I. Mục đích yêu cầu
• Cháu tự kể chuyện về gia đình mình cho bạn nghe, gia đình gồm có: ông, bà, cha, mẹ, anh, chị Tên, tuổi, sở thích và nghề nghiệp của những người đó.
• Luyện cho trẻ kỹ năng đếm, trí giác nhớ, kể chuyện, tình cảm với mọi người trong gia đình
• Giáo dục cháu biết thương yêu kính trọng mọi người trong gia đình.
II. Các hoạt động trong ngày
o Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
o Kể chuyện về Bác Hồ
o Bác Hồ rất thương các cháu nhi đồng.
o Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
o Chơi tự do
o TDBS: 12334
o Điểm danh
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9084 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Khám phá khoa học: Gia đình bé có những ai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ hai 26/10/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình tôi
Hoạt động có chủ đích
HĐ: Gia đình bé có những ai?
Mục đích yêu cầu
Cháu tự kể chuyện về gia đình mình cho bạn nghe, gia đình gồm có: ông, bà, cha, mẹ, anh, chị… Tên, tuổi, sở thích và nghề nghiệp của những người đó.
Luyện cho trẻ kỹ năng đếm, trí giác nhớ, kể chuyện, tình cảm với mọi người trong gia đình
Giáo dục cháu biết thương yêu kính trọng mọi người trong gia đình.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Kể chuyện về Bác Hồ
Bác Hồ rất thương các cháu nhi đồng.
Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
Chơi tự do
TDBS: 12334
Điểm danh
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
GIA ĐÌNH BÉ CÓ NHỮNG AI?
HOẠT
ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Tranh gia đình bé.
Bài hát: “Cả nhà thương nhau, bà cháu”
Thơ: “Mâm cơm để bố”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp động viên khích lệ.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu: Ổn định giới thiệu dẫn dắt vào bài.
Cháu hát bài “Cả nhà thương nhau”.
Các con ơi, trong gia đình mình gồm có những ai?
Ngoài ba mẹ, anh chị còn ai nữa?
Gia đình con gồm có mấy anh em? Như vậy hai anh em là gia đình lớn hay gia đình nhỏ? Gia đình đông con hay gia đình ít con?
Cô giáo dục trẻ gia đình ít con thì cha mẹ chăm sóc đầy đủ chu đáo hơn gia đình có đông con.
Vậy các con có thương yêu anh chị em của mình không?
Hoạt động trọng tâm
* Cung cấp kiến thức mới
Cô kể chuyện về gia đình của cô:
Ông ngoại cô năm nay 80 tuổi, ông thích xem tivi hát cải lương, chiều tối ông thích ăn cháo, bà ngoại cô thích nghe vọng cổ. Ba cô thì thích nhất là món canh chua, mẹ của cô thích món cá muối mặn chiên ăn với canh khoai ngọt. Cô thì thích món canh chua lươn, chị cô thích ăn lẩu.
Đợt tuyển quân vừa rồi anh cô tình nguyện đi bộ đội để bảo vệ tổ quốc, đang đóng quân ở đơn vị Trường sĩ quan lục quân 2.
Và mới đây chị của cô vừa sanh một bé trai nay được một tháng tuổi, vừa ăn sinh nhật một tháng ngày hôm qua. Bé trai trắng trẻo lắm và rất thích nói chuyện, hễ ai lại gần đưa mặt vào là nó cười và nói ê a và múa tay múa chân. Ai xung phong kể về gia đình mình có những ai, tên tuổi, nghề nghiệp của người đó cho cô và các bạn nghe?
* Đàm thoại:
Đọc thơ “Mâm cơm để bố” về đội hình chữ U.
Từng cháu xung phong kể.
Trong gia đình mình có rất nhiều người thân và những người đó tuổi thì ra sao (lớn tuổi hơn mình), vì vậy nói chuyện với người lớn thì ta phải làm sao?
Ai cho gì ta phải nhận bằng mấy tay?
* Củng cố: trò chơi
Cô giới thiệu: về đúng gia đình mình.
Cô giải thích cách chơi: cô treo 3 tranh: gia đình một con, gia đình 2 con, gia đình có nhiều con.
Khi nghe tín hiệu “về đúng gia đình mình”, thì cháu về và nói gia đình mình có mấy con, hoặc gia đình lớn hay gia đình nhỏ.
Cháu chơi thử
Cháu lần lượt chơi
Báo hiệu hết giờ, chơi lần cuối
* Kết thúc
Hát bài “Bà cháu”.
Tuyên dương lớp, nghỉ.
Kết quả:
- Các cháu hát
- Các cháu kể
-
- Cô giúp đỡ để cháu kể tốt
- Dạ, thưa
- 2 tay, nói cám ơn.
HĐNT
Trò chuyện về gia đình bé.
Chơi “mèo đuổi chuột”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Phân vai: gia đình của bé
Xây dựng: ngôi nhà của bé
Học tập: xem tranh ảnh về gia đình
Nghệ thuật: làm tranh chủ điểm
Thiên nhiên: chăm sóc cây
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 26 10 09.doc