1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
- Phát triển ở trẻ một số vận động cơ bản như: (đi, chạy, bò, ném, trườn sấp, bật ).
- An uống hợp lý và đúng giờ. An hết suất
- Trẻ tham gia tập luyện và giữ gìn sức khỏe.
2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Trẻ biết mối quan hệ và công việc của mỗi thành viên trong gia đình.
- Trẻ biết những kiểu nhà khác nhau, biết các vật liệu để làm nhà.
- Biết một số nghề làm ra nhà. Biết một số đồ dùng trong gia đình.
- Biết công việc của cô giáo và ý nghĩa của ngày 20/11
- Trẻ nhận biết so sánh cao thấp, dài ngắn của 2 đối tượng.
- Trẻ biết phân biệt các hình hình học
3. PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ:
- Trẻ biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi.
- Biết trả lời câu hỏi của cô, diễn đạt được suy nghĩ của mình qua lời nói.
- Biết cách giao tiếp, chào hỏi phù hợp vói mọi người trong gia đình
- Rèn luyện phát âm qua đọc thơ:, Em yêu nhà em,thăm nh b 1 số bài đồng dao, ca dao. Kể chuyện: Tích chu,
4. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của ngôi nhà của mình.
-Trẻ thể hiện tình cảm của mình qua sản phẩm tạo hình: Vẽ ngôi nhà của bé, Nặn bát thể hiện tình cảm qua các bài hát: Cháu yêu bà, Nhà của tôi, Cả nhà thương nhau, Chim mẹ chim con, Nhà của tôi, Múa cho mẹ xem
5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - XÃ HỘI
110 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1508 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề Gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ Đề : GIA ĐÌNH
Từ ngày 29 /10 đến ngày 16/11/2012
1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
- Phát triển ở trẻ một số vận động cơ bản như: (đi, chạy, bò, ném, trườn sấp, bật…).
- Aên uống hợp lý và đúng giờ. Aên hết suất
- Trẻ tham gia tập luyện và giữ gìn sức khỏe.
2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Trẻ biết mối quan hệ và công việc của mỗi thành viên trong gia đình.
- Trẻ biết những kiểu nhà khác nhau, biết các vật liệu để làm nhà.
- Biết một số nghề làm ra nhà. Biết một số đồ dùng trong gia đình.
- Biết công việc của cô giáo và ý nghĩa của ngày 20/11
- Trẻ nhận biết so sánh cao thấp, dài ngắn của 2 đối tượng.
- Trẻ biết phân biệt các hình hình học
3. PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ:
- Trẻ biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi.
- Biết trả lời câu hỏi của cô, diễn đạt được suy nghĩ của mình qua lời nói.
- Biết cách giao tiếp, chào hỏi phù hợp vói mọi người trong gia đình
- Rèn luyện phát âm qua đọc thơ:, Em yêu nhà em,thăm nhà bà 1 số bài đồng dao, ca dao. Kể chuyện: Tích chu,
4. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của ngôi nhà của mình.
-Trẻ thể hiện tình cảm của mình qua sản phẩm tạo hình: Vẽ ngôi nhà của bé, Nặn bát…thể hiện tình cảm qua các bài hát: Cháu yêu bà, Nhà của tôi, Cả nhà thương nhau, Chim mẹ chim con, Nhà của tôi, Múa cho mẹ xem
5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - XÃ HỘI
- Trẻ có ý thức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.
- Hình thành ý thức giữ gìn, sử dụng hợp lý, tiết kiệm đồ dùng, đồ chơi trong gia đình.
- Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình.
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tôn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việc Nam.
CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh đồ dùng đồ chơi về chủ đề: “ Gia đình”
- Chuyện tranh về chủ đề
- Các nguyên liệu, xốp giấy màu, lịch , hộp bánh, quần áo, mũ, giày, dép. Túi xách… các loại khác nhau.
- Album gia đình: Ảnh gia đình, ảnh chân dung, hoặc các hoạt động khác của gia đình.
-Sưu tầm một số bài thơ , câu chuyện,đồng dao, ca dao, bài hát, câu đố.
