Đón trẻ vào lớp và hướng dẫ trẻ cất đồ dùng cá nhân.
Trao đổi với phụ huynh về một số trẻ đặc biệt.
Trò chuyện về bản thân của trẻ.
Trẻ biết gì về bản thân. Cho trẻ xem các hình ảnh về các hoạt động của bản thân Trò chuyện về ý thích của trẻ.
67 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề: Tôi là ai, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THÁNG 10
NỘI DUNG GIÁO DỤC
HÌNH THỨC GIÁO DỤC
Giờ học
Sinh hoạt
Ngồi trời
Chủ đề Bản thân
3 tuần
Dinh dưỡng
1 tuần
Nhận thức
Ngơn ngữ và giao tiếp
Thể chất
Thẩm mỹ
Tình cảm và quan hệ xã hội
-Phân biệt các hình học trong khơng gian : hình vuơng , hình trịn , hình tam giác , hình chữ nhật.
-So sánh chiều cao của hai bạn.
-Trẻ biết xếp xen kẽ giữa các hình.
- Nhận biết Tay phải – Tay trái
-Trẻ nghe và hiểu nội dung câu chuyện : “gấu con bị đau răng “.
-Trẻ biết được một số đặc điểm của cơ thể của mình .
-Trẻ nghe và hiểu đượ nội dung bài thơ : “đơi mắt của em”, “Thỏ bơng bị ốm”.
-Biết nghe và vâng lời người lớn.
-Thể hiện tình cảm của nhân vật trong chuyện : “ cậu bé mũi dài “.
-Trườn theo hướng thẳng .
-Bị bằng bàn tay bàn chân 3m – 4m .
- Chạy nhanh 10 – 12m
- Ném bĩng về phía trước
-Rèn kỹ năng các thao tác nhanh nhẹn , và kheo léo trong khi chơi .
-Trẻ nhớ và thuộc lời bài hát : “cái mũi “.
-Trẻ biết kết hợp với các động tác múa vào bài hát.
-Trẻ biết chú ý lắng nghe .
-Trẻ biết phối màu và tơ màu đúng kỹ năng .
-Trẻ biết ghép các hình học trong khơng gian để tạo nên sản phẩm cho mình.
-Đĩng vai cơ giáo.
-Đĩng vai mẹ và con
-Trẻ biết phân vai cho các bạn cùng chơi .
-Biết kết hợp với các bạn.
Thể dục sáng :
-Làm quen với các động tác mới.
-Trị chuyện với cơ theo chủ đề .
TCĐG :
-Trẻ biết được những đặc điểm của bản thân .
-Trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ .
-Biết giữ trật tự khi ăn cũng như khi ngủ .
Giờ ăn :
-Trẻ biết ăn đầy đủ các chất giúp cho cơ thể luơn khoẻ mạnh.
-Khi ăn khơng nĩi chuyện
Giờ ngủ :
-Biết giúp cơ cùng trải niệm và xếp gối ngủ.
Vệ sinh :
-Kỹ năng lau mặt và đánh răng .
Sinh hoạt chiều :
Làm quen với các từ nĩi về bản thân.
Rủ bạn cùng chơi.
Tự tin mạnh dạn giao tiếp với bạn và cơ.
Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn.
TCVĐ :
-Cáo và thỏ
TCDG:
-Rồng rắn lên mây.
-Trẻ hiểu và cĩ thể làm theo yêu cầu của cơ từ hai đến ba lần.
-Trẻ biết được bản thân của trẻ.
-Biết các hành đơng cĩ thể gây nguy hiểm cho bản thân.
-Chạy chậm tại chỗ
-Chơi đá banh trong sân trường .
-Chơi tự do.
KẾ HOẠCH TUẦN I THÁNG 10
Chủ đề : TÔI LÀ AI ?
Từ ngày 30/09/ 2013 đến ngày 04/10/2013
HÌNH THỨC
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ
Đón trẻ vào lớp và hướng dẫ trẻ cất đồ dùng cá nhân.
Trao đổi với phụ huynh về một số trẻ đặc biệt.
Trò chuyện sáng
Trò chuyện về bản thân của trẻ.
Trẻ biết gì về bản thân.
Cho trẻ xem các hình ảnh về các hoạt động của bản thân
Trò chuyện về ý thích của trẻ.
