Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 2

Đón ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp.

-Trò chuyện với trẻ về đồ dùng đồ chơi,đặc điểm,công dụng và cách bảo quản đồ dùng đồ chơi.

-Trò chuyện về trường lớp học

- Hô hấp 2,Tay 3,Lưng bụng 4,Chân 2

- Tập với gậy,nơ,vịng.

docx34 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4374 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 tuổi - Tuần 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 02/9 - 06/09/2013 Chủ đề nhánh 2: “Đồ dùng đồ chơi của bé” Thứ ngày Hoạt động Thứ 2 02/9 Thứ 3 03/9 Thứ 4 04/9 Thứ 5 05/9 Thứ 6 06/9 ĐT-TCS TDS -Đón ,cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định,ổn định lớp. -Trò chuyện với trẻ về đồ dùng đồ chơi,đặc điểm,công dụng và cách bảo quản đồ dùng đồ chơi. -Trò chuyện về trường lớp học - Hô hấp 2,Tay 3,Lưng bụng 4,Chân 2 - Tập với gậy,nơ,vịng. HỌAT ĐỘNG CHUNG Nghỉ lễ 02/9 PTNT Nhận biết so sánh các đồ dùng đồ chơi to-nhỏ lớn bé. PTNN -Thơ:Đồ chơi của lớp. PTTM -Tô màu trường mầm non. PTTM HVĐ: “Đu quay” NH: “Em chơi đu” TCÂN: “Tai ai tinh” HỌAT ĐỘNG GÓC Gĩc PV:Bán hàng,mẹ con,bác sỹ,nấu ăn. Góc XD : Xây hàng rào,xây công viên,trường học… Góc HT: Xem tranh ảnh.chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi của bé Góc NT: vẽ cắt xe dán tô mầu về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…hát vận động bài hát theo chủ đề. Góc TN:Trồng cây,hoa và tưới nước cho cây, hoa. HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát về đồ dùng học tập Tc: “Ai đốn giỏi” Chơi tự do - Quan sát thời tiết trong ngày Tc:“Trời mưa” Chơi tự do -Quan sát đồ chơi ngồi trời Tc: “kéo co’ -Chơi tự do Lao động cuối tuần TC: Lộn cầu vồng. -Chơi tự do HOẠT ĐỘNG LQTV - Đu quay - Búp bê - Lật đật - Đồ chơi - Nhiều hơn - quyển truyện - Cái bảng - bút chì -Bút màu Oân lại các từ trong tuần HĐCHIỀU - Dạy thơ:đồ chơi của lớp -chơi tự do ở các góc -Vẽ về trường mầm non. - Chơi ở các gĩc - Tập hát: “Đu quay” - Chơi ở các gĩc -Đọc đồng dao: nu na nu nống. -Chơi trị chơi dân gian Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ Duyệt của nhà trường CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các gĩc,lớp theo chủ đề,tranh ảnh về trường mầm non - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề. - Trị chơi vận động,trị chơi dân gian. II. Ngồi lớp học: - Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. - Đồ chơi ngồi trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC Thực hiện từ ngày:02/09 đến ngày 06/09/2013 Góc phân vai : Bán hàng,nấu ăn,bác sĩ,mẹ con… Góc xây dựng : Xây dựng trường học,xây công viên,xây hàng rào Góc học tập : Xem tranh ảnh về trường lớp,chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi của bé Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn cắt,xé dán về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi…Hát vận động các bài hát theo chủ đề… Góc thiên nhiên : Tưới nước chăm sóc cây xanh,trồng cây xanh,cây hoa I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gạch để xây được trường học ,xây cơng viên,xây hàng rào,xếp đường đến lớp. - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi của hàng ,nấu ăn,bác sĩ,mẹ con. - Biết vẽ nặn,xé,cắt dán ,nặn về trường mầm non,đồ dùng đồ chơi.hát vận động các bài hát trong chủ đề. - Biết chăm sĩc cây,khám phá về nước - Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định - Trẻ biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi II . CHUẨN BỊ - Góc phân vai : Các đồ dùng nấu ăn,đồ dùng bác sĩ,mẹ con,bán hàng. - Góc xây dựng : Khối gỗ,cây xanh,ngôi nhà,chậu hoa,hàng rào.