Giáo án Mĩ thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu mẫu có hai đồ mẫu

Bài 14: Vẽ Theo Mẫu

MẪU CÓ HAI ĐỒ MẪU

I. MỤC TIÊU:

HS nắm được đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.

HS biết cách vẽ hai vật mẫu.

HS vẽ được hai đồ vật gần với mẫu.

*HS yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật.

*HS khá-giỏi:

Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

[II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK. Cái chai, cái bút.

Hình gợi ý cách vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2199 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 bài 14: Vẽ theo mẫu mẫu có hai đồ mẫu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 14-Tiết 14) Từ: 18-22/11/2013 Bài 14: Vẽ Theo Mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ MẪU I. MỤC TIÊU: HS nắm được đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu. HS biết cách vẽ hai vật mẫu. HS vẽ được hai đồ vật gần với mẫu. *HS yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật. *HS khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. [II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Cái chai, cái bút. Hình gợi ý cách vẽ. Học sinh: Bút chì, gôm, màu vẽ, vở tập vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) - GV cho học sinh quan sát các đồ vật đã chuẩn bị ở lớp. - Giáo viên cho học sinh tham gia đặt mẫu. Giáo viên gợi ý: - Mẫu có mấy đồ vật? Kể ra? - Hình dáng, tỉ lệ các bộ phận, màu sắc, đậm nhạt, các đồ vật như thế nào? - Vị trí đồ vật nào ở trước, ở sau? - Tùy theo từng vị trí mà học sinh có cách nhìn khác nhau. - GV chỉ mẫu cho hs quan sát ánh sáng. Độ đậm nhạt… - Giáo viên củng cố: - GV cho HS xem hình gợi ý cách vẽ mẫu có 2 đồ vật cái chai, cái bát. - Vẽ mẫu có 2 đồ vật gồm có mấy bước? - Cho hs xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS - GV bổ sung, phân tích minh họa và kết luận. - GV yêu cầu hs thực hành. - Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs. - GV chọn 1 số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - HS quan sát. - Mẫu có 2 đồ vật….. - Học sinh trả lời - Cái ly, cái tách đứng ở trước lọ hoa ở sau. - HS quan sát. - Học sinh quan sát. - Học sinh trả lời. - HS tham gia nhận xét. - HS nhận xét - HS làm tiếp bài và thực hành. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Tham gia nhận xt đánh giá sản phẩm. *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trươc nội dung bài 15 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT TUAN 14(1).doc