Giờ học
Trườn theo hướng thẳng
Nhận biết một số đặc điểm sở thích của bé
. Kể chuyện “gấu con bị đau răng
“Phân biệt các loại hình học :
vuông – tròn – tam giác – chữ nhật.
Hát – vận động
“Mừng sinh nhật”
Hoạt động góc
Góc tạo hình : vẽ tranh bạn thân.
Góc xây dựng : xây công viên nhà bé
Góc phân vai : mẹ và con.
Góc âm nhạc :múa hát và biểu diễn các bài hát theo chủ đề.
Chơi ngoài trời
Vẽ tự do trên sân.
TCDG : “rồng rắn lên mây “
chơi tự do :thú nhún,xích đu,cầu trượt.
Tạo dáng giống bạn thân của bé.
Về đúng nhà
Tìm bạn.
Giờ ăn
Dạy trẻ sau khi ăn xong phải đánh răng.
Giờ ngủ
Dạy trẻ ngủ không nghiêng người.
Vệ sinh
Rửa tay sạch sau khi đi vệ sinh
Sinh hoạt chiều
Cô cho trẻ kể lại những gì đã quan sát được.
Cho trẻ chơi và hoạt động theo ý thích.
Hát cho nhau nghe.
Hoạt động theo góc.
Giáo dục lễ giáo.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 30/09/2013 đến ngày 04/10/2013
ĐẶC ĐIỂM HÌNH DÁNG BÊN NGỒI CỦA TRẺ.
-Quần áo .
-Giầy dép.
-Cao , thấp .
ĐẶC ĐIỂM CÁ NHÂN CỦA TRẺ
-Tên.
-Tuổi.
-Giới tính.
-Những người thân trong gia đình.
-Bạn bè.
TƠI LÀ AI ?
TƠI LÀ AI ?
TÍNH CÁCH CỦA TRẺ.
-Khả năng .
-Sở thích .
-Tình cảm .
THÁI ĐỘ CỦA TRẺ.
-Tự hào về bản thân.
-Tơn trọng mọi người.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
Từ ngày 30/09/2013 đến ngày 04/10/2013
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Hình thành một số kỹ năng thơng qua các hoạt động : trườn theo hướng thẳng .
-Phát triển một số cơ thong qua các trị chơi vận động.
PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ
-Trẻ tự giới thiệu về mình.
Biết sử dụng các từ để giới thiệu bản thân.
Nhận biết được số lượng ít hay nhiều, hát thuộc các bài hát, bài thơ về bản thân.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Nhận biết phân biệt hình vuơng , trịn , tam giác , chữ nhật .
- Nhận biết về 1 số đặc điểm, sở thích của bé.
TƠI LÀ AI ?
TƠI LÀ AI ?
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
-Trẻ biết thể hiện cảm xúc của bản thân thơng qua một số hoạt động: Học hát, vẽ ...
-Biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
-Biết quí trọng bản thân, bảo vệ cơ thể.
-Quan tâm, ứng xử với mọi người xung quanh.
Thứ hai, ngày 30 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : TRƯỜN THEO HƯỚNG THẲNG
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Giúp trẻ xác định đúng hướng.
Sự khéo léo của đôi chân và đôi tay. Phát triển cơ tay và cơ chân.
Phát triển sự nhanh nhẹn của đôi tay và đơi chân.
Trẻ tham gia các hoạt động một cách mạnh dạn và tự tin.
II.CHUẨN BỊ
Sân chơi sạch sẽ và an toàn. Phấn kẻ vạch xuất phát.
Nhạc , học cụ cho trẻ thi đua.
III.TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Đàm thoại – trò chuyện.
Các con có muốn mình là một người khoẻ mạnh không ?
Cô và trẻ cùng hát bài hát “con cào cào “.
Hoạt động 2 : Bài tập phát triển chung.
Khởi động : Vận đông theo nhạc đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân : gót chân, nhón chân, kgom lưng, chạy nhanh, chạy chậm, đưa hai tay lên cao, đưa hai tay xuống thấp……
Trọng động : bài tập phát triển chung.
Động tác tay :
Động tác chân :
Động tác bụng :
Động tác bật :
Vận động cơ bản : trườn về phía trước.
Cô làm mẫu : Cô làm mẫu lần 1 : không giải thích.
