
Con cua
KT: Trẻ biết tên gọi con cua.
Biết con cua thích ăn những thức ăn gì.
KN: Trẻ gọi được tên, nói được đặc điểm của con cua.
Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô.
TĐ: Tập trung học tập.
Tranh con cua
HĐ1: Cô đọc câu đố về con cua cho trẻ đoán.
HĐ 2 : Trò chuyện về con cua (cho trẻ qs tranh)
Đây là con gì? Con cua có những phần nào?
(Tác dụng của từng bộ phận).
Con cua sống ở đâu?
Con cua ăn những thức ăn gì?
GD : trẻ không được nghịch cua nếu không sẽ bị nó cắp rất đau.
HĐ 3: Cô cùng trẻ bắt trước dáng bò ngang của con cua.
Nhận xét ,biểu dương
Thứ 6
Nhận biết phân biệt
11/12/09
Xếp ao cá
KT: trẻ biết cá sống ở dưới ao.
KN: trẻ sử dụng những thanh quoe xếp khép lại với nhau tạo thành ao cá.
TĐ: không được chơi gần bờ ao
Những thanh quoe tre, xốp dài ngắn khác nhau
HĐ 1: cho trẻ hát bài cá vàng bơi
Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có con gì? Con cá sống ở những đâu?
HĐ 2 : Cô xếp ao cá mẫu và hướng dẫn trẻ cách xếp ( 2,3 lần)
HĐ 3: cho trẻ thực hiện.
Cô bao quát giúp đỡ trẻ.
File đính kèm:
- dong vat NT T7.doc