… - Góc học tập : Tranh ảnh về đồ dùng đồ chơi trường mầm non,láp ráp,… - Góc nghệ thuật : Giấy vẽ,màu,bút chì,hồ dán,kéo,… - Góc thiên nhiên : Cây xanh,xô,chậu,nước ,… III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG * Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi. - Cho trẻ tập trung xung quanh cô hát,đọc thơ,câu đố - Đàm thoại với trẻ về bài hát,bài thơ,câu đố,. - Giáo dục trẻ về bài thơ,bài hát,câu đố… * Hoạt động 2: Qúa trình chơi. - Hỏi trẻ ở các góc chơi có những góc chơi gì? - Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính. - Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích. + Góc phân vai : Hướng dẫn trẻ chơi bán hàng,giả làm bác sĩ khám bệnh nhân,làm mẹ con,nấu ăn,… + Góc xây dựng : Hướng dẫn trẻ xây trường học,xây hàng rào xung quanh trường,xây vườn hoa,…phân bố sao cho hợp lý và đẹp mắt,xây cơng viên… + Góc học tập : quan sát tranh trường mầm non và đàm thoại với trẻ về tranh ảnh,chơi lắp ráp về đồ dùng đồ chơi của bé… + Góc nghệ thuật : Hướng dẫn trẻ cắt,xé dán,tô mầu về trường lớp,đồ dùng đồ chơi,…hát và vận động các bài hát theo chủ đề trường mầm non,… + Góc thiên nhiên : Hướng dẫn trẻ tưới nước,chăm sóc cây xanh,trồng hoa,cây xanh… - Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi. * Hoạt động 3 : Nhận xét sau khi chơi. - Trước khi hết giờ 5 phút,cô cho trẻ tập trung lại,hỏi trẻ ở các góc chơi đã chơi được những gì? - Mời vài trẻ tự nhận xét các góc chơi của mình. - Cô nhận xét chung tất cả các góc chơi của trẻ,khuyến khích tuyên dương trẻ chơi ngoan và động viên những góc chơi chưa ngoan. - Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong. ************************************************************************ THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày: 02/09 đến ngày 06/09/2013 Hơ hấp 2:Gà gáy Tay 3:Hai cánh tay xoay trịn vào nhau Bụng 4: Ngồi bệt,thẳng lưng cúi người về trước Chân 2:Nhảy tách chân sang hai bên I.Mục đích yêu cầu. -Kiến thức: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành - Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân.sử dụng với dụng cụ thể dục nhịp nhàng. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục nhịp nhàng,linh hoạt. - Kỷ năng: - Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng. - Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh. - Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng - Thái độ: - Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Máy cassete, băng nhạc,bài hát. - Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,xắc xơ III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động 1: Khởi động. - Cho trẻ đứng theo đội hình vòng tròn,kết hợp đi với các kiểu tư thế đi khác nhau như: đi bằng bàn chân,gót chân,mũi chân… - Cho trẻ cử động các cổ tay,chân bụng để chuẩn bị tập bài thể dục sáng. * Hoạt động 2: Trọng động + Hô hấp 2:Gà gáy.cho trẻ thực hiện động tác gà gáy 2-3 lần. + Tay 3 : Hai cánh tay xoay trịn vào nhau CB:Đứng thẳng hai tay để trước ngực -N1:Hai cánh tay xoay trịn vào nhau -N2:Dưa hai tay lên cao - N3:Hai tay để trước ngực -N4:Về tư thế chuẩn bị + Lưng bụng 4 : Ngồi bệt,thẳng lưng cúi người về trước. -CB:Hai tay thả xuơi,chân rộng bằng vai -N1:Ngồi bệt xuống,đưa tay lên cao -N2:Cúi người về phía trước chạm ngĩn chân - N3:Ngồi ngửa ra phía sau,hai tay chống xuống đất -N4:Ngồi