Cô làm mẫu lần 2 : vừa làm vừa giải thích.
Trẻ thực hiện :
Cô gọi một số trẻ khá lên thực hiện. Cô vừa hướng dẫn vừa sửa sai cho trẻ.
Sau đó cô cho từng nhóm, từng tổ lên thực hiện.
Hoạt động 3 : Củng cố – hồi tĩnh. Trò chơi vận động : “cáo và thỏ”.
Cô cho trẻ chơi từ 2 đến 3 lần.Sau đĩ hít thở nhẹ nhàng.
Thứ ba,ngày 01 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
CHỦ ĐỀ : NHẬN BIẾT VỀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM
SỞ THÍCH CỦA BÉ
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ biết được họ tên của mình và giới tính.
Biết được hình dáng bên ngồi, biết được vui buồn sung sướng, tức giận mọi người xung quanh.
So sánh sự giống nhau và khác nhau về giới tính.
Biết yêu thương nhường nhịn bạn, giữ gìn vệ sinh thân thể.
II.CHUẨN BỊ :
Cơ: Tranh vẽ bạn trai, bạn gái, búp bê, ảnh của các bạn.
Cháu: Tranh vẽ bạn trai, bạn gái.
III.TIẾN HÀNH :
Hoạt động 1: “Bé làm duyên”
Cơ mở nhạc: “Bé làm duyên” cả lớp làm động tác minh họa và hát theo.
Hoạt động 2 : Quan sát đàm thoại.
Cơ giới thiệu về búp bêTên tơi là: Thu Hà, tơi cĩ mái tĩc dài, năm nay tơi trịn 4 tuổi
Các bạn xem tơi mập hay ốm, cao hay thấp? Bạn nào biết tơi là trai hay là gái?
Luyện tập: Mời trẻ giới thiệu với búp bê về tên của mình ? Cách ăn mặc
Cho trẻ chơi trị chơi đốn tên khi nghe cơ tả về hình dáng xủa bạn đĩ Cháu nào giỏi cho cơ biết muốn làn da dẹp, thân hình cân đối cần ăn những gì? (ăn đủ 4 nhĩm dinh dưỡng và thường xuyên tập thể dục).
Hoạt động 3 : Trị chơi tìm bạn thân
Cách chơi: Các con vừa hát vừa đi vịng trịn, khi nào cơ lắc trống thì các con chọn lấy một bạn, cầm tay đứng vào vịng trịn. Bạn nào khơng tìm được sẽ bị loại khỏi vịng.
Luật chơi: Nhảy vào vịng trịn và cầm tay bạn.
kết thúc:
. Nhận xét, tuyên dương trẻ.
Thứ tư, ngày 02 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện.
Chú ý lắng nghe cô .
Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt thật tốt.
Biết kể lại theo trình tự câu chuyện.
Aên đủ các chất dinh dưỡng để có được hàm răng chắc khoẻ.
Ích lợi của răng.
CHUẨN BỊ
Tranh ảnh vẽ câu truyện “ gấu con bị đau răng “.
Mũ đội đầu của các nhân vật trong truyện.
Rối tay.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Ổn định lớp.
Cô và trẻ cùng hát bài hát “cái mũi “.
Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động 2 : Bé nghe cô kể chuyện.
Cô giới thiệu câu chuyện “gấu con bị đau răng”.
Cô kể lần 1: chậm rãi, truyền cảm.
Cô kể lần 2 : cô sử dụng rối tay kể cho trẻ nghe.
Cô kể lần 3 : cô vừa kể vừa dặt câu hỏi để trè trả lời.
Hoạt động 3 : Bé kể chuyện.
Cô cho trẻ lên kể lại nội dung cốt chuyện.
Cho trẻ đóng vai các nhân vật và kể theo chuyện.
Hoạt động 4 : Củng cố.
Muốn giữ gìn răng chắc khoẻ ta phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho răng.
Răng giúp chúng ta dể nhai thức ăn cứng, dai dể dễ tiêu hoá.
Thứ năm, ngày 03 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : VUÔNG – TRÒN – TAM GIÁC – CHỮ NHẬT.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ nhớ tên gọi các loại hình học.
Nhận biết được các loại hình trong các bức tranh.
Mạnh dạn , tự tin phát biểu.
Biết sắp xếp các ý với nhau.