MẠNG NỘI DUNG
GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Các thành viên trong gia đình:
Tơi, bố, mẹ, anh, chị, em( họ tên, sở thích.)
- Cơng việc của các thành viên trong gia đình.
- Họ hàng,( ơng, bà, cơ, dì, chú, bác)
- Những thay đổi trong gia đình( cĩ người chuyển đi, sinh ra, mất
- Cĩ nhiều kiểu nhà,( 1 tầng,
nhiều tầng , nhà ngĩi, tranh…)
- Người ta dùng những vật liệu làm nhà.
- Kỹ sư, thợ mộc,… làm nên nhà. Biết giữ gìn và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ.
NHU CẦU GIA ĐÌNH
- Các nhu cầu phục vụ nhu cầu gia đình.
- Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc: Trẻ được tham gia các hoạt động cùng mọi người trong gia đình: ngày kỷ niệm cách thức đĩn tiếp khách…
- Biết các loại thực phẩm cần cho gia đình, cần ăn thức ăn hợp lý, hợp vệ sinh.
GIA ĐÌNH
CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
- Trẻ biết được công việc của các thành viên trong gia đình :
+ Ông , Bà,Bố ,Mẹ thường làm gì.
+Biết được công cụ ,dụng cụ lao động của mỗi thành viên trong gia đình .
+Giáo dục trẻ biết quý trọng sản phẩm của mọi người làm ra .
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PTTM
Dạy hát,vận động: Cháu yêu bà,Mẹ yêu không nào,Lời chào buổi sáng
Nghe hát: Ru con,cho con,chỉ có một trên đời
PTNT
-So sánh chiều rộng hai đối tượng
- Đếm đến 2,nhận biết số 2,số 2
- Tô màu đếm số lượng 2.
KPXH
- Trò chuyện những người thân trong gia đình
- Trò chuyện các thành viên trong gia đình
- Trò chuyện nhu cầu trong gia đình
PTTC
- Nhảy lò cò
- Đi bước dồn ngang trên ghế thể dục
- Đi khuỵu gối
GIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI
- Trẻ có ý thức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.
- Hình thành ý thức giữ gìn, sử dụng hợp lý, tiết kiệm đồ dùng, đồ chơi trong gia đình.
- Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình.
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tôn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việc Nam.
PTNN
- Thơ:Thăm nhà ba
-Truyện:Tích Chu
- Thơ: Em yêu nhà em
PTTM
- Tơ màu ngôi nhà
- Nối quần áo phù hợp với từng người
- Nặn đồ dùng trong gia đình
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HÀNG NGÀY TUẦN 1
Chủ đề : GIA ĐÌNH
(Từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2012)
HOẠT ĐỘNG
Thứ hai
Ngày 29/10/2012
Thứ ba
Ngày30/10/2012
Thứ tư
Ngày 31/10/2012
Thứ năm
Ngày 01/11/2012
Thứ sáu
Ngày 02/11/2012
ĐÓN TRẺ
Trò chuyện về gười thân trong gia đình
Trò chuyện về tên thành viên trong gia đình
Trò chuyện về địa chỉ nhà của bé
Trò chuyện công việc người thân trong gia đình
Trò chuyện về nhu cầu gia đình
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp :Thổi nơ. Tay2 : Tay đưa ra trước ( sau ) vỗ vào nhau. Chân3: Đứng nhún chân khuỵu gối
Bụng1 : Nghiêng người sang hai bên. Bật : Bật chân sáo
HOẠT ĐỘNG HỌC
*PTTC
* Bé nào khéo
Nhảy lị cị
TC: Chi chi chành chành
PTTM
* Gia đình hạnh phúc.
VĐ : “ Cháu yêu bà”
Nghe hát : Ru em
TC: Thi xem ai nhanh
PTTM
* Tay ai khéo.
Tô màu ngôi nhà của bé
PTNN
* Cháu ngoan của bà
Thơ: Thăm nhà bà
PTNT
*Bé học tốn
So sánh chiều rộng hai đối tượng
CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC
XD: Nhà bé
PV: Gia đình,bán hàng, nội trợ, bác sĩ.
