Bài 4: Vẽ theo mẫu
VẼ CON VẬT QUEN THUỘC
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh biết quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng của một số con vật quen thuộc.
Học sinh biết cách vẽ con vật.
Học sinh vẽ được hình con vật theo trí nhớ.
Có ý thức giữ gìn chăm sóc con vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Bài vẽ con vật.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1792 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 4: Vẽ theo mẫu vẽ con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 14-Tiết 14)
Từ: 18-22/11/2013.
Bài 4: Vẽ theo mẫu
VẼ CON VẬT QUEN THUỘC
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh biết quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng của một số con vật quen thuộc.
Học sinh biết cách vẽ con vật.
Học sinh vẽ được hình con vật theo trí nhớ.
Có ý thức giữ gìn chăm sóc con vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Bài vẽ con vật.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho kể tên con vật em biết. Giáo viên vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
* Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2:
Cách vẽ
(5 phút)
*Hoạt động3:
Thực hành
(19 phút)
- GV cho học sinh quan sát tranh vẽ con vật và gợi ý nhận xét.
- Tranh vẽ gì?
- Các bộ phận con vật?
- Màu sắc ra sao?
- GV củng cố nội dung tranh.
+ GV giới thiệu mẫu vẽ và hướng dẫn cách vẽ qua hình minh họa:
* Vẽ phác hình con vật vào tờ giấy.
* Tìm vị trí các bộ phận.
* Vẽ chi tiết.
* Vẽ họa tiết và vẽ màu.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- HS vẽ theo trí nhớ về con vật.
- Nhắc hs vẽ hình vừa phần giấy.
- GV tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 15 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT TUAN 14(2).doc