Hứng thú tham gia các hoạt động cô đề ra.
Oân lại kỹ năng đếm.
CHUẨN BỊ
Thẻ hình : vuông – tròn – tam giác – chữ nhật.
Giấy , kéo , hồ dán.
Bút chì màu.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Bé ơi ! hình gì đây ?
Cô cho trẻ quan sát các hình học cơ bản.
Gọi tên các loại hình học đó.
Kể lại các đặc điểm mà trẻ quan sát được .
So sánh sự giống nhau và khác nhau của các hình học .
Hoạt động 2 : Mắt ai tinh.
Cô cho trẻ quan sát bức tranh xem trong bức tranh ấy có bao nhiêu hình học giống nhau.
Gọi tên các hình học ấy.
Khoanh tròn những loại hình học giống nhau.
Đếm xem có bao nhiêu nhóm hình .
Hoạt động 3 : Bé khéo tay.
Cô cho trẻ cắt các hình giống nhau và dán thành một bức tranh để trang trí lớp.
Như : cắt dán bạn trai, bạn gái, ngôi nhà của bé.
Thứ sáu, ngày 04 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : HÁT – VẬN ĐỘNG
“ MỪNG SINH NHẬT”
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ hát đúng, rõ lời bài hát.
Phát triển khả năng nghe cho trẻ.
Giáo dục trẻ biết yêu thích ngày sinh nhật của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ :
Máy cassetle, băng nhạc.
Tranh vẽ sinh nhật.
III.TIẾN HÀNH :
Hoạt động 1 : Xem tranh vẽ
Cho trẻ xem tranh vẽ cảnh sinh nhật và đàm thoại.
Hoạt động 2 : Chúc mừng sinh nhật
Trẻ hát theo nhạc, về độ hình chữ U.
Để hát đúng nhạc các con chú ý cơ hát mẫu:
Lần 1 cơ hát kết hợp điệu bộ.
Lần 2 cơ hát kết hợp giảng nội dung.
Trẻ thực hiện: Trẻ hát cả lớp hịa theo cơ 1 lần khơng nhạc.
Cả lớp hát cĩ nhạc.
Mời tổ, nhĩm, cá nhân.
Hoạt động 3 : Trị chơi: Đốn xem bạn nào hát.
Cách chơi: Các con ngồi vịng trịn, nhắm mắt lại. Cơ sẽ mời một bạn hát và các con sẽ đốn xem đĩ là ai, đúng được khen.
Cơ nhận xét tiết học,,tuyên dương trẻ.
KẾ HOẠCH TUẦN II THÁNG 10
Chủ đề : CƠ THỂ TƠI
Từ ngày 07/10/2013 đến ngày 11/10/2013
HÌNH THỨC
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đĩn trẻ
Cơ ân cần đĩn trẻ vào lớp , nhăc nhở trẻ cất đồ gọn gàng.
Trao đổi với phụ huynh nhắc nhở trẻ về nhà giữ tay chân sạch sẽ.
Trị chuyện sáng
Cơ cho trẻ xem tranh và hỏi trẻ xem bức tranh cịn thiếu gì ?
Thị chuyện với trẻ về cơ thể của bé.
Trị chuyện với trẻ về các giác quan.
Lợi ích của các giác quan.
Cho trẻ xem tranh về những khuơn mặt cĩ các cảm xúc khác nhau.
Giờ học
Chạy nhanh 10 – 12m.
Các giác quan trên cơ thể bé .
Thơ “ Đơi mắt của em “.
. Nhận biết phân biệt tay phải, tay trái.
Vẽ những bộ phận cịn thiếu trên khuơn mặt
Hoạt động gĩc
Góc tạo hình : nặn bánh sinh nhật tặng bạn.
Góc văn học : xem tranh bạn trai và bạn gái.
Góc phân vai : mẹ và con.
Góc toán : khoanh tròn những vật có chiều cao hơn.
Góc thiên nhiên : chăm sóc vườn cây của bé.
Chơi ngồi trời
TCDG : “ cướp cờ “ .
TCVĐ : “ đá banh “.
Quan sát thời tiết .
So sánh bạn trai và bạn gái.
Chơi với các trị chơi trong sân trường .
Chơi “rồng rắn lên mây “.
Dạo chơi trong sân trường.
Chơi tự do .