NT: Nặn bạn em, tơ màu bạn trai bạn gái, hát múa các bài hát trong chủ đề
HT: Xếp lại như cũ,chơi lơ tơ, xếp hình bằng que tính,
TV: Xem truyện ,xem tranh, kể chuyện theo tranh
TN: Chăm sóc cây,chơi với cát,thả vật chìm nổi
TCDG: Ơ ăn quan, cắp cua, chi chi chành chành,xỉa cá mè …
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đàm thoại về gia đình, địa chỉ nhà bé
TC: Mẹ đi chợ
Chơi tự do
Quan sát tranh nhà bé
TC: Về đúng nhà
Chơi tự do
Quan sát tranh gia đình nhiều thế hệ
TC: Rồng rắn lên mây.
Chơi tự do
Quan sát tranh gia đình ít con
TC: lộn cầu vồng
Chơi tự do
Lao động trực nhật
TC: Pha nước chanh
Chơi tự do
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Hát các bài trong chủ đề
TCDG: Thả khăn
Rèn kỹ năng ø tô màu
TCDG: Mèo đuổi chuột
Trò chuyện về người thân trong gia đình.
TCDG: Lộn cầu vồng
Thực hiện vở tạo hình
Đọc ca dao, đồng dao về chủ đề
TCDG: Thả khăn
Thực hiện vở tốn
TCDG: Cá sấu lên bờ
VỆ SINH ,NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ
Cho trẻ cắm cờ
Trả trẻ
HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hô hấp : Thổi nơ .Tay 2 : Hai tay đưa ra trước (sau) vỗ vào nhau .Chân 3 : Đứng nhún chân khuỵu gối.Bụng 1: Nghiêng người sang bên.Bật : Bật chân sáo
- Trẻ biết xếp hàng,chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cơ .Trẻ chú ý tập đúng ,đều các động tác thể dục buổi sáng
- Rèn kỹ năng xếp hàng chuyển đội hình theo hiệu lệnh và tập đúng các động tác thể dục
- Giáo dục trẻ tính kỷ luật trong khi tập.Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh
- Sân tập sạch sẽ không có chướng ngại vật
1.Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn với các kiểu đi và tư thế khác nhau
- Cho trẻ chuyển đội hình ba hàng ngang
2.Trọng động: Bài tập phát triển chung
Mỗi động tác thực hiện 2 lần 4 nhịp
* Hô hấp 2: Thổi nơ
Chuẩn bị đứng thẳng hai tay thả xuôi
-Thực hiện : Hít vào đồng thời đưa hai tay bắt chéo trước ngực thở ra đồng thời thả tay xuống
* Tay2 :Hai tay đưa ra trước (sau)vỗ vào nhau
Chuẩn bị :Đứng chân rộng bằng vai tay thả xuôi
Nhịp1: Hai tay sang ngang cao rộng bằng vai .
Nhịp 2: Hai tay đưa về phía trước hoặc sau vỗ vào nhau .
Nhịp 3 : Đưa hai tay sang ngang .
Nhịp 4 :Hai tay hạ xuống ,tay xuôi theo người
*Bụng 1:Nghiêng người sang hai bên
Chuẩn bị đứng thẳng tay thả xuôi
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang ,hai tay chống hông nghiêng người sang phải .
Nhịp 2.Trở về tư thế ban đầu
Nhịp 3 : Nghiêng người sang trái
Nhịp 4 : Trở về tư thế ban đầu
*Chân 3: Đứng nhún chân khuỵu gối
Chuẩn bị :Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai ,hai tay thả xuơi
Nhịp 1 : Hai tay để sau gáy.
Nhịp 2 : Nhún chân xuống, đầu gối khuỵ
Nhịp 3 :Hai tay để sau gáy đứng thẳng
Nhịp 4 :Về tư thế chuẩn bị
*Bật 1:Bật chân sáo
Chuẩn bị :đứng khép chân hai tay chống hông
Thực hiện nhảy tách chân trước sau
3.Hồi tĩnh:Đi nhẹ nhàng hít thở sâu ,buông lỏng các cơ
HOẠT ĐỘNG GÓC TUẦN I
Thực hiện từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng:Xây nhà của bé .