thẳng,hai tay để tự do + Chân 2:Nhảy tách chân sang hai bên -CB:Chân rộng bằng vai,tay thả xuơi - N1:Nhảy tách chân sang ngang,kết hợp đưa hai tay sang ngang -N2:Nhảy đưa chân về,tay xuơi theo người -N3:giống nhịp 1 -N4:về tư thế chuẩn bị Cô hướng dẫn trẻ tập và tập theo bài hát “ Đu quay” * Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng,chơi vào rừng hái hoa. - Cho trẻ đi vệ sinh rồi vào lớp. ****************************************************************** Thứ 3 ngày 03 tháng 09 năm 2013 ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN SÁNG - Đón trẻ và cất đồ dùng trẻ đúng nơi quy định , ổn định lớp học. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề,cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát trong chủ đề. - Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng,hơ hấp 2,tay 3,bụng 4,chân 2. HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TỐN Đề tài : “Nhận biết so sánh các đồ dùng đồ chơi to-nhỏ,lớn bé” I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Kiến thức: Trẻ nhận biết so sánh được sự khác biệt về độ lớn giữa hai đồ vật.sử dụng từ to hơn,nhỏ hơn. - Kỷ năng: So sánh nhận biết,phân biệt - Thái độ:Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động. Khuyến khích tuyên dương trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động. II . CHUẨN BỊ - Đồ dùng của cô : Hình vuông,hình chữ nhật (bitist) cĩ kích thước khác nhau.búp bê to-nhỏ - Đồ dùng của trẻ : Rổ, cây nấm to cây nấm nhỏ - Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Mừng sinh nhật“ + KPKH : “Trò chuyện về trường học,đồ chơi của bé. - Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Phải sắp xếp gọn gàng sau khi chơi. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động 1: - Hát bài : “Mừng sinh nhật” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Lớp mình vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát có nhắc tới ngày gì? - Ơû trường mầm non bé thường hay làm gì? - Mời vài trẻ kể tên các đồ dùng đồ chơi mà trẻ biết. - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động. Sử dụng đồ dùng học tập đúng và khi cần thiết. * Hoạt động 2: “nhận biết so sánh các đồ dùng đồ chơi to nhỏ lớn bé” - Cô cho trẻ đi chọn đồ chơi để làm quà tặng bạn gấu.cháu chọn đồ chơi và về chỗ ngồi.sau đĩ cho trẻ cho đồ chơi vào hộp. - Trong lớp mình cĩ bạn chọn những đồ chơi cĩ kích thước khác nhau,bay giờ các con cho vào hộp. -Tại sao đồ chơi này khơng cho vào hộp được ?vì đồ chơi này to,vì hộp bé. - Cơ tạo tình huống lấy hộp khác và để đồ chơi vào?hỏi trẻ cĩ bỏ đồ chơi vào được khơng? -Hỏi trẻ vì sao hộp màu đỏ này cho ảnh vào được mà hộp màu xanh khơng cho được?vì màu đỏ to hơn màu xanh.hộp xanh so với hộp đỏ như thế nào? -Cho trẻ mang quà đến tặng bạn gấu. - Cho trẻ chơi trốn tìm với anh em nhà gấu,cho trẻ nhắm mắt lại để gấu em đi trốn, “trời tối-trời sáng’ - Cơ cho gấu em trốn sau lưng gấu anh và cho gấu em lĩ đầu ra, - Vì sao chúng mình khơng nhìn thấy gấu em?vì gấu anh che mất. - Cơ cho gấu anh trốn sau lưng gấu em,hỏi trẻ cĩ nhìn thấy gấu anh khơng? - Hỏi trẻ vì sao?vì gấu anh to hơn gấu em.gấu em bé hơn. -Gấu em cĩ che được gấu anh khơng? - Cho trẻ chơi hái nắm tặng gấu,một nấm to,một nấm nhỏ .cơ nĩi to hơn các cháu giơ nấm to,nhỏ hơn thì cháu giơ nấm nhỏ. - Chơi trò chơi : “Thi ai nhanh” - Cho trẻ chơi:cơ nĩi gấu anh cháu giơ nấm gấu anh lên và phát âm to hơn,gấu em nhỏ hơn, * Hoạt động 3: Luyện tập – củng cố Cơ tung các hình chữ nhật xuống sàn nhà cơ cho từng nhĩm bạn thi tìm nhanh,cơ giơ hình mẫu và cho trẻ chọn hình khác với hình mẫu của cơ.khi cháu chọn hình thì chạy đến bên cơ và nĩi to hơn hoặc nhỏ hơn. - Cơ cho từng nhĩm lên chơi. - Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần. - Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát về đồ dùng học tập Trò chơi : “Ai đốn giỏi” Chơi tự do I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết gọi tên và đàm thoại với cơ với bạn khi quan sát. Trẻ biết chơi trò chơi.. - Trẻ trả lời cùng các bạn theo tổ,nhóm,cá nhân. Hiểu luật chơi sau khi nghe cô phổ biến. - Giáo dục trẻ tích cực trong các hoạt động. Trả lời đúng và chính xác. II . CHUẨN BỊ Tranh ảnh vật thật về đồ dùng học tập. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động 1: Hát bài ”Trường chúng cháu là trường mầm non” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi và yêu quý trường học. * Hoạt động 2: Quan sát về đồ dùng học tập - Hàng ngày đến lớp các con được làm gì? - Hỏi trẻ lớp mình học có tên là gì? - Muốn học được các con phải cĩ cái gì?đĩ là đồ dùng học tập đúng khơng? - Cho trẻ kể tên về các đồ dùng học tập của mình. - Cơ cho trẻ quan sát một số đồ dùng như bút chì,sáp màu,bảng con,gợi ý cho trẻ nĩi lên cơng dụng của các đồ dùng học tập đĩ. - Động viên khuyến khích trẻ phải mạnh dạn,tích cực trong các hoạt động * Hoạt động 3: Trò chơi : “ai đốn giỏi” - Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi:Cơ cho các dụng cụ học tập vào một chiếc hộp,sau đĩ mời trẻ lên chơi,trẻ cĩ nhiệm vụ cho tay vào chiếc hộp và đốn xem đĩ là dụng cụ gì? - Hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ 1 -2 lần. - Khuyến khích tuyên dương cho trẻ chơi *Chơi tự do ở ngoài trời. - Cô cùng chơi với trẻ ở ngoài trời. - Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG GÓC Góc chơi chính: Góc xây dựng : Xây trường học Góc chơi kết hợp : Góc phân vai : nấu ăn Góc học tập : Quan sát tranh về đồ dùng đồ chơi Góc nghệ thuật : Tô màu về đồ dùng đồ chơi Góc thiên nhiên : Tưới nước cho cây. I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết chơi ở góc xây dựng,biết chơi đúng vai chơi của mình,biết thỏa thuận với nhau trước khi chơi - Trẻ sử dụng các đồ dùng đồ chơi ở các góc để chơi,trẻ giao lưu cùng bạn trong khi chơi. - Giáo dục trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi trong khi chơi. II . CHUẨN BỊ - Góc chơi chính : Đồ chơi xây dựng ,gạch,khối gỗ,nhà,cây hoa … - Góc chơi khác : Các đồ dùng đồ chơi ở các góc. III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động 1: Thỏa thuận trước khi chơi. - Cho trẻ tập trung xung quanh cô ,hát bài hát “Đu quay” - Đàm thoại với trẻ về bài hát, - Giáo dục trẻ về bài hát,yêu quý trường lớp mầm non,biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trường lớp. * Hoạt động 2: Qúa trình chơi. - Hỏi trẻ cĩ nhứng góc chơi gì?cho trẻ gọi tên các gĩc chơi. - Hỏi trẻ về nội dung chơi các gĩc. - Giới thiệu góc chơi và đàm thoại với trẻ về góc chơi chính. - Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích. + Góc chơi chính : Hướng dẫn trẻ xây hàng rào xung quanh trường học,phân bố cây xanh sao cho hợp lý và đẹp mắt. + Góc chơi khác ; Cô hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ,gợi ý thêm để trẻ chơi tốt hơn. - GPV:Con chơi gĩc nào đây?ai là đầu bếp?