Giờ ăn
Giáo dục trẻ khi làm rớt thức ăn biết nhặt cho vào đĩa rác.
Giờ ngủ
Giờ ngủ không lấy đồ chơi để nghịch.
Vệ sinh
Giáo dục trẻ ăn xong biết lau miệng , mặt sạch sẽ.
Sinh hoạt chiều
Chơi tự do.
Xé dán quần áo cho búp bê.
TCVĐ “cáo và thỏ “.
Oân lại bài thơ “Đơi mắt của em”
Giáo dục lễ giáo.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 07/10/2013 đến ngày 11/10/2013
NHĨM THỜI TRANG BÉ YÊU THÍCH.
-Quần áo phù hợp với bé .
-Màu sắc của quần áo.
-Biết cất đồ dùng của bé đúng nơi quy định.
CÁC BỘ PHẬN CỦA BÉ.
-Đơi bàn tay .
-Đơi bàn chân .
-Khuơn mặt dễ thương của bé .
CƠ THỂ TƠI.
CÁC GIÁC QUAN CỦA BÉ
Bé biết được cĩ 5 giác quan.
Bé biết bảo vệ và giữ gìn sạch sẽ.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
Từ ngày 07/10/2013 đến ngày 11/10/2013
THƠ ‘ĐƠI MẮT CỦA EM”
Trẻ đọc to, rõ ràng, diễn cảm, thể hiện ngữ điệu khi đọc bài thơ.
Hiểu nội dung bài thơ.
Biết ăn uống đầy đủ các chất, giữ gìn vệ sinh để đơi mắt được sáng hơn.
NHẬN BIẾT TAY PHẢI – TAY TRÁI
Trẻ nhận biết được tay phải, tay trái của mình.
Biết chọn đồ dùng theo yêu cầu của cơ.
Giáo dục trẻ khơng đưa tay vào miệng, giữ gìn tay sạch sẽ.
CƠ THỂ TƠI
VẼ CÁC BỘ PHÂN CỊN THIẾU TRÊN KHUƠN MẶT.
-Trẻ biết cách ứng xử phù hợp với giới tính của mình.
-Vẽ được khuôn mặt bạn trai, bạn gái.
-Trẻ nêu được đặc điểm của bạn trai, bạn gái thể hiện qua đầu tóc, quần áo, động tác.
-Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
NÉM BĨNG VỀ PHÍA TRƯỚC .
-Rèn sự khéo léo của đơi tay, biết
ném bĩng về phía trước .
-Giúp trẻ xác định hướng ( phía
trước).
CÁC GIÁC QUAN TRÊN CƠ THỂ.
-Trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận trên cơ thể mình.
-Trẻ biết cách ăn uống đầy đủ nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ biết được tên các bộ phận trên cơ thể của mình.
-Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
MẶT BUỒN MẶT VUI.
-Trẻ nhận biết cảm xúc vui, buồn, tức giận của các khuơn mặt.
-Trẻ biết thể hiện sắc thái tình cảm qua sắc biểu hiện của khuơn mặt.
-Dạy trẻ luơn biết vui vẻ, hịa đồng với bạn bè.
-Rèn luyện ở trẻ kỹ năng so sánh, quan sát
CÁC GIÁC QUAN TRÊN CƠ THỂ.
-Trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận trên cơ thể mình.
-Trẻ biết cách ăn uống đầy đủ nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ biết được tên các bộ phận trên cơ thể của mình.
-Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
MẶT BUỒN MẶT VUI.
-Trẻ nhận biết cảm xúc vui, buồn, tức giận của các khuơn mặt.
-Trẻ biết thể hiện sắc thái tình cảm qua sắc biểu hiện của khuơn mặt.
-Dạy trẻ luơn biết vui vẻ, hịa đồng với bạn bè.
-Rèn luyện ở trẻ kỹ năng so sánh, quan sát
CÁC GIÁC QUAN TRÊN CƠ THỂ.
-Trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận trên cơ thể mình.
-Trẻ biết cách ăn uống đầy đủ nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ biết được tên các bộ phận trên cơ thể của mình.
-Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
Thứ hai ngày 07 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : NÉM BĨNG VỀ PHÍA TRƯỚC
MUC ĐÍCH YÊU CẦU
Rèn sự khéo léo của đơi tay, biết ném bĩng về phía trước .