Góc phân vai : Bác sĩ, bé làm nội trợ, bán hàng, .
Góc nghệ thuật :Vẽ nặn cắt dán theo chủ đề .
Góc học tập :Tập đếm vẽ nặn đồ chơi ,xếp trên dưới
Góc thư viện :Kể chuyện sáng tạo theo tranh xem tranh xem truyện ..
Góc thiên nhiên :Chăm sóc cây ,chơi cát chơi nước, thả vật chìm vật nổi
Trò chơi dân gian: Ơ ăn quan, cắp cua, chi chi chành chành,xỉa cá mè …
-Trẻ biết các gĩc chơi ,nội dung từng gĩc chơi, biết lựa chọn và đăng ký các gĩc chơi
-Kỹ năng: Trẻ thể hiện được vai chơi của mình mơt cách sáng tạo ,sinh động .Phản ánh được mối liên hệ giữa các gĩc chơi
- Giáo dục trẻ tinh thần đồn kết ,phối hợp trong tập thể và biết lấy và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
- Góc xây dựng: hộp khối ,cây xanh hoa, đồ chơi ngoài trờ
- Góc phân vai: xắc xô , đồ chơi nấu ăn , đồ chơi một số thực phẩm
- Góc học tập: hột hạt,que tính ,tranh lô tô ,bộ lắp ghép
- Góc nghệ thuật: màu , giấùy màu ,hột hạt,đất nặn, kéo ,tranh về chủ đề.
,dụng cụ âm nhạc
- Góc thư viện: tranh ,chuyện về chủ đề gia đình.
Gĩc thiên nhiên: cát , nước ,đồ chơi với cát nước ,khăn lau
1)Thỏa thuận góc chơi:
Cô cho trẻ nêu các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu nội dung chơi ở các góc, cho trẻ nhận vai và về góc chơi.
2) Quá trình chơi:
Trẻ về các góc chơi để bàn bạc nội dung chơi và chơi theo các góc:
GÓC XÂY DỰNG: Xây nhà bé
Cô gợi hỏi trẻ về ngôi nhà của bé, gợi ý để trẻ mô tả về ngôi nhà của bé.
Cô quan sát, gợi ý để trẻ biết phối hợp cùng nhau để xây ngôi nhà bé :như biết khoanh từng góc chơi. Cô bao quát ,quan sát trẻ chơi, gợi ý để trẻ chọn vật liệu phù hợp và bố trí một cách sáng tạo, hợp lý, gợi ý đễ trẻ liên kết các góc chơi.
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
GÓC PHÂN VAI: Gia đình bác sĩ ,bán hàng
- Cô cho trẻ kể công việc hàng ngày của mẹ, của người bác sỹ,người bán hàng. Hành động,vụ,công việc của từng người
- Cô hướng dẫn trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện thái độ của từng vai chơi
+ Bác sĩ ân cần chăm sóc bệnh nhân,kê dơn thuốc,dặn dò bệnh nhân uống thuốc..
+ Người bán hàng thì thể hiện thái độ niềm nở mời chào khách mua hàng,giới thiệu các mặt hàng,trả tiền dư cho khách…
+ Gia đình:Trẻ mô phỏng lại công việc hàng ngày của ba mẹ như:hàng ngày ba mẹ đi làm,đưa co cái đi học,mẹ đi chợ nấu ăn…
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
GÓC NGHỆ THUẬT: Cho trẻ vẽ, nặn theo chủ đề, chơi các trò chơi dân gian
Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang học
Trẻ thực hiện cô hướng dẫn, gợi ý cho trẻ về kỹ năng vẽ, nặn, bố cục, gọi tên đồ dùng, đồ chơi, mô tả đặc điểm.Gợi ý trẻ biết liên kết với các góc chơi.
GÓC HỌC TẬP: Thực hiện vở toán, xác định các hướng trong không gian.
Cô hướng dẫn, gợi ý trẻ làm toán, xác định các hướng trái, phải, trên dưới trong không gian so với bản thân.