đầu bếp nấu mĩn gì?nấu cho ai?các bé trường mầm non cĩ thể ăn gì? - GHT:Con chơi gĩc nào đây?cĩ những đồ dùng đồ chơi gì? - GNT:con chơi gì đây?với đồ chơi này con tơ màu gì? - Trong quá trình trẻ chơi,cô bao quát cả lớp,xem các góc chơi của trẻ,động viên khích lệ trẻ trong khi chơi,gợi ý thêm cho trẻ để trẻ có ý tưởng mới trong khi chơi. * Hoạt động 3 : Kết thúc giờ chơi. - Tập trung trẻ cho trẻ đi tham quan nhận xét các gĩc chơi của bạn - Cho trẻ cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Đu quay,búp bê,lật đật I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ nhận biết và hiểu được các từ đu quay,lật đật,búp bê - Trẻ hiểu nghĩa các từ và phát âm đúng ,rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học. II. Chuẩn bị. - dùng phương pháp trực quan với tranh ảnh -NDTH:ÂN: “Đu quay” -KPKH:Trị chuyện với trẻ về trường mầm non III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét * Hoạt động 1. - Cơ cùng trẻ hát bài “Đu quay” - Trị chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nĩi tới gì?ở trường mầm non cĩ những đồ chơi nào? - Đến trường mầm non các con được làm gì? - Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.biết bảo vệ và giữ gìn đồ dùng đồ chơi. * Hoạt động 2. Học từ tiếng việt. - Đến trường học cĩ rất nhiều hoạt động ,các con được học tập vui chơi.các con thấy trường mầm non cĩ nhiều đồ chơi khơng?cơ cho trẻ xem tranh về đu quay. - Cơ phát âm mẫu đu quay,cho trẻ phát âm theo cơ - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Cơ giải thích :đu quay là đồ chơi ngồi trời,khi đu quay thì quay thành vịng trịn. - Cơ cho trẻ nhìn lên bàn xem cơ cĩ đồ chơi gì? - Cơ phát âm mẫu:búp bê và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Với từ lật đật cơ giới thiệu tương tự - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt: đu quay,lật đật,búp bê. - Giáo dục trẻ biết yêu quý trường mầm non,biết chào hỏi người lớn cơ giáo.biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp của trường. - Cơ chú ý sửa sai cho trẻ - Kết thúc cho trẻ hát bài “đu quay” nhẹ nhàng ra chơi. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG CHIỀU Dạy thơ: Đồ chơi của lớp Chơi tự do ở các gĩc I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. - Trẻ biết đọc bài thơ diễn cảm và biết thể hiện cử chỉ điệu bộ,trẻ biết tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ đọc cùng cô và đọc cùng các bạn trong tổ,nhóm,cá nhân - Giáo dục trẻ tích cực trong các hoạt động. II . CHUẨN BỊ Tranh về nội dung bài thơ III . CÁCH TIẾN HÀNH Diễn biến hoạt động * Hoạt động 1: -Hát bài : “Đu quay” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi,tích cực trong khi học.biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi của trường lớp. * Hoạt động 2: Dạy thơ : “Đồ chơi của lớp” - Cơ đọc bài thơ cho trẻ nghe - Cơ giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả,nội dung bài thơ. - Cơ đọc thơ lần 2 kết hợp với tranh minh họa nội dung bài thơ. - Cơ dạy trẻ đọc thơ theo cơ từng câu một đến hết bài. - Mời tổ,nhóm,cá nhân đọc và sửa sai cho trẻ - Động viên khuyến khích trẻ tích cực trong khi đọc. - Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài thơ. - Cho trẻ chơi tư do ở các góc. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… VỆ SINH – NÊU GƯƠNG – TRẢ TRẺ - Cho trẻ tập trung xung quanh cô và rửa tay cho trẻ. - Cho trẻ lên nêu gương cuối ngày,trẻ cắm cờ bé ngoan. Tuyên dương khuyến khích những trẻ ngoan,tích cực trong ngày và động viên thêm những trẻ chưa ngoan. - Cô trả trẻ tận tay phụ huynh và trao đổi về tình hình của trẻ trong ngày. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ***************************************************************** Thứ 4,ngày 04 tháng 09 năm 2013 Đĩn trẻ-trị chuyện –thể dục sáng: 1.Đĩn trẻ: Cơ ân cần niềm nở đĩn trẻ vài lớp,nhắc cháu chào cơ chào bạn,cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định. 2.Trị chuyện: - Trị chuyện với trẻ về trường lớp mầm non,các đồ chơi của lớp và biết bảo vệ giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Cơ mở băng đĩa cho cháu nghe các bài hát trong chủ đề. 3.Thể dục sáng: -Tổ chức cho cháu tập thể dục sáng:hơ hấp 2,tay 3;bụng 4,chân 2. HOẠT ĐỘNG HỌC:PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ Đề tài : Thơ : “Đồ chơi của lớp” I . Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả,hiểu nội dung bài thơ,biết giai điệu của lời thơ. Biết đọc diễn cảm bài thơ. 2.Kỷ năng: - Trẻ trẻ lắng nghe cô đọc thơ theo tranh,đọc theo cô và đọc cùng các bạn theo tổ,nhóm và cá nhân. Tra û lời câu hỏi khi cô đàm thoại về nội dung bài thơ. 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ phải ngoan,lễ phép,phải đi học thường xuyên. Động viên trẻ tích cực tham gia trong các hoạt động,yêu quý cơ giáo trường mầm non ,biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cảu trường lớp. II . Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô : Tranh thơ. - Đồ dùng của trẻ : giấy vẽ,màu - Nội dung tích hợp : + GDÂN : “Đu quay” + KPKH : “Trò chuyện về trường học” - Nội dung lồng ghép : GDBVMT : Không xả rác trong trường học.biết bảo vệ đồ chơi. III . Tổ chức hoạt động: Diễn biến hoạt động * Hoạt động 1: ổn định lớp - Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Đàm thoại với trẻ về bài hát. - Lớp mình vừa hát bài hát gì? - Trong bài hát có nhắc tới ai? - Em bé đang học ở trường gì? - Ơû trường mầm non bé thường hay làm gì? - Giáo dục trẻ phải ngoan,học giỏi trong giờ học và tích cực trong các hoạt động * Hoạt động 2: Đọc thơ : “Cơ giáo của con” - Cơ đọc thơ lần 1:giới thiệu tên bài thơ,tác giả - Cơ đọclần 2:kết hợp tranh minh họa nội dung bài thơ - Cơ tĩm tắt nội dung bài thơ:Bài thơ nĩi về cơ giáo dạy các cháu,mỗi khi vào lớp cơ cười thật tươi,giọng cơ ấm áp,bạn nào hay nghịch cơ khơng thương,bạn nào chăm ngoan được cơ yêu bạn mến,cơ giáo đẹp như hoa rừng được mọi người yêu quý. - Cơ giới thiệu từ mới và cho trẻ phát âm: Cơ giáo của con. - Cơ giải thích từ khĩ:say sưa,. HĐ3:Trẻ đọc thơ - Cơ tổ chức cho trẻ đọc thơ từng câu một đến hết bài - Tổ chức cho trẻ đọc thơ theo nhĩm,cá nhân. - Động viên trẻ đọc thơ diễn cảm,rõ ràng,mạch lạc. - Cơ chú ý sửa sai cho trẻ. *Đàm thoại nội dung bài thơ: - Các con vừa đọc bài thơ gì?của tác giả nào? - Trong bài thơ nĩi đến gì?cơ được nĩi đến trong bài thơ như thế nào? - Mỗi khi vào lớp cơ làm gì?giọng cơ giáo như thế nào? -Bạn nào hay nghịch thì như thế nào?. - Giáo dục trẻ biết chăm ngoan,yêu quý trường mầm non,cơ giáo của mình. -Kết thúc cho trẻ đọc lại bài thơ và nhẹ nhàng đi về các gĩc chơi. * Hoạt động 4 : Trò chơi “Ai nhanh nhất” - Giới thiệu tên trò chơi và phổ biến luật chơi. Luật chơi : Mỗi nhóm phải tìm những bức tranh có nhắc trong bài thơ. - Cho trẻ chơi 1 – 2 lần. - Nhận xét tuyên dương kết thúc tiết học. Nhận xét ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… …………………………………………………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… ………………………………. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát thời tiết trong nga

File đính kèm:

  • docxtruong mam nontuan 2.docx
Giáo án liên quan