Giúp trẻ xác định hướng ( phía trước).
Tham gia các hoạt động mạnh dạn và tự tin.
CHUẨN BỊ
Bĩng nhựa.
Cổng hoa, con ếch, con cá.
Vạch chuẩn.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Trị chuyên – đàm thoại .
Trị chuyện với bé sắp tới ngày gì?
Cùng đọc thơ “ tâm sự cái mũi ”.
Hoạt động 2 : Vận động theo nhạc .
Bài tập phát triển chung.
Khởi động : Vận đông theo nhạc đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân : gót chân, nhón chân, khom lưng, chạy nhanh, chạy chậm, đưa hai tay lên cao, đưa hai tay xuống thấp……
Trọng động : bé chơi với cây thể dục.
Động tác tay :
Động tác chân :
Động tác bụng :
Động tác bật :
Hơm nay cơ sẽ dẫn các con đi chơi hội chợ .
Đi các tư thế chân ( theo nhạc)
Hoạt động 2 : Đi hội chợ .
Đến hội chợ rồi cĩ rất nhiều gian hàng trị chơi
Cơ giới thiệu trị chơi “ Ném bĩng qua dây” Mình cùng tham gia nhé!
Cơ làm mẫu phân tích cách thực hện cho trẻ xem
Cho trẻ lần lượt lấy bĩng ném về phía trước ( cố gắng ném mạnh về phía trước qua vạch màu đỏ nhé) ( Trẻ ném vài lượt)
Để tăng them phần hứng thú ở những lần ném sau cơ để cổng hoa – con vật ( ếch, cá) để kích thích trẻ ném qua cổng ném vào miệng ếch , cá. ( Cho trẻ thực hiện nhiều lần)
Quan sát trẻ thực hiện, nhắc nhở trẻ ném đúng kỹ năng
Đi hít thở nhẹ nhàng
Thứ ba, ngày 08 tháng 10 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : CÁC GIÁC QUAN TRÊN CƠ THỂ
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Phân biệt hình dạng tròn vuông, tam gíac, chữ nhật.
Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo nhạc.
Trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận trên cơ thể mình.
Trẻ biết cách ăn uống đầy đủ nhóm chất để cơ thể khỏe mạnh.
Trẻ biết được tên các bộ phận trên cơ thể của mình.
Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
CHUẨN BỊ
Nhạc bài hát “Tay thơm tay ngoan”.
Túi vải. Hình hình học, trò vuông, tam giác
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Đọc thơ “tâm sự của cái mũi”.
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ Tâm sự của cái mũi.
Cô gợi hỏi trẻ về nội dung bài thơ.
Cô gợi hỏi trẻ tên các bộ phận trên cơ thể trẻ,
Giáo dục trẻ cách giữ gìn vệ sinh và cách ăn uống để cơ thể khỏe mạnh.
Hoạt động 2: Trò chơi “Tam sao thất bản”.
Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi “Tam sao thất bản”.
Cách chơi: trẻ chia thành 4 nhóm đứng thành hàng dọc, cô sẽ nói thầm vào tai bạn cuối hàng, bạn cuối hàng sẽ nói thầm vào tay bạn đứng trước đó, cứ thế lần lượt đến bạn cuối cùng sẽ thực hiện hành động mà mình nghe lời bạn nói.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô gợi ý hỏi trẻ nhờ gì mà các con nghe được tiếng nói.
Hoạt động 3: Trò chơi “Chiếc túi kì diệu”.
Cô giới thiệu cho trẻ trò chơi Chiếc túi kì diệu
Cách chơi: trẻ chia thành 4 nhóm, ngồi vòng tròn. Mỗi nhóm sẽ có 1 chiếc túi chứa hình hình học. Lần lượt từng trẻ đưa tay vào túi, sờ xem đó là hình gì. Dùng đặc điểm của hình để đố bạn trong nhóm. Khi bạn trong nhóm trả lời thì lấy hình ra khỏi túi để kiểm tra kết .
Ví dụ: - Hình tròn: không có cạnh lăn được, đố là hình gì?
Hình tam giác: hình có 3 cạnh, đố là hình gì?
Cô tổ chức cho trẻ chơi, gợi ý hỏi trẻ nhờ gì mà các con biết được hình nằm trong túi .
Hoạt động 4: Hát múa Tay thơm tay ngoan.
Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhạc bài Tay thơm tay ngoan.
Thứ tư, ngày 09 tháng 10 năm 2013.
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : THƠ “ĐƠI MẮT CỦA EM”
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ đọc to, rõ ràng, diễn cảm, thể hiện ngữ điệu khi đọc bài thơ.
Hiểu nội dung bài thơ.
Biết ăn uống đầy đủ các chất, giữ gìn vệ sinh để đơi mắt được sáng hơn.
II.CHUẨN BỊ
Tranh đơi mắt. 2 bài thơ viết chữ.
Các loại quả: Cà rốt, cà chua, ớt đỏ.
III.TIẾN TRÌNH
Hoạt động 1 : Cho cháu chơi trị chơi: “Nhắm mắt, mở mắt”.
Cả lớp làm theo yêu cầu của cơ.
Hoạt động 2 : Đơi mắt của em
Giới thiệu, đọc mẫu, đàm thoại.
Cơ đọc mẫu một lần điệu bộ.
Cơ đọc lần 2 tĩm tắt nội dung.
Đơi mắt rất quan trọng giúp chúng ta thấy tất cả mọi vật.
Nếu khơng cĩ mắt thì chúng ta cĩ nhìn thấy khơng?
Đàm thoại trích dẫn:
Bài thơ đã ca ngợi về đơi mắt như thế nào? “Đơi mắt . . . trịn trịn”
Đơi mắt giúp ta thấy điều gì? “Giúp em . . . xung quanh”.
Thế các con cĩ yêu đơi mắt khơng? “Em yêu . . . sáng hơn”
Dạy trẻ đọc thơ : Cho cả lớp đọc bài thơ 1 lần.
Cho nhĩm, tổ, cá nhân đọc. Cả lớp
Cơ chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3 :Trị chơi: “Tơ màu đơi mắt”.
Cách chơi: Cơ phát cho trẻ 1 bài tập, trẻ vào bàn tơ màu đơi mắt, cĩ trịng đen, trịng trắng. Bạn nào tơ đẹp được cơ khen.
Thứ năm, ngày 10 tháng 10 năm 2013.
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT
TAY TRÁI – TAY PHẢI
III.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ nhận biết được tay phải, tay trái của mình.
Biết chọn đồ dùng theo yêu cầu của cơ.
Giáo dục trẻ khơng đưa tay vào miệng, giữ gìn tay sạch sẽ.
CHUẨN BỊ
Cơ: Tranh vẽ 2 bàn tay.
Trẻ: Mỗi trẻ một dây buộc tĩc, dây cao su. Mỗi trẻ 1 tranh vẽ 2 bàn tay.
III,TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Bàn tay cơ giáo
Cho trẻ đọc bài thơ: “Bàn tay cơ giáo”, về đội ngũ hình chữ U.
Hoạt động 2 : Tay phải – Tay trái.
Giới thiệu cung cấp kiến thức.
Đàm thoại về nội dung bài thơ.
Hoạt động 3 : Ai làm đúng nhất
Hát bài xịe bàn tay, nắm ngĩn tay, về chổ ngồi lấy đồ dùng.
Các con dùng dây buộc tĩc vào tay trái nào! Cịn tay gì chưa cĩ dây?
Cháu hãy lấy dây su cho vào tay phải nào!Cơ hơ tay phải, cháu đưa tay phải ra, cơ kiểm tra sửa sai cho trẻ.Cơ hơ tay trái, cháu đưa tay trái ra, cơ kiểm tra sửa sai cho trẻ.
Thi đua 3 tổ:
Tổ 1 buộc dây tĩc vào tay phải.
Tổ 2 buộc dây tĩc vào tay trái.
Tổ 3 buộc dây su vào tay phải.Cơ nhận xét, tuyên dương trẻ.
Trị chơi: Tơ màu tay trái, tay phải.
Cách chơi: Tơ màu đỏ tay phải, tơ màu xanh tay trái.Bạn nào tơ đúng được cơ khen.Cơ nhận xét kết quả của trẻ.
Thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2013.
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Chủ đề : VẼ CÁC BỘ PHẬN CỊN THIẾU TRÊN KHUƠN MẶT
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ nêu được đặc điểm của bạn trai, bạn gái thể hiện qua đầu tóc, quần áo, động tác.