GÓC THƯ VIỆN:
Cho trẻ xem tranh ảnh, đọc thơ truyện về trường,
Cô theo dõi trẻ cách cầm sách, lật trang sách, hướng dẫn ngồi đúng tư thế khi đọc sách, sửa sai cho trẻ kỹ năng lật, mở sách và nhận biết hướng đọc đúng. Trẻ đọc cô gợi hỏi về nội dung câu truyện, bức tranh.
GÓC THIÊN NHIÊN:
Cô hướng dẫn trẻ tập chăm sóc góc thiên nhiên của lớp như tưới nước, lau lá cây, nhổ cỏ.
Cho trẻ nhận biết tên cây, nêu nhận xét, so sánh một số loại cây có trong góc.
3) Nhận xét chơi: Cô cùng trẻ nhận xét các góc chơi, nhấn mạnh vào góc chơi chính và thái độ, hành vi của vai chơi, sự liên kết, phối hợp trong các góc chơi.
Thứ hai , ngày 29 tháng 10 năm 2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT,
ĐÁNH GIÁ
ĐÓN TRẺ
Trò chuyện về người thân trong gia đình
-Nhắc nhở trẻ chào cô, và bố mẹ
- Nhà con có những ai?trẻ kể
- Ngoài ông bà,bố mẹ còn có những ai nữa?
- Con có hay đến thăm nhà họ hàng không? Tại sao?
=> Giáo dục trẻ: Kính trọng lễ phép với ngươi lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
* BÉ NÀO KHÉO
NHẢY LỊ CỊ
TC: Chi chi chành chành
- Trẻ biết nhảy lị cị
- Rèn phản xạ nhanh và khéo.Phối hợp tay chân mắt nhịp nhàng
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi tham gia vào các hoạt động
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
- *Tích hợp
Hát:Tập rửa mặt
Hoạt động1:Khởi động
-Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp với các kiểu đi và tư thế khác nhau
-Trẻ về ba hàng dọc
Hoạt động 2:Trọng động
Trò chuyện với trẻ về chủ đề đang học:chủ đề gia đình
Hát”cả nhà thương nhau ‘”
a/ Bài tập phát triển chung :mỗi động tác thực hiện 2 lần 4 nhịp
Hô hấp :Thổi nơ.
Tay2 : Tay đưa ra trước ( sau ) vỗ vào nhau.
Chân3: Đứng nhún chân khuỵu gối
Bụng1 : Nghiêng người sang hai bên.
Bật : Bật chân sáo
b/ Vận động cơ bản: Nhảy lò cò
Hôm nay gia đình nhà bạn búp bê mở hội thi”Nhày lò cò’các con cùng tham gia hội thi với nhà bạn búp bê nhé
- Cô làm mẫu lần 1: Trẻ quan sát
- Cô làm mẫu lần 2: kết hợp giải thích: Cho trẻ đứng trên một chân,chân kia nâng cao lên,gập đầu gối:hai tay chống hông:cho trẻ bật tại chỗ 2-3 lần rồi bật tiến dần lên phía trước tới chỗ cô quy định thì dừng lại đổi chân nhảy lò cò về vị trí ban đầu khoảng 1,5m
+ Cho trẻ nhắc lại tên vận động
- Cho cả lớp thực hiện
- Cô quan sát chú ý sửa sai động viên trẻ .
- Cả lớp thực hiện dưới hình thức thi đua 2 tổ
* Trò chơi:chi chi chành chành
Cô hướng dẫn trẻ bắt cặp ,hoặc nhóm để chơi
Cơ hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho trẻ
Cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 5:Hồi tỉnh
-Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu ,buông lỏng các cơ
CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng:Xây nhà bé
-Trẻ biết phân cơng chọn lựa đồ dùng để xây dựng nhà bạn
- Rèn kỹ năng xếp chồng ,xếp kề
- Giáo dục trẻ đồn kết trong khi chơi.
Chuẩn bị đồ chơi đầy đủ cho các góc
Hoạt động 1: Thỏa thuận chơi
- Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”
-Hơm nay lớp mình những gĩc chơi nào?
-XD: Xây nhà bé
Góc phân vai :Gia đình, bán hàng
Góc nghệ thuật : Tô màu vẽ nặn theo chủ đề
Học tập: Đếm đồ dùng trong gia đình, TCDG
Góc thư viện: Xem tranh
Góc thiên nhiên :Chăm sóc cây
-Gĩc xây dựng sẽ là gĩc trọng tâm .
- Bạn nào muốn chơi ở gĩc xây dựng .
-Các bạn trong gĩc xây dựng hơm nay xây nhà bé Các bạn sẽ phân vai với nhau : Ai là nhĩm trưởng , nhĩm phĩ ,bạn nào đi mua vật liệu xây dựng…
- Các con mua vật liệu xây dựng ở đâu?
- Các con xây nhà của bé như thế nào ?
-Cho trẻ về gĩc chơi
- Hoạt động 2:Qúa trình chơi
- Cơ hỏi ý định cuả trẻ sẽ xây nhà bạn búp bê như thế nào?
-Cơ gợi ý cho trẻ nhà bạn búp bê
-Cơ quan sát , chơi cùng trẻ
- Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
- Cơ cùng trẻ nhận xét các gĩc chơi
- Bạn tạo được những sản phẩm gì ? trẻ nhận xét
- Con cĩ nhận xét gì về sản phẩm bạn đã làm? Trẻ nhận xét
- Để tạo thành sản phẩm bạn đã sử dụng kỹ năng gì ? trẻ nhận xét
- Cơ nhận xét chung
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi
CHƠI, HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về gia đình,địa chỉ nhà bé
Trò chơi: Mẹ đi chợ
Chơi tự do
- Trẻ tham gia trò chuyện và biết địa chỉ gia đình mình
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục trẻ yêu thương gia đình mình
Tranh gia đình.
Câu hỏi đàm thoạ
Hoạt động 1:Oån định- trò chuyện
Hát: Cả nhà thương nhau
- Trò chuyện gợi hỏi trẻ kể về gia đình bé
- Đàm thoại về gia đình địa chỉ nhà bé.
Cô gợi ý để trẻ kể về gia đình, về địa chỉ gia đình sinh sống, những người sống chung quanh gia đình trẻ.
- Nhà con ở thôn mấy?
- Gia đình con có mấy người ( trẻ kể )
- Bên cạnh nhà con là nhà ai ?
Hoạt động 2: Trò chơi : ï Đi chợ
- Hướng dẫn cách chơi: Cô nói: “Mẹ đi chợ” – Trẻ hỏi: “Mua gì? Mua gì?”.
+ Cô nói tên để trẻ lấy nhanh loại thực phẩm đó.
Hoạt động 3: Chơi tự do
Khuyến khích trẻ tự chọn đồ chơi để chơi.
Cô quan sát bao quát lớp.
CHƠI,HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Hát các bài hát trong chủ đề
TCDG: Thả khăn
-Trẻ thuộc lời bài hát, hiểu nội dung bài hát
- Rèn kỹ năng hát đúng và rõ lời bài hát
-Giáo dục trẻ ngoan ngỗn nghe lời người lớn
-Băng nhạc
-Cơ cùng trẻ đàm thoại về chủ đề gia đình.
-Cơ hát cho trẻ nghe một lần.
-Dạy trẻ hát từng câu .
- Cho trẻ hát cùng nhạc 2 lần .
-Cho cả lớp hát, tổ, nhĩm ,cá nhân hát .
-Cho trẻ vận động theo nhạc .
* TCDG: Thả khăn
- Cơ cho trẻ đọc thả khăn , khăn nổi khăn chìm , ba cơ bốn chú đi tìm chiếc khăn. Về vịn trịn
- Cơ hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho trẻ.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần , cơ quan sát hướng dẫn trẻ chơi.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng cho trẻ
Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ
Thứ ba , ngày 30 tháng 10 năm 2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT,
ĐÁNH GIÁ
ĐÓN TRẺ
Trị chuyện về tên của các thành viên trong gia đình.
