BÀI 10: VẼ THEO MẪU
ĐỒ VẬT DẠNG HÌNH TRỤ
I. MỤC TIÊU:
HS nhận biết hình dáng, đặc điểm của một số đồ vật dạng hình trụ.
HS biết cách vẽ đồ vật dạng hình trụ.
HS vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẫu.
HS yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và giữ gìn đồ vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
SGV, SGK.
Chuẩn bị tranh ảnh, vẽ về một số đồ vật dạng hình trụ.
Hình minh họa cách vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3267 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 bài 10: Vẽ theo mẫu đồ vật dạng hình trụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 10-Tiết 10)
Từ: 21-25/10/2013.
BÀI 10: VẼ THEO MẪU
ĐỒ VẬT DẠNG HÌNH TRỤ
I. MỤC TIÊU:
HS nhận biết hình dáng, đặc điểm của một số đồ vật dạng hình trụ.
HS biết cách vẽ đồ vật dạng hình trụ.
HS vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẫu.
HS yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và giữ gìn đồ vật.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
SGV, SGK.
Chuẩn bị tranh ảnh, vẽ về một số đồ vật dạng hình trụ.
Hình minh họa cách vẽ.
Học sinh:
SGK, VTVẽ, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Giáo viên cho học sinh mang đồ vật đã chuẩn bị và tự giới thiệu.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát:
(5 phút)
*Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ:
(5 phút)
*Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- GV cho HS quan sát tranh ảnh về một số đồ vật dạng hình trụ và xem hình minh họa ở SGK.
Hỏi HS:
- Đây là những đồ vật gì?
- Những đồ vật này có dạng hình gì?
- Hình dáng, đặc điểm màu sắc các đồ vật này giống hay khác nhau?
- So sánh đặc điểm hình dáng, màu sắc giữa các đồ vật.
- Cho HS kể tên một số đồ vật dạng hình trụ khác mà em biết?
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét đúng sai câu trả lời HS GV bổ sung và kết luận.
- Giáo viên cho học sinh xem hình minh họa.
Hỏi HS:
- Vẽ TM gồm mấy bước,
- Cho HS khác nhận xét ĐS.
- Nhận xét ĐS câu trả lời HS
- GV bổ sung giải thích và kết luận cách vẽ
-GV vẽ minh họa lên bảng cho HS nhắc lại cách vẽ quả.
- Cho hs quan sát bài vẽ của hs năm trước và gợi ý nhận xét.
- GV gợi ý vẽ như phần hướng dẫn cách vẽ.
- GV yêu cầu HS chọn 1 hoặc 2 quả dạng tròn để vẽ.
- GV theo dõi gợi ý sửa sai rút kinh nghiệm chung.
- GV tổ chức trưng bày sản phẩm: Chọn những tranh hoàn thành trưng bày ở bảng cho cả lớp quan sát và nhật xét.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí.
- GV và học sinh cùng nhận xét số bài về sắp xếp và vẽ màu. Động viên HS.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nêu ra.
- Có dạng hình trụ
- Hình dáng, đặc điểm, màu sắc các đồ vật này khác nhau.
- Học sinh so sánh.
- Học sinh kể ra
- HS nhận xét.
- Học sinh quan sát.
- 4 bước
- HS nhận xét
- Học sinh quan sát, nhắc lại cách vẽ.
- HS quan sát, nhận xét
- HS quan sát.
- HS thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh nhận xét dựa theo các tiêu chí.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 11 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT TUAN 10(3).doc