Giáo án Mĩ thuật 3 bài 16: Vẽ trang trí vẽ màu vào hình có sẵn (Đấu vật - Phỏng theo tranh dân gian đồng hồ)

BI 16: Vẽ trang trí

VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN

(Đấu vật - Phỏng theo tranh dân gian ĐỒNG HỒ)

I- MỤC TIÊU:

 - Học sinh hiểu thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó

 - Học sinh biết cách chọn màu, tô màu phù hợp.

 - Học sinh tô được màu vào hình vẽ sẵn.

 - Học sinh yêu thích nghệ thuật dân tộc.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh.

II- CHUẨN BỊ:

 + Giáo viên:

 - Một số tranh dân gian có đề tài khác nhau (của các dòng tranh Đồng hồ, Hàng thông, Kim Hoàng)

 - Một số bài tập vẽ màu của học sinh

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 16: Vẽ trang trí vẽ màu vào hình có sẵn (Đấu vật - Phỏng theo tranh dân gian đồng hồ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 16-Tiết 16) Từ: 02-06/12/2013. BI 16: Vẽ trang trí VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN (Đấu vật - Phỏng theo tranh dân gian ĐỒNG HỒ) I- MỤC TIÊU: - Học sinh hiểu thêm về tranh dân gian Việt Nam và vẻ đẹp của nó - Học sinh biết cách chọn màu, tô màu phù hợp. - Học sinh tô được màu vào hình vẽ sẵn. - Học sinh yêu thích nghệ thuật dân tộc. *Học sinh khá-giỏi: Tô màu đều, gọn trong hình, màu sắc phù hợp, làm rõ hình ảnh. II- CHUẨN BỊ: + Giáo viên: - Một số tranh dân gian có đề tài khác nhau (của các dòng tranh Đồng hồ, Hàng thông, Kim Hoàng) - Một số bài tập vẽ màu của học sinh + Học sinh: - Giấy vẽ, vở tập vẽ, màu các loại III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Trực tiếp Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Giới thiệu tranh dân gian: (5 phút) - Giáo viên giới thiệu 1 số tranh và tóm tắt để họs nhận biết thế nào là tranh Đông Hồ? Xuất xứ từ đâu, do ai làm nên? Các đề tài? - Học sinh quan sát *Hoạt động 2: Cách vẽ màu (5 phút) - GV cho học sinh xem tranh Đấu vật để học sinh nhận ra hình vẽ. Hỏi: - Tranh vẽ hình ảnh gì? - Các dáng người này có giống nhau không? - Cho học sinh khác nhận xét hs. Nhận xét đúng sai câu trả lời hs. - Học sinh xem tranh nhận xét - Tranh vẽ 1 số người đang đấu vật, pháo. - Các dáng người này không giống nhau. - Học sinh nhận xét - GV bổ sung, phân tích và cho xem tranh mẫu vẽ màu hoàn chỉnh và hướng dẫn gợi ý vẽ màu vào các hình trong tranh và KL. - Học sinh quan sát *Hoạt động 3: Thực hành (19 phút) - Yêu cầu học sinh vẽ màu theo ý thích - Giáo viên gợi ý cách chọn mẫu hình và màu nền, nhắc nhở - động viên học sinh. - Học sinh làm BT thực hành *Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá (3 phút) - GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng. - HS quan sát nhận xét. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 17 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mi thuat tuan 16(3).doc