-Nhắc nhở trẻ chào cô, và bố mẹ
- Nhà con có mấy người?
- Bố mẹ con tên là gì?
- Con tên gì ?
- Anh chị con tên gì?
=> Giáo dục trẻ : Mọi người trong gia đình sống yêu thương đùm bọc nhau.
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp : Thổi nơ .Tay 2 : Hai tay đưa ra trước (sau) vỗ vào nhau .Chân 3 : Đứng nhún chân khuỵu gối.Bụng 1: Nghiêng người sang bên.Bật : Bật chân sáo
HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Vận động minh hoạ:Cháu yêu bà
Nghe hát:Ru em
TC: Thi xem ai nhanh.
- Trẻ hát và minh họa sinh động theo nhịp bài hát
-Rèn kĩ năng nghe hát,phát triển tai nghe nhạc
- Giáo dục trẻ lòng yêu mến kính trọng ông bà.
- 6 cái vòng thể dục.
- Băng nhạc , bài hát : “Cháu yêu bà”
* Tích hợp: Trò chuyện những người trong gia đình
Hoạt động 1: Oån định- trò chuyện.
- Cả lớp hát bài” Có ông bà, có ba má”.
- Người sinh ra mẹ (bố)gọi là gì?
- Gia đình bạn nào sống chung với ông bà
- Có 1 bạn nhỏ sống chung với bà và rất yêu bà, các con nghe xem bạn yêu bà như thế nào nhé.Cô cùng cả lớp hát lại bài “ Cháu yêu bà “
Hoạt đông 2:.Dạy vận động
- Cô hát cho trẻ nghe và hỏi tên bài hát, mời trẻ hát cùng cô.
- Trong bài hát bạn tả bà như thế nào?
- Yêu bà bạn đã làm gì để tỏ lòng biết ơn ông bà
- Bây giờ con cùng hát và minh họa bài hát này thật hay để về hát cho bà nghe nhé.
- Cô hát và minh họa cho trẻ xem rồi giải thích các động tác.
- Trẻ hát và minh họa cùng cô vài lần.cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho từng tổ hát và minh họa để cô sửa sai.
- Con hát và minh họa giỏi lắm, bây giờ nghe cô đố nhé: Bà ngoại sinh ra ai? Còn mẹ sinh ra ai? Mẹ sinh con, mẹ có sinh em bé không?
- Con đã giúp mẹ ru em ngủ bao giờ chưa?
- Có 1 bạn nhỏ ru em ngủ rất hay. Con nghe xem bạn nhỏ đã ru em mình ngủ như thế nào nhé
Hoạt động 3: Nghe hát “ ru em “
Cô hát cho trẻ nghe bài “ ru em’ dân ca Xê Đăng
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần, nói về nội dung bài hát.
- Bạn ru em hay quá. Con hát tặng bạn bài mình vừa học nhé.
- Cho trẻ hát và minh họa theo nhóm , cá nhân
Hoạt động 4: Trò chơi “ Thi xem ai nhanh”
- Cho trẻ đi thành vịng trịn vỗ tay kết hợp hát bài hát trong chủ điểm.khi nào cĩ hiệu lệnh của cơ thì trẻ sẽ phải nhanh chĩng nhảy vào trong vịng.bạn nào nhảy nhanh sẽ thắng. và cho trẻ chơi vài lần.
- Giáo dục trẻ yêu thương,giúp đỡ,kính trọng những người lớn tuổi
CHƠI, HOẠT ĐỘNG GÓC
Gĩc nghệ thuật: vẽ ,tơ màu, nặn theo chủ đề
-Trẻ biết chọn màu để tơ, chọn màu nặn phù hợp
- Rèn kỹ năng tơ đều , kín khơng lem ra ngồi , rèn kỹ nặn cho trẻ.
- Giáo dục trẻ đồn kết trong khi chơi.
Chuẩn bị đồ chơi đầy đủ cho các góc
1/ Giới thiệu góc chơi
Cho trẻ hát vận động theo nhạc “Cả nhà thương nhau” để tập hợp.