Trẻ biết ích lợi của các bộ phận trên cơ thể bé.
Trẻ biết dùng các nét vẽ đã học để vẽ các bộ phận còn thiếu trên gương mặt.
Vẽ được khuôn mặt bạn trai, bạn gái.
Tô màu không lem ra ngoài.
Trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận trên cơ thể mình.
Trẻ biết cách ứng xử phù hợp với giới tính của mình.
CHUẨN BỊ
Giấy, bút chì màu.
Bảng lớn, tranh mẫu vẽ bạn trai, bạn gái tô màu bút chì sáp.
Nhạc Tay thơm tay ngoan.
Tấm lót vẽ.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Trị chuyện – đàm thoại .
Cơ và trẻ cùng hát bài hát “ cái mũi “.
Cơ đặt các câu hỏi để trẻ trả lời.
Hoạt động 2 : Hát múa Tay thơm tay ngoan.
Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhạc bài Tay thơm tay ngoan.
Cô gợi ý hỏi trẻ tên các bộ phận trên cơ thể bé và tác dụng của chúng.
Giáo dục trẻ cách ăn uống, chăm sóc để cơ thể khỏe mạnh.
Hoạt động 3 : Aûnh đẹp của bé.
Cho trẻ xem tranh mẫu, gợi hỏi trẻ .
Hình nào là của bạn trai, bạn gái, vì sao biết?
Các bộ phận nào còn thiếu trên gương mặt.
Cô vẽ thêm các chi tiết trên gương mặt cho trẻ xem.
Cô gợi ý cho trẻ thực hiện.
Cô cho trẻ về nhóm thực hiện.
Cô quan sát và giúp đỡ trẻ.
Cô cho trẻ treo tranh và nhận xét sản phẩm của trẻ.
Hoạt động 4 : Đọc thơ :” tâm sự của cái mũi “.
Cô và trẻ cùng đọc và vận động bài thơ Tâm sự của cái mũi.
KẾ HOẠCH TUẦN III THÁNG 10
Chủ đề : CƠ THỂ TÔI
Từ ngày 14/10/2013 đến ngày 18/10/2013.
HÌNH THỨC
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ
Cô đón trẻ vào lớp.
Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ, ngày sinh nhật của trẻ.
Trò chuyện sáng
Trò chuyện vơi trẻ về những gì bé thích.
Trò chuyện về cơ thể của bé.
Lợi ích của từng bộ phận trên cơ thể.
Phân biệt điểm giống và khác nhau của trẻ.
Cho trẻ xem tranh về cơ thể của bé.
Giờ học
Bò bằng bàn tay , bàn chân 3 – 4 m.
Bé giống và khác bạn ở điểm nào
Thơ “ Thỏ bơng bị ốm”
So sánh chiều cao – thấp
Tơ màu cái áo, cái mũ
Hoạt động góc
Góc tạo hình : nặn bánh sinh nhật tặng bạn.
Góc văn học : xem tranh bạn trai và bạn gái.
Góc phân vai : mẹ và con.
Góc toán : khoanh tròn những vật có chiều cao hơn.
Góc thiên nhiên : chăm sóc vườn cây của bé.
Chơi ngoài trời
TCDG : bịt mắt bắt dê.
Bé đã nhìn thấy gì ?
Quan sát thời tiết.
Nhặt lá cây trong sân trường.
Trẻ chơi tự do.
Giờ ăn
Giáo dục trẻ khi làm rớt thức ăn biết nhặt cho vào đĩa rác.
Giờ ngủ
Giờ ngủ không lấy đồ chơi để nghịch.
Vệ sinh
Giáo dục trẻ ăn xong biết lau miệng , mặt sạch sẽ.
Sinh hoạt chiều
Chơi tự do.
Xé dán quần áo cho búp bê.
TCVĐ “cáo va thỏ “.
Oân lại bài thơ “Thỏ bơng bị ốm”
Giáo dục lễ giáo.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 14/10/2013 đến ngày 18/10/2013
CÁC BỘ PHẬN CỦA BÉ
-Đơi bàn tay .
-Đơi bàn chân .
-Khuơn mặt dễ thương của bé .
CƠ THỂ TƠI
CƠ THỂ TƠI
CƠ THỂ BÉ CẦN GÌ ?
-Các chất d
File đính kèm:
- chu de ban than.docx