Bài 15: Vẽ Tranh
VẼ CHÂN DUNG
I/ MỤC TIÊU:
- HS tập vẽ tranh đề tài chân dung.
- HS biết quan tâm đến mọi người.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số ảnh chân dung.
Một số tranh chân dung của họa sĩ, của HS và tranh vẽ về đề tài khác
Hình gợi ý cách vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2863 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 bài 15: vẽ tranh vẽ chân dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 15-Tiết 15)
Từ: 25-29/11/2013.
Bài 15: Vẽ Tranh
VẼ CHÂN DUNG
I/ MỤC TIÊU:
- HS tập vẽ tranh đề tài chân dung.
- HS biết quan tâm đến mọi người.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số ảnh chân dung.
Một số tranh chân dung của họa sĩ, của HS và tranh vẽ về đề tài khác
Hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh:
SGK, giấy vẽ hoặc vở thực hành. Bút chì, gôm, màu ve.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Mỗi người có một đặc điểm khác nhau người thì ….. Giáo viên chỉ vào cụ thể từng nét mặt của vài em và nhận xét. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài.
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận
xét:
(5 phút)
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cách vẽ:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS thực hành
(18 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- GV cho Học sinh quan sát bạn của mình hoặc nhớ lại người thân. - Giáo viên cho học sinh nêu lên các bộ phận trên mặt của người.
- Cho HS so sánh tranh chân dung và tranh đề tài sinh hoạt.
- Giáo viên chỉ ra sự khác nhau của chúng.
- GV cho HS quan sát khuôn mặt các bạn.
- Hình dáng khuôn mặt các bạn giống nhau không? Nêu ra?
- Vị trí, tỉ lệ mắt, mũi, miệng, các bạn giống nhau không, kể ra?
- Cho HS khác nhận xét đúng sai nhận xét đúng sai.
- GV bổ sung, giải thích, tóm tắt.
- Cho HS xem cách vẽ chân dung ở vở tập vẽ.
- Giáo viên thị phạm cách vẽ cho học sinh quan sát.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
Giáo viên lưu ý về màu.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành.
- Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs.
- Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- HS quan sát và nêu ra các bộ phận.
- HS so sánh
+ Tranh chân dung: Vẽ nét mặt người chi tiết.
+ Tranh sinh hoạt: Chủ yếu vẽ dáng người.
- HS quan sát
- Hình dáng, khuôn mặt các bạn khác nhau (hình vuông, hình tròn, hình dài, hình trái xoan).
- Học sinh trả lời.
- HS nhận xét
- HS quan sát, nhận xét.
- Học sinh tham gia nhận xét.
- HS làm tiếp bài, thực hành
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS quan sát nhận xét.
- Tham gia đánh giá sản phẩm
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 16 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- giao an mi thuat tuan 15 khoi 4.doc