Cô gợi hỏi trẻ nêu chủ đề chơi ,kể tên các góc chơi,nêu công việc cần làm trong các góc
-XD: Nhà bạn búp bê
-PV: Gia đình
-NT: Vẽ tơ màu theo chủ đề
-HT: Xếp lại như cũ
-TV: Xem truyện
-TN: Chăm sóc cây
-TCDG: Ơ ăn quan
- Góc nghệ thuật: hướng dẫn trẻ kĩ năng tô đồ để vẽ tranh gia đình
- Trẻ biết nặn búp bê đồ dùng trong gia đình.
- Gợi cho trẻ là mũ từ nguyên liệu mơ ûhộp sữa chua, cắt áo quần
- Gợi cho trẻ giao lưu như bán sản phẩm sang cửa hàng để lấy tiền
- Hoạt động 2:Qúa trình chơi
- Cơ hỏi ý định cuả trẻ sẽ làm như thế nào?
-Cơ gợi ý cho trẻ làm .
-Cơ quan sát , chơi cùng trẻ
- Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
- Cơ cùng trẻ nhận xét các gĩc chơi
- Bạn tạo được những sản phẩm gì ? trẻ nhận xét
- Con cĩ nhận xét gì về sản phẩm bạn đã làm? Trẻ nhận xét
- Để tạo thành sản phẩm bạn đã sử dụng kỹ năng gì ? trẻ nhận xét
- Cơ nhận xét chung
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi
CHƠI, HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh nhà bé
Trò chơi: Về đúng nhà
Chơi tự do
- Trẻ tham gia quan sát và kể về gia đình bé
- Rèn kĩ năng quan sát.Trả lời các câu hỏi
- Giáo dục trẻ mọi người trong gia đình yêu thương ,giúp đỡ nhau..
Tranh gia đình.
Câu hỏi đàm thoại
* Hoạt động 1: Oån đinh- quan sát
Trò chuyện về ngôi nhà và thành viên trong gia đình
- Quan sát tranh nhà bé
Cô gợi ý để trẻ kể về những người trong gia đình, đặc điểm, ngoại hình, sở thích từng người.
+ Gia đình con có những ai ? trẻ kể
+ Trẻ nhìn tranh và đếm số người trong tranh
+ trẻ nói đặc điểm diện mạo bên ngoài của thành viên trong gia đình
* Hoạt động 2: Trò chơi : Về đúng nhà
cô phổ biến cách chơi luật chơi, tiến hành chơi 2- 3 lần
* Hoạt động 3: Trẻ chơi tự do
- Cho trẻ tự chọn đồ chơi để chơi.
- Cô quan sát bao quát trẻ chơi
Nhận xét chung
CHƠI,HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Rèn kỹ năng tơ màu cho trẻ
-Trẻ biết tơ đều tơ kín ,khơng lem ra ngồi
-Rènkỹ năng di ngang,di dọc
khả năng trả lời trọn câu
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và các bạn
- Bàn ghế
-Giấy a4
-Màu
- Cô treo tranh mẫu
- Đàm thoại về bức tranh hỏi các kỹ năng
- Cơ tơ màu mẫu
- Cho trẻ thực hiện
- Cơ bao quát ,chú ý sửa sai cho trẻ
TRẢ TRẺ
Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng cho trẻ
Nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ
Thứ tư , ngày 31 tháng 10 năm 2012
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NHẬN XÉT,
ĐÁNH GIÁ
ĐÓN TRẺ
Trị chuyện về địa chỉ nhà của bé.
-Nhắc nhở trẻ chào cô, và bố mẹ
- Cô gợi hỏi gia dình con có những ai.
+ Nhà con ở đâu?
+ Nhà con ở thôn mấy, số nhà bao nhiêu?
+ Ai thường hay đưa con tới lớp. Trẻ nói
=> Giáo dục trẻ: kính trọng lễ phép với ngươi lớn.
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp : Thổi nơ .Tay 2 : Hai tay đưa ra trước (sau) vỗ vào nhau .Chân 3 : Đứng nhún chân khuỵu gối.Bụng 1: Nghiêng người sang bên.
File đính kèm:
- chu de